[Siêu tổng hợp] Thông tin MỚI NHẤT dự án cao tốc Bến Lức – Long Thành 2023

Hoài Lê - 2 năm trước

Bạn đang tìm Thông tin MỚI NHẤT dự án cao tốc Bến Lức – Long Thành 2023 hãy để Nội Thất UMA gợi ý cho bạn qua bài viết [Siêu tổng hợp] Thông tin MỚI NHẤT dự án cao tốc Bến Lức – Long Thành 2023 nhé.

New Page

17:06 25/11/2022

Cao tốc Bến Lức – Long Thành được đề xuất hoãn thi công đến hết quý III/2025.

Xuân Nghị –

Sau khi được gia hạn thêm 2 năm để hoàn thành vào 31/12/2023, dự án cao tốc Bến Lức – Long Thành vẫn bị đề xuất lùi đến cuối tháng 9/2025 do vướng mắc nguồn vốn… Bản đồ và tuyến đường cao tốc Bến Lức - Long Thành trên bản đồBản đồ và vị trí đường cao tốc Bến Lức – Long Thành trên bản đồ

Bộ GTVT vừa có tờ trình Thủ tướng Chính phủ chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án đường cao tốc Bến Lức – Long Thành.

Vì vậy, dự án đường cao tốc Bến Lức – Long Thành được đề xuất lùi thời gian hoàn thành vào cuối quý III/2025. Trong khi đó, Tổng mức đầu tư sẽ giảm 1.247 tỷ đồng từ 31.320 tỷ đồng xuống 30.073 tỷ đồng.

Bộ Giao thông vận tải báo cáo Thủ tướng Chính phủ: Căn cứ Nghị quyết số 1131/QĐ-TTg ngày 27 tháng 7 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ và Nghị quyết 1471/QĐ-BGTVT ngày 31 tháng 7 năm 2020 của Bộ trưởng Giao thông vận tải đã gia hạn thời gian thực hiện dự án đến ngày 31/12/2023 dự kiến ​​hoàn thành.

Tuy nhiên, Bộ Giao thông vận tải cho biết vẫn còn một số vấn đề nổi bật trong việc xử lý vốn nước ngoài. đặc biệt là Quy trình phân bổ vốn nước ngoài cho các dự án đấu thầu sử dụng vốn vay của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) và quy trình tài trợ vốn đối ứng cho dự án vẫn chưa được hoàn thiện. Việc sử dụng nguồn vốn dư từ Hiệp định vay số 2 của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) để vận hành khu vực phía Tây vẫn chưa được phê duyệt, ngoài ra, thời gian chờ đợi để xây dựng quá lâu do thiếu vốn. Khiến một số nhà thầu hủy hợp đồng, khởi kiện chủ đầu tư Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) ra tòa…

gây mất công trình, chờ đợi lâu, nhiều nhà thầu chấm dứt hợp đồng

Lý giải nguyên nhân trước đó Bộ GTVT ấn định ngày hoàn thành là 31/12/2023. Trong báo cáo có nêu, đến tháng 7/2020 Bộ GTVT gửi thời hạn hoàn thành dự án là 31/12/2023, dự kiến vấn đề. Đó là một khoản trợ cấp để dự án được các cơ quan có thẩm quyền giải quyết kịp thời.

Đối với chủ đầu tư, phía Tây hiện đang sử dụng vốn vay ADB (do hiệp định vay ADB kết thúc, VEC đề xuất sử dụng vốn VEC để xử lý các khối lượng còn lại), hoàn thành trước 31/12/2023

Đối với gói thầu phía Đông sử dụng vốn vay ADB, gói thầu A5 đã hoàn thành, gói thầu A7 sẽ hoàn thành vào ngày 30/9/2023 do nhà thầu A6 đã chấm dứt hợp đồng và VEC đang trong quá trình lựa chọn nhà thầu mới. Gói thầu này dự kiến ​​hoàn thành vào quý 1 năm 2024.

Tuy nhiên, trong báo cáo của Bộ GTVT cho biết, VEC đang nghiên cứu thực hiện đầu tư bổ sung nút giao Quốc lộ 51 với quy mô toàn phần để đảm bảo kết nối giữa Quốc lộ 51 với đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu. đơn vị cung cấp dịch vụ sân bay quốc tế Long Thành mở cho dịch vụ Dự án dự kiến ​​hoàn thành vào quý 3 năm 2025.

Mặt khác, VEC sẽ phải thực hiện đấu thầu mới để lựa chọn nhà thầu mới. (Sau thời gian gián đoạn thi công và ký kết hiệp định vay lần 2 – NV) nên khó đảm bảo sẽ hoàn thành đúng tiến độ trước ngày 31/12/2023.

Cầu Bí Khánh, nhà thầu J1 thuộc dự án Cao tốc Bến Lức - Long Thánh chưa hoàn thành. Đang thi công đường cao tốc...Cầu Bình Khánh, gói thầu J1 thuộc dự án cao tốc Bến Lức – Long Thành đến nay vẫn dang dở cùng dự án cao tốc đang dang dở…

Trên các cơ sở và phân tích nêu trên, Bộ Giao thông vận tải kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chấp thuận điều chỉnh thời gian thực hiện dự án đến ngày 30/9/2025. Đồng thời, Bộ này cho biết đã có quyết định phê duyệt tổng mức đầu tư, cơ cấu nguồn vốn và cơ chế tài chính của dự án cao tốc Bến Lức – Long Thành.

