[Siêu tổng hợp] NTD là đất gì

Hoài Lê - 2 năm trước

Bạn đang tìm NTD là đất gì hãy để Nội Thất UMA gợi ý cho bạn qua bài viết [Siêu tổng hợp] NTD là đất gì nhé.

New Page

NTD là gì? Những điều cần biết về loại đất này

đầu tiên  2  3  4  54.67 /5 – 1233h

cái nhìn lướt qua

  1. Trả lời câu hỏi Đất NTD là gì?
  2. Quy Định Pháp Lý Về Sử Dụng Đất Của NTD
  3. Giải đáp thắc mắc về nghĩa trang, quan tài
    1. Đất NTD có phải nộp tiền sử dụng đất?
    2. Đất NTD có được sản xuất kinh doanh không?
    3. Đất NTD có được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất không?

NTD là đất gì và được quản lý, sử dụng như thế nào? Đây là ký hiệu của đất nghĩa trang, nghĩa địa, nhà tang lễ theo quy định của pháp luật. Tuy chiếm diện tích không quá lớn, thế nhưng loại đất này lại có vai trò rất quan trọng ở nước ta. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về loại đất này qua bài viết dưới đây của Bất động sản online nhé. Giải đáp thắc mắc NTD là đất gì Chắc hẳn khi nhìn vào bản đồ địa chính, rất nhiều người sẽ có thắc mắc NTD là đất gì. Đây là ký hiệu của đất làm nghĩa trang, nghĩa địa, nhà tang lễ, nhà hoả táng và thuộc nhóm đất phi nông nghiệp. Các công trình được phép xây dựng trên loại đất này bao gồm:

  • Khu mai táng tập trung.
  • Nhà tang lễ.
  • Nhà hỏa táng.

Đặc trưng dễ nhận thấy nhất của đất NTD chính là không được bố trí dày đặc và thường có vị trí ở một khu riêng biệt và cách xa khu dân cư. Mỗi một khu dân cư sẽ chỉ có 1 khu an táng/nhà tang lễ/lò hỏa táng. Diện tích xây dựng các công trình này sẽ tùy thuộc vào mật độ dân cư cụ thể ở mỗi địa phương để quyết định.

NTD là ký hiệu của đất làm nghĩa trang, nhà tang lễ, nhà hỏa táng NTD là ký hiệu của đất làm nghĩa trang, nhà tang lễ, nhà hỏa táng

Quy định pháp luật về việc sử dụng đất NTD Về việc sử dụng đất làm nghĩa trang, nhà tang lễ, lò hỏa táng đã được quy định rõ tại Điều 192, Luật đất đai năm 2013. Đây là loại đất thiết yếu để xây dựng các công trình phục vụ cho đời sống và sinh hoạt của người dân nên rất được quan tâm. Các quy định cụ thể bao gồm:

  • Đất NTD phải được quy hoạch thành các khu tập trung và phù hợp với quy hoạch sử dụng đất. Ngoài ra khu đất phải cách xa khu dân cư nhưng vẫn thuận lợi cho việc mai táng, thăm hỏi. Khi tiến hành xây dựng phải đảm bảo vệ sinh môi trường, sử dụng quỹ đất hợp lý.
  • Nghiêm cấm các hành vi lập nghĩa trang trái với quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt từ trước. Khi chưa có sự cho phép của cơ quan nhà nước không được lấn chiếm đất liền kề để cơi nới diện tích. Nếu phát hiện sẽ bị xử phạt theo quy định.
  • Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quy định mức đất và chế độ quản lý đối với việc xây dựng mồ mả, tượng đài, bia tưởng niệm trong nghĩa trang, nghĩa địa. Phải quán triệt mạnh mẽ, đảm bảo tiết kiệm và có chính sách khuyến khích chôn cất không sử dụng đất.

