Cách diệt giun đất trong chậu cây cảnh và 14 điều cần lưu ý

Hoài Lê - 1 năm trước

Bạn đang tìm cách diệt giun đất trong chậu cây cảnh hãy để Nội Thất UMA gợi ý cho bạn qua bài viết Cách diệt giun đất trong chậu cây cảnh và 14 điều cần lưu ý nhé.

New Page

Cách diệt giun trong chậu hoa Giun đất trong hoa trong nhà sẽ giúp ích hoặc gây hại cho cây trồng.

Sâu trắng trong hoa trong nhà là gì:

  • ấu trùng ruồi;
  • tuyến trùng;
  • Enkitria;
  • ấu trùng của nấm gnats (sciarids);

Ấu trùng, dài tới 4 mm, màu trắng, con trưởng thành nở ra có cánh. Chúng sinh sản trong đất khô và ẩm ướt theo cùng một cách – chúng bị thu hút bởi môi trường trong phòng nơi chúng cảm thấy thoải mái hơn.

321-90-150x150

Bởi vì hầu hết muỗi và sâu sống trong hoa trong nhà. Ta sẽ trộn bầu đem phơi khô để diệt sâu bệnh.

Làm thế nào để loại bỏ sâu bướm trắng trên hoa trong nhà:

  • ngừng tưới cây
  • chứa đầy đất sét trương nở, hydrogel khô, hạt – ngăn nước đọng và ngăn ấu trùng đẻ;
  • để bắt và đầu độc chuột – trải một miếng vải lanh dính lên trên chậu và rắc dichlorvos cho chuột (lưu ý: thông gió phòng trước khi đi ngủ);
  • Trộn tro củi + mùn cưa vào đất.
  • Lau sạch lưu huỳnh trên đầu que diêm.

Các phương pháp được liệt kê sẽ giúp loại bỏ ruồi trắng trên hoa trong nhà. Nhưng nếu có quá nhiều, bạn sẽ cần hóa chất.

Cách xử lý hoa từ sâu trắng:

  • hành động ;
  • “Basudin”;
  • “Agra Vertin”;
  • làn da;
  • chuẩn bị tẩy giun;

Đào đất lên vì sâu bướm họng trắng phá hoa.

Hỗn hợp đất được hấp hoặc nhúng bằng dung dịch thuốc tím trước khi sử dụng. Cố gắng không để đất trong chậu quá nóng. và giảm độ ẩm và nhiệt độ của không khí xuống mức dễ chịu cho hoa trong nhà. Phun thuốc trừ sâu mỗi năm một lần.

Khi tôi nhận thấy cây xà bông yêu thích của mình đang héo úa Và chúng không phát triển và không biến mất, lá non nhỏ dần, lá nhanh chóng chuyển sang màu vàng, xoăn lại.

Tôi đã sử dụng nhiều loại thuốc kích thích tăng trưởng khác nhau, phun thuốc chống sâu bệnh, và thậm chí đổ dung dịch thuốc trừ sâu vào đất trong chậu. Tất cả điều này chỉ mang lại một sự cải thiện tạm thời.

Tôi không thể hiểu chuyện gì xảy ra cho đến khi tôi quyết định cấy ghép chúng ngay giữa mùa đông. Hóa ra trong chậu có giun đất. Vào mùa hè, tôi trồng cây hải đường ở bãi đất trống, và vào mùa thu, sợ làm xáo trộn bộ rễ, tôi đã chuyển giun đất vào chậu cùng với lớp vỏ đất. Vào đầu mùa thu, bằng cách nào đó, những cây bồ hòn của tôi vẫn giữ được sức sống, và đến giữa mùa đông thì chúng hoàn toàn khô héo.

Nhân tiện, mua cây trồng tại cửa hàng cũng không đảm bảo đầy đủ rằng không có giun đất trong chậu. Một độc giả chia sẻ rằng cô ấy nhận thấy một con giun đất trong chậu cây mà cô ấy vừa mua từ một cửa hàng.

Mặc dù họ viết rằng giun đất không gây hại cho cây trồng trong nhà, nhưng tôi không đồng ý với điều này. Nếu cây trồng trong nhà của bạn không phát triển, trông suy nhược, lá chuyển sang màu nhợt nhạt hoặc quăn lại mà không rõ lý do, thì bình thường giun đất trong một nồi.

Có vẻ như giun đất sẽ nới rộng mặt đất gần rễ, giúp thông khí cho đất. Nhưng đây là trên cánh đồng trống, nơi chúng ăn các mảnh vụn thực vật bán thối rữa. Và trong không gian kín của chậu, giun đất sẽ quấy rầy và ăn hết rễ của cây, và cây trồng trong nhà không chịu được điều này tốt. Khi cấy cây bồ quân, tôi không thấy rễ hút trắng non. Do đó nước không bị hút vào trong quá trình tưới mà đọng lại dưới đáy chậu. Mặt đất dưới đáy chậu đã bắt đầu bị tắc nghẽn, hệ thống thoát nước không hoạt động. Vì vậy, những bông hoa của tôi đã khô héo. Do đó, kết luận: sự hiện diện của giun đất trong chậu hoa là điều không mong muốn.

Cùng với giun đất, enchitreus có thể phát triển trong chậu. Không nhầm lẫn giun đất với các loài gây hại khác (rết, ấu trùng sâu bướm hoặc sâu bọ) ăn rễ cây hoặc gặm nhấm hoàn toàn cây trồng.

Làm thế nào để đuổi giun đất trong chậu hoa?

Để kiểm tra xem có còn sót giun đất hay không, bạn hãy nhúng ngập toàn bộ lọ hoa vào một bát nước, sao cho nước cao hơn mặt đất trong chậu. Ngay sau khi toàn bộ cục đất bị ướt, tất cả giun đất sẽ chui ra khỏi chậu và nổi lên. Có rất ít không khí trong nước, giun không có gì để thở, chúng bị nghẹt thở và nổi lên mặt nước.

Sau khi thu thập hết giun, để chậu trong phòng tắm trong hai giờ để tất cả nước thoát ra khỏi chậu. Không cần thiết phải tưới nước cho cây này trong một thời gian, hãy đợi cho đến khi lớp váng đất khô đi và chỉ sau đó tiếp tục tưới.

Tương tự như vậy, bạn có thể đuổi giun đất bằng cách đào những cây lâu năm để tích trữ vào mùa thu.

Ngoài ra, giun đất chết nhanh chóng trên nền đất rất khô. Vấn đề là, giun đất thở bằng toàn bộ bề mặt của cơ thể, được bao phủ bởi một lớp màng nhầy ẩm – da. Trên mặt đất khô, da của giun nhanh chóng khô lại, ngừng thở, giun chết.

