[Siêu tổng hợp] Gia tộc nhà Sơn Kim Group & Con đường thành công của Tập đoàn

Hoài Lê - 1 năm trước

Bạn đang tìm Gia tộc nhà Sơn Kim Group & Con đường thành công của Tập đoàn hãy để Nội Thất UMA gợi ý cho bạn qua bài viết [Siêu tổng hợp] Gia tộc nhà Sơn Kim Group & Con đường thành công của Tập đoàn nhé.

New Page

Tóm tắt

‘Soi’, doanh nhân nhà họ Tôn Kim

Biểu tượng

Cháu Áng

08:03 sáng ngày 22 tháng 9 năm 2022

Tập đoàn Sơn Kim đang từng bước trở thành một trong những doanh nghiệp đa ngành nghề lớn nhất Việt Nam. với các lĩnh vực kinh doanh đa dạng từ thời trang Bất động sản cho đến truyền thông, giáo dục…

Gia đình Sun Kim là ai?

Gia tộc Sơn Kim (Son Kim Group) là một doanh nghiệp có tiếng không chỉ ở Việt Nam. mà còn mở rộng ra toàn cầu. Là một thế giới giàu có, Sơn Kim Group thực sự là một tập đoàn khổng lồ điều hành đa ngành, hiện tại, Sơn Kim Group có khoảng 11 công ty tập trung vào 4 ngành kinh doanh cốt lõi là bất động sản. bán lẻ truyền hình, thời trang, điện ảnh… Tính đến cuối năm 2019, tài sản của tập đoàn đạt 7.600 tỷ đồng, thu nhập bình quân 800 tỷ đồng/năm.

gia-toc-son-kim-nguyen-thi-son-1663814390.jpgÔng Nguyễn Thị Sơn – Người sáng lập Sơn Kim Group

Bà Nguyễn Thị Sơn – Người sáng lập Sơn Kim Group, là một trong những nữ doanh nhân nổi bật tại thị trường Việt Nam. Bà từng đảm nhiệm vị trí quản lý Công ty may mặc quốc doanh Legamex và đã từng bước thực hiện tốt, đưa doanh nghiệp đến đỉnh cao của thành công từ đó Legamex đã trở thành công ty may mặc lớn nhất Việt Nam. Công ty Legamex đã xuất khẩu tất cả các sản phẩm của mình sang nhiều nước phát triển khác. Năm 1975, người phụ nữ mạnh mẽ thành lập Hợp tác xã Đại Thành (tiền thân của Tập đoàn Sơn Kim) sau khi bị sa thải khỏi vị trí chủ chốt tại Legamex. Tại đây, bà và chồng cùng phát triển đa ngành nghề từ thời trang, kinh doanh, bất động sản, …

Hiện nay, khi nhắc đến gia tộc Sơn Kim, người ta không thể không nhắc đến người phụ nữ mạnh mẽ đã gây dựng nên một tập đoàn hùng mạnh và đạt được hàng loạt thành tích ngoài mong đợi này. Dù danh tiếng đang lên nhưng cuộc sống riêng tư của gia tộc Sơn Kim lại rất kín tiếng. Ngoài những thông tin về doanh nghiệp, những dự án nghìn tỷ thì các thành viên của gia đình này vẫn luôn là một ẩn số.

Chân dung 5 người con tài giỏi của gia tộc Sơn Kim 

Sau khi người chồng qua đời, bà Sơn đã hoàn thành vai trò người mẹ rất tốt khi nuôi dạy các con của mình trở nên tài giỏi và thành đạt trên nhiều lĩnh vực. Cả 5 người con (người thừa kế của gia tộc Sơn Kim) đều trở thành những doanh nhân hàng đầu tại TP. Hồ Chí Minh.

