Sưu tầm: Tuyển tập những câu đố vui Trung thu kèm đáp án hại não hay nhất

Phan Kiều - 9 tháng trước
Không chỉ ở Việt Nam, Trung thu còn là lễ hội truyền thống ở nhiều nước châu Á khác như Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Philippines… Tuy nhiên, mỗi quốc gia đều có bản sắc, phong tục tập quán riêng. Tết Trung thu là ngày lớn thứ hai trong năm, các gia đình chuẩn bị bánh ngọt, hoa quả và thưởng thức trăng rằm cùng các loại đèn lồng. Mâm cúng Trung thu gồm có hương hoa, trà trái cây (thường là ngũ quả) và không thể thiếu các loại bánh ngọt. Tết Trung thu có ý nghĩa to lớn và giá trị truyền thống đặc biệt đối với gia đình, thể hiện tình yêu thương, sự quan tâm, chia sẻ lẫn nhau của mọi người. Mỗi dịp Trung thu, trước bữa tiệc trăng, mọi người thường cùng nhau đoán câu đố đèn lồng. Kho câu đố vui Trung thu đồ sộ được chọn lọc chắc chắn sẽ để lại không gian giải trí sâu sắc cho mọi người.

Sưu tầm: Tuyển tập những câu đố vui Trung thu kèm đáp án hại não hay nhất, , Khám phá

Hãy cùng khám phá hơn 900 câu đố vui Trung thu vui nhộn nhất của Giaidap.com.vn.

1. Tết Trung Thu còn có tên gọi khác là gì?

MỘT.Lễ hội trung thu
b.Tết thiếu nhi/Tết thiếu nhi
C. Cả hai câu trả lời trên đều đúng.

2. Dệt từ những thanh tre
Gấp nó vào mùa đông và lấy nó ra vào mùa hè
hôm nay thật là một ngày nóng nực
Có anh bên em, gió mạnh bao nhiêu?
Đây là gì? (cái quạt)

3. Có chân nhưng không đi được
Đứng một chỗ quanh năm, tháng này qua tháng khác
Bạn Bè, Chăn, Đệm & Gối
Cho người ta ngủ thoải mái ngày đêm
Cái gì?

4. Thân lồi hai đầu
Phần ngậm miệng, phần bịt tai
ngay cả với dặm dài
Nghe vẫn như ngồi cạnh em
Cái gì? (Điện thoại)

Đố Vui Trung Thu 5
Tết Trung Thu có nguồn gốc từ đâu?

MỘT.Việt Nam
b.Trung Quốc
C. Nhật Bản.

Hỏi Đáp Trung Thu 6
Những quốc gia nào tổ chức Tết Trung thu?

MỘT.Các nước Đông Nam Á
b.Tất cả các nước châu Á.
C. Chủ yếu phân bố ở các nước Đông Á.

Hỏi Đáp Trung Thu 7
Vì sao nhiều nước châu Âu, châu Mỹ không tổ chức Tết Trung thu?

MỘT.bởi vì họ không thích
b.Vì họ chỉ dùng dương lịch.

Hỏi Đáp Vui Trung Thu 8
Tết Trung Thu dành riêng cho ai?

MỘT.trẻ em thanh thiếu niên
b. mọi người
C.dành cho tất cả thanh thiếu niên

9. Vì sao trăng có lúc tròn, có lúc khuyết?

MỘT.vì mặt trăng bị xoắn

b.Vì mặt trăng bị mặt trời che khuất

C.Bởi vì ánh sáng mặt trời chiếu vào mặt trăng mỗi lần một cách khác nhau

10. Gia đình thường ăn bánh gì trong dịp Trung thu?

A. Pais
B. Bánh nhựa
C, A, B đều đúng

11. Loại đồ chơi nào được ưa chuộng nhất trong dịp Trung thu ở Việt Nam?

một cái mặt nạ
B. Ánh sao
C, A, B đều đúng

12. Người Việt Nam thường tổ chức những hoạt động gì trong dịp Trung thu?

A. Múa rối nước
B. Kwon Ho hát
C. múa sư tử

13. Khi nào nguyệt thực sẽ xảy ra?

MỘT.Khi mặt trời, trái đất và mặt trăng nằm trên một đường thẳng

b. Khi mặt trời, mặt trăng và trái đất thẳng hàng

C.Khi mặt trăng, mặt trời và trái đất thẳng hàng

14. Ngày nào trăng sáng nhất?
MỘT.Ngày đầu tiên của âm lịch
b.Ngày rằm âm lịch
C.Ngày 30 âm lịch

15. Trái cây nào làm mát tay?
Răng có đau sau khi cắn một miếng trong 7 ngày?

16. Quả của kẻ nói dối là gì?
Vợ bạn có thấy hoang tàn mà bẻ dâu không?

17.Trái cây nào dành cho nam giới?
Nếu anh yếu đuối, vợ anh có buồn gấp ba lần không?

18. Quả gì thưa quý vị và các bạn

Rơi nước mắt?

19. Trong truyện cổ tích, tại sao bác Zoe lại trốn lên mặt trăng?
MỘT.nói dối
b.Trốn nợ
C.Cầm cây đa có thần thông khiến người chết sống lại

20. Theo dân gian, ai đã sống trên cung trăng cùng với Hằng Nga và chú Cuội?
MỘT.Chu Bát Giới
b.Thỏ Ngọc
C.Tôn Ngộ Không

21. Ca khúc “Ánh sao” do nhạc sĩ nào sáng tác?
MỘT.Fan Xuân
b.Trịnh Công Sơn
C.Hoàng Lan

22. Ngày nào trong tháng bạn không thấy trăng?

MỘT. ngày 30

b. Ngày cuối cùng của tháng

C. Ngày đầu tiên hàng tháng

Trước hết chúng ta hãy cùng nghe câu chuyện về bánh trung thu nhé, biết đâu sẽ có những câu đố liên quan đến câu chuyện này trong tuyển tập câu chuyện Trung thu hay nhất. Có một câu chuyện rất cảm động về bánh trung thu:

Vào thời xa xưa, mọi thứ đều bị bao phủ bởi những tia sáng chói chang của mặt trời, gây ra tình trạng mất nước, mệt mỏi, mất sức sống, thiếu ngủ, con người phải chịu cảnh đói khát do hạn hán kéo dài.

