Khám phá: Top 100+ thương hiệu thời trang nổi tiếng nhất trên thế giới

Phan Kiều - 8 tháng trước

Bạn đã bao giờ thử tìm hiểu về các thương hiệu thời trang trên thế giới chưa? Và dù bạn đang theo đuổi phong cách thời trang nào đi chăng nữa thì những cập nhật mới nhất về thời trang cũng sẽ vô cùng hữu hiệu đấy! Với 30+ thương hiệu thời trang nổi tiếng nhất thế giới dưới đây, bạn đã biết đến những thương hiệu nào? Hãy cùng Coolmate khám phá nhé!

Khám phá 30+ thương hiệu thời trang nổi tiếng toàn cầu

1. Chanel

Có lẽ Chanel là cái tên không còn xa lạ với chàng cho dù bạn có là “tín đồ” thời trang hay không. Bởi nhà mốt Pháp này vô cùng nổi tiếng với những sản phẩm từ nước hoa, quần áo, túi xách hay một số loại mỹ phẩm.

thương hiệu thời trang nổi tiếng

Những sàn diễn Chanel mang đậm dấu ấn của Karl Lagerfeld (Ảnh: Newsweek)

Hướng đến phong cách thời thượng và đẳng cấp, các mẫu quần áo của Chanel được làm hoàn toàn từ chất liệu cao cấp cùng công nghệ may tinh xảo. Bởi đó khó có ai có thể cưỡng lại sức hút toát ra từ thời trang Chanel.

Đặc biệt, thương hiệu thời trang nổi tiếng này cũng thường xuyên tổ chức các show diễn đỉnh cao hàng năm. Nhờ đó, Chanel ngày càng được nhiều người biết đến và trở thành biểu tượng số 1 trong làng thời trang thế giới.

thương hiệu thời trang nổi tiếng nhất thế giới

“Chanel sống” Jennie xuất hiện thần thái tại Paris (Ảnh: t2Online)

2. Hermès 

Hermès là một trong những thương hiệu thời trang xa xỉ do người Pháp thành lập từ năm 1837. Khởi nguồn từ một cửa hàng bán vật dụng dành cho ngựa, Hermès trở nên nổi tiếng với logo hình chiếc xe ngựa kéo.

thương hiệu nổi tiếng

Thách thức định kiến bằng nét xa xỉ thầm lặng với Hermès Xuân-Hè 2024 (Ảnh: L’Officiel VIETNAM)

Ngày nay, Hermès đã trở thành một đế chế thời trang khổng lồ của thế giới với những sản phẩm đẳng cấp và sang trọng nhất. Điểm độc đáo làm nên sự khác biệt của thương hiệu thời trang nổi tiếng Hermès là thiết kế thủ công tinh xảo, chú trọng đến từng chi tiết và số lượng giới hạn. Chính điều này khiến cuộc cạnh tranh của người mua trở nên khốc liệt hơn.

Những sản phẩm được làm hoàn toàn thủ công từ một người thợ duy nhất để đảm bảo tính thống nhất và riêng biệt. Nhờ đó, Hermès là một trong những thương hiệu được nhiều ngôi sao, giới thương lưu lựa chọn và sử dụng nhất. Định giá thương hiệu của hãng tương ứng là 18 tỷ USD (2020).

thương hiệu thời trang nổi tiếng

Thiết kế thủ công tinh xảo, chú trọng đến từng chi tiết và số lượng giới hạn (Ảnh: Style-Republik.com)

3. Burberry

Burberry là một thương hiệu thời trang nổi tiếng đến từ quốc đảo sương mù – Anh do thợ may quần áo Thomas Burberry sáng lập vào năm 1856. Với lịch sử hàng trăm năm, Burberry đã phát triển lĩnh vực sản xuất của mình, không chỉ quần áo mà còn giày dép, nước hoa, phụ kiện, mỹ phẩm, … với thiết kế độc đáo và sang trọng.

những thương hiệu thời trang nổi tiếng

Họa tiết mang tính biểu tượng của thời đại (Ảnh: VnEconomy)

Cho dù Burberry cho ra mắt bao nhiêu bộ sưu tập với những thiết kế ấn tượng và thời thượng. Nhưng một đặc trưng và độc quyền trong phong cách thời trang khiến người ta nhớ mãi là họa tiết sọc caro đơn giản nhưng vô cùng tinh tế và trang nhã. Và chính họa tiết này cũng tạo nên một trong những hiện tượng bị sao sép rộng rãi vì tính ứng dụng và nét đẹp lạ mắt.

Vì vậy, kể từ khi thành lập cho đến nay, Burberry luôn được giới mộ điệu đánh giá là hãng thời tranhg có thế lực hùng mạnh, đẳng cấp và khác biệt.

thương hiệu thời trang xa xỉ

Thương hiệu Anh Quốc có lịch sử hàng trăm năm (Ảnh: Complex)

4. Louis Vuitton 

Louis Vuitton được biết đến là thương hiệu thời trang nổi tiếng và có giá trị nhất hiện nay. Thuộc bộ phận của LVMH, Louis Vuitton sản xuất đa dạng sản phẩm từ quần áo, giày dép, trang sức, đồng hồ đeo tay cho đến nước hoa. Đặc điểm nổi bật nhất là hầu hết các sản phẩm đều được trang trí logo thương hiệu với chữ LV lồng vào nhau.

thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới

Louis Vuitton là thương hiệu thời trang có giá trị nhất hiện nay (Ảnh: Essential Homme)

Điều gì làm nên sức hút khó cưỡng của thương hiệu này? Đó chính là trang phục đều mang phong cách thời thượng, mới lạ và tỉnh xảo đến từng chi tiết.

