Phân biệt sưa đỏ và sưa trắng và 13 điều cần lưu ý

Hoài Lê - 1 năm trước

Bạn đang tìm phân biệt sưa đỏ và sưa trắng hãy để Nội Thất UMA gợi ý cho bạn qua bài viết Phân biệt sưa đỏ và sưa trắng và 13 điều cần lưu ý nhé.

New Page

kiến thức phong thủy

Cách phân biệt gỗ sưa đỏ và bạch hổ đơn giản nhất hiện nay.

Posted on 18 Tháng Mười Một 2020 25 Tháng Hai 2022 by Vinh Dinh

svg%3E cach-nhan-biet-goi-go-sua-va-sua-trang

18 tháng 11

Nội dung

  • 1. Bạch hổ là gì?
  • 2. Cây lưỡi hổ đỏ là gì?
  • 3. Cách nhận biết cây lưỡi hổ đỏ và cây lưỡi hổ đỏ như thế nào cho đúng?
    • cảm nhận qua những chiếc lá
    • cảm nhận qua hoa
    • Nhận biết qua thân và quả
    • nhận thức qua gỗ
  • 4. Mua vòng gỗ hổ đỏ tứ quý ở đâu?

đánh giá bài viết

Sú đỏ và sú trắng là hai loại cây được trồng phổ biến ở Việt Nam hiện nay. Tuy nhiên, giá trị kinh tế của hai loại cây này rất khác nhau. Nếu phổ biến trồng cây bạch hổ có giá trị kinh tế thấp chủ yếu để lấy bóng mát và lọc không khí. Cây sú đỏ có giá trị kinh tế cao. Đó là lý do tại sao bạn nên biết cách phân biệt hổ đỏ và hổ trắng. trong bài viết hôm nay Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về 2 loại cây này và cách nhận biết hổ đỏ và bạch hổ đơn giản nhất.

1. Bạch hổ là gì?

Cây bạch hổ còn có tên gọi là hồng thối, bạch hồng, hoàng hoa lê, hoàng hoa lê, gỗ bạch hổ có giá trị kinh tế không cao nên thường được trồng để lấy bóng mát. Bạch hổ là loại cây dễ trồng. Có một tán lớn. Nó chủ yếu được trồng ở công viên, đường phố để lọc không khí. Bạch hổ là cây ưa sáng thích hợp trồng ở nơi có độ ẩm cao thích hợp với môi trường nhiệt đới. Ngoài tác dụng thanh lọc không khí, bạch hổ còn được trồng trong các khu rừng bảo vệ để giúp ngăn chặn lũ lụt. Bạch hổ rất dễ chăm sóc, chỉ cần tưới nước 1-2 lần/tuần là bạn có thể dễ dàng bắt gặp loài cây này trên đường.

svg%3E go-sua-do-va-go-sua-trang

Gỗ dác màu đỏ (trái) và trắng (phải)

2. Cây lưỡi hổ đỏ là gì?

ต้นเสือแดงมีชื่อเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า ต้นแก่นแดง มะขวิด และพะยูงเน่า นี่คือต้นไม้ที่จัดเป็นไม้หายากที่ต้องปกป้อง เช่นเดียวกับเสือแดง เสือขาวปลูกตามทางเท้า สวนสาธารณะ ไม้แดงใช้ทำโต๊ะและเก้าอี้บูชา พระพุทธรูป เทพเจ้าแห่งความมั่งคั่ง ที่ดิน ฯลฯ เปลือกต้นสีน้ำตาล เนื้อไม้แข็งแรง ใบกว้าง สานสลับกัน ต้นเสือแดงมีอัตราการเจริญเติบโตเร็วเหมาะสำหรับสภาพแวดล้อมที่มีแสงมากและมีดินร่วนซุย เพื่อดูแลต้นซู่โด่ที่โตเร็ว ผู้ปลูกจำเป็นต้องรดน้ำต้นไม้เป็นประจำ ดินต้องมีความชื้น มีรูพรุน และมีการระบายน้ำดีอยู่เสมอ

โปรดอ่านเพิ่มเติม: เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับไม้อินเดีย Vuong Moc Tu Dan

svg%3E go-sua-do

ภาพต้นเสือแดง

3. วิธีการจำแนกต้นเสือแดงและเสือแดงอย่างถูกต้อง

Cây sưa được chia làm 2 loại đó là Sưa Đỏ và Sưa Trắng, tuy nhiên về giá trị kinh tế Sưa Đỏ lại mang giá trị cao hơn nhiều lần Sưa Trắng, gỗ Sưa Đỏ được mua với giá cao, được xuất khẩu sang Trung Quốc để làm đồ mang yếu tố tâm linh. Chính vì thế nếu bạn nên biết cách phân biệt gỗ Sưa Đỏ và trắng để không bị các đối tượng buôn bán lừa gạt. Dưới đây là những cách phân biệt Sưa Đỏ và Sưa Trắng chuẩn xác, đơn giản mà bạn không nên bỏ qua.

