[Siêu tổng hợp] Cách xác định hướng Đông Tây Nam Bắc đơn giản 2023

Hoài Lê - 1 năm trước

Bạn đang tìm Cách xác định hướng Đông Tây Nam Bắc đơn giản 2023 hãy để Nội Thất UMA gợi ý cho bạn qua bài viết [Siêu tổng hợp] Cách xác định hướng Đông Tây Nam Bắc đơn giản 2023 nhé.

New Page

[Tổng hợp] Cách xác định hướng Đông Tây Nam Bắc đơn giản nhất!

đầu tiên  2  3  4  54.67 /5 – 399 Lượt xem

cái nhìn lướt qua

  1. Thánh địa ở 4 hướng: đông, tây, nam, bắc, bắc
  2. Cách dễ dàng và chính xác để xác định hướng đông, tây, nam, bắc, nam.
    1. xác định hướng của mặt trời
    2. Hãy xem xét một số tính năng đặc biệt.
    3. hướng với một la bàn
    4. tìm đường qua điện thoại
  3. Tại sao phải xác định Đông, Tây, Nam, Bắc, Nam khi mua nhà?

Trong phong thủy, xác định hướng Đông Tây Nam Bắc rất quan trọng. Việc chọn hướng chuẩn giúp gia chủ đảm bảo tốt các yếu tố phong thủy, tăng vận khí cho gia đình. Vậy làm sao xác định hướng Đông Tây Nam Bắc? Bài viết dưới đây Bất động sản Online sẽ hướng dẫn bạn cách xác định chính xác hướng Đông Tây Nam Bắc, cùng xem ngay nhé!

Quy ước chung 4 hướng Đông Tây Nam Bắc

Theo quy ước chung, sẽ có 4 hướng chính Đông Tây Nam Bắc và có nhiều hướng phụ để chi tiết hóa vị trí. 

4 hướng Đông Tây Nam Bắc

Thứ tự các hướng sẽ vuông góc và cách hướng liền kề 90 độ. Trong tiếng Anh thì các hướng được thể hiện như sau: 

  • Hướng Đông: East (E) 

  • Hướng Bắc: North (N) 

  • Hướng Tây: West (W)

  • Hướng Nam: South (S). 

Hướng phụ 

Trường hợp một vật hoặc hướng nhà nằm ở giữa các hướng chính thì có các hướng phụ như: 

  • Hướng Đông Bắc nằm giữa hướng Đông và hướng Bắc

  • Hướng Đông Nam nằm giữa hướng Đông và hướng Nam

  • Hướng Tây Bắc nằm giữa hướng Tây và hướng Bắc

  • Hướng Tây Nam nằm giữa hướng Tây và hướng Nam

Ngoài ra trong dự báo thời tiết, để chi tiết hơn cho mọi người dễ hình dung các hướng còn được chia nhỏ ra, cụ thể như sau: Bắc Tây Bắc, Tây Tây Bắc, Bắc Đông Bắc, Đông Đông Bắc, Đông Đông Nam, Nam Đông Nam, Nam Tây Nam, Tây Tây Nam, Tây Tây Bắc.

4 hướng chính Đông, Tây, Nam, Bắc và các hướng phụ

4 hướng chính Đông, Tây, Nam, Bắc và các hướng phụ

Cách xác định hướng Đông Tây Nam Bắc đơn giản, chính xác

Xác định theo hướng mặt trời

Phương pháp này mang đến tính chính xác khá cao nếu biết cách áp dụng. Trước đây, khi chưa có sự xuất hiện của thiết bị điện tử, mọi người sẽ lấy mặt trời làm cơ sở để xác định đâu là Đông – Tây – Nam – Bắc. Tùy thuộc vào thời điểm trong ngày sẽ có cách xác định khác nhau như:

Xác định phương hướng dựa vào mặt trời buổi trưa: Bạn có thể dùng bóng của chiếc cọc để xác định hướng.

Cách thực hiện: 

  • Bước 1: Chuẩn bị vật liệu gồm một chiếc cọc dài khoảng 0,6 – 1,5 mét, một chiếc que nhỏ và nhọn, hai hòn đá nhỏ, một đoạn dây dài.

