Cách nấu bún măng vịt mới nhất 2023, 22 điều bạn chưa biết

Hoài Lê - 1 năm trước

Bạn đang tìm cách nấu bún măng vịt hãy để Nội Thất UMA gợi ý cho bạn qua bài viết Cách nấu bún măng vịt mới nhất 2023, 22 điều bạn chưa biết nhé.

New Page

Cách làm bún măng vịt thơm ngon đơn giản tại nhà

Bún vịt măng là món ăn ngon và được nhiều người yêu thích. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách làm món mì vịt nấu măng nhanh gọn dễ làm cho bữa sáng.

cái nhìn lướt qua

1. Cách làm bún măng vịt đậm đà thơm ngon 2. Những điều cần biết khi nấu bún măng vịt 3.

mì vịt

Chuẩn bị 15 phút, Nấu 90 phút, Cho 3-4 người

Bún măng vịt nóng hổi Một bát nước dùng đậm đà Thịt vịt mềm và ngọt tự nhiên. Măng giòn thấm gia vị sẽ cho bạn bữa sáng thịnh soạn, chỉ mất 45 phút là bạn có thể hoàn thành món ăn này, bắt tay vào làm thôi nào!

Đầu tiên là cách nấu bún măng vịt thơm ngon đậm đà.

Nguyên Liệu Làm Bún Vịt Măng

  • 1 ức vịt khoảng nửa kg
  • 200g măng tươi
  • 1 miếng gừng
  • 8 củ hành tím, bào mỏng
  • bún tươi
  • Rau gia vị: lá ngò, rau răm, ớt
  • Rau ăn kèm: rau muống nạo, bắp chuối bào và giá đỗ
  • Gia vị: nước mắm, hạt nêm, muối, đường, bột ngọt, tiêu, dầu ăn  

Nguyên Liệu Làm Bún Vịt MăngNguyên Liệu Làm Bún Vịt Măng

Cách Nấu Bún Măng Vịt

Bước 1 Sơ chế và tẩm ướp các nguyên liệu.

quá trình vật liệuquá trình vật liệu

Măng tươi bạn đem rửa sạch và thái thành những lát dày vừa ăn. Ngâm nước lạnh qua đêm để loại bỏ chất độc và vị đắng trong măng. Đem măng đi luộc.

Thịt vịt các bạn rửa bằng nước, sau đó dùng nửa cuối mùa, muối và một ít nước để chà lên vịt. Làm như thế vịt sẽ được khử mùi, khi nấu sẽ thơm ngon hơn rất nhiều.

Sau khi rửa lại lần nữa cho sạch, bạn chặt vịt thành từng phần vừa ăn rồi ướp vịt với 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng canh nước mắm và 1 muỗng cà phê tiêu. Ướp trong khoảng 15 phút để vịt ngấm gia vị.

Rau ăn kèm nhặt sạch, sau đó bạn rửa sạch rồi để thật ráo.

Bước 2  Xào thịt vịt và nấu nước dùng

nấu nước dùngNấu nước dùng

Bạn đun sôi 2 lít nước trong một nồi riêng. Trong lúc đợi nước sôi, bạn làm nóng chảo dầu rồi phi thơm hành tím bào rồi vớt hành phi ra để riêng nhé.

Dùng dầu phi hành lúc nãy để xào thịt vịt. Khi vịt đã săn lại, thấm gia vị thì bạn cho vào nồi nước sôi để tiếp tục nấu vịt cho mềm. Xào thịt vịt trước sẽ giúp miếng thịt giữ được vị ngọt và không bị khô xơ khi ninh lâu bạn nha.

Bước 3  Hoàn thành món bún măng vịt

Trong lúc đợi ninh nước dùng, bạn làm nóng một chiếc chảo khác cùng 2 thìa dầu ăn. Phi thơm một chút hành tím rồi cho măng vào xào đều.

Bạn nhớ nêm thêm 1 ít hạt nêm và một ít đường để măng được đậm đà và thám vị nhé. Bạn xào sơ cho gia vị được thấm đều là tắt bếp được rồi.

Nấu bún măng vịt.Hoàn thành món bún măng vịt

Khi nước dùng đã sôi được 1 lúc và thịt vịt đã mềm, bạn cho măng vừa xào vào nồi và nêm nếm sao cho ngon và vừa ăn.

