[Siêu tổng hợp] Những cách nói xin chào tiếng Pháp phổ biến bạn nên học

Hoài Lê - 2 năm trước

Bạn đang tìm Những cách nói xin chào tiếng Pháp phổ biến bạn nên học hãy để Nội Thất UMA gợi ý cho bạn qua bài viết [Siêu tổng hợp] Những cách nói xin chào tiếng Pháp phổ biến bạn nên học nhé.

New Page

CÁCH CHÀO BẰNG TIẾNG PHÁP

Đối với tiếng Anh Hello chỉ có 2 chữ cái: Hi hoặc Hello Đối với tiếng Việt Hello chỉ có 1 từ: Hello Nhưng tiếng Pháp thì khá đặc biệt, có 3 chữ cái và vào những thời điểm khác nhau trong ngày chúng ta phải dùng những từ khác nhau.

Nếu bạn không biết Nơi tốt nhất để học tiếng Pháp là Cap France, một trường dạy tiếng Pháp uy tín và chất lượng. Những điều tuyệt vời nhất của Thành phố Hồ Chí Minh Với các khóa học nổi tiếng như: 

học tiếng pháp miễn phí

học đàm thoại tiếng pháp

Tiếng Pháp cơ bản

 

Ba từ có nghĩa là xin chào bằng tiếng Pháp là:

  • lời chào: xin chào
  • chào buổi sáng
  • Bonsur: Chào buổi tối.

1. Từ thánh vịnh, chúng ta có thể nói với bạn thân hay người thân. và sử dụng lời chào hoặc tạm biệt Chúng tôi vừa gặp nhau, có thể họ nói xin chào. và khi bạn rời đi Bạn cũng có thể sử dụng một lời chào.

2. Vì hạnh phúc

Chúng tôi sử dụng Bonjour khi gặp nhau vào buổi sáng từ 12:00 trưa đến 6:00 chiều.

3. Đối với cây cảnh

Phát biểu vào buổi tối từ 18.00-00.00

Tiếng Pháp có đặc biệt không?

chao-trong-tieng-phap

 

Hãy đến Cap France mỗi ngày để học các bài học tiếng Pháp. Hữu ích Bằng cách nhấp vào một danh mục dưới đây:

 

>>> Học tiếng Pháp Online :  Chuyên mục này giúp bạn học từ vựng, ngữ pháp, luyện nghe, luyện nói, luyện viết và đánh vần tiếng Pháp.  

>>> Kiểm Tra Trình Độ Tiếng Pháp : chuyên mục này giúp bạn kiểm tra trình độ tiếng pháp

>>> Khóa Học Tiếng Pháp Tại TPHCM : chuyên mục này giúp bạn muốn học tiếng pháp chuẩn giọng bản ngữ, dành cho các bạn muốn tiết kiệm thời gian học tiếng Pháp với giảng viên 100% bản ngữ, đây là khóa học duy nhất chỉ có tại Cap France với chi phí ngang bằng với các trung tâm khác chỉ có giảng viên là người Việt. Ngoài ra đối với các bạn mới bắt đầu học mà chưa thể giao tiếp nghe hiểu bài được bằng tiếng Pháp và không giao tiếp tốt được bằng tiếng Anh thì hãy học lớp kết hợp giáo viên Việt và giáo viên Pháp. Khóa học này giúp các bạn bắt đầu học tiếng Pháp dễ dàng hơn vì được học ngữ pháp và luyện viết giáo viên Việt Nam, luyện phát âm và giao tiếp với giáo viên Pháp. Rất nhiều các khóa học từ cơ bản cho người mới bắt đầu đến các khóa nâng cao dành cho ai có nhu cầu du học Pháp. Hãy có sự lựa chọn tốt nhất cho mình. Đừng để mất tiền và thời gian của mình mà không mang lại hiệu quả trong việc học tiếng Pháp.

>>> Tự học Tiếng Pháp online miễn phí qua trang youtube: HỌC TIẾNG PHÁP  NHANH – CAP FRANCE tại đây  Chuyên mục giúp bạn học Tiếng Pháp mỗi ngày thông qua các video bài giảng.

