[Siêu tổng hợp] Nhà Công tử Bạc Liêu là điểm du lịch nổi tiếng ở Bạc Liêu

Hoài Lê - 2 năm trước

Bạn đang tìm Nhà Công tử Bạc Liêu là điểm du lịch nổi tiếng ở Bạc Liêu hãy để Nội Thất UMA gợi ý cho bạn qua bài viết [Siêu tổng hợp] Nhà Công tử Bạc Liêu là điểm du lịch nổi tiếng ở Bạc Liêu nhé.

New Page

Nhà công tử Bạc Liêu – Điểm đến thú vị với nhiều giai thoại.

Công tử Bạc Liêu Từ phương Nam vào, chỉ những công tử giàu có ở Bạc Liêu mới ghé thăm nhà Công tử Bạc Liêu: một điểm đến thú vị với nhiều giai thoại.

cái nhìn lướt qua

1. Nhà công tử Bạc Liêu ở đâu? 2. Giá vé và thời gian tham quan 3. Cách đến nhà Công Tử 4. Nhà Công Tử ở Bạc Liêu, kiến ​​trúc độc đáo dẫn đầu phong cách kiến ​​trúc phương tây Vị trí thuận lợi bên trong nhà Công tử Bạc Liêu. du lịch? 6. Giai thoại về nhà Công tử Bạc Liêu Ông Trần Trinh Trạch (tức Hội đồng Trạch) Công tử Bạc Liêu – Ba Huy, người Việt đầu tiên có phi cơ riêng.Chuyện “đốt tiền nấu trứng” .7.

Nếu có dịp một lần đến với Bạc Liêu thì địa điểm bạn nên ghé thăm một lần đó là Nhà công tử Bạc Liêu, nơi đây là điểm tham quan rất nổi tiếng ở Bạc Liêu, bài viết hôm nay Bách hóa XANH sẽ giới thiệu cho bạn biết địa điểm du lịch nổi tiếng này nhé. ?

Công tử Bạc Liêu là cụm từ dân gian xuất hiện vào cuối thế kỷ 19 đầu thế kỷ 20 để chỉ các công tử, con nhà giàu có sống ở Bạc Liêu thời bấy giờ.

Công tử Bạc Liêu tên thật là Trần Trinh Huy, còn được gọi là Ba Huy vì là con trai thứ ba trong gia đình. Ông là một trong những tay chơi nổi tiếng ở miền Nam Việt Nam vào thập niên 30 và 40 lúc bấy giờ.

Thứ nhất, Công tử Bạc Liêu ở đâu?

Nhà trai Bạc Liêu, hiện tọa lạc tại số 13 Điện Biên Phủ, phường 13, thị xã Bạc Liêu, bên cạnh dòng sông Bạc Liêu . Đây được coi là một trong những ngôi nhà hào nhoáng nhất thời bấy giờ.

Nhà công tử Bạc LiêuNhà công tử Bạc Liêu

2 Giá vé và thời gian vào cửa

Giá vé tham quan nhà công tử Bạc Liêu hiện nay là 30.000đ/người lớn và 10.000đ/trẻ em, đến đây bạn có thể được nghe kể về công tử Bạc Liêu và những giai thoại của ông. Nhưng sẽ không có ai giải thích luôn cho bạn nên trong lúc chờ giải thích, bạn có thể chụp ảnh và tham quan trước.

Nhà của Công tước mở cửa cho công chúng lúc 9 giờ sáng và đóng cửa lúc 6 giờ chiều mỗi ngày trong tuần.