Nhận biết qua lá cây

Lá cây là một trong những bộ phận đầu tiên và dễ nhận biết nhất để giúp người mua phân biết Sưa Trắng Sưa Đỏ. Lá của cây Sưa Trắng mọc đối xứng nhau, còn Sưa Đỏ lại mọc so le. Lá Sưa Đỏ sẽ dài từ 15- 30cm, cuống dài 8 – 20cm, không có lông, lá chét hình bầu dục hoặc trái xoan, chóp nhọn, ngắn, có 9 – 10 cặp gân nhỏ ở cuống lá. Ngoài ra người mua cũng có thể phân biệt bằng cách vò nát hai loại lá này, lá Sưa Đỏ sẽ có mùi hăng hắc, còn lá Sưa Trắng không có mùi đó.

svg%3E la-cay-sua-do-sua-trang

Nhận biết qua hoa

Hoa Sưa Đỏ thường mọc thành chùm, cánh nhỏ, màu vàng nhạt. Hoa Sưa Trắng cũng mọc thành chùm những cánh hoa lớn, màu trắng. Chính vì thế bạn chỉ cần nhìn màu sắc, kích thước của cánh hoa là có thể phân biệt được hai loại cây này.

svg%3E go-sua-co-may-loai-2

Nhận biết qua thân cây và quả

Khi cây trưởng thành bạn có thể phân biệt dựa vào thân và quả. Cây Sưa Đỏ thân mốc, xù xì, cây già vỏ sẽ nứt dọc. Thân cây Sưa Trắng có màu xanh, nhẵn, không xù xì. Quả cây Sưa Đỏ mọc thành chum còn Sưa Trắng mọc đơn. Quả Sưa Đỏ sẽ có 1 – 2 hạt còn Sưa Trắng sẽ không có hạt. Ngoài ra kho bạn đốt hạt của Sưa Đỏ sẽ có mùi thối nồng nặc còn hạt Sưa Trắng không có mùi này.

Nhận biết qua gỗ

Một trong những cách phân biệt Sưa Đỏ và trắng chính là dựa vào gỗ của cây. Gỗ Sưa Đỏ có màu đỏ bã trầu, vân nổi lên từng lớp đặc trưng rất đẹp. Thớ gỗ mịn nhỏ có màu hồng đỏ đôi khi xen vào đó là những thớ gỗ màu đen.  Khi bạn cạo sạch lớp bụi bên ngoài gỗ sẽ thấy màu đỏ xuất hiện và có mùi thơm dễ chịu, khi đốt cho cháy từ miếng gỗ có màu trắng ngà thì đó chắc chắn là gỗ Sưa Đỏ. Còn gỗ Sưa Trắng sẽ không có những đặc điểm của gỗ Sưa Đỏ vì thế bạn sẽ rất dễ phân biệt Sưa Đỏ Sưa Trắng dựa vào đặc điểm này.

Giá gỗ sưa: Theo thị trường hiện nay giá gỗ sưa dao động từ 2 – 15 triệu/ 1kg, tùy vào chất lượng vào độ tuổi của gỗ giá đó có thể cao hơn rất nhiều lần. Gỗ sưa dưới 10 năm được coi là hỗ non có giá từ 7 – 10 triệu/ 1kg. Hiện nay đồ thủ công mỹ nghệ với giá thành cao, dùng để làm đồ thờ cúng thường sử dụng gỗ Sưa Đỏ.

Có thể nói về hình thức bên ngoài Sưa Đỏ và Sưa Trắng thường bị nhầm lẫn, tuy nhiên chỉ bạn tinh ý chắc chắn sẽ phân biệt được hai loại cây này. Hy vọng bài viết hôm nay có thể bổ sung cho các bạn thêm nhiều kiến thức bổ ích về hai loài cây này.