  • Bước 2: Cắm chiếc cọc trên mặt đất, sau đó lấy sợi dây buộc vào chiếc que và cây cọc, đảm bảo sợi dây đủ dài để chạm đến hòn đá trên mặt đất. 

  • Bước 3: Vẽ một đường tròn xung quanh cọc, bắt đầu từ vị trí hòn đá. Lưu ý: Dùng chiếc que nhọn được buộc vào cọc để vẽ.

  • Bước 4: Quan sát, khi mặt trời tạo bóng cọc chạm vào đường tròn lần nữa rồi đánh dấu điểm đó bằng hòn đá kia. Cuối cùng, hãy nối các điểm lại với nhau.

Kết quả: Đường thẳng nối hai hòn đá là hướng Đông và Tây, hòn đá thứ nhất đại diện cho hướng Tây và hòn đá thứ hai đại diện cho hướng Đông. Xác định hướng Nam – Bắc, theo quy luật hướng Nam kế hướng Đông theo chiều kim đồng hồ và hướng Bắc sẽ kế hướng Tây theo chiều kim đồng hồ.

Cách xác định hướng Đông Tây Nam Bắc qua bóng cọc

Cách xác định hướng Đông Tây Nam Bắc qua bóng cọc

Xác định phương hướng dựa vào thời điểm mặt trời mọc và mặt trời lặn: Theo quy luật tự nhiên thì mặt trời luôn mọc ở hướng Đông và lặn ở hướng Tây. 

Do Trái Đất tự xoay quanh trục theo hướng ngược chiều kim đồng hồ nên khi chúng ta đứng dưới mặt đất sẽ luôn thấy Mặt Trời đi từ phải sang trái tức là từ Đông sang Tây. 

Cách thực hiện: Đứng thẳng giang hai tay, tay phải chỉ về phía Đông, tay trái chỉ về phía Tây, vậy thì hướng Bắc sẽ là hướng nằm ở trước mặt và hướng Tây sẽ là hướng ngược lại nằm ở phía sau lưng.

Xác định theo hướng mặt trời là phương pháp phổ biến

Xác định theo hướng mặt trời là phương pháp phổ biến

Xác định dựa theo một số địa vật đặc biệt

Tuy độ chính xác không cao nhưng với những kinh nghiệm này có thể nhận biết được cơ bản 4 hướng. Đây là cách được ông bà ta truyền lại dựa vào yếu tố tự nhiên xác định hướng như:

  • Hoa hướng dương: thường hướng về phía mặt trời mọc, nếu nhiều cây hướng dương cùng hướng về một phía thì khả năng cao đó là hướng Đông.

  • Rêu, địa y: Tại rừng nhiệt đới, xích đạo thì rêu hoặc địa y luôn mọc tốt ở phía Tây của thân cây. Còn đối với các nước vùng ôn đới hoặc cận xích đạo như chúng ta thì rêu và địa y sẽ mọc sẫm màu và tươi tốt ở phía Bắc. Thân cây ở phía Bắc bao giờ cũng có dấu hiệu ẩm ướt hơn ở phía Tây. Điều này cũng tương tự với các công trình đã bỏ hoang lâu năm.

  • Gốc cây: Nếu bạn gặp một gốc cây đã bị cưa ngang thân thì có thể quan sát các vòng trên bề mặt cắt của thân cây đó. Bên nào của thân có các vòng tuổi xếp dày vào nhau hơn thì đó là hướng Bắc.

  • Tổ kiến, tổ ong: Tổ của chúng thường quay về hướng Nam hoặc Đông Nam. Phần thành tổ dày hơn bao giờ cũng quay về hướng Bắc bất kể tổ đó trên cây hay dưới đất.

  • Chim bay: Quan sát bầu trời thấy chim bay cao, từng đàn vào mùa đông thì chúng đang bay về phía Nam, nếu đó là mùa hè thì chúng đang bay về hướng Bắc.

Cách xác định hướng dựa vào hiện tượng tự nhiên

Cách xác định hướng dựa vào hiện tượng tự nhiên

Xác định hướng bằng la bàn

La bàn được xem là một trong các phương pháp chuẩn xác nhất và sử dụng khá đơn giản. 

