[Siêu tổng hợp] Tiểu sử chủ tịch Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo – Nữ tướng quyền lực Vietjet Air

Hoài Lê - 1 năm trước

Bạn đang tìm Tiểu sử chủ tịch Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo – Nữ tướng quyền lực Vietjet Air hãy để Nội Thất UMA gợi ý cho bạn qua bài viết [Siêu tổng hợp] Tiểu sử chủ tịch Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo – Nữ tướng quyền lực Vietjet Air nhé.

New Page

Nguyễn Thị Phương Thảo

NGUYỄN THỊ PHƯƠNG THẢO

Với cái tên Nguyễn Thị Phương Thảo trong danh sách tỷ phú Việt Nam thì đã không quá xa lạ gì nữa, nhưng rất nhiều người chưa hẳn đã biết Nguyễn Thị Phương Thảo là ai? quê ở đâu?. Thì hôm nay Địa Ốc Đáng Mua Sài Gòn sẽ gửi đến các anh chị về thông tin người phụ nữ tỷ phú nhất việt nam.

Tóm tắt tiểu sử Nguyễn Thị Phương Thảo:

  • Tên đầy đủ: Nguyễn Thị Phương Thảo

  • Ngày sinh: 07/06/1970

  • Số CMND : 011578993

  • Quốc tịch: Việt Nam

  • Dân tộc: Kinh

  • Nơi sinh: Hà Nội

  • Quê quán : Hà Nội

  • Nghề nghiệp: Doanh nhân, tỷ phú đô la của Việt Nam

  • Chồng: Nguyễn Thanh Hùng

  • Các con: Nguyễn Phước Hùng Anh Victor

  • Học vấn: Đại học kinh tế quốc dân Plekhanov , Đại học công nghệ Hóa Học Moskva Mendeleev

  • Tài sản: 3,1 tỷ USD (2018)

nguyễn thị phương tao

Bà Nguyễn thị Phương Thảo người phụ nữ tỷ phú Việt Nam

Vị trí Nguyễn Thị Phương Thảo đang nắm giữ : 

  • Phó Chủ tịch HĐQT : Công ty cổ phần hàng không Vietjet (VJC)

  • Tổng Giám đốcCông ty cổ phần hàng không Vietjet (VJC)

  • Chủ tịch HĐQT : Công ty cổ phần Sovico ( SOVICO)

  • Phó Chủ tịch thường trực : Ngân hàng TMCP Phát Triển TP Hồ Chí Minh ( HDB)

  • Chủ tịch HĐTVCông ty TNHH Đầu tư Hướng Dương Sunny

​Bà Nguyễn thị Phương Thảo là ai ? Quê ở đâu?

Nguyễn Thị Phương Thảo sinh ngày 7/6/1970 tại Hà Nội, là một nữ doanh nhân, nữ tỷ phú đô la đầu tiên của Việt Nam được Forbes ghi nhận sau tỷ phúPhạm Nhật Vượng. Hiện bà đang giữ chức vụ tổng giám đốc của VietJet Air, Phó chủ tịch thường trực Hội đồng quản trị Ngân hàng HDBank. Bà là Cử nhân Kinh tế và Tài chính, Tín dụng – Ngân hàng, Tiến sĩ Kinh tế.

Phần lớn tài sản của bà Thảo đến từ số cổ phần đã niêm yết của Vietjet Air (mã chứng khoán VJC) sau khi hãng bay này IPO vào tháng 2/2017.

 Qúa trình làm việc của Nguyễn Thị Phương Thảo :

  • Từ 1988 – 1992: Sinh viên – Trường ĐH Kinh tế Quốc Dân Phêklanôp – Liên Bang Nga

  • Từ 1993 – 1997: Sinh viên – Học viện Kinh doanh Quốc tế Matxcơva – Liên Bang Nga

  • Từ 1993 – 1997: Sinh viên – Đại học Nghệ thuật hiện đại

  • Từ 1992 – 2007: Phó Chủ tịch – Công ty Cổ phần Sovico

  • Từ 2007 – 10/2008: Chủ tịch điều hành – Công ty Cổ phần Sovico

  • Từ 1/2005 – 12/2005: Cổ đông – Sáng lập viên – Ngân hàng TMCP Quốc tế

  • Từ 1/2006 – 12/2006: Cổ đông – Thành viên HĐQT – Ngân hàng TMCP Techcombank

  • Từ 11/2008 – nay: Chủ tịch – Công ty Cổ phần Sovico

  • Từ 2007 – nay: Phó Chủ tịch HĐQT, TGĐ – Công ty CP Hàng Không VietJet

  • Từ 2005 – nay: Thành viên Ban Chấp hành – Hội hữu nghị Việt Nga

  • Từ 2003 – nay: Phó Chủ tịch Thường trực HĐQT – Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh

Gia Đình Nguyễn Thị Phương Thảo : 

Chắc hẳn không ít người thắc mắc chồng của của nữ tỷ phúNguyễn Thị Phương Thảo là ai?. Tuy ít xuất hiện trước báo chí nhưng khi nhắc đến Vietjet, giới doanh nhân sẽ nghĩ ngay đến cặp vợ chồng doanh nhân quyền lực Thảo – Hùng. Nhất là khi biết về lý lịch khủng của người chồng luôn đứng phía sau, là chỗ dựa vững chắc cho bà Thảo.

nguyễn thành hưng

Ông Nguyễn Thanh Hùng hiện là Thành viên Hội đồng tư vấn doanh nghiệp của APEC (ABAC) do Thủ Tướng phê chuẩn, Phó chủ tịch diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam – Nhật Bản, Uỷ viên Ban chấp hành hội Hữu nghị Việt Nam – Hoa Kỳ. Đồng thời là thành viên duy nhất của DN Việt Nam tại diễn đàn kinh tế thế giới, và được diễn đàn này họp tại Davos Thụy Sĩ năm 2007 bầu chọn là Nhà lãnh đạo trẻ toàn cầu.