Thăm nhà Công tử Bạc LiêuThăm nhà Công tử Bạc Liêu

3 Cách vận chuyển đến nhà Duke

Khi di chuyển từ TP.HCM đến Bạc Liêu để vui chơi và thăm nhà công tử Bạc Liêu, bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng xe khách với thời gian 6 tiếng đến Bạc Liêu , thời gian cách nhau giữa mỗi chuyến là 15-20 phút, bạn có thể tham khảo như sau nhà để xe:

  • Nhà xe Mai Linh Giá vé: khoảng 145.000/vé Số điện thoại liên hệ: 1900 7070
  • Bến xe Liên Hưng Giá vé: khoảng 180.000/thẻ LH: 0835119090

Ngoài ra bạn cũng có thể đi máy bay đến sân bay Cà Mau rồi sau đó bắt xe khách để đi về Liêu Bạc vì hiện ở Liêu Bạc chưa xây dựng sân bay. Bạn có thể tham khảo giá vé của hãng bay như sau:

VietNam Airline: khoảng 1.500.000 vnđ tùy từng thời điểm nếu bạn chọn di chuyển trong những ngày lễ mà giá vé có thể tăng lên.

Tương tự với các hãng bay khác giá vé cũng chỉ giao động trong khoảng từ 1.500.000 – 2.000.000 vnđ tùy theo từng thời điểm.

Khi đã đến Bạc Liêu bạn có lựa chọn thuê xe máy để đến tham quan nhà công tử Bạc Liêu và nhiều địa điểm hấp dẫn khác sẽ thuhiận lém hấp dẫn khác sẽ thuhiận lợi hơi nóng. Hoặc bạn cũng có thể ngồi tai hay xe ôm để đến được nhà công tử Bạc Liêu.

Chuyển đến nhà công tử Bạc LiêuChuyển đến nhà công tử Bạc Liêu

4 Kiến trúc độc đáo nhà Công tử Bạc Liêu

Mạng phong cách kiến ​​trúc phương Tây

Nhà công tử Bạc Liêu tính cho đến thời điểm hiện tại đã hơn 100 năm tuổi nhưng ngôi nhà vẫn được bảo tồn và trùng tu nguyên vẹn. Ngôi nhà được kiến trúc sư người Pháp thiết kế nên sẽ mang phong cách phương Tây nhiều hơn, những nó cũng có phần pha trộn đôi nét của kiến trúc phương Đông với màu sắc chủ đạo là 2 màu vàng, trắng. Mỗi cây cột trong nhà đều được trang trí bằng những hoa văn vô cùng đẹp mắt và hầu hết các vật liệu xây dựng nên ngôi nhà đầu được vận chuyển từ Paris về. Tính đến hiện tại ngôi nhà có giá trị ước tính lên đến 400 tỷ đồng

Kiến trúc nhà công tử Bạc LiêuKiến trúc nhà công tử Bạc Liêu

Vị trí giao thông thuận lợi

Nhà công tử Bạc Liêu nằm ở trung tâm thành phố Bạc Liêu chính vì vậy việc di chuyển đến nơi đây vô cùng dễ dàng và thuận lợi đối với những du khách muốn tham quan và tìm hiểu nơi đây.

Vị trí nhà công tử Bạc LiêuVị trí nhà công tử Bạc Liêu

Nội thất bên trong nhà Công tử Bạc Liêu

Tầng trệt của ngôi nhà gồm có 2 phòng ngủ, hai đại sảnh khá rộng và sang trọng cùng với đó là cầu thang dẫn lên lầu trên. Trên lầu còn có 3 phòng ngủ và hai đại sảnh rất tiện nghi.

Ngôi nhà có không gian vô cùng sang trọng và rất nhiều đồ cổ quý hiếm được công tử Bạc Liêu sưu tầm. Phòng khách được trưng bày một xà cừ rất đẹp, bộ bàn ghế tiếp khách cũng được làm từ xà cừ. Tầng trên có 3 phòng ngủ khác nhau và hai đại sảnh. Đây đều được trang bị đầy đủ tiện nghi với giường đôi, tivi, điện thoại, đồng hồ, máy lạnh, tủ áo và một bàn viết. Các chum trà và những chiếc bình trong nhà cũng là những đồ vật vô cùng quý hiếm được công tử Bạc Liêu sưu tầm. Tính đến hiện nay giá trị của những chiếc bình này cũng đã lên tới hàng trăm triệu đồng.

