Khám phá: Wren Evans là ai? Chàng ca sĩ Việt kiều với bản hit nổi nhất hiện nay

Phan Kiều - 7 tháng trước

Sau những cái tên như MONO, HIEUTHUHAI,… thị trường âm nhạc Việt Nam lại bắt đầu rộn ràng với một gương mặt ca sĩ mới cũng cực kì tài năng và điển trai. Đó chính là Wren Evans.  Vậy Wren Evans là ai? Chàng ca sĩ “Việt kiều” này có gì thú vị? Cùng Coolmate khám phá các thông tin về anh chàng này ngay qua bài viết bên dưới này nhé. 

Wren Evans là ai? Chàng ca sĩ Việt kiều với bản hit nổi nhất hiện nay. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Wren Evans là ai? Chàng ca sĩ Việt kiều với bản hit nổi nhất hiện nay. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Wren Evans là ai? Tiểu sử về chàng ca sĩ gen Z với cá tính âm nhạc độc đáo 

Tiểu sử chàng ca sĩ genZ:

  • Tên khai sinh: Lê Phan
  • Ngày sinh: 19/11/2001
  • Cung hoàng đạo: Bọ Cạp, hay Thần Nông, Thiên Yết
  • Quê quán: Hà Nội, Việt Nam
  • Nghề nghiệp: ca sĩ, nhạc sĩ, rapper, nhà sản xuất thu âm
  • Năm hoạt động: từ 2020 – nay
  • Thuộc công ty quản lí: MonoX
  • Chiều cao: chưa rõ

Wren Evans là ai? Tiểu sử về chàng ca sĩ gen Z với cá tính âm nhạc độc đáo 

Wren Evans là ai? Tiểu sử về chàng ca sĩ gen Z với cá tính âm nhạc độc đáo 

Wren Evans là một trong những chàng ca sĩ trẻ được yêu thích hiện nay qua nhiều bài nhạc cực kì trendy, có giai điệu dễ nghe và dễ hát theo. Dạo một vòng quanh các trang mạng xã hội bạn sẽ dễ dàng bắt gặp giai điệu “Nhìn em anh bối rối, anh thua rồi tim em lắm lối, anh chưa từng dám nói anh yêu một ai thế này…”. Đây chính là lời bài hát trong sáng tác mới nhất của anh chàng hiện đang khuynh đảo các nhạc nền stories trên mọi nền tảng mạng xã hội hiện nay. 

Wren Evans tên thật là Lê Phan, sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật. Anh là cháu trai của NSND Phan Muôn. Từ nhỏ anh đã có cơ hội tiếp xúc với nghệ thuật, đặc biệt là thể loại piano cổ điển. Tuy lớn lên trong môi trường nghệ thuật, nhưng đó cũng dường như là một trở ngại lớn với anh để anh có thể tự do phát triển theo sở thích của riêng mình. 

Anh từng thành lập nhóm nhạc mang tên Sunday Bars vào năm 2019, sau đó đổi tên thành Jeune Homme. Đây là một nhóm nhạc với 5 thành viên bao gồm những người bạn cùng trường với mình. 

Wren Evans cùng tài năng hiếm có khó tìm

Được tiếp xúc với nghệ thuật từ nhỏ nên đây cũng là một trong những điều kiện giúp chàng ca sĩ trẻ có nền tảng tốt để phát triển như hiện nay

Theo học tại trường Alexandre Yersin Hà Nội từ nhỏ nên khả năng ngoại ngữ của anh chàng “hơi bị đỉnh”. Các sản phẩm ở thời gian đầu sáng tác của anh chàng đều sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh. Anh được xem như một trong những nghệ sĩ người Việt Nam nổi bật ở thời điểm hiện tại với khả năng sáng tác nhạc hoàn toàn bằng tiếng Anh. 

Wren Evans cũng là một nghệ sĩ tài năng khi có thể chơi được nhiều nhạc cụ như piano, guitar, guitar bass, beatbox, sáng tác, sản xuất và biểu diễn âm nhạc. 

Giữa thị trường âm nhạc với hàng trăm ca sĩ như hiện nay, nam ca sĩ GenZ này vẫn biết cách tạo nổi bật nhờ vào tư duy âm nhạc thời thượng của mình. Mặc dù tuổi đời và tuổi nghề còn khá nhỏ, nhưng anh chàng sở hữu nhiều bản hit mà nhiều ca sĩ hoạt động lâu năm hơn ao ước có được. 