Cách thực hiện: Bạn chỉ cần đặt chiếc la bàn trong lòng bàn tay, để ở vị trí thấp ngang hông, sau đó xoay chiều kim nắp la bàn cùng chiều với kim từ lúc này đây sẽ là hướng bắc. Đằng sau sẽ là hướng Nam tay phải hướng Đông và trái là hướng Tây.

Cách xác định hướng đông tây nam bắc bằng la bàn

Cách xác định hướng đông tây nam bắc bằng la bàn

Một số lưu ý quan trọng trong sử dụng la bàn:

  • Khi cầm la bàn không cần thêm các vật kim loại, điều này sẽ khiến kim la bàn bị lệch.

  • Không để la bàn gần lửa hoặc môi trường nhiệt độ cao vì nam châm bên trong la bàn sẽ bị ảnh hưởng, mất từ tính.

  • Sau khi đặt la bàn và đợi kim ổn định thì bạn có thể xác định được các hướng Đông Tây Nam Bắc dựa theo ký hiệu tiếng Anh của chúng.

Xác định hướng bằng điện thoại

Ngày nay, điện thoại là một trong những thiết bị không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày. Chính vì vậy, bạn có thể sử dụng điện thoại tải các ứng dụng la bàn để xác định hướng nhanh chóng và chính xác nhất. 

Cách thực hiện: Khi sử dụng la bàn trên điện thoại bạn cần phải định tuyến lại điện thoại bằng cách xoay điện thoại vòng quanh để điện thoại có định vị được hướng. Sau đó để đầu của điện thoại hướng ra trước mặt, bạn sẽ xác định theo ký hiệu tiếng Anh trên màn hình điện thoại.

Cách xác định hướng Đông Tây Nam Bắc bằng điện thoại

Cách xác định hướng Đông Tây Nam Bắc bằng điện thoại

Vì sao cần cách xác định hướng Đông Tây Nam Bắc khi mua nhà?

Việc xác định đúng hướng Đông Tây Nam Bắc giúp gia chủ có thể chọn cho mình căn hộ chung cư, căn nhà hợp với tuổi và mệnh của bản thân. Mỗi hướng làm nhà Đông Tây Nam Bắc tương sinh hay tương khắc tùy theo gia chủ thuộc mệnh gì, tuổi gì…

Hoặc một số nguyên tắc trong thiết kế nhà bếp, cửa sổ cũng cần xác định hướng và mệnh của gia chủ. Như vậy mới sẽ đem lại nguồn sinh khí dồi dào, nhiều vận may đến với gia đình. 

Mặc khác nhiều gia chủ khi mua nhà, cần đảm bảo đủ ánh sáng, thích view bình minh hoặc hoàng hôn. Chính vì vậy, xác định hướng Đông Tây Nam Bắc sẽ giúp gia chủ chọn được căn nhà ưng ý, hướng view đẹp.

Xác định hướng giúp gia chủ chọn được view đẹp

Xác định hướng giúp gia chủ chọn được view đẹp

Xác định hướng Đông Tây Nam Bắc là một kỹ năng không thể thiếu không chỉ trong lĩnh vực bất động sản mà còn trong cả cuộc sống hàng ngày. Theo dõi website Bất động sản online để tìm hiểu thêm nhiều thông tin hữu ích về phong thủy, bất động sản bạn nhé!

กวดวิชา

วิธีการกำหนดทิศทางตะวันออก ตะวันตก ใต้ เหนือ ใต้ ที่ง่ายและแม่นยำ

ตะวันออก ตะวันตก ใต้ เหนือ ไม่ได้เป็นเพียงทิศทางในภูมิศาสตร์เท่านั้น แต่ยังมีการใช้งานในหลายสาขา ดังนั้นแนวทางกำหนดทิศ ตะวันออก ตะวันตก ใต้ เหนือจึงมีความจำเป็นและสำคัญมาก บทความต่อไปนี้จะช่วยให้ผู้อ่านเข้าใจวิธีการกำหนดทิศทางตะวันออก-ตะวันตกใต้-เหนือที่ถูกต้องแม่นยำที่สุด