Đất làm nghĩa trang, nhà tang lễ phải cách xa khu dân cư Đất làm nghĩa trang, nhà tang lễ phải cách xa khu dân cư

Giải đáp thắc mắc liên quan đến đất nghĩa trang, nhà tang lễ Với những thông tin trên đây chắc hẳn bạn đã phần nào hiểu được NTD là đất gì. Dưới đây là những giải đáp về các câu hỏi đang được bạn đọc quan tâm đến.

Đất NTD có phải đóng tiền sử dụng đất không?

Quy định về việc đóng tiền sử dụng đất NTD đã có trong Điều 54, Luật đất đai năm 2013. Theo đó các trường hợp không thu tiền sử dụng đất có bao gồm người sử dụng đất nghĩa trang, nghĩa địa. Như vậy nếu đã được Nhà nước giao đất thì người sử dụng đất NTD không phải nộp tiền sử dụng đất.

Đất NTD có được sản xuất kinh doanh không?

Theo Điều 52 Luật đất đai số 45/2013/QH13 của Quốc hội, việc cho thuê đất, giao đất, quy đổi mục tiêu sử dụng của đất bao gồm:

  • Kế hoạch sử dụng đất hàng năm của cấp huyện đã được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền phê duyệt
  • Nhu cầu sử dụng đất thể hiện trong dự án đầu tư, đơn xin giao đất, thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất

Theo đó, đất NTD thuộc quyền quản lý của Nhà nước nên không được phép kinh doanh hay sản xuất trên diện tích đất này. Nếu có nhu cầu sử dụng cho mục đích kinh doanh thì phải làm thủ tục thuê đất hoặc xin giao đất tại các cơ quan có thẩm quyền.

Không được sử dụng đất NTD cho mục đích kinh doanh, sản xuất Không được sử dụng đất NTD cho mục đích kinh doanh, sản xuất

Đất NTD có được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất không?

Vấn đề cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất NTD được quy định tại Điều 19, Nghị định số 43/2014/NĐ-CP. Nghị định đã nêu rõ:  “Tổ chức, Ủy ban nhân dân cấp xã được Nhà nước giao đất không thu tiền sử dụng đất để sử dụng vào mục đích xây dựng công trình công cộng gồm đường giao thông, công trình dẫn nước, dẫn xăng, dầu, khí; đường dây truyền tải điện, truyền dẫn thông tin; khu vui chơi giải trí ngoài trời; nghĩa trang, nghĩa địa không nhằm mục đích kinh doanh”. Theo nội dung của nghị định thì đất làm nghĩa trang, nghĩa địa, nhà tang lễ, nhà hỏa táng sẽ không được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. NTD là đất gì và những vấn đề có liên quan đã được giải đáp cụ thể trong bài viết trên đây. Hy vọng bạn đọc đã có thêm những kiến thức bổ ích khi tìm hiểu về ký hiệu các loại đất. Đừng quên truy cập vào webiste của chúng tôi để đón đọc thêm nhiều thông tin hấp dẫn khác.

Trả lời: Đất NTD là gì? (quy định mới nhất)

Chưa có bình luận nào ( đánh giá của bạn )

NTD Land là gì? Biểu tượng này có ý nghĩa gì đối với loại đất được sử dụng?

Các ký hiệu đất đai như DGD, NTS, TSC, MNC, DTT,… đều mang ý nghĩa hiện đại cho loại đất. Thuộc các nhóm đất nhất định theo phân hạng đất đai, mỗi loại đất được quản lý, sử dụng có ít nhất một mục đích sử dụng khác nhau. Nội dung chi tiết phù hợp với quy định của pháp luật về quyền và nghĩa vụ của cá nhân, tổ chức có liên quan.

ที่ดินเป็นทรัพยากรที่มีค่าสำหรับเรา ดังนั้น การใช้ที่ดินจริงจึงเข้มงวดมากขึ้น ซึ่งช่วยให้การวางแผนและแผนการใช้ที่ดินมีประสิทธิภาพสูงสุด ประชาชนเริ่มให้ความสนใจและเรียนรู้เกี่ยวกับที่ดินมากขึ้น โดยเริ่มจากการป้องกันตนเองก่อน แล้วจึงร่วมมือกันหาประโยชน์และใช้ประโยชน์ในที่ดินอย่างสมเหตุสมผล

เกี่ยวกับสัญลักษณ์ NTD บทความนี้จะให้ภาพรวมที่ครอบคลุมที่สุดสำหรับผู้อ่าน

khái niệm đất đai NTD

NTD ที่ดินคืออะไร?