Wren Evans chàng ca sĩ trẻ tài năng và triển vọng

Một gương mặt mới nhưng đầy tài năng của làng nhạc Việt

 Sự nghiệp của Wren Evans

1. Trước khi chính thức debut (đến năm 2019)

Từ lúc 10 tuổi, anh đã được gia đình cho đi học piano. Mặc dù ban đầu đó không phải là điều mà anh chàng mong muốn, nhưng đó lại là một nền tảng tốt giúp cho anh sớm làm quen và yêu thích con đường nghệ thuật. Thể loại âm nhạc bắt đầu với nam ca sĩ chính là thể loại disco, jazz và trap. Các bài hát của anh ảnh hưởng và mang hơi hướng âm nhạc màu sắc USUK nhiều hơn. 

Bên cạnh piano, anh còn có khả năng chơi guitar, guitar bass cực kì điệu nghệ. Anh đã từng cùng ban nhạc của mình biểu diễn các ca khúc của mình tại Bar Polygon ở Hà Nội. Wren Evans cũng đã từng góp mặt của nữ ca sỹ Mỹ Anh – con gái diva Mỹ Linh, trong vai trò hỗ trợ khi cô nàng tham gia chương trình Thần tượng đấu thần tượng năm 2019. 

Wren Evans và Mỹ Anh từng hỗ trợ nhau trong chương trình The Heroes

Wren Evans và Mỹ Anh từng hỗ trợ nhau trong chương trình The Heroes 

2. Từ sau khi debut đến nay (từ năm 2020 đến nay) 

MV đầu tiên được phát hành ngày 28/5/2020 chính là Fever. Bài hát này được cộng tác cùng K-ICM. Cả 2 biết đến nhau nhờ vào các mối quan hệ của gia đình. Cả 2 đã sinh hoạt chung tại TPHCM để cùng nhau tạo nên sản phẩm âm nhạc này. 

Tiếp theo, ca khúc đầu tiên đánh dấu sự nghiệp hoạt động độc lập của mình là ca khúc Fashion 3. Bài hát được thể hiện hoàn toàn bằng tiếng Anh và được phát hành vào ngày 15/7/2020. Ca khúc nói lên chủ đề về thời trang và bình đẳng chủng tộc. Bài hát thuộc thể loại funk và hiphop cực kì thu hút. Tuy vẫn nhận được nhiều ý kiến tích cực về ca khúc này, song song đó anh cũng nhận góp ý về việc sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh nên khá kén người nghe và làm nhiều người không cảm nhận hết về nội dung. 

Hình ảnh của Wren Evans trong MV Fashion 3

Hình ảnh của Wren Evans trong MV Fashion 3

Đến tháng 6/2021, anh kết hợp cùng Mew Amazing, một trong những producer trẻ và cực kì tài năng để phát hành ca khúc Thích em hơi nhiều theo thể loại Bossa-pop. Ca khúc lần này được sử dụng hoàn toàn bằng tiếng Việt. Tuy nhiên, đây cũng lại là trở ngại lớn nhất với anh, vì từ nhỏ đã học và thạo ngôn ngữ Anh và Pháp trong suốt quá trình đi học của mình. 

Ca khúc này đánh dấu hoạt động solo đầu tiên của anh chàng. MV còn thu hút khi có sự góp mặt của HIEUTHUHAI, Nicky, Phương Nam, Uy Lê, Daisy. Ca khúc nhanh chóng trở thành xu hướng và có mặt trên top 1 thịnh hành của Youtube sau 10 ngày phát hành. 

Thích em hơi nhiều - ca khúc giúp tên tuổi Wren Evans phổ biến hơn

Thích em hơi nhiều – ca khúc giúp tên tuổi Wren Evans phổ biến hơn

5 bản hit leo top BXH âm nhạc của chàng ca sĩ gen Z tài năng 

1. Thích em hơi nhiều

Thích em hơi nhiều chính là ca khúc đưa cái tên Wren Evans đến gần hơn với khán giả nghe nhạc. Ca khúc có giai điệu cực kì bắt tai và vui tươi. Cùng với đó là gu âm nhạc hiện đại nên ca khúc nhanh chóng được nhiều người biết đến và có mặt trên bảng xếp hạng âm nhạc thịnh hành của Youtube. 

