Chiều cao nhà cấp 4 bao nhiêu là hợp lý ?

Hoài Lê - 2 năm trước

Việc nắm rõ các tiêu chuẩn tính chiều cao của mẫu nhà 4 tầng sẽ giúp gia chủ chuẩn bị tối ưu cho kế hoạch xây dựng của mình. Theo dõi bài viết phía dưới bên phải để biết thêm nhiều thông tin hữu ích. Chiều cao tiêu chuẩn của công trình cấp 4

Tiêu chuẩn tính chiều cao xây dựng của nhà cấp 4

Trong nhà ở dân dụng thì tính chiều cao tiêu chuẩn của nhà cấp 4, các mẫu nhà cấp 4 ở các khu vực khác cũng vậy. cụ thể, dựa trên tỷ lệ độ dày của tường và loại vữa. Thông qua đó:

  • Chiều cao công trình cấp 4 (tỷ lệ H / d) <20 với chất lượng vữa 75; 50
  • Chiều cao nhà cấp 4 <13 chất lượng vữa 25

Trong đó: H là chiều cao nhà cấp 4 và d là chiều dày tường.

Chiều cao nhà cấp 4 bao nhiêu là hợp lý ?, , Tư vấn làm nhà
Nhà cấp 4 đẹp có sân vườn

Trên thực tế, đối với nhà cấp 4 của các hộ gia đình hiện nay, chiều cao nhà cấp 4 được chia thành 3 mức cơ bản. Đối với những hộ gia đình có nhu cầu làm nhà ít thì chiều cao tiêu chuẩn của nhà là từ 2,4 đến 2,7m, đối với nhà có yêu cầu không gian cao thì chiều cao trung bình từ 3 đến 3,3m, còn đối với nhà cấp 4 có chiều cao là bắt buộc. gian, chiều cao của ngôi nhà là 3,6 đến 5 m.

Ngoài ra, còn phụ thuộc vào tính chất, thiết kế của nhà cấp 4 cũng như các phương án quy hoạch, điều kiện khí hậu từng vùng tương ứng. Sau đó, chiều cao của mô hình này thay đổi tương ứng. đặc biệt:

Chiều cao nhà cấp 4 có gác lửng

Nhà cấp 4 có gác lửng là mẫu nhà rộng rãi, thoáng mát. Chiều cao tiêu chuẩn của nhà cấp 4 có gác lửng trên thực tế được xác định dựa trên chiều cao tầng 1 của ngôi nhà.

Chiều cao nhà cấp 4 có gác lửng 
Chiều cao nhà cấp 4 có gác lửng tiêu chuẩn được xác định bằng chiều cao tầng 1.

Chiều cao tiêu chuẩn của tầng lửng ở tầng 1 sẽ dao động trong khoảng 7 m. Riêng tầng lửng sẽ cao từ 2,2 đến 2,5 m. Chiều cao này vừa đảm bảo sự hài hòa trong tổng thể kiến ​​trúc vừa giúp việc sắp xếp đồ đạc trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn. Nó cũng mang đến sự thoải mái tối đa cho các thành viên trong gia đình khi sinh hoạt trong không gian này. Hiển thị thêm Hãy     thuê một ngôi nhà và trải nghiệm nó “mãi mãi”!

Chiều cao nhà cấp 4 mái thái

Chiều cao của những mẫu nhà cấp 4 mái thái khác nhau tùy thuộc vào khu đất xây dựng. Đặc biệt, nếu diện tích nhà từ 100 m2 đến 150 m2 thì chiều cao của nhà từ 3,6 đến 4 m. Đối với những ngôi nhà có diện tích nhỏ hơn thì chiều cao mái từ 3 đến 3,3m, căn cứ vào diện tích xây dựng thực tế mà các kiến ​​trúc sư đưa ra gợi ý chi tiết cho gia chủ về chiều cao của ngôi nhà.

Chiều cao nhà cấp 4 bao nhiêu là hợp lý ?, , Tư vấn làm nhà
Chiều cao của các mẫu nhà cấp 4 mái thái tùy thuộc vào diện tích của ngôi nhà.

Chiều cao công trình nhà cấp 4 mái tôn, mái bằng

Trong quá trình thi công, chiều cao nhà cấp 4 lợp tôn, mái bằng được quy định tương tự như chiều cao tiêu chuẩn của nhà cấp 4, vì việc xây dựng mái tôn hay mái bằng không có gì đặc biệt như nhà có gác lửng hay gác lửng. Có nghĩa là chiều cao nhà của hai kiểu mái này dao động từ 2,4 – 2,7 m đối với phòng thấp, 3 – 3,3m đối với phòng vừa và từ 3,6 – 5 m đối với phòng cao.