Nếu bạn đang chuẩn bị hỗn hợp đất trồng của riêng mình cho cây trồng trong nhà, sau đó hấp hoặc làm nóng đất vườn trước khi sử dụng, thì bạn sẽ không bắt gặp giun đất trong chậu.

Có hai ý kiến ​​hoàn toàn trái ngược nhau về hoạt động của giun đất trong các thùng chứa với.

Một số cho rằng những sinh vật này gây hại cho hệ thống rễ của hoa, trong khi những người khác lại khẳng định điều ngược lại. Trên thực tế, không có câu trả lời chắc chắn cho câu hỏi này.

Những sinh vật này sống ở tất cả các lớp của đất và đóng vai trò hàng đầu trong việc tạo ra độ phì nhiêu của nó. Những sinh vật này ăn các chất hữu cơ đã chết.

Khi tiêu hóa nó, chúng sẽ giải phóng một lượng lớn vitamin, axit humic và axit amin, enzym, kháng sinh và rất nhiều hoạt chất sinh học khác có tác dụng ngăn chặn hệ vi sinh vật gây bệnh.

Cùng với tàn dư thực vật và các mảnh đất, giun nuốt phải vi khuẩn có hại, bào tử nấm, tuyến trùng và động vật nguyên sinh có trong chúng.

Đây là cơ sở của chế độ ăn uống protein của họ. Trong ngày, một cá nhân hấp thụ và xử lý một khối lượng đất với chất hữu cơ, bằng trọng lượng của nó.

Nói một cách đơn giản, họ bón phân và bình thường hóa thành phần vi sinh vật trong đất. Ngoài ra, chúng làm tăng sự thông khí của lớp màu mỡ, tạo ra nhiều chuyển động trong đó.

Trong một mùa hè, mỗi con sâu tạo ra tới một km kênh dẫn qua đó hơi ẩm và không khí xâm nhập sâu vào đất.

Sự hiện diện của nước và oxy là điều kiện tiên quyết cho quá trình hóa học, nhờ đó các chất hữu ích cho cây trồng được chuyển hóa thành các hợp chất dễ tiêu hóa.

Ngoài ra, độ ẩm và không khí cần thiết cho vi sinh vật đất, chúng hoạt động quan trọng để duy trì độ phì nhiêu.

Thực tế là có một số lượng lớn các loài giun sống ở các lớp đất khác nhau, các rãnh mà chúng đặt xuyên qua đất đến độ sâu vừa đủ. Đó là nơi mà phần lớn các khoáng chất nằm ở đó.

Coprolit là sản phẩm thải ra của những con giun như vậy. Chúng là những cục đất nhỏ đã đi qua hệ tiêu hóa của những sinh vật này.

1427487856_moshki-v-land

Ngoài ra, trong phân giun còn có vi khuẩn có thể kết dính nitơ trong không khí. Coprolit rất giàu chitinase, một loại hormone bảo vệ thực vật khỏi sâu bệnh và thuốc diệt nấm chống lại bệnh tật.

Những cư dân như vậy để lại những đống phân trên bề mặt đất. Chúng được thu thập và sử dụng để tạo ra các dung dịch hoạt tính sinh học được sử dụng như một chất kích thích sinh trưởng, phân bón và bảo vệ chống lại bệnh tật và sâu bệnh.

Trong đường tiêu hóa của các sinh vật được mô tả có các tuyến đặc biệt sản xuất vôi. Nó trung hòa các axit hình thành trong quá trình phân hủy các chất hữu cơ. Như vậy, giun đã bón vôi cho đất.

Kết quả hoạt động của sâu trong lọ hoa

Nhiều người trồng cho rằng những cư dân này làm hại cây trồng trong chậu bằng cách gặm rễ của chúng. Câu nói này không đúng. Giun không có răng nên chúng không thể ăn các sinh vật sống và chúng cũng không ăn rễ.

Một điều khác là việc sử dụng chúng trong một thể tích nhỏ của một chậu hoa rất đáng nghi ngờ.

Điều này có thể gây bất lợi cho màu sắc. Đất được chuẩn bị đã được làm giàu với các loại phân bón và chất hoạt động cần thiết. Nó cũng không cần phải tăng cường sục khí, vì nó bao gồm một phần đáng kể than bùn, có cấu trúc khá lỏng lẻo.

Ngoài ra, trong đất như vậy có rất ít thức ăn cho giun – chất hữu cơ chưa phân hủy. Để tìm kiếm thức ăn, những động vật đất này sẽ thực hiện nhiều động tác, làm lộ rễ của hoa ở các vị trí và làm hỏng chúng về mặt cơ học. Kết quả là cây ngừng phát triển và có thể trông không khỏe mạnh hoặc suy nhược.

20121110025213-768x616

Đó là lý do tại sao một số người trồng trọt rõ ràng coi những người bạn cùng phòng như vậy là loài gây hại và bằng mọi cách có thể chống lại sự hiện diện của chúng. Một số người chỉ không thích những vết nhớt mà những sinh vật này để lại trên bề mặt đất. Những người khác không thích sâu và màu sắc của chúng.

Nếu vậy, không khó để loại bỏ hoặc rút lại chúng. Nhúng chậu hoa vào nước sao cho ngập mép là đủ. Sau một thời gian, giun sẽ cảm thấy thiếu oxy và sẽ bò lên mặt nước. Bạn chỉ cần thu thập chúng và ném chúng đi.

Ngoài ra còn có một loại khác triệt để hơn với những vị khách trần gian không mong muốn – chất độc. Chúng bị nhiễm độc bởi thuốc xông hơi và thuốc diệt nấm. Chúng có thể được sử dụng tại nhà.

Một số nhầm lẫn những con sâu này với những loài gây hại thực sự nguy hiểm – ấu trùng đuông và bọ cạp. Chúng chỉ ăn rễ cây, gây chết cây.

Giun hoặc trứng của chúng kết thúc trong chậu bằng đất bầu mua ở cửa hàng chất lượng thấp hoặc sử dụng hỗn hợp bầu của riêng bạn.

Để tránh sự xuất hiện của những vị khách không mong muốn trong chậu hoa, cần phải khử trùng đất dùng để trồng cây trong nhà, bằng phương pháp hóa học hoặc nhiệt học.

Những cây lớn trồng trong thùng lớn sẽ không bị giun đất làm hại.

Ngược lại, sự hữu ích của chúng trong trường hợp này là không thể phủ nhận, đặc biệt nếu chậu được đổ đầy đất vườn nặng. Những người lao động không mệt mỏi này sẽ xới đất, bón phân và thông khí cho nó.

Một số người trồng lưu ý rằng trong chậu lớn, cư dân như vậy. Đặc biệt là nếu loài hoa sống ở đó cần một loại đất nặng và rất giàu dinh dưỡng, có xu hướng lắng xuống. Tuy nhiên, bạn cần theo dõi kỹ tình trạng của cây, nếu cây bắt đầu có dấu hiệu héo thì có thể bạn nên nhổ bỏ sâu.