Bên cạnh đó, bạn xắt sợi vàng miếng gừng để thả vào nồi để nước dùng được thơm nhé. Để nồi sôi thêm một lúc nữa để các hương vị hòa quyện lại với nhau.

Bạn dùng phần gừng còn lại giã nhuyễn cùng ớt, thêm đường, nước mắm và chanh để pha thành hỗn hợp sệt vừa ăn để làm nước chấm nhé.

Tham khảo thêm: Cách nấu bún vịt đơn giản, đậm vị, đảm bảo ăn một lần không thể quên.

Bước 4 Thành phẩm

Sau khi nước chấm đã pha xong thì bạn tắt nồi nước dùng được rồi. Món bún măng vịt của chúng ta đã hoàn tất. Nước dùng thơm, đậm vị, măng giòn có màu vàng bắt mắt, thịt vịt mềm vừa phải, ăn với bún là ngon lắm đấy.

Sản phẩm hoàn thiệnThành phẩm

Thưởng thức

Sản phẩm hoàn thiệnThành phẩm

Cho bún cùng các loại rau ăn kèm vào tô, xếp thịt vịt cùng măng lên trên rồi rưới nước dùng từ từ cho đến khi ngập mặt bún. Rắc thêm hành phi và rau nêm lên trên, tô bún măng vịt đậm đà hương vị đã sẵn sàng.

2 Mẹo và lưu ý khi nấu bún măng vịt

Mẹo nấu bún măng vịtMẹo và lưu ý khi nấu bún măng vịt

  • Trộn gừng xay nhỏ với muối, rượu trắng, chanh rồi thoa đều lên mình vịt. Rửa 2-3 lần cho sạch. Sau đó tiếp tục lấy sữa tươi, lau rồi tiếp tục rửa. Việc này giúp vịt hết mùi hôi, đồng thời thịt thơm ngon hơn.
  • Cho nước vào nồi lớn đun sôi trên lửa nhỏ rồi cho thịt vịt đã làm sạch vào (lưu ý: không đun sôi nước trước khi cho thịt vịt vào, thịt vịt sẽ chuyển sang màu đen làm chậm tốc độ nấu). Sau đó cho hành, gừng, muối, đường và bột ngọt để vịt ngấm gia vị hơn.
  • Khi vịt sôi, vớt bọt, giảm lửa và đậy vung để vịt chín đều. Thỉnh thoảng vớt bọt khí để canh sạch.
  • Sau khoảng 25-30 phút, dùng đầu đũa chọc nhẹ vào vịt, nếu không thấy chất lỏng màu hồng chảy ra là vịt đã chín.

Mong rằng bạn có thể thực hiện món ăn này thành công ngay từ lần đầu tiên để cùng gia đình để bạn bè thưởng thức nhé!

บางทีคุณอาจสนใจ:

  • การทำซุปก๋วยเตี๋ยวเนื้อเว้เป็นเรื่องง่ายมากที่บ้านจากเครื่องปรุงรสที่มีอยู่
  • วิธีทำวุ้นเส้นหมูให้หอม น้ำซุปเข้มข้น อร่อยจนยากจะห้ามใจ
  • วิธีทำก๋วยเตี๋ยวเนื้อสูตรมาตรฐานชาวเว้

Chọn mua rau tươi ngon các loại tại Bách hóa XANH:

    Túi Bắp Cải 500g - 600g

    จัดส่งพรุ่งนี้

    กะหล่ำปลีถุง 500g – 600g

    12,500₫ 14,000₫ -11%

    เลือกซื้อ

    Nấm bào ngư xám 300g

    จัดส่งพรุ่งนี้

    เห็ดเป๋าฮื้อเทา 300g

    25,200₫ 28,000₫ -10%

    เลือกซื้อ

    150g nấm hương

    จัดส่งพรุ่งนี้

    ก้อนเชื้อเห็ด 150g

    27,000₫ 30,000₫ -10%

    เลือกซื้อ

    200g đùi gà

    จัดส่งพรุ่งนี้

    เห็ดโคนน่องไก่ 200g

    25,300₫ 28,000₫ -10%

    Cửa hàng

Xem thêm 2 sản phẩm

Xem các sản phẩm khác Rau củ

Bún Măng Vịt

Richard Nguyễn

Với cách nấu bún măng vịt đang được các chị em nội trợ “săn tìm” trên mạng này, chắc chắn các bạn sẽ chinh phục được cả nhà. Món ngon khó cháy không qua khó làm như bạn nghĩ đâu. Xem ngay công thức và bắt tay thực hiện nhé!

