[Siêu tổng hợp] Sinh năm 1974 Mệnh gì? Tuổi Giáp Dần hợp Tuổi nào & Màu gì?

Hoài Lê - 1 năm trước

Bạn đang tìm Sinh năm 1974 Mệnh gì? Tuổi Giáp Dần hợp Tuổi nào & Màu gì? hãy để Nội Thất UMA gợi ý cho bạn qua bài viết [Siêu tổng hợp] Sinh năm 1974 Mệnh gì? Tuổi Giáp Dần hợp Tuổi nào & Màu gì? nhé.

New Page

Nam, nữ tuổi Giáp Dần 1974 mệnh gì, hợp màu gì?

Chia sẻ bài viết này

Facebook Twitter LinkedIn Email

Ngày nay, việc xem phong thủy đã và đang trở thành nhu cầu được nhiều người quan tâm. Bài viết dưới đây sẽ giúp quý khách hàng giải đáp những thắc mắc về tử vi, phong thủy của người tuổi Giáp Dần như: 1974 mệnh gì, hợp màu gì, hợp con số nào, hợp hướng nào?

* Thông tin bài viết chỉ mang tính tổng hợp và tham khảo, không phải ý kiến chuyên gia!

Sinh năm 1974 mệnh gì?

Để có thể trả lời câu hỏi sinh năm 1974 mệnh gì, 1974 mệnh gì, tuổi Dần 1974 mệnh gì,… và những nội dung liên quan đến vấn đề tương sinh tương khắc, người ta cần vận dụng quy luật trong Âm Dương Ngũ Hành.

Ngũ Hành Âm Dương là một trong những học thuyết vĩ đại nhất của các nước phương Đông cổ đại. Đây là tiền đề để lý giải những vấn đề phức tạp của tự nhiên và xã hội trong thời gian dài. Có thể thấy xã hội hiện nay đã có nhiều thay đổi, nhưng giá trị mà Âm Dương Ngũ Hành mang lại cho con người là không thể phủ nhận. Một trong những vận dụng phổ biến nhất của Âm Dương Ngũ Hành là phong thủy. Phong thủy được xây dựng dựa trên quy luật vận động năng lượng xoay quanh 5 Hành (Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ).

Theo thuyết Ngũ Hành Âm Dương, cung mệnh là khái niệm để chỉ cung chính dùng để xem tử vi và tướng Pháp của bổn mệnh. Mỗi năm sinh sẽ có một bản mệnh cụ thể mà không thay đổi suốt đời. Người xưa quan niệm rằng vào những sự kiện lớn như cưới xin, xây nhà, làm ăn,… cần dựa vào cung mệnh để làm căn cứ phán đoán cho tương lai.

Vậy theo quy luật Ngũ Hành, Giáp Dần 1974 mệnh gì? Người sinh năm 1975 có mệnh thuộc hành Thủy. Cụ thể hơn, xét theo nạp âm, năm 1974 là niên mệnh Đại Khê Thủy, tức dòng suối lớn, một thác nước lớn trong rừng sâu. Vì vậy, những người mang bản mệnh này thường sở hữu năng lượng thủy rất mạnh, thay đổi khôn lường khó có thể đoán định.

Dân gian có câu: “Kim sinh Thủy” (Kim loại bị nung nóng ở nhiệt độ cao sẽ nóng chảy thành dung dịch ở thể lỏng), nên những người sinh năm 1974 hành Thủy ở bên những người hành Kim thường sẽ gặp nhiều may mắn và thuận lợi trong cuộc sống. Ngược lại, “Thổ khắc Thủy” (Đất hút nước, khiến cho dòng nước không thể chảy), nên việc tương khắc dễ xảy ra tranh cãi, bất đồng quan điểm là điều không thể tránh khỏi nếu ở cạnh người hành Thổ.

Ngoài ra, Đại Khê Thủy còn được biết đến là cung mệnh mạnh mẽ nhất trong các loại hành Thủy nên tính cách của những người này có lúc trầm mặc nhưng cũng có khi mạnh mẽ dữ dội vô cùng. Hình ảnh dòng nước chảy tự do, không có bất kỳ khuôn khổ hay ràng buộc nào cũng chính là cụm từ để miêu tả những người sinh năm 1974. 