 

Tags: xin chao trong tieng phap la gi, hoc tieng phap o dau, hoc tieng phap mien phi, tieng phap co ban, truong day tieng phap, hoc tieng phap giao tiep

Wiki

Những cách nói xin chào tiếng Pháp phổ biến bạn nên học

29 Tháng Chín, 2022 0

Bạn đang muốn đi du lịch Pháp hoặc muốn giao tiếp với người Pháp nhưng lại chưa biết cách chào hỏi nào phù hợp với hoàn cảnh?

Dưới đây sẽ là những cách nói xin chào tiếng Pháp trong nhiều trường hợp khác nhau bạn có thể tham khảo để bổ sung vốn kiến thức ngoại ngữ cho mình.

29103510-1-xin-chao-tieng-phap

1. Nói xin chào trong hoàn cảnh gặp người lạ

Cách giao tiếp chào hỏi với người lạ trong tiếng Pháp cũng là cách xã giao không cần quá trang trọng. Từ phổ biến khi chào hỏi đó là “bonjour” (bohn-zhur). Cách chào hỏi này cũng giống như người Việt gặp một người lạ và nói câu “xin chào”. Trong tiếng Pháp việc chào hỏi người lạ cũng rất đơn giản và không cần cầu kỳ.

Từ “bonjour” có thể dịch theo ý nghĩa tiếng Việt đó là “ngày tốt lành”. Đây là cách nói “xin chào” thông dụng nhất trong tiếng Pháp là “bonjour” (bohn-zhuhr). Chúng ta có thể nói câu chào hỏi này ở bất cứ thời điểm nào, nhưng chủ yếu là nói vào buổi sáng sớm. 

Ngoài ra, để chào hỏi với người lạ bạn cũng có thể sử dụng các câu chào hỏi khác như: “bonne journée” (bohn zhur-nay), nghĩa là “chúc một ngày tốt lành” hoặc vào thời điểm buổi tối thì bạn có thể sử dụng “bonsoir” (bohn-swah).

Khi cần chào hỏi thông qua điện thoại và bạn chưa biết người ở đầu dây bên kia là ai thì có thể sử dụng câu “allô” (eh-loh). Lời chào này nghe gần giống như từ “a lô” trong tiếng Việt hoặc “hello” nhưng bỏ âm “h” trong tiếng Anh. Đây là câu chỉ được sử dụng khi nói chuyện điện thoại và không sử dụng khi nói chuyện trực tiếp với nhau.

29103519-2-xin-chao-tieng-phap

2. Cách nói xin chào tiếng Pháp thân mật

Cách chào giữa bạn bè với nhau

Nếu như bạn muốn trò chuyện với một người bạn thân thiết thì cách chào hỏi cũng không cần thiết phải quá lịch sử. Thường người Pháp sẽ sử dụng câu chào “salut” (seh-loo) trong bối cảnh thân mật giữa bạn bè. Tuy nhiên, những câu chào này chỉ thích hợp với những người bạn thân thiết, không nên sử dụng khi chào người lạ.

Cách chào nhí nhảnh với bạn bè

Khi bạn muốn chào hỏi với những người bạn theo cách nhí nhảnh thì có thể sử dụng câu  “coucou” (coo-coo). Đây là cách chào thân mật được rất nhiều cô gái trẻ sử dụng hàng ngày. Bạn có thể phụ thuộc vào hoàn cảnh, câu chuyện hoặc đối tượng của mình để chào hỏi theo cách này. Không nên sử dụng chào hỏi với người quá lớn tuổi hay những người bạn cần thể hiện sự kính trọng.

Sử dụng câu chào trực tiếp

Trong tiếng Pháp ngoài việc nói các câu xin chào thì bạn có thể sử dụng các từ ngữ trực tiếp như “ça va” (sah vah). Trong tiếng Việt, khi chào một người quen biết, bạn có thể chỉ cần nói “Cậu khỏe không?” hoặc “Dạo này thế nào” mà không cần nói “xin chào” trước. Một số câu tương tự như “ça va” bao gồm:

  • “Quoi de neuf?” (kwah d’nuhff): Có gì mới không?
  • “Ça roule?” (sah roohl): Dạo này cậu thế nào?
  • “Comment ça va?” (coh-moh sah vah): Cậu khoẻ không?
  • “Quoi de beau?” (kwah d’boh): Có gì hay không?