Chiều cao nhà cấp 4 bao nhiêu là hợp lý ?, , Tư vấn làm nhà
Chiều cao nhà cấp 4 lợp tôn, mái bằng được quy định theo tiêu chuẩn chiều cao nhà cấp 4

Các yếu tố quyết định chiều cao thực tế của nhà cấp 4 là gì?

Như đã nói ở trên, chiều cao của nhà cấp 4 phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Thật vậy, nó phụ thuộc vào kích thước của ngôi nhà; Chức năng của từng phòng; điều kiện khí hậu và kinh tế của mọi hộ gia đình. Ảnh hưởng của các yếu tố này được mô tả chi tiết dưới đây:

Diện tích của ngôi nhà

Với những ngôi nhà cấp 4 có diện tích rộng rãi, thoáng mát. Thì những mẫu thiết kế nhà cấp 4 cũng không cần quá chiều cao. Vì không gian bên trong nhà vốn đã rộng và thoải mái. Nếu ngôi nhà quá cao sẽ tạo ra sự trống trải không cần thiết. Chiều cao của ngôi nhà tại thời điểm này vì thế mà nằm trong khoảng từ 3 đến 3,3m đối với những mẫu nhà cấp 4 có diện tích nhỏ hẹp. Nó thường có chiều cao nhà từ 3,6 m trở lên. Để giảm bớt cảm giác bừa bộn khiến không gian bên trong chật chội.

Việc xác định chiều cao của ngôi nhà dựa trên diện tích của ngôi nhà sẽ giúp đảm bảo tính thẩm mỹ cho phòng sinh hoạt chung. Vừa tạo không gian sống lý tưởng cho con người.

Chức năng của từng phòng

Có rất nhiều phòng trong một ngôi nhà cấp 4, và mỗi phòng đều có những chức năng khác nhau. Dựa trên các chức năng này, các kiến ​​trúc sư đã phát triển các phạm vi chiều cao riêng cho từng phòng.

Ví dụ như ở phòng khách, chức năng chính của phòng là tiếp khách. Đây cũng là không gian thể hiện cá tính, gu thẩm mỹ, vị trí và đẳng cấp của gia chủ. Vì vậy, nó phải tạo cho người ngồi cảm giác thoáng đãng, rộng rãi. Chiều cao phòng vì vậy sẽ cao hơn phòng khách. Trung bình là từ 3,6 m đến 5 m.

Chiều cao nhà cấp 4 bao nhiêu là hợp lý ?, , Tư vấn làm nhà
Chiều cao phòng khách từ 3,6 m đến 5 m²

Ở những không gian như phòng ngủ, phòng ăn và phòng bếp nên đề cao sự ấm cúng, gần gũi giữa các thành viên trong gia đình. Vì vậy, chiều cao phòng thường ở mức trung bình và dao động từ 3 m đến 3,3 m.

Phòng chứa đồ và phòng tắm là những phòng có nhu cầu sử dụng ít. Do đó, chiều cao của nó nhỏ, chỉ từ 2,4 m đến 2,7 m.

Điều kiện thời tiết

Ngoài các đặc điểm liên quan đến diện tích, chức năng của các phòng. Thì điều kiện thời tiết khí hậu cũng là một trong số các nhân tố ảnh hưởng đến chiều cao của nhà cấp 4.Xem thêm  Giải pháp thiết kế nhà nhỏ 16m2 siêu tiện nghi

Chiều cao nhà cấp 4 bao nhiêu là hợp lý ?, , Tư vấn làm nhà
Nhà cấp 4 với các sản phẩm Việt cho người Việt Nam

Cụ thể tại những nơi có khí hậu nắng nóng quanh năm, như khu vực miền Trung và miền Nam ở nước ta. Thì nhu cầu sử dụng điều hòa hay các thiết bị làm mát tương đối cao. Nếu nhà cấp 4 xây cao thì việc lãng phí điện năng tiêu thụ sẽ xảy ra. Vậy nên, tại những khu vực này, nhà cấp 4 thường chỉ được xây dựng ở mức chiều cao trung bình.

Ở những nơi có khí hậu ôn hòa, mát mẻ như miền Bắc Việt Nam. Thì việc xây nhà cấp 4 cao rất được khuyến khích. Vì nó giúp lưu thông không khí trong nhà, lại đem đến cảm giác mát mẻ, dễ chịu cho con người. Tuy nhiên, việc xây nhà cao cũng sẽ dẫn đến khá nhiều sự tốn kém trong chi phí. Nên đa số mọi người vẫn chọn cách xây nhà cấp 4 ở độ cao trung bình, từ 3.3m đến 3.6m.