Tương tự như những năm sinh khác, người sinh 1974 nếu rơi vào mệnh tốt sẽ là những chiến lược gia tài tình và có cái nhìn bao quát, rộng lớn. Ngược lại nếu là mệnh xấu, họ sẽ trở thành những người hay mơ mộng viển vông với tâm tư khó đoán và lòng dạ hẹp hòi.

Hinh anh nam nu tuoi giap dan 1974 menh gi hop mau gi so 1Hình ảnh minh họa: Theo thuyết Ngũ Hành Âm Dương, người sinh năm 1974 mệnh Thủy

>>> Có thể bạn quan tâm: Nam, Nữ tuổi Ất Mão 1975 mệnh gì, hợp màu gì?

Sinh năm 1974 tuổi gì?

Để phân tích người sinh năm 1974 mệnh gì, tuổi gì cần căn cứ vào Thiên Can – Địa Chi. Theo đó, tổng cộng có 10 Thiên Can và 12 Địa Chi và mỗi năm đều có một cặp đôi Can và Chi tương ứng. 

Căn cứ vào quy luật trên, người sinh năm 1974 mang Thiên Can Giáp và Địa Chi Dần. Vậy nên, những người sinh năm 1974 được gọi là Giáp Dần.

Cụ thể, năm 1974 là Can Giáp thuộc hành Mộc và Chi Dần thuộc hành Mộc. Với bộ đôi Can – Chi trùng nhau, cuộc sống của những người sinh năm này sẽ ít gặp khó khăn và thuận lợi trong cuộc sống nếu biết nắm bắt thời cơ.

Ngoài ra, những người sở hữu bộ đôi Can – Chi Mộc thường được đánh giá là có tình cách ôn hòa, tương thân tương ái và giúp đỡ người khác. Họ cũng được nhiều người yêu mến và kính trọng bởi trí hướng cầu tiến, tích cực phấn đấu trong sự nghiệp.

Hinh anh nam nu tuoi giap dan 1974 menh gi hop mau gi so 2Hình ảnh minh họa: Người sinh năm 1974 thuộc mệnh mộcSinh năm 1974 cung mệnh gì?

Có thể căn cứ vào lý thuyết Âm Dương Ngũ Hành để giải đáp câu hỏi người sinh 1974 mệnh gì. Tuy nhiên, để biết được nam sinh 1974 mệnh gì hay nữ 1974 mệnh gì, cần căn cứ vào hai yếu tố là giới tính và Bát Trạch. Mỗi giới tính tương ứng với một cung nhất định, cụ thể:

Nam sinh năm 1974 mệnh gì: Cung Cấn hành Thổ, mang ý nghĩa của sự tâm đức, yên tĩnh. Nam 1974 có tấm lòng lương thiện, sẵn sàng giúp đỡ người khác, có đầu óc thực tế, nhạy cảm trước các tình huống và đáng tin cậy. Họ là những người biết cách quản lý tiền bạc và không kiêu ngạo nên có thể trở thành lãnh đạo. Bởi sự nhạy cảm của nam giới cung Cấn nên hay suy nghĩ nhiều và phức tạp. Bên cạnh đó, đường tình duyên của nam cung Cấn hành Thổ cũng khá may mắn, tuy được nhiều người theo đuổi nhưng họ rất khó rung động. Nam giới tuổi này cần tin tưởng và thấu hiểu đối phương để có tình yêu và cuộc sống hôn nhân hạnh phúc.

Nữ sinh năm 1974 mệnh gì: Cung Đoài hành Kim, mang ý nghĩa dưỡng dục các loài. Tính cách của nữ cung Đoài rất cứng rắn, ngoại hình nổi bật, thân thiện và nhiệt tình. Họ cũng rất giỏi trong việc hùng biện và trình bày các vấn đề nên thường dễ xảy ra mâu thuẫn, xung đột với người xung quanh. Bên cạnh đó, chuyện tình cảm của nữ tuổi Giáp Dần ảnh hưởng nhiều đến tháng sinh âm lịch, cụ thể: 

  • Tháng 1, 2, 5, 8, 10 âm lịch: Những người sinh vào những tháng này thường gặp nhiều khó khăn trong đường tình duyên, sau khi kết hôn cũng gặp nhiều vấn đề nhưng nếu cố gắng có thể cải thiện được phần nào.
  • Tháng 3, 4, 6, 11 âm lịch: Những người sinh vào những tháng này có cuộc sống, gia đình hạnh phúc, viên mãn.
  • Tháng 4, 9, 12 âm lịch: Những người sinh vào ba tháng này sẽ phải trải qua nhiều sóng gió mới có được hạnh phúc. 