ดูเพิ่มเติมที่: ธาตุทั้งห้ามีความคล้ายคลึงกัน

ภาพรวมของทิศ ตะวันออก ตะวันตก ใต้ เหนือ

การจะกำหนดทิศทางได้นั้นเราต้องรู้ทิศทางเสียก่อน ตามหลักการทั่วไปของโลก มี 4 ทิศทางหลักสำหรับการวางตำแหน่ง ได้แก่ :

Đông Bắc tây namĐông Bắc tây nam

  • phía đông
  • hướng Tây
  • Dưới
  • Bắc

Tiếng Anh gọi là West (W)–North (N)–East (E)–South (S).

Bên cạnh 4 hướng chính trên thì người ta sử dụng thêm 4 hướng phụ để mô tả chi tiết rõ ràng hơn về tọa độ của cái cần tìm. Đó là 4 hướng:

Tây (W) – Bắc (N) – Đông (E) – Nam (S)Tây (W) – Bắc (N) – Đông (E) – Nam (S)

  • Hướng Đông Bắc
  • Hướng Đông Nam
  • Hướng Tây Bắc
  • Hướng Tây Nam

Ngoài ra còn có 8 hướng chi tiết là Bắc Tây Bắc – Bắc Đông Bắc – Đông Đông Bắc – Đông Đông Nam – Nam Đông Nam – Nam Tây Nam – Tây Tây Nam – Tây Tây Bắc. Như vậy có đến 16 hướng đi kèm từ 4 hướng chính Đông – Tây – Nam – Bắc.

Các cách xác định hướng Đông Tây Nam Bắc

Xác định hướng Đông Tây Nam Bắc trên Atlat, Bản đồ

Tất cả các loại bản đồ, Atlat thì khi vẽ đều có quy định về ký hiệu của những điều thể hiện trên đó. Các hướng Đông Tây Nam Bắc cũng vậy được quy định: hướng Bắc ký hiệu bởi ký tự B, nằm trên một mũi tên thẳng đứng chỉ thẳng lên phía chính trên của trang giấy; hướng Nam phía dưới trang, bên phải trang là hướng Đông, bên trái giấy là hướng Tây.

Đặt hướng đông, tây, nam và bắc trên Atlas. Xác định hướng Đông Tây Nam Bắc trên Atlat

Dựa vào ký hiệu đó thì dễ dàng nhận biết được các hướng Đông Tây Nam Bắc

Xác định hướng Đông Tây Nam Bắc trên Google Map

Google map là một trong những ứng dụng dùng xác định tọa độ và kiếm tìm địa điểm đa dạng nhất hiện nay. Bởi công cụ này ứng dụng hệ thống định vị toàn cầu GPS để biết được vị trí của vật thể/ đối tượng/ địa điểm cần tìm một cách chuẩn xác nhất thông qua smartphone. Đồng thời, vạch ra được đường đi đến một địa điểm nào đó một cách nhanh chóng nhất.

Nhận chỉ đường Đông Tây Nam Tây Bắc trên Google Map Xác định hướng Đông Tây Nam Bắc trên Google Map

Việc xác định hướng trên Google Map thì đều lấy hướng Bắc là hướng chuẩn. Theo đó hướng Nam sẽ ở phía dưới còn hướng Đông và hướng Tây sẽ tương ứng với hai bên phải và trái. Phương pháp xác định hướng này sẽ giúp người dùng tìm kiếm đường đi nhanh nhất. Bên cạnh đó, nó cũng giúp bạn có thể quan sát được đường phố thông qua hình ảnh đồ họa màu vàng xuất hiện ở phía dưới của màn hình.

Tuy nhiên, đây là cách xác định phương hướng khá chính xác. Do đó không dùng Google để xác định hướng nhà, chủ yếu dùng Google để xác định hướng và hướng.

Xác định hướng Đông Tây Nam Bắc bằng la bàn.