Điều kiện kinh tế của hộ gia đình

Thực tế, việc bạn xây nhà cấp 4 cao hơn thì chi phí bạn bỏ ra cũng phải cao lên một mức tương ứng. Các chi phí ở đây bao gồm cả chi phí thiết kế, chi phí nguyên vật liệu, nhân công đến chi phí giám sát, bảo dưỡng công trình. Chính vì vậy trước khi xây nhà cấp 4, bạn cần phải cân nhắc chọn chiều cao của nhà phù hợp với điều kiện kinh tế thực tế của mình. Làm sao để mọi thứ ở mức vừa phải nhưng vẫn cho hiệu quả ở mức cao nhất.

Chiều cao nhà cấp 4 bao nhiêu là hợp lý ?, , Tư vấn làm nhà
Chiều cao của nhà cấp 4 phụ thuộc điều kiện kinh tế của hộ gia đình

Một vài mẫu nhà cấp 4 ở có chiều cao xây dựng lý tưởng

Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng cao 3.6m

Với khí hậu ôn hòa mát mẻ, thì việc xây dựng nhà gác lửng có chiều cao từ 3.6m trở lên được đánh giá là phương án tối ưu nhất. Vì nó vừa đem đến một không gian rộng và thoáng trong nhà. Vừa tạo nên những vẻ đẹp đặc biệt trong thiết kế, giống như mẫu nhà có gác lửng ngay dưới đây.

Nhìn vào mẫu nhà này, chắc chắn bạn sẽ không hề cảm thấy bất kỳ sự bí bách, khó chịu nào. Mặc dù diện tích nhà trên thực tế khá là khiêm tốn. Bởi ngôi nhà này sở hữu tầng lửng bên trên cao hơn 2m.

Chiều cao nhà cấp 4 bao nhiêu là hợp lý ?, , Tư vấn làm nhà
Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng cao 3.6m

Việc sử dụng màu đen nâu đậm kết hợp cùng màu trắng xám của tường và đỏ cam của mái, đưa người nhìn đến những cảm giác dễ chịu và thoải mái. Ánh sáng màu vàng ấm áp khiến người ta mong muốn trở về nhà sau mỗi giờ lao động mệt mỏi. Với chiều cao tương đối lớn, mẫu nhà gác lửng này là thiết kế không thể bỏ qua. Nếu bạn mong muốn có một không gian sống lý tưởng trong một diện tích nhà nhỏ hẹp.

Mẫu nhà cấp 4 mái thái cao 3.2m đến 3.5m

Mẫu nhà cấp 4 mái thái này được xây dựng trên một mảnh đất 6x12m. Nhìn qua thì hẳn có người sẽ nghĩ rằng, ngôi nhà này phải có diện tích lớn hơn thế. Bởi nó bề thế đến vậy cơ mà? Nhưng thực tế thì diện tích của nó chỉ là 6x12m và chính độ cao vừa phải đã tạo nên hình ảnh một ngôi nhà rộng lớn mà bạn đang thấy.

Chiều cao nhà cấp 4 bao nhiêu là hợp lý ?, , Tư vấn làm nhà
Mẫu nhà cấp 4 mái thái cao 3.2m đến 3.5m

Vì nhà có đến 3 phòng ngủ, nên chiều rộng của nhà tương đối lớn. Việc chọn chiều rộng nhà nằm trong khoảng từ 3.2 đến 3.5m cho hiệu quả tối đa. Khi nó tạo ra sự thông thoáng, rộng rãi cho không gian bên trong. Lại làm cho tất cả mọi thứ bên ngoài trở nên hài hòa với nhau.Xem thêm  Top những mẫu nhà 2 tầng 1 tum ở đẹp ấn tượng nhất

Nhà cấp 4 mái thái sử dụng những gam màu tươi sáng làm màu tường. Màu xanh dương cho mái ngói, màu gỗ sáng cho cửa chính. Tất cả tạo nên một sự kết hợp đẹp mắt và ấn tượng mà ít có thiết kế nhà mái thái ở nông thôn nào có được. Đây sẽ là một gợi ý hoàn hảo cho những ai đang phân vân về chiều cao phù hợp cho nhà cấp 4 mái thái.