Đây là bài hát kết hợp cùng với ứng dụng hẹn hò cực hot ngày nay là Tinder. Màu sắc MV rất trẻ trung, hiện đại và đẹp mắt. Cùng với đó là sự góp mặt của các cameo như HIEUTHUHAI, Ricky (Monstar), Phương Nam và Uy Lê (Sài Gòn Tếu),… đã giúp MV càng trở nên tò mò và thu hút hơn. 

MV ca khúc Thích em hơi nhiều của chàng ca sĩ trẻ Wren Evans

2. Từng quen 

  • Thể loại: R&B 
  • Năm phát hành: 2023

Đây là một trong những ca khúc hiện đang được rất nhiều người yêu thích. Bài hát được sử dụng nhiều trong các bài đăng stories hay được chèn vào các clip, video trên Facebook, IG, Tiktok,… Không chỉ có khán giả mà cả những nghệ sĩ Vbiz khác cũng cực kì u mê bài hát này. 

Ca khúc có giai điệu chậm rãi, từ từ, mang đến một khía cạnh âm nhạc khác mềm mại hơn của chàng ca sĩ trẻ này. Lời bài hát kể về thực trạng của nhiều bạn trẻ hiện nay. Khi nghe qua bài hát này, rất có thể bạn sẽ cảm nhận được sự đồng cảm về câu chuyện của mình đâu đó trong ca khúc. Tuy là không có được nhau, xem như chưa từng quen nhưng lại không quên được nhau. 

Ca khúc hiện đang được rất nhiều người yêu thích hiện nay

3. Cơn đau 

  • Thể loại: pop. R&B, Hiphop
  • Năm phát hành: 2022

Cơn đau là một ca khúc khác được Wren Evans phát hành vào năm 2022. Bài hát này có giai điệu cực kì bắt tai, và mang màu sắc riêng biệt của giọng ca trẻ này. Bạn sẽ có cảm giác quen thuộc như ca khúc Thích em hơi nhiều trước đó. 

Không chỉ được đánh giá cao về tư duy âm nhạc, mà phong cách thời trang và hiệu ứng hình ảnh được đầu tư trong MV cũng ấn tượng không kém. Ca khúc cũng có được một số lượng view nhất định, đánh dấu thành công trong con đường âm nhạc của riêng mình. 

Ca khúc Cơn đau được Wren Evans phát hành năm 2022

4. Call me 

  • Thể loại: Reggaeton, pop
  • Năm phát hành: 2023

Đây cũng là một trong những ca khúc được nhiều người biết đến của chàng ca sĩ 2kx này. Ca khúc khi ra mắt không chỉ được thu hút nhờ vào giai điệu độc đáo, mang đậm chất cá nhân của anh chàng, mà còn gây chú ý nhờ vào nội dung và câu chuyện bên trong đó. 

Xuyên suốt MV bạn có thể dễ dàng cảm nhận được nội dung về một tình yêu tuổi trẻ cuồng dại, si mê và nhiệt huyết. Họ chấp nhận đánh đổi tất cả chỉ để được ở bên cạnh người mình yêu thương. Để rồi từ đó là những trải nghiệm và bài học đắt giá của cuộc sống mà không phải ai cũng có thể có được. 

MV đậm chất nghệ thuật, truyền tải nội dung sâu sắc đến người nghe 

5. Việt Kiều 

Một ca khúc tiếp theo càng giúp khẳng định tên tuổi và tư duy âm nhạc của mình chính là bài hát Việt Kiều. Ở bài hát này, anh chàng mang đến một hình ảnh khác như một lời tuyên bố về cá tính âm nhạc của mình. 

Bài hát sử dụng cả 4 ngôn ngữ Anh, Pháp, Hàn và Việt trong cùng một bài hát, nhưng vẫn đảm bảo truyền tải được ý nghĩa và nội dung đến người nghe. Không chỉ kết hợp nhiều ngôn ngữ, Việt Kiều còn sử dụng nhiều chất liệu khác nhau như drill và bolero như một lời khẳng định về khát khao được âm nhạc Việt ra thế giới, cũng như là thể hiện tư duy và tinh thần làm nhạc của mình. 

Một bài hát đậm chất “Việt Kiều” của chàng ca sĩ Wren Evans

Khám phá phong cách thời trang độc đáo của Wren Evans

Mặc dù debut với vai trò ca sĩ, nhạc sĩ, tuy nhiên phong cách thời trang độc đáo của Wren Evans lại khiến giới mộ điệu không khỏi xuýt xoa. 

