Khám phá: Tuyển tập 20+ phim hài hay nhất GIẢI TỎA CĂNG THẲNG TUYỆT ĐỐI

Phan Kiều - 11 tháng trước

uma.com.vn gửi tới các bạn bài viết Tuyển tập 20+ phim hài hay nhất GIẢI TỎA CĂNG THẲNG TUYỆT ĐỐI. Hi vọng sẽ hữu ích cho các bạn.

Bạn đang căng thẳng và muốn tìm những cái tên về bộ phim hài hay nhưng đang rất nhiều sự lựa chọn. UMAsẽ giúp bạn gợi ý những cái tên cực hay dưới đây.

Tóm tắt

1. TOP phim hài hay nhất mọi thời đại

1.1 Đến Thượng đế cũng phải cười – The Gods must be crazy (1980)

Bộ phim “Đến Thượng đế cũng phải cười” là một trong những bộ phim thành công nhất trong lịch sử Nam Phi. Với tên gọi chính xác như thế, đây là bộ phim hài tuyệt vời nhất mọi thời đại, mang lại cho khán giả những giây phút thư giãn không thể quên.

Phim có ba câu chuyện diễn ra song song. Câu chuyện chính xoay quanh chàng trai thổ dân Xi, người chưa từng biết đến sự tồn tại của thế giới văn minh. Câu chuyện khác kể về một mối tình lãng mạn giữa một nhà khoa học và một nữ giáo viên, cùng với câu chuyện của một nhóm phiến quân Sam Boga.

Xi là thành viên của bộ tộc Sho, sống cách ly trên sa mạc Kalahari. Họ hoàn toàn không biết về cuộc sống hiện đại. Cuộc sống của bộ tộc Xi trở nên rối ren khi một chai coca-cola bị ném từ máy bay xuống nơi anh ta sinh sống.

Cư dân địa phương tin rằng đây là một món quà từ Thượng đế và họ tìm ra rất nhiều cách sử dụng hữu ích cho chai coca-cola, khiến ai cũng muốn sở hữu nó. Sự yên bình trong cuộc sống của bộ tộc bị xáo trộn. Xi quyết định khám phá tận cùng của thế giới để vứt bỏ vật phẩm “xấu xa” này.

Phim hài hay

Đến Thượng đế cũng phải cười

1.2 Ở nhà một mình – Home alone (1990)

Ở nhà một mình là một trong những bộ phim hài và hồi hộp nhất trên thế giới, đặc biệt phù hợp cho mọi dịp Giáng sinh.

Cậu bé Kevin không may bị bỏ lại một mình trong chuyến nghỉ dưỡng đêm Giáng sinh. Ban đầu, cậu bé rất vui vẻ, nhưng mọi chuyện thay đổi khi hai tên trộm xuất hiện và đưa Kevin vào những tình huống dở khóc dở cười.

Với sự giúp đỡ của ông hàng xóm già Marley, người trước đây bị đồn là một tên sát nhân máu lạnh, Kevin đã vượt qua kẻ trộm một cách đầy ấn tượng. Đêm Giáng sinh đầu tiên và duy nhất mà cậu bé Kevin phải ở nhà một mình trở thành một kỷ niệm không thể nào quên.

Bộ phim không chỉ mang lại những giây phút vui cười thú vị cho khán giả mà còn trở thành nỗi ám ảnh đối với bất kỳ cô bé hay cậu bé nào khi phải ở nhà một mình.

1.3 Ngài Bean – Mr. Bean (1990)

Khi nhắc đến phim hài hước nhất thế giới, không thể không nhắc đến series phim truyền hình nổi tiếng Mr. Bean. Bộ phim này bao gồm 15 tập phim, với sự tham gia của ngôi sao Rowan Atkinson đóng vai nhân vật chính, cũng mang tên là Mr. Bean.

Tập đầu tiên của Mr. Bean đã được phát sóng vào ngày 1-1-1990 và ngay lập tức tạo nên cơn sốt. Phim xoay quanh nhân vật Mr. Bean, người được mô tả như một đứa trẻ trong cơ thể một người lớn. Trước mọi tình huống, Mr. Bean luôn có những cách giải quyết mang tính chất hài hước.

Mr. Bean chỉ có một chú gấu bông làm bạn. Có thể nói, từ ngoại hình, tính cách, lối sống của nhân vật này đều rất độc đáo, hài hước và không thể tìm thấy bản sao thứ hai. Các tình huống dở khóc dở cười liên tục xảy ra với Bean, khiến khán giả vừa thương và cảm thấy buồn cười đến nước mắt.

Phim hài hay

Ngài Bean – Mr. Bean

1.4 Bảo mẫu giả danh – Mrs Doubtfire (1993)

Trong danh sách những bộ phim hài xuất sắc nhất mọi thời đại, không thể không nhắc đến Bảo mẫu giả danh. Đây là một bộ phim hài Mỹ của đạo diễn Chris Columbus. Phim kể về Daniel, người vừa ly dị và mất quyền nuôi con.