4. Mua vòng gỗ Sưa đỏ ở đâu uy tín

Trong cuộc sống, chắc hẳn chúng ta đã gặp rất nhiều những sản phẩm được làm bằng gỗ Sưa Đỏ. Tuy nhiên để phân biệt, và mua đúng loại gỗ này thì cũng rất khó. Đến với, Đồ Gỗ Vinh Đính, với 40 năm trong nghề điêu khắc tại làng gỗ ở Từ Sơn – Bắc Ninh. Chuyên cung cấp các sản phẩm như vòng tay gỗ phong thủy, vòng tràng hạt tượng gỗ phong thủy, đồ gỗ nội thất cao cấp. Cam kết sản phẩm chất lượng, bảo hành tận tâm và giá hợp lý nhất trên thị trường.

Liên hệ tư vấn về sản phẩm:

Địa chỉ: ĐỒ GỖ VĨNH ĐÌNH, ngã tư Nguyễn Văn Cừ, Phù Khê Thượng, Từ Sơn, Bắc Ninh

SĐT: 0387.988.996

Tin tức liên quan:

  • Gỗ sồi đỏ là gì? Cách xem gỗ sú đỏ từ chuyên gia Gỗ Sưa Đỏ là gì? Cách nhận biết gỗ Sữa làm từ chuyển giaGỗ sồi đỏ là gì? Cách xem gỗ sú đỏ từ chuyên gia
  • Gỗ dương (gỗ bạch dương) là gì? Nội thất Bạch Dương có tốt không? Gỗ Poplar (gỗ Bạch Dương) là gỗ gì? Làm thế nào để bạn biết phải làm gì với không?Gỗ dương (gỗ bạch dương) là gì? Nội thất Bạch Dương tốt…
  • Tổng hợp cách phân biệt lá to lá nhỏ chính xác nhất mà bạn cần biết. Tổng hợp các cách phân biệt đàn lá to và đàn lá nhỏ chính xác nhất bạn cần biếtTổng hợp cách phân biệt lá to lá nhỏ…
  • Tổng hợp thông tin về tác dụng và cách nhận biết gỗ hoàng đàn tuyết Lạng Sơn Tổng hợp thông tin về tác dụng và cách nhận biết gỗ hoàng đàn tuyết Lạng SơnTổng hợp thông tin về tác dụng và cách phân loại gỗ hoàng đàn…

Mục nhập này đã được đăng trong Kiến thức phong thủy. Đánh dấu permalink.

svg%3E 96b0f65fa497d84408e04d353899bbd7

Vĩnh Định

Gỗ Trầm Hương là gì? – Cách nhận biết gỗ Trầm Hương chính xác nhất

Gỗ Tử Đàn hợp mệnh gì? Ý nghĩa vòng tay gỗ Tử Đàn Ấn Độ

Cách phân biệt cây sưa đỏ và cây sưa trắng cực đơn giản

21/10/2017

Cây sưa đỏ và cây sưa trắng

Cây sưa đỏ có giá trị gì? Cách nhận biết cay sua đỏ

Cây sưa đỏ còn được gọi là cây sưa, cây sưa đỏ, cây huỳnh đàn, cây huỳnh đường, cây trắc thối, huê mộc vàng … và một số tên gọi khác theo từng địa phương ,gỗ sưa thuộc nhóm 1 họ Đậu đang nghiêm cấm khai thác tại Việt Nam

Cây gỗ sưa đỏ thuộc loại gỗ nhóm 1 A, gỗ huỳnh đàn ( tên khoa học làm Dalbergia Tonkinensis Prain) thuộc top những loại thực vật rừng cực kỳ quý hiếm, giá gỗ cao, loại gỗ này dùng để làm các loại đồ gỗ mỹ nghệ đang trong tình trạng nguy cấp và cần được bảo vệ.

Với người chưa bao giờ được gặp thì quả là một chuyện khó để nhận biết.Tuy nhiên thông thường chỉ những người làm trong nghề về đồ gỗ mỹ nghệ mới nhận ra được mùi gỗ và phân biệt, và làm lâu dài họ có thể nhìn gỗ là đoán được , vỏ gỗ sưa đỏ thì sần sùi , gỗ sưa trắng nhẵn và mịn

Cây xanh Hà Đông xin giới thiệu cách phân biệt cây sưa đỏ và cây sưa trắng một số cách dễ dàng và đơn giản, giúp các bạn trồng cây tránh mua phải cây sưa giống không như mong muốn.

