[Siêu tổng hợp] Lê Văn Kiểm là ai? Tài sản khổng lồ của ông chủ Golf Long Thành

Hoài Lê - 2 năm trước

Bạn đang tìm Lê Văn Kiểm là ai? Tài sản khổng lồ của ông chủ Golf Long Thành hãy để Nội Thất UMA gợi ý cho bạn qua bài viết [Siêu tổng hợp] Lê Văn Kiểm là ai? Tài sản khổng lồ của ông chủ Golf Long Thành nhé.

New Page

người nổi tiếng

Lê Văn Kiam là ai? Khối tài sản kếch xù của ông chủ Golf Long Thành

10 Tháng sáu 2022 0

Chân dung Chủ tịch Golf Long Thành – “Anh hùng Từ thiện” Lê Văn Kiểm Lê Văn Kiểm có cơ hội gì trong lĩnh vực kinh doanh giải trí golf tại Việt Nam? Cuộc hành trình bắt đầu với quân đội? 

Ông được biết đến là một doanh nhân khởi nghiệp từ con số không, thành công rực rỡ từ những năm 1990, rồi suýt mất trắng trong  cuộc khủng hoảng tài chính châu Á 1997. Tiền tuyến của nền kinh tế mở cửa những năm 1980, từng trải qua hai cuộc khủng hoảng kinh tế lớn trong quá khứ ba thập kỷ.

Chân dung anh Lê Văn Kiểm và chị Trần Cẩm NhungChân dung Lê Văn Kiểm và vợ Trần Cẩm Nhung.

Tiểu sử chi tiết doanh nhân Lê Văn Kiểm 

Ông Lê Văn Kiểm sinh năm 1945 tại thành phố Thừa Thiên-Huế, chưa đầy một tuổi đã theo cha mẹ vào chiến khu sinh sống, năm 1971 ông tình nguyện nhập ngũ, năm 1973 ông được chuyển giao cho ngành vận tải biển. Còn ông tình nguyện vào chiến trường B2 công tác và làm việc tại Ban Vận tải Trung ương Cục vận tải Miền Nam đóng tại thành phố Tây Ninh.

Ông là một trong những doanh nhân hàng đầu của Việt Nam trong thời kỳ nền kinh tế mở cửa những năm 1980, khi ông bán chiếc xe hai bánh Honda trị giá khoảng một ounce vàng để mua động cơ và chế tạo máy xay thức ăn chăn nuôi. Và sự nghiệp kinh doanh của ông Kiam cũng bắt đầu từ đây.

Năm 1990, Kiêm xây dựng thành công thương hiệu May Huy Hoàng, lúc bấy giờ Huy Hoàng là công ty tư nhân lớn nhất Việt Nam.

Tuy nhiên, vào năm 1997, giữa cuộc khủng hoảng kinh tế châu Á Công ty may mặc của ông Lê Văn Ranger lâm vào tình cảnh hết sức khó khăn. Ông viết thư xin chính phủ xóa nợ để củng cố sản xuất. Duy trì việc làm cho hàng nghìn lao động và bảo hiểm trả nợ 700 tỷ đồng

Năm 2001, ông Kiểm quyết định xây dựng sân golf Long Thành với vốn đầu tư hơn 600 tỷ đồng trên diện tích 340 ha.

Tên thật: Lê Văn Kiểm

Năm sinh: 1945

Nơi sinh: Thừa Thiên Huế

Học vấn: Đại học Thủy lợi – 1964

Gia đình: Vợ là bà Trần Cẩm Nhung. Con trai đầu, ông Lê Huy Hoàng hiện là CEO khu kinh tế Long Thành – Vientiane tại Lào, con gái là bà Lê Nữ Thùy Dương hiện đang điều hành Golf Long Thành.

Chức vụ hiện tại: 

  • Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư, Kinh doanh Golf Long Thành.
  • Chủ tịch hiệp hội doanh nhân cựu chiến binh Việt Nam
  • Chủ tịch HĐQT Tập đoàn KN, Đặc khu kinh tế Long Thành – Viêng Chăn

11083736-4-le-van-kiemChỉ mới 1 tuổi, ông đã theo ba mẹ lên chiến khu ở ba Lòng Quảng Trị. Chỉ 3 năm sau, bố ông đã hy sinh trên chiến trường. 

  • Năm 1954, ông được đưa ra học và đào tạo tại miền Bắc. 
  • Năm 1964, ông trúng tuyển Đại học Thủy lợi Hà Nội. 
  • Năm 1965, ông tham gia quân đội, được chọn vào quân chủng không quân. 
  • Năm 1969, tốt nghiệp đại học với tấm bằng Kĩ sư, những năm tháng sau, ông gặp bà Trần Cẩm Nhung, chính là vợ ông sau này. 
  • Năm 1970, ông kết hôn với bà Trần Cẩm Nhung. 
  • Năm 1971, ông viết đơn tham gia quân đội một lần nữa, xung phong vào chiến trường Miền Nam đầy cam go lúc bấy giờ. 
  • Năm 1975, ông tiếp quản thành phố Sài Gòn, công tác tại Ủy ban quân quản TP Sài Gòn – Gia Định. 
  • Vào những năm 1980, khi nền kinh tế vẫn bắt đầu khủng hoảng, ông lại là một trong những doanh nhân Việt Nam đi đầu, là người đã từng trải qua khá nhiều biến cố và thăng trầm của cuộc khủng hoảng kinh tế lớn suốt 30 năm qua.

Cuối năm 2020, vợ chồng này còn được trao tặng danh hiệu cao quý Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới. Gần đây nhất, ông Kiểm đã trao tặng Quỹ vắc-xin phòng, chống Covid-19 số tiền là 500 tỷ đồng.