Ông cũng chính là nhà đồng sáng lập cùa Sovico Hodings – tập đoàn lớn đang hoạt động ở nhiều lĩnh vực bao gồm: Tài chính ngân hàng, bất động sản, hàng không ở Việt Nam. Và còn là sáng lập viên của VIB và Techcombank.

Nguyễn Thị Phương Thảo với ngành hàng không : 

– Vietjet là hãng hàng không tư nhân nhận giấy phép số 1 nhưng lại cất cánh bay sau một số hãng vì chúng tôi cần thời gian để chuẩn bị cẩn thận, đảm bảo thành công, bay cao bay xa.

VietJetAir

Ban đầu, đề án của Vietjet Air là một hãng hàng không 5 sao. Nhưng rồi trong một dịp gần Tết, thời điểm chuẩn bị cất cánh, chúng tôi đi thăm những gia đình có công với cách mạng ở vùng cao, có một bà mẹ hỏi: “Bao nhiêu tấn thóc để có thể mua được một chiếc vé máy bay, để mế để dành. Mế chỉ mong trước khi nhắm mắt được bước chân lên máy bay”. Câu nói đó khiến chúng tôi giật mình và cứ văng vẳng theo mỗi bước hoàn thành đề án.

Vậy là chúng tôi quay sang nghiên cứu mô hình đại chúng, giá rẻ và nhận thấy mô hình này mang lại cơ hội bay cho rất nhiều người, kéo theo sự phát triển của kinh tế, du lịch, đầu tư rất mạnh mẽ.

Điều thú vị là mô hình này không chỉ mang lại cơ hội đi lại bay cho người dân tiếp xúc với thế giới văn minh, mà về mặt kinh tế, các hãng này hoạt động rất tốt, tốt hơn với hàng không truyền thống. Vậy là chúng tôi bắt đầu đi tìm kiếm các đơn đặt hàng máy bay mới, số lượng lớn, thời gian giao máy bay đáp ứng kế hoạch.

Hàng không có một sức cuốn hút mãnh liệt, không phải hiệu quả, doanh thu, lợi nhuận mà là những thay đổi mang đến cho kinh tế, đất nước, vừa mang Việt Nam ra thế giới, vừa kéo thế giới đến với Việt Nam. Thách thức vô vàn, nhưng đã đi qua. Phải nói là hàng triệu người dân lần đầu tiên có cơ hội đi máy bay là niềm hạnh phúc của chúng tôi.

Thì đến đây chắc mọi người đã hiểu được Bà Nguyễn Thị Phương Thảo là ai ? Quê ở đâu? , rất vui khi Địa Ốc Đáng Mua Sài Gòn thông tin đến cho mọi người.

Có thể bạn quan tâm những bất động sản tiềm năng hiện tại khu vực Miền Nam :

  1. Dự án The Sol City  với không gian kiến trúc thuận phong tụ thủy cùng sự đảm bảo không gian sống tốt nhất cho từng cư dân, nhưng giá cả vẫn rất hợp lý. Chắc chắn đây chính là sự lựa chọn lý tưởng của những gia đình đang tìm kiếm một nơi an cư bình yên giữa thiên nhiên.Khu Đô Thị The Sol City nằm trong tổng thể khu đô thị mới phía Tây Nam Sài Gòn, là khu đô được Chính Phủ quan tâm và đề xuất phát triển mạnh trong thời gian tới.

  2. Căn hộ Stella Võ Văn Kiệt sẽ là nơi đầu tư, an cư cực kỳ lý tưởng do sở hữu vị trí đắc địa với đầy đủ tiện ích bên trong khuôn viên dự án. Cùng với chủ đầu tư uy tín là Kita Group, chắc chắn khách hàng sẽ hài lòng về chất lượng dự án sở hữu căn hộ mơ ước của mình.với lợi thế nằm tại vị trí vàng,mặt tiền đường Đường Đại lộ Võ Văn Kiệt, Quận Bình Tân, TP HCM.Không quá gần thành phố để đảm bảo khu dân cư yên bình không nhiểm tiếng ồn nơi đô thị.

  3. Dự án D Home sở hữu vị trí đắc địa tại Quận 6 với hướng đường mặt tiền rộng 30m đường Hồng Bàng, tọa lạc tại số 765 Hồng Bàng, Phường 6, Quận 6, Thành Phố Hồ Chí Minh.Căn hộ D Homme Quận 6 với vị trí đắc địa tại trung tâm Quận 6, tại đây các hướng di chuyển về các tỉnh lân cận như Long An các tỉnh miền Tây vô cùng thuận lợi, gần bến xe miền tây và đại lộ Võ Văn Kiệt, dể dàng di chuyển và tiếp cận trung tâm Quận 1.

  4. D Aqua Quận 8 đang là sản phẩm được nhiều người săn đón nhất hiện nay. do lợi thế về quỹ đất, cũng như mức giá hợp lý, Đặc biệt hệ thống giao thông phát triển mạnh mẽ. Dự án căn hộ D – Aqua Quận 8 sẽ là nguồn cung căn hộ chủ yếu của TP HCM ở thời điệm hiện tại.