Cụ thể, tổng mức đầu tư dự án được cập nhật đến thời điểm hiện nay là 30.073 tỷ đồng. Mức kinh phí sau điều chỉnh đã giảm 1.247 tỷ đồng so với tổng mức đầu tư dự án được dự trù trước đó, khoảng 31.320 tỷ đồng.

Cơ cấu nguồn vốn như sau: Vốn vay ADB hơn 8.950 tỷ đồng, vốn vay ADF3 gần 281 tỷ đồng; vốn vay JICA hơn 10.587 tỷ đồng; vốn đối ứng là hơn 3.872 tỷ đồng và vốn VEC tự bố trí khoảng hơn 6.662 tỷ đồng.

Cũng theo Bộ Giao thông vận tải, việc điều chỉnh vốn đầu tư đã dự tính đến phương án bổ sung khoảng 1.100 tỷ đồng để hoàn thiện nút giao quốc lộ 51 và dự trù khoảng 840 tỷ đồng để giải quyết các vấn đề liên quan đến nhà thầu cũ do trì hoãn thời gian chờ vốn để thi công.

Trước đó, vào cuối tháng 7/2022, VEC đã có kiến nghị gửi Thủ tướng Chính phủ xin lùi lại thời gian hoàn thành dự án cao tốc Bến Lức – Long Thành đến quý 3/2025, sau tám năm thi công và đã được điều chỉnh lùi thời hạn hoàn thành.

Trong bối cảnh dự án Vành đai 3 TP.HCM đang được gấp rút khởi công, việc đẩy nhanh tiến độ thi công cao tốc Bến Lức – Long Thành là hết sức cần thiết. Cụ thể, cao tốc này có một đoạn dài khoảng 38 km từ nút giao cao tốc TP.HCM – Trung Lương đến đoạn nút giao đường Vành đai 3 TP.HCM tại huyện Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai) sẽ kết hợp cùng đường Vành đai 3 TP.HCM tạo thành vòng cung khép kín hoàn chỉnh.

 

Dự án cao tốc Bến Lức – Long Thành thuộc dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Bắc Nam phía đông, được khởi công vào tháng 7/2014 do VEC làm chủ đầu tư với tổng chiều dài dự án 57,8 km, đi qua các địa phương Long An, TP.HCM và Đồng Nai. Dự án được kỳ vọng sẽ trở thành cao tốc lớn nhất Miền Nam, giúp kết nối khu vực Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ.

Dự án đặt mục tiêu hoàn thành trong giai đoạn 2014 – 2019. Tuy nhiên, quá trình thực hiện, dù đã đạt khoảng 80% khối lượng công việc nhưng có một số thay đổi về cơ chế chính sách, dẫn đến dự án không được bố trí vốn và phải dừng thi công từ năm 2019. Dự án được tái khởi động vào tháng 5/2022.

Từ khoá: vốn đầu tưcao tốc Bắc Namcao tốc Bến Lức – Long Thành

Tin liên quan

Đề xuất mở rộng cao tốc TP.HCM-Trung Lương lên 8 làn xe, khởi công năm 2025

Đề xuất mở rộng cao tốc TP.HCM-Trung Lương lên 8 làn xe, khởi công năm 2025

21/11/2022

Giải phóng mặt bằng cao tốc Bắc – Nam: Bộ thúc địa phương đẩy nhanh tiến độ, địa phương thúc Bộ giao tiền

Giải phóng mặt bằng cao tốc Bắc – Nam: Bộ thúc địa phương đẩy nhanh tiến độ, địa phương thúc Bộ giao tiền

16/11/2022

Cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ khó thông xe đúng tiến độ

Cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ khó thông xe đúng tiến độ

26/10/2022

Dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu sẽ bàn giao cọc giải phóng mặt bằng trước ngày 20/11

Dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu sẽ bàn giao cọc giải phóng mặt bằng trước ngày 20/11

24/10/2022

VEC đề xuất tự cân đối vốn đầu tư mở rộng cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây

VEC đề xuất tự cân đối vốn đầu tư mở rộng cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây

18/10/2022

Bốn ưu tiên của JICA tại Việt Nam trong thời gian tới

Bốn ưu tiên của JICA tại Việt Nam trong thời gian tới

14/10/2022

"Sốt ruột" tiến độ cao tốc Bến Lức - Long Thành, Phó Thủ tướng đề nghị xử lý dứt điểm vướng mắc

“Sốt ruột” tiến độ cao tốc Bến Lức – Long Thành, Phó Thủ tướng đề nghị xử lý dứt điểm vướng mắc

21/08/2022

Cao tốc Bến Lức – Long Thành bao giờ hoàn thành?

Cao tốc Bến Lức – Long Thành bao giờ hoàn thành?

28/07/2022

Giao thông

Thông tin MỚI NHẤT dự án cao tốc Bến Lức – Long Thành 2023

25 Tháng Mười Hai, 2022 5

Theo lãnh đạo VEC, dự án cao tốc Bến Lức – Long Thành (TP HCM, Long An, Đồng Nai) dài 58km đã thi công đạt 80% khối lượng thuộc tuyến đường cao tốc Bắc – Nam Việt Nam. Tuy nhiên, tiến độ xây dựng phải dừng lại từ giữa năm 2019 do vướng mắc về chính sách liên quan đến nguồn vốn.

Cao tốc Bến Lức – Long Thành là dự án cũng góp phần làm giảm áp lực giao thông trên Quốc lộ 1A, Quốc lộ 51 và rút ngắn thời gian đi từ Long An đến Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu. Đồng thời, góp phần giao thông liên vùng miền Tây và vùng Đông Nam Bộ không cần quá cảnh qua TP HCM.