—– Tìm hiểu về các loại cây khế từ bonsai tới khế thành phẩm tại đây: cây khế

b8dd8c85b6b05ff

Cây sưa có 2 loại chính đó là sưa đỏ và sưa trắng, ngoài ra còn có cây sưa vàng. Cây sưa đỏ có giá trị kinh tế cao hơn nhiều lần so với cây sưa trắng. Gỗ cây sưa đỏ được mua với giá rất cao xuất khẩu chủ yếu sang Trung Quốc với công dụng chủ yếu là làm đồ mang yếu tố tâm linh nhưng tượng phật a di đà, quả cầu phong thủy,… còn cây sưa trắng chủ yếu trồng để làm cảnh.

Giá gỗ sưa : Giá gỗ sưa dao động từ 2 đến 15 triệu trên 1kg, tùy vào chất lượng và độ tuổi của gỗ. Gỗ sưa có tuổi dưới 10 năm tuổi được gọi là gỗ non, một số vùng đất phía bắc, cây sưa cho ra lõi sớm, 7 – 10 năm sau khi trồng đã có lõi, giá loại này dao động 2 – 3 triệu/ 1kg.

เมื่อเก็บเกี่ยวกระพี้แล้วเราจะเอาเฉพาะแก่นไม้และเปลือกไม้ที่เรากรองออกซึ่งสามารถใช้เป็นฟืนได้ ปัจจุบันตลาดงานวิจิตรศิลป์ที่มีสินค้าสวยงามมากมายยังหายากมาก ราคาของไม้กระพี้แดงมีความผันผวน ส่วนต่างค่อนข้างสูง ขึ้นอยู่กับคุณภาพของไม้และอายุ

คำแนะนำในการระบุไม้อวบน้ำสีแดงและสีขาว

1. ใบเหลื่อมเป็นสีแดง

ใบของต้นเสือขาวมีลักษณะสมมาตร ต้นเสือขาวมีขนาดเล็ก

la

2. แยกแยะสีของลำต้นและผลเบอร์รี่สีแดง

เมื่อแก่ลำต้นเป็นสีแดง ขรุขระ ผลออกเป็นกระจุก ส่วนต้นสีขาว มีสีเขียว ลำตัวเรียบและมีผลเดี่ยว

22019185-20110503153046_cusuadokhonglo

Tóm tắt: Có thể phân biệt kỳ giông đỏ và kỳ nhông trắng qua hình dáng bên ngoài. Cây si đỏ mọc chồng lên nhau, mốc meo, xù xì mọc thành cụm. còn cây giống trắng có lá mọc đối xứng, thân màu xanh, quả đơn nhẵn. Có một cách khác để đốt hạt. Hạt sú đỏ khi đốt có mùi thối nồng. Do đó nó còn được gọi là quả thối. Hạt mọng nước màu trắng khi đốt không có mùi này.

3. Sự khác nhau giữa cây đỏ và cây trắng phụ thuộc vào đặc điểm của hoa và quả.

Trên đây là cách phân biệt hổ trắng và hổ đỏ dễ nhận biết nhất. Có nhiều cách để phân biệt hai loại này như: phân biệt qua hoa, qua hình dáng quả, qua màu sắc thân…

Phân biệt bằng hoa:

– Hoa sú đỏ mọc thành cụm với nhiều cánh nhỏ, màu vàng nhạt.

hoa-sua-do– Hổ trắng: ra từng đàn, cánh to, trắng mềm.

HoaSua-Hanoi2

Đặc điểm nổi bật của quả – Quả sú đỏ có 1 đến 2 hạt, bị cháy và có mùi thối nên gọi là trắc thối – Quả sú trắng không có hạt, chắc thịt, cháy khét, không mùi, phân biệt qua màu sắc thịt quả – Cuống có màu đỏ , kem , xám .Thô ráp .Khi già vỏ cây bị tách ra .- Thân cây bạch hổ có màu trắng , xanh , nhẵn , không sần sùi .

 Tìm hiểu thêm về hoa lan tại đây: Ylang Ylang

Để lại bình luận

thẻ:

Cây công trình, cây sua, cây sua đỏ, cây sua giống, cây trĩu trắng, Cây xanh công trình, mua bán cây trĩ, trồng cây cối, Múi cây xanh.

Chia sẻ bài viết!

  • Facebook
  • Twitter
  • LinkedIn
  • Tiết kiệm

    Pinterest

Google Traction

Google แปลภาษา


Video Phân biệt sưa đỏ và sưa trắng và 13 điều cần lưu ý

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top