mì vịt

Bún măng vịt ăn là mê

Nếu bạn đã từng xì xụp thưởng thức một tô bún măng thơm ngon, nóng hổi và cảm nhận được vị ngọt tự nhiên của nước dùng, những miếng thịt vịt mềm ngọt lẫn hít hà hương thơm chua dịu của măng trong một dịp nào đó, thì có lẽ chỉ cần nhắc tên thôi cũng đủ làm vị giác “thổn thức” lại. Đang những ngày thời tiết ẩm ương, hay có những cơn mưa lạnh, sao không vào bếp cùng tự tay làm vịt nấu măng tươi ăn với bún thật ngon để “hâm nóng” gian bếp lẫn tình cảm gia đình mình nhỉ?

Không cần tìm đâu xa những cách nấu bún vịt, cách nấu nước dùng bún… cho lôi cuốn nữa, vì tất cả đã có ngay tại đây rồi. Việc của bạn là xem và trổ tài thôi nhé!

Nguyên liệu cần nấu bún măng vịt

  • 1 con vịt làm sẵn
  • 200g tiết vịt
  • 500g măng tươi
  • 2 củ gừng
  • 1 củ tỏi khô
  • 1 củ hành khô
  • 3 cây hành lá
  • 500g bún tươi
  • 1 quả chanh
  • Gia vị: nước mắm, muối, đường, hạt nêm, bột ớt…

Nguyên Liệu Làm Bún Vịt Măng

Chuẩn bị nguyên liệu nấu bún măng vịt

Cách nấu bún măng vịt

Bước 1: Bạn có thể mua vịt đã được làm sẵn ngoài chợ hoặc mua nguyên còn về làm tại nhà, sau đó đem rửa sạch bằng nước muối pha loãng, dùng nửa củ gừng đập dập hoặc một chút rượu trắng chà xát lên mình vịt để khử hết mùi hôi. Sau đó, bạn tiếp tục rửa sạch lại bằng nước lạnh lần nữa.

Nửa củ gừng còn lại gọt vỏ, rửa sạch, thái sợi nhỏ.

Hành, tỏi khô bóc vỏ, đập dập và băm nhỏ.

Măng tươi bạn đem rửa sạch, sau đó thái thành những sợi dài khoảng 5 – 7cm. Bắc một nồi nước lên bếp đun sôi với chút muối rồi cho măng vào luộc khoảng 30 phút để măng ngon hơn và không bị đắng. Sau đó bạn vớt măng ra, xả lại với nước lạnh nhiều lần rồi để ráo.

Phần tiết vịt bạn luộc chín rồi cắt miếng vừa.

Nấu 1 nồi nước khác rồi cho vịt vào luộc cùng với 1 củ gừng đập dập, 2 cây hành lá, 1 muỗng cà phê muối. Khi nước luộc sôi thì hạ lửa nhỏ cho vịt chín từ từ, rồi mở vung nồi và vớt vớt hết bọt và váng mỡ vịt thường xuyên trong quá trình luộc để nước dùng bún trong và ngọt.

Bước 2: Thịt vịt khi đã luộc chín, bạn đem chần sơ qua nước đá lạnh để da vịt không bị thâm. Sau đó chặt vịt thành từng miếng vừa ăn.

Thịt vịt luộc chặt miếng vừa ăn.

Chặt thịt vịt đã luộc thành miếng vừa ăn

Bước 3: Cho dầu vào chảo, phi hành và tỏi băm cho thơm rồi đổ măng tươi vào xào, nêm thêm 1 thìa canh nước mắm, 1 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê hạt nêm và trộn đều. Khi măng đã ngấm đều gia vị thì cho măng vào nồi nước luộc vịt, thêm vào hành lá, nêm lại gia vị lần cuối cho vừa ăn là được.