สัญลักษณ์ NTD สำหรับที่ดินคืออะไร? นี้เป็นสัญลักษณ์ประเภทของที่ดินที่ใช้สำหรับสุสาน สุสาน ฌาปนสถาน ฌาปนสถาน ตามข้อ h ข้อ 2 มาตรา 10 ของกฎหมายที่ดินปี 2013 NTD เป็นที่ดินที่อยู่ในกลุ่มที่ดินนอกภาคเกษตรกรรม

Như vậy, đất NTD có mục đích sử dụng chính là để làm nơi mai táng tập trung, xây dựng các công trình nhà tang lễ, công trình làm nơi hỏa táng. Hay nói nôm na, NTD là loại đất dùng cho các mục đích phục vụ cho người đã khuất.

Nguyên tắc sử dụng đất làm nghĩa trang, nghĩa địa NTD

Điều 162 Luật Đất đai 2013 quy định về chế độ sử dụng đất đối với đất làm nghĩa trang, nghĩa địa. Theo đó, khi sử dụng loại đất này, các cơ quan, cá nhân, tổ chức có liên quan phải đảm bảo đúng nguyên tắc:

  • Đất làm nghĩa trang, nghĩa địa phải quy hoạch thành khu tập trung, phù hợp với quy hoạch sử dụng đất, xa khu dân cư, thuận tiện cho việc chôn cất, thăm viếng, hợp vệ sinh, bảo đảm môi trường và tiết kiệm đất.
  • Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quy định mức đất và chế độ quản lý việc xây dựng phần mộ, tượng đài, bia tưởng niệm trong nghĩa trang, nghĩa địa bảo đảm tiết kiệm và có chính sách khuyến khích việc an táng không sử dụng đất.
  • Nghiêm cấm việc lập nghĩa trang, nghĩa địa trái với quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.
  • Một trong những nội dung quan trọng ở đây chính là việc sử dụng đất đúng mục đích. Đất NTD không được phép sử dụng cho các mục đích cá nhân hay bất kỳ mục đích nào ngoài sự cho phép của của pháp luật hiện hành.

Hình thức sử dụng đất NTD

Khoản 2 điều 54 Luật Đất đai 2013 quy định, Nhà nước giao đất không thu tiền sử dụng đất trong trường hợp:

“2. Người sử dụng đất rừng phòng hộ, đất rừng đặc dụng, đất rừng sản xuất là rừng tự nhiên, đất xây dựng trụ sở cơ quan, đất sử dụng vào mục đích quốc phòng, an ninh; đất sử dụng vào mục đích công cộng không nhằm mục đích kinh doanh; đất làm nghĩa trang, nghĩa địa không thuộc trường hợp quy định tại khoản 4 Điều 55 của Luật này”

Theo đó, với trường hợp là đất nghĩa trang, khoản 4 điều 55 đề cập đến: “Tổ chức kinh tế được giao đất thực hiện dự án đầu tư hạ tầng nghĩa trang, nghĩa địa để chuyển nhượng quyền sử dụng đất gắn với hạ tầng”.

Như vậy, nếu thuộc trường hợp tại khoản 4 điều 55 thì đất NTD được sử dụng dưới hình thức “Nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất”.

นอกจากนี้ ตามมาตรา 125 ของกฎหมายที่ดินปี 2013 ที่ดินที่ใช้สำหรับสุสานและสุสานยังเป็นกรณีที่ผู้ใช้ที่ดินได้รับอนุญาต ให้ใช้ที่ดิน อย่างมั่นคงและระยะยาว

Quy định về NTD .Đất đai

เป็นไปได้ไหมที่จะออกหนังสือรับรองการใช้สิทธิในที่ดินของ NTD?