Hinh anh nam nu tuoi giap dan 1974 menh gi hop mau gi so 3Hình ảnh minh họa: Nữ sinh năm 1974 cung mệnh như thế nào?Tuổi Giáp Dần 1974 hợp màu gì?

Màu sắc là một trong những yếu tố phong thủy quan trọng mang lại tài lộc, may mắn và cơ hội cho gia chủ. Vậy 1974 mệnh gì hợp màu gì? Những người Giáp Dần thuộc mệnh Thủy nên lựa chọn những màu sang trọng như đen, xám, trắng, ghi, xanh dương, xanh nước biển. 

  • Màu bản mệnh (hành Thuỷ): đen, xanh dương, xanh nước biển
  • Màu tương sinh (hành Kim): trắng, xám, ghi
  • Màu không hợp (hành Thổ): nâu đất và vàng sẫm.

Hinh anh nam nu tuoi giap dan 1974 menh gi hop mau gi so 4Hình ảnh minh họa: Tuổi Giáp Dần hợp màu gì? Tương khắc màu gì?Sinh năm 1974 hợp con số nào?

Những người sinh năm 1974 mệnh gì? Hợp với số nào? Theo đó, người mệnh Thủy có những con số may mắn cụ thể được luận giải chi tiết như sau:   Lấy hai số cuối của năm sinh 1974 cộng lại với nhau. Nếu kết quả là một số tự nhiên gồm 2 chữ số sẽ tiếp tục cộng kết quả đó lại để có được tổng là số tự nhiên một chữ số. Ta có: 7 + 4 = 11 => 1 + 1 = 2. Tiếp tục dựa vào giới tính của nam và nữ Giáp dần để tìm ra số may mắn của tuổi này. 

  • Con số phù hợp với nam sinh năm 1974 là: 2, 5, 8, 9
  • Con số phù hợp với nữ sinh năm 1974 là: 6, 7, 8

Hinh anh nam nu tuoi giap dan 1974 menh gi hop mau gi so 5Hình ảnh minh họa: Tuổi Giáp Dần hợp với con số nào?Sinh năm 1974 hợp, kỵ hướng nào?

Sau khi nắm rõ tuổi 1974 mệnh gì, gia chủ có thể tham khảo hướng tương hợp, tương khắc để phát huy tối đa điều tốt và tránh điều xấu xảy ra trong cuộc sống.

  • Những hướng hợp đối với nam tuổi Giáp Dần (1974)
  1. Hướng Tây Bắc (Thiên y – Gặp thiên thời, che chở): Nhiều điều may mắn đến vào lúc cần nhất, con cháu tài giỏi thông minh, nhận được nhiều đức tài.
  2. Hướng Đông Bắc (Phục vị – Được sự giúp đỡ): Củng cố sức khỏe tinh thần, mang lại tiến bộ cho bản thân, gặp nhiều may mắn trong thi cử.
  3. Hướng Tây (Diên niên – Mọi sự ổn định): Mối quan hệ trong gia đình, tình yêu thuận lợi.
  4. Hướng Tây Nam (Sinh khí – Phúc lộc vẹn toàn): Công việc thành đạt, phú quý, giàu sang
  • Những hướng kỵ đối với nam tuổi Giáp Dần (1974)
  1. Hướng Bắc (Ngũ quỷ – Gặp tai hoạ): Gia chủ bệnh tật, suy bại, con cái phá hỏng sự nghiệp.
  2. Hướng Đông (Lục sát – Nhà có sát khí): Mang nhiều tai tiếng, bị vu oan tiếng xấu với bên ngoài.
  3. Hướng Nam (Hoạ hại – Nhà có hung khí): Thường xuyên gặp vận đen, bất hòa trong các mối quan hệ.
  4. Hướng Đông Nam (Tuyệt mệnh – Chết chóc): Gia chủ bệnh tật, gặp nhiều thị phi, kiện tụng.
  • Những hướng hợp đối với nữ tuổi Giáp Dần (1974)
  1. Hướng Tây Bắc (Sinh khí – Phúc lộc vẹn toàn): Công việc thành đạt, trở nên phú quý, giàu sang.
  2. Hướng Đông Bắc (Diên niên – Mọi sự ổn định): Các mối quan hệ trong gia đình, tình yêu 
  3. Hướng Tây (Phục vị – Được sự giúp đỡ): Củng cố sức khỏe tinh thần, gặp nhiều may mắn trong thi cử.
  4. Hướng Tây Nam (Thiên y – Gặp thiên thời, che chở): Nhiều điều may mắn đến vào lúc cần nhất, con cháu tài giỏi thông minh, nhận được nhiều đức tài.
  • Những hướng kỵ đối với nữ tuổi Giáp Dần (1974)
  1. Hướng Bắc (Hoạ hại – Nhà có hung khí): Thường xuyên gặp vận đen, bất hòa trong các mối quan hệ.
  2. Hướng Đông (Tuyệt mệnh – Chết chóc): Gia chủ bệnh tật, gặp nhiều thị phi, kiện tụng.
  3. Hướng Nam (Ngũ quỷ – Gặp tai hoạ): Gia chủ bệnh tật, suy bại, con cái phá hỏng sự nghiệp.
  4. Hướng Đông Nam (Lục sát – Nhà có sát khí): Mang nhiều tai tiếng, bị vu oan tiếng xấu với bên ngoài.