Mẫu nhà cấp 4 mái tôn cao 3m

Hiện đại và tinh tế là hai tính từ phù hợp nhất để nói đến mẫu nhà cấp 4 mái tôn ở này. Không sử dụng màu đỏ tươi của các loại mái tôn thông thường. Mẫu nhà này đã dùng tôn giả ngói màu đen nâu để làm nổi bật nét phá cách và đặc biệt trong thiết kế của mình. Mái tôn màu đen nâu kết hợp cùng sơn tường màu ghi xám. Tạo thành một tác phẩm nghệ thuật hiện đại, đẹp đến từng chi tiết.

Chiều cao nhà cấp 4 bao nhiêu là hợp lý ?, , Tư vấn làm nhà
Mẫu nhà cấp 4 mái tôn cao 3m

Chiều cao của nhà không quá lớn, chỉ trên 3m một chút. Nhưng với thiết kế ô cửa vòm ở phần sát mái, nhà cấp 4 này đã “hack” chiều cao một cách đáng kể. Sân nhà phía trước cũng được thiết kế rộng rãi, chủ nhà có thể cải tạo thành nơi thư giãn. Hoặc bố trí thêm cây cảnh để trang trí thêm cho không gian.

Nếu bạn thích những điều đặc biệt đến từ những thứ giản đơn. Hay yêu thích nét hiện đại trong một thiết kế nhà ở. Thì nhà cấp 3 mái tôn giả ngói này sẽ là gợi ý tuyệt vời.

Mẫu nhà cấp 4 mái bằng cao 3m

Nhà cấp 4 mái bằng luôn đem đến cho người ta những ấn tượng đặc biệt bởi sự đơn giản trong những chi tiết thiết kế của nó. Nhìn qua, bạn có thể sẽ cảm thấy nó mờ nhạt. Nhưng nếu nhìn lại một lần nữa, bạn sẽ thấy nó chứa đựng sự thu hút khó cưỡng. Như mẫu nhà mái bằng tại ngay dưới đây.

Chính bởi thiết kế mái dạng đổ bằng, nên mẫu nhà này sẽ cho ta cảm giác hơi thấp một chút. Nhưng thực tế thì chiều cao của nó vẫn đạt chuẩn và vẫn tạo ra được sự thoáng, mát bên trong ngôi nhà.

Sự kết hợp màu sắc trong nhà mái bằng này khá là đơn giản. Chỉ là màu trắng kem, xanh da trời nhẹ và màu đen của khung cửa ra vào. Nhưng lại thể hiện sự tinh tế đến tuyệt đối. Đây sẽ là một không gian nghỉ ngơi thư giãn tuyệt vời, khi ngôi nhà thì đẹp nhẹ nhàng còn không gian xung quanh thì nhiều cây xanh.

Chiều cao nhà cấp 4 bao nhiêu là hợp lý ?, , Tư vấn làm nhà

cấp độ nhà 4 cho gia đình trẻ cấp 4 nhà với Thái

Nhà cấp 4 mái lệch cao 3.2m

Bạn yêu thích sự phá cách và sáng tạo? Bạn mong muốn có một ngôi nhà đẹp nổi bật và mang một cái gì đó “bất quy tắc”? Vậy thì đích thị mẫu nhà cấp 4 mái lệch ở ngay dưới đây được sinh ra để dành cho bạn.

Mẫu nhà cấp 4 mái lệch này cũng có chiều cao tương ứng với nhà cấp 4 mái thái. Nhưng thiết kế mái nhà có phần đặc trưng và phá cách hơn. Khi nó không nằm trên một thể thống nhất mà tách ra làm hai phần riêng biệt. Điều này cũng khiến cho phần mái nhà trông có vẻ cao hơn những mẫu nhà bình thường khá nhiều.

Chiều cao nhà cấp 4 bao nhiêu là hợp lý ?, , Tư vấn làm nhà
đẹp cấp 4 nhà 100 m2

Sơn tường nhà cấp 4 mái lệch không sơn một khối như các mẫu nhà thông thường mà dùng các đường gạch nối dài để tạo điểm nhấn. Hơn nữa, màu của các đường gạch nối cũng không giống nhau. Điều này tạo nên những điểm nhấn màu sắc hết sức ấn tượng. Hai bên thềm nhà được lát gạch màu đen cũng khiến cho ngôi nhà trở nên đặc biệt hơn rất nhiều. Nếu bạn là người có quỹ đất rộng, thì thiết kế này rất đáng để lưu tâm.

Chiều cao nhà cấp 4 bao nhiêu là hợp phong thủy? Cách tính chi tiết!