Để gần gũi với con cái, Daniel quyết định giả giọng và hóa trang thành bà quản gia khó tính Doubtfire. Trong vai trò mới này, Daniel có thể ở cùng con và chăm sóc chúng. Tuy nhiên, anh cũng gặp phải những tình huống hài hước và dở khóc dở cười khi đối mặt với vợ và con trong bản trang phục mới.

Bảo mẫu giả danh không chỉ mang lại tiếng cười sảng khoái cho khán giả, mà còn chứa đựng nội dung cảm động. Phim thể hiện sự quan trọng của gia đình trong lòng mỗi người. Điều này đã giúp phim thành công vượt bậc về doanh thu, đạt hơn 400 triệu đô la Mỹ.

Diễn viên Robin Williams đã thể hiện vai diễn ông bố Daniel tuyệt vời. Với vai này, ông đã giành giải Quả cầu vàng cho Nam diễn viên phim ca nhạc hoặc phim hài xuất sắc nhất.

1.5 Siêu ngốc gặp nhau – Dumb and Dumber (1994)

Nếu bạn đang cảm thấy mệt mỏi, buồn chán và muốn xem một bộ phim hài hay nhất thế giới, hãy tìm đến Siêu ngốc gặp nhau ngay. Bạn sẽ không thể nhịn cười trước những tình huống hài hước trong phim này.

Siêu ngốc gặp nhau là một bộ phim hài lập dị của Mỹ, do đạo diễn Peter Farrelly chỉ đạo. Câu chuyện xoay quanh hai nhân vật chính là Lloyd Christmas (Jim Carrey) và Harry Dunne (Jeff Daniels), hai người bạn rất tốt nhưng cực kỳ ngốc nghếch. Họ sống chung trong một căn hộ và gặp phải vô số tình huống hài hước do sự ngốc nghếch của mình.

Siêu ngốc gặp nhau đã khiến khán giả “cười đến rung cả xương sườn”. Điều đó chứng tỏ mức độ hài hước của bộ phim này. Việc nằm trong danh sách top 15 phim hài hay nhất của Mỹ do Total Film bình chọn cũng là một danh hiệu xứng đáng cho tác phẩm này.

Phim hài hay

Siêu ngốc gặp nhau

1.6 Chàng tiên đáng yêu – Elf (2003)

Chàng tiên đáng yêu đạt điểm 7/10 trên IMDb và đạt doanh thu 225 triệu đô-la Mỹ so với kinh phí 33 triệu đô-la. Điều này chứng tỏ phim thu hút khán giả một cách rõ rệt. Có thể nói đây là một trong những bộ phim hài hay nhất mọi thời đại, thích hợp để xem trong mùa Giáng sinh và năm mới.

Chàng tiên đáng yêu là một bộ phim hài Giáng sinh của Mỹ, do Jon Favreau đạo diễn và David Berenbaum viết kịch bản. Phim có sự tham gia của diễn viên Will Ferrell trong vai nhân vật chính, Buddy.

Buddy là một chàng trai người thường được nuôi dạy như một yêu tinh giúp việc bởi các ông già Noel. Một ngày nọ, Buddy quyết định đến New York để tìm bố mẹ ruột của mình. Từ đó, anh bước vào một hành trình đầy bất ngờ.

Diễn xuất của Will Ferrell trong vai “Buddy the Elf” thật xuất sắc. Anh đã nhận được nhiều lời khen từ giới phê bình và khán giả. Màn trình diễn này được xem là một trong những phần trình diễn hay nhất của anh, khiến khán giả không ngừng cười suốt phim.

1.7 Tuyệt đỉnh Kungfu – Kungfu (2004)\

Bộ phim Tuyệt đỉnh Kungfu do Châu Tinh Trì đạo diễn và đảm nhận vai chính. Phim này mang tính chất giả trí hài hước và cũng tôn kính tiểu thuyết võ hiệp của nhà văn Kim Dung.

Trong phim, chàng Tinh (do Châu Tinh Trì thủ vai) là một kẻ lang thang, chuyên trộm cướp. Nhưng để thực hiện những tham vọng ngông cuồng của mình, Tinh gia nhập vào băng xã hội đen nổi tiếng là Lưỡi Búa.

Tuy nhiên, Tinh dần nhận ra những sai lầm trong con đường mình đã chọn. Nhờ sự giúp đỡ của một cô gái câm, Tinh dần trở nên nhân hậu và thực hiện những hành động thiện lương, chống lại băng xã hội đen.

1.8 40 tuổi vẫn còn zin – The 40 Year Old Virgin (2005)

Trong bộ phim được vinh danh là một trong 10 phim hay nhất năm 2005 của Viện phim Mỹ, Steve Carell vào vai Andy – một người đàn ông 40 tuổi gây cười và vẫn còn trinh.

Andy là một nhân viên bán hàng tại một cửa hàng điện tử và sống một mình, hứng thú với trò chơi điện tử. Trong một trận poker với đồng nghiệp David, Jay và Cal, Andy đã vô tình tiết lộ bí mật hài hước của mình. Đáng ngạc nhiên là ngày hôm sau, mọi người tại công ty đều biết được điều này.

