Kỹ thuật trồng hoa hồng cắt cành và 12 điều cần lưu ý

Hoài Lê - 1 năm trước

Bạn đang tìm kỹ thuật trồng hoa hồng cắt cành hãy để Nội Thất UMA gợi ý cho bạn qua bài viết Kỹ thuật trồng hoa hồng cắt cành và 12 điều cần lưu ý nhé.

New Page

Cách trồng hoa hồng từ giâm cành – Đảm bảo độ tươi và hoa 100%

13 Tháng năm 2020 |

Cách trồng hoa hồng từ cành cây cách trồng hoa hồng từ cành

Phương pháp trồng hoa hồng từ cành này dường như không có gì lạ đối với những người trồng hoa. Tuy nhiên, để cành có sức sống tốt nảy mầm và nở hoa thành công Có vẻ như không nhiều người làm được. Người ta thường chặt từ những cây thân thảo. Nhưng bây giờ phương pháp này cũng áp dụng cho cây lâu năm như hoa hồng.

mục lục ẩn

1 Chuẩn bị

2 lời khuyên về cách trồng hoa hồng từ cành

2.1 Bước 1: Cắt hoa và nụ trên gốc cây.

2.2 Bước 2: Tỉa lá trên cành.

2.3 Bước 3 Cắt tỉa cành giâm

2.4 Bước 4: Ngâm thuốc kích thích khô

2.5 Bước 5: Hốt cánh

2.6 Bước 6: Phủ ngoại kiểm cho cây

2.7 Bước 6: Kiểm tra cây thường xuyên sau khi trồng

3 Ngày hôm sau bạn có tâm trạng

4 đợt trồng hoa hồng từ cành giâm

Hoa hồng dễ trồng nhưng không đảm bảo năng suất 100% trên tất cả các cành, khoảng 10% số cành không nảy mầm được. Vì vậy tốt nhất bạn nên lấy nhiều cành giâm, tuy nhiên nếu bạn cắt tỉa những cây hồng khỏe mạnh và làm theo hướng dẫn dưới đây Xác định số lượng cây con có khả năng thành công cao nhất.

chuẩn bị cho mình

  • kéo cắt hoa
  • hoa hồng trưởng thành
  • thuốc kích thích ra rễ
  • thùng xốp
  • Cát, mùn, phân bón hữu cơ
  • Túi nylon

Hướng Dẫn Trồng Hoa Hồng Từ Cành

Bước 1: Cắt hoa và nụ trên gốc cây.

  • trồng hoa hồng bằng cành trồng hồng bằng canh

Chọn một cành hồng khoảng 30 cm, có thể thêm 45 cm. Phần ra lá tốt nhất trên cành cây chính là cành cành,chứ không phải là phần giữa các cành. Cắt bỏ bỏ hoa và nụ hoa dọc theo cành vừa cắt. Hoa sẽ tiêu thụ hết năng lượng, cản trở việc kích thích thân cây tập trung dinh dưỡng cho cành giâm ra lá. Như vậy khác với cách chiết can cành hồng, cành hồng để cây la phương pháp cành từ cành cá nhân hóa việc cắt rời thân.

Bước 2: Tỉa bớt lá trên cành giâm

Tỉa hết lá trên cành giâm, chỉ chừa lại 2 lá đọt. Sau đó, cắt bỏ phần thân ngay phía trên 2 lá này. Bỏ bớt các lá thừa giúp cây tập trung năng lượng để kích rễ. Tuy nhiên, cành dâm vẫn cần tiếp tục quang hợp và tự hút dinh dưỡng cho đến khi rễ mới hình thành. Đó là lý do bà con nên giữ lại một cặp lá cho cây.

tưới hoa hồng Nước tưới cho cây hoa hồng

Có thể bạn quan tâm

Tưới nước cho hoa hồng thế nào là đúng?

Chi tiết

Bước 3: Cắt nhánh cho cành giâm

  • Cách trồng hoa hồng từ cành cây cách trồng hoa hồng từ cành

Dùng dao sắc cắt một vết ngang vào vết cắt cũ của cành giâm. Lúc này tại điểm gốc của cành giâm đã xuất hiện nốt sần do dồn ứ dinh dưỡng. Sau đó, cắt vào phần dưới của cành khoảng 0,5 cm, tách thân cây thành các khứa nhỏ.

Bước 4: Ngâm thuốc kích thích rễ

Tuy không thực sự cần thiết, nhưng sử dụng thuốc kích thích ra rễ thúc đẩy cây mọc rễ nhanh hơn. Thuốc kích rễ gồm Hormon rễ dạng bột, nước và gel. Tuy nhiên nên dùng loại hormon kích rễ dạng bột cho hoa hồng. Đàu tiên, làm ẩm phần cắt của hoa hồng bằng nước. Sau đó nhúng nó vào hóc-môn kích thích ra rễ. Phủi bớt phần bột thừa bám xung quanh.