La bàn là thiết bị định hướng chính xác nhất. Dùng la bàn để xác định không quá phức tạp. Bạn chỉ cần đặt la bàn trong lòng bàn tay của bạn. Nằm ở vị trí thấp ngang hông. Sau đó quay kim la bàn cùng chiều với kim. Từ bây giờ nó sẽ là hướng bắc. Mặt sau sẽ là hướng nam. Tay phải là hướng đông Tay trái là hướng tây

Xác định hướng Đông Tây Nam Bắc bằng la bàn.Xác định hướng Đông Tây Nam Bắc bằng la bàn.

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng la bàn để xác định phương hướng Bạn cần biết những điều sau:

  • khi cầm la bàn Không cầm các vật bằng kim loại vì nó sẽ làm kim la bàn bị lệch dẫn đến kết quả không chính xác
  • Không đặt la bàn gần lửa hoặc môi trường nhiệt độ cao, trong đó la bàn từ tính sẽ bị ảnh hưởng. mất từ ​​tính
  • Bạn nên giữ mức la bàn. Tốt nhất bạn nên đặt la bàn trên bề mặt bằng phẳng để có phương hướng chính xác nhất.
  • Lưu ý rằng hướng bắc của la bàn không trùng với cực bắc của trục Trái đất. Đây được gọi là cấp độ thiên thể. Mức độ này có thể thay đổi tùy thuộc vào vị trí đứng của bạn và mùa mà bạn sử dụng la bàn. Ở nước ta, độ Từ Thiện thường khá nhỏ, chỉ khoảng 1 độ.
  • Sau khi đặt la bàn và đợi kim ổn định Bạn có thể đặt hướng Đông, Tây, Nam, Bắc theo ký hiệu tiếng Anh.

Định hướng đông, tây, nam, bắc, nam bằng bóng râm.

trong trường hợp không có la bàn bằng cách dựa vào bóng của đối tượng Ta cũng có thể xác định hướng đông, tây, nam, bắc. tùy theo hướng mọc và lặn của mặt trời Buổi sáng bóng của vạn vật ngả về tây, buổi chiều bóng vạn vật ngả về đông. khi xác định hướng đông và hướng tây Việc xác định hai hướng còn lại là Nam và Bắc sẽ dễ dàng.

Phương pháp định hướng đông-tây-nam-bắc bằng bóng có hạn chế là vào buổi trưa, khi bóng của bạn gần như vuông góc với mặt đất, rất khó định hướng.

Hướng đông, tây, nam, bắc theo mặt trời.

Khi mặt trời di chuyển từ đông sang tây, sử dụng mặt trời để xác định đông-tây-nam-bắc như sau:

Bạn chỉ cần nhấc cả hai tay như hình minh họa bên dưới. Chỉ tay phải về phía mặt trời mọc, ta sẽ xác định:

  • tay phải chỉ hướng đông
  • tay trái chỉ hướng tây
  • Phía trước là hướng bắc
  • Phía sau là hướng nam

Theo phương pháp này, buổi sáng bạn chỉ tay phải về phía mặt trời mọc, buổi chiều bạn chỉ tay trái về phía mặt trời lặn (tức là đưa tay phải về phía mặt trời mọc).

Xác định phương hướng Đông, Tây, Nam, Bắc, Tây dựa vào sao buổi tối – the Morning star.

Người ta thường gọi sự khác biệt này là sao Chạng vạng – sao Mai, nhưng thực ra đó đều là sao Kim. còn được gọi là sao Kim Nó phụ thuộc vào vị trí trên bầu trời cũng như thời điểm nó xuất hiện. Chúng ta có thể đặt hướng như sau:

Sao Hôm chỉ mọc khi mặt trời lặn. và sẽ luôn tối hơn và sẽ luôn ở phía tây

Sao mai chỉ mọc lúc bình minh và luôn ở hướng đông.

từ hai hướng được tìm thấy Hai hướng còn lại được xác định.

Xem thêm: Kinh nghiệm nhà trọ tốt nhất

c7b3fd04254023e20e7efdfe671a84ed

chuyennhacucre

Chuyển nhà trọn gói giá rẻ tại quận 3

Mùng 1 làm gì để may mắn? Những điều cấm kỵ nhất trong ngày 1

Google Google dịch

Google แปลภาษา


Video [Siêu tổng hợp] Cách xác định hướng Đông Tây Nam Bắc đơn giản 2023

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top