    D AQUA là dự án căn hộ chung cư do Công ty Cổ phần XNK Tổng hợp và Đầu tư TP.HCM (Imexco) đầu tư phát triển tại địa chỉ số 301 Bến Bình Đông, phường 14, quận 8, TP HCM. Căn hộ D – Aqua được xây dựng trên nền đất rộng 9.588,6m2 bao gồm 1 block cao 25 tầng với hơn 408 sản phẩm căn hộ cùng chuỗi tiện ích nôi khu hiện đại, đẳng cấp nhất khu vực.

vui lòng liên hệ

Phòng kinh doanh chủ đầu tư

0938.83.23.13

Bài viết khác:

จัดหางานที่ดินภูหอ

ถ้าหนังสือเป็นชื่อสามีคุณมีสิทธิ์เป็นเจ้าของไหม?

ไดพัทแลนด์

ศักยภาพของวิลล่า Vinhomes Ocean Park

ควรซื้อที่ดินโครงการหรือที่ดินที่อยู่อาศัยดี?

ความคืบหน้าของ D HOMME APARTMENT 04.01.2022

ควรซื้อ CHARM DIAMOND APARTMENT ซื้อง่ายไหม?

สัญญาณบนรูปลักษณ์สีแดง

CÓ NÊN MUA CĂN HỘ OPAL CITYVIEW

CÔNG TY CỔ PHẦN HƯNG THỊNH LAND

KHẢI HƯNG CORP

AN GIA GROUP

Sunshine Group

Công ty Cổ phần Phát triển và Kinh doanh Nhà HDTC

ĐẶNG VĂN THÀNH

 

Người nổi tiếng

Tiểu sử chủ tịch Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo – Nữ tướng quyền lực Vietjet Air

10 Tháng Sáu, 2022 0

Trong giới doanh nhân thành đạt của Việt Nam, không thể không kể đến bà Nguyễn Thị Phương Thảo, một nữ doanh nhân có tiếng, nữ tỷ phú đô la đầu tiên của Việt Nam được ghi nhận sau tỷ phú Phạm Nhật Vượng. Bà cũng là người truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ trẻ ngày nay trong công cuộc khởi nghiệp và học tập rèn luyện. Đội ngũ INVERT sẽ tóm lược chi tiết tiểu sử về nữ doanh nhân này cho các bạn cùng tham khảo ngay sau đây. 

Nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Tao không chỉ là một nữ doanh nhân thành đạt. mà còn là nguồn cảm hứng cho cộng đồng. Nữ tỉ phú Nguyễn Thị Phương Thảo không chỉ là doanh nhân thành đạt mà còn là người truyền cảm hứng cho cộng đồng

Tiểu sử chi tiết về Nguyễn Thị Phương Thảo

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo sinh ra trong một gia đình gốc Hà Nội. Năm 17 tuổi, bà du học tại Liên Xô chuyên ngành Tài chính với thành tích học tập xuất sắc. Ngay từ khi còn là sinh viên năm 2, bà đã kinh doanh các mặt hàng điện tử, nông sản từ châu Á sang Đông u và kiếm được 1 triệu USD đầu tiên khi chỉ mới 21 tuổi.

Từ cuối những năm 80 của thế kỷ 20, bà Thảo cùng chồng là ông Nguyễn Thanh Hùng thành lập nên công ty SOVICO Holdings chuyên kinh doanh các mặt hàng tiêu dùng, nhu yếu phẩm, điện tử, may mặc… tại Liên bang Nga.

Đến khi trở về nước, bà Thảo cùng góp vốn thành lập nên ngân hàng Techcombank và ngân hàng VIB. Đến năm 2007, SOVICO Holdings của bà Thảo cùng HDBank, tập đoàn T&C thành lập nên Vietjet Air.

Năm 2011, bà Nguyễn Thị Phương Thảo chính thức trở thành Giám đốc điều hành của Vietjet Air. Dưới sự lãnh đạo tài tình của mình, hãng hàng không giá rẻ Việt Nam đã có những bước tăng trưởng thần tốc. Tính đến năm 2019, Vietjet đã đứng đầu thị trường hàng không Việt Nam và chiếm tới 41,2% thị phần.

Ngoài nắm quyền điều hành tại Vietjet, bà Thảo còn là Phó chủ tịch thường trực của ngân hàng HDBank, Chủ tịch HĐQT của SOVICO Holdings, Chủ tịch Công ty Địa ốc Phú Long…

Với việc nắm nhiều chức vụ quan trọng tại nhiều công ty lớn của Việt Nam, bà Nguyễn Thị Phương Thảo sở hữu một khối tài sản vô cùng đồ sộ. Bà là tỷ phú đô la thứ 2 của Việt Nam sau ông Phạm Nhật Vượng và là nữ tỷ phú Đô la đầu tiên và duy nhất của Đông Nam Á (tính đến tháng 10/2021).

  • Tên khai sinh: Nguyễn Thị Phương Thảo 
  • Ngày sinh: 7/6/1970
  • Quê quán: Hà Nội, Việt Nam
  • Nơi cứ trú: 52 Ngô Thì Nhậm, Phường Ngô Thì Nhậm, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. 
  • Dân tộc: Kinh
  • Nghề nghiệp: CEO, doanh nhân

Chức vụ hiện tại: 

  • Chủ tịch tập đoàn Vietjet Air
  • Phó Chủ tịch Thường trực Ngân hàng TMCP Phát Triển HCM ( HDB)
  • Chủ tịch HĐQT công ty CP Sovico Holdings. 
  • Chủ tịch HĐQT Công ty Chứng Khoán Phú Gia. 