Ngoài ra công tử Bạc Liêu có hai chiếc giường ngủ chính: giường nóng và giường lạnh, được đóng bằng gỗ sưa. Toàn bộ những chi tiết trên 2 chiếc giường được khắc cẩn xà cừ với nhiều hoa văn vô cùng tinh xảo và tỉ mỉ. Trên mỗi chiếc giường cổ này cẩn đến 30 kg ốc xà cừ (giá thị trường hiện khoảng 200 triệu đồng/kg). Như vậy, tính riêng tiền ốc dùng để cẩn chiếc giường đã lên đến con số 6 tỷ đồng. Và giá của 2 chiếc giường ngày cho đến hiện nay đã lên đến hàng chục tỷ đồng.

Bên trong nhà công tử Bạc LiêuNội thất bên trong nhà công tử Bạc Liêu

5 Có được thuyết minh khi tham quan không?

Khi đến tham quan nhà công tử Bạc Liêu không phải lúc nào cũng có người thuyết minh cho bạn. Chính vì thế nếu bạn muốn được nghe thuyết minh mọi thứ về ngôi nhà bạn có thể lựa chọn đi ké vào các đoàn du lịch khách.

Thuyết minh tại nhà công tử Bạc LiêuThuyết minh tại nhà công tử Bạc Liêu

6 Những giai thoại về nhà Công tử Bạc Liêu

Ông Trần Trinh Trạch (tức Hội Đồng Trạch)

Ông Trần Trinh Trạch (tức Hội Đồng Trạch) là người gốc Hoa được học hành tử tế nên được Pháp tuyển vào làm ở Tòa bố. Ông lấy con gái của Bá hộ Biết ( Phan Hộ Biết) giàu có làm vợ. Nhờ chăm chỉ làm ăn tài sản của ông tăng lên nhanh chóng. Ông làm giàu chủ yếu từ việc buôn muối, than củi và nấu rượu.

Hội Đồng Trạch có tất cả ba người con, trong đó người được ông cưng chiều và yêu thương nhất đó chính là người con thứ ba hay người đời còn biết đến với danh xưng là công tử Bạc Liêu.

Ông Trần Trinh TrạchÔng Trần Trinh Trạch

Công tử Bạc Liêu – Ba Huy

Công tử Bạc Liêu ( 1900-19743) có tên là Trần Trinh Huy và một tên khác là Ba Huy, ông là người con thứ ba của ông Trần Trinh Trạch. Ông được cha mình cho đi du học tại Pháp, biết lái máy bay và là một con người thức thời. Bên cạnh đó ông cũng là một người đam mê mạo hiểm và võ thuật. Vào nửa đầu thế kỷ 20, võ được xem là một cái “mốt”. Ông Ba Huy đã cất công qua tận Xiêm để mướn thầy về dạy võ cho mình. Sinh thời ông Ba Huy cũng vô cùng nổi tiếng là một con người đào hoa và ăn chơi trác táng.

Pông Bá HuyÔng Ba Huy

Là người Việt Nam đầu tiên sở hữu máy bay riêng

Đây là một sự kiện chấn động lúc bấy giờ ở thời đó khi ông Ba Huy dùng máy bay đi thăm ruộng. Thời điểm đó nước ta chỉ có 2 chiếc máy bay đó là của ông Ba Huy và của Vua Bảo Đại nếu tính là vua Bảo Đđại trang bị máy bay riêng từ ngân khố quốc gia thì ông Ba Huy là người sở hữu máy bay riêng đầu tiên ở Việt Nam. Trong một lần không cẩn thận ông đã lái máy bay qua tận nước Xiêm buộc ông Hội Đồng Trạch phải dùng 200 ngàn giạ lúa để chuộc con trai về. Ông là người đầu tiên có máy bay tư nhân và sân bay tư nhân ở nước ta

Chiếc máy bay tư nhân đầu tiên ở Việt NamChiếc máy bay tư nhân đầu tiên ở Việt Nam

Câu chuyện “đốt tiền nấu trứng”

Đây cũng là một giai thoại về công tử Bạc Liêu cho đến hiện nay vẫn còn được lưu hành kể về cuộc so tài giữa Hắc – Bạch công tử ở Bạc Liêu lúc bấy giờ trong đó Hắc công tử – ông Ba Huy đã nấu trứng bằng cách đốt tiền. Nhưng đây cũng chỉ là một giai thoại và không có một ai có thể chứng minh đó là sự thật.