ทางด่วน Ben Luc-Long Thanh เป็นเส้นทางสำคัญที่เชื่อมต่อการคมนาคมขนส่ง อำนวยความสะดวกในการพัฒนาเขตเศรษฐกิจของนครโฮจิมินห์และจังหวัดใกล้เคียง Cao tốc Bến Lức-Long Thành là tuyến đường quan trọng kết nối giao thông, tạo điều kiện phát triển vùng kinh tế TPHCM và các tỉnh lân cận

Thông tin mới nhất dự án cao tốc Bến Lức – Long Thành

Tháng 10-2010: Dự án được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt danh mục dự án và Bộ GTVT phê duyệt đầu tư

Tháng 10-2014, dự án cao tốc Bến Lức – Long Thành được khởi công, hoàn thành năm 2023, đến nay đã giải ngân hơn 16.500 tỷ đồng. Trong đó, riêng phần xây lắp có 11 gói thầu chính, sản lượng thi công đạt khoảng 78,96% (10.858 tỷ đồng/13.751 tỷ đồng tổng giá trị các hợp đồng).

Trong hai năm 2020 – 2021, do dịch Covid-19 bùng phát mạnh, vì vậy chủ đầu tư dự án (Tổng Công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam – VEC) kiến nghị vậy cho phép gia hạn thời gian hoàn thành dự án đến quý III năm 2025.

Tiến độ xây dựng: Cao tốc Bến Lức – Long Thành được khởi công năm 2014 và dự án tính hoàn thành năm 2019. Tuy nhiên, do gặp nhiều vướng mắc, nhất là về vốn nên nhiều lần lùi thời hạn hoàn thành. Hiện, dự án đạt gần 80% khối lượng.

Mốc hoàn thành cao tốc Bến Lức đến quý 3/2025: Với những khó khăn nhất định, chủ đầu tư VEC kiến nghị gia hạn thời gian hoàn thành dự án đến quý 3/2025 thay vì vào cuối 2023 như kế hoạch đã được duyệt. Đồng thời, Chính phủ và các bộ, ngành liên quan xem xét hỗ trợ việc điều chỉnh các Hiệp định vay vốn, hỗ trợ thủ tục giao vốn ODA liên quan dự án.

ทัศนียภาพของทางด่วน Ben Luc - Long Thanh Toàn cảnh cao tốc Bến Lức – Long Thành

2. Thông tin tổng quan dự án cao tốc Bến Lức – Long Thành

Dự án cao tốc Bến Lức – Long Thành do VEC làm chủ đầu tư, được khởi công vào tháng 7/2014 chia làm 3 phân đoạn, gồm phân đoạn giữa (chủ yếu là các cầu vượt sông lớn), phân đoạn phía tây và phía đông.

Đoạn 1 (phía tây) dài 21,1 km, gồm 5 gói thầu là A1, A2-1, A2-2, A3 và A4 sử dụng vốn vay của ADB thông qua Hiệp định vay lần 1 số 2730-VIE trị giá khoảng 350 triệu USD. Do hiệp định vay này đã hết hiệu lực sau ngày 30/6/2019, nên các gói thầu đã dừng thi công từ tháng 7/2019 khi khối lượng thi công đạt 87,2%, giải ngân được 50,62% hiệp định vay.

Đoạn 2 (giữa) dài 10,7 km chủ yếu là các cầu lớn vượt sông, có độ phức tạp rất cao về kỹ thuật, gồm 3 gói thầu J1, J2 và J3, sử dụng vốn vay ODA của JICA. Các gói thầu đã dừng thi công từ năm 2019 do không được bố trí vốn, khối lượng thi công đạt 84,6%.

Đoạn 3 (phía đông) dài 25,3 km, gồm 3 gói thầu A5, A6 và A7, sử dụng vốn vay ADB thông qua Hiệp định vay lần 2 số 3391-VIE trị giá khoảng 297 triệu USD đã được gia hạn đến ngày 31/12/2023. Đây là 3 gói thầu duy nhất được bố trí vốn để các nhà thầu triển khai thi công, nhưng tiến độ thực hiện còn chậm, khối lượng thi công đạt khoảng 50% và đang bị ảnh hưởng nặng do dịch COVID-19 khiến thi công gặp khó khăn.

Điểm đầu từ nút giao với đường cao tốc TP HCM – Trung Lương, tại xã Mỹ Yên, huyện Bến Lức, tỉnh Long An; Điểm kết thúc tại nút giao với đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu thuộc xã Phước Thái, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Tuyến có 4 làn xe chạy và hai làn dừng khẩn cấp, vận tốc 120 km/h, khi hoàn thành sẽ giúp kết nối khu vực Đông Nam Bộ và miền Tây.

  • Tỉnh Đồng Nai: đi qua các  xã Phước An, Vĩnh Thanh, Phước Khánh (huyện Nhơn Trạch);
  • Huyện Nhà Bè: Qua các xã Bình Khánh (huyện Cần Giờ), Long Thới, Nhơn Đức (huyện Nhà Bè);
  • TP HCM: Đa Phước, Hưng Long, Tân Quý Tây, Bình Chánh (huyện Bình Chánh);
  • Còn tỉnh Long An là Mỹ Yên (huyện Bến Lức).