5. Dior

Thành lập vào năm 1946 bởi nhà thiết kế tài ba Christian Dior, cho đến nay, Dior đã trở thành thương hiệu thời trang nổi tiếng và cao cấp bậc nhất được toàn thế giới công nhận. Năm 2017, Dior và Louis Vuitton “về chung nhà” sau thương vụ hơn 12 tỷ Euro và thuộc quyền điều hành của tỷ phú Bernard Arnault – người đứng đầu tập đoàn triệu đô LVMH.

thương hiệu thời trang cao cấp

Một Kim Jones đầy hoài niệm trong Dior Men Xuân Hè 2024 (Ảnh: Men’s Folio Vietnam)

Hiện nay, Dior đang tập trung vào 5 dòng sản phẩm chính là Dior Womenswear (thời trang nữ), Dior Homme (thời trang nam), Dior Fragrance (nước hoa), Cosmetics (mỹ phẩm) và Dior Kid (thời trang trẻ em).

Nếu Dior Womenswear là những sản phẩm cao cấp dành cho phái nữ với vẻ quý phải, sang trọng. Thì Dior Homme lại là dòng sản phẩm dành cho nam với thiết kế tối giản, tinh tế, pha trộn giữa yếu tố cổ điển và hiện đại mang đến sự lịch lãm. Đặc biệt là những thiết kế Haute Couture đặc trưng đậm tính kiến trúc và quyến rũ.

thương hiệu thời trang nổi tiếng

Dior dành cho nam giới và nữ giới những chất liệu phong cách riêng (Ảnh: Coolmate)

6. Celine

Celine là một trong những thương hiệu cao cấp đầu tiên trong ngành đồ da và thời trang sang trọng của Pháp. Ra đời năm 1945, Celine gây ấn tượng với phong cách thanh lịch và trẻ trung không kém phần thời thượng. Những sản phẩm của hãng thường được các tín đồ thời trang diện từ đường phố cho tới các bữa tiệc, sự kiện lớn nhỏ.

top thương hiệu thời trang nổi tiếng

Sự kết hợp giữa cổ điển và thanh lịch của Celine (Ảnh: Vogue Business)

Thương hiệu thời trang nổi tiếng này được biết đến nhiều hơn với những thiết kế túi xách đẳng cấp. Trong đó, Celine Belt Bag là một trong những biểu tượng của hãng với thiết kế đơn giản, đôi chút cổ điển.

7. Loewe

Vượt qua hàng loạt cái tên đình đám như Prada, Dior hay Louis Vuitton, hãng thời trang Loewe trở thành nhà mốt hot nhất năm nay. Lần đầu tiên kể từ khi thành lập, Loewe đứng đầu bảng xếp hạng với lượt tìm kiếm tăng 13% trong vòng 12 tháng qua.

thương hiệu thời trang nổi tiếng nhất thế giới

Loewe trở thành nhà mốt hot nhất năm nay (Ảnh: Hindustan Times)

Loewe do thợ thủ công người Đức Heinrich Roessberg Loewe thành lập năm 1846, với khởi đầu là một xưởng lông thú ở Calle Lobo, trung tâm thành phó Marid (Tây Ban Nha). Có lẽ bước ngoặt lớn nhất giúp Loewe trở thành thương hiệu số 1 là quyết định bổ nhiệm nhà thiết kế trẻ người Ireland Jonathan Anderson làm giám đốc nghệ thuật vào năm 2013.

Trong mỗi bộ sưu tập, Jonathan Anderson đều thể hiện sự tinh quái và điên rồ trong việc biến đổi các đồ vật hàng ngày thành những món đồ thời trang. Hình ảnh son môi, bánh xà phòng trở thành gót giày hay hằng trăm quả bóng biến thành giày cao gót, … Các thiết kế nhanh chóng “gây nghiện” cho loạt sao, trong đó có Zendaya, Adwoa Aboah, Emily Ratajkowski.

thương hiệu nổi tiếng

Những thiết kế thực sự “thú vị” của giám đốc nghệ thuật Jonathan Anderson (Ảnh: Dezeen)

8. Fendi

Fendi là thương hiệu thời trang nổi tiếng của Ý do Edoardo và Adele Fendi sáng lập chuyên về các sản phẩm cao cấp như quần áo, nước hoa, giày dép và phụ kiện. Trong đó ấn tượng nhất khi nhắc tới Fendi là chất liệu da và lông thú cao cấp, xa xỉ hàng đầu. Bởi thế, mỗi khi các bộ sưu tập được tung ra đã nhanh chóng tạo ra tiếng vang trên toàn thế giới.

top thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới

Chất liệu da cao cấp được Fendi ứng dụng trong các sản phẩm (Ảnh: Vogue Business)

Ngay từ khi mới ra mắt, Fendi đã xác định được mục tiêu hướng đến của mình chính là những khách hàng từ 20 – 50 tuổi. Do đó, các sản phẩm của Fendi có thể thỏa mãn được tiêu chí chất lượng, sự sáng tạo, độc đáo và sang trọng để mang tới sự hài lòng tuyệt đối cho giới thượng lưu.