มาตรา 19 ของพระราชกฤษฎีกาที่ 43/2014/ND-CP ในกรณีที่ไม่ได้รับหนังสือรับรองสิทธิการใช้ที่ดิน ระบุว่า

องค์กรและคณะกรรมการประชาชนระดับชุมชนที่ได้รับจัดสรรที่ดินโดยรัฐโดยไม่มีการเก็บภาษีการใช้ที่ดินเพื่อวัตถุประสงค์ในการสร้างงานสาธารณะ รวมถึงถนน น้ำและน้ำมัน ท่อส่งน้ำมันและก๊าซ สายส่งไฟฟ้า การส่งข้อมูล; พื้นที่บันเทิงกลางแจ้ง สุสานและสุสานไม่ได้มีวัตถุประสงค์เพื่อการค้า

ดังนั้น หากที่ดินของ NTD ถูกใช้ในรูปแบบของการจัดสรรที่ดินโดยไม่มีการเก็บภาษีที่ดิน ก็จะไม่มีสิทธิ์ได้รับหนังสือรับรองสิทธิการใช้ที่ดิน

อย่างไรก็ตามนั่นหมายความว่าสำหรับธุรกิจที่ลงทุนในโครงการก่อสร้างในพื้นที่ที่วางแผนไว้สำหรับสุสานและสุสานเพื่อวัตถุประสงค์ทางธุรกิจพวกเขาจะยังคงได้รับใบรับรองจากหน่วยงานของรัฐ สิทธิการใช้ ที่ดิน.

สำหรับที่ดินสุสานและสุสานที่ประชาชนเป็นเจ้าของโดยธรรมชาติซึ่งไม่รวมอยู่ในแผนแม่บทและแผนการใช้ที่ดินของรัฐจะยังคงได้รับการพิจารณาสำหรับใบรับรองหากเป็นไปตามข้อกำหนดสำหรับการออกใบรับรองสิทธิการใช้ที่ดิน .

กฤษฎีกา 43/2014/ND-CP มีข้อบังคับในการจัดการ; ได้รับหนังสือแสดงสิทธิการใช้ที่ดินหรือไม่ กรรมสิทธิ์ในบ้านและทรัพย์สินอื่นที่ติดที่ดินสำหรับครัวเรือน ผู้ใช้ที่ดินได้ละเมิดกฎหมายที่ดินก่อนวันที่ 1 กรกฎาคม 2014 ดังนั้นผู้ใช้ที่ดินจึงใช้ที่ดินในบริเวณสุสานและสุสานโดยธรรมชาติก่อนวันที่ 1 กรกฎาคม 2014 และไม่ได้อยู่ในกรณีที่ระบุไว้ในมาตรา 61 และ 62 ของกฎหมายที่ดิน ถึงตอนนี้รัฐจะพิจารณาออกหนังสือแสดงสิทธิการใช้ที่ดินให้

การโอนที่ดินสำหรับสุสานและสุสาน NTD

ตามบทบัญญัติของข้อ 4 มาตรา 55 ของกฎหมายที่ดินปี 2013 ในกรณีนี้ ที่ดินสำหรับสุสานหรือสุสานสามารถโอนได้โดยมีสิทธิการใช้ที่ดินที่เกี่ยวข้องกับโครงสร้างพื้นฐาน ขั้นตอนการโอนดำเนินการตามบทบัญญัติของกฎหมายปัจจุบันเกี่ยวกับที่ดิน

หวังว่าข้อมูลเกี่ยวกับที่ดิน NTD คืออะไรจะช่วยให้ผู้อ่านเข้าใจและทราบกฎระเบียบที่สำคัญบางประการเกี่ยวกับที่ดินประเภทนี้

ดูเพิ่มเติม:

  • PNK Land & ข้อมูลทั้งหมดที่คุณต้องรู้
  • DRA Land คืออะไร? ทบ. แนวปฏิบัติการใช้ที่ดิน
  • DRM ที่ดินคืออะไร? สามารถแปลงวัตถุประสงค์ได้หรือไม่?