Ái nữ gia tộc Sơn Kim – Bà Nguyễn Thị Hồng Vân

Bà Nguyễn Thị Hồng Vân là ái nữ gia tộc Sơn Kim nghìn tỷ và còn được biết đến là vợ của ông Hồ Nhân, “cha đẻ” của vắc xin sản xuất 100% từ Việt Nam.  Nhắc tới trưởng nữ gia tộc Sơn Kim, bà Sơn chia sẻ: “Hồng Vân thông minh và nhạy bén trong công việc quản lý. Tôi nhớ ngày xưa mẹ tôi truyền nghề cho tôi bằng phương pháp vừa học vừa làm, không gò bó và theo kiểu tích lũy thực tế hàng ngày. Tôi đào tạo Hồng Vân có hơi nghiêm khắc hơn với phong cách công nghiệp hiện đại, do được đào tạo toàn diện nên Hồng Vân trở thành nhà quản lý giỏi được khách hàng tín nhiệm”.

gia-toc-son-kim-nguyen-thi-hong-van-1663814390.jpg Bà Nguyễn Thị Hồng Vân và mẹ của mình bà Nguyễn Thị Sơn

Nữ doanh nhân Hồng Vân từng thành lập công ty chuyên kinh doanh may mặc hàng xuất khẩu. Sau khi bà kết hôn với ông Hồ Nhân (SN 1966), hai người đồng sáng lập Công ty Sinh hóa dược Nanogen. Ông Hồ Nhân từng là Chủ tịch hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc của Nanogen.

Tuy nhiên, đến ngày 29/12/2021, người đại diện trên pháp luật của Nanogen được thay đổi từ Chủ tịch HĐQT là ông Hồ Nhân sang vợ ông Nhân là bà Nguyễn Thị Hồng Vân. Đồng thời, vị trí tổng giám đốc do ông Hồ Nhân đảm nhiệm cũng được chuyển giao cho bà Vân.

Trước đó, bà Vân cùng một số thành viên khác trong gia đình thành lập Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Giáo dục Đông Nam Á (SEADI), đơn vị chủ quản của Trường THPT Duy Tân (TP.HCM). Sau đó, bà Vân đã chuyển giao quyền quản lý cho các thành viên còn lại vì muốn tập trung kinh doanh cùng chồng.

Sinh ra trong một gia đình danh giá, bà Hồng Vân không phải là người chỉ biết sống xa hoa, hưởng thụ mà nhanh chóng chứng tỏ khả năng kinh doanh siêu hạng của mình được thừa hưởng từ mẹ.

Về ông Hồ Nhân, ngoại trừ việc từng điều hành Nanogen (“cha đẻ” vắc xin Nanocovax) thì ông còn là thành viên Hội đồng quản trị Công ty Chứng khoán VinaSecurities từ tháng 4/2013 đến tháng 9/2017. Ông Hồ Nhân cũng có kinh nghiệm M&A trong lĩnh vực dược phẩm, bệnh viện và thiết bị y tế tại Mỹ và Hồng Kông.

Ông Nguyễn Hoàng Tuấn

Một trong những người con xuất sắc của bà Sơn phải kể đến ông Nguyễn Hoàng Tuấn, chủ tịch tập đoàn Sơn Kim. Ông từng đã từng học tập và sinh sống ở nước ngoài trong một thời gian dài. Ông Nguyễn Hoàng Tuấn bắt đầu dẫn dắt SonKim Land từ đầu những năm 1990 và ông đã đưa công ty lên một tầm cao mới với những ý tưởng tuyệt vời và những dự án lớn.

Chea-Tok Son-Kim-Chu-Tich-Nguyen-Hong-Tuấn-1663814391.jpg Chân dung ông Nguyễn Hoàng Tuấn – Chủ tịch Sơn Kim Group

Năm 2013, quỹ đầu tư EXS Capital đã quyết định đầu tư vào SonKim Land, đây được coi là một trong 10 thương vụ M&A bất động sản hàng đầu vào thời điểm đó với trị giá 37 triệu USD.

Đến năm 2014, thương vụ sáp nhập của SonKim Land vào EXS Capital cũng được đánh giá là một trong 34 thương vụ M&A tiêu biểu trong năm. Cuối năm 2014, Hongkong Land cũng đầu tư vào dự án The Nassim của SonKim Land. Vào năm 2015, doanh nhân Nguyễn Hoàng Tuấn đạt giải thưởng “Nhân vật bất động sản tiêu biểu”.