Với những gia đình chưa có đủ kinh tế để xây ngôi nhà cao tầng thì nhà cấp 4 chính là giải pháp hiệu quả nhất. Để xây ngôi nhà cấp 4 vừa tiết kiệm chi phí mà không gian vẫn đẹp và thoáng không phải ai cũng biết. Vậy nên xây dựng nhà cấp 4 cao bao nhiêu để đáp ứng được yêu cầu trên.Nguyên tắc thiết kế nhà cấp 4.

Để xây dựng nhà cấp 4 tiết kiệm và có không gian sống thoáng thì cần phải đảm bảo các nguyên tắc sau:
Các chức năng của ngôi nhà cần được xác định rõ: Cần xác định rõ các khu vực trong nhà và bố trí hợp lý khi thiết kế, có thể nhờ các nhà thiết kế để thiết kế ngôi nhà.
Xác định hướng xây ngôi nhà phù hợp với tuổi tác của gia chủ và hợp phong thuỷ
Bố trí các phòng trong nhà cho phù hợp, cửa đi cũng phải thiết kế đẹp và tạo không gian thoáng đãng, rộng rãi cho ngôi nhà của bạn.
Chọn tông màu hợp với phong thuỷ và gắn kết các bộ phận trong nhà.
Chiều cao nhà cấp 4 bao nhiêu là hợp lý ?, , Tư vấn làm nhà

Tư vấn thiết kế nhà cấp 4.

Tuỳ theo diện tích của mảnh đất để thiết kế ngôi nhà của bạn. Với diện tích rộng nhưng chi phí xây dựng ít thì nên xây một phần diện tích, phần còn lại thiết kế để làm sân và chỗ để xe. Nên chia ngôi nhà thành hai không gian riêng gồm:

Không gian tĩnh: phòng ngủ
Không gian động: phòng khách và bếp
Sân và nhà nên phân cách bởi hành lang, ngoài sân có thể bố trí ghế đá, bàn ghế trà hoặc xích đu. Nên sử dụng tôn lạnh, gạch kính lấy sáng để tiết kiệm chi phí, thân thiện với thiên nhiên.

Số lượng Mặt bằng cấp 4 dựa trên các yếu tố xác định Điểm khí hậu nơi xây dựng: ở vùng khí hậu ôn đới, tường mát độ cao khoảng 3,4m đến 3,6m.

Chiều cao nhà cấp 4 bao nhiêu là hợp lý ?, , Tư vấn làm nhà
Kích thước nhà:

Nếu có nhà rộng thì nên xây tường bằng chiều cao trung bình từ 3m đến 3,3m. Nếu diện tích nhà khoảng 100m  2   đến 150m  2   thì tường cao từ 3,6m đến 4m.

Điều kiện kinh tế:

Nhà càng cao thì tường càng cao, chi phí vật liệu và nhân công tăng lên. Do đó, hãy xây tường cao phù hợp tùy thuộc vào tình hình kinh tế của gia chủ.

Công năng sử dụng cửa từng phòng, mục đích sử dụng:

Khi xây phòng khách chiều cao phòng khách khoảng 3,6 m đến 5 m, các phòng như bếp, phòng ngủ, phòng ăn, phòng làm việc khoảng 3 m đến Cao 3,3m.

Phòng tắm, bãi đậu xe và nhà kho có thể thấp hơn khoảng 2,4 m đến 2,7 m.
Điển hình là chiều cao của nhà cấp 4 có 3 mặt bằng: phòng thấp từ 2,4m đến 2,7m;

Mặt bằng trung bình từ 3m đến 3,3m; Phòng cao từ 3,6 m đến 5 m.

Mẫu nhà cấp 4 về phía tây nam, đông nam

Chiều cao nhà cấp 4 bao nhiêu là hợp lý ?, , Tư vấn làm nhà

Chiều cao nhà cấp 4 bao nhiêu là hợp lý ?, , Tư vấn làm nhà
cấp 4 nhà với vùng ngoại ô

Video Chiều cao nhà cấp 4 bao nhiêu là hợp lý

Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết Chiều cao nhà cấp 4 bao nhiêu là hợp lý! UMA hi vọng đã mang đến thông tin hữu ích cho bạn. Xem thêm các bài viết cùng danh mục Tư vấn làm nhà. Mọi ý kiến thắc mắc hãy comment bên dưới, chúng tôi sẽ phản hồi sớm nhất có thể. Nếu thấy hay hãy chia sẻ bài viết này cho nhiều người được biết. UMA chúc bạn ngày vui vẻ.

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top