9. Givenchy

Cũng nằm trong “đế chế” LVMH, Givenchy là thương hiệu đến từ Pháp được thành lập bởi Hubert de Givenchy và trực thuộc hiệp hội Fédération française de la couture. Tồn tại giữa kinh đô thời trang Paris với nhiều thương hiệu thời trang nổi tiếng và xa xỉ bậc nhất thế giới nhưng Givenchy không hề kém cạnh mà đã tạo dựng cho mình phong cách khác biệt.

thương hiệu thời trang nổi tiếng xa xỉ

Givenchy ưu tiên những thiết kế tôn lên vẻ kiều diễm, quyến quý của người phụ nữ (Ảnh: The New York Times)

Các sản phẩm thời trang của Givenchy luôn toát ra một điểm sáng riêng với những thiết kế táo bạo, hiện đại hướng đến sự quyến rũ, tinh tế của phong cách cổ điển. Và đặc biệt những thiết kế từ Hubert luôn được đánh giá cao khi tôn lên vẻ đẹp kiều diễm, quyến quý của người phụ nữ.

10. Ralph Lauren

Thương hiệu thời trang nổi tiếng Ralph Lauren đền từ Mỹ do nhà thiết kế cùng tên sáng lập vào năm 1967. Vì vậy, các mẫu quần áo của hãng mang phong cách vừa sang trọng vừa phóng khoáng và cổ điển đúng theo gu thời trang của người Mỹ. Đặc biệt, Ralph Lauren còn được biết đến là cha để của biểu tượng polo ngày nay.

thương hiệu thời trang nổi tiếng

Nét sang trọng, phóng khoáng và cổ điển đúng theo gu thời trang của chàng trai Mỹ (Ảnh: The Coolector)

Đặc điểm của phong cách thời trang của Ralph Lauren chính là hướng đến sự đơn giản, mang chút thể thao, năng động cho đến những trang phục sang trọng, tinh tế mang đậm nét cổ điển.

11. Gucci

Nhắc tới những thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới thì chắc chắn không thể bỏ qua Gucci. Khởi nguồn từ nước Ý, Gucci ra mắt năm 1921 bởi Guccio Gucci đến nay đã trở thành một trong những “tượng đài” của làng thời trang. Thực ra, Gucci khởi đầu là một công ty chuyên sản xuất tư trang, thiết bị cưỡi ngựa và du lịch sang chảnh cho giới thượng lưu ở Ý.

thương hiệu thời trang xa xỉ

The House of Gucci được coi là “chiến mã” của thương hiệu (Ảnh: Fashionista)

Cho đến nay, sự phát triển của Gucci vô cùng mạnh mẽ, nổi bật với những dòng sản phẩm độc đáo, đẳng cấp và đại diện cho sự xa xỉ. Trong đó, quần áo nam và nữ chủ đạo là The House of Gucci được coi là “chiến mã” của hãng.  

Các dòng sản phẩm mà Gucci sản xuất cũng ngày một đa dạng như quần áo, giày dép, túi xách, phụ kiện thời trang, … Chính vì thế, chúng ta thường thấy sự xuất hiện của Gucci trên thảm đỏ sự kiện quan trọng nào đó do các ngôi sao diện.

thương hiệu thời trang nổi tiếng

Gucci là đại diện cho đẳng cấp và sự xã xỉ (Ảnh: Alllpop)

12. Balenciaga

Balenciaga là thương hiệu thời trang cao cấp được nhà thiết kế người Tây Ban Nha nổi tiếng Cristóbal Balenciaga sáng lập. Mặc dù ra đời cùng khoảng thời gian với thương hiệu đình đám như Dior như Cristóbal Balenciaga lại có màu sắc vô cùng khác biệt.

top thương hiệu thời trang nổi tiếng

Balenciaga đi theo phom dáng phồng to như kén tằm (Ảnh: POPBEE)

Cụ thể, nếu các sản phẩm của Dior chú trọng vào phom dáng trang phục với kiểu dáng New Look chiết eo nhiều hơn. Còn ở Cristóbal Balenciaga lại đi theo phom dáng phồng to như kén tằm. Như vậy vừa tạo được điểm nhấn độc đáo và che đi khuyết điểm cơ thể vừa không kém phần sang trọng, nổi bật.

13. Yves Saint Laurent

Yves Saint Laurent hay YSL là một trong những thương hiệu thời trang nổi tiếng bậc nhất của Pháp được nhà nhà thiết kế huyền thoại Yves Saint Laurent và đối tác Pierre Berge sáng lập năm 1962.

thương hiệu thời trang nổi tiếng cao cấp

“Nàng thơ” của YSL gọi tên Rosé (Ảnh: YSL)

Ngay từ những ngày đầu tiên ra mắt, YSL đã khiến giới mộ điệu phải sửng sốt và ngạc nhiên vì các thiết kế vô cùng tỉ mỉ, tinh xảo và nghệ thuật. Không chỉ dừng lại ở mảng thời trang, YSL còn được biết đến là thương hiệu của các dòng mỹ phẩm cao cấp được nhiều ngôi sao và giới thượng lưu ưa chuộng.