Sử dụng câu cảm thán

Ngoài những cách nói xin chào như trên thì bạn có thể sử dụng câu từ cảm thán để thể hiện sự lo lắng, mong chờ để gặp một ai đó hoặc đang chờ đợi một ai đó. 

Sử dụng câu  “tiens” (tee-yehn) như một thán từ khi gặp một người bạn. Từ “tiens” có nghĩa là “Cậu đây rồi!” Nó cũng tương tự như “Ơ này!” hoặc “Ai thế kia?”.

Câu nói này thường sẽ thích hợp trong hoàn cảnh gặp bất ngờ, bạn thân lâu ngày chưa gặp lại. Như vậy, có rất nhiều cách chào hỏi khác nhau theo những cầu chào của tiếng Pháp. Bạn cần phải nắm rõ được nguyên tắc chào hỏi trong từng hoàn cảnh cụ thể và từng đối tượng theo cấp bậc khác nhau.

Đối với những người mới bắt đầu học chào hỏi tiếng Pháp có thể sẽ có khó khăn trong cách phát âm hoặc lựa chọn từ ngữ để chào hỏi. Vì thế cần có nhiều thời gian luyện tập hoặc tìm kiếm thêm nhiều vốn từ vựng khác nhau mỗi ngày. 

Trên đây là một số gợi ý về cách nói xin chào tiếng Pháp phổ biến. Mong rằng bạn có thể biết thêm những kiến thức hữu ích để phục vụ cho chuyến du lịch hoặc trong công việc của mình. Đây chỉ là một số chia sẻ cơ bản và bạn cần phải tìm hiểu nhiều hơn nếu như muốn tốt trong công việc và giao tiếp với người Pháp.

Nguồn: Invert.vn

youtube Đăng ký theo dõi kênh Bất Động Sản Invert để nhận thông tin các dự án mới nhất.

Tìm đối tác phân phối sản phẩm trong nước.

Gửi bình luận của bạn

(*) yêu cầu nhập

Nội dung bình luận (*)

Họ tên

E-mail

Hủy Trả lời Đang gửi...

TIN LIÊN QUAN

Tước quân tịch là gì? Nguyên nhân & quy định tước quân tịch mới nhất 2023

Tước quân tịch là gì? Nguyên nhân & quy định tước quân tịch mới nhất 2023

27 Tháng Mười Hai, 2022

Đêm năm canh ngày sáu khắc là gì? Cách tính đơn giản 2023

Đêm năm canh ngày sáu khắc là gì? Cách tính đơn giản 2023

27 Tháng Mười Hai, 2022

1 năm có bao nhiêu tuần? Năm 2023 có bao nhiêu tuần?

1 năm có bao nhiêu tuần? Năm 2023 có bao nhiêu tuần?