Một trong những ưu điểm của giun đất là chúng chỉ có thể ăn rễ cây đã bị mềm và thối, và điều này sẽ có tác động tích cực đến tình trạng của hoa. Rốt cuộc, nó sẽ giúp bảo vệ anh ta khỏi sự lây lan thêm của bệnh.

Nếu bạn quyết định tự chuẩn bị hỗn hợp cho một bông hoa và không muốn có thêm những người khác mọc trong chậu, chúng tôi khuyên bạn nên chiên đất lấy trong vườn trong lò ở nhiệt độ cao. Phương pháp này giúp chống lại những vị khách không mời và một số bệnh, bao gồm cả nấm.

Trong khi xem video, bạn sẽ học được cách loại bỏ sâu bọ.

Chú ý siêu BAY!

  • ảnh
  • gridchin-chính
  • 5819451005728d44cd96201
  • 1podkormki-neobhodimy-dlya-horoshego-tsveteniya

Ấu trùng ruồi, hình vẩy dài tới 4 mm, màu trắng. Cá thể con trưởng thành nở ra có cánh. Chúng sinh sản ở đất ướt và đất khô theo cách giống nhau – chúng bị thu hút nhiều hơn với môi trường trong phòng nơi chúng cảm thấy thoải mái.

Làm thế nào để loại bỏ sâu trắng trên hoa trong nhà?

Vì hầu hết muỗi và sâu non đều ở trong hoa trong nhà, chúng tôi sẽ làm khô hỗn hợp bầu để diệt sâu bọ.

Cách loại bỏ sâu trắng trên hoa trong nhà:

  • Ngừng tưới cây;
  • Điền vào đất sét trương nở, hydrogel khô, hạt – ngăn đọng nước và ngăn ấu trùng đẻ;
  • Để bắt và độc gặm nhấm – trải vải lanh dính trên chậu và rắc dichlorvos cho gặm nhấm (chú ý: thông gió phòng trước khi ngủ);
  • Khuấy tro củi + bào sợi thuốc lá vào đất;
  • Làm sạch lưu huỳnh bám trên đầu que diêm;

Các phương pháp được liệt kê sẽ giúp tiêu diệt sâu trắng trên hoa trong nhà, nhưng nếu có quá nhiều, bạn sẽ phải sử dụng hóa chất.

Cách xử lý hoa từ sâu trắng:

  • Aktara;
  • “Bazudin”;
  • “Agravertin”;
  • Trang phục;
  • Chế phẩm tẩy giun;

Xới đất do sâu trắng hại hoa

Hỗn hợp đất được hấp hoặc đổ bằng dung dịch thuốc tím trước khi sử dụng. Cố gắng không để đất trong chậu quá nóng, giảm độ ẩm và nhiệt độ không khí xuống mức dễ chịu cho hoa trồng trong nhà. Thực hiện phun thuốc trừ sâu phòng bệnh mỗi năm một lần.

Nếu bạn tìm thấy sâu trắng trong chậu hoa, đó là lúc bạn nên báo động vì chúng không hề vô hại. Vì những loài gây hại này, không một cây mới nào có thể mọc trên mặt đất, và một con trưởng thành có thể chết.

5c45ba5bd9ece5c45ba5bda358

5c45ba5c374225c45ba5c377ba

Hành động phòng ngừa

Các biện pháp kiểm soát

5c45ba5c8d7835c45ba5c8d7d7

Khử trùng đất

podokonnik.temadnya.com

Sciarids trông như thế nào?

Loài muỗi vằn này có nhiều tên gọi, ngoài nấm gnat, nó còn được gọi là gnat cà chua và gnat đất. Một con côn trùng trưởng thành dài tới 4 mm và có cánh. Ấu trùng có màu trắng, trong mờ và đầu đen. Dễ dàng tìm thấy chúng, đáng kể là gõ vào chậu, muỗi vằn sẽ bay ra, nhưng nếu lật lớp đất trên cùng, bạn sẽ thấy sâu trắng và cả đống da do muỗi nấm trưởng thành lột xác ở gần rễ của hoa.

Cây cắt tỉa bằng đất mua hoặc hoa mua rơi vào chậu hoa. Thông thường muỗi vằn sống trong đất úng nước, nếu không loại bỏ chúng ngay mà chỉ giảm tưới nước, chúng sẽ không biến mất mà sẽ nhanh chóng quen với điều kiện mới và sẽ sinh sản tốt trong giá thể khô.

Cách diệt muỗi đen trên hoa

chervyachki-v-roomtnyh-cvetah-kak-izbavit-sya-7Như chúng tôi đã viết, Sciarids thích một môi trường ẩm ướt như vậy, nơi quá trình phân hủy diễn ra. Nhiều người tưới mặt đất dưới hoa bằng nước từ bể cá, lá trà, nước rửa thịt, mùn bã, v.v. Đương nhiên, cây này phát triển tốt hơn, nhưng côn trùng nhanh chóng phát triển trong chậu hoa. Do đó, cuộc chiến chống lại dịch hại được rút gọn thành một loạt các biện pháp: Cấy hoa vào chậu mới và đất mới nếu có nhiều muỗi vằn. Xử lý đồng thời phòng bằng dichlorvos hoặc các phương tiện khác.

Nếu có ít muỗi vằn, không nên cấy hoa mà hãy làm như sau:

  1. Làm khô đất trong chậu – không tưới trong vài ngày.
  2. Đổ một lớp đất sét nở ra, thậm chí cả hạt, điều chính là nó bị khô và muỗi vằn không thoải mái đẻ trứng.
  3. Diệt ruồi bằng dichlorvos.
  4. Treo băng dính lên các bông hoa.
  5. Rắc tro trộn với bụi thuốc lá lên đất.
  6. Cắm đầu que diêm xuống đất.

Và để ngăn muỗi vằn xâm nhập từ đường phố, hãy luôn có màn chống muỗi trên cửa sổ.

Đây đều là những phương pháp dân gian, nhưng tại sao lại phải vật lộn với những con côn trùng khó chịu này quá lâu nếu bạn có thể tiêu diệt sâu bọ với sự trợ giúp của chất độc. Mua một trong những biện pháp khắc phục hiệu quả như:

  • agravertine
  • dứt khoát
  • aktara
  • actellic
  • fitoverm
  • inta-vir
  • kinmix.

Tưới nước vào đất 2 lần cách nhau 7 ngày là đủ và sâu bệnh sẽ chết. Và cả những chiếc bay nữa. Chúng sẽ không thể đẻ những quả trứng mới vào đất trồng và dần dần sẽ biến mất. Chỉ cần 5 ngày không cần tưới nước cho cây.