Anh Hùng Lao Động Cựu Chiến Binh Lê Văn Kiểm - Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành Cựu chiến binh Anh hùng Lao động Lê Văn Kiểm – Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành

Quá trình khởi nghiệp của ông Lê Văn Kiểm 

Sau khi giải phóng dân tộc 30/4/1975, Bộ Giao thông công chánh của chính quyền chế độ cũ được ông tham gia tiếp của anh. Sau đó, ông đã về công tác tại Ủy ban quân quản Thành phố Sài Gòn. 

Năm 1978, vợ chồng ông đã nghiên cứu và sản xuất bột màu dùng trong công nghiệp lát nền, quét tường, và chế biến thức ăn gia súc. Để khởi nghiệp kinh doanh, hai người đã phải bán đi chiếc xe honda duy nhất lúc bấy giờ. Khi có số vốn ít ỏi, ông mua mô tơ chế tạo ra máy trộn thức ăn gia súc, may mắn nhận được sự ủng hộ đông đảo của khách hàng. 

Cơ sở sản xuất thức ăn gia súc lúc bấy giờ của 2 vợ chồng ông ra đời, lấy tên thương hiệu là Huy Hoàng, hoạt động năng suất cao đã giúp ông tích lũy được khối gia sản lớn. 

Năm 1984 – 1985, Công ty TNHH Huy Hoàng được thành lập, đặt nền móng cho sự phát triển của tập đoàn KN sau này. Đây là công ty tư nhân ra đời sớm nhất tại Việt Nam trong thời kì đổi mới. 

Giai đoạn 1987 – 1990, ông Kiểm biến thương hiệu Huy Hoàng từ một xí nghiệp sản xuất trở thành công ty TNHH Huy Hoàng là một trong những công ty tư nhân đời đầu tại Việt Nam. Việc đầu tư vào các thiết bị tiên tiến được nhập khẩu từ Ý, Nhật đã nhanh chóng giúp dây chuyền sản xuất của Huy Hoàng ngày càng mở rộng, tạo việc làm cho hàng ngàn công nhân, đồng thời cũng giúp cho Việt Nam tiếp cận gần hơn với các loại máy móc hiện đại của thế giới.

Năm 1990, ông mở rộng sang lĩnh vực xây dựng cơ sở hạ tầng GTVT. Một trong những công trình ở TP.HCM còn lưu dấu chính là nút giao Hàng Xanh – chính thức đi vào hoạt động ngày 30/4/1995.

Đến khoảng những đầu 1990, ông bắt đầu quan tâm đến bất động sản, đầu tư nhiều vào những mảnh đất trung tâm quận 2. Tuy nhiên, giai đoạn đầu không mấy thuận lợi khi khủng hoảng tài chính bắt đầu rồi thị trường bất động sản cũng chịu ảnh hưởng và dần đóng băng. Ông vướng vào khoảng nợ 500 tỷ với nhà nước. Sau này, nhờ chính sách cải cách của nhà nước ông đã may mắn thoát khỏi án tử, bán đất, khôi phục kinh tế và hoàn trả đủ khoản tiền này cho ngân sách nhà nước. Sau thời kỳ khủng hoảng, ông tiếp tục lấn sân sang tài chính – ngân hàng: thành lập Ngân hàng Châu Á –  Thái Bình Dương, nắm giữ hơn 90% cổ phần. Thị trường bất động sản cũng có những dấu hiệu phục hồi trở lại.

Năm 1997, đứng trước nguy cơ bị đẩy xuống bờ vực của phá sản, do cuộc khủng hoảng kinh tế khu vực xảy ra, ông bà vẫn có những quyết định sáng suốt, vượt qua mọi trở ngại và trả được hết nợ cũng như lãi ngân hàng. 

Năm 2001, ông bà quyết định xây dựng sân Golf Long Thành, với số vốn điều lệ ban đầu lên đến 600 tỷ VNĐ cùng quy mô hơn 350 ha. Đây là dự án sân golf đầu tiên tại Việt Nam do chính người Việt tự quy hoạch, thiết kế, tự thi công xây dựng đạt tiêu chuẩn quốc tế. 

Tuy nhiên, có một điều khá đặc biệt, đó là hầu hết cán bộ nhân viên trong công ty đều là người trong gia đình chính sách, thương binh liệt sỹ, hoặc đã từng tham gia quân đội. Điều này đã khẳng định được con người giàu lòng yêu thương, nhân ái của ông Lê Văn Kiểm. 

Năm 2007, con gái đầu của ông Lê Văn Kiểm là bà Lê Nữ Thùy Dương đã đảm nhiệm vị trí điều hành công ty TNHH Thiên Đức, hợp tác với nước ngoài để thành lập nên Công ty TNHH Capitaland – Thiên Đức. Dự án nổi bật của công ty là dự án The Vista với 850 căn hộ cao cấp.

Năm 2015, công ty TNHH Cam Ranh, thành viên của côn ty CPĐT, Kinh doanh Golf Long Thành đã được thành lập với số vốn điều lệ ban đầu lên đến 7000 tỷ đồng. 

Năm 2012, Công ty TNHH Tập đoàn KN Viêng Chăn được thành lập, là một phần trong tổng thể đặc khu kinh tế Long Thành – Viêng Chăn với số vốn đầu tư lên đến 1 tỷ USD. Công ty đầu tư vào lĩnh vực khai khoáng, năng lượng mặt trời và thu về thành công nhất định. 