26 Tháng Mười Hai, 2022

Màu hồng phấn là gì? Ý nghĩa màu hồng phấn trong cuộc sống & thiết kế

Màu hồng phấn là gì? Ý nghĩa màu hồng phấn trong cuộc sống & thiết kế

26 Tháng Mười Hai, 2022

Màu xám là gì? Ý nghĩa màu xám trong cuộc sống & thiết kế

Màu xám là gì? Ý nghĩa màu xám trong cuộc sống & thiết kế

26 Tháng Mười Hai, 2022

Màu xanh dương đen khói là gì? Ý nghĩa trong cuộc sống & thiết kế

Màu xanh dương đen khói là gì? Ý nghĩa trong cuộc sống & thiết kế

26 Tháng Mười Hai, 2022

50000+ Mẫu chữ ký đẹp theo tên, chữ ký hợp phong thuỷ 2023

50000+ Mẫu chữ ký đẹp theo tên, chữ ký hợp phong thuỷ 2023

25 Tháng Mười Hai, 2022

Nghĩa là gì? Ý Nghĩa các icon & Biểu tượng chi tiết 2023

Nghĩa là gì? Ý Nghĩa các icon & Biểu tượng chi tiết 2023

25 Tháng Mười Hai, 2022

Tóc lính thủy đánh bộ là gì? Gợi ý 20 mẫu tóc đẹp, hot trend nhất 2023

Tóc lính thủy đánh bộ là gì? Gợi ý 20 mẫu tóc đẹp, hot trend nhất 2023

24 Tháng Mười Hai, 2022

CÙNG CHUYÊN MỤC

ถอดรหัสตาขวากะพริบตาขวากระตุกในผู้ชาย & ผู้หญิง ปี 2566

Giải mã Nháy Mắt Phải, Mắt Phải Giật ở nam & nữ năm 2023

25 Tháng Mười Hai, 2022 4

Nháy mắt phải hay mắt phải cứ giật giật liên tục ở phải nam và nữ từ trước đến nay đều là báo hiệu điều may mắn hay là điềm xấu đến với bạn hay không? Hãy khám phá ngay.

การกะพริบตาซ้ายของผู้ชายและผู้หญิง (การกระตุกของตาซ้าย) ในปี 2566

Điềm Nháy mắt trái (mắt trái giật) của Nam và Nữ năm 2023

25 Tháng Mười Hai, 2022 1

Nháy mắt trái hay mắt trái giật ở Nam hay nữ có thể là điềm báo cho chúng ta một điềm nhất định, có thể là điềm hên hoặc xui? Cùng Invert giải mã hiện tượng nay ngay.

12 ราศี หญิง & ชาย - บุคลิกภาพ ความรัก การงาน

12 Cung Hoàng Đạo của Nữ & Nam – Tính cách, tình yêu, nghề nghiệp

10 Tháng Mười Hai, 2022 42

12 Cung Hoàng Đạo được chia thành 12 nhánh ứng với một vòng tròn 360 độ gồm 4 nhóm chính của đất trời như Đất, Khí, Lửa, Nước. Tương đương 3 cung đại diện cho một nhóm, tạo nên 4 mùa trong vòng một năm

15 วิธีในการแฮ็ก Nick Facebook (FB) ในปี 2023 ด้วยอัตราความสำเร็จ 100%

15 Cách Hack Nick Facebook (FB) năm 2023 tỷ lệ thành công 100%

25 Tháng Mười Hai, 2022 188

Đội ngũ INVERT chia sẻ 15 cách Hack Nick Facebook (FB) mới nhất của năm 2023 mà tin tặc hay sử dụng, đạt tỷ lệ Hack Nick Facebook thành công 100% và cách phòng chống.

การจาม 1, 2, 3 ครั้งต่อชั่วโมงหมายถึงอะไร

Nhảy mũi (hắt xì hơi) 1, 2, 3 cái theo giờ điềm báo gì?

26 Tháng Mười Hai, 2022 1

Nhảy mũi hay còn được biết đến với cách gọi khác là hắt hơi. Đây là phản ứng không kiểm soát của con người, thường xảy ra đột ngột không báo trước.

PNJ SJC 9999 ราคาทองคำ 24K 18K 14K 10K วันนี้

Bảng giá vàng PNJ SJC 9999 24K 18K 14K 10K Hôm nay

28 Tháng Mười Hai, 2022 2

Cập nhật bảng giá vàng hôm nay gồm tất cả các loại vàng như PNJ SJC 9999 24K 18K 14K 10K mới nhất ở TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng và 63 tỉnh thành chính xác.., giúp bạn tra cứu dễ dàng và nhanh chóng.

Tìm đối tác phân phối sản phẩm trong nước.

Bài viết xem nhiều

99+ Mẫu Nhà Ống Cấp 4 Đẹp Hiện Đại Giá Rẻ Năm 2022

99+ mẫu nhà ống cấp 4 đẹp hiện đại giá rẻ năm 2022

10 Th8, 2022 0

Loại Hoa Ngày Tết May Mắn Năm 2023? Tôi nên tránh những loại hoa nào?