Bước 4: Pha nước chấm thịt vịt vào chén với hỗn hợp gồm: gừng thái sợi, 1 muỗng cà phê ớt bột, 3 muỗng cà phê nước mắm, 2 muỗng cà phê đường rồi khuấy đều tất cả cho hòa quyện, đậm đà.

Bún Măng Vịt Chấm Măng

Nước chấm giúp món bún măng vịt thêm hoàn hảo

Kỹ thuật chọn măng và vịt ngon để món ăn thêm trọn vẹn hương vị

– Khi mua măng, bạn nên chọn những măng có màu vàng nhạt, nhìn hơi thâm do được ngâm với muối, dai, không dễ gãy, có mùi thơm đặc trưng và không bị mốc.

– Khi mua vịt, bạn nên cọn những con có da màu vàng đều, dùng tay ấn vào thịt, ức, đùi thấy chắc, đàn hồi. Không nên chọn những con có da bị xỉn màu, thịt bở, phù nề và có nhiều vết bầm, thâm, tụ máu vì đó là những con vịt không ngon. Nếu mua vịt sống, bạn nên chú ý chọn con có lông mượt, còn lông tơ, tránh mua vịt có lông xù, rũ rượi nhé!

Vậy là bạn đã hoàn thành món bún măng vịt nóng hổi với nước dùng trong, vị ngọt thanh hấp dẫn, thơm mùi gừng và có bị hơi béo của nước luộc vịt; măng tươi giòn ngọt tự nhiên; thịt vịt dai ngọt, màu sắc bắt mắt; rau sống giòn tươi, nước mắm gừng đậm đà.  Đây chính là cách nấu món bún măng vịt thơm ngon tại nhà không chỉ giúp bữa ăn gia đình thêm phong phú mà còn là cách để chăm sóc sức khỏe cho mình và những người thân yêu thật tốt. Chúc bạn thực hiện thành công!

Đừng quên điền vào form bên dưới hoặc liên hệ đến tổng đài 1800 6148 (miễn phí cước gọi) để được tư vấn chi tiết hơn về các chương trình học nghề nấu ăn cùng đầu bếp chuyên nghiệp tại Hướng Nghiệp Á Âu nhé!

Xem thêm vài công thức nấu bún ngon khác ngay đây :

  • ดงบะหมี่ปู
  • ก๋วยเตี๋ยวหมู
  • Bún Giò Heo

☆ ☆ ☆ ☆ ☆

Điểm: 4.83 (16 bình chọn)

Cảm ơn đã bình chọn!

« BÀI VIẾT TRƯỚC

“Nem Chua”

BẢN VIỆT TIẾP THEO »

“Cơm Chiến Cá Mặn”

hình đại diện

Thẻ: Nguyễn Richard

Biên tập viên Trang web Bếp trưởng Á Âu, để liên kết nghiệp vụ Bếp trưởng tại HNAAu. Hiện đang là Bếp phó tại Nhà hàng hải sản Mũi Né với những gì mà Richard Nguyễn chia sẻ hy vọng sẽ giúp các bạn tích lũy các kỹ năng nghiệp vụ chắc chắn để phát huy những nét đẹp, tinh túy trong lộ trình nghề nghiệp của mình lệnh cấm.

Theo dõi những bài viết của Nguyễn Richard qua các kênh:

Bài viết liên quân

  • so-huyet-rang-me

    Vì vậy, Huyết Rang Me

  • bánh mì sandwich kiểu Âu

    Bánh Mì Việt Nam

  • Khoai tay bọc Đường

    Khoái Tây Mát Dương

  • Bún thịt chấm mắm nêm

    Bún Thi Luộc Chấm Mắm Nêm

  • Cơm rượu miền nam

    Cơm Rượu Miền Nam

  • banh phong tom ngo chien giong

    Ngô Cà Rốt ‘Chạy’ Phồng Tôm

Cách làm bún vịt Sài Gòn ngon >

Cách nấu bún măng vịt Sài Gòn ngon mê ly

Lữ Ngạn NguyênLuyến Nguyễn 08/04/2020

Sửu Tầm

11.6K lượt xem

Nội dung chính

  • Công thức nấu món bún măng
  • Nguyễn Liệu
  • Cách nấu bún măng vịt Sài Gòn ngon mê ly
  • Vì sao nhiều người thích ăn món bún măng vịt Sài Gòn?