Đến 2017, Long Thành Golf thành lập Công ty TNHH Đầu tư và Kinh doanh KN Long Thành với vốn 790 tỷ đồng. Sau này được người ta biết đến là KN Investment Group với 4 mảng kinh doanh chính là sân golf, bất động sản, khoáng sản và gần đây là khai thac năng lượng mặt trời

Cho tới hiện tại, vợ chồng ông bà Lê Văn Kiểm đang kiểm soát khoảng 10 công ty lớn nhỏ với hàng loạt dự án trải dài từ TP HCM tới Bình Dương, Đà Lạt,…

11083754-1-le-van-kiemKhối tài sản “khủng” của ông chủ Golf Long Thành Lê Văn Kiểm

Golf Long Thành hiện có vốn điều lệ 6.379 tỷ đồng, toàn bộ cổ phần so gia đình ông Lê Văn Kiểm nắm giữ, riêng ông sở hữu 89,2%.Những năm cuối của thập niên 2010, công ty của ông Kiểm kết hợp cùng những tên tuổi lớn trong ngành bất động sản của Singapore như Keppel Land, CapitaLand và Maeda đến từ Nhật Bản đầu tư xây dựng hàng loạt dự án nổi bật để lại dấu ấn mạnh mẽ ở quận 2 như Khu biệt thự cao cấp Riviera, các khu căn hộ cao cấp The Vista An Phú, Vista Verde, Feliz en Vista, Waterina Suites.

Tại Lào, Công ty TNHH Tập đoàn KN Viêng Chăn (thành viên của Công ty Cổ phần Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành) đầu tư vào hoạt động lĩnh vực khai khoáng, bất động sản.

Công ty đã tiến hành đầu tư một “siêu dự án” phát triển sân golf, khách sạn 5 sao và khu biệt thự cao cấp ở Đông Phô Si, Viêng Chăn. Thời hạn đầu tư của dự án kéo dài 99 năm, kể từ năm 2008.

Trong vài năm trở lại, Long Thành Golf đẩy mạnh phát triển năng lượng mặt trời, với công ty con Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Điện mặt trời KN Vạn Ninh (vốn 500 tỷ đồng) cùng 2 công ty liên kết là CTCP Cam Lâm Solar (vốn 280 tỷ đồng) và CTCP Điện mặt trời KN Cam Lâm (vốn 222 tỷ đồng).

Golf Long Thành đầu tư nắm 20% cổ phần tại các công ty Cam Lâm Solar và Điện mặt trời KN Cam Lâm, chủ đầu tư của dự án điện mặt trời Cam Lâm 100 MW khánh thành tháng 7/2019.

Năm 2020, Golf Long Thành đề xuất đầu tư dự án điện mặt trời nổi Sêrêpốk 3 (Đăk Lăk) công suất 380 MW, tổng mức đầu tư hơn 6.200 tỷ đồng.

Mới đây, công ty của ông Lê Văn Kiểm cũng được tỉnh Kon Tum chấp thuận chủ trương đầu tư dự án điện mặt trời nổi Ialy Kon Tum, công suất thiết kế 200 MW và tổng mức đầu tư dự kiến 4.100 tỷ đồng.

Đầu tháng 6/2021, UBND tỉnh Gia Lai cũng vừa có quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Nhà máy điện mặt trời KN Ialy – Gia Lai công suất 500MW với tổng kinh phí hơn 9.559 tỷ đồng.

Đại gia Lê Văn Kiểm hào phóng nhất Việt Nam

Không chỉ nổi tiếng trên thương trường, ông còn được chú ý đến trong các công tác thiện nguyện.

Năm 2014, ông Kiếm thỏa thuận với Bill Gates thành lập quỹ mang tên Vietnam Health Fund với số tiền đóng góp là 50 triệu đô la trong vòng 5 năm

Tháng 11/2014, ông Kiểm được vinh danh “Nhân vật Golf và Từ thiện châu Á Thái Bình Dương năm 2014” tại Singapore cho những đóng góp của ông trong suốt thời gian qua

Mike Sebastian – Giám đốc điều hành hiệp hội golf Châu Á Thái Bình Dương đã chia sẻ: “Ông Lê Văn Kiểm hoàn toàn xứng đáng với giải thưởng cao quý này, vì những gì ông đã làm được cho tới nay. Đó đều là những hoạt động tiêu biểu mà chưa có một nhân vật nào trong làng golf châu Á thực hiện được”

Cuối năm 2019, chứng kiến những nỗ lực không ngừng trên sân bóng của đội tuyển bóng đá nam, nữ quốc gia Việt Nam với chiến thắng đầy thuyết phục trước đội tuyển Thái Lan và Indonesia, xuất sắc giành Huy chương Vàng. Ông kiểm đã trao tặng sau tỷ đồng chia đều cho đội tuyển bóng đá nam và nữ.

Cuộc gặp giữa ông Lê Văn Kiểm và đội tuyển quốc gia Cuộc gặp gỡ giữa ông Lê Văn Kiểm với đội bóng quốc gia

Đến tháng 3/2020, trước ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19,vợ chồng ông Kiểm đã ủng hộ 10 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch và 10 tỷ cho công tác phòng chống xâm nhập mặn ở Đồng Bằng Sông Cửu Long.

Tính đến tháng 6/2020, số tiền đóng góp cho các hoạt đồng từ thiện của vợ chồng đại gia này đã lên đến 40 triệu đôla (tương đương 1.250 tỷ đồng)

Năm 2019, trước những cống hiến to lớn của vợ chồng ông Kiểm, Vợ chồng ông Lê Văn Kiểm – bà Trần Thị Cẩm Nhung xếp thứ 7 trong top 10 nhà từ thiện hào phóng nhất do tạp chí Forbes bình chọn và công bố.