>>> Có thể bạn quan tâm: Nam, Nữ tuổi Bính Thìn 1976 mệnh gì, hợp màu gì?

Tuổi 1974 hợp với các tuổi nào?

Làm ăn, kết hôn với những người hợp tuổi ảnh hưởng rất nhiều tới gia đạo và công danh của gia chủ. Vậy người sinh năm 1974 là mệnh gì và nên hợp tác làm ăn, kết hôn với những tuổi nào? 

  • Đối với nam tuổi Giáp Dần:
  1. Trong công việc làm ăn nên hợp tác với các tuổi: Giáp Dần, Mậu Ngọ, Canh Thân, Quý Hợi.
  2. Vợ chồng nên kết hôn với các tuổi: Giáp Dần, Mậu Ngọ, Canh Thân, Quý Hợi, Nhâm Tuất, Nhâm Tý, Tân Hợi.
  3. Tuổi kỵ nên lưu ý : Ất Mão, Đinh Tỵ, Tân Dậu, Đinh Mão, Kỷ Tỵ, Kỷ Dậu.
  • Đối với nữ tuổi Giáp Dần:
  1. Trong công việc làm ăn nên hợp tác với các tuổi: Giáp Dần đồng tuổi, Mậu Ngọ và Canh Thân
  2. Vợ chồng nên kết hôn với các tuổi: Giáp Dần, Mậu Ngọ, Canh Thân, Nhâm Tuất, Quý Hợi
  3. Tuổi kỵ nên lưu.: Ất Mão, Đinh Tỵ, Tân Dậu, Đinh Mão, Kỷ Tỵ, Kỷ Dậu

Tính cách của những người sinh năm 1974

Người tuổi Giáp Dần thường là những người thông minh, nhiệt tình, năng động, tầm nhìn xa trông rộng, có khả năng thích nghi nhanh, dám đương đầu với khó khăn thử thách nên gặt hái được nhiều thành công trong công việc, sự nghiệp vững chắc. Tuy nhiên, họ cũng là những người có tính cách bốc đồng, rất dễ mất kiên nhẫn và thù lâu nên dễ làm mất lòng người khác.

Kết

Trên đây là những thông tin tổng quan về người sinh năm 1974 mệnh gì, cùng những kiến thức phong thủy, tử vi của tuổi này. Hy vọng với những thông tin trên, người tuổi Giáp Dần 1974 có thể xác định được kế hoạch hợp lý nhất cho tương lai của mình.

* Thông tin bài viết chỉ mang tính tổng hợp và tham khảo, không phải ý kiến chuyên gia!  

Chia sẻ bài viết này

Facebook Twitter LinkedIn Email

thời gian17.10.2022

Google Google dịch

Google แปลภาษา


Video [Siêu tổng hợp] Sinh năm 1974 Mệnh gì? Tuổi Giáp Dần hợp Tuổi nào & Màu gì?

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top