Lĩnh vực: Hàng không, Tập đoàn đa ngành

Cổ phiếu đang nắm giữ: HBD, VJC

Giá trị tài sản: 28.774 tỷ đồng

Gia đình: Chồng là Nguyễn Thanh Hùng, con trai là Nguyễn Phước Hùng Anh Victor. 

Hồ sơ wiki:

Tóm tắt quá trình công tác

Giai đoạn 1988 – 1992: Sinh viên trường Đại học Kinh tế quốc dân Pheklanop Nga

Giai đoạn 1993- 1997: sinh viên học viện Kinh doanh Quốc tế Nga, sinh viên Đại học Nghệ thuật hiện đại. 

Giai đoạn 1997- 2007: Phó Chủ tịch Công ty cổ phần Sovico

Giai đoạn 1/2005- 12/2005: Cổ đông, sáng lập viên Ngân hàng TMCP Quốc tế. 

Giai đoạn 1/2006- 12/2006: Thành viên HĐQT, cổ đông Ngân hàng TMCP Techcombank 

Giai đoạn 2007- 10/2008: Chủ tịch điều hành Công ty cổ phần Sovico 

Giai đoạn 2003 đến nay: Phó chủ tịch thường trực HĐQT Ngân hàng TMCP Phát triển TP HCM 

Giai đoạn 2005 đến nay: Thành viên Ban chấp hành- Hội hữu nghị Việt Nga

Giai đoạn 2007 đến nay: Phó chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Hàng không Vietjet

Giai đoạn 2008 đến nay: Chủ tịch Công ty cổ phần Sovico

Bà Nguyễn Thị Phương Tao, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Sovico ký kết thỏa thuận hợp tác với UNESCO trước sự chứng kiến ​​của Thủ tướng Phạm Minh Chính và Tổng Giám đốc UNESCO. Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Sovico ký kết thỏa thuận hợp tác với UNESCO trước sự chứng kiến của Thủ tướng Phạm Minh Chính và Tổng giám đốc UNESCO

Giấc mơ làm cô giáo 

Khác xa với thế hệ 10x ngày nay, kéo thời gian trở về thời xa xưa, ít ai được sinh ra trong một gia đình đầy đủ cả về vật chất lẫn tinh thần. Tuy nhiên bà Nguyễn Thị Phương Thảo đây là một trong số những con người may mắn ấy khi được sinh ra trong một gia đình gốc Hà Nội. Từ bỏ giấc mơ làm một cô giáo đứng trên bục giảng, nữ tỷ phú từng có chia sẻ: “ Khi còn nhỏ, tôi ước mình sẽ là cô giáo giống như mẹ tôi. Ước rằng sau khi tốt nghiệp đại học, có công việc ổn định ở giảng đường, mua căn chung cư và chiếc xe máy “ cá vàng” là đủ.” 

Bà đã may mắn khi có cơ hội được đi du học đại học ngành kinh tế tài chính khi vừa mới tròn 17 tuổi.

Con đường học vấn của nữ tỷ phú gốc Hà Nội

Là người có nhiệt huyết với học hành, đam mê với kinh doanh, bà đã có bằng cử nhân ngành Tài chính tín dụng của Học viện Thương mại Matxcova Nga, đồng thời cũng học tại Cao đẳng Kinh tế lao động quốc gần Mátxcơva, sau đó bà đã giữ cho mình bằng tiến sĩ Điều khiển học kinh tế.

Nhờ khả năng học hành chỉnh chu và giỏi giang, không chỉ có thành tích học tập xuất sắc, bà đã dần bộc lộ tài năng kinh doanh thiên bẩm và nhanh chóng trở nên nổi tiếng. 

Ngay khi còn là sinh viên năm hai, bà đã bắt tay vào kinh doanh và bước chân vào thương trường. Mặc dù còn chân ướt chân ráo nhưng bà đã tìm hiểu khá kỹ càng thị trường Đông Âu lúc bấy giờ, còn đang trong tình trạng thiếu thốn hàng tiêu dùng và mọi thứ đều rất khan hiếm. Tận dụng sự thiếu thốn đó, bà đã nảy ra ý định đưa về Việt Nam  mặt hàng thị trường khan hiếm này, từ đó thúc đẩy kinh doanh tại thị trường Việt Nam.

Sự nghiệp bà Nguyễn Thị Phương Thảo – Chăm chỉ đổi thành công

Công việc đòi hỏi sự chăm chỉ cần cù đã thôi thúc bà dậy làm việc lúc 05.00 sáng và kết thúc vào 02.00 sáng ngày hôm sau. Chỉ sau 3 năm bà đã có 1 triệu USD đầu tiên. So với thời lúc bấy giờ là cực kỳ lớn. Bà đã thuận lợi trở thành một cô nàng triệu phú đô la đầu tiên khi chỉ mới 21 tuổi nhờ vào kinh doanh các loại mặt hàng điện tử máy móc, với số vốn khá lớn này, bà cũng bắt đầu chuyển sang đầu tư kinh doanh một số mặt hàng công nghiệp như máy móc và phân bón.