Đối mặt với sự xấu hổ và buồn chán, Andy thậm chí muốn từ bỏ công việc của mình. Tuy nhiên, David, Jay và Cal – ba người bạn của anh đã quyết định tổ chức các cuộc hẹn hò để giúp đỡ anh. Từ đó, nhiều tình huống hài hước xảy ra.

1.9 Ba chàng ngốc – 3 Idiots (2009)

Phim hài hay Ấn Độ kinh điển Ba chàng ngốc đã chinh phục trái tim khán giả và trở thành một trong những phim hài hay nhất mọi thời đại. Bộ phim đã mang đến một làn gió mới cho điện ảnh Bollywood và đạt được thành công lớn trên thị trường Đông Nam Á, đặc biệt là tại Trung Quốc và Nhật Bản.

Ba chàng ngốc, như tên gọi của nó, kể về câu chuyện của ba nhân vật chính: Rancho, Farhan và Raju. Ba người là bạn thân, cùng theo học tại Học viện Cơ khí Hoàng gia. Phim mô tả hành trình tìm kiếm bản thân của ba nhân vật từ những chàng trai bị đuổi học vì phản đối nền giáo dục cứng nhắc cho đến khi họ thành công trong cuộc sống sau này.

Phần nổi bật của Ba chàng ngốc chính là các tình tiết hài hước. Ngay cả trong những tình huống khó khăn, ba chàng trai này luôn mang lại tiếng cười cho khán giả với những hành động ngộ nghĩnh và những câu thoại hài hước.

Phim hài hay

Ba chàng ngốc

1.10 Ba chàng ngự lâm – The Hangover (2009)

Ba người bạn thân gồm Phil (Bradley Cooper), Stu (Ed Helms) và Alan (Zach Galifianakis) quyết định tổ chức một buổi tiệc độc thân cho bạn thân của họ là Doug (Justin Bartha) ở Las Vegas. Họ thuê một chiếc xe và một phòng khách sạn để tổ chức tiệc rượu. Tuy nhiên, khi tỉnh dậy vào ngày hôm sau, họ phát hiện Doug đã biến mất.

Đặc biệt, Stu đã mất một chiếc răng. Trong phòng tắm, họ tìm thấy một con hổ và một đứa trẻ trong tủ quần áo. Cả ba người hoàn toàn không nhớ được gì đã xảy ra trong đêm trước. Hành trình phiêu lưu của ba người bạn bắt đầu từ đây.

Để biết thêm về câu chuyện, hãy xem phim. Bạn sẽ không thất vọng khi được cười tới tấp với những tình huống hài hước mà Ba chàng ngự lâm mang đến. Nếu bạn còn nghi ngờ, hãy nhìn vào doanh thu của phim: Gần 468 triệu đô-la Mỹ vượt qua kinh phí 35 triệu đô-la Mỹ. Hơn nữa, bộ phim còn giành giải Quả cầu vàng cho Phim ca nhạc hoặc phim hài hay nhất.

1.11 Kẻ trộm mặt trăng – Despicable me (2010)

Kẻ trộm mặt trăng là bộ phim hoạt hình 3D hài hay nhất thế giới, với sự tham gia lồng tiếng của dàn diễn viên nổi tiếng như Steve Carell, Jason Segel, Russell Brand, Julie Andrews…

Phim kể về Gru, một tên siêu trộm. Khi nghe tin kim tự tháp Ai Cập bị đánh cắp, Gru cảm thấy danh dự của mình bị tổn thương. Anh quyết định thực hiện một vụ trộm lớn, đó là ăn trộm mặt trăng.

Gru đụng độ với Vector, một tên trộm mạnh hơn không kém. Cuối cùng, Gru nghĩ ra một kế hoạch sử dụng 3 đứa trẻ mồ côi để thực hiện mục tiêu của mình. Tuy nhiên, những cô bé ngây thơ và tốt bụng này đã làm thay đổi cuộc sống của Gru và cảm hóa anh ta.

Phim hài hay

Kẻ trộm mặt trăng

1.12 Cuộc phiêu lưu của nhà Croods – The Croods (2013)

Cuộc phiêu lưu của nhà Croods là một bộ phim hoạt hình 3D hài phiêu lưu của Mỹ. Từ khi ra mắt, tác phẩm này đã trở thành một trong những phim ăn khách nhất tại thị trường Bắc Mỹ. Hãng phim DreamWorks đã tạo ra những nhân vật hoạt hình cổ đại vô cùng ngộ nghĩnh và hài hước.

Phim kể về cuộc phiêu lưu đầy hài hước của gia đình Croods trong bối cảnh thời cuộc thay đổi. Với môi trường sống hang động bị phá hủy, gia đình Croods buộc phải trải qua những cuộc phiêu lưu và khám phá mới mà trước đây họ chưa từng trải qua.