14. Bottega Veneta

Một thương hiệu thời trang nổi tiếng từ đất nước Ý mà chắc rằng bạn đã biết đó là Bottega Veneta. Bottega Veneta được hai người thợ chế tác da lành nghề là Michele Taddei và Renzo Zengiaro ra mắt từ năm 1966. Cho đến nay, Bottega Veneta được đánh giá là cái nôi của những chiếc Clutch Knot để đời với những kỹ thuật da Intrecciato truyền thống ấn tượng.

thương hiệu thời trang

Niềm kiêu hãnh của một thương hiệu xa xỉ không cần nổi bật logo (Ảnh: GQ)

Các sản phẩm của Bottega Veneta luôn có sức hấp dẫn lạ kỳ. Đơn giản nhưng cực kỳ tinh tế, đây chính là điều mà ít thương hiệu nào trên thế giới đạt được. Khi sản phẩm không cần đính logo nhưng vẫn khiến người mặc trở nên đẳng cấp, sang trọng.

15. Prada

Prada chắc hẳn không còn là cái tên xa lạ với những ai am hiểu về thời trang. Đây là một thương hiệu xa xỉ đến từ Ý, được thành lập bởi Mario Prada năm 1913. Phải đến năm 1989, Prada mới thực sự trở thành cơn sốt toàn cầu khi cho ra mắt bộ sưu tập Ready to wear. Nhờ đó, Prada chính thức là hãng thời trang cao cấp được khách hàng cả giới giới săn đón.

thương hiệu nổi tiếng

Prada là một trong những thương hiệu thời trang có sức ảnh hưởng mạnh mẽ nhất (Ảnh: Style Magazine)

Cho đến hiện tại, Prada được xem là một trong những thương hiệu thời trang nổi tiếng có sức ảnh hưởng mạnh mẽ. Các mẫu quần áo của Prada sở hữu thiết kế độc lạ và thời thượng. Đồng thời, hãng cũng tạo ra một số dòng sản phẩm thiết kế cổ điển nhưng vẫn có sự độc đáo để khẳng định đẳng cấp và sự riêng biệt.

16. Miu Miu

Miu Miu trực thuộc thương hiệu thời trang nổi tiếng Prada và được nhà thiết kế Miuccia Prada sáng lập. Mặc dù là một cái tên khá mới nhưng Miu Miu nhanh chóng ghi dấu ấn với giới mộ điệu bằng những bộ sưu tập đẹp mắt.

thương hiệu thời trang nổi tiếng

Thương hiệu tân binh nhưng không hề tầm thường (Ảnh: Luxferity)

Phong cách mà Miu Miu hướng tới là sự tinh nghịch, gợi cảm và ấn tượng. Miuccia Prada cho biết, Miu Miu không cầu kỳ, tinh xảo hay tỉ mỉ như Prada. Các thiết kế của hãng có tính ứng dụng cao và gẫn gũi với người dùng.

Trên cùng một cảm hứng sáng tạo, Miuccia sẽ đưa cho Prada sự sang trọng, cao cấp và dành cho Miu Miu sự giản dị, tiết chế hơn. Tuy vậy, Miu Miu vẫn được chăm chút và đầu tư không thua kém Prada, với các chiến dịch quảng cáo, những bộ sưu tập mới từng mùa và có mặt ở các sản diễn thời trang quốc tế.

top thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới

Miu Miu không cầu kỳ, tinh xảo hay tỉ mỉ như “người anh cùng nhà” (Ảnh: Men’s Folio Vietnam)

17. Dolce & Gabbana

Là một trong những thương hiệu thời trang nổi tiếng nhất thế giới, Dolce & Gabbana đã không còn xa lạ với các tín đồ thời trang. Dolce & Gabbana do Domenico Dolce và Stefano Gabbana thành lập vào năm 1982 tại Ý.

thương hiệu thời trang nổi tiếng

Sự tinh tế trong phong cách thiết kế của D&G ghi điểm với giới mộ điệu (Ảnh: ELLE Mexico)

Hiện nay, Dolce & Gabbana là thương hiệu có tầm ảnh hưởng lớn, cũng như là nhà mốt giúp chị em trở nên quý phái và quyến rũ hơn. Hơn nữa, cùng với sự tinh tế trong phong cách thiết kế cùng với sự góc cạnh trong từng sản phẩm đã chinh phục khách hàng trên toàn thế giới (cả nam và nữ).

18. Versace

Versace cũng là thương hiệu thời trang cao cấp đến từ Ý được thành lập bởi Gianni Versace vào năm 1978. Được biết, Versace là một trong những hãng tiên phong của xu hướng thời trang xa xỉ và có tầm ảnh hưởng bậc nhất thế giới.

thương hiệu thời trang cao cấp

Hình khối mạnh mẽ và từng đường cắt táo bạo là đặc trưng của Versace (Ảnh: Harper’s BAZAAR)

Phong cách thiết kế của nhà mốt Ý luôn có nét đặc trưng trong chất liệu, màu sắc cũng như họa tiết đậm chất nghệ thuật. Hình khối mạnh mẽ và từng đường cắt táo bạo, kỹ thuật với những đột phá mới lạ. Do đó, không đơn thuần là sản phẩm thời trang mà được đánh giá như tác phẩm nghệ thuật độc đáo chỉ có những người thực sự sành về thời trang mới dám thử.

19. Moschino

Moschino là một trong những tên tuổi nổi bật nhất của thời trang Ý và thế giới với hơn 150 boutique trên toàn cầu. Thành lập năm 1983 bởi nhà thiết kế Franco Moschino, Moschino định dạng là thời trang cao cấp nhưng gần gũi và dễ ứng dụng. Giờ đây, Moschino sở hữu những bộ sưu tập nhí nhảnh luôn luôn gợi nhớ các biểu tượng.

thương hiệu thời trang nổi tiếng của Pháp

Moschino định dạng là thời trang cao cấp nhưng gần gũi (Ảnh: DAFC)

Thiết kế của thương hiệu thời trang nổi tiếng này màu mè rực rỡ, tươi vui và phóng khoáng. Nó đại diện cho thập niên 1980, mượn yếu tố mâu thuẫn của phong cách nghệ thuật trừu tượng (surrealism) và chất biếm họa nổi loạn của dadaism.