Đại sứ Hoa Kỳ Marc E. Knapper (phải) thăm nữ doanh nhân Nguyễn Thị Phương Tao trong ngày đầu tiên đến Việt Nam. Đại sứ Mỹ, ngài Marc E. Knapper (bên phải) tới thăm nữ doanh nhân Nguyễn Thị Phương Thảo ngay những ngày đầu tiên tới Việt Nam

Bước ngoặt cuộc đời cùng Vietjet Air 

Có lẽ Vietjet Air là một bước ngoặt lớn trong cuộc đời của bà Nguyễn Thị Phương Thảo., Cùng với việc thực hiện “giấc mơ bay” có thể cho là hão huyền, bà cũng đã từng chia sẻ rằng, “Trước khi vật chất tham gia thị trường, chỉ có 1% dân số được tiếp cận với phương tiện được cho là xa xỉ và chỉ dành cho người giàu này. Chúng tôi đã có một quyết định rất đột phá là hướng tới những đối tượng chưa đi máy bay bao giờ, thậm chí chưa biết đến chữ và chưa bao giờ bước chân ra khỏi làng quê của mình“.

Để tạo nên một hãng máy bay tăng trưởng như hiện nay thì bà đã phải gặp rất nhiều khó khăn khi mới bắt đầu. Tất nhiên bà còn phải đứng trước sự cạnh tranh của các hãng hàng không lớn hơn như Vietnam Airlines và con mắt không tin tưởng của thị trường.

Tuy nhiên không từ bỏ giấc mơ của mình, bà đã tự mở hãng hàng không tư nhân lấy tên Vietjet Air, để có thể định hướng phát triển hãng hàng không mới này theo mô hình máy bay giá rẻ cùng với mục tiêu trở thành một Emirate châu Á.        

Từ 2014 đến 2016, đã chiếm 29 % thị phần trên tổng thị phần của tất cả các hãng gộp lại. Từ thành tích đáng kể này, Vietjet Air đã trở thành đối thủ của Vietnam Airlines. 

Có thể nói bà Thảo không phải mẫu nữ doanh nhân nói suông mà bà giống như kiểu một nữ chiến binh có tinh thần lăn xả chiến đấu cực kỳ lớn. Chính vì thế bà là một nguồn động lực lớn để cho tới trẻ ngày nay có tinh thần học hỏi. Mong rằng bà sẽ mãi là chỗ dựa vững chắc cho hãng hàng không Vietjet Air để có thể vươn cao bay xa hơn nữa trên thị trường thế giới. 

Năm 2023 là năm con gì? Mệnh gì? Tuổi Quý Mão hợp Tuổi nào?

Nguồn: Invert.vn

youtube Đăng ký theo dõi kênh Bất Động Sản Invert để nhận thông tin các dự án mới nhất.

หาพันธมิตรเพื่อกระจายสินค้าทางบก

Gửi bình luận của bạn

(*) yêu cầu nhập

Nội dung bình luận (*)

Họ tên

E-mail

Hủy Trả lời Đang gửi...

TIN LIÊN QUAN

Shark Vương là ai? Xem tiểu sử Trần Anh Vương chi tiết năm 2023

Shark Vương là ai? Xem tiểu sử Trần Anh Vương chi tiết năm 2023

26 Tháng Mười Hai, 2022

Shark Phi là ai? Xem tiểu sử Trương Lý Hoàng Phi chi tiết 2023

Shark Phi là ai? Xem tiểu sử Trương Lý Hoàng Phi chi tiết 2023

25 Tháng Mười Hai, 2022

Shark Phú là ai? Thông tin tiểu sử Nguyễn Xuân Phú chi tiết 2023

Shark Phú là ai? Thông tin tiểu sử Nguyễn Xuân Phú chi tiết 2023

25 Tháng Mười Hai, 2022

Shark Dũng là ai? Xem tiểu sử Shark Nguyễn Mạnh Dũng chi tiết 2023

Shark Dũng là ai? Xem tiểu sử Shark Nguyễn Mạnh Dũng chi tiết 2023

25 Tháng Mười Hai, 2022

Shark Lê Hùng Anh là ai? Thông tin Tiểu sử & Sự nghiệp chi tiết 2023

Shark Lê Hùng Anh là ai? Thông tin Tiểu sử & Sự nghiệp chi tiết 2023

25 Tháng Mười Hai, 2022

Shark Louis Nguyễn là ai? Xem tiểu sử Shark Nguyễn Thế Lữ 2023

Shark Louis Nguyễn là ai? Xem tiểu sử Shark Nguyễn Thế Lữ 2023

25 Tháng Mười Hai, 2022

Midu là ai? Xem tiểu sử Đặng Thị Mỹ Dung chi tiết năm 2023

Midu là ai? Xem tiểu sử Đặng Thị Mỹ Dung chi tiết năm 2023

25 Tháng Mười Hai, 2022

Hari Won là ai? Xem tiểu sử Hari Won chi tiết năm 2023

Hari Won là ai? Xem tiểu sử Hari Won chi tiết năm 2023

25 Tháng Mười Hai, 2022

Chi Pu – Từ diễn viên lấn sân sang con đường ca sĩ đầy chông gai

Chi Pu – Từ diễn viên lấn sân sang con đường ca sĩ đầy chông gai

25 Tháng Mười Hai, 2022

CÙNG CHUYÊN MỤC

Giải mã Nháy Mắt Phải, Mắt Phải Giật ở nam & nữ năm 2023

Giải mã Nháy Mắt Phải, Mắt Phải Giật ở nam & nữ năm 2023

25 Tháng Mười Hai, 2022 4

Nháy mắt phải hay mắt phải cứ giật giật liên tục ở phải nam và nữ từ trước đến nay đều là báo hiệu điều may mắn hay là điềm xấu đến với bạn hay không? Hãy khám phá ngay.

Điềm Nháy mắt trái (mắt trái giật) của Nam và Nữ năm 2023

Điềm Nháy mắt trái (mắt trái giật) của Nam và Nữ năm 2023

25 Tháng Mười Hai, 2022 1

Nháy mắt trái hay mắt trái giật ở Nam hay nữ có thể là điềm báo cho chúng ta một điềm nhất định, có thể là điềm hên hoặc xui? Cùng Invert giải mã hiện tượng nay ngay.