1.13 Cuộc chiến nảy lửa – The Heat (2013)

Cuộc chiến nảy lửa là một bộ phim hành động hài hước của Mỹ, do đạo diễn Paul Feig thực hiện. Phim đã được xếp vào danh sách những bộ phim hài hay nhất mùa hè 2013 và đạt doanh thu cao với gần 230 triệu đô-la Mỹ. Tác phẩm này mang đến những tình tiết điên rồ của các nhân vật, mang đến tiếng cười cho khán giả suốt 2/3 bộ phim.

Nội dung Cuộc chiến nảy lửa xoay quanh hai nữ cảnh sát thực hiện nhiệm vụ được giao. Sarah Ashburn (Sandra Bullock), một cảnh sát quyền lực, và Shannon Mullis (Melissa McCarthy), một nữ cảnh sát địa phương Boston. Bất đắc dĩ, hai người phải làm việc cùng nhau.

Chuyện không dễ dàng khi Sarah và Shannon không hợp tác được từ đầu. Shannon với tính khí bốc đồng, tạo ra những tình huống trớ trêu hài hước. Trong khi đó, Sarah thông minh và sắc sảo, nhưng lại kiêu ngạo. Hai cá nhân này, với tính cách trái ngược, buộc phải hợp tác để điều tra tên trùm buôn ma túy nổi tiếng.

Phim hài hay

Cuộc chiến nảy lửa

1.14 Phi vụ động trời – Zootopia (2016)

Zootopia là một bộ phim hoạt hình gia đình, phiêu lưu-hài kịch 3D của Mỹ. Khu đô thị Zootopia là nơi vui chơi dành cho động vật đa dạng từ lớn đến nhỏ. Đây là một thành phố hòa bình trong thế giới Walt Disney. Tuy nhiên, thành phố này liên tục xảy ra các sự cố, như vụ mất tích của cư dân rái cá và một con báo đen bị tấn công điên cuồng.

Đối mặt với những vụ việc đó, cảnh sát thỏ Judy Hopps và đồng đội cáo Nick Wilde đã hợp tác để làm sáng tỏ tình hình và đem lại hòa bình cho Zootopia.

Thế giới động vật trong phim được nhân cách hóa một cách chân thực và sinh động. Walt Disney đã tạo ra các nhân vật tài năng và đặc sắc, mang đến cho khán giả những giây phút vui nhộn và sảng khoái. Đặc biệt, cảnh Judy và Nick nói chuyện với Lười sẽ khiến bạn cười nghiêng ngả.

1.15 Cặp đôi gián điệp – Central Intelligence (2016)

Cặp đôi gián điệp (hay còn được gọi là Điệp viên không hoàn hảo) là một bộ phim hành động-hài của Mỹ. Phim do đạo diễn Rawson Marshall Thurber chỉ đạo, với sự tham gia diễn xuất chính của hai diễn viên Kevin Hart và Dwayne Johnson.

Câu chuyện phim xoay quanh hai người bạn từ thời trung học cùng hợp sức nhau để cứu nước Mỹ khỏi một kẻ khủng bố có âm mưu bán một vệ tinh quân sự.

Bob (do Dwayne Johnson thủ vai) là một mật vụ CIA với kỹ năng võ thuật tuyệt vời. Tuy nhiên, anh phải đối mặt với những nỗi đau vì ngoại hình xấu xí và từng bị bạn bè cùng trường chế nhạo. Trong khi đó, Calvin (do Kevin Hart thể hiện) trước đây nổi tiếng trong trường nhưng hiện tại đã trở thành một nhân viên kế toán và hối tiếc về những ngày tháng thịnh vượng của mình.

Trong một nhiệm vụ, Bob tìm đến Calvin để nhờ giúp đỡ về các báo cáo tài chính. Sau đó, anh thuyết phục Calvin cùng nhau hoàn thành một nhiệm vụ nguy hiểm trước mắt. Từ đó, cả hai bắt đầu một cuộc phiêu lưu đầy hài hước và nguy hiểm.

Phim hài hay

Cặp đôi gián điệp

1.16 Nhóc trùm – The Boss Baby (2017)

Nhóc trùm là một bộ phim hoạt hình 3D thuộc thể loại hài hước, dành cho trẻ em của Mỹ. Phim dựa trên cuốn truyện tranh cùng tên của tác giả Marla Frazee và được sản xuất bởi DreamWorks Animation, do đạo diễn Tom McGrath chỉ đạo.

Nhóc trùm không chỉ thu hút sự quan tâm của khán giả nhí, mà còn trở thành một bộ phim ưa thích của nhiều người nhờ những tiếng cười sảng khoái và thông điệp ý nghĩa. Vì vậy, tác phẩm này xứng đáng nằm trong danh sách những bộ phim hài hay nhất mọi thời đại.

Nội dung phim xoay quanh cậu bé Tim, 7 tuổi, một chàng trai đầy tưởng tượng và đam mê phiêu lưu. Tim sống một cuộc sống hạnh phúc bên cha mẹ và ước mơ rằng họ chỉ sống với nhau.