Cụ thể:

  • 4,89 km đường cao tốc đi qua tỉnh Long An gồm hai huyện Bến Lức và Cần Giuộc
  • 24,92 km đi qua Thành phố Hồ Chí Minh gồm huyện Bình Chánh, Nhà Bè và Cần Giờ
  • 27,28 km đi qua tỉnh Đồng Nai gồm hai huyện Nhơn Trạch và Long Thành.
Tên dự án Cao tốc Bến Lức – Long Thành
Chủ đầu tư  Công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC)
Lộ trình các tuyến Đi qua các tỉnh Long An, TP HCM và Đồng Nai
Tổng vốn đầu tư: Giai đoạn 1 khoảng 31.320 tỷ đồng.
Thời gian khởi công Tháng 7/2014

 

27120428-1-cao-toc-ben-luc-long-thanh

3. Năm 2022, Tiến độ cao tốc Bến Lức – Long Thành đang tới đâu?

Dự án đường cao tốc Bến Lức – Long Thành dài 57,8km, có 4 làn xe, 2 làn dừng khẩn cấp, vận tốc thiết kế 100km/h, tổng mức đầu tư giai đoạn 1 khoảng 31.320 tỉ đồng.

Khởi công từ tháng 7-2014, đến nay đoạn từ Bến Lức (Long An) đến Hiệp Phước, Nhà Bè (TP.HCM) dài khoảng 20km đã có hình hài đường cao tốc, một số đoạn đã trải nhựa, nhiều cầu đã được bắc qua các sông rạch.

Tính đến năm 2022, theo lãnh đạo VEC, tiến độ dự án đã đạt 80% khối lượng thi công nhưng phải dừng lại từ giữa năm 2019 do vướng mắc về chính sách liên quan đến nguồn vốn. Vì vậy, khối lượng thi công mấy năm nay chưa tiến triển thêm. Một số nhà thầu dừng thi công và yêu cầu thanh toán khối lượng hoàn thành theo hợp đồng đã ký.

ทางด่วน Ben Luc - Long Thanh ผ่านย่าน Nha Be ในเดือนกรกฎาคม 2020 Cao tốc Bến Lức – Long Thành đoạn qua huyện Nhà Bè tháng 7/2020

Cao tốc cao tốc Bến Lức – Long Thành dài 58km, có 4 làn xe, 2 làn dừng khẩn cấp, vận tốc thiết kế 100km/h, tổng mức đầu tư giai đoạn 1 khoảng 31.320 tỉ đồng. Được chia thành ba đoạn, trong đó:

Đoạn 1 (đoạn phía Tây) dài 21,1km, gồm 5 gói thầu (A1, A2-1, A2-2, A3 và A4) sử dụng vốn vay của ADB (Chính phủ vay ADB và cho VEC vay lại), hiệp định vay vốn lần 1 đã hết hiệu lực sau ngày 30-6-2019. Các gói thầu đã dừng thi công từ tháng 7-2019 do chưa có vốn, khối lượng thi công đạt 87,2%.

Đoạn 2 dài 10,7km, gồm 3 gói thầu (J1, J2 và J3) sử dụng vốn vay ODA của Nhật Bản (Chính phủ vay thông qua Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản – JICA và giao cho VEC quản lý), hiệp định vay lần 2 có hiệu lực đến ngày 17-7-2024.

Các gói thầu đã dừng thi công từ năm 2019 do không được bố trí vốn, khối lượng thi công đạt 84,6%. Các nhà thầu Nhật Bản đề nghị chấm dứt hợp đồng hoặc yêu cầu thanh toán khối lượng hoàn thành và chi phí dừng chờ.

Đoạn 3 (phía Đông) dài 25,3km, gồm 3 gói thầu (A5, A6 và A7) sử dụng vốn vay của ADB (Chính phủ vay ADB và cho VEC vay lại), hiệp định vay vốn được gia hạn đến 31-12-2023. Đây là 3 gói thầu duy nhất được bố trí vốn để các nhà thầu đang triển khai thi công, tuy nhiên tiến độ thực hiện còn chậm.

Do vướng mắc kéo dài về chủ trương giao vốn đến nay chưa được giải quyết, dẫn đến VEC gặp rất nhiều khó khăn pháp lý trong quá trình hoạt động. Các dự án của VEC không được giao kế hoạch vốn nên không thể tiếp tục triển khai theo các hợp đồng, hiệp định vay đã ký với các nhà tài trợ và đang có nguy cơ bị phạt hợp đồng với các nhà thầu quốc tế.

Hiện Bộ Giao thông vận tải và VEC đang quyết liệt chỉ đạo các đơn vị khẩn trương khởi động thi công lại dự án để hoàn thành công trình vào cuối năm 2023, trong đó phấn đấu hoàn thành thông xe đoạn qua địa phận TP.HCM năm 2022.

Để thi công đáp ứng tiến độ dự án, Bộ Giao thông vận tải mới đây đề nghị TP.HCM chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương thực hiện giải quyết các tồn tại, đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng, hoàn thành bàn giao trong tháng 6-2022.

ทางด่วน Ben Luc - Long Thanh ข้ามแม่น้ำ Soai Rap ในเขต Nha Be และ Can Gio ยังไม่เสร็จเป็นเวลาหลายปี Cao tốc Bến Lức – Long Thành qua sông Soài Rạp địa bàn huyện Nhà Bè và Cần Giờ vẫn dở dang từ nhiều năm nay

แพคเกจการเสนอราคา J3 เพื่อสร้างสะพาน Binh Khanh ถูกระงับเนื่องจากขาดเงินทุนตั้งแต่ต้นปี 2020 จนถึงปัจจุบัน Gói thầu J3 xây dựng cầu Bình Khánh bị dừng tiến độ do thiếu vốn từ đầu năm 2020 đến nay.