12 Cung Hoàng Đạo của Nữ & Nam - Tính cách, tình yêu, nghề nghiệp

12 Cung Hoàng Đạo của Nữ & Nam – Tính cách, tình yêu, nghề nghiệp

10 Tháng Mười Hai, 2022 42

12 Cung Hoàng Đạo được chia thành 12 nhánh ứng với một vòng tròn 360 độ gồm 4 nhóm chính của đất trời như Đất, Khí, Lửa, Nước. Tương đương 3 cung đại diện cho một nhóm, tạo nên 4 mùa trong vòng một năm

15 Cách Hack Nick Facebook (FB) năm 2023 tỷ lệ thành công 100%

15 Cách Hack Nick Facebook (FB) năm 2023 tỷ lệ thành công 100%

25 Tháng Mười Hai, 2022 191

Đội ngũ INVERT chia sẻ 15 cách Hack Nick Facebook (FB) mới nhất của năm 2023 mà tin tặc hay sử dụng, đạt tỷ lệ Hack Nick Facebook thành công 100% và cách phòng chống.

Nhảy mũi (hắt xì hơi) 1, 2, 3 cái theo giờ điềm báo gì?

Nhảy mũi (hắt xì hơi) 1, 2, 3 cái theo giờ điềm báo gì?

26 Tháng Mười Hai, 2022 1

Nhảy mũi hay còn được biết đến với cách gọi khác là hắt hơi. Đây là phản ứng không kiểm soát của con người, thường xảy ra đột ngột không báo trước.

Bảng giá vàng PNJ SJC 9999 24K 18K 14K 10K Hôm nay

Bảng giá vàng PNJ SJC 9999 24K 18K 14K 10K Hôm nay

30 Tháng Mười Hai, 2022 2

Cập nhật bảng giá vàng hôm nay gồm tất cả các loại vàng như PNJ SJC 9999 24K 18K 14K 10K mới nhất ở TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng và 63 tỉnh thành chính xác.., giúp bạn tra cứu dễ dàng và nhanh chóng.

Tìm đối tác phân phối sản phẩm đất nền

Bài viết xem nhiều

Trịnh Văn Quyết - Từ tỷ phú số 1 sàn chứng khoán tới đại gia nhiều Bê Bối

Trịnh Văn Quyết – Từ tỷ phú số 1 sàn chứng khoán tới đại gia nhiều Bê Bối

31 Th3, 2022 14

Shark Bình là ai? Xem tiểu sử Nguyễn Hòa Bình chi tiết 2022

Shark Bình là ai? Xem tiểu sử Nguyễn Hòa Bình chi tiết 2022

27 Th3, 2022 0

Shark Dũng là ai? Xem tiểu sử Shark Nguyễn Mạnh Dũng chi tiết

Shark Dũng là ai? Xem tiểu sử Shark Nguyễn Mạnh Dũng chi tiết

7 Th3, 2022 1

Tiểu sử tỷ phú Bùi Thành Nhơn - Đại gia kín tiếng nhất Việt Nam

Tiểu sử tỷ phú Bùi Thành Nhơn – Đại gia kín tiếng nhất Việt Nam

6 Th4, 2022 0

Tiểu sử tỷ phú Nguyễn Đăng Quang: Hành trình

Tiểu sử tỷ phú Nguyễn Đăng Quang: Hành trình “trùm” buôn mì gói

28 Th4, 2022 0

Shark Louis Nguyễn là ai? Xem tiểu sử Shark Nguyễn Thế Lữ 2022

Shark Louis Nguyễn là ai? Xem tiểu sử Shark Nguyễn Thế Lữ 2022

15 Th4, 2022 0

Shark Khoa là ai? Xem tiểu sử Shark Lê Đăng Khoa chi tiết

Shark Khoa là ai? Xem tiểu sử Shark Lê Đăng Khoa chi tiết

22 Th4, 2022 0

Đón đầu sân Bay

Tiểu sử chủ tịch Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo – Nữ tướng quyền lực Vietjet Air

20/11/2022 – Dịch Vụ Bách Khoa – 36

Trong giới doanh nhân thành đạt của Việt Nam, không thể không kể đến bà Nguyễn Thị Phương Thảo, một nữ doanh nhân có tiếng, nữ tỷ phú đô la đầu tiên của Việt Nam được ghi nhận sau tỷ phú Phạm Nhật Vượng. Bà cũng là người truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ trẻ ngày nay trong công cuộc khởi nghiệp và học tập rèn luyện. Đội ngũ INVERT sẽ tóm lược chi tiết tiểu sử về nữ doanh nhân này cho các bạn cùng tham khảo ngay sau đây. 

มหาเศรษฐีหญิง Nguyen Thi Phuong Tao ไม่เพียงแต่เป็นนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จเท่านั้น แต่ยังเป็นแรงบันดาลใจให้กับชุมชนอีกด้วย Nữ tỉ phú Nguyễn Thị Phương Thảo không chỉ là doanh nhân thành đạt mà còn là người truyền cảm hứng cho cộng đồng

Tiểu sử chi tiết về Nguyễn Thị Phương Thảo

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo sinh ra trong một mái ấm gia đình gốc TP. Hà Nội. Năm 17 tuổi, bà du học tại Liên Xô chuyên ngành Tài chính với thành tích học tập xuất sắc. Ngay từ khi còn là sinh viên năm 2, bà đã kinh doanh thương mại những mẫu sản phẩm điện tử, nông sản từ châu Á sang Đông u và kiếm được 1 triệu USD tiên phong khi chỉ mới 21 tuổi . Từ cuối những năm 80 của thế kỷ 20, bà Thảo cùng chồng là ông Nguyễn Thanh Hùng xây dựng nên công ty SOVICO Holdings chuyên kinh doanh thương mại những mặt hàng tiêu dùng, nhu yếu phẩm, điện tử, may mặc … tại Liên bang Nga .