Tuy nhiên, mong ước của Tim không thành hiện thực khi một ngày nọ, một đứa trẻ xuất hiện trong gia đình anh. Tim trở thành anh trai mà không muốn. Vấn đề khó khăn hơn là em trai của Tim rất khó tính, thường bắt nạt cậu và luôn biết cách để thu hút sự quan tâm của ba mẹ. Từ đó, Tim phải tìm mọi cách để thu hút sự chú ý của ba mẹ và “vạch trần” sự xấu xa của em trai mình.

1.17 Gia đình siêu nhân 2 – Incredibles 2 (2018)

Gia đình siêu nhân 2 là một bộ phim hoạt hình máy tính 3D thuộc thể loại siêu anh hùng, được coi là một trong những bộ phim hài hay nhất mọi thời đại. Đây là phần tiếp theo của bộ phim Gia đình siêu nhân (2004).

Phim không chỉ mang đến cho khán giả những giây phút hồi hộp khi họ cùng các siêu nhân trải qua các nhiệm vụ nguy hiểm, mà còn mang đến những khoảnh khắc vui vẻ, sảng khoái.

Gia đình siêu nhân 2 tiếp tục câu chuyện của phần trước, gia đình của Bob – Mr. Incredible đang phải sống ẩn dật vì đã gây thiệt hại cho thành phố trong quá trình truy đuổi tội phạm. Trong lúc đó, nhà tài phiệt Winston Deavo muốn giúp đỡ họ bằng cách đưa hoạt động của các siêu nhân trở thành hợp pháp. Tuy nhiên, gia đình phát hiện ra một âm mưu đen tối đằng sau sự đề nghị này. Do đó, cả gia đình phải hợp sức với các siêu nhân khác để đối mặt và chống lại kẻ xấu này.

Phim hài hay

Gia đình siêu nhân 2

1.18 Nghề siêu khó – Extreme Job (2019)

Nghề siêu khó là một bộ phim hài tội phạm của Hàn Quốc. Phim được đạo diễn Lee Byeong Heon thực hiện, với sự tham gia của các diễn viên Ryu Seung Ryong, Lee Ha Nee, Jin Seon Kyu, Lee Dong Hwi và Gong Myung… Ngay từ khi ra mắt, bộ phim đã tạo được tiếng vang lớn. Đến tháng 6-2022, Nghề siêu khó đã trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất và là bộ phim được xem nhiều thứ hai trong lịch sử điện ảnh Hàn Quốc.

Câu chuyện phim xoay quanh một đội cảnh sát chống ma túy gồm năm thanh tra. Sau khi thất bại trong một nhiệm vụ quan trọng, đội cảnh sát nhận được một cơ hội cuối cùng để cứu vãn sự nghiệp của họ. Nhiệm vụ mới nhất của họ là truy bắt một băng đảng ma túy quốc tế.

Để thực hiện nhiệm vụ này, họ mua lại một quán gà rán để tạo thành một căn cứ bí mật để theo dõi. Tuy nhiên, không ngờ cách chế biến món gà của họ trở nên nổi tiếng. Điều này đẩy các cảnh sát vào tình huống trớ trêu khi phải đấu tranh giữa việc thực hiện nhiệm vụ của mình và quyết định kinh doanh nhà hàng đang ngày càng thành công.

1.19 Cruella (2021)

Chiếm một vị trí đáng chú ý trong danh sách các bộ phim hài của Mỹ, chúng ta không thể bỏ qua bộ phim Cruella của Disney. Nội dung của phim dựa trên nhân vật Cruella de Vil từ tiểu thuyết “Trăm linh một chú chó đốm” của nhà văn Dodie Smith. Câu chuyện bắt đầu từ quá khứ của Cruella, khi cô còn là Estella, một cô gái mồ côi nghèo khó, đầy tham vọng muốn trở thành nhà thiết kế thời trang.

Tuy nhiên, Estella bị mắc chứng rối loạn cảm xúc lưỡng cực. Qua nhiều biến cố, Estella trở thành Cruella – một nhân vật ác nữ tàn ác và kiêu ngạo, luôn tìm mọi cách để thực hiện những tham vọng của mình.

Cruella gây ấn tượng nhờ nội dung hấp dẫn, kết hợp các yếu tố hài hước, châm biếm và tội phạm. Bên cạnh đó, diễn xuất của nữ diễn viên Emma Stone trong vai Cruella thật sự xuất sắc. Cô đã mang đến sự sống động và độc đáo cho nhân vật, đồng thời tạo nên một nữ phản diện đáng gờm của Disney.

Phim hài hay

Cruella

1.20 Bỗng dưng trúng số – 6/45 (2022)

Bỗng dưng trúng số là một bộ phim hài đặc sắc của Hàn Quốc, do đạo diễn Park Gyu Tae thực hiện. Phim có sự tham gia của các diễn viên Go Kyung Pyo, Lee Yi Kyung, Eum Moon Suk, Park Se Wan và Kwak Dong Yeon. Nội dung hấp dẫn, mang tính hài hước cùng diễn xuất ấn tượng của các diễn viên đã làm cho Bỗng dưng trúng số trở thành một thành công vượt xa mong đợi.