Cuối năm 2020, vợ chồng này còn được trao tặng danh hiệu cao quý Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới.

Gần đây nhất, ông Kiểm đã trao tặng Quỹ vắc-xin phòng, chống Covid-19 số tiền là 500 tỷ đồng.

"Vượt mặt" nhiều đại gia, Golf Long Thành của ông Lê Văn Kiểm là doanh nghiệp có mức đóng góp lớn nhất cho vắc-xin phòng bệnh “Vượt mặt” nhiều đại gia, Golf Long Thành của ông Lê Văn Kiểm là doanh nghiệp có mức đóng góp lớn nhất cho quỹ vaccine

Những dự án bất động sản “khủng” của ông Lê Văn Kiểm

Ông Lê Văn Kiểm là một doanh nhân thành đạt, một người sở hữu khối bất động sản, nghỉ dưỡng, khách sạn khổng lồ. Và còn là một trong những đại gia Việt đưa lĩnh vực golf vào Việt Nam.

Cảng chào sân Golf Long Thành Cổng chào sân Golf Long Thành

Năm 2001, Ông Kiểm thành lập Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành. Với mục đích đầu tư vào dự án Golf Long Thành tại Đồng Nai, đây cũng là hướng đi mới vào bất động sản đầu tiên của gia đình ông Lê Văn Kiểm.

Sân Golf Long Thành được quy hoạch 350ha, tọa lạc xã Phước Tân, Tp. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Bên cạnh sân golf với diện tích 100ha, bao gồm 18 đường golf sân đồi và 18 đường golf sân hồ. Ngoài ra, còn có 500 căn biệt thự được xây dựng tại đó.

Khu căn hộ cao cấp The Vista tại Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh Khu căn hộ cao cấp The Vista tại Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh

Những năm 2007, Công ty TNHH Thiên Đức cũng là một thành viên công ty gia đình ông Kiểm (do bà Lê Nữ Thùy Dương, con gái ông Lê Văn Kiểm) đảm nhiệm vị trí điều hành, đã hợp tác cùng với đối tác nước ngoài thành lập Công ty TNHH Capitaland – Thiên Đức đã phát triển thành công dự án The Vista quy mô 850 căn hộ cao cấp. Từ đó, Thiên Đức là đối tác hàng đầu của CapitaLand đồng thời xây dựng nhiều dự án căn hộ, biệt thự khắp cả nước.

Dự án Thùy Dương Resort – Khu nghỉ dưỡng thuộc Công ty CP Du lịch – thương mại xây dựng Trân Châu, một thành viên công ty gia đình ông Kiểm. Khu nghỉ dưỡng có quy mô 15ha nằm tại Phước Hải, Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Công ty TNHH KN Cam Ranh (một thành viên của Công ty Cổ phần Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành) được thành lập năm 2015. Hiện tại, sau 5 lần tăng vốn KN Cam Ranh có vốn điều lệ lên tới 7.000 tỷ đồng. Trong đó, Công ty Cổ phần Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành góp 6.300 tỷ đồng (tương đương sở hữu 90%) và ông Lê Văn Kiểm góp 700 tỷ đồng (tương đương 10%).

Theo Forbes Việt Nam, gia đình ông Lê Văn Kiểm có khoảng 10 công ty, sở hữu nhiều dự án bất động sản rải rác ở quận 2 (TP.HCM), Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, Đà Lạt…tổng diện tích đất hơn 2.000ha.

Lĩnh vực khác ngoài lĩnh vực bất động sản

Bên cạnh về việc đầu tư bất động sản và sân golf khi ông còn đẩy mạnh đầu tư vào lĩnh vực khai khoáng cũng như năng lượng tái tạo cùng với Công ty trách nhiệm hữu hạn và đầu tư phát triển điện mặt trời cùng hai công ty liên kết đó là Công ty cổ phần Cam Lâm Solar và công ty cổ phần điện mặt trời KN Cam Lâm. 

Có tổng mức đầu tư dự án lên đến 61 tỷ đồng và diện tích mặt nước bố trí tấm pin 297,3 ha. 

Dự án thiện nguyện của ông Lê Văn Kiểm

Ngoài nhằm hướng tới những giá trị kinh tế, ông còn hướng tới nhiều giá trị giáo dục khác. Vợ chồng ông bà đã thành lập cũng như đóng góp cho nhiều quỹ học bổng tại Việt Nam như Quỹ khuyến học con cháu cựu chiến binh Việt Nam, Quỹ học bổng Trần Cẩm Nhung – Chắp cánh ước mơ. Ngoài ra ông còn ký cam kết vận động đóng góp đi vào Quỹ Việt Nam Health Fund.  

Ông bà đã từng chia sẻ tâm niệm giản dị của chính mình: “Vợ chồng tôi cùng các con luôn có chung suy nghĩ, bài tập thể dục thứ nhất cho trái tim là động tác đưa đôi tay của mình giúp đỡ cộng đồng.”

Chia sẻ trên của ông bà đã giúp cho nhiều người dân tại Việt Nam có ý thức hơn trong việc xây dựng cộng đồng và phát triển quỹ tình thương giáo dục cho người nghèo tại Việt Nam. 

Hai ông bà còn được coi là “anh hùng từ thiện” tại đất nước Việt Nam khi luôn từ thiện một cách hào phóng lên tới hàng ngàn tỷ đồng. 

Dự án Golf Long Thành kinh doanh thế nào?

Năm 2018, tập đoàn của gia đình ông Lê Văn Kiểm đạt doanh thu 487 tỷ đồng, giảm mạnh so với năm 2017 (622 tỷ đồng), dẫn tới khoản lỗ sau thuế 16,3 tỷ đồng.