20. Armani

Sẽ là thiếu sót nếu không nhắc tới Armani trong danh sách thương hiệu nổi tiếng. Armani đến từ đất nước Ý xinh đẹp được thành lập bởi tỷ phú, doanh nhân và nhà tạo mẫu nổi tiếng Giorgio Armani. Hãng sản xuất đa dạng lĩnh vực từ thiết kế, sản xuất, phân phối cho đến bán lẻ nước hoa, mỹ phẩm, trang sức, …

thương hiệu thời trang nổi tiếng

Armani hướng đến phong cách tối giản, kiệm màu và đề cao tính ứng dụng (Ảnh: DDW Magazine)

Điểm đặc biệt trong các sản phẩm của Armani chính là hướng đến phong cách tối giản, kiệm màu và chú trọng trong việc đề cao tính ứng dụng trong thực tế. Vì vậy, trong nhiều thập kỷ qua, các mặt hàng từ Armani luôn được yêu thích và hiếm khi lỗi mốt.

21. Valentino

Valentino là thương hiệu thời trang cao cấp dành cho doanh nhân vởi hình ảnh sang trọng và thành đạt trong mọi hoạt động thường ngày. Hãng thời trang Ý được thành lập vào năm 1960 bởi Valentino Garavani với đa dạng về mẫu mã, chất liệu và kiểu dáng.

thương hiệu thời trang hàng đầu

Valentino đa dạng về mẫu mã, chất liệu và kiểu dáng (Ảnh: L’Officiel Thailand)

Đỉnh cao của thời trang cao cấp chính là sự khéo léo trong các chi tiết, viền của tất cả thiết kế đều được may bằng tay. Ngay từ những ngày đầu thành lập, thương hiệu thời trang nổi tiếng Valentino vẫn giữ vững vẻ đẹp của sự quyến rũ. Những thiết kế tôn lên vóc dáng của người mặc giúp họ tự tin hơn.

22. Diesel

Diesel là một thương hiệu đến từ Ý, nổi tiếng trên toàn cầu với những sản phẩm từ chất liệu denim cùng dòng túi 1DR danh bất hư truyền. Được thành lập vào năm 1978 bởi Renzo Rosso, Diesel nhanh chóng trở thành một trong những hãng thời trang thành công nhất trên thị trường mặc cho những thất bại trong một số giai đoạn nhất định trên thương trường.

thương hiệu thời trang nổi tiếng của Ý

Diesel mang đến những màu sắc mới trong làng thời trang (Ảnh: Brave Kid)

Thương hiệu thời trang nổi tiếng mang đến sự đa dạng về kiểu dáng và chất liệu, từ những chiếc quần jeans bền đẹp đến những bộ sưu tập thời trang cao cấp. Bên cạnh đó, Diesel còn tham gia tích cực trong các hoạt động từ thiện và bảo vệ môi trường nên rất được lòng các tín đồ thời trang.

23. Coach

Được biết đến là thương hiệu nổi tiếng của Mỹ, Coach chuyên sản xuất và phân phối các dòng sản phẩm như đồ may mặc, phụ kiện có sẵn cho người dùng. Ra mắt từ năm 1941 với tiền thân là một xưởng sản xuất nhỏ chuyên về da và ví da cầm tay dành cho gia đình.

thương hiệu thời trang nổi tiếng

Không quá cầu kỳ nhưng vẫn gây ấn tượng mạnh mẽ (Ảnh: Fashionista)

Tính đến thời điểm hiện tại, tên tuổi của hãng đã vang danh khắp thế giới với gần 1000 cửa hàng trên toàn cầu. Ngoài ra, đây cũng là thương hiệu thời trang duy nhất của Mỹ được lot vào top 10 giá trị thương hiệu cao cấp năm 2020. 

24. Jacquemus

Năm 19 tuổi, chàng trai sinh ra ở miển Nam nước Pháp Simon Porte Jacquemus đã thành lập thương riêng mang tên mình. Hơn 10 năm ra mắt nhưng đến nay Jacquemus đã đạt doanh thu hơn 200 triệu Euro dù chỉ có hơn 60 nhân viên.

top thương hiệu thời trang nổi tiếng

Tài năng thiết kế của Simon Porte Jacquemus sớm được thừa nhận của làng thời trang Pháp (Ảnh: ELLE)

Không những mang đến những sản phẩm được lòng giới trẻ và các ngôi sao nổi tiếng, Simon Porte Jacquemus còn là một trong những nhà thiết kế trẻ nhất từng trình diễn trong Tuần lễ thời trang Paris.