Tuy nhiên, trên địa bàn huyện Bình Chánh vẫn còn vướng giải tỏa 26 hộ dân và 133 hộ dân ở tỉnh Đồng Nai, việc đẩy nhanh tiến độ đền bù giải tỏa sẽ góp phần bảo đảm hoàn thành tuyến cao tốc này vào năm 2020. Trong đó tại giao lộ cao tốc nối với quốc lộ 1 vẫn còn một căn hộ chưa giải tỏa, nên nhà thầu không thể thi công các đường dẫn quốc lộ 1. Theo ban quản lý các dự án đường cao tốc phía Nam đến nay tiến độ thi công dự án đường cao tốc Bến Lức – Long Thành đã đạt 71.37% tổng giá trị xây lắp (cập nhật tháng 8/2019)

ความคืบหน้าทางด่วน Ben Luc - Long Thanh

4. Chờ thẩm định vốn

Theo thông tin mới năm 2022, cuối tuần trước, Bộ Giao thông – Vận tải (GTVT) đã có Công văn số 27/BGTVT-KHĐT gửi Bộ Tài chính liên quan đến quá trình thẩm định việc sử dụng vốn dư của Hiệp định vay ADB lần 2 (3391-VIE), Dự án Xây dựng đường cao tốc Bến Lức – Long Thành.

Theo đó, Bộ GTVT đề nghị Bộ Tài chính chủ trì, sớm hoàn thành thủ tục thẩm định việc sử dụng vốn dư của Hiệp định vay vốn Ngân hàng Phát triển châu Á – ADB lần 2 (3391-VIE) cho các hạng mục bị thiếu vốn tại Dự án Xây dựng đường cao tốc Bến Lức – Long Thành làm cơ sở trình Thủ tướng Chính phủ quyết định.

“Đây là một trong những yếu tố quyết định đến khả năng hoàn thành, đưa vào khai thác Dự án Xây dựng đường cao tốc Bến Lức – Long Thành vào ngày 31/12/2023”, ông Lê Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ GTVT cho biết.

Việc sử dụng phần vốn dư sau đấu thầu tại Hiệp định  l3391- VIE trị giá khoảng 74 triệu USD để hoàn thành Dự án Xây dựng đường cao tốc Bến Lức – Long Thành đã được Bộ GTVT đề xuất lên cấp có thẩm quyền phê duyệt từ tháng 8/2020. Cụ thể, Bộ GTVT đề nghị Văn phòng Chính phủ tổng hợp, trình Thủ tướng Chính phủ sớm chấp thuận sử dụng vốn của Hiệp định vay ADB lần 2 (3391-VIE) để hoàn thành các công việc chưa được thực hiện của Hiệp định vay ADB lần 1 (2730-VIE).

Bộ GTVT cũng muốn Chính phủ cho phép sử dụng vốn dư từ Hiệp định vay ADB để thực hiện các hạng mục nhà trạm thu phí, tòa nhà trung tâm giám sát, văn phòng điều hành trạm thu phí do không được sử dụng nguồn vốn vay Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA).

5. Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông thúc tiến độ cao tốc Bến Lức – Long Thành

Theo chúng tôi tìm hiểu, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông thúc tiến độ và chỉ đạo dự án phải được hoàn thành trước năm 2020 để phục vụ người dân các tỉnh thành phía Nam. Theo Tổng công ty đầu tư Phát triển đường Cao tốc Việt Nam cho biết: Hiện nay, công tác GPMB tại đoạn 1, phía Tây ( A1-A4): còn vướng 26 hộ thuộc huyện Bình Chánh, do vướng mắc về chính sách (giá đền bù không thỏa đáng, tái định cư chưa hợp lý,…) và tranh chấp khiếu kiện tại tòa án nên đến nay các tồn tại nêu trên vẫn chưa được giải quyết.

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม Nguyen Ngoc Dong เร่งรัดความคืบหน้าของทางด่วน Ben Luc - Long Thanh Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông thúc tiến độ cao tốc Bến Lức – Long Thành

Đoạn 3, phía Đông (gói thầu A5-A7): Đã bàn giao mặt bằng được 1.090/1.223 hộ (đạt trên 90%), còn vướng 133/1.223 hộ (trong đó có 55 hộ đã nhận tiền đền bù nhưng chưa bàn giao do mới nhận nền tái định cư chờ xây lại nhà). Tình hình thi công hiện nay đạt 71,68% tổng giá trị xấy lắp mà các gói thầu đã triển khai. Tổng công ty đầu tư Phát triển đường Cao tốc Việt Nam cho biết thêm: Tình hình chung trong công tác GPMB là có những vướng mắc trong chuyện đền bù, tái định cư cho các hộ dân nằm trên khu vực thi công dự án tập trung tại huyện Bình Chánh-Tp.HCM và các huyện Nhơn Trạch- Long Thành tỉnh Đồng Nai. Đây cũng là nguyên nhân chính dẫn đến việc chậm tiến độ cho dự án (các gói thầu phía Tây chỉ mới đạt khoảng 85% chậm so với kế hoạch đã được điều chỉnh từ 14,5 đến 37%).