Đến khi trở về nước, bà Thảo cùng góp vốn thành lập nên ngân hàng Techcombank và ngân hàng VIB. Đến năm 2007, SOVICO Holdings của bà Thảo cùng HDBank, tập đoàn T&C thành lập nên Vietjet Air.

Bạn đang đọc: Tiểu sử chủ tịch Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo – Nữ tướng quyền lực Vietjet Air

Năm 2011, bà Nguyễn Thị Phương Thảo chính thức trở thành Giám đốc điều hành quản lý của Vietjet Air. Dưới sự chỉ huy tài tình của mình, hãng hàng không giá rẻ Nước Ta đã có những bước tăng trưởng thần tốc. Tính đến năm 2019, Vietjet đã đứng đầu thị trường hàng không Nước Ta và chiếm tới 41,2 % thị trường . Ngoài nắm quyền điều hành tại Vietjet, bà Thảo còn là Phó quản trị thường trực của ngân hàng nhà nước HDBank, quản trị HĐQT của SOVICO Holdings, quản trị Công ty Địa ốc Phú Long … Với việc nắm nhiều chức vụ quan trọng tại nhiều công ty lớn của Nước Ta, bà Nguyễn Thị Phương Thảo chiếm hữu một khối gia tài vô cùng đồ sộ. Bà là triệu phú đô la thứ 2 của Nước Ta sau ông Phạm Nhật Vượng và là nữ triệu phú Đô la tiên phong và duy nhất của Khu vực Đông Nam Á ( tính đến tháng 10/2021 ) .

  • Tên khai sinh: Nguyễn Thị Phương Thảo 
  • Ngày sinh: 7/6/1970
  • Quê quán: Hà Nội, Việt Nam
  • Nơi cứ trú: 52 Ngô Thì Nhậm, Phường Ngô Thì Nhậm, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. 
  • Dân tộc: Kinh
  • Nghề nghiệp: CEO, doanh nhân

Chức vụ hiện tại: 

  • Chủ tịch tập đoàn Vietjet Air
  • Phó Chủ tịch Thường trực Ngân hàng TMCP Phát Triển HCM ( HDB)
  • Chủ tịch HĐQT công ty CP Sovico Holdings. 
  • Chủ tịch HĐQT Công ty Chứng Khoán Phú Gia. 

Lĩnh vực : Hàng không, Tập đoàn đa ngành Cổ phiếu đang nắm giữ : HBD, VJC Giá trị gia tài : 28.774 tỷ đồng Gia đình : Chồng là Nguyễn Thanh Hùng, con trai là Nguyễn Phước Hùng Anh Victor . Hồ sơ wiki :

Tóm tắt quá trình công tác

Giai đoạn 1988 – 1992 : Sinh viên trường Đại học Kinh tế quốc dân Pheklanop Nga Giai đoạn 1993 – 1997 : sinh viên học viện chuyên nghành Kinh doanh Quốc tế Nga, sinh viên Đại học Nghệ thuật văn minh . Giai đoạn 1997 – 2007 : Phó quản trị Công ty CP Sovico Giai đoạn 1/2005 – 12/2005 : Cổ đông, sáng lập viên Ngân hàng TMCP Quốc tế .

Giai đoạn 1/2006- 12/2006: Thành viên HĐQT, cổ đông Ngân hàng TMCP Techcombank 

Xem thêm: Đi máy bay hãng nào tốt nhất?

2007 – 10/2008 : Quản lý và Điều hành Công ty Cổ phần Sovico 2003 đến nay : Ban Điều hành Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh 2005 đến nay : Thành viên Hội đồng Quản trị Giám đốc Điều hành Điều hành – Hội Hữu nghị Việt, Nga 2007 đến nay : Phó Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet 2008 đến nay : Quản lý Công ty Cổ phần SovicoBà Nguyễn Thị Phương Tao, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Sovico ký kết thỏa thuận hợp tác với UNESCO trước sự chứng kiến ​​của Thủ tướng Phạm Minh Chính và Tổng Giám đốc UNESCO.

Bà Nguyễn Thị Phương Tao, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Sovico  ký kết thỏa thuận hợp tác với UNESCO trước sự chứng kiến ​​của Thủ tướng Phạm Minh Chính và Tổng Giám đốc UNESCO.

Khác xa với thế hệ 10 x thời nay, kéo thời hạn trở về thời thời xưa, ít ai được sinh ra trong một mái ấm gia đình vừa đủ cả về vật chất lẫn ý thức. Tuy nhiên bà Nguyễn Thị Phương Thảo đây là một trong số những con người như mong muốn ấy khi được sinh ra trong một mái ấm gia đình gốc Thành Phố Hà Nội. Từ bỏ giấc mơ làm một cô giáo đứng trên bục giảng, nữ triệu phú từng có san sẻ : “ Khi còn nhỏ, tôi ước mình sẽ là cô giáo giống như mẹ tôi. Ước rằng sau khi tốt nghiệp ĐH, có việc làm không thay đổi ở giảng đường, mua căn nhà ở và chiếc xe máy “ cá vàng ” là đủ. ” Bà đã suôn sẻ khi có thời cơ được đi du học ĐH ngành kinh tế tài chính kinh tế tài chính khi vừa mới tròn 17 tuổi .