Kết quả kinh doanh của Golf Long Thành khá biến động: năm 2017 báo lãi 167,2 tỷ đồng, trong khi năm 2016 lại lỗ (công ty mẹ) 13,1 tỷ đồng. Còn theo báo cáo hợp nhất năm 2019, Golf Long Thành của ông Lê Văn Kiểm có tổng tài sản hơn 21.800 tỷ đồng, ghi nhận doanh thu đạt 609 tỷ, tăng 15% so với cùng năm trước; lãi gộp là 319 tỷ đồng, tương ứng với biên lợi gộp đạt 52%. Công ty của ông Kiểm báo lãi 93 tỷ đồng.

Trên đây là một vài chia sẻ của chúng tôi về chân dung đại gia Lê Văn Kiểm, một đại gia có tiếng trong giới doanh nhân kinh doanh bất động sản. Cảm ơn các bạn đã tham khảo bài viết của chúng tôi.            

Năm 2023 là năm con gì? Mệnh gì? Tuổi Quý Mão hợp Tuổi nào?

Nguồn: Invert.vn

youtube Đăng ký theo dõi kênh Bất Động Sản Invert để nhận thông tin các dự án mới nhất.

Tìm đối tác phân phối sản phẩm đất nền

Gửi bình luận của bạn

(*) yêu cầu nhập

เนื้อหาความคิดเห็น (*)

Họ và tên

E-mail

hủy trả lời การส่ง...

tin tức liên quan

Shark Vương là ai? Xem tiểu sử Trần Anh Vương chi tiết năm 2023

Vua cá mập là ai? Xem chi tiết tiểu sử Trần Anh Vương năm 2023.

Ngày 26 tháng 12 năm 2022

Shark Phi là ai? Xem tiểu sử Trương Lý Hoàng Phi chi tiết 2023

Anh Shark là ai? Xem chi tiết tiểu sử Trường Lý Hoàng Phi 2023.

25 tháng mười hai 2022

Shark Phú là ai? Thông tin tiểu sử Nguyễn Xuân Phú chi tiết 2023

Shark Phú là ai? Thông tin tiểu sử Nguyễn Xuân Phú chi tiết 2023

25 Tháng Mười Hai, 2022

Shark Dũng là ai? Xem tiểu sử Shark Nguyễn Mạnh Dũng chi tiết 2023

Shark Dũng là ai? Xem tiểu sử Shark Nguyễn Mạnh Dũng chi tiết 2023

25 Tháng Mười Hai, 2022

Shark Lê Hùng Anh là ai? Thông tin Tiểu sử & Sự nghiệp chi tiết 2023

Shark Lê Hùng Anh là ai? Thông tin Tiểu sử & Sự nghiệp chi tiết 2023

25 Tháng Mười Hai, 2022

Shark Louis Nguyễn là ai? Xem tiểu sử Shark Nguyễn Thế Lữ 2023

Shark Louis Nguyễn là ai? Xem tiểu sử Shark Nguyễn Thế Lữ 2023

25 Tháng Mười Hai, 2022

Midu là ai? Xem tiểu sử Đặng Thị Mỹ Dung chi tiết năm 2023

Midu là ai? Đó là cùng một ngày với năm 2023.

25 Tháng Mười Hai, 2022

Hari Won là ai? Xem tiểu sử Hari Won chi tiết năm 2023

Hari Won là ai? Sắp tới là Hari Won chi năm 2023 rồi.

25 Tháng Mười Hai, 2022

Chi Pu – Từ diễn viên lấn sân sang con đường ca sĩ đầy chông gai

Chi Pu – Từ diễn viên đắm sân hát con gái men say gai

25 Tháng Mười Hai, 2022

CỤC CHUYÊN MƯỜI

Giải mã Nháy Mắt Phải, Mắt Phải Giật ở nam & nữ năm 2023

Giải mã Mắt Phai, Mắt Phái Đẹp ở nam & nữ năm 2023

25 Tháng Mười Hai, 2022 4

Nháy mắt phải hay mắt phải cứ giật giật liên tục ở phải nam và nữ từ trước đến nay đều là báo hiệu điều may mắn hay là điềm xấu đến với bạn hay không? Hãy khám phá ngay.

Điềm Nháy mắt trái (mắt trái giật) của Nam và Nữ năm 2023

Điềm Nháy mắt trái (mắt trái giật) của Nam và Nữ năm 2023

25 Tháng Mười Hai, 2022 1

Nháy mắt trái hay mắt trái giật ở Nam hay nữ có thể là điềm báo cho chúng ta một điềm nhất định, có thể là điềm hên hoặc xui? Cùng Invert giải mã hiện tượng nay ngay.

12 Cung Hoàng Đạo của Nữ & Nam - Tinh cách, tình yêu, nghề nghiệp

12 Cung Hoàng Đạo của Nữ & Nam – Tính cách, tình yêu, nghề nghiệp

10 Tháng Mười Hai, 2022 42

12 Cung Hoàng Đạo được chia thành 12 nhánh ứng với một vòng tròn 360 độ gồm 4 nhóm chính của đất trời như Đất, Khí, Lửa, Nước. Tương đương 3 cung đại diện cho một nhóm, tạo nên 4 mùa trong vòng một năm

15 Cách Hack Nick Facebook (FB) năm 2023 Tỷ lệ thành công 100%

15 Cách Hack Nick Facebook (FB) năm 2023 tỷ lệ thành công 100%

25 Tháng Mười Hai, 2022 188

Đội ngũ INVERT chia sẻ 15 cách Hack Nick Facebook (FB) mới nhất của năm 2023 mà tin tặc hay sử dụng, đạt tỷ lệ Hack Nick Facebook thành công 100% và cách phòng chống.

mũi nhảy (hắt xì hơi) 1, 2, 3 cái theo giờ báo gì?