Yếu tố giúp thương hiệu thời trang nổi tiếng Jacquemus bật lên chính là chất riêng, tư duy của Simon Porte Jacquemus và chiến lược thông minh. Mặc dù được đánh giá cao trong phân khúc các thiết kế xa xỉ, giá của Jacquemus lại được định vị thấp hơn các nhãn hiệu xa xỉ hàng đầu.

những thương hiệu thời trang nổi tiếng nhất thế giới

Jacquemus ngày càng nổi tiếng nhờ chất riêng trong thiết kế và tư duy chiến lược thông minh (Ảnh: Coolmate)

25. Calvin Klein

Đi đầu trong thị trường đồ lót nam chắc chắn phải kể đến Calvin Klein – cái tên đình đám của làng thời trang thế giới. Ra mắt lần đầu vào năm 1980, CK đã giới thiệu các dòng sản phẩm đồ lót của mình và tạo ra cuộc cách mạng lớn trong cách nam giới mua món đồ lót thiết yếu của họ.

thương hiệu thời trang nổi tiếng

Calvin Klein kết nối những cá tính thời trang tự do (Ảnh: CK)

Nhờ thiết kế đặc trưng, chất liệu vải vượt trội và kiểu dáng hiện đại, … Calvin Klein đã trở thành một trong những thương hiệu thời trang nổi tiếng nhất thế giới và được săn lùng hàng đầu hiện nay.

Dù tối giản nhưng đồng thời vẫn không kém phần năng động và trẻ trung. Sự ra đời của Calvin Klein đã làm thay đổi quan điểm về đồ lót trước đây và mang đến cảm giác an toàn cho cánh mày râu. Các sản phẩm của nhà CK luôn trung thành với tôn chỉ “simple is the best” từ chất liệu, thiết kế cho đến màu sắc.

thương hiệu thời trang cao cấp

“Simple is the best từ chất liệu, thiết kế cho tới màu sắc (Ảnh: Men’s Folio)

26. Tommy Hilfiger

Gia nhập thị trường vào năm 1985, Tommy Hilfiger mang đến những thiết kế thời thượng cao cấp qua các thương hiệu Tommy Hilfiger và Tommy Jeans với nhiều bộ sưu tập gồm thời trang phong cách thể thao nam, nữ, phụ kiện, …

thương hiệu thời trang xa xỉ

Điểm nhấn của Tommy Hilfiger là phong cách Preppy đậm chất Mỹ (Ảnh: People)

Preppy là phong cách chủ đạo của thương hiệu thời trang nổi tiếng Tommy Hilfiger. Các trang phục của Tommy Hilfiger luôn đậm chất Mỹ, tôn vinh di sản mang tính biểu tượng của thương hiệu. Đồng thời, theo thời gian phát triển và biến hóa đa dạng hơn để tạo ra cái nhìn mới mẻ, hiện đại cho người mặc cho từng chi tiết, kiểu dáng và màu sắc.

27. Lacoste

Lacoste khởi nguồn từ tình yêu của René Lacoste với tennis. Năm 1933, René Lacoste thành lập Lacoste khi bắt tay với André Gillier, chủ tập đoàn dệt may lớn nhất nước Pháp bấy giờ. Chàng trai trẻ đã lấy hình ảnh chú cá sấu là biểu tượng và chính nó đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều thương hiệu khác như Ralph Lauren và chú ngựa, Tommy Bahama và cá kiếm, …

thương hiệu thời trang nổi tiếng

Hình ảnh chú cá sấu trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều thương hiệu khác (Ảnh: Coolmate)

Nhà mốt Pháp không còn đơn thuần là một thương hiệu thời trang nổi tiếng. Lacoste đã trở thành một biểu tượng của nền văn hóa đương đại nước Pháp nói riêng và châu Âu nói chung. Những mẫu áo đơn giản nhưng vẫn trông trang trọng nhờ thiết kế cổ bẻ cùng chất liệu thấm hút mồ hôi.

28. Boss

Boss là một trong những “ông lớn” của ngành thời trang cao cấp thế giới. Hiện nay, Boss đang cung cấp đa dạng sản phẩm thời trang cho nam từ áo choàng và vest lịch lãm đễn trang phục hàng ngày như quần áo thể thao, giày dép, nước hoa hay phụ kiện.

thương hiệu thời trang nổi tiếng nhất thế giới

“Ông lớn” trong ngành thời trang cao cấp (Ảnh: FASHION Magazine)

Với thời trang may mặc, Boss đang sở hữu 3 dòng chính là Boss Black (thời trang công sở), Boss Orange (thiết kế năng động cho thường ngày) và Boss Green (thời trang thể thao). Các dòng sản phẩm của thương hiệu hướng tới đối tượng là những người trẻ tuổi sành điệu. Không dừng lại ở đó, Boss cũng tiếp tục phát triển những mặt hàng khác để đáp ứng nhiều độ tuổi và giới tính.

29. Zara

Zara là một trong những thương hiệu thời trang nổi tiếng nhất trong phân khúc bình dân. Thương hiệu đến từ Tây Ban Nha sớm đã nổi danh với mức độ phủ sóng tại gần 90 quốc gia. Đến nay, Zara đã hoạt đồng trong làng thời trang hơn 40 năm và sở hữu hơn 6500 cửa hàng.

thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới

Zara là thương hiệu nổi tiếng nhất trong phân khúc bình dân (Ảnh: City A.M.)

Các sản phẩm của Zara đều được phân phối trước qua những nhà máy ở Tây Ban Nha với chất lượng và thiết kế bắt mắt. Số lượng sản phẩm mà Zara tiêu thụ mỗi năm lên tới 450 triệu – con số cực kỳ ấn tượng. Chất lượng tốt với mức giá phải chăng và tính ứng dụng cao chính là những điểm nổi trội của Zara.