Bạn cũng có thể sử dụng hạt sấm sét 2, bazudin. Chúng nằm rải rác trên mặt đất và trộn nhẹ với lớp đất mặt. Hành động chậm chạp, nhưng muỗi vằn đen trên hoa sẽ chết.

Và để không mang những loài gây hại này về nhà trong tương lai, hãy luôn nung đất đã mua qua hơi nước, việc đóng băng sẽ không có tác dụng, nó đã được kiểm tra.

Sâu hại cây nhà

Sự xuất hiện của các đốm trắng

đốm nâu

Khô héo

Mô tả các loài gây hại

con nhện nhỏ

chervyachki-v-roomtnyh-cvetah-kak-izbavit-sya-8

Rệp

chervyachki-v-roomtnyh-cvetah-kak-izbavit-sya-9

Khiên

chervyachki-v-roomtnyh-cvetah-kak-izbavit-sya-10

  • chanh;
  • những quả cam;
  • quýt;
  • măng tây;
  • cây trúc đào;
  • cây thường xuân;
  • cây cọ.

Bọ trĩ

chervyachki-v-roomtnyh-cvetah-kak-izbavit-sya-11

Podura trắng

chervyachki-v-roomtnyh-cvetah-kak-izbavit-sya-12

Rệp sáp

chervyachki-v-roomtnyh-cvetah-kak-izbavit-sya-13Đây là những con sâu trắng, chúng rất thích mặt sau của lá ở những nơi có mạch gỗ đi qua. Mki to lớn tới nửa cm, rất phì nhiêu. Họ sắp xếp những ngôi nhà cho con cái trông giống như những cục bông gòn, trong đó chúng đẻ trứng. Ấu trùng nở ra có tính di động và nhanh chóng chinh phục không gian trên hoa.

Whitefly

chervyachki-v-roomtnyh-cvetah-kak-izbavit-sya-14

Nếu trong đất có giun trắng nhưng ruồi đen nhỏ không bay xung quanh cây thì rất có thể là do enchitrea hoặc các loài tuyến trùng hoại sinh phát triển trong đất.

Enchitrea trông giống như những con giun nhỏ màu trắng dài khoảng 1-2 cm. Đây là những họ hàng gần nhất của giun đất. Những người yêu thích cá cảnh đặc biệt nuôi chúng để làm thức ăn. Chúng sống trong đất, ở độ sâu khoảng 10 cm.

Chúng có thể được nhìn thấy khi cây được lấy ra khỏi chậu. Chúng gây hại cho cây trồng trong chậu – chúng ăn rễ và mầm non. Cây bị hại bắt đầu chậm phát triển, lá chuyển sang màu vàng và khô héo, và kết quả là cây chết. Độ ẩm cao của đất và sự hiện diện của các mảnh chưa phân hủy (chất hữu cơ) của tàn dư thực vật góp phần vào sự xuất hiện của cây hoa chuông. Ở những nơi giàu thực phẩm, enchitrea được tìm thấy ở dạng nguyên sợi.

Hành động phòng ngừa

Tránh để đất trong chậu bị úng. Khi đưa cây ra nơi có không khí trong lành, hãy chắc chắn sử dụng pallet để ngăn côn trùng xâm nhập vào các chậu ngoài trời.

Các biện pháp kiểm soát

  • Hàm lượng khô hơn của hoa trong chậu.
  • Nhúng hoàn toàn chậu hoa vào nước nóng để đuổi côn trùng.
  • Cấy cây bị ảnh hưởng bởi tai họa này: rửa sạch chậu và rễ khỏi đất cũ và trồng cây vào đất mới. Nhưng một thủ tục như vậy không gây đau đớn cho một bông hoa.
  • Cách hiệu quả nhất là tưới đất bằng dung dịch diệt côn trùng (Aktara, Bazudin, Inta-Vir, Fury, Fitoverm) hoặc bằng các chế phẩm trị giun sán (lặp lại hai lần, cách nhau hai tuần). Vào mùa xuân, cấy cây vào đất mới, cẩn thận loại bỏ các rễ già ở rễ.
  • Đất phải được mua từ các cửa hàng hoa có thương hiệu. Trước hết, hãy kiểm tra gói hàng không bị rách và chú ý đến ngày hết hạn. Không mua đất trong bao bì giả không có nhãn hiệu và địa chỉ của nhà sản xuất.

Khử trùng đất

Đất phải tuân theo tất cả các tiêu chuẩn, không được chứa sâu bệnh, bào tử mầm bệnh và hạt cỏ dại. Nhưng tất cả đều giống nhau, sẽ an toàn hơn nếu bạn tự mình khử trùng trái đất đã sẵn sàng.

Bạn có thể đổ đất, đổ vào xô với nước sôi hoặc dung dịch thuốc tím nóng (90 ° C) rồi đậy lên trên để bảo quản lâu hơn ở nhiệt độ cao.

Nhưng tốt nhất là bạn nên hấp đất bằng một cái xoong hoặc xô lớn cũ. Đổ nước vào đáy thùng (1/4 thể tích). Ở độ cao 1/3 đáy lắp một cái nắp có khoan lỗ (vỉ, bát chao), đậy bằng mảnh vải lớn để đất không dậy sóng. Hoặc đổ đất vào túi vải. Đậy chặt nắp và đun sôi trong ít nhất 40 phút.

Khử trùng đất trong lò cần thận trọng. Một lớp đất được đổ không quá 8-10 cm, và nhiệt độ không được cao hơn 60-80 ° C. Xử lý nhiệt không chỉ làm chết các vi sinh vật gây bệnh mà cả những vi sinh vật có ích.

Đất vô trùng rất nhanh chóng (trong vòng 2-3 tuần) bị cư dân mới xâm chiếm, vừa có hại vừa có ích. Để đầu tiên càng nhỏ càng tốt, nên thêm phân trùn quế (1:10) vào đất đã khử trùng đã làm mát.

trong nhà.usadbaonline.ru

Chúng tôi có những con giun nhỏ màu trắng dài tới một mm trong nhà kính của chúng tôi. Thoạt nhìn, có vẻ như tất cả các luống đều được rắc bột báng. Không có vấn đề như thế nào chúng tôi đã cố gắng để loại bỏ chúng! Đất được phun với dichlorvos, tưới bằng dung dịch thuốc tím và thậm chí cả creolin.