Tháng 5/2017, EXS Capital tiếp tục rót thêm 100 triệu USD vào SonKim Land thông qua quỹ đầu tư Lemon Grass Master Fund. Hợp tác với SonKim Land và EXS Capital là công ty quản lý quỹ hàng đầu của Nhật Bản – ACA Investments. Cho đến thời điểm hiện tại, SonKim Land có một số dự án nổi tiếng như: Gateway Thảo Điền, The Nassim, The Metropole Thủ Thiêm,…

Ông Nguyễn Hoàng Anh

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống kinh doanh lâu đời trong lĩnh vực thời trang, đặc biệt mẹ là bà Nguyễn Thị Sơn và các anh chị có người làm trong lĩnh vực bất động sản, có người làm thời trang nhưng ông Hoàng Anh lại thích cà phê và theo đuổi giấc mơ cà phê sạch. Người ta thường hay hỏi ông tại sao theo con đường này, ông bảo “vì thích”

gia-toc-son-kim-nguyen-hoang-anh-golden-mountain-coffee-1663814391.jpg Ông chủ Golden Mountain Coffee & Tea Nguyễn Hoàng Anh

Hiện vị doanh nhân đang là chủ doanh nghiệp sản xuất trà và cà phê. Nguyễn Hoàng Anh không phải là người mới khi có kiến ​​thức kinh doanh sâu rộng và túi tiền rủng rỉnh, nhưng bắt đầu kinh doanh cà phê, mọi thứ đều mới tinh. 

ภูเขาทอง – ภูเขาทอง หรือที่แม่นยำกว่านั้นคือ Son Kim เป็นชื่อร้านกาแฟของ Mr. Hoang Anh คำว่า Since 1993 ในโลโก้ Golden Mountain Coffee & Tea บ่งบอกถึงช่วงเวลาที่แบรนด์ถือกำเนิดขึ้น แต่จนกระทั่งปี 2013 นาย Hoang Anh ได้เปิดสาขากาแฟสะอาด จนถึงตอนนี้ ผลิตภัณฑ์ของ Golden Mountain ได้ส่งออกไปยังตลาดหลายแห่ง ร้านค้าในเครือมากถึง 15 แห่ง พร้อมชุดการรับรองการผลิตกาแฟที่ยั่งยืนขององค์กรต่างๆ เช่น UTZ, Rainforest, FairTrade, GTZ … .

Hoang Lam ลูกชายคนสุดท้อง

ลูกชายคนเล็กของ Son ชื่อ Hoang Lam ปัจจุบันเขาเป็นเจ้าของบริษัทออกแบบตกแต่งภายในที่เขาก่อตั้งขึ้น

Trong tất cả các con, chị Sơn cho biết em út Hoàng Lâm luôn ỷ lại vào các anh chị nhiều nhất, ai cũng muốn em tự lập nên Hoàng Lâm đã hùn vốn với một người bạn mở công ty thiết kế nội thất Duy Quân. Duy Quân là nhà thiết kế chính cho GS25 hay cửa hàng thời trang như Vera tùy bạn quan tâm. Cũng như các nhà cung cấp khác, việc bảo vệ quyền lợi phải thông qua đấu giá, hiện nay lĩnh vực kinh doanh thiết kế nội thất do Hoàng Lâm sáng lập cũng rất phát triển.

con gái út Nguyễn Hồng Trang

Bà Nguyễn Hồng Trang là một trong những thành viên chủ chốt, phụ trách nhiều mảng kinh doanh khác nhau của Sơn Kim Group, con gái Hồng Trang lựa chọn phụ giúp mẹ và anh trai điều hành công việc kinh doanh của gia đình, hiện là thành viên chủ chốt trong HĐQT Sơn Kim Mode. Đạo diễn.

ai-nu-gia-toc-son-kim-hong-trang-1663814391.jpgHồng Trang – CEO GS25 Việt Nam

หลังจากทำงานในวงการแฟชั่นมาประมาณ 20 ปี ในช่วงต้นปี 2018 “นายพลหญิง” แห่ง Son Kim Fashion Company – Nguyen Hong Trang – กำลังยุ่งกับบทบาทใหม่ของเธอในฐานะ CEO ของ GS25 Vietnam Co., Ltd.