Nhảy mũi (hắt xì hơi) 1, 2, 3 cái theo giờ điềm báo gì?

26 Tháng Mười Hai, 2022 1

Nhảy mũi hay còn được biết đến với cách gọi khác là hắt hơi. Đây là phản ứng không kiểm soát của con người, thường xảy ra đột ngột không báo trước.

Bảng giá vàng PNJ SJC 9999 24K 18K 14K 10K Hôm nay

Bảng giá vàng PNJ SJC 9999 24K 18K 14K 10K Hôm nay

28 Tháng Mười Hai, 2022 2

Cập nhật bảng giá vàng hôm nay gồm tất cả các loại vàng như PNJ SJC 9999 24K 18K 14K 10K mới nhất ở TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng và 63 tỉnh thành chính xác.., giúp bạn tra cứu dễ dàng và nhanh chóng.

Tim đối tác phân phối sản phẩm nền

Bài viết xem nhiều

Trịnh Văn Quyết - Từ tỷ phú số 1 chứng khoán tiến tới đại gia nhiều bối rối

Trịnh Văn Quyết – Từ tỷ phú số 1 sàn chứng khoán tới đại gia nhiều Bê Bối

31 Th3, 2022 14

Shark Bình là ai? Cũng là ngày Hòa Bình chi tiết 2022

Shark Bình là ai? Xem tiểu sử Nguyễn Hòa Bình chi tiết 2022

27 Th3, 2022 0

Shark Dũng là ai? Xem tiểu sử Shark Nguyễn Mạnh Dũng chi tiết

Shark Dũng là ai? Xem tiểu sử Shark Nguyễn Mạnh Dũng chi tiết

7 Th3, 2022 1

Tiểu Sử Tỷ Phú Bùi Thành Nhơn - Doanh Nhân Kín Đáo Nhất Việt Nam

Tiểu sử tỷ phú Bùi Thành Nhơn – Đại gia kín tiếng nhất Việt Nam

6 Th4, 2022 0

Tiểu Sử Tỷ Phú Nguyễn Đăng Quang: Một Hành Trình

Tiểu sử tỷ phú Nguyễn Đăng Quang: Hành trình “trùm” buôn mì gói

28 Th4, 2022 0

Shark Louis Nguyễn là ai? Xem tiểu sử Shark Nguyễn Thế Lữ năm 2022.

Shark Louis Nguyễn là ai? Xem tiểu sử Shark Nguyễn Thế Lữ 2022

15 Th4, 2022 0

Cá mập trắng lớn là ai? Xem tiểu sử chi tiết Shark Lê Đăng Khoa.

Shark Khoa là ai? Xem tiểu sử Shark Lê Đăng Khoa chi tiết

22 Th4, 2022 0

chào mừng đến sân bay

Ông Lê Văn Kiểm là ai? Tiểu sử, sự nghiệp đầy đủ nhất

Posted on 27 Tháng Tám, 202216 Tháng Chín, 2022 by Kiến Linh

Khi nhắc đến những doanh nhân thành đạt, vì cộng đồng với nhiều đóng góp tích cực, không thể không nhắc đến ông Lê Văn Kiểm. Vậy, bạn đã biết gì về vị doanh nhân – chủ tịch đầy quyền lực của Golf Long Thành chưa? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây để biết ông Lê Văn Kiểm là ai, có tiểu sử và sự nghiệp như thế nào nhé!

Giới thiệu về ông Lê Văn Kiểm

Ở Lê Văn Kiểm, cô ấy có thể giúp cô ấy có sự nghiệp golf 2000 năm, và cô ấy có một câu lạc bộ golf.

Thông tin cần biết về ông Lê Văn Kiểm

  • Full name: Lê Văn Kiểm
  • Tên sinh: 1945
  • Quê quán: Thừa Thiên Huế
  • Học vấn: Theo học ĐH Thủy Lợi – Hà Nội năm 1964
  • Gia đình: Vợ là bà Trần Cẩm Nhung các con: Lê Huy Hoàng, Lê Nữ Thùy Dương.

Hiện tại, ông Kiểm tra đang giữ chức vụ chủ tịch HDQT Công ty cổ phần Đầu tư, Kinh doanh Golf Long Thành (Viết tắt là Công ty Golf Long Thành). Ông cũng là chủ tịch hiệp hội doanh nhân cựu chiến binh Việt Nam, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn KN, Đặc khu kinh tế Long Thành – Viêng Chăn.

Ông Lê Văn Kiam là ai?1Lê Văn Kiểm, Người đứng đầu công ty Cổ phần đầu tư, Kinh doanh Golf Long Thành

Tiểu sử

Ông Lê Văn Kiểm sinh năm 1945 tại Thừa Thiên Huế. Khi mới chỉ 1 tuổi, ông đã theo ba mẹ lên chiến khu ở Ba Lòng Quảng Trị. 3 năm sau, ba ông hy sinh. Ông Lê Văn Kiểm lớn lên trong sự thiếu thốn tình thương của người ba nhưng đổi lại, ông được mẹ đùm bọc và yêu thương.