Con đường học vấn của nữ tỷ phú gốc Hà Nội

Là người có nhiệt huyết với học tập, đam mê với kinh doanh thương mại, bà đã có bằng cử nhân ngành Tài chính tín dụng thanh toán của Học viện Thương mại Matxcova Nga, đồng thời cũng học tại Cao đẳng Kinh tế lao động quốc gần Mátxcơva, sau đó bà đã giữ cho mình bằng tiến sỹ Điều khiển học kinh tế tài chính . Nhờ năng lực học tập chỉnh chu và giỏi giang, không riêng gì có thành tích học tập xuất sắc, bà đã dần thể hiện kĩ năng kinh doanh thương mại thiên bẩm và nhanh gọn trở nên nổi tiếng . Ngay khi còn là sinh viên năm hai, bà đã bắt tay vào kinh doanh thương mại và bước chân vào thương trường. Mặc dù còn chân ướt chân ráo nhưng bà đã khám phá khá kỹ càng thị trường Đông Âu lúc bấy giờ, còn đang trong thực trạng thiếu thốn hàng tiêu dùng và mọi thứ đều rất khan hiếm. Tận dụng sự thiếu thốn đó, bà đã nảy ra dự tính đưa về Nước Ta loại sản phẩm thị trường khan hiếm này, từ đó thôi thúc kinh doanh thương mại tại thị trường Nước Ta .

Sự nghiệp bà Nguyễn Thị Phương Thảo – Chăm chỉ đổi thành công

Công việc đòi hỏi sự kiên trì là động lực để chị dậy làm từ 5h sáng và kết thúc vào 2h sáng hôm sau. Chỉ sau 3 năm, cô đã có 1 triệu đô la tiền tiên phong. Nó là rất lớn so với sau đó. Cô dễ dàng trở thành triệu phú tiên phong khi mới 21 tuổi nhờ kinh doanh các mặt hàng điện tử, cơ khí kiểu mẫu. Với số vốn lớn này Sau đó, bà bắt đầu chuyển sang tài trợ thương mại cho một số sản phẩm công nghiệp như máy móc, phân bón Đại sứ Hoa Kỳ Marc E. Knapper (phải) thăm nữ doanh nhân Nguyễn Thị Phương Tao trong ngày đầu tiên đến Việt Nam.… Đại sứ Hoa Kỳ Marc E. Knapper (phải) thăm nữ doanh nhân Nguyễn Thị Phương Tao trong ngày đầu tiên đến Việt Nam.

Bước ngoặt cuộc đời cùng VietJet Air 

Có lẽ VietJetAir có thể là một bước ngoặt trong cuộc đời của Nguyễn Thị Phương Thảo, cùng với việc thực hiện “Giấc mơ được bay” có thể nói là một ảo ảnh. Cô ấy cũng nói rằng “Trước khi tham gia Trên thị trường, chỉ 1% dân số được sử dụng phương tiện di chuyển này, vốn được coi là xa xỉ và chỉ dành cho giới nhà giàu. Chúng tôi đã đưa ra quyết định nâng cao để xử lý những người dùng được nhắm mục tiêu chưa bao giờ lên máy bay. Tôi thậm chí còn không biết đọc sách. và không bao giờ đặt chân ra khỏi quê hương của họ.” Cô đã phải đối mặt với nhiều khó khăn khi lần đầu tiên mở. Tất nhiên, cô cũng phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các hãng hàng không lớn hơn như Vietnam Airlines và ánh mắt nghi ngại của thị trường.

Tuy nhiên, cô không từ bỏ ước mơ của mình. Bà mở hãng hàng không tư nhân Vietjet Air để có thể vạch ra hướng phát triển của hãng hàng không mới này dựa trên máy bay giá rẻ. Mục tiêu trở thành hãng hàng không hàng đầu Việt Nam .        

Xem thêm: Bảo hành điều hòa tại Từ Liêm

Từ năm ngoái đến năm nay, nó chiếm 29% tổng thị trường của công ty cộng lại. Từ thành công tuyệt vời này VietJet Air đã trở thành đối thủ của Vietnam Airlines. Có thể nói rằng cô ấy không phải là một nữ doanh nhân bình thường. Nhưng cô ấy giống như một nữ chiến binh với niềm tin chiến đấu rất lớn. Chính vì vậy cô là nguồn cảm hứng lớn để trẻ em ngày nay có ý thức học tập. Mong chị sẽ vững bước đưa Vietjet Air bay cao, bay xa hơn trên thị trường quốc tế.

Nguồn: https://dichvubachkhoa.vn Danh mục: Trung Tâm Bảo Hành

Có thể bạn quan tâm
  • Cách kiểm tra Sạc nhanh iPhone là Chính hãng hay Giả
  • Thay pin iPhone 7 Plus, giá iPhone 7 tháng 11/2022
  • Khuyến Mãi Son Môi Yves Saint Laurent Chính Hãng 2022
  • Giá Suzuki SATRIA F150 2021 nhập khẩu Indonesia
  • Rolex Việt Nam – Giá Đồng Hồ Rolex Chính Hãng | Khuyến Mãi Tháng 11/2022
  • Giảm xóc trước Exciter 135 chính hãng, giảm xóc Kaifa UY TÍN, giá tốt

Google Google dịch

Google แปลภาษา


Video [Siêu tổng hợp] Tiểu sử chủ tịch Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo – Nữ tướng quyền lực Vietjet Air

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top