[Siêu tổng hợp] Tuyến cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây chính thức thông xe

Hoài Lê - 2 năm trước

Bạn đang tìm Tuyến cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây chính thức thông xe hãy để Nội Thất UMA gợi ý cho bạn qua bài viết [Siêu tổng hợp] Tuyến cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây chính thức thông xe nhé.

New Page

Cao tốc Long Thành-Dầu Giây

Cao tốc Long Thành – Dầu Giây là đường ưu tiên quốc gia. Giúp kết nối TP.HCM với các tỉnh miền Đông Nam Bộ. trung nam và Cao nguyên Trung tâm Với tổng chiều dài 55 km, thiết kế 4 làn xe, dự án này đã thông xe cách đây 5 năm với mức đầu tư hơn 20,6 tỷ đồng, việc đưa vào sử dụng giao thông này giúp thời gian và quãng đường di chuyển được rút ngắn. Đặc biệt là giữa các khu vực trọng điểm mang lại lợi ích kinh tế, thúc đẩy giao thương trong khu vực.

Cập Nhật Tiến Độ Cao Tốc Long Thành - Dầu Giây Mới Nhất Cao Long Thành - Dầu Giây, updated their status.

thể loại

  1. Tổng quan Dự án Cao tốc Long Thành – Dầu Giây
  2. Hiện trạng đường cao tốc Long Thành – Dầu Giây
  3. Phương án cải tạo đường cao tốc Long Thành – Dầu Giây

Tổng quan Dự án Cao tốc Long Thành – Dầu Giây

ผู้ลงทุนโครงการคือ Vietnam Expressway Development Investment Company (VEC) เงินลงทุนทั้งหมดของเส้นทางนี้คือ 20,630 พันล้านดอง เฟส 1 สร้างเพียง 4 เลนตลอดเส้นทาง ด้วยเงินลงทุน 9,890 พันล้านดอง เงินทุนระดมจากเงินกู้ ODA นอกจากนี้ โครงการนี้ได้รับการสนับสนุนจากธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งเอเชีย (ADB) และธนาคารเพื่อความร่วมมือระหว่างประเทศแห่งประเทศญี่ปุ่น (JBIC)

เป็นของทางด่วนเวียดนามเหนือ-ใต้. ทางด่วน Long Thanhเชื่อมต่อนครโฮจิมินห์กับด่งนาย โดยมีจุดเริ่มต้นที่สี่แยก An Hoa ในเขต 2 นครโฮจิมินห์ และจุดสิ้นสุดที่สี่แยก Dau Giay อำเภอถ่องเญิ้ต จังหวัดด่งนาย โครงการเริ่มก่อสร้างเมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2552 ขนาด 4 – 8 ช่องจราจร ความยาวรวม 55.7 กม. แบ่งออกเป็น 2 ช่วงที่ได้รับทุนจาก 2 ยูนิต ส่วนจากโฮจิมินห์ซิตี้ถึงลองแถ่งได้รับทุนจากไจก้า ส่วนทางด่วน Long Thanh – Dau Giay ได้รับทุนสนับสนุนจาก ADB

cao-toc-long-thanh-cong cao-toc-long-thanh-cong

Đánh giá về lợi ích do tuyến đường này mang lại. Cao tốc Long Thành – Dầu Giây mang lại hiệu quả kinh tế rất cao. Giúp kéo giảm cự ly cũng như thời gian cho các loại xe từ cảng Cát Lái (TP HCM) đi Bà Rịa – Vũng Tàu, các tỉnh Tây Nguyên và miền Trung rất nhiều. Khi đó, di chuyển bằng ôtô từ TP HCM đi Long Thành chỉ còn 20 phút, đi Vũng Tàu mất khoảng 1 giờ 20 phút và đi Dầu Giây chỉ còn một giờ.

Tình trạng hiện tại tuyến cao tốc Long Thành – Dầu Giây

Dựa trên số liệu lưu lượng xe khảo sát sơ bộ Tổng công ty Đầu tư phát triển và quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long – CIPM Cửu Long tại trạm thu phí Long Phước năm 2017 là 14,17 triệu lượt. Trước tình trạng quá tải của cao toc long thanh, UBND tỉnh Đồng Nai đã kiến nghị mở rộng tuyến cao tốc vì quy mô 4 làn xe hiện nay đã quá tải, khiến các địa phương như Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, TP.HCM lo ngại về việc kẹt xe.

Tỉnh Đồng Nai cũng cho rằng tuyến đường này đã gấp đôi lưu lượng thiết kế nên thường xảy ra tình trạng kẹt xe trên địa bàn huyện và nhiều đoạn quốc lộ 51. Nếu kịp thời đầu tư mở rộng thêm làn xe trên cao tốc sẽ giảm áp lực xe trên quốc lộ 51, nhất là khi tới đây sẽ có dự án sân bay Long Thành.

duong-cao-toc-long-thanh-dau-giay duong-cao-toc-long-thanh-dau-giay

Mới đây Bộ GTVT đồng ý mở rộng 24km từ nút giao An Phú, quận 2, TPHCM đến huyện Long Thành – Đồng Nai lên làn xe vào năm 2025 với nguồn vốn hơn 9.800 tỷ đồng. Sau năm 2040, đoạn này sẽ mở rộng lên 10 làn xe. Riêng đợn từ Long Thành đi Dầu Giây dài 31km vẫn giữ nguyên quy mô 4 làn xe vì có thể đáp ứng nhu cầu lưu thông đến năm 2040.

Theo Tổng giám đốc CIPM Cửu Long, ông Trần Văn Thi cho hay, phương án mở rộng cao tốc Long Thành – Dầu Giây được đưa ra trên cơ sở kết hợp kịch bản hàng loạt dự án hạ tầng kết nối trọng điểm như: sân bay Long Thành, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, cao tốc Bến Lức – Long Thành, Vành đai 3 (đoạn Tân Vạn – Nhơn Trạch), cầu Cát Lái, cầu Long Thành, đường 25C, tuyến đường sắt…

Phương án nâng cấp cao tốc Long Thành – Dầu Giây

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Chhe Cao Thiện Dương Dự án là tuyến đường huyết mạch kết nối với Cảng hàng không quốc tế Long Thành nên việc mở rộng sẽ đảm bảo kết nối hạ tầng giao thông đồng bộ. Nhất là khi sân bay bắt đầu đi vào hoạt động, dự kiến ​​Giai đoạn 1 vào năm 2025.

Bộ GTVT đã giao CIPM Cửu Long thăm dò, nghiên cứu điều chỉnh quy hoạch mở rộng, CIPM Cửu Long cũng đề xuất đầu tư mở rộng đường cao tốc Long Thành . JICA)

Cập Nhật Tiến Độ Cao Tốc Long Thành - Dầu Giây Mới Nhất Cao Long Thành - Dầu Giây, updated their status.

Cập Nhật Tiến Độ Cao Tốc Long Thành – Dầu Giây Mới Nhất

Ngoài ra, đầu tháng 5/2020, Bộ Đất đai Cơ sở Hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản cũng đã gửi thư quan tâm đến dự án mở rộng tuyến đường này tới Bộ Giao thông vận tải. quỹ đất Tỉnh Đồng Nai dự kiến ​​xây dựng đường 120 m, có khả năng đáp ứng nhu cầu mở rộng đường cao tốc trong thời gian tới.

UBND TP.HCM đã có văn bản chấp thuận phương án bổ sung làn đường. Do đó, cần tiến hành khảo sát và đánh giá cẩn thận quy mô mở rộng đường cao tốc. Tùy theo nhu cầu sử dụng thực tế Xem xét đầu tư xây dựng đồng thời tuyến đường sắt nhẹ Long Thành – Thủ Thiêm trong thời gian tới cũng như đảm bảo an toàn trên tuyến cao tốc.

UBND TP.HCM cũng kiến ​​nghị Bộ Giao thông vận tải hoàn thành xây dựng nút giao thông An Phú – Quận 2, nối đường Long Phước, Quận 9 với đường cao tốc Long Thành , cùng thúc đẩy, phát triển khu vực phía Đông.

5/5 – (1 phiếu bầu)

thẻ:

Liên hệ tư vấn Resviet

Lãi suất BĐS Căn hộ Đất nền Nhà phố-Biệt thự Đặt cọc Ý kiến ​​Bài viết liên quan

  • Đất nền Thủ Thiêm
  • Thành phố Tuduk
  • Metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên
  • Cầu Tutium 2
  • Đẩy nhanh tiến độ giải ngân 250 nghìn tỷ đồng còn lại của Chính phủ trong năm 2021.
  • Lễ đặt đá khởi công Sân bay Long Thành
  • Cao Tốc Mỹ Phước Tân Vạn
  • Vòng xoay An Phú Bình Dương

Google Google Ubersetzer

Google แปลภาษา


Video [Siêu tổng hợp] Tuyến cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây chính thức thông xe

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top