Câu chuyện “Rửa trứng”Câu chuyện “Đốt tiền nấu trứng”

Trên đây là tất cả những thông tin cung nhưng những giai thoại vô cùng nổi tiếng về công tử Bạc Liêu và nhà công tử Bạc Liêu. Bách hóa XANH hy vọng bài viết hôm nay sẽ hữu ích với bạn.

Có thể bạn quan tâm:

  • 22 địa điểm du lịch Bạc Liêu vô cùng hấp dẫn, tha hồ check-in
  • Du lịch hòn Đá Bạc – Khám phá vẻ đẹp chốn tiên cảnh Cà Mau
  • Kinh nghiệm du lịch Mũi Cà Mau – Cực nam của Tổ quốc

Mua ngay khẩu trang tại Bách hóa XANH để bảo vệ sức khỏe trong mùa dịch nhé

    Tăm bông trẻ em Niva đầu tròn hộp 150 cây

    Tăm bông trẻ em Niva đầu tròn hộp 150 cây

    13.000₫ 18.000₫ -28%

    Select mua

    Tăm bông cho bé Niva đầu tròn hộp 400 cây

    Tăm bông cho bé Niva đầu tròn hộp 400 cây

    58.000₫

    Select mua

    Tăm bông cho bé Ikami 2 đầu hộp siêu nhỏ 180 cây

    Tăm bông cho bé Ikami 2 đầu hộp siêu nhỏ 180 cây

    36.000₫

    Select mua

    Tăm bông kháng thuốc SAKURA đầu xoắn hộp 180 cây

    Tăm bông kháng thuốc SAKURA đầu xoắn hộp 180 cây

    35.000₫

    Select mua

Xem thêm 2 sản phẩm

Tương tự với Khẩu trang

Nhà Công Tử Bạc Liêu – Điểm tham quan không thể bỏ qua khi đến Bạc Liêu

Nói liêu bạc, người ta Không Chỉ NHắc Tới Cao Văn LâU Cùng Nghiệ ThuậT đờ CA Tà NHO LẮM NHẮC Giai Thọ Huy (Công tử ứ nă Du lịch Bạc Liêu, sẽ không thiếu sót nếu bạn dành thời gian tham quan nhà công tử bạc để tận mắt chiêm ngưỡng kiến ​​trúc nhà củn mưa ngập đã

nhacongtubaclieu

Nhà Công tử Bạc Liêu kiến ​​trúc Tây Âu sang trọng

Nhà Công tử Bạc Liêu hiện tọa lạc tại số 13 Điện Biên Phủ, phường 3, TP Bạc Liêu, nằm cạnh bờ sông Bạc Liêu. Ngôi nhà mang kiến trúc phương Tây sang trọng, được xây dựng từ năm 1917 đến năm 1919 thì hoàn thành. Ngôi nhà sở hữu kiến trúc bề thế nhất lục tỉnh miền Tây thời điểm lúc đó nên được người dân nơi đây gọi với cái tên “nhà lớn”.

nhacongtubaclieu-01-1

Ngôi nhà được xây dựng từ năm 1917 đến năm 1919 thì hoàn thành

Dinh thự do ông Trần Trinh Trạch, tức Hội đồng Trạch, cha Công tử Bạc Liêu xây khi công tử mới 19 tuổi. Ông Trần Trinh Trạch là chủ sở hữu của 74 sở điền, với 110.000 ha đất trồng lúa, gần 100.000 ha ruộng muối. Khi đó toàn tỉnh Bạc Liêu lúc bấy giờ có 13 lô ruộng muối thì 11 lô là của ông. Ông Trạch có 7 người con, 4 gái, 3 trai. Trong 3 người con trai, Trần Trinh Huy ăn chơi khét tiếng và nổi tiếng mê gái. Được biết, tổng số tài sản mà công tử Bạc Liêu được thừa hưởng và “tiêu hao” vào ăn chơi xa xỉ ước tính lên tới trên 5 tấn vàng.