  • Năm 1954, ông được đưa ra học tập, đào tạo tại miền Bắc. 10 năm sau đó, ông trúng tuyển đại học Thủy Lợi. Từ đây, những hoài bão, ước mơ luôn nhen nhóm trong người con xứ Huế này.
  • Năm 1965, ông tham gia vào quân đội và được chọn vào quân chủng không quân.
  • Năm 1969, ông tốt nghiệp đại học với tấm bằng kỹ sư. Những năm tháng học tập, ông đã gặp gỡ bà Trần Cẩm Nhung – người vợ sau này.
  • Năm 1970, ông kết hôn cùng bà Trần Cẩm Nhung bằng một đám cưới giản dị nhưng ấm cúng
  • Năm 1971, ông lại một lần nữa viết đơn tham gia tình nguyện vào quân đội, tiếp đó là xung phong vào chiến trường miền Nam – nơi đang diễn ra cuộc chiến tranh đầy cam go, ác liệt
  • Năm 1975, ông có mặt tại Sài Gòn trong đoàn quân giải phóng và tiếp quản thành phố, công tác tại Ủy ban quân quản TP Sài Gòn – Gia Định

Sự nghiệp đầy gian nan, thử thách

Những tưởng những năm tháng tham gia quân đội đã rất đỗi khó khăn với ông Lê Văn Kiểm. Tuy nhiên, khi được đoàn tụ gia đình thì cũng là lúc ông nhận ra rằng sự đói nghèo, lạc hậu và nhiều thách thức buộc ông phải tiếp tục tham gia “trận chiến” kinh tế mới.

Năm 1978, nhận thấy nhu cầu của người dân, vợ chồng ông đã nghiên cứu và sản xuất bột màu dùng cho sản xuất lát nền, quét tường, chế biến thức ăn gia súc. Ít ai biết, để khởi nghiệp kinh doanh, vợ chồng ông đã phải bán đi chiếc xe honda duy nhất lúc bấy giờ. Với số vốn ít ỏi, ông mua mô tơ chế tạo máy trộn thức ăn gia súc và may mắn nhận được sự ưa chuộng của khách hàng.

Cơ sở sản xuất thức ăn gia súc ông thành lập lấy tên Huy Hoàng, hoạt động khởi sắc khi cho lợi nhuận cao, giúp ông tích lũy được cả nghìn cây vàng.

Năm 1984 – 1985 , ông thành lập công ty TNHH Huy Hoàng, đã cập nhật ảnh đại diện của họ với KN sau này. Làm một việc gì đó, Huy Hoàng là một mạnh mẽ của những công ty tư nhân ra đi sớm nhất tại Việt Nam thời kỳ Đổi mới. Nếu bạn muốn biết mình đang làm gì, có thể bạn đang ở trong tình huống có thể làm như vậy từ 9:00 sáng đến 19:00 sáng.

Năm 1990 , khi doanh nghiệp đến nơi đứng nhất định, ông kiểm tra mở rộng sang lĩnh vực xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông vận tải. Có thể bạn chưa biết, công trình giao thông Hàng Xanh – giải pháp hiệu quả giúp cải thiện tình trạng kẹt xe tại TPHCM có dấu ấn của vợ chồng ong Kiểm – chị Nhung.

Lê Văn Kiểm là ai?Trong cuộc Kiểm tra đã trải qua nhiều khoảng thời gian nan, try all to have been Successful ngày hôm nay

Năm 1997, khi khủng hoảng kinh tế khu vực xảy ra đã đẩy doanh nghiệp của ông Kiểm đến bờ vực bị phá sản. Tuy nhiên, vợ chồng ông đã có những quyết định đúng đắn, kiên định và có thể vượt qua trở ngại, trả được hết nợ và lãi ngân hàng.

Năm 2001, ông bà quyết định xây dựng nên sân Golf Long Thành với kinh phí lên đến 600 tỷ với quy mô hơn 350 ha. Được biết, đây là sân Golf đầu tiên do người Việt Nam tự quy hoạch, thiết kế, thi công và quản lý điều hành. Sân Golf với tâm huyết của ông bà có chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn quốc tế. Một điều đặc biệt đó là hầu hết CBNV trong công ty đều là con em gia đình chính sách, thương binh liệt sỹ hoặc đã từng tham gia quân đội hay các hộ gia đình khó khăn tại địa phương. Điều này đã nói lên được ông Kiểm là người có trái tim nhân ái, luôn nghĩ đến đồng đội, những người từng vào sinh ra tử với mình.

Ngày nay, Golf Long Thành đã trở thành thương hiệu golf hàng đầu tại Việt Nam. Bên cạnh sân golf diện tích 100ha, dự án còn có 500 căn biệt thự đáp ứng nhu cầu của khách hàng, nhà đầu tư.

Năm 2007, Con gái ông Kiểm, bà Nhung là Lê Nữ Thùy Dương đã đảm nhiệm vị trí điều hành công ty TNHH Thiên Đức. Đây là công ty hợp tác với nước ngoài để thành lập nên Công ty TNHH Capitaland – Thiên Đức. Sau đó, dự án The Vista quy mô 850 căn hộ cao cấp đã được phát triển hết sức thành công.

Năm 2015, công ty TNHH KN Cam Ranh (thành viên của Công ty CPĐT, Kinh doanh Golf Long Thành) được thành lập. Công ty có vốn điều lệ lên đến 7,000 tỷ đồng.

Theo thống kê của Forbes Việt Nam, gia đình ông Kiểm có khoảng 10 công ty với nhiều dự án bất động sản trải dài từ TPHCM, Bà Rịa Vũng Tàu, Bình Dương, Đà Lạt, Bình Dương… và mới đây nhất là Cam Ranh – Khánh Hòa.