Câu chuyện phim kể về người lính Hàn Quốc Chun Woo (Go Kyung Pyo) vô tình tìm được tờ vé số trúng độc đắc trị giá 5,7 tỷ won. Tuy nhiên, niềm vui của Chun Woo chẳng kéo dài được bao lâu khi tờ vé số ấy bị cuốn bay qua biên giới và rơi vào tay anh lính Triều Tiên Yong Ho (Lee Yi Kyung). Câu chuyện ngày càng trở nên rắc rối khi đồng đội của cả hai anh chàng biết được vụ việc. Cùng nhau, họ bắt đầu cuộc đua tranh, đàm phán chia sẻ số tiền một cách hài hước.

Bỗng dưng trúng số thu hút khán giả bằng cách tạo ra những tình huống gây cười, mang đến niềm vui và tiếng cười sảng khoái cho khán giả. Với cốt truyện thú vị và sự diễn xuất tài năng của dàn diễn viên, bộ phim đã ghi điểm thành công trong lòng khán giả yêu thích thể loại hài.

2. Tổng quan về phim hài hay

2.1 Phim hài hay là gì?

Phim hài là thể loại phim nhấn mạnh vào tính hài hước và đó là một trong những thể loại phim lâu đời nhất cũng như là một trong những dòng phim câm đầu tiên trên thế giới. Các bộ phim hài thường mang đến câu chuyện nhằm mục đích giải trí. Tuy nhiên, cũng có một số bộ phim hài đề cập đến những vấn đề chính trị, xã hội.

Phim hài hay

Phim hài

2.2 Lịch sử phát triển của phim hài

Lịch sử phát triển của phim hài có xuất phát từ những bộ phim câm trong thế kỷ 20, khi người ta sử dụng hài hước và biểu diễn thể mim để tạo ra tiếng cười. Charlie Chaplin, Buster Keaton và Laurel and Hardy là những ngôi sao của thời kỳ này, và họ đã góp phần khơi nguồn cho sự phát triển của phim hài.

Sau đó, với sự ra đời của âm thanh trong phim, phim hài đã trở nên phong phú hơn với các phát ngôn hài hước, âm nhạc, và hiệu ứng âm thanh. Trong những năm 1930 và 1940, các bộ phim hài âm nhạc của Fred Astaire và Ginger Rogers, và các bộ phim hài của Marx Brothers và Bob Hope trở thành những tác phẩm nổi tiếng.

Trên thế giới, phim hài đã phát triển theo nhiều hướng khác nhau, từ hài lãng mạn, hài gia đình, hài hước đen đến hài kịch sống động. Trong thời kỳ hiện đại, phim hài tiếp tục là một dòng phim phổ biến và được khán giả yêu thích trên toàn thế giới.

2.3 Tầm quan trọng của phim hài trong đời sống hàng ngày

  • Giải trí: Phim hài mang đến tiếng cười và niềm vui cho khán giả. Những tình huống hài hước, những pha diễn xuất đặc sắc giúp giải tỏa căng thẳng và tạo ra những khoảnh khắc thư giãn, vui vẻ trong cuộc sống.

  • Tạo niềm tin: Phim hài thường mang đến thông điệp tích cực, khuyến khích khán giả tin tưởng vào khả năng vượt qua khó khăn, đối mặt với thử thách và tìm kiếm niềm vui trong cuộc sống. Những câu chuyện hài hước thường truyền tải thông điệp về sự lạc quan, sự đoàn kết và sự tự tin.

  • Gắn kết cộng đồng: Phim hài thường có khả năng gắn kết và tạo sự gần gũi trong cộng đồng. Khán giả có thể chia sẻ những tiếng cười, cảm xúc và truyền cảm hứng với nhau thông qua việc xem và thảo luận về các bộ phim hài.

  • Phản ánh xã hội: Một số bộ phim hài châm biếm và hài hước về các vấn đề xã hội, chính trị, văn hóa và cuộc sống hàng ngày. Chúng có thể đưa ra những góc nhìn sâu sắc và mở rộng cách suy nghĩ của khán giả về thế giới xung quanh.

  • Truyền tải giá trị gia đình: Phim hài gia đình thường tập trung vào các tình huống hài hước xảy ra trong gia đình. Chúng tạo ra sự đồng cảm và nhận thức về tình yêu, sự thông cảm và sự quan tâm trong mối quan hệ gia đình.