30. H&M

Thành lập vào năm 1947 ở Västerås (Thụy Điển) bởi doanh nhân Erling Persson, H&M là viết tắt của Hennes & Mauritz. Cùng với Zara, H&M là một trong những thương hiệu thời trang bình dân lớn nhất thế giới chuyên về quần áo, phụ kiện thời trang. Xuất phát điểm chỉ là một cửa hàng nhỏ nhưng đến nay H&M đã có khoảng 4000 chi nhánh trên toàn thế giới.

thương hiệu thời trang nổi tiếng

H&M của Thụy Điển đang sở hữu hàng nghìn chi nhánh trên toàn cầu (Ảnh: H&M)

Các dòng sản phẩm của H&M cực kỳ đa dạng, đáp ứng được nhu cầu của đông đảo khách hàng từ quần áo, phụ kiện và kể cả đồ décor nhà tinh tế, hiện đại thuộc H&M Home.

Khách hàng khi đến với H&M sẽ có 2 lựa chọn về chất liệu là Conscious (Subtainable Style) – dòng sản phẩm làm từ hữu cơ, có thể tái chế, bền và Premium Quality – dòng sản phẩm cao cấp, làm từ nguyên liệu lông thú, pima cotton, da, cashmere, …

những thương hiệu thời trang nổi tiếng nhất thế giới

Bộ sưu tập lấy cảm hứng từ kinh đô thời trang Paris (Ảnh: Fashionista)

31. UNIQLO

Uniqlo là một công ty thiết kế, may mặc và bán lẻ quần áo của Nhật Bản. Cái tên “Uniqlo” là cách viết rút gọn của “unique clothing”. Cho đến nay, thương hiệu nổi tiếng thế giới này đã có hàng trăm cửa hàng trên khắp nước Nhật và một số quốc gia khác như Pháp, Philippines, Nga, Singapore, Hàn Quốc, Thái Lan, Anh, Mỹ, …

thương hiệu thời trang nổi tiếng của pháp

Uniqlo mang triết lý đơn giản, đề cao tính ứng dụng để người mặc có thẻ tự do làm chủ phong cách cá nhân (Ảnh: Platform-Mag)

Không quan trọng bạn là ai hay bạn sống ở đâu, Uniqlo khiến cho quần áo trở nên phù hợp với tất cả mọi người, vượt qua vấn đề tuổi tác, giới tính, nghề ghiệp, … Sản phẩm của thương hiệu mang triết lý đơn giản, đề cao tính ứng dụng để cho mọi người có thể tự do kết hợp theo phong cách của riêng mình.

32. GAP

GAP được thành lập vào năm 1969 bởi Donal G. Fisher và Doris F. Fisher và trụ sở chính tại San Francisco, California. Chỉ với 63,000 USD tiền đầu tư để mở cửa hàng đầu tiên nhưng thương hiệu nổi tiếng thế giới đã thu được 2 triệu USD trong một năm hoạt động.

thương hiệu thời trang nổi tiếng của Ý

Chỉ một năm hoạt động GAP đã thu về 2 triệu USD dù cho tiền đầu tư rất nhỏ (Ảnh: TheIndustry.fashion)

Hiện nay, GAP đang có 3.300 cửa hàng trên toàn thế giới và gần 400 cửa hàng nhượng quyền tại 90 quốc gia. Ngoài ra, hãng còn sở hữu nhiều thương hiệu đình đám khác như Old Navy, Banana Republic, Athleta, Piperlime, …

Các sản phẩm của GAP được làm từ cotton, rất bền và thoải mái với kiểu dáng đơn giản, thanh lịch. Và GAP cũng là thương hiệu thời trang yêu thích của nhiều người nổi tiếng như Jennifer Hudson, Angela Lindvall, Lily Donaldson, …

thương hiệu thời trang

Các sản phẩm được làm từ cotton, rất bền và thoải mái (Ảnh: fashionabc)

33. Mango

Thương hiệu Mango do hai anh em Isak Andic và Nahman Andic sáng lập vào năm 1984 với cửa hàng đầu tiên đặt tại Barcelona’s Paseo de Gracia, Tây Ban Nha. Ban đầu, thương hiệu Mango chỉ tập trung phát triển dòng quần áo, phụ kiện cho nữ. Tuy nhiên, hãng đã bắt đầu tấn công sang thị trường quần áo nam bằng thương hiệu H.E (2008) và gặt hái được nhiều thành công.

thương hiệu thời trang nổi tiếng

Mango thành công trong cả mảng thời trang nữ và nam (Ảnh: iiitl)

Chính thức du nhập vào Việt Nam năm 2004, Mango nhanh chóng mang đến làn gió mới với phong cách năng động, hiện đại và cá tính. Ngoài quần áo, giày dep, nước hoa, … Mango còn phát triển dòng sản phẩm phụ kiện như ví, kính mát, túi xách, đồng hồ, …

Điểm danh 6 thương hiệu thời trang thể thao nổi tiếng nhất hiện nay

Trong các thương hiệu thời trang nổi tiếng hiện nay, các hãng đồ thể thao chiếm một phần không nhỏ. Nhu cầu tập luyện thể thao, nâng cao sức khỏe ngày một cao là điều khiến những thương hiệu này ngày càng phổ biến.

thương hiệu thời trang thể thao nổi tiếng

Thương hiệu thời trang thể thao nào chiếm ưu thế? (Ảnh: H&M)

1. Adidas

Cái tên mang tính biểu tượng trong trang phục thể thao chính là Adidas. Mang đặc tính của phong cách khỏe khoắn, trẻ trung và năng động qua thiết kế, họa tiết tối giản nhưng rất tinh tế, sang trọng.

thương hiệu thời trang thể thao

Khi thời trang thể thao được coi như thời trang mặc thường ngày (Ảnh: Adidas)

Logo 3 sọc đặc trưng mang đến cho người mặc cảm hứng thời trang đỉnh cao. Là thương hiệu được nhiều người nổi tiếng trên thế giới tin dùng, bên cạnh mẫu mã được đánh giá cao trên thị trường, chất lượng sản phẩm của Adidas tốt hơn cả mong đợi. Adidas không chỉ mang đến những mẫu quần áo thể thao đẹp mà còn là thương hiệu giày thể thao được mọi người yêu thích.  