Sài Gòn là một trong những thành phố lớn có nhiều món ngon trong đó có món bún măng vịt. Nếu muốn thưởng thức món này tại nhà bạn có thể tham khảo cách nấu bún măng vịt Sài Gòn ngon đúng điệu bảo đảm bạn sẽ thích mê với hương vị thơm ngon của món ăn này.

Cách làm bún măng vịt Sài Gòn (Ảnh ST)

Cách nấu món bún măng vịt Sài Gòn (Ảnh ST)

Công thức nấu món bún măng vịt

Bún măng vịt (Ảnh ST)

Món bún măng vịt (Ảnh ST)

Chỉ cần áp dụng đúng phương pháp nấu dưới đây thì bảo đảm bạn sẽ thưởng thức được món bún măng vịt thơm ngon đúng điệu. Công thức nấu khá đơn giản thì ngay tại nhà bạn cũng có thể sở hữu được món bún măng vịt thơm ngon này. Đây là một trong những món ăn mà người Sài Gòn cực ghiền mà du khách nào cũng thích. Thưởng thức một lần bảo đảm bạn sẽ thích mê.

Nguyên liệu

– Một ít tiết vịt

– 1 con vịt đã được làm sạch sẽ

1 con vịt (Ảnh ST)

1 con vịt được làm sạch (Ảnh ST)

– Khoảng 500g măng tươi

– Gía, rau răm, gừng, ớt, hành phi, chanh, hành lá, hành tây.

Măng tươi (Ảnh ST)

Măng tươi (Ảnh ST)

– Hạt nêm, muối, đường, nước mắm

– Bún tươi

Cách nấu bún măng vịt Sài Gòn ngon mê ly

Bún măng vịt ngon (Ảnh ST)

Món bún măng vịt thơm ngon (Ảnh ST)

Bước 1: Đầu tiên bạn cần rửa sạch vịt bằng nước muối có pha một chút chanh. Sau đó bạn hãy đập dập gừng rồi trà xát phần gừng này lên mình của vịt rồi rửa qua bằng nước lạnh. Sau khi rửa sạch hãy để ráo hết nước nhé.

Khử sạch mùi hôi vịt (Ảnh ST)

Vịt được khử mùi sạch sẽ (Ảnh ST)

Bước 2: Bạn cần nấu một nồi nước nóng và cho thêm 1 muỗng cà phê muối nhé. Sau khi nước đã sôi thì bạn cần cho măng vào và luộc trong khoảng 40 phút với ngọn lửa vừa phải. Măng được luộc rồi thì bạn có thể đổ ra rổ rồi xả qua nước lạnh cho thật sạch rồi cũng để ráo nước nhé.

Măng rửa sạch (Ảnh ST)

Măng được làm sạch (Ảnh ST)

Bước 3: Bạn cũng cần nấu 1 nồi nước sôi rồi cho vịt đã được làm sạch vào luộc cùng với 1 củ gừng đã được chẻ đôi nhé. Ngoài ra, trong nồi nước còn có thêm 1 củ hành được chẻ đôi cùng một ít là hành tươi với 1 muỗng cà phê muối nhé. Đây là cách nấu bún măng vịt Sài Gòn chuẩn mà bạn cần lưu tâm để có được một món ăn ngon với hương vị thơm ngon ngây ngất. Một lưu ý nhỏ mà bạn cần biết là hãy nhớ khi nước sôi thì bạn cần hạ nhỏ lửa rồi hớt hết phần bọt, mỡ ở trên mặt nước nhé. Đây là một trong những mẹo giúp tạo được độ ngọt cho nước dùng.

Nồi canh măng (Ảnh ST)

Nồi canh măng (Ảnh ST)

Bước 4: Sau khi vịt đã chính thì bạn hãy vớt vịt ra và nhớ chần qua bằng nước lạnh để giúp da vịt không bị thâm đen nhé. Công việc tiếp theo chính là chặt vịt ra thành từng miếng nhỏ để ăn. Đối với phần tiết thì bạn cần luộc chín và cắt ra thành từng miếng nhỏ để vừa ăn nhé.