nhacongtubaclieu-03

Ngôi biệt thự do kĩ sư người Pháp thiết kế

Ngôi biệt thự do kĩ sư người Pháp thiết kế, hầu hết vật liệu xây dựng được mang từ Paris về. Nhiều chi tiết, vật liệu, đồ nội thất trong nhà được nhập khẩu từ Pháp, từ các bù long, ốc vít cho đến các chi tiết xây dựng đều có đóng dấu chìm mẫu tự P thể hiện xuất xứ.

Ngay khi bước chân vào ngôi nhà, du khách sẽ bị cuốn hút bởi những đường nét thiết kế tỉ mỉ, tinh tế, toát lên vẻ sang trọng và hào hoa. Những chiếc đèn màu vàng tỏa ánh sáng lung linh tạo cảm giác ấm cúng và lịch lãm. Trên mỗi cây cột của ngôi nhà đều được trang trí nhiều hoa văn đẹp mắt.

nhacongtubaclieu-04

Hầu hết vật liệu xây dựng được mang từ Paris về

Tầng một (tầng trệt) của dinh thự gồm 2 phòng ngủ, phòng khách cùng hai đại sảnh rộng cùng với cầu thang lớn dẫn lên lầu. Trên lầu cũng có 2 phòng ngủ và hai đại sảnh rộng, thoáng, hút nắng, gió, khiến cho dinh thự luôn thông thoáng, mát mẻ.

nhacongtubaclieu2

Bộ Trường kỷ ngũ sơn nổi bật trong phòng tiếp khách

nhacongtubaclieu02

Những bộ ghế cổ quý cẩn xà cừ hầu như có thể thấy khắp các góc nhà.

Cầu thang lên tầng hai được làm bằng đá cẩm thạch, chia làm 3 đoạn, mỗi đoạn 9 bậc tượng trưng cho sự trường tồn, vĩnh cửu. Cầu thang gỗ dẫn lên sân thượng trước đây là nơi ông hội đồng Trạch, cha của Công tử Bạc Liêu dùng để phơi tiền.

nhacongtubaclieu1

Cầu thang được làm bằng đá cẩm thạch

nhacongtubaclieu01

Cầu thang gỗ dẫn lên sân thượng

Đến nay, công trình đã hơn năm tuổi nhưng những giá trị kiến trúc, nghệ thuật tại dinh thự của cậu Ba Huy, không những không bị “lạc hậu” so với thời thế mà trái lại, càng trở nên quý giá và được đánh giá cao.

Phần nhà bếp của căn nhà được cải tạo thành quầy bán vé cho khách quan. Trong nhà còn trưng bày nhiều đồ vật gắn liền với giai thoại của “Hắc công tử”. Đây chiếc ôtô được ông Trần Trinh Trạch mua năm 1930 tại Sài Gòn để đón con trai là Công tử Bạc Liêu đi du học Pháp trở về.

nhacongtubaclieu3

Chiếc xe hơi chỉ có số ít quý tộc bên Pháp mới dám mua thời đó

Tham quan nhà công tử Bạc Liêu hiện nay bạn sẽ được chiêm ngưỡng những hiện vật quý giá còn sót lại như: 2 chiếc giường nóng và giường lạnh, bộ trường kỷ được làm từ 1 tấm gỗ nguyên, bộ bàn xoay “Tam lân” (bàn tròn mặt bằng đá, chân quỳ tam giác có chạm 3 con lân), bộ “Tượng bành” (có hình chiếc bành đặt trên lưng voi), sạp “Tam thành” (3 vách) là nơi ngủ của Trần Trinh Khương, em trai của Công tử Bạc Liêu), giường ngủ của ông bà Hội đồng Trạch, giường cho khách hút thuốc phiện, bàn đánh bài, bình hoa ,… đều là những vật dụng rất có giá trị. 