#1. Phong cách thời trang phi giới tính

Phong cách thời trang phi giới tính hay Boy meets girl đã được Wren Evans tận dụng trong MV mới của mình. Với phong cách này, chàng ca sĩ trẻ đã đề cao sự phóng khoáng, tự do và không hề bị bó buộc trong bất kì khuôn khổ nào. 

Wren Evans đã chọn cho mình một chiếc áo sơ mi cà vạt đen cổ điển và chọn phối cùng áo khoác da bên ngoài. Điểm nhấn của outfit này này chính là chiếc váy sọc caro được mặc bên ngoài quần jeans và đôi giày da retro. Hay ở outfit khác lại là chiếc áo cổ xẻ sâu xuyên thấu có họa tiết làm điểm nhấn. Những items này được anh chàng phối với nhau cực kì hài hòa và ấn tượng. 

Phong cách thời trang phi giới tính

Phong cách thời trang phi giới tính của Wren Evans

Jeans Copper Denim OG SlimJeans Copper Denim OG Slim more

#2. Phong cách street style phóng khoáng từ nhà đến sân khấu 

Những outfit được anh chàng thường xuyên sử dụng ở ngoài đời lẫn trên sân khấu đều cực kì đậm chất street style và mang hơi thở của phong cách hiphop. Anh chàng đã biến hóa với nhiều phiên bản khác nhau qua các trang phục của các thương hiệu local brand như Fanci, Lalune, Fussy,… 

Anh chàng thừa nhận rằng mình có sự học hỏi cả về phong cách thời trang lẫn âm nhạc của các nghệ sĩ lớn trên thế giới như Justin Bieber, Saba, Simino, Lucky Daye,… Nhưng anh cũng có sự chọn lọc và biết kết hợp để phù hợp và thể hiện được dấu ấn của riêng mình. 

Phong cách street style của Wren Evans

Phong cách street style trẻ trung, phù hợp với cá tính của chàng ca sĩ trẻ

#3. Xu hướng phong cách retro

Anh chàng cũng thường xuyên xuất hiện với hình ảnh mang phong cách retro vô cùng ấn tượng. Những bộ trang phục với họa tiết hoa văn nhiều màu sắc và phụ kiện to bản giúp chàng ca sĩ trông lãng tử và có gu hơn. 

Wren Evans và phong cách retro

Những bộ họa tiết hoa văn theo phong cách retro được chàng tận dụng và biến hóa đẹp mắt

#4. Diện suit nhưng phá cách 

Những bộ đồ suit thường mang đến cảm nhận vẻ một vẻ ngoài lịch lãm, trưởng thành, nhưng khi vào tay của Wren Evans, chúng lại trở nên phá cách và có gu hơn hẳn. Khi diện suit, anh chàng mang đến một vẻ ngoài cực kì ấn tượng và đặc biệt nhờ biết cách phối đồ và tạo những điểm nhấn riêng biệt cho mình. 

Anh chàng kết hợp thêm nhiều phụ kiện khác nhau như những cặp mắt kính nhiều màu sắc, những đôi găng tay hay những quả đầu đủ màu,… khiến chàng thêm nổi bật và thời thượng. 

Phá cách với suit

Không nhàm chán với những bộ suit được phối cực kì cá tính

#5. Phong cách thời trang đúng tuổi hàng ngày 

Không cầu kì và nhiều màu sắc như khi đứng trên sân khấu hay trong các MV ca nhạc. Ở đời thường, Wren Evans diện đồ theo đúng độ tuổi của mình. Những chiếc áo thun, quần jeans, hay phối cùng các áo khoác bomber cực kì trẻ trung và năng động là các item thời trang được anh chàng ưu tiên diện hàng ngày. 

Phong cách thời trang đời thường của Wren Evans

Phong cách thời trang đời thường trẻ trung, đơn giản

T-Shirt Cotton 220GSMT-Shirt Cotton 220GSM more

Lời kết

Là một gương mặt trẻ đầy triển vọng, Wren Evans hứa hẹn sẽ còn bùng nổ hơn trong âm nhạc. Mọi người cùng tiếp tục chờ đón và ủng hộ tinh thần cho những người trẻ luôn học hỏi và sáng tạo như thế này nhé. Hi vọng qua bài viết trên bạn đã biết Wren Evans là ai và có những thông tin cực thú vị về anh chàng này rồi nhé. Đừng quên theo dõi CoolBlog để có thêm những chia sẻ về những trend mới cũng như cập nhật các xu hướng thời trang mới nhất nhé. 

“Coolmate – Nơi mua sắm đáng tin cậy dành cho nam giới.”

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top