คุณฮง ตรัง กล่าวว่า “เราเป็นรุ่นที่สามของครอบครัวที่จะสานต่อธุรกิจ ปู่ย่าตายายและพ่อแม่ของฉันส่วนใหญ่มุ่งเน้นไปที่อุตสาหกรรมเครื่องแต่งกายและแฟชั่นแบบดั้งเดิมของครอบครัว ไปที่ชั้นเรียนของเขา พี่น้องของเรามีสาขาใหม่มากมาย ก็เริ่มถูกเอาเปรียบ เช่น อสังหาริมทรัพย์ ร้านอาหาร โรงแรม ค้าปลีกสมัยใหม่ ธุรกิจออนไลน์”

นอกจากนี้ เธอยังบอกด้วยว่า แล้วแต่เวลา ผู้ประกอบธุรกิจต้องมีทิศทางที่เหมาะสมในการดูแลธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นบริษัทครอบครัวหรือบริษัทมหาชนก็ตาม ในยุคที่มีการแข่งขันสูงนี้ ความยืดหยุ่นและความเหมาะสมกับความต้องการของตลาดเป็นสิ่งที่กำหนดการดำรงอยู่และการพัฒนาของธุรกิจ

แสงสีทอง

cho bất kỳ sự hợp tác nào Vui lòng gọi đến hotline ( 0969.989 000 hoặc gửi về địa chỉ email.  (toancanhbst@gmail.com )  

0 lượt thích

chia sẻ

  • chia sẻ Facebook
  • chia sẻ twitter
  • Chia Sẻ Zalo
  • Chia sẻ Pinterest

tin xấu

bình luận

E-mail:

Tên hiển thị:

bình luận

cùng chủ đề

3 quốc gia được dự báo hấp dẫn giới đầu tưtổng quát

3 quốc gia dự kiến ​​đầu tư

Theo Savills Prospects, ba quốc gia có triển vọng nổi bật nhất trong khu vực hiện nay có thể kể…

Điểm tin bất động sản 27/12: Trung Quốc mở cửa, ngành nào có thể hưởng lợi? Toàn cảnh

Điểm tin bất động sản 27/12: Trung Quốc mở cửa, ngành nào có thể hưởng lợi?

Cổ phiếu nào hưởng lợi khi Trung Quốc mở cửa trở lại, giá thuê văn phòng TPHCM có thể giảm,…

Mua bất động sản gì để an tâm?Toàn cảnh

Mua bất động sản gì để an tâm?

Theo chuyên gia, những sản phẩm mạo hiểm sẽ nhận được ít sự quan tâm hơn, nhà đầu tư tìm…

Mới cập nhật

4 'động lực' giúp bất động sản tăng giá

4 ‘động lực’ giúp bất động sản tăng giá

Để túi tiền được sinh sôi nảy nở nhanh chóng, nhà đầu tư cần nắm bắt các yếu tố hạ tầng, tiện ích, cung cầu,…giúp tăng giá bất động sản khu vực

user-avatarTrần Lễ 1 ngày trước Kiến thức

Top 10 dự án nổi bật năm 2022

Top 10 dự án nổi bật năm 2022

Theo số liệu từ Younet, thị trường bất động sản có đến 10 dự án nổi bật được tìm kiếm và thảo luận nhiều nhất năm 2022.

user-avatarQuốc Trung 1 ngày trước Review bất động sản

Review khu biệt thự thuộc dự án Phúc An City

Review khu biệt thự thuộc dự án Phúc An City

Phúc An city là dự án khu đô thị rộng 100 ha do chủ đầu tư Trần Anh Group phát triển hiện đã bước vào giai đoạn 3. Sau đây là review dưới góc nhìn của người mua

user-avatarVăn Hương 1 ngày trước Review bất động sản

Kích thước cửa chính chuẩn phong thuỷ

Kích thước cửa chính chuẩn phong thuỷ

Kích thước cửa phong thủy là một trong những yếu tố quan trọng để xây cửa hợp phong thủy. Tùy vào kiểu dáng mà có các kích thước cửa phong thủy khác nhau. Để xây cửa chính hợp phong thủy, bạn có thể tham khảo bài viết sau đây của chúng tôi.