27120530-3-cao-toc-ben-luc-long-thanh

Bên cạnh đó, hiện nay năng lực máy móc thiết bị và nhân sự của các gói thầu thiếu, nguồn tài chính không đảm bảo nên việc thi công chậm tiến độ đề ra. Đặc biệt gói thầu A4 đến này không còn nguồn lực tài chính để thi công. Các thay đổi bổ sung thiết kế kỹ thuật của các gói thầu nhiều và phức tạp, hiện tại các nhà thầu đang lập cơ sở thiết kế điều chỉnh (gói A6) và thiết kế đề xuất phương án cho cầu Thị Vải (gói thầu A7).Với các vướng mắc nêu trên tiến độ của các gói thầu phần vốn ADB phía Đông rất khó khăn. VEC đang cố gắng giải quyết các vướng mắc đẩy nhanh công tác thi công, đảm bảo tiến độ cuối năm 2020 kết thúc, theo thời gian đóng khoản vay của Hiệp định. Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông nhấn mạnh: với tình hình thực hiện tại các gói thầu trên thì khả năng kéo dài rất cao. Bộ yêu cầu chủ đầu tư gấp rút giải quyết các vướng mắc về công tác GPMB. Khẩn trương hoàn tất và rà soát các đề nghị của nhà thầu về việc hướng dẫn các văn bản, thủ tục để gia hạn hợp đồng. Đồng thời các bên như chủ đầu tư, tư vấn, nhà thầu,… cần ngồi lại để làm việc cụ thể với nhau và tập trung thi công trong thời gian tới. Riêng các gói thầu phía Đông (A5,A6,A7) tuy có cố gắng nhưng so với tiến độ chung vẫn chậm, Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị kiện toàn lại công tác điều hành, nhân sự, phân định rõ trách nhiệm của các bên. Nếu nhà thầu, tư vấn không tuân thủ cần xử lý theo hợp đồng, thậm chí thay đổi nhà thầu, thay đổi tư vấn. Theo Bộ Giao thông Vận tải, cao tốc Bến Lức – Long Thành sẽ giúp giao thông liên vùng miền Tây và vùng Đông Nam Bộ không cần quá cảnh qua TP HCM, tuyến đường sẽ nối trực tiếp với mạng lưới cao tốc – quốc lộ, hệ thống cảng biển với sân bay quốc tế Long Thành. Đồng thời, dự án cũng góp phần làm giảm áp lực giao thông trên Quốc lộ 1, 51 và rút ngắn thời gian đi từ tỉnh Long An đến TP HCM, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu. Bên cạnh đó, đường cao tốc sẽ kết nối với đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu tạo thành một phần của tuyến hành lang kinh tế phía Nam thuộc Tiểu vùng sông Mekong mở rộng (GMS) từ Bangkok qua Phnom Penh, TP HCM – Vũng Tàu.

สิ้นปี 2562 การจราจรจะเปิดให้บริการก่อนถึงส่วน Nha Be - Ben Luc Cuối năm 2019  thông xe trước đoạn Nhà Bè – Bến Lức

6. Cuối năm 2022 thông xe trước đoạn Nhà Bè – Bến Lức

Ngoài vướng đền bù giải tỏa, dự án đường cao tốc Bến Lức – Long Thành còn gặp khó khăn trong việc cần mua 2 triệu m3 cát và đất để gia tải nền móng đường cao tốc. Do cát đang khan hiếm nên giá từ 80.000 đồng/m3 đã tăng vọt lên 200.000 đồng/m3. Để thông xe tuyến cao tốc Bến Lức – Long Thành cuối năm 2022, ban quản lý dự án sẽ thay đổi thiết kế trên những đoạn mặt bằng chậm giải tỏa để đẩy nhanh tiến độ thi công. Theo đó, nhà thầu sẽ rút ngắn thời gian thi công trên nền đất yếu bằng biện pháp sử dụng cọc ximăng đất, thay vì sử dụng bấc thấm. Ở các công trình xây dựng cầu, nhà thầu sẽ đúc dầm hộp tại chỗ… Ban quản lý các dự án cao tốc phía Nam đang thúc đẩy các nhà thầu thi công để phấn đấu thông xe trước 20km, đoạn cao tốc từ Nhà Bè đến Bến Lức vào cuối năm nay. Việc thông xe đoạn tuyến cao tốc này sẽ góp phần giảm bớt áp lực giao thông cho tuyến quốc lộ 1 (TP.HCM), giảm tải cho cầu Bình Điền, đồng thời tạo thuận lợi cho xe lưu thông từ khu cảng biển, Khu công nghiệp Hiệp Phước về các tỉnh miền Tây.

7. Cao tốc Bến Lức – Long Thành hẹn 2018, hứa 2019, rồi “chậm”

Theo VN – VEC (chủ đầu tư) đến nay dự án cao tốc Bến Lức – Long Thành (Long An, TP.HCM, Đồng Nai) vẫn chậm tiến độ do chưa được giao kế hoạch vốn đầu tư công (vốn đối ứng từ ngân sách nhà nước, vốn ODA) năm 2019. Các nhà thầu đã có nhiều thư khiếu kiện gửi đến VEC, JICA (Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản) và Đại sứ quán Nhật Bản về việc chủ đầu tư chậm thanh toán khối lượng thi công. Trong đó, nhà thầu thực hiện gói J3 đã có yêu cầu dừng thi công từ ngày 20-9-2019 do VEC không bố trí được nguồn vốn trả theo hợp đồng… Trước tình hình thiếu vốn cấp cho dự án, Bộ Giao thông vận tải đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ về những khó khăn vướng mắc ở dự án. Thời gian thi công dự án càng kéo dài càng làm tăng chi phí, giảm hiệu quả đầu tư, không hoàn thành trong thời gian hiệp định vay vốn Ngân hàng phát triển châu Á – ADB, gây ảnh hưởng đến uy tín của Chính phủ đối với các nhà tài trợ. Bộ Giao thông vận tải kiến nghị thủ tướng Chính phủ giao Bộ Kế hoạch – đầu tư chủ trì, phối hợp Bộ Tài chính sớm tổng hợp, báo cáo tình hình hoạt động và tái cơ cấu tài chính các dự án do VEC làm chủ đầu tư. Từ đây, Thủ tướng báo cáo Bộ Chính trị, Quốc hội cho ý kiến về chủ trương thực hiện và phân bổ nguồn vốn nước ngoài cho dự án. Đặc biệt: Chủ đầu tư dự án cao tốc Bến Lức – Long Thành thiếu nợ? có nguy cơ dừng thi công và dự án còn vướng mặt bằng giải tỏa. Mặt dù đã thi công được 72% khối lượng nhưng nhiều nhà thầu đề nghị dừng thi công dự án cao tốc Bến Lức – Long Thành vì chủ đầu tư đang thiếu nợ hàng trăm tỉ đồng.