Nguy-n-Ha-ng

Nguyễn Hằng

Mình là Hang Nguyen, vốn là dân học Luật, tay không rẽ ngang vào nghiệp cầm bút, hiện là Content Writer với hơn 5 năm kinh nghiệm trong nghề. Mình theo nghề bằng tinh thần học hỏi không ngừng nghỉ, mỗi ngày qua đi là một bước hoàn thiện. Mong rằng bạn đọc sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời tại tapdoantrananh.com.vn.

Đánh giá của bạn

Gửi đánh giá

Nội dung chính

  1. Đất NTD là gì?
  2. Nguyên tắc sử dụng đất làm nghĩa trang, nghĩa địa NTD
  3. Hình thức sử dụng đất NTD
  4. Có được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng cho đất NTD?
  5. Chuyển nhượng đất nghĩa trang, nghĩa địa NTD

สัญลักษณ์ NTD สำหรับที่ดินคืออะไร? NTD . ระเบียบการใช้ที่ดิน

ตลาด

Ký hiệu NTD là đất gì không phải ai cũng nắm được, cùng tìm hiểu chi tiết về khái niệm và các quy định sử dụng đất NTD trong bài viết dưới đây của Homedy.

Mục lục

  • Ký hiệu NTD là đất gì?
  • Nguyên tắc sử dụng đất NTD nghĩa trang, nghĩa địa
  • Các câu hỏi liên quan tới đất NTD
    • Có được chuyển nhượng đất nghĩa trang, nghĩa địa NTD?
    •  Đất NTD có được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng?
    • Có được sản xuất kinh doanh trên đất NTD không?

Ký hiệu NTD là đất gì?

Ký hiệu NTD là ký hiệu đất nghĩa trang, nghĩa địa, nhà hỏa táng hoặc nhà tang lễ. 

Ký hiệu NTD là đất gì? Ký hiệu NTD là đất gì?

Mục đích sử dụng chính của đất NTD là để làm nơi mai táng tập trung, xây dựng các công trình nhà tang lễ, công trình làm nơi hỏa táng. Hiểu một cách đơn giản, NTD là loại đất dùng cho các mục đích phục vụ cho người đã khuất.

Thông thường, đất làm nghĩa trang, nghĩa địa, nhà tang lễ không được bố trí dày đặc và thường nằm ở một khu tách biệt. Mỗi khu dân cư hay địa bàn dân cư chỉ có một nhà tang lễ,  khu mai táng tập trung, nhà hỏa táng nhất định. Diện tích đất xây dựng các công trình khá lớn, tùy theo mật độ dân cư tại địa phương.

Theo quy định tại Điểm h, Khoản 2, Điều 10 của Luật Đất đai 2013, đất NTD thuốc nhóm đất phi nông nghiệp.

Nguyên tắc sử dụng đất NTD nghĩa trang, nghĩa địa

Các quy định về chế độ sử dụng đất nghĩa trang, nghĩa địa đã được nêu rõ trong Điều 162 Luật Đất đai 2013. Cụ thể, khi sử dụng loại đất này, các cá nhân và tổ chức liên quan phải đảm bảo đúng 4 nguyên tắc:

  • Đất NTD phải quy hoạch thành khu tập trung, phù hợp với quy hoạch sử dụng đất, xa khu dân cư, thuận tiện cho việc thăm viếng, chôn cất, hợp vệ sinh, bảo đảm môi trường và tiết kiệm diện tích đất.

  • UBND cấp tỉnh quy định mức đất & chế độ quản lý việc xây dựng phần mộ, bia tưởng niệm, tượng đài trong nghĩa trang, nghĩa địa để đảm bảo tiết kiệm và có chính sách khuyến khích người dân việc an táng không sử dụng đất.