user-avatarThanh Huyền 2 ngày trước Kiến thức

3 quốc gia được dự báo hấp dẫn giới đầu tư

3 quốc gia được dự báo hấp dẫn giới đầu tư

Theo Savills Prospects, ba quốc gia có triển vọng nổi bật nhất trong khu vực hiện nay có thể kể đến Việt Nam, Singapore và Nhật Bản.

user-avatarNgọc Tân 2 ngày trước Toàn cảnh

Xây nhà mất bao nhiêu thời gian?

Xây nhà mất bao nhiêu thời gian?

Việc kiểm soát các cột mốc thời gian xây dựng nhà ở rất quan trọng, nhất là đối với những người đang mong chờ có thêm nguồn thu từ hoạt động kinh doanh dòng tiền trong đầu tư bất động sản.

user-avatarNhư Lan 3 ngày trước Kiến thức

Những tiện ích văn phòng tạo điểm cộng cho doanh nghiệp

Những tiện ích văn phòng tạo điểm cộng cho doanh nghiệp

Mọi dịch vụ, mặt hàng đều có tiêu chuẩn riêng của nó để khách hàng dễ dàng đánh giá. Vậy những tiêu chuẩn tiện ích văn phòng nào sẽ giúp doanh nghiệp được đánh giá chuẩn xác? Để nhân viên làm việc tốt, doanh nghiệp nên có các tiêu chí tiện ích văn phòng sau.

user-avatarTrúc Nhi 3 ngày trước Kiến thức

Toàn cảnh bất động sản Bắc Ninh

Toàn cảnh bất động sản Bắc Ninh

Bất động sản ở những nơi có liên kết vùng, nơi tập trung nhiều khu công nghiệp như Bắc Ninh vẫn là điểm đến an toàn của các nhà đầu tư bất động sản.

user-avatarGia Thành 3 ngày trước Phân Tích – Nhận Định

Mua bất động sản gì để an tâm?

Mua bất động sản gì để an tâm?

Theo chuyên gia, những sản phẩm mạo hiểm sẽ nhận được ít sự quan tâm hơn, nhà đầu tư tìm đến những sản phẩm có giá trị thực, khả năng khai thác tốt hơn.

user-avatarBảo An 10:20 27/12/2022 Toàn cảnh

Phong thủy nội thất: Kích thước cửa phòng ngủ đúng chuẩn

Phong thủy nội thất: Kích thước cửa phòng ngủ đúng chuẩn

Ngoài việc chọn mẫu mã có sẵn trên thị trường, bạn nên quan tâm đến kích thước phong thủy cửa phòng ngủ vì nó là yếu tố quyết định may mắn, vượng khí cho gia chủ.

user-avatarNhật Tâm 10:12 27/12/2022 Kiến thức

Gạch bê tông có phải là vật liệu xanh?

Gạch bê tông có phải là vật liệu xanh?

Gạch bê tông là loại gạch không nung, rất thân thiện với môi trường. Mặc dù không có cũng quy trình sản xuất và thành phần như gạch nung thông thường nhưng gạch bê tông vẫn có các ưu điểm riêng và rất được ưa chuộng.

user-avatarMộc Nhiên 10:03 27/12/2022 Kiến thức

Điểm tin bất động sản 27/12: Trung Quốc mở cửa, ngành nào có thể hưởng lợi?

Điểm tin bất động sản 27/12: Trung Quốc mở cửa, ngành nào có thể hưởng lợi?