Các loại hoa chưng ngày Tết để may mắn cả năm 2023? Hoa gì nên tránh?

19 Th8, 2022 5

App hack kim cương Free Fire 100% thành công MỚI 2022

App hack kim cương Free Fire 100% thành công MỚI 2022

24 Th11, 2022 7

Đáp án Giáo sư sân cỏ Liên Quân hôm nay chính xác (12/2022)

Đáp án Giáo sư sân cỏ Liên Quân hôm nay chính xác (12/2022)

10 Th12, 2022 1

Cách hack Free Fire (FF) không bị khoá ACC MỚI Nhất 2022

Cách hack Free Fire (FF) không bị khoá ACC MỚI Nhất 2022

1 Th12, 2022 5

Cho ACC liên quân full tướng Free, tặng Nick liên quan VIP miễn phí 2022

Cho ACC liên quân full tướng Free, tặng Nick liên quan VIP miễn phí 2022

1 Th12, 2022 19

# nghĩa là gì? Icon =)), :)), :3, :v, ^^ là gì?

# nghĩa là gì? Icon =)), :)), :3, :v, ^^ là gì?

26 Th6, 2022 18

Đón đầu sân Bay

HỌC TỪ VỰNG TIẾNG PHÁP MỖI NGÀY – CHÀO HỎI BẰNG TIẾNG PHÁP

Nếu bạn chưa biết học tiếng pháp ở đâu là tốt nhất. Hãy đồng hành cùng Cap France trường dạy tiếng pháp uy tín và tốt nhất TPHCM. Với các khóa học nổi tiếng như: 

Học tiếng pháp online

Tiếng pháp giao tiếp

Học tiếng pháp cơ bản

 

Học Tiếng Pháp Cap France, giới thiệu bài học từ vựng hôm nay chủ đề về chào hỏi bằng Tiếng Pháp. Chúng ta cùng bước vào bài học hôm nay nha.

1. Chào hỏi

Đối với chào hỏi chúng ta các các từ/ mẫu câu sau đây:

  • salut: chào
  • bienvenue: chào mừng
  • bonjour: xin chào buổi sáng
  • bonsoir: chào buổi tối
  • bonne soirée: buổi tối tốt lành
  • bonne nuit: chúc ngủ ngon
  • bonne journée: chúc một ngày tốt lành
  • bon weekend: chúc cuối tuần vui vẻ!
  • au revoir: tạm biệt
  • au revoir, à lundi/mardi/vendredi/… : (Tạm biệt, hẹn gặp vào thứ 2/ thứ 3/ thứ 4/…)
  • à bientôt: hẹn gặp lại sớm
  • à tout à l’heure/ à plus tard: chút nữa gặp laị
  • à plus: hẹn gặp lại
  • à la prochaine: Hẹn gặp lại bạn sau

Hãy thực hành bài học chào hỏi bằng tiếng Pháp bằng cách nghe và lập lại theo thầy. Các bạn đừng quên học thuộc các từ vựng của bài học hôm nay.

 

2. Hỏi thăm sức khỏe:

Người Pháp khi gặp nhau, họ hay hỏi các câu về sức khỏe. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua các mẫu câu dưới đây:

  • Comment allez – vous? / Ông (bà) khỏe không? (Lịch sự)
  • comment vas-tu? cậu có khỏe không?
  • comment ça va? = ça va? bạn có ổn không?
  • très bien, merci = ça va, merci. mình (rất) khỏe, cảm ơn
  • pas mal, merci: không tệ lắm, cảm ơn
  • pas très bien: mình không được khỏe lắm
  • et toi? còn bạn thế nào?

3. Hỏi thăm nghề nghiệp:

Bên cạnh hỏi về sức khỏe, họ hay hỏi về công việc hiện tại:

  • Nghề nghiệp của bạn là gì? / Nghề nghiệp của bạn là gì?
  • Nghề nghiệp (công việc) hiện tại của bạn là gi?
  • Bạn làm nghề gì? / Bạn làm gì trong cuộc sống? Bạn làm gì trong cuộc sống?