Những con giun, mà độc giả của chúng tôi viết, thuộc về thứ tự của các đuôi lò xo (ống kẹp – collembola). Collembolans xuất hiện trên Trái đất sớm hơn nhiều so với côn trùng và thực vật bậc cao, do đó chúng thích nghi để ăn tảo, nấm, địa y. Thông thường chúng sống giữa những tàn tích thối rữa của thực vật và ở lớp bề mặt của đất, nhưng chúng có thể leo sâu hơn. Ít phổ biến hơn chúng sống trên thực vật và các vùng nước.

chervyachki-v-roomtnyh-cvetah-kak-izbavit-sya-38

Các loài đất có màu trắng; những loài sống trên cây xanh có màu xanh lục; trong thảm rừng – xám và nâu; có màu sáng hoặc có ánh kim loại. Chiều dài cơ thể của sâu là 1 mm. Đầu có râu và mắt ở hai bên. Ba cặp chân cho phép bạn chủ động di chuyển trên bề mặt, và thậm chí là nhảy nhờ “ngã ba” dưới bụng. Những con chó sói trắng sống trên mặt đất không có “ngã ba”, chúng chỉ có thể bò bằng đôi chân ngắn trước ngực.

Collembolans sinh sản theo một cách đặc biệt. Con đực lắng đọng các ống sinh tinh ở dạng giọt (tinh dịch) trên thân cây. Con cái bắt lấy ống sinh tinh bằng lỗ sinh dục của chúng và sau khi thụ tinh, đẻ trứng ở những nơi ẩm ướt. Những con chó giống nhỏ, tương tự như con trưởng thành, xuất hiện từ trong trứng.

chervyachki-v-roomatnyh-cvetah-kak-izbavit-sya-39Collembola hoặc Springtails (Springtail)

Collembolans không bị bối rối bởi một cái lạnh giá, chúng hoạt động ngay cả trong đất đóng băng, và sự phát triển của trứng không ngừng lên đến 2-3 °.

Collembolans có hại không? Có và không.

Một mặt, sinh kế của những người trồng trọt làm giàu cho đất. Chúng ăn xác bã hữu cơ thối rữa, vi khuẩn, phân động vật. Ở miền Bắc, chính họ là người tiêu diệt lá rụng, bồi đắp chất dinh dưỡng cho đất.

chervyachki-v-roomtnyh-cvetah-kak-izbavit-sya-40Collembola hoặc Springtails (Springtail)

Tuy nhiên, cũng có những đại diện như vậy của loài khế trắng ăn rễ mọng nước của thực vật. Không nghi ngờ gì nữa, chúng áp chế thực vật cả trong nhà kính và ngoài vườn. Do đó mất mùa.

Khuyên gì? Cân nhắc rằng sự phát triển của trứng collembola chỉ có thể xảy ra trong môi trường ẩm ướt và chúng rất nhạy cảm với việc bị khô, hãy cố gắng làm khô đất trong quá trình thay thế một phần trong nhà kính (trong khay nướng trên lửa hoặc trên các tấm sắt trong ánh mặt trời).

www.botanichka.ru

Triệu chứng nhận biết côn trùng gây hại

Cần phải làm gì để cứu vật nuôi? Trước hết, hãy tìm hiểu côn trùng gây hại trên hoa. Để làm được điều này, cần tiến hành kiểm tra cẩn thận bản thân cây và đất. Sau đó, họ bắt đầu một cuộc đấu tranh không khoan nhượng với nhiều phương pháp khác nhau. Hãy nhớ rằng, bất kỳ sự chậm trễ nào cũng đều dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.

Côn trùng sống dưới đất (trên rễ), trên lá, thân, gặm chồi.

Sâu hại cây nhà

Thực vật phản ứng với từng loại sâu bệnh theo một cách đặc biệt: chúng có thể thay đổi màu sắc của lá, làm chậm sự phát triển của chúng. Khi bạn kiểm tra trực quan một cây trồng trong nhà, bạn có thể nhận thấy những thay đổi trên lá, thân.

Sự xuất hiện của các đốm trắng

Các đốm trắng là dấu hiệu của sự xuất hiện:

  • Mealy hoặc bọ rễ. Tất cả các bộ phận của hoa phải được kiểm tra. Nếu bạn nhận thấy những cục “bông” thì tức là đã bị sâu bệnh.
  • Khi ruồi trắng xuất hiện, lá bị dính và có thể rụng.
  • Có thể xác định sự hiện diện của loài ve nhện đỏ (cỏ ba lá) bằng lưới màu trắng, ve nhện bằng mạng nhện. Lá chết đi với một số lượng lớn côn trùng.

Những đốm vàng báo hiệu điều gì

Trên lá xuất hiện các đốm vàng, bạn cần kiểm tra lá. Nếu ngón tay dính vào chúng, đây là những vết do bao kiếm để lại. Nguyên nhân có thể là do sự xuất hiện của enchitrea. Những con giun trắng nhỏ li ti sống trong đất ở tận gốc.

đốm nâu

Sự hiện diện của các đốm màu nâu, hơi nâu ở phần dưới của lá và các vết ố trắng ở phía trên cho thấy hoạt động của bọ trĩ.

Biến dạng của các bộ phận xanh của cây

Nếu chồi và lá trên hoa bắt đầu biến dạng, thì hoa đã bị rầy mềm hoặc bọ xít hút máu. Rệp để lại vết dính. Cô ấy hút nhựa cây trong nhà, từ đó chúng có thể bị khô. Nếu bụi xuất hiện trên lá từ bên dưới, chúng cuộn tròn lại – con mạt đang “phụ trách”.

Khô héo

Nguyên nhân khiến lá và chồi bị rũ xuống là do muỗi nấm, tuyến trùng hại lá hoặc rễ.

Mô tả các loài gây hại

Sâu bệnh hại cây trồng trong nhà có thể gây hại, làm chết không gian xanh nếu không được xử lý. Xem xét các loài côn trùng phổ biến nhất và các hoạt động phá hoại của chúng.

con nhện nhỏ

chervyachki-v-roomatnyh-cvetah-kak-izbavit-sya-41Nhện bám trên cây trồng trong nhà là “khách mời” thường xuyên nhất. Do kích thước nhỏ nên không thể nhận ra chúng bằng mắt thường. Bạn cần quan tâm đến phần dưới của hoa, vì những loài gây hại này không chịu được ánh sáng và độ ẩm. Côn trùng có thể xuất hiện để ăn trong phòng nóng và khô. Trong điều kiện như vậy, sự phát triển của bọ nhện rất nhanh.

Nếu bạn có phong lữ, hibicus, cọ, aspidistra, thì chúng cần được kiểm tra liên tục. Côn trùng chọc thủng phần mềm của lá, hút lấy nước cốt. Kết quả là lá trở nên bạc màu, nát vụn.

Rệp

chervyachki-v-roomtnyh-cvetah-kak-izbavit-sya-42Rệp có thể được nhìn thấy mặc dù kích thước nhỏ của chúng. Chúng có màu đen, xanh lá cây. Các đàn côn trùng sinh sôi nhanh chóng: con cái đẻ ít nhất 150 ấu trùng, sau 7 ngày chính chúng bước vào giai đoạn sinh sản. Con cái thế hệ thứ ba có khả năng bay. Chúng di chuyển đến bất kỳ cây trồng nào trong nhà, đẻ ra ấu trùng. Trên các bàn chân, bệnh được truyền sang hoa, ví dụ, các kiểu ghép hoa khác nhau. Loại bỏ rệp không phải là dễ dàng như nó có vẻ.

Khiên

chervyachki-v-roomtnyh-cvetah-kak-izbavit-sya-43Côn trùng vảy trên cây trồng trong nhà là một loài gây hại nguy hiểm; nó thích định cư trên cành giâm, lá và thân. Không khó để tìm thấy nó: nó phẳng, hình bầu dục, với phần dưới của cơ thể nằm sát với giá thể.

Những loài gây hại này khác nhau. Những con côn trùng có vảy thực sự ẩn dưới mai, giống như rùa. Các loài côn trùng có vảy giả không có cơ hội như vậy, vì phần này của cơ thể không thể tách rời.

Màu sắc yêu thích của những loài gây hại này là:

  • chanh;
  • những quả cam;
  • quýt;
  • măng tây;
  • cây trúc đào;
  • cây thường xuân;
  • cây cọ.

Cái ghẻ lắng ở phần dưới của lá. Các thuộc địa đang phát triển nhanh chóng. Các chấm di chuyển chậm rãi xuất hiện trên lá, phần nào gợi nhớ đến các mảng. Lá chuyển sang màu vàng xung quanh môi trường sống của chúng. Côn trùng hút nhựa của cây mềm và chồi non và làm khô cây. Nếu bạn không bắt đầu đấu tranh kịp thời, hoa trong nhà sẽ chết.

Bọ trĩ

chervyachki-v-roomtnyh-cvetah-kak-izbavit-sya-44Bọ trĩ, thu hải đường, cây huyết dụ, cây cọ bị ảnh hưởng bởi một loại bọ nhảy có kích thước nhỏ – bọ trĩ. Con cái, sau khi tạo lỗ trên lá hoặc nụ hoa, đẻ trứng. Thiệt hại là rất nhỏ, không thể nhận thấy bằng mắt thường. Một dấu hiệu cho thấy bọ trĩ trên cây trồng trong nhà là hoa văn màu bạc xuất hiện trên lá. Bản thân côn trùng sống ở mặt sau của lá.

Podura trắng

chervyachki-v-roomatnyh-cvetah-kak-izbavit-sya-45Những sinh vật này cũng có thể nhảy. Nó là một loài côn trùng đất sống trực tiếp trong chậu. Nó được phân biệt bởi một cơ thể dài, trên đó có những sợi lông thưa thớt đáng chú ý. Có râu trên đầu. Hầu hết thường xuất hiện ở đất giàu mùn.

Cơ sở của dinh dưỡng là tàn dư thực vật, nhưng không tránh khỏi hệ thống rễ sống. Rõ ràng là rễ bị ăn không còn khả năng hoạt động của chúng, cây trồng chậm phát triển và có thể chết.

Rệp sáp

chervyachki-v-roomtnyh-cvetah-kak-izbavit-sya-46Đây là những con sâu trắng, chúng rất thích mặt sau của lá ở những nơi có mạch gỗ đi qua. Con cái lớn, tới nửa cm, rất phì nhiêu. Họ sắp xếp những ngôi nhà cho con cái trông giống như những cục bông gòn, trong đó chúng đẻ trứng. Ấu trùng nở ra có tính di động và nhanh chóng chinh phục không gian trên hoa. Những người trồng hoa trồng hoa đỗ quyên, xương rồng cần liên tục kiểm tra cây để tìm dấu hiệu của rệp sáp. Chính chúng là đối tượng ưa thích bởi những loài gây hại cây trồng trong nhà này và cần phải có những biện pháp ngay lập tức để chống lại chúng.

Whitefly

chervyachki-v-roomatnyh-cvetah-kak-izbavit-sya-47Đom đóm về cơ bản là côn trùng trong nhà kính. Nếu bạn đã mua hoa ở những nơi này, đừng quá lười biếng mà hãy kiểm tra kỹ lưỡng. Ngay cả một con ruồi cái trên các cây trồng trong nhà cũng sẽ sinh ra con cái rất lớn trong một thời gian ngắn. Sau đó, câu hỏi sẽ nảy sinh làm thế nào để chiến đấu. Những loài hoa yêu thích của sâu bọ là hoa vân anh, dương xỉ, hoa phong lữ. Một con côn trùng dài hai mm ăn nhựa cây, kết quả là nó yếu đi, khô héo.

Gặm nhấm nấm

chervyachki-v-roomtnyh-cvetah-kak-izbavit-sya-48Người trồng thường nhận thấy ruồi nhỏ bay xung quanh hoa của họ, nhưng không coi trọng điều này. Và vô ích, bởi vì ruồi đẻ ấu trùng trong đất màu mỡ ẩm ướt. Ấu trùng có kích thước siêu nhỏ, vì vậy sự xuất hiện của chúng không được chú ý ngay lập tức. Mối nguy hiểm của côn trùng là những sinh vật nhỏ nhất ăn hệ thống rễ của thực vật. Kết quả là hoa bị chết.

Cách đối phó với sâu bệnh hại cây trồng trong nhà

Nhiều người mới tập trồng hoa đang băn khoăn không biết làm thế nào để đối phó với sâu bệnh hại cây trồng trong nhà. Câu trả lời cho nó là quan trọng, vì côn trùng sinh sản nhanh chóng, không nên lãng phí thời gian.

Có nhiều cách khác nhau để giúp loại bỏ sâu bọ:

  1. cơ khí;
  2. sinh học;
  3. dân gian;
  4. hóa chất.

Nếu các loài gây hại cho cây trồng trong nhà được xác định chính xác, và các biện pháp kiểm soát sẽ có hiệu quả.

Cơ khí

Bạn cần bắt đầu với các biện pháp an toàn nhất cho một người, đặc biệt là vì chúng thường giúp ích rất nhiều. Trước khi bắt tay vào công việc, bạn nên khử trùng và mài các dụng cụ. Cắt hết lá và chồi bị hại, những chỗ bị cắt phải rắc than hoạt tính. Các loại bọ và ấu trùng có thể nhìn thấy được lựa chọn bằng tay: côn trùng vảy, côn trùng vảy, sên, sâu bướm. Có thể lau những lá bị sâu bệnh như rệp bằng bông gòn. Vòi hoa sen phun ngược dòng nước giúp loại bỏ sâu bệnh sống trên các phần xanh của cây.

Sinh học

Xử lý côn trùng gây hại bằng tác nhân sinh học như thế nào? Các chế phẩm như vậy dựa trên thực vật. Họ thường sử dụng:

  • Trang phục;
  • Agrovertin;
  • Iskra-Bio.

Trước khi sử dụng, bạn cần đọc hướng dẫn. Vì chúng tiêu diệt sâu bọ nên chúng chứa chất độc với liều lượng nhỏ. Cây được xử lý vào sáng sớm, để ở nơi râm mát cho đến khi tất cả các bộ phận của cây khô. Phòng nơi tiến hành điều trị được thông gió. Cần phải rửa tất cả các bộ phận tiếp xúc của cơ thể bằng nước ấm và các chất tẩy rửa.

Phương pháp truyền thống

Nếu dịch hại cây trồng trong nhà đã xuất hiện, việc điều trị có thể được thực hiện bằng các biện pháp dân gian đã được chứng minh trong nhiều thế kỷ. Đối với điều này, thuốc sắc được chuẩn bị, truyền từ:

  • cỏ thi;
  • Hoa cúc;
  • cây bồ công anh;
  • cúc vạn thọ;
  • cây tầm ma;
  • tỏi;
  • Lu-ca;
  • vỏ cam, quýt, chanh.

Những cây thân thiện với môi trường và vô hại đối với con người có khả năng tiêu diệt côn trùng có hại một cách hiệu quả. Vỏ cam quýt hấp chín có thể được chôn trong đất. Côn trùng không thích mùi của chúng.

Truyền thuốc lá, tro lò, dung dịch thuốc tím, furacilin hoặc soda đều có tác dụng. Để chất lỏng không chảy ra khỏi cây ngay lập tức, người ta thêm xà phòng giặt vào đó.

Hóa chất

Với các hóa chất kiểm soát dịch hại, có thể thu được lợi nhuận nhanh chóng. Tốt hơn hết là bạn nên nhờ đến sự trợ giúp của họ sau cùng, nếu các phương pháp khác không mang lại kết quả khả quan. Cần nhớ rằng các sản phẩm như vậy không an toàn cho con người và côn trùng có ích. Cần làm việc với hóa chất bằng cửa sổ mở, đuổi trẻ em và động vật ra khỏi phòng. Ngoài ra, khi làm việc cần sử dụng các phương tiện bảo vệ cá nhân. Sau khi làm việc, bạn cần rửa tay và mặt thật sạch. Các cây đã xử lý được đặt trong bóng râm cho đến khi dung dịch khô hoàn toàn. Nơi tiến hành xử lý phải được rửa sạch bằng nước nóng và chất tẩy rửa.

Hãy nhớ rằng hóa chất là chất độc hại và do đó nên để xa tầm tay của trẻ em và vật nuôi. Các biện pháp khắc phục phổ biến và hiệu quả đối với sâu bệnh hại cây trồng trong nhà:

  • “Karbofos”;
  • Chlorophos;
  • Saifos;
  • Trichlormetaphos;
  • “Pyrethrum”;
  • “Quyết định”;
  • Cơn giận.

Chúng có thể tiêu diệt hầu hết các loại côn trùng có hại.

Loại bỏ côn trùng có hại

Lớp vỏ của côn trùng khiến chúng trở nên bất khả xâm phạm ngay cả đối với các loại thuốc độc hại. Với sự tích tụ lớn của sâu bệnh, chúng nên được làm sạch bằng bàn chải đánh răng và làm ẩm bằng cồn. Từ các chế phẩm hóa học, tốt hơn là sử dụng:

  • Aktellik;
  • Bọn trẻ;
  • Intavir.

Cây trồng trong nhà, không kém gì cây ngoài vườn, chịu sự xâm nhập của côn trùng. Chăm sóc hoa không đúng cách góp phần làm xuất hiện sâu bệnh bay, nhảy và bò. Hầu hết chúng rất nguy hiểm cho cây trồng – chúng làm hỏng bộ rễ, hút nước từ lá và thân, cắn phá chồi, không cho hoa nở. Giun trắng nhỏ trong đất trồng trọt thường gặp.

Giun trắng hoặc trong suốt trong chậu trong nhà là một báo động. Sâu bệnh làm cây suy yếu, chậm phát triển. Hoa ngừng ra nụ, lá chuyển sang màu vàng và khô héo. Những con sâu này có thể vừa là côn trùng trưởng thành vừa là ấu trùng của chúng. Dù là ai, nếu bạn không có biện pháp xử lý kịp thời, cây có thể bị chết.

Ấu trùng côn trùng

Khi nói đến ấu trùng, chúng thường có nghĩa là một số chi côn trùng từ bộ Diptera.

Ruồi

Collembola (móng giò, podura) là động vật chân đốt nhỏ bé có kích thước không quá 5 mm. Ở phần dưới của thân, chúng có một cái chạc nhảy, giúp chúng có thể di chuyển nhanh chóng. Một số mẫu vật nhỏ đến mức khó nhìn thấy. Thông thường, các chủ sở hữu nhận thấy những con sâu trắng trong chảo, trong nước còn lại sau khi tưới. Côn trùng sống trong đất, ăn các mảnh vụn hữu cơ. Nếu dinh dưỡng này không đủ cho chúng, rễ hoa, chồi non sẽ bị phá hủy. Đất ngập úng là môi trường sống thuận lợi.

belye-chervyachki-2

Nấm muỗi

Các đại diện của họ Sciarich mà những người trồng hoa trong nhà gặp phải:

  • muỗi vằn;
  • nấm gặm nhấm;
  • chi Bradysia.

Chỉ có chuyên gia mới có thể tìm ra sự khác biệt giữa những loài côn trùng này, nhưng tác hại do chúng gây ra và phương pháp kiểm soát thì hầu như giống nhau. Côn trùng là một con muỗi nhỏ. Chiều dài của thân mỏng 3-4 mm, đầu tròn. Nó chỉ có một đôi cánh trước trong suốt, thay cho những đôi cánh sau là những đôi cánh clavate.

Côn trùng bay tốt, sinh sản nhanh. Muỗi non có cơ thể màu xám nhạt và chuyển sang màu đen theo tuổi. Con trưởng thành không gây hại nhiều cho cây trồng, nhưng chúng có thể mang các loại bệnh và ấu trùng của các loài gây hại khác.

Tác hại chủ yếu do ấu trùng của muỗi nấm – sâu trắng, trong suốt dài 3-5 mm, đầu đen.

Côn trùng làm hỏng hệ thống rễ của hoa trong nhà. Việc cung cấp chất dinh dưỡng và độ ẩm cho cây bị gián đoạn, hoa có thể bị chết. Ấu trùng xâm nhập cùng với đất bị ô nhiễm. Cách thứ hai để người lớn vào căn hộ là từ đường phố qua các cửa sổ đang mở. Muỗi thích đất úng nước.

belye-chervyachki-3

Tuyến trùng

Tuyến trùng (giun đũa) thuộc động vật nguyên sinh. Các nhà động vật học cho rằng có khoảng một triệu loài trên trái đất. Chúng sống ở các vùng nước ngọt và nước mặn, trong đất.

Tuyến trùng là loài giun nhỏ ở các loài hoa trồng trong nhà, chúng phát triển trong đất ẩm, ăn thực vật sống và chết.

Các loại tuyến trùng thực vật:

  1. Mật lắng đọng trên rễ, chất tiết của chúng góp phần hình thành lớp màng dày trong đó sâu bệnh sinh sống và sinh sản. Khi trứng chín, vỏ bị phá hủy, ấu trùng phát tán trong lòng đất.
  2. Tuyến trùng bào nang tự do bám vào gốc.
  3. Tuyến trùng tự do không có nơi cư trú cố định, bò đi, chúng phá hoại các cơ quan khác nhau của cây.

Các dấu hiệu gây hại của tuyến trùng:

  • sự xuất hiện trên tán lá của màu vàng, và sau đó là các đốm nâu và đen;
  • giảm kích thước của lá, biến dạng của chúng;
  • cong thân, khô ngọn;
  • sự hình thành dày lên và sưng tấy trên hệ thống rễ.

Tuyến trùng đẻ trứng hình bầu dục từ đó xuất hiện ấu trùng màu trắng, một phần trong suốt.

belye-chervyachki-4

Enkhitrei

Rất khó để nhận thấy sự xuất hiện của enchitrea trong hoa nhà, chúng sống nhờ vào rễ cây. Nếu bạn không hành động, hệ thống rễ sẽ bị bao phủ bởi sâu. Dấu hiệu bị hại – cây chậm lớn, vàng lá. Enchitrea thường xuất hiện trong nhà kính, chúng ưa sự ấm áp và ẩm ướt. Sâu bọ trông giống như những con sâu nhỏ màu trắng di động với đầu nhọn. Cơ thể của sâu trong mờ, qua đó có thể nhìn thấy các cơ quan tiêu hóa. Những loài gây hại này là thức ăn tốt cho cá cảnh.

belye-chervyachki-5

Các phương pháp kiểm soát

Nếu sâu bệnh được nuôi trong chậu hoa, cần phải loại bỏ chúng ngay lập tức. Lựa chọn phương pháp đấu tranh tùy theo mức độ thiệt hại.

Cơ khí

Do sâu trắng sống chủ yếu trong đất nên việc diệt trừ bằng cơ giới không hiệu quả. Bạn có thể loại bỏ hoặc rửa sạch các mẫu trưởng thành từ rễ, nhưng bạn sẽ không thể loại bỏ trứng và ấu trùng. Nếu sâu bệnh mới bắt đầu, hãy cấy cây trồng trong nhà vào đất nung khỏe mạnh. Xử lý đất bằng thuốc trừ sâu. Loại bỏ côn trùng trưởng thành, ấu trùng và trứng khỏi hệ thống rễ trong quá trình cấy. Cắt bỏ những chỗ bị tổn thương, xử lý bằng các dung dịch khử trùng.

Hóa chất

Trong một cửa hàng đặc sản, bạn sẽ được cung cấp một số loại thuốc đã được kiểm chứng để kiểm soát sâu bệnh hại đất:

  1. “Carbation”– phương tiện xông hơi. Nó được sử dụng một lần để bảo vệ hoa, khử trùng đất.
  2. “Agravertin”– Tác nhân an toàn, hiệu quả cao, không gây nghiện cho sâu bệnh, vào mùa nắng nóng hiệu quả càng tăng.
  3. Fitoverm– Trong vài giờ sau khi xử lý, nó làm cho dịch hại bị tê liệt, sau 2-3 ngày chúng chết. Nó được áp dụng bằng cách phun, nên xử lý lại.
  4. “Tâm sự”– Hoạt chất thâm nhập vào các mô thực vật, tác dụng kéo dài trong thời gian dài. Thuốc chỉ có thể gây hại cho côn trùng.
  5. “Intavir” Là một chất độc làm dịu thần kinh lây nhiễm cho hầu hết các loài côn trùng gây hại. Sau nửa giờ, quá trình cho ăn dừng lại và sâu bệnh chết trong vòng một ngày. Không phá hủy trứng.

Hóa chất độc hại, các quy tắc an toàn phải được tuân thủ nghiêm ngặt.

Phương pháp điều trị dân gian

Nếu bạn không phải là người đề xuất hóa chất, hãy thử các biện pháp dân gian:

  1. Chuẩn bị dung dịch thuốc tím có màu hồng nhạt, tưới nhiều lần cho cây nhà bằng dung dịch này.
  2. Dùng dung dịch xà phòng để xịt.
  3. Đặt vỏ cam và tép tỏi gần những bông hoa. Xử lý đất bằng tinh dầu hồi.
  4. Chuẩn bị dung dịch gồm 5 gam bụi thuốc lá và một lít nước. Hai mươi bốn giờ sau khi phun, phun cây và đất trong chậu. Thủ tục được lặp lại mỗi tuần một lần trong 1-1,5 tháng.

Nhiều người trồng cho rằng việc ghép chúng với ngọn lưu huỳnh trong đất sẽ giúp đối phó với giun trắng trong đất.

# Thư viện-2 { đường viền: tự động; } # Thư viện-2 .gallery-item { float: left; lề trên: 10px; căn chỉnh văn bản: trung tâm; chiều rộng: 50%;) # Gallery-2 img (viền: 2px solid #cfcfcf;) # gallery-2 .gallery-caption (lề trái: 0;) /* Xem gallery_shortcode() trong wp-includes /media.php */

tabachnaya_pyl belye-chervyachki-6 giải pháp milniy margantsovka

biện pháp phòng ngừa

Ngăn ngừa sâu bệnh dễ dàng hơn chống lại chúng.

Làm theo lời khuyên của các chuyên gia:

  1. Ngay cả khi bạn nhìn thấy ruồi hay sâu Kiểm tra tất cả các bình.
  2. Đổi màu sơn lót, vệ sinh thùng.
  3. Điều chỉnh lượng nước tưới, không làm đất quá khô.
  4. Không sử dụng các biện pháp bón phân dân gian – lá chè, nước thịt… Những sản phẩm này tạo điều kiện thuận lợi cho sâu bệnh sinh sản.
  5. Không đặt bình hoa mua ở cửa hàng gần cây trồng trong nhà.

Kiểm soát cây và đất mới mua Hãy chắc chắn để làm theo các quy tắc chăm sóc hoa. Cây khỏe ít bị sâu bệnh tấn công.

hit;artfast_after hit;artfast_after

Google dịch

Google แปลภาษา


Video Cách diệt giun đất trong chậu cây cảnh và 14 điều cần lưu ý

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top