Phim hài hay

Tầm quan trọng của phim hài

3. Các thể loại phim hài hay phổ biến

3.1 Phim hài hay hành động

Các bộ phim hài hành động là một thể loại phim kết hợp giữa yếu tố hài hước và hành động, trong đó các ngôi sao kết hợp giữa những màn trò hề hài hước với các cảnh hành động ly kỳ và nguy hiểm. Thể loại này đã trở thành một sự hút khách đặc biệt ở Bắc Mỹ vào những năm 1980 khi các diễn viên hài như Eddie Murphy bắt đầu đảm nhận những vai diễn hướng đến hành động như trong “48 giờ” và “Coply Hills Cop”. Các bộ phim này thường là những bộ phim buddy, với các đối tác không phù hợp như trong “Midnight Run”, “Rush Hour”, “21 Jump Street”, “Bad Boys”, “Starsky và Hutch”, và “Hot Fuzz”. Phim hài võ thuật Slapstick đã trở thành xu hướng chính trong điện ảnh hành động Hồng Kông, với sự góp mặt của những ngôi sao như Thành Long và những người khác. Thể loại này cũng có thể tập trung vào các siêu anh hùng như “The Incredibles”, “Hancock”, “Kick-Ass” và “Mystery Men”, hoặc tập trung vào kung fu như “Kung Fu Panda”.

3.2 Phim hài hay tình cảm

Phim hài tình cảm là một thể loại phim kết hợp giữa yếu tố hài hước và tình cảm, tạo nên những câu chuyện lãng mạn và vui nhộn. Thể loại này thường khai thác các tình huống hài hước trong các mối quan hệ tình cảm, mang đến cho khán giả những tiếng cười sảng khoái và cảm xúc ấm áp.

Phim hài tình cảm thường xoay quanh các câu chuyện tình yêu đầy những cảm xúc trái ngược, những hiểu lầm và những tình huống dở khóc dở cười. Những nhân vật chính thường là những người bình dân, gặp phải những khó khăn trong tình yêu và cố gắng vượt qua để đạt được hạnh phúc.

Các bộ phim hài tình cảm thường tạo nên sự kết hợp hài hòa giữa tiếng cười và cảm xúc, với những pha hài nhẹ nhàng, các tình tiết dí dỏm và những đoạn diễn xuất lôi cuốn của diễn viên. Nhờ vào tính chân thực và gần gũi của các câu chuyện, phim hài tình cảm thu hút sự quan tâm của khán giả và trở thành một thể loại phổ biến trong ngành công nghiệp điện ảnh.

Phim hài hay

Phim hài hay tình cảm

3.3 Phim hài hay gia đình

Phim hài gia đình là một thể loại phim tập trung vào cuộc sống và các mối quan hệ trong gia đình, mang đến cho khán giả những tiếng cười và những thông điệp ý nghĩa về tình yêu, sự đoàn kết và gia đình.

Các bộ phim hài gia đình thường mô phỏng cuộc sống hàng ngày của một gia đình, với những tình huống hài hước, những tranh cãi nhỏ nhặt, những màn đối đầu giữa các thành viên gia đình. Nhờ vào sự gần gũi và thân thuộc của chủ đề gia đình, phim hài gia đình thường gây cười bởi những tình huống phản xạ thực tế, những đặc trưng đời sống gia đình và cách các thành viên tương tác với nhau.

Thể loại này thường mang đến những giây phút vui vẻ và sảng khoái cho khán giả, đồng thời cũng khơi dậy những suy nghĩ sâu sắc về ý nghĩa của gia đình và tình thân. Phim hài gia đình có thể làm khán giả cười nắc nẻ và cảm nhận được sự quan trọng của tình yêu, sự thông cảm và sự hiểu biết trong mối quan hệ gia đình.

3.4 Phim hài hay kịch

Phim hài và kịch là hai thể loại phim có phong cách diễn xuất khác nhau, nhưng cùng nhằm mục đích làm cho khán giả cười và giải trí.

Tuy hai thể loại này có phong cách và mục tiêu khác nhau, nhưng cả phim hài và phim kịch đều có thể mang lại những trải nghiệm giải trí tuyệt vời cho khán giả. Phim hài làm cho khán giả cười và thư giãn, trong khi phim kịch tạo cảm xúc và thách thức tư duy. Cả hai thể loại đều có vai trò quan trọng trong việc mang lại niềm vui và ý nghĩa trong đời sống hàng ngày của chúng ta.

Phim hài hay

Phim hài và kịch

3.5 Phim hài hước đen

Phim hài hước đen là một thể loại phim kết hợp giữa yếu tố hài hước và tối tăm, thường có những trò đùa và tình huống hài hước liên quan đến các chủ đề nhạy cảm, gây sốc hoặc kinh dị.

Phim hài hước đen thường đưa ra những lời nói mỉa mai, châm biếm hoặc mang tính chất gây tranh cãi. Những bộ phim trong thể loại này thường khám phá những vấn đề xã hội nhức nhối, những tình huống bất ngờ và những suy nghĩ đen tối một cách hài hước. Chúng có thể đề cập đến chủ đề như tội phạm, bạo lực, chính trị, tôn giáo, và những khía cạnh tiêu cực của cuộc sống.