nhacongtubaclieu-2

Chiếc giường ngủ

nhacongtubaclieu-3

Bàn xoay “Tam lân”

Tuy trải qua thời gian có mất mát nhiều, nhưng những gì còn lại cũng đủ chứng minh cho một cuộc sống hào hoa và vương giả của chủ nhân căn nhà.

nhacongtubaclieu-01

Tất cả đều là những vật dụng rất có giá trị

Hầu hết đồ vật trong nhà Công tử Bạc Liêu được bảo tồn nguyên vẹn. Nhiều đồ dùng như máy nghe nhạc, điện thoại bàn thậm chí vẫn còn hoạt động.

nhacongtubaclieu-6Đồ dùng sinh hoạt được bảo tồn nguyên vẹn

nhacongtubaclieu2-1

Chiếc ti vi cổ

nhacongtubaclieu-5

Máy nghe nhạc

Một nơi mọi người dừng lại lâu nhất là bàn thờ ông Trần Trinh Huy và bà vợ đầu. Người ta bảo không ai đếm được Công tử Bạc Liêu có bao nhiêu bà vợ nhưng người vợ đầu tiên là bà Ngô Thị Đen được cưới hỏi đàng hoàng, con của một ông bá hộ giàu có trong vùng. Những người còn lại là vợ lẽ của ông, trong đó có một phụ nữ quốc tịch Pháp.

nhacongtubaclieu-4

Trong ảnh là Công tử Bạc Liêu Trần Trinh Huy và những người vợ của ông

การเยี่ยมชมพระราชวังของ Duke of Bac Lieu นอกจากจะได้รับการแนะนำให้รู้จักกับสถาปัตยกรรม กำเนิดของบ้าน สิ่งของที่เกี่ยวข้องและเครื่องใช้ต่างๆ แล้ว ไกด์นำเที่ยวยังจะเล่าเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยมากมายเกี่ยวกับเจ้าของ (Ba Huy)

nhacongtubaclieu-06

Ông Trần Trinh Đức, con trai Công tử Bạc Liêu, giao lưu với du khách.

Theo những giai thoại này, Công tử Bạc Liêu là người sở hữu chiếc máy bay đầu tiên của đất nước. Lần đầu tiên đến sân vận động bằng máy bay Người tổ chức cuộc thi sắc đẹp đầu tiên (sau này là người khởi xướng cuộc thi hoa hậu) ở Nam Kỳ, Trung Quốc… Bạc Liêu sở hữu nhiều ruộng đất, sở muối (đất làm muối), mỏ than. Và tòa thị chính được cho thuê hầu hết thời gian, vì vậy anh ta rất giàu có. Thường thì câu chuyện đấu trà đốt tiền của Bạch Công Tử hay “Công tử Bạc Liêu đốt tiền nấu trứng chứng tỏ mình giàu” đã đi vào lời ca…

Công tử Bạc Liêu và những giai thoại đã trở thành dĩ vãng, hoài niệm, ngày nay dinh thự hay còn gọi là nhà Công tử Bạc Liêu đã trở thành điểm đến quen thuộc của du khách trong và ngoài nước. Chưa hết, chính những giai thoại về lối sống phóng túng, xa hoa của các công tử Bạc Liêu lại khiến du khách phương xa càng thêm tò mò về nơi ở của các công tử Bạc Liêu.

Đến đây, du khách còn có cơ hội được nghỉ ngơi trong căn phòng đầy đủ tiện nghi, sang trọng theo lối kiến ​​trúc Pháp. Trải nghiệm cuộc sống như một bà hoàng và hoàng tử tại khách sạn công tử Bạc Liêu.

Google Google Ubersetzer

Google แปลภาษา


Video [Siêu tổng hợp] Nhà Công tử Bạc Liêu là điểm du lịch nổi tiếng ở Bạc Liêu

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top