Những loại cây không cần ánh sáng mặt trời và 15 điều cần lưu ý

Hoài Lê - 1 năm trước

Bạn đang tìm những loại cây không cần ánh sáng mặt trời hãy để Nội Thất UMA gợi ý cho bạn qua bài viết Những loại cây không cần ánh sáng mặt trời và 15 điều cần lưu ý nhé.

New Page

trồng cây

Tóm tắt

Một loại cây không cần ánh sáng mặt trời và thu hút tài lộc.

  • 15/07/2021
  • Đăng bởi tác giả-avatarzakvn

Nhưng độ cay không thể ngăn bạn vào nhà và ở trong nhà.

15 tháng 7

Những người yêu thiên nhiên thường muốn trồng những chậu cây trong nhà hoặc văn phòng để làm đẹp và mang lại không khí trong lành. Nhưng bạn sợ cây không sống được vì thiếu ánh sáng thì đừng lo, bài viết dưới đây Zako sẽ gợi ý những loại cây không cần nắng đem lại may mắn cho gia đình bạn nhé!

Tại sao chọn cây không cần ánh sáng mặt trời?

Những loại cây không cần ánh nắng không chỉ giúp người trồng tăng cường sự minh mẫn. mà còn giúp diệt khuẩn, thanh lọc không khí. Và nó cũng dễ chăm sóc.

cải thiện sức khỏe tinh thần

Theo một số nghiên cứu khoa học, màu xanh lá cây được chứng minh là có tác dụng giảm áp lực công việc, căng thẳng và mệt mỏi khi sử dụng trong nhà và nơi làm việc.

ở các nước Châu Âu đặc biệt là Hoa Kỳ Có tới 81,6% cơ quan văn phòng sử dụng các loại cây không cần ánh sáng mặt trời trong tòa nhà của họ để cải thiện năng suất của nhân viên.

cải thiện sức khỏe tinh thần

โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการทำงานกับคอมพิวเตอร์ จิตใจมักเครียดอยู่เสมอ บางครั้งการได้พักผ่อนและมองดูความงามของพันธุ์ไม้ที่ไม่ต้องการแสงแดดก็เป็นวิธีการผ่อนคลายที่มีประโยชน์ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน

ฆ่าเชื้อและทำให้อากาศบริสุทธิ์

Việc trồng cây xanh trong nhà sẽ giúp thanh lọc không khí vì nhờ quá trình quang hợp của cây hấp thụ khí CO2 và sản sinh khí O2 tốt cho sự hô hấp và sức khỏe của con người. Lựa chọn những loại cây không cần ánh sáng mặt trời mà có hoa như hoa hồng, hoa tường vi, hoa nhài,… sẽ có khả năng diệt được các vi khuẩn trong không khí

Khử trùng và thanh lọc không khí.

Những loại cây không cần ánh sáng mặt trời trồng trong nhà sẽ hấp thụ các bụi bẩn nhỏ li ti mắt thường khó nhìn thấy hoặc các chất độc hại. 

Chăm sóc đơn giản

Các khu vực bên trong nhà như phòng ngủ, phòng khách, phòng vệ sinh, phòng bếp,… là những nơi ít khi có ánh sáng mặt trời chiếu vào. Vì vậy lựa chọn những loại cây không cần ánh sáng mặt trời là vô cùng hợp lý khiến cho việc chăm sóc trở nên dễ dàng hơn.

chăm sóc dễ dàng

Đa số những loại cây này sẽ là những loài ưa ẩm. Ta chỉ cần giữ ẩm bằng cách thường xuyên tưới nước và tạo dáng cắt tỉa cành lá cho cây. Bạn cũng không cần tốn nhiều sức lực di chuyển hay lựa chọn các vị trí cho cây cảnh để phơi nắng.

Top 10 loại cây không cần ánh sáng mặt trời

Zako xin chia sẻ đến quý bạn đọc top 10 cây không cần ánh sáng mặt trời sau:

  • Cây trầu bà
  • Cây phát lộc (tre may mắn)
  • Cây lưỡi hổ
  • Cây phú quý
  • Cây vạn niên thanh
  • Cây sen thạch bích
  • Cây lan bình rượu
  • Cây máu rồng
  • Cây lục thảo trổ
  • Cây kim tiền

Cây trầu bà

Cây trầu bà là một trong những loại cây không cần ánh sáng mặt trời được sử dụng phổ biến để trang trí và trồng trong nhà. Khi phát triển, cây sẽ cho ra những chiếc lá màu xanh sáng bóng, hình bầu dục.

cô trầu

Trầu bà là loại cây ưa ẩm, có thể trồng trong nước hoặc đất đều được, cây cũng có lá rất đẹp, phù hợp để trang trí. Trong trường hợp muốn trồng cây để trang trí nhà thì nên sử dụng các hũ thủy tinh chứa nước vì như vậy, bạn có thể đặt trên bàn hoặc treo trên tường đều đẹp.

Dưới góc độ khoