Cây tùng la hán hợp mệnh gì và 11 điều cần lưu ý

Hoài Lê - 1 năm trước

Bạn đang tìm cây tùng la hán hợp mệnh gì hãy để Nội Thất UMA gợi ý cho bạn qua bài viết Cây tùng la hán hợp mệnh gì và 11 điều cần lưu ý nhé.

New Page

  • trang chủ
  • Xu hướng – Hướng dẫn
  • Phong thủy

Ý Nghĩa Phong Thủy Của Cây Thông La Hán

Theo dõi Cafeland tạiGoogle_Tin tức_2015

10 năm trước

CafeLand – Nhờ hình dáng bắt mắt và thế cây độc đáo, tùng la hán là một trong những loại cây cảnh được giới nghiên cứu và đam mê phong thủy ưa chuộng.

  • Tuổi của thân cây là gì? Cách chọn cây phong thủy theo năm sinh
  • Cây tiết dê bao nhiêu tuổi? Cách chọn cây phong thủy theo năm sinh

Thông Lahan là gì?

Cây Thông La Hán còn gọi là Tam Địa, Sam Lahan hay Vạn Niên, quả của cây này có hình dáng giống như một vị A La Hán nên được gọi là Thông La Hán. Nếu mọc trong rừng có thể cao 5-7 m.

cây thông linh thiêng

Cây thông được trồng trong chậu đa dạng về hình dáng, chủng loại. Với thế cây tao nhã, sống động và tán lá thường xanh. Nhà máy này là hoàn hảo để hiển thị trong phòng rộng rãi. Nếu trồng bằng đá sẽ cho cảm giác đậm chất núi rừng.

Thông la hán xen lẫn với đá tạo cảm giác đậm chất núi rừng.

Cây tùng la hán phối với đá mang lại cảm giác tự nhiên của núi rừng

Cây tùng la hán có tuổi thọ rất dài, thân chắc khỏe nên được nhiều gia đình ưa chuộng chọn cây gốc rễ to làm bonsai thế kiểng. Những chậu cây tùng la hán bonsai khi trồng trong nhà không những mang lại mảng xanh mà còn giúp trấn trạch, xua đuổi điềm xấu và mang lại may mắn cho gia chủ.

Đối với chậu cây tùng nhỏ trồng theo kiểu để bàn thường là những cây con nhỏ trồng chung với nhau, mang lại sự mới lạ, phong cách, giúp gia đình luôn yên vui, ấm no và hạnh phúc.

Cây cảnh đẹp không thể thiếu trong vườn nhà.

Cây tùng la hán bonsai đẹp không thể thiếu trong vườn nhà.

Các loại cây tùng la hán: có hai loại cây tùng la hán chính là tùng la hán lá dài và tùng la hán lá ngắn. Những cây tùng la hán sống trong tự nhiên có chiều cao từ 10-15m, còn những cây trồng trong chậu chỉ cao khoảng 2-4m.

Chậu trồng cây tùng la hán cũng khá đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng dễ dàng cho bạn lựa chọn phù hợp với không gian nhà mình. Cây tùng la hán có thể được đặt trước nhà, đặt ở bàn làm việc, phòng khách,…

Cây tùng la hán hợp mệnh gì?

Cây tùng la hán đặc biệt hợp với hợp người mệnh Thủy và người mệnh Kim (vì Kim sinh Thủy) để trưng bày, tạo điểm nhấn cho không gian sống.

Theo đó, những người thuộc mệnh Thủy có ngày sinh vào các năm Bính Tý, Quý Tỵ, Nhâm Tuất, Đinh Sửu, Bính Ngọ, Quý Hợi, Giáp Thân, Đinh Mùi, Ất Dậu, Giáp Dần, Nhâm Thìn, Ất Mão.

Những người thuộc mệnh Kim có ngày sinh vào các năm Nhâm Thân, Ất Mùi, Giáp Tý, Quý Dậu, Nhâm Dần, Ất Sửu, Canh Thìn, Quý Mão, Tân Tỵ, Canh Tuất, Giáp Ngọ, Tân Hợi.

Cây tùng La Hán được trồng dọc hàng rào.

Cây tùng la hán được trồng thành rào.

Chậu bonsai la hán tạo dáng độc đáo.

Chậu cây tùng la hán bonsai tạo thế độc đáo.

Chậu cây tùng nhỏ để bàn

Chậu cây tùng la hán mini để bàn.

Chậu cây tùng nhỏ để bàn

Chủ đề: Cây phong thủy, Phong thủy cho nhà ở,

  • Vạn Niên Thanh: loại cây thanh lọc không khí nhưng độc

    Van Nien Thanh: พืชที่ฟอกอากาศ แต่มีพิษ

    CafeLand – ด้วยสภาพแวดล้อมที่เป็นมลพิษในปัจจุบัน การปลูกพืชในร่มจึงเป็นสิ่งจำเป็นเพื่อควบคุมอากาศ ต้นไม้ Van Nien Thanh เป็นหนึ่งในพืชที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ไม่เพียงมีความหมายในทางฮวงจุ้ยที่ดีเท่านั้น แต่ยังมีประโยชน์อีกด้วย

  • Những công dụng hữu ích của cây Cau Tiểu Trâm

    การใช้ Areca Tieu Tram ให้เป็นประโยชน์

    CafeLand – Theo các chuyên gia, cây Cau Tiểu Trâm là một trong những loại cây có nhiều công dụng có lợi cho sức khỏe nên được phần đông gia đình cũng như nhân viên văn phòng ưa chuộng.

Thảo Uyên (TH)

  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin

youtube_small Đăng ký kênh Youtube CafeLand để theo dõi các video mới nhất!

  • Bài viết cùng chủ đề

  • Bỏ thói quen quan trọng hướng: nhà, bếp, giường, bàn thờ đi, hãy chú ý đến vị trí

    Bỏ thói quen quan trọng hướng: nhà, bếp, giường, bàn thờ đi, hãy chú ý đến vị trí

    Phong thủy hướng nhà, hướng bếp, hướng giường, hướng bàn thờ, hướng bàn làm việc, hướng cầu thang… là những thắc mắc lặp đi lặp lại của người xây nhà. Suy nghĩ quan trọng về hướng, đã ăn sâu vào trong tư tưởng của số đông, tuy nhiên cách hiểu này khô…

  • Cách hóa giải nhà khuyết góc, tóp hậu, xéo, chữ L, chữ T, chữ U...

    Cách hóa giải nhà khuyết góc, tóp hậu, xéo, chữ L, chữ T, chữ U…

    Nhà khuyết góc nói chung là các thế nhà: tóp hậu, nở hậu, xéo, chữ T, chữ L, chữ U…đây là những thế nhà không may mắn về phong thủy, vì nhà vuông vức mới là thế nhà tốt nhất. Nếu nhà bạn đang gặp những thế nhà này thì chớ lo lắng, sẽ có những cách hó…

  • Các ngôi nhà trên cùng một dãy phố, có phong thủy giống nhau không?

    Các ngôi nhà trên cùng một dãy phố, có phong thủy giống nhau không?

    Tôi có mua một lô đất trong khu đô thị, xung quanh lô đất là các cửa hàng kinh doanh. Lô đất tôi mua dạng đất nền nhà phố, cùng một hướng với các căn nhà đang kinh doanh tốt. Vậy xin hỏi, nếu tôi xây nhà trên lô đất đó, phong thủy có tốt giống như nh…

Xem Thêm >>

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeland.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Tags: cay phong thuy, bo tri cay phong thuy, trong cay phong thuy theo tuoi

  • Bài viết Xu Hướng – Cẩm Nang
  • Nhà Hát Lớn Hà Nội - Kiến Trúc Cổ Điển Pháp Độc Đáo

    Nhà hát lớn Hà Nội – công trình kiến trúc cổ điển Pháp độc đáo

    Nhà hát lớn Hà Nội là một trong những công trình kiến trúc tiêu biểu của thành phố mang đậm kiến trúc cổ điển Pháp. Đây cũng là địa điểm thường xuyên diễn ra những chương trình biểu diễn nghệ thuật và giao lưu văn hóa giữa các nước. 

  • Cây gì hợp với người tuổi Hợi? Cách chọn cây phong thủy theo năm sinh

    Tuổi Hợi hợp cây gì? Cách chọn cây phong thủy theo từng năm sinh

    Gia chủ tuổi Hợi là người có nhiều tài lộc hơn người khác nhưng họ lại tiêu xài hoang phí, không có kế hoạch cụ thể. Theo phong thủy, để khắc phục nhược điểm này và mang lại nhiều may mắn, nhiều người lựa chọn trồng cây phong thủy trang trí.

  • Những loại cây nào phù hợp với tuổi của con chó của bạn? Cách chọn cây phong thủy theo năm sinh

    Tuổi Tuất hợp cây gì? Cách chọn cây phong thủy theo từng năm sinh

    Lựa chọn cây cảnh hợp tuổi đang được nhiều người quan tâm bởi chúng không những mang lại một không gian tươi mới, thoáng đãng mà còn có ý nghĩa phong thủy rất tốt. Vậy người tuổi Tuất hợp cây phong thủy gì, để mang lại may mắn và thịnh vượng cho gia chủ.

  • Nhà phố 400 m2 sử dụng đá ong từ trong ra ngoài ở Vĩnh Phúc

    Nhà phố 400m2 sử dụng đá ong từ trong ra ngoài tại Vĩnh Phúc

    Một ngôi nhà 400m2 có mặt tiền bao quanh những bức tường đá ong của cặp cặp vợ chồng trẻ tặng con cái như một món quà tại một làng quê Việt Nam ở Vĩnh Phúc.

  • Bỏ thói quen chỉ đường: nhà, bếp, giường, bàn thờ, chú ý đến vị trí.

    Bỏ thói quen quan trọng hướng: nhà, bếp, giường, bàn thờ đi, hãy chú ý đến vị trí

    Phong thủy hướng nhà, hướng bếp, hướng giường, hướng bàn thờ, hướng bàn làm việc, hướng cầu thang… là những thắc mắc lặp đi lặp lại của người xây nhà. Suy nghĩ quan trọng về hướng, đã ăn sâu vào trong tư tưởng của số đông, tuy nhiên cách hiểu này không hề đúng.

Cây tùng la hán: Ý nghĩa, hình ảnh, cách trồng, chăm sóc tại nhà

Cây tùng la hán là gì? Có ý nghĩa và cách trồng ra sao? Hãy cùng Bách hóa XANH tìm hiểu y nghĩa và cách trồng, chăm sóc cây tùng la hán trong bài viết sau nhé.

Xem nhanh

1. Cây Tùng La Hán là cây gì? Nguồn gốc, ý nghĩa cây Tùng La Hán Ý nghĩa phong thuỷ cây Tùng La Hán Đặc điểm, phân loại cây Tùng La Hán 2. Công dụng của cây tùng la hán 3. Cách trồng và chăm sóc cây Tùng La Hán Cách trồng cây Tùng La Hán tại nhà Cách chăm sóc cây Tùng La Hán Lưu ý khi trồng và chăm sóc cây Tùng La Hán 4. Mua cây tùng la hán ở đâu và giá bao nhiêu? 5. 5 hình ảnh đẹp về cây Tùng La Hán 6.

Cây tùng la hán là một loại cây kiểng được rất nhiều người yêu thích và mua về làm cây trồng hiện nay bởi vẻ đẹp mỹ miều của nó. Để hiểu rõ hơn về loại cây này thì hãy cùng Bách hóa XANH tìm hiểu về nó nhé.

1 Cây Tùng La Hán là cây gì?

Nguồn gốc, ý nghĩa cây Tùng La Hán

Cây tùng la hán hay còn được gọi là cây vạn niên tùng, là một loại cây thân gỗ lâu năm có tuổi thọ khá cao, lên đến vài trăm năm. Cây có lá xanh mướt quanh năm, lá thuôn dài và mọc đối xứng. Gốc cây tùng la hán khá đẹp, cây càng nhiều năm thì gốc cây càng xù xì và cổ kính hơn.

Giới thiệu về Thông LahanGiới thiệu về cây tùng la hán

Ý nghĩa phong thuỷ cây Tùng La Hán

Trong phong thủy, cây tùng la hán mang lại nhiều ý nghĩa tốt đẹp nên thường được sử dụng làm cây cảnh trang trí ở nhiều nơi để mang lại sự may mắn.

Ý nghĩa cây tùng linh thiêngÝ nghĩa cây tùng la hán

Cây tùng la hán được cho là mang lại sự phồn vinh, thịnh vượng cho gia chủ vì cây có sức sống bền bỉ, chịu được mọi tác động của thời tiết khắc nghiệt, luôn xanh tốt, tỏa bóng. Điều này còn tượng trưng cho sự phát triển không ngừng, vượt qua mọi nghịch cảnh, mang lại sự phồn vinh cho cuộc sống.

Cây tùng la hán hợp mệnh gì?

Cây thông linh thiêng được kết hợp với tử vi nước.Cây tùng la hán hợp mệnh thủy

Cây tùng la hán là cây gỗ nên sẽ hợp với những người mang mệnh Thủy vì thủy là nước và nước sẽ giúp cho gỗ ngày càng phát triển hơn. Chính vì vậy, nếu bạn là người mang mệnh Thủy thì trồng cây tùng la hán trong nhà sẽ giúp mang lại cho bạn nhiều sự may mắn và thành đạt.

Đặc điểm, phân loại cây Tùng La Hán

Cây tùng la hán có thể cao tới 20m là đường kính cây có thể lên đến 30 cm, hoa có màu trắng đơn sắc, hoa đực là hoa hình trụ dài mọc lẻ loi ở đầu cành còn hoa cái có lá bắc và lá nõn dính vào nhau.

Quả của cây tùng la hán có nhiều mắt nhọn và lởm chởm, quả có màu xanh khi còn non và chuyển sang màu nâu khi về già.

Cây tùng la hán hiện nay được trồng làm cây cảnh ở khá nhiều nơi trên nước ta tuy nhiên loài cây này xuất hiện và phân bố khá nhiều ở các đảo như như Vườn quốc gia Bái Tử Long, ở đảo Cô Tô lớn, đảo Thanh Lân, đảo Trần thuộc huyện Cô Tô…

2 Công dụng của cây tùng la hán

sử dụng đường tùngCông dụng của cây tùng la hán

Cây tùng la hán là một loại cây có nhiều công dụng khác nhau, dưới đây là một số công dụng của loại cây này.

Làm cây xanh trồng ở các đô thị: Cây tùng la hán cỡ lớn thường được chọn để trồng ở các con đường hay các tuyến phố lớn để thể hiện sự trang trọng và quý phái mà loại cây này mang lại.

Tạo dáng cây cảnh bonsai: Cây tùng la hán được trồng theo kiểu bonsai có kích thước chỉ từ 1 – 2m, mặc dù là cây thân gỗ nhưng các cành của loài cây này khá mềm và dẻo nên có thể dễ dàng nặn thành những kiểu dáng bonsai đẹp mắt, độc đáo.

Làm cây cảnh trong sân vườn của các đình, chùa: Cây tùng la hán được xem là loại cây tâm linh nên thường được trồng ở nhiều đình, chùa của Nhật Bản, việc trồng loài cây này ở nơi đây thể hiện được sự uy nghiêm, vị tha và trang trọng mà nó mang lại.

3 Cách trồng và chăm sóc cây Tùng La Hán

Cách Trồng Và Chăm Sóc Thông LahanCách trồng và chăm sóc cây tùng la hán

Cách trồng cây Tùng La Hán tại nhà

Cây tùng la hán có nhiều kỹ thuật trồng khác nhau, tuy nhiên hiện nay có hai kiểu trồng chính cho loại cây này là trồng theo kiểu bonsai hoặc trồng trong chậu kiểng trong các công trình.

Bình thường, loài cây này được trồng theo phương pháp cắt cành, sau đó phát triển nhánh cây mới và khi cây cao khoảng độ 80cm thì bạn thay chậu hoặc trồng trong đất mới.

Cách chăm sóc cây Tùng La Hán

Về đất trồng: Đất trồng phải tơi xốp và giàu chất dinh dưỡng, nếu cây trồng trong chậu thì phải bón phân thường xuyên để có thể cung cấp đủ dưỡng chất cho cây phát triển.

Về nước tưới: Bạn nên tưới nước 3 – 4 ngày một lần để cây có đủ lượng nước để phát triển, không nên tưới nước quá nhiều có thể khiến rễ cây bị úng nước.

Cắt tỉa: Cần cắt tỉa định kỳ mỗi tháng một lần, điều này vừa có thể giúp giữ thẩm mỹ cho cây vừa làm cho cây không bị sần sùi và khô ráp.

Lưu ý khi trồng và chăm sóc cây Tùng La Hán

– Khi trồng nên đặt cây ở những nơi có nhiều ánh sáng để giúp cây quang hợp tốt và phát triển tốt hơn.

– Chỉ nên tưới nước từ 2-3 ngày tưới/ lần, mặc dù Tùng La Hán chịu hạn tốt nhưng sẽ khó phát triển nếu rễ cây bị ngập úng.

– Nên chọn đất trồng có độ mùn cao, thông thoáng tốt, đất tơi xốp, đất có nhiều sỏi đá.

4 Mua cây tùng la hán ở đâu và giá bao nhiêu?

Tôi có thể mua gỗ thông ở đâu và giá bao nhiêu?Mua cây tùng la hán ở đâu và giá bao nhiêu?

Ngày nay, bạn có thể dễ dàng mua một Cây Thông Thánh. Tại các điểm bán hoa, cây cảnh có giá từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng, giá một cây tùng la hán tùy thuộc vào độ tuổi của cây. cây càng già Giá càng cao lên tới 32 triệu đồng.

5 5 hình ảnh đẹp về cây Tùng La Hán

Cây Tùng La Hán trang trí trường đại học.Cây Tùng La Hán trang trí trường đại học.

Cây Tùng La Hán trong chậuCây Tùng La Hán trong chậu

cây thông tạo kiểu tóccây thông tạo kiểu tóc

cây thông trang trícây thông trang trí

La Hán Nhật BảnLa Hán Nhật Bản

Trên đây là thông tin khái quát về Cây Thông Thánh. Đó là một đẹp và dễ trồng. Vì vậy, nếu bạn muốn loại hoa này Hãy bổ sung loài cây này vào bộ sưu tập của bạn ngay nhé.

Mua khẩu trang tại Bách hóa XANH khi ra ngoài mua lá thông để phòng bệnh:

    Khẩu trang vải Hanvico Nano chống khuẩn 2 cái - giao mẫu ngẫu nhiên

    Khẩu trang vải Hanvico Nano chống khuẩn 2 cái – giao mẫu ngẫu nhiên

    10.000₫ 20.000₫ -50%

    Chọn mua

    Khẩu trang y tế Promask N95 FFP2 5 lớp hộp 20 cái

    Khẩu trang y tế Promask N95 FFP2 5 lớp hộp 20 cái

    97.000₫ 190.000₫ -49%

    Chọn mua

    Khẩu trang y tế Promask N95 5 lớp hộp 10 cái

    Khẩu trang y tế Promask N95 5 lớp hộp 10 cái

    89.000₫ 174.000₫ -49%

    Chọn mua

    Khẩu trang y tế Promask N95 5 lớp gói 3 cái

    Khẩu trang y tế Promask N95 5 lớp gói 3 cái

    28.000₫ 55.000₫ -49%

    Chọn mua

Xem thêm 2 sản phẩm

Xem thêm sản phẩm Khẩu trang

Có thể bạn quan tâm:

  • Cây chuối rẻ quạt: Ý nghĩa, hình ảnh, cách trồng, chăm sóc tại nhà
  • Cây sung bonsai: Ý nghĩa, hình ảnh, cách trồng, chăm sóc tại nhà
  • Cây trúc mây hợp mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy cây trúc mây

Google dịch

Google แปลภาษา


Video Cây tùng la hán hợp mệnh gì và 11 điều cần lưu ý

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top