4. Hỏi nơi ở, quốc tịch, tuổi:

Đối với những người mới gặp lần đầu, nhất trong lớp trường, họ hay hỏi về nơi bạn đang ở, bạn đến từ đâu. Và thi thoảng họ sẽ hỏi tuổi. 

  • Bạn tên gì bạn tên gì? 
  • Bạn tên gì?
  • Bạn sống ở đâu?/ Bạn sống ở đâu?/ Địa chỉ của bạn là gì? Bạn sống ở đâu?
  • Quelle est sa nationalité ? Quốc tịch bạn là gì?
  • Quel âge as-tu ? Bạn bao nhiêu tuổi?

5. Một đoạn đối thoại ngắn: 

 

  • A: Salut! Comment vas-tu? Xin chào! Bạn có khỏe không?
  • B: Chào! Che vais bien xin thương xót! xin chào! Tôi khỏe, cảm ơn!

  • Một lời bình luận t’appelles-tu? Tên của bạn là gì?

  • B: Je m’appelle Alice. Tôi là Alice.

  • Đáp: Duyên dáng! Quel âge as-tu? rất vui được gặp! Bạn bao nhiêu tuổi?

  • B: J’ai trente ans.Tôi 30 tuổi.

  • A: D’où viens-tu? Bạn đến từ đâu?

  • B: Che Viennes de Paris.Tôi đến từ Paris.

  • A: Qu’est-ce que tu fais? Nghề nghiệp của bạn là gì?

  • B: Je suis directrice.Tôi là giám đốc.

  • A: Ồ, thói-tu? Ban song o dau?

  • B: J’habite à good.Tôi đang ở Nice.

  • A: A, Biện Tốt! gặp lại! 

  • B: Ôi Revoir! Tạm biệt!

     

    chao-hoi-bang-tieng-phap

 

Hãy đến Cap France mỗi ngày để học các bài học tiếng Pháp. Hữu ích Bằng cách nhấp vào một danh mục dưới đây:

>>> Học tiếng Pháp Online :  Chuyên mục này giúp bạn học từ vựng, ngữ pháp, luyện nghe, luyện nói, luyện viết và đánh vần tiếng Pháp.  

>>> Kiểm tra trình độ tiếng Pháp :  Chuyên mục này giúp bạn Kiểm tra trình độ tiếng Pháp của bạn. 

>>> Khóa học tiếng Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh : Chuyên  mục này giúp bạn học tiếng Pháp với giọng bản địa. Dành cho các bạn muốn tiết kiệm thời gian học tiếng Pháp với  100% giáo viên bản ngữ, đây là khóa học duy nhất chỉ có tại Cap France , giá tương đương với các trung tâm khác có giáo viên Việt Nam  Giao  tiếp  , nghe hiểu bài  bằng tiếng Pháp   và không thể giao tiếp  tốt bằng tiếng Anh  , hãy  học với giáo viên người Việt và người Pháp  . Khóa học này giúp bạn bắt đầu học tiếng pháp Dễ dàng hơn vì bạn được học ngữ pháp và luyện viết với giáo viên người Việt, luyện phát âm và giao tiếp với giáo viên người Pháp.Từ các khóa học cơ bản cho người mới bắt đầu đến các khóa học nâng cao. Dành cho các bạn muốn du học Pháp chọn những gì làm việc tốt nhất cho bạn Đừng lãng phí thời gian và tiền bạc của bạn khi học tiếng Pháp.   

>>>  HỌC TIẾNG PHÁP NHANH CHÓNG – CAP FRANCE Tại đây, chuyên mục này sẽ giúp bạn học tiếng Pháp hàng ngày thông qua các video bài giảng  .      

 

Tags: học tiếng pháp, học tiếng pháp, học tiếng pháp online, học tiếng pháp cùng bạn, học tiếng pháp, học tiếng pháp giao tiếp   

Google Google dịch

Google แปลภาษา


Video [Siêu tổng hợp] Những cách nói xin chào tiếng Pháp phổ biến bạn nên học

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top