Năm 2023 là năm con gì? Mệnh gì? Tuổi Quý Mão hợp Tuổi nào?

Nguồn: Invert.vn

youtube Đăng ký theo dõi kênh Bất Động Sản Invert để nhận thông tin các dự án mới nhất.

Tags: cao tốc bến lức nhơn trạch 2019cao tốc bến lức 2019cao tốc bến lức hiệp phướccao tốc bến lức dầu giâycao tốc bến lức nhơn trạch 2018cao tốc biên hòa vũng tàucao tốc trung lươngcao tốc trung lương mỹ thuận

หาพันธมิตรเพื่อกระจายสินค้าทางบก

Bình luận (5)

  1. Image

    Mr James Michael Trả lời ↓

    # 22 Tháng Giêng, 2020

    Xin chào tất cả mọi người. Tôi thấy ý kiến từ những người đã vay tiền từ các khoản vay thuần túy và sau đó tôi quyết định nộp đơn theo đề xuất của họ và chỉ vài giờ trước tôi đã xác nhận trong tài khoản ngân hàng cá nhân của mình tổng số tiền 50.000,00 mà tôi yêu cầu. Đây thực sự là một tin tuyệt vời và tôi khuyên mọi người cần vay thực sự nên đăng ký qua email của họ (jamesmichaelloanservice@yahoo.com) hoặc Whatsapp +16314912234, tôi rất vui vì bây giờ tôi đã nhận được khoản vay mà tôi đã yêu cầu

  2. Image

    SUN TRUST Trả lời ↓

    # 11 Tháng Ba, 2020

    Sự thông báo! Thông báo! Thông báo! Điều này là để thông báo cho mọi người rằng SUN TRUST đang cung cấp tất cả các loại cho vay mà không cần phí đăng ký và chuyển khoản, chúng tôi là 100% hợp pháp và trung thực .. chúng tôi cho vay với lãi suất rất thấp 3% để biết thêm thông tin hoặc yêu cầu Gửi email cho chúng tôi tại {suntrustfinancialhome@gmail.com} DỊCH VỤ CHO VAY CÓ BAO GỒM * Cho vay thương mại. * Cho vay cá nhân. * Cho vay kinh doanh. * Cho vay đầu tư. * Cho vay phát triển. * Cho vay mua lại. * Cho vay xây dựng. * Cho vay kinh doanh và nhiều hơn nữa: Để biết thêm thông tin và yêu cầu gửi email cho chúng tôi tại (suntrustfinancialhome@gmail.com)

    • Avatar Image

      Đỗ phúc Huy Trả lời ↓

      # 23 Tháng Năm, 2020

      Lãi suât 3% là tính tháng hay năm .

    • Avatar Image

      hùng Trả lời ↓

      # 25 Tháng Sáu, 2021

      sàm sí

  3. Image

    Petr Buzek Trả lời ↓

    # 17 Tháng Tám, 2022

    Bạn có cần một khoản vay không???? Vay cá nhân hay vay Doanh nghiệp ???? Noi chuyện với tôi về nó. TÊN LIÊN HỆ: Mr Petr Buzek, Nếu quan tâm, vui lòng liên hệ với chúng tôi tại :::::: petrbuzekloanfirm@gmail.com Whatsapp now: +639451256230

Gửi bình luận của bạn

(*) yêu cầu nhập

Nội dung bình luận (*)

họ mười

E-mail

Hủy Trả lời Đang gửi...

TÍN LIÊN QUÂN

Tiến độ dự án đường Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng (Update 2023)

Tiến độ dự án đường Bắc Tân Uyên – Phú Giáo – Bàu Bàng (Cập nhật 2023)

29 Tháng Mười Hai, 2022

THÔNG TIN DỰ ÁN CAO TỐC BIÊN HOÀ - VŨNG TÀU MỚI NHẤT 2023

THÔNG TIN PHÁT TRIỂN CAO TỐC BIÊN HÒA – VŨNG TÀU MỚI NHẤT 2023

25 Tháng Mười Hai, 2022

[Năm 2023] Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận liệu có thông tuyến

[Năm 2023] Cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận liệu có tuyến

24 Tháng Mười Hai, 2022

Danh sách các tuyến Quốc Lộ tại 63 tỉnh/thành Việt Nam

Danh sách các tuyến Quốc Lộ tại 63 tỉnh/thành Việt Nam

10 Tháng Mười Một, 2022

Danh sách các tuyến đường cao tốc Việt Nam hiện nay

Danh sách các tuyến đường cao tốc Việt Nam hiện nay

10 Tháng Mười Một, 2022

QL1A - Những điều cần biết về tuyến đường Quốc Lộ 1A

QL1A – Khi bạn quan hệ với Quốc Lộ 1A

3 Tháng Mười Một, 2022

Tổng hợp chi tiết các đường ở Quận Gò Vấp tại TPHCM năm 2023

Tổng hợp chi tiết các đường ở Quận Gò Vấp tại TPHCM năm 2023

25 Tháng Sáu, 2022

Thông tin quy hoạch mở rộng Tỉnh Lộ ĐT 769 mới nhất

Thông tin quy hoạch mở rộng Tỉnh Lộ ĐT 769 mới nhất

26 Tháng Tư, 2022

Cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng khi nào khởi công?

Cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng khi nào khởi công?

23 Tháng Tư, 2022

CÙNG CHUYÊN MỤC

ถอดรหัสตาขวากระตุก ตากระตุก ในผู้ชาย & ผู้หญิง ปี 2566

Giải mã Nháy Mắt Phải, Mắt Phải Giật ở nam & nữ năm 2023

25 Tháng Mười Hai, 2022 4

Nháy mắt phải hay mắt phải cứ giật giật liên tục ở phải nam và nữ từ trước đến nay đều là báo hiệu điều may mắn hay là điềm xấu đến với bạn hay không? Hãy khám phá ngay.

การกะพริบตาซ้ายของผู้ชายและผู้หญิง (การกระตุกของตาซ้าย) ในปี 2566

Điềm Nháy mắt trái (mắt trái giật) của Nam và Nữ năm 2023

25 Tháng Mười Hai, 2022 1

Nháy mắt trái hay mắt trái giật ở Nam hay nữ có thể là điềm báo cho chúng ta một điềm nhất định, có thể là điềm hên hoặc xui? Cùng Invert giải mã hiện tượng nay ngay.

12 ราศี หญิง & ชาย - บุคลิกภาพ ความรัก การงาน

12 Cung Hoàng Đạo của Nữ & Nam – Tính cách, tình yêu, nghề nghiệp

10 Tháng Mười Hai, 2022 42

12 Cung Hoàng Đạo được chia thành 12 nhánh ứng với một vòng tròn 360 độ gồm 4 nhóm chính của đất trời như Đất, Khí, Lửa, Nước. Tương đương 3 cung đại diện cho một nhóm, tạo nên 4 mùa trong vòng một năm

15 วิธีในการแฮ็ก Nick Facebook (FB) ในปี 2023 ด้วยอัตราความสำเร็จ 100%

15 Cách Hack Nick Facebook (FB) năm 2023 tỷ lệ thành công 100%

25 Tháng Mười Hai, 2022 191

Đội ngũ INVERT chia sẻ 15 cách Hack Nick Facebook (FB) mới nhất của năm 2023 mà tin tặc hay sử dụng, đạt tỷ lệ Hack Nick Facebook thành công 100% và cách phòng chống.

การจาม 1, 2, 3 ครั้งต่อชั่วโมงหมายถึงอะไร

Nhảy mũi (hắt xì hơi) 1, 2, 3 cái theo giờ điềm báo gì?

26 Tháng Mười Hai, 2022 1

การจามเรียกอีกอย่างว่าจาม นี่เป็นปฏิกิริยาของมนุษย์ที่ไม่สามารถควบคุมได้ ซึ่งมักเกิดขึ้นอย่างกะทันหันโดยไม่มีการเตือนล่วงหน้า

PNJ SJC 9999 ราคาทองคำ 24K 18K 14K 10K วันนี้

PNJ SJC 9999 ราคาทองคำ 24K 18K 14K 10K วันนี้

30 ธันวาคม 2565 2

Cập nhật bảng giá vàng hôm nay Bao gồm đầy đủ các loại vàng như PNJ SJC 9999 24K 18K 14K 10K mới nhất tại TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng và chính xác 63 tỉnh thành.. Giúp bạn tìm kiếm dễ dàng, nhanh chóng.

หาพันธมิตรเพื่อกระจายสินค้าทางบก

Bài viết được xem nhiều nhất

สะพาน Ma Da ที่เชื่อมระหว่าง Binh Phuoc และ Dong Nai จะเปิดใช้งานเมื่อใด

Cầu Mã Đà nối Bình Phước và Đồng Nai khi nào thông xe?

25 Th03 2022 12

ทางด่วน Chau Doc - Can Tho - Soc Trang จะเริ่มก่อสร้างเมื่อใด

Cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng khi nào khởi công?

23 Thg 4 2022 0

ความคืบหน้าโครงการถนนสาย Tan Uyen สายเหนือ - Phu Giao - Bau Bang ในปี 2565

Tiến độ Dự án đường Bắc Tân Uyên – Phú Giáo – Bàu Bàng năm 2022

22 Thg 4 2022 0

Thông tin quy hoạch mở rộng đường tỉnh ĐT 769 mới nhất

Thông tin quy hoạch mở rộng đường tỉnh ĐT 769 mới nhất

26 Thg 4 2022 0

Cầu Rạch Myaw II đã chính thức được khởi công xây dựng với kinh phí 5.200 tỷ đồng.

Cầu Rạch Myaw II đã chính thức được khởi công xây dựng với kinh phí 5.200 tỷ đồng.

29 Thg 3 2022 0

Trung tâm mua sắm hàng đầu TP.HCM mới nhất năm 2022

Trung tâm mua sắm hàng đầu TP.HCM mới nhất năm 2022

Ngày 24 tháng 2 năm 2022 0

chào mừng đến sân bay

Google Google Ubersetzer

Google แปลภาษา


Video [Siêu tổng hợp] Thông tin MỚI NHẤT dự án cao tốc Bến Lức – Long Thành 2023

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top