2. Nike

Đứng đầu trong những thương hiệu thời trang nổi tiếng về đồ thể thao có lẽ là Nike. Thương hiệu lâu đời cung cấp nhiều dòng sản phẩm quần áo thể thao từ trung cấp đến cao cấp cho các môn thể thao như bóng đá, bóng chuyền, gym, …

thương hiệu thời trang nổi tiếng

Nike hiện đang đứng đầu trong những thương hiệu thời trang thể thao (Ảnh: Nike)

Thời trang Nike nổi bật với thiết kế trẻ trung và chất lượng hàng đầu. Cảm giác thoải mái, dễ chịu và phù hợp với nhiều điều kiện thời tiết khác nhau. Nike luôn đảm bảo sự hài lòng của khách hàng thông qua chất lượng, sự thoáng mát và tính linh hoạt.

3. Puma

Cùng với Adidas và Nike, Puma là cái tên thứ ba góp mặt trong bộ ba thương hiệu thời trang thể thao đẹp nhất thế giới. Với logo da báo in đậm, Puma hướng các sản phẩm đến phong cách trẻ trung và khỏe khoắn, hoàn toàn phù hợp với những ai muốn thể hiện cá tính của bản thân.

thương hiệu thời trang nổi tiếng về đồ thể thao

Puma trình làng bộ sưu tập mới trong Tuần lễ thời trang New York (Ảnh: Puma)

Chất liệu quần áo thể thao của Puma được đánh giá cao. Nó thấm hút mồ hôi tốt, khô nhanh và có độ đàn hồi tuyệt vời. Nếu bạn hay tập thể thao thì đừng bỏ qua thương hiệu thời trang nổi tiếng này nhé!

4. Reebok

Cũng là một cái tên đáng chú ý trong top các thương hiệu trang phục thể thao được ưa chuộng nhất, chất lượng của Reebok được công nhận trên toàn thế giới. Phong cách thiết kế của Reebok hướng tới sự hiện đại và độc đáo. Thương hiệu này thường kết hợp giữa yếu tố thể thao và phong cách đường phố, tạo ra những sản phẩm thời trang, trẻ trung và năng động.

thương hiệu thời trang nổi tiếng nhất thế giới

Phong cách thiết kế của Reebok là sự hiện đại và độc đáo (Ảnh: Reebok)

Bên cạnh trang phục, Reebok cũng sản xuất giày thể thao, phụ kiện và dụng cụ tập luyện. Không chỉ là một thương hiệu thời trang, Reebok còn là nhà cung cấp giải pháp hoàn chỉnh cho nhu cầu tập thể dục và thể thao cho khách hàng.

5. Champion

Champion là một thương hiệu thời trang nổi tiếng trong lĩnh vực thể thao. Phong cách của Champion là sự kết hợp hoàn hảo giữa năng động và văn hóa đường phố cá tính. Mọi thiết kế đều tập trung hướng đến sự tối giản, tinh tế và dễ dàng phù hợp với mọi đối tượng.

thương hiệu thời trang nổi tiếng

Sự kết hợp hoàn hảo giữa năng động và văn hóa đường phố cá tính (Ảnh: Champion)

Ngoài những thiết kế đẹp mắt, Champion còn chú trọng vào sự thoải mái và tính năng thể thao trong từng sản phẩm. Thương hiệu cũng ưu tiên sử dụng màu sắc tươi sáng và họa tiết độc đáo để mang đến cảm giác mới mẻ cùng tính cá nhân hóa cho trang phục.

6. Fila

Fila là thương hiệu đồ thể thao nổi tiếng toàn cầu có bề dày lịch sử. Điểm khác biệt của Fila là luôn tập trung vào việc kết hợp giữa sự thoải mái và phong cách, mang đến cho người mặc cảm giác tự tin. Các sản phẩm đậm chất thể thao nhưng vẫn có sự tinh tế và dấu ấn riêng, phù hợp cho cả hoạt động thể thao và diện được hàng ngày.

thương hiệu thời trang nổi tiếng cao cấp

Các sản phẩm đậm chất thể thao nhưng vẫn có sự tinh tế và dấu ấn riêng biệt (Ảnh: WWD)

Lời kết,

Trên đây là 30+ thương hiệu thời trang nổi tiếng nhất thế giới làm nên một đế chế thời trang hùng mạnh cho đến tận bây giờ. Dù bạn có là “tín đồ” của thời trang hay không thì cũng hãy luôn cập nhật cho mình những xu hướng thời trang mới nhất từ CoolBlog để trở nên tinh tế và tươi mới hơn trong mắt mọi người nhé! 

“Coolmate – Nơi mua sắm đáng tin cậy dành cho nam giới”

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top