Phim hài hước đen thường có một phong cách diễn xuất đặc trưng, với sự kết hợp giữa diễn viên xuất sắc và kịch bản sắc sảo. Chúng có thể gợi cười khán giả thông qua những tình huống bất ngờ và trái ngược, thậm chí là từ những sự kiện bi kịch.

4. Lý do tại sao chúng ta yêu thích phim hài

4.1 Kích thích cảm xúc tích cực

Phim hài có khả năng kích thích cảm xúc tích cực, khiến chúng ta cười và tạo ra trạng thái vui vẻ. Những tình huống hài hước và những trò đùa trong phim có thể tạo ra sự phấn khích và niềm vui trong lòng chúng ta.

Phim hài hay

Kích thích cảm xúc tích cực

4.2 Giảm căng thẳng và căng thẳng

Xem phim hài hay giúp chúng ta giảm căng thẳng và áp lực trong cuộc sống. Những tiếng cười và trò hề trong phim giúp làm giảm stress và tạo ra một cảm giác thư giãn, thoải mái.

4.3 Tạo ra môi trường vui vẻ và hạnh phúc

Tạo ra một môi trường vui vẻ và hạnh phúc cho khán giả. Những câu chuyện hài hước và những nhân vật đáng yêu trong phim có thể lan tỏa sự vui vẻ và cảm xúc tích cực cho chúng ta.

4.4 Kết nối con người qua nụ cười chung

Khả năng kết nối con người qua nụ cười chung. Khi chúng ta cùng xem và cười với người khác, chúng ta có thể tạo ra một sự gắn kết và hiểu nhau hơn. Nụ cười có thể làm tăng sự thân thiện và gần gũi giữa các cá nhân.

Phim hài hay

Khả năng kết nối con người qua nụ cười chung

4.5 Mang lại sự thoải mái và giải trí

Phim hài mang lại sự thoải mái và giải trí cho chúng ta. Khi xem một bộ phim hài, chúng ta có thể tạm quên đi những vấn đề cuộc sống và thưởng thức những phút giây thư giãn và vui vẻ. Phim hài là một hình thức giải trí phổ biến và mang lại niềm vui cho khán giả.

5. Kết luận

Với nhịp sống hiện đại và áp lực từ công việc và cuộc sống, chúng ta luôn cần có những phút giây thư giãn và tận hưởng. Phim hài là một hình thức giải trí lý tưởng để chúng ta có thể thoát khỏi những căng thẳng và mệt mỏi hàng ngày. Qua những câu chuyện hài hước, phim hài mang lại tiếng cười sảng khoái, tạo nên những khoảnh khắc vui vẻ và giúp chúng ta thư giãn tinh thần.

Với một loạt các thể loại phim hài hay, từ hành động, tình cảm, gia đình, kịch đến hài hước đen, chúng ta có nhiều sự lựa chọn phong phú. Một số bộ phim hài hay như “Cười ra nước mắt,” “Gia đình siêu nhân,” “Truy tìm ký ức,” “Chàng trai năm ấy,” và “Vua hài kịch” đã trở thành những tác phẩm nổi tiếng và được yêu thích.

Phim hài không chỉ mang lại tiếng cười mà còn kích thích cảm xúc tích cực, giảm căng thẳng, tạo ra một môi trường vui vẻ và hạnh phúc, và kết nối con người thông qua nụ cười chung. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi phim hài luôn có sức hút lớn và được yêu thích trên toàn thế giới.

Phim hài hay

Câu hỏi liên quan

Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp liên quan đến phim hài:

  • Phim hài có thể giúp giảm căng thẳng không? Đúng, phim hài có khả năng giúp giảm căng thẳng và mang lại tiếng cười sảng khoái.

  • Có những thể loại phim hài nào phổ biến? Có nhiều thể loại phim hài phổ biến như hành động, tình cảm, gia đình, kịch, và hài hước đen.

  • Phim hài có tác động tích cực đến tâm trạng của chúng ta không? Đúng, phim hài có khả năng kích thích cảm xúc tích cực và mang lại sự thoải mái và giải trí.

  • Có những bộ phim hài nào đáng xem? Một số bộ phim hài đáng xem bao gồm “Cười ra nước mắt,” “Gia đình siêu nhân,” “Truy tìm ký ức,” “Chàng trai năm ấy,” và “Vua hài kịch.”

  • Phim hài có tác dụng gì với cuộc sống hàng ngày? Phim hài giúp chúng ta có những phút giây thư giãn, tạo ra một môi trường vui vẻ và hạnh phúc, và kết nối con người qua nụ cười chung.

Vậy nếu bạn muốn trải nghiệm niềm vui và sảng khoái từ tiếng cười, hãy tìm đến các bộ phim hài hay và thưởng thức những câu chuyện hài hước. Nụ cười sẽ giúp bạn cảm thấy thư thái và sẵn sàng đối mặt với những thử thách trong cuộc sống.Hy vọng, những thông tin về các bộ phim hài hay mà YODY vừa gửi đến, các bạn cũng đã có thêm nhiều thông tin hữu ích dành cho mình.

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top