Bước 5: Trồng cành

Đổ hỗn hợp đất và phân bón vào bầu, cần đảm bảo bầu cao hơn 15 cm. Chọc một lỗ bề mặt bầu. Sau đó cẩn thận chèn cành giâm vào, hạn chết làm rớt bột kích rễ. Nhẹ nhàng ém chặt đất xung quanh thân cây. Cuối cùng là tưới nước quanh gốc.

Bước 6: Phủ màng che cho cây

Sử dụng túi nylon bọc có thể cả cây xếp tầng, đăng ảnh chụp ảnh của bạn. Tuy nhiên, có thể giúp bạn trong cuộc sống của bạn. Đó là một ngày tốt lành cho tôi. Có thể cắm một cái vào chậu để có thể giúp giữ lớp bọc khỏi lá chạm. Tui nilong cũng cần được thông hơi một chút để hơi nước có thể thoát ra ngoài. Để bảo vệ sức khỏe cho người thân của bạn, bạn sẽ có thể bảo vệ sức khỏe của người thân của bạn.  

hoa hồng misaki Hoa hồng Misaki

You can you quan tâm

Hoa hồng Misaki – “gái Nhật sexy” với bộ âu phục Elsa

Chi tiết

Bước 6: Kiểm tra cay thường xuyên sau khi trồng

  • Cách trồng hoa hồng bằng cành giâm 2 cách trồng hồng bằng cành 2

Cây mất khoảng 2 tuần để bén rễ. Trong thời gian này phải luôn đảm bảo đất đủ ẩm. Kiểm tra rễ bằng cách kéo nhẹ thân cây nếu cây đủ khỏe. Gốc cây lộ ra rễ liti. Giâm cành có thể được cấy vào bầu hoặc xuống đất ngay khi chúng bén rễ. hoặc khi lá non bắt đầu xuất hiện dọc theo thân cây

Khi nào tôi nên giâm cành?

giâm cành có thể được thực hiện bất cứ lúc nào Tuy nhiên nên tỉa từ những cành non và mới. sẽ đơm hoa kết trái hơn cành già khô héo. Mùa xuân hoặc đầu mùa hè là thời điểm tốt nhất để lấy chồi non. Nên tỉa vào buổi sáng khi cây còn ẩm.

Ngoài ra, tránh cắt cành khi cây đang nở hoa. Hệ thống trong thân cây tập trung vào việc ra hoa thay vì tạo rễ. Vì vậy, giâm cành lúc này rất khó ra rễ. Nếu bạn cần nhân giống khi nở hoa. Nó là cần thiết để cắt hoa và chồi từ cành.

Mẹo trồng hoa hồng từ giâm cành

Điều quan trọng trong việc cắt tỉa là các dụng cụ cắt phải rất sắc bén. Kéo sắc kém có thể làm gãy cành. thay vì một nhánh gọn gàng Điều này có thể làm cho cành giâm dễ bị nấm thối, ngoài ra bà con nên rửa sạch dụng cụ cắt tỉa trước và sau khi cắt tỉa để tránh lây lan bệnh tật.

Hoa thiên nga size 12 cach kich bong cho hoa hong12

Có thể bạn quan tâm

6 cách cắm hoa cho hoa hồng mùa khô

thông tin chi tiết

Hầu hết hoa hồng là cây ghép. Trong đó có những cành thu được từ hoa hồng kiểng. Ghép trên gốc ghép khỏe hơn. Kết quả là những cây hoa hồng đẹp, có sức sống mạnh mẽ và dễ thích nghi. Nhưng nếu bà con cắt cành từ cây ghép Khi đó những cây thành lập thường yếu ớt, thiếu sức sống của cây mẹ. Vì vậy, rất khó để cắt một nhánh từ cây ghép vì người ta không biết cây sẽ như thế nào.

Mặt khác, nhiều giống hoa hồng bụi là thuần chủng. không ghép Giâm cành từ những cây này thường thành công và khỏe như cây mẹ, vì vậy hoa hồng bụi thường là lựa chọn tốt cho những người mới bắt đầu nhân giống hoa hồng.

4.7/5 – (3 bình chọn)

Tiết kiệm

Cách trồng hoa hồng bằng cành để ra hoa đẹp nhất

Ảnh từ Fao.Org.VnFao.Org.Vn 09/11/2022 (09/11/2022)

đánh giá bài viết

5/5 – (15 bình chọn)

Nếu bạn đang đau đầu nghĩ cách trồng hoa hồng nhanh và đúng loại hoa mà mình yêu thích. Phương pháp trồng hoa hồng bằng giâm cành là giải pháp hoàn hảo.

Google Traction

Google แปลภาษา


Video Kỹ thuật trồng hoa hồng cắt cành và 12 điều cần lưu ý

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top