Vịt bằm (Ảnh ST)

Vịt được chặt nhỏ (Ảnh ST)

Bước 5: Hãy bắc chảo lên bếp để cho vào 1 muỗng dầu và phi tỏi đến khi vàng thơm thì bạn hãy cho măng vào xào cùng khoảng ½ thìa muối và 1 thìa hạt nêm, 1 thìa đường cùng với 2 thìa nước mắm nhé. Bạn nên xào cho tới khi măng đã ngấm đều gia vị rồi hãy cho măng vào nồi nước luộc vịt cùng một ít hành lá được thái khúc nhé. Hãy nêm lại cho vừa vặn với khẩu vị của gia đình bạn để có được một món ăn tuyệt ngon.

Măng Xào Nồi (Ảnh ST)

Nồi măng xào (Ảnh ST)

Bước 6: Pha nước chấm vừa vặn: cho 2 thùa đường cùng 4 thìa gừng được giã nhuyễn kết hợp với 3 thìa nước mắm, 1 thìa ớt băm và trộn đều lên nhé. Đây là cách nấu bún măng vịt Sài Gòn được nhiều người bỏ túi vào “sổ tay nấu ăn”. Thực hiện đúng phương pháp trên thì bạn sẽ có được một món ăn thơm ngon đúng điệu.

Sốt (Ảnh ST)

Nước chấm (Ảnh ST)

Vì sao nhiều người thích ăn món bún măng vịt Sài Gòn?

Sài Gòn chỉ có 2 mùa trong năm: mùa mưa và mùa khô. Trong những ngày nắng nóng oi bức được thưởng thức món bún măng vịt thì bạn sẽ có thể xua tan mọi mệt mỏi trong ngày nắng nóng.

Bún măng vịt (Ảnh ST)

Món bún măng vịt (Ảnh ST)

Bởi vậy mà món ăn này được người Sài Gòn cực ghiền khi mùa khô tới. Bởi vậy mà bạn có thể bỏ túi cách nấu bún măng vịt Sài Gòn để ngay tại nhà của mình bạn cũng có thể nấu được món bún măng vịt.

Bún măng vịt - món khoái khẩu của người Sài Gòn (ảnh ST)

Bún măng vịt – món khoái khẩu của người Sài Gòn (ảnh ST)

Tự tay chế biến món ăn này, bạn sẽ có được món ăn vừa ngon lại đảm bảo vệ sinh an toàn tuyệt đối. Vì vậy, đây là một trong những món ăn dễ làm được nhiều người yêu thích khi ghé thăm Sài Gòn.

Tin tức liên quan:

  • 10 quán ốc ngon ở Sài Gòn hương vị thơm ngon
  • Cá Lóc Nướng Sài Gòn Hương Vị Miền Tây
  • Trải nghiệm Sài Gòn trong 1 ngày
  • Phố lồng đèn rực rỡ quận 5, TP.HCM

Gửi

0 bình luận

bạn có thể quan tâm

  • Tết năm nay đi du lịch ở đâu: Tết 2023 những điểm đến không thể bỏ qua

  • Khi bố ở nhà chăm con với cái kết vui nhộn

Nội dung chính

  • Công thức nấu món bún măng
  • Nguyễn Liệu
  • Cách nấu bún măng vịt Sài Gòn ngon mê ly
  • Vì sao nhiều người thích ăn món bún măng vịt Sài Gòn?

Tìm kiếm một khách sạn tốt?

0963 266 688

Hoặc để lại thông tin, Vntrip sẽ gọi lại cho bạn.

Gửi thành công!

gửi

nhung-dieu-can-biet-ve-tms

Bất kỳ hướng dẫn nào khác mà bạn muốn biết?

Nhìn thấy tất cả

Tết năm nay đi du lịch ở đâu: Tết 2023 những điểm đến không thể bỏ qua

Tết năm nay đi du lịch ở đâu: Tết 2023 những điểm đến không thể bỏ qua

28 Thg 11 2022

48 lượt xem

Khách sạn phù hợp với bạn! không thể bỏ qua

Google Traction

Google แปลภาษา


Video Cách nấu bún măng vịt mới nhất 2023, 22 điều bạn chưa biết

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top