Không chỉ thành công vang dội tại Việt Nam, ông Kiểm còn đầu tư hoạt động tại Viêng Chăn – Lào. Vào năm 2012, công ty TNHH Tập đoàn KN Viêng Chăn được thành lập. Được biết, đây là một phần trong tổng thể đặc khu kinh tế Long Thành – Viêng Chăn với số vốn đầu tư lên đến 1 tỷ USD, diện tích 557 ha.

Ngoài ra, Công ty tại Lào của ông Kiểm cũng đầu tư trong lĩnh vực khai khoáng, năng lượng mặt trời và thu về những thành công nhất định.

Hoạt động từ thiện vì cộng đồng

Không chỉ là một doanh nhân giỏi, bản lĩnh, ông Lê văn Kiểm còn được biết đến là người có nhiều hoạt động, đóng góp vì cộng đồng. Không đứng ngoài khó khăn của dân tộc khi dịch bệnh hoành hành, tại sự kiện công bố Quỹ vắc xin phòng chống Covid 19, Ông Lê Văn Kiểm – chủ tịch HĐQT công ty Cổ phần Đầu tư, kinh doanh Golf Long Thành đã trao tặng số tiền lên đến 500 tỉ đồng.

และกระจายไปทั่วประเทศ Mr. and Mrs. Kiem และ Mrs. Nhung ยังได้จัดตั้งและบริจาคเงินทุนการศึกษาจำนวนมากเพื่อช่วยเหลือนักเรียนที่ยากจน

ไม่ต้องพูดถึงกองทุน:

  • กองทุนส่งเสริมการศึกษาบุตรทหารผ่านศึกเวียดนาม
  • กองทุนทุนการศึกษา “Tran Cam Nhung – Wings of Dreams”
  • โครงการ “นมโรงเรียน”

นายเคียมยังได้ลงนามในคำมั่นว่าจะระดมเงิน 5 ล้านเหรียญสหรัฐให้กับกองทุนสุขภาพเวียดนามร่วมกับมหาเศรษฐีบิลล์ เกตส์ เพื่อช่วยเหลือและดูแลผู้ยากไร้ในเวียดนาม

ด้วยผลงานของเขา ในปี 2562 นายเคียมได้รับการโหวตและยกย่องจากนิตยสาร Forbes ในรายชื่อ 30 วีรบุรุษการกุศลแห่งเอเชียแปซิฟิก นาง Tran Cam Nhung ภริยาของเขา ยังได้รับเกียรติให้เป็นชาวเวียดนามคนที่ 3 ในรายชื่อนี้ด้วย

โครงการอสังหาริมทรัพย์ที่โดดเด่น

จำเป็นต้องกล่าวถึงโครงการอสังหาริมทรัพย์ทั่วไป – ทรัพย์สินที่คุณเคียมถืออยู่เพื่อพิสูจน์ความสำเร็จของนักธุรกิจรายนี้

Mới đây nhất, vào tháng 7/2019, Công ty TNHH KN Cam Ranh đã đầu tư Dự án KN Paradise tại Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Đây là dự án hứa hẹn sẽ là điểm du lịch thú vị, hiện đại và văn minh. Điều này đã góp phần đưa Cam Ranh trở thành thành phố đáng sống nhất Việt Nam. Các chuyên gia nói Dự án này sẽ là một siêu dự án dành riêng cho Cam Ranh và tỉnh Khánh Hòa nói chung, với quỹ đất gần 800 ha cùng những ưu điểm như vị trí đẹp, đắc địa, tiện ích hiện đại… Nhà đầu tư hoàn toàn có thể kỳ vọng vào những dự án chất lượng quốc tế.

Ông Lê Phan Kiam là ai?3Dự án KN Paradise Cam Ranh

Hơn ai hết, ông Kiêm và Tập đoàn KN Cam Ranh cũng đã chú trọng và đầu tư thiết kế nên phong cách sống hiện đại cho cư dân KN Paradise bao gồm 3 phân khu chính là Para Sol, Para Grus và Para Draco, mỗi phân khu mang một màu sắc riêng. và phong cách. khác nhau

Tên ông Kiam và bà Nung có liên quan đến dự án sân golf. BĐS và Golf Resort Long Thành (Đồng Nai)

Là một người có ảnh hưởng trong xã hội có tài sản kếch xù Ông Kiam và vợ là những người giản dị. Ông bà ta thường nói: “Vợ chồng tôi luôn có cùng một suy nghĩ. Đó là bài tập đầu tiên của trái tim để tiếp cận giúp đỡ cộng đồng.”

Với những gì đang và sẽ có, ông Lê Văn Kiểm xứng đáng là một doanh nhân. Anh hùng lao động thời hiện đại người góp phần giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn biết được Lê Văn Kiểm là ai cũng như tiểu sử, sự nghiệp và gia đình của vị doanh nhân thành đạt này. Tìm hiểu những người đứng đầu Tập đoàn Golf Long Thành sẽ giúp bạn yên tâm hơn về các dự án bất động sản do công ty này đảm nhận. sẽ đưa ra quyết định đầu tư tốt nhất

4.9/5 – (71 bình chọn)

Các bản cập nhật được cập nhật vào ngày 3 tháng 5 năm 2022.

Ra mắt thị trường dự án Precia với 5 giá trị cốt lõi

le-van-kiem

Ông Lê Văn Kiểm

Ông Lê Văn Kiểm Khởi nghiệp từ tay trắng, thành công vượt bậc năm 1990, đến lúc gần mất sạch trong cuộc khủng hoảng tài chính châu Á năm 1997, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành không chỉ Anh hùng Lao động.

Google Google Ubersetzer

Google แปลภาษา


Video [Siêu tổng hợp] Lê Văn Kiểm là ai? Tài sản khổng lồ của ông chủ Golf Long Thành

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top