  • Nghiêm cấm việc lập nghĩa địa hay nghĩa trang trái với quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.

  • Không được phép sử dụng đất NTD cho các mục đích cá nhân hay bất kỳ mục đích nào ngoài sự cho phép của của luật pháp hiện hành.

Các câu hỏi liên quan tới đất NTD

Bên cạnh thắc mắc ký hiệu NTD là đất gì đã được giải đáp, chúng ta cũng cần tìm hiểu về các quy định trong việc sử dụng, chuyển nhượng loại đất này.

Ký hiệu NTD là đất gì? Các quy định sử dụng đất NTD

Có được chuyển nhượng đất nghĩa trang, nghĩa địa NTD?

Theo quy định tại Khoản 4 Điều 55 trong Luật Đất đai 2013, đất nghĩa trang, nghĩa địa có thể chuyển nhượng quyền sử dụng đất gắn với hạ tầng. Về thủ tục chuyển nhượng sẽ được thực hiện theo đúng các quy định về đất đai của pháp luật hiện hành.

 Đất NTD có được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng?

Những trường hợp không được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất được quy định trong Điều 19 Nghị định số 43/2014/NĐ-CP như sau:

UBND và các tổ chức cấp xã được Nhà nước giao đất không thu tiền sử dụng để sử dụng vào mục đích xây dựng các công trình công cộng gồm đường đi lại, đường dây truyền tải điện và truyền dẫn thông tin; công trình dẫn nước, dẫn dầu, xăng, khí; khu vui chơi giải trí ngoài trời; nghĩa trang, nghĩa địa không nhằm mục đích kinh doanh.

Như vậy, nếu đất nghĩa trang nghĩa địa sử dụng theo hình thức giao đất không thu tiền sử dụng đất thì sẽ không đủ điều kiện để được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Tuy nhiên, điều này đồng nghĩa với việc với các doanh nghiệp đầu tư dự án xây dựng tại khu vực đất đai quy hoạch làm nghĩa trang nhằm mục đích phục vụ mục đích kinh doanh vẫn được cơ quan nhà nước cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Với phần đất nghĩa trang, nghĩa địa tự phát không nằm trong quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất của nhà nước sẽ vẫn có thể được xem xét cấp giấy chứng nhận nếu đất NTD đó đáp ứng đủ các yêu cầu về cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Trong Nghị định 43/2014/NĐ-CP đã quy định rõ về việc xử lý; cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất đối với cá nhân, hộ gia đình sử dụng đất có vi phạm pháp luật đất đai trước 01/07/ 2014. Theo đó, người sử dụng đất sử dụng đất ở khu vực nghĩa trang nghĩa địa tự phát trước ngày 01/07/2014 và không thuộc các trường hợp quy định tại điều 61 và 62 trong Luật đất đai 2013 cho đến nay thì được nhà nước xem xét cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Có được sản xuất kinh doanh trên đất NTD không?

Theo quy định, đất nghĩa trang nghĩa địa NTD thuộc quyền quản lý của nhà nước. Vì vậy, các cá nhân tổ chức không được phép sản xuất kinh doanh trên diện tích đất này.

Nếu có nhu cầu, mục đích chính đáng, người phải làm hồ sơ, thủ tục để trình lên cơ quan các cấp có thẩm quyền. Sau quá trình kiểm định và xem xét, cơ quan sẽ quyết định có được phép kinh doanh trên đất NTD hay không.

Hy vọng những thông tin giải đáp về ký hiệu NTD là đất gì trên đây đã giúp bạn hiểu cũng và biết thêm một số quy định quan trọng về loại đất này.

Tham khảo các tin liên quan:

  • Đất trồng cây hàng năm khác là gì và những quy định mới nhất
  • Cập nhật thông tin tuyến Metro Bến Thành Suối Tiên
  • Cập nhật thông tin đấu giá đất Thanh Hóa Mới nhất

Google Google dịch

Google แปลภาษา


Video [Siêu tổng hợp] NTD là đất gì

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top