Cổ phiếu nào hưởng lợi khi Trung Quốc mở cửa trở lại, giá thuê văn phòng TPHCM có thể giảm, đồng loạt khởi công 12 dự án thành phần cao tốc Bắc – Nam,… là những tin tức đáng chú ý sáng ngày 27/12.

user-avatarHùng Dũng 09:05 27/12/2022 Toàn cảnh

Review Vinhomes Ba Son dành cho người thuê

Review Vinhomes Ba Son dành cho người thuê

Vinhomes Ba Son có tên chính thức là Vinhomes Golden River, là khu đô thị gần như độc nhất nằm ngay trung tâm thành phố. Sau đây là review chi tiết những người muốn thuê cần biết trước khi quyết định.

user-avatarHuy Khôi 08:08 27/12/2022 Review bất động sản

Tìm hiểu về nhà ở xã hội và thủ tục mua, bán năm 2022

Tìm hiểu về nhà ở xã hội và thủ tục mua, bán năm 2022

Việc phát triển dự án nhà ở xã hội đã giải quyết nhu cầu cung cấp nhà ở giá rẻ cho các đối tượng được ưu tiên như công chức – viên chức nhà nước, người có thu nhập thấp, người có công với cách mạng…  

user-avatarTuyết Linh 09:51 26/12/2022 Kiến thức

Savills: Bất động sản hàng hiệu 'miễn nhiễm' giữa biến động

Savills: Bất động sản hàng hiệu ‘miễn nhiễm’ giữa biến động

Trong bối cảnh những biến động vĩ mô xảy ra liên tục trên phạm vi toàn cầu, branded residences vẫn chứng tỏ khả năng phục hồi và thích ứng của mình để phù hợp hơn với thị trường.

user-avatarBảo An 09:06 26/12/2022 Toàn cảnh

Thế nào là mái che thông minh?

Thế nào là mái che thông minh?

Mái che thông minh được nhiều người dùng lựa chọn hiện nay vì tính tiện nghi sử dụng. Mặc dù là công cụ hiện đại nhưng mái che thông minh không tốn kém như mọi người thường nghĩ. 

user-avatarTrần Ân 07:45 26/12/2022 Kiến thức

6 sai lầm khiến việc vay tiền mua nhà trở thành gánh nặng

6 sai lầm khiến việc vay tiền mua nhà trở thành gánh nặng

Vay tiền mua nhà ẩn chứa nhiều rủi ro như ti tỷ lệ vay quá cao, chọn thời gian vay quá ngắn, không lường trước được sự thay đổi của lãi suất, không duy trì được thu nhập …

user-avatarTuyết Nguyễn 09:33 23/12/2022 Kiến thức

Những kinh nghiệm xây nhà cấp 3 tiết kiệm chi phí và đẹp

Những kinh nghiệm xây nhà cấp 3 tiết kiệm chi phí và đẹp

Nhắc đến các kiểu nhà ở, nhiều người thường nghĩ đến nhà cấp 4, biệt thự, nhà phố,… mà ít nhắc đến nhà cấp 3. Vậy nhà cấp 3 là gì? Để xây nhà cấp 3 hiệu quả, tiết kiệm cần có gì?

hình đại diện người dùngCông Hưng 09:26 23/12/2022 Kiến thức

HoREA: Doanh nghiệp BĐS cần 'vốn mồi'

HoREA: Doanh nghiệp BĐS cần ‘vốn mồi’

Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) vừa kiến nghị Ngân hàng Nhà nước xem xét nới tín dụng. Theo HoREA, doanh nghiệp cần có “vốn mồi” để triển khai hoạt động đầu tư kinh doanh, tạo dòng tiền mới có thể hoàn trả khoản vay mới và cũ

hình đại diện người dùngLệ Chi 08:11 23/12/2022 Toàn cảnh

Những điều cần biết trước khi chọn sinh sống tại Masteri Thảo Điền 

Những điều cần biết trước khi chọn sinh sống tại Masteri Thảo Điền 

Bàn giao 2017, Masteri Thảo Điền đang là khu chung cư có tiếng tại quận 2 – thành phố Thủ Đức. Nếu có ý định mua để ở hoặc thuê, bạn nên tìm hiểu một số điều xem có hợp với bản thân và gia đình không nhé 

hình đại diện người dùngHuy Khôi 08:25 22/12/2022 Review bất động sản

XEM THÊM

Google Google dịch

Google แปลภาษา


Video [Siêu tổng hợp] Gia tộc nhà Sơn Kim Group & Con đường thành công của Tập đoàn

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top