Một người mẹ không muốn con mình và mọi thứ phải chết nên bà quyết định đến gặp thần mặt trời. Cô cứ bước đi và bước đi… Khi đến một ngọn núi, cô ngã gục vì kiệt sức. Tình cờ, thỏ trắng nhìn thấy hoàn cảnh khó khăn của cô và tìm nước cho cô uống. Sau khi nghe câu chuyện của cô, Thỏ Trắng mềm lòng, đưa cô đến gặp thần mặt trời, kể cho ông nghe những nỗi thống khổ trên đời, đồng thời cầu xin Chúa cho mưa vài giờ mỗi ngày và để mặt trời lặn vài giờ. , để mọi người có thể sống một cuộc sống hạnh phúc. ngủ ngon. Sức mạnh để tiếp tục làm việc và kiếm sống.

Chúa nhấc mây lên và nhìn xuống, và ngạc nhiên khi thấy thế giới hoang tàn và khô héo, mọi thứ đang vật lộn dưới ánh mặt trời thiêu đốt… Chúa buồn bã nói rằng mặt trời đã giúp xua đuổi tà ma trên thế giới. Nếu bóng tối thống trị, lũ quỷ sẽ chiến thắng. Để cứu thế giới, cần phải có người hóa thân thành một tia sáng nhỏ trong đêm để hướng dẫn con người tránh xa ma quỷ…

Cô lập tức đồng ý hy sinh bản thân. Chúa đã cho bà một ngày để được đoàn tụ với các con lần cuối. Hôm đó là ngày rằm tháng Tám, cô đang vui vẻ làm bánh nướng cùng lũ trẻ… Sau đó, theo lời Chúa dặn, cô bước ra trước nhà, hướng mặt lên trời…Bỗng nhiên, cô cảm thấy nhẹ nhõm trong người. cơ thể cô, Bay lên không trung… cô thấy mình biến thành ánh chạng vạng dịu dàng chiếu vào thế giới tối tăm của thế giới loài người, nhìn thấy toàn bộ ngôi nhà nhỏ và những đứa con thân yêu của mình.

Ánh sáng lập lòe gọi là ánh trăng, sáng nhất vào đêm rằm, mười sáu âm lịch, ngày mẹ con đoàn tụ. Từ đó về sau, vào ngày rằm tháng Tám, các con bà làm bánh nướng, bánh nếp để dâng hương cho mẹ mà sau này gọi là bánh trung thu.

Tết Trung thu vốn là lễ hội dành cho người lớn thưởng ngoạn cảnh đẹp thiên nhiên, ăn bánh, uống trà và ngắm trăng trong dịp Trung thu. Dần dần, Tết Trung thu chuyển thành ngày thiếu nhi, nhưng người lớn cũng tham gia. Ngoài đèn lồng quen thuộc, múa lân, ca hát và các hoạt động khác, đố vui Trung thu cũng là một phần rất thú vị và ý nghĩa, tạo môi trường trò chơi lành mạnh và giúp các em có cơ hội thể hiện tài năng, trí tuệ của mình. và nhanh trí. Trong dịp Tết Trung thu, các gia đình hoặc cộng đồng sẽ tổ chức các hoạt động Trung thu vui nhộn cho trẻ em bao gồm các chương trình vui chơi giải trí, trò chơi và các món bánh kẹo trái cây truyền thống. Tất nhiên, tuyển tập câu đố vui Trung thu này sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn và đặt câu hỏi cho con mình. Khi xã hội phát triển, văn hóa tặng quà ngày càng được coi trọng trong cuộc sống, đặc biệt là trong kinh doanh. Một món quà xa hoa, đắt tiền nhưng không phù hợp với nhu cầu của người nhận đôi khi không truyền tải được trọn vẹn tấm lòng chân thành của người tặng. Vì vậy, việc lựa chọn một món quà phù hợp với sở thích và cá tính của người nhận chính là yếu tố quyết định giá trị của món quà. Thông qua hàng loạt câu đố Trung thu thú vị, các bé không chỉ được rèn luyện trí thông minh mà còn nhận được những phần quà vô cùng vui vẻ trong dịp Trung thu sắp tới.

Tết Trung thu là một phong tục thể hiện ý nghĩa quan tâm, hiếu thảo, biết ơn, tình bạn, đoàn tụ và tình yêu. Vì vậy, từ xa xưa, người Việt đã rất coi trọng việc chuẩn bị lễ nghi, bày tiệc, cúng tổ tiên. Khi nói đến lễ vật ngày Trung thu, người ta không thể không nhắc đến hương, hoa, đèn, nến. Ngoài các món ăn truyền thống như xôi, gà, cơm, muối… người Việt còn chuẩn bị bánh nướng, bánh nếp, bánh tráng, chuối, mãng cầu, hồng, bưởi… Trước mỗi buổi lễ trăng, hãy cùng các em đoán câu đố đèn lồng để chúng ta luôn thể hiện tình yêu thương, lòng kính trọng đối với tổ tiên và những người thân trong gia đình. Chúc các bạn một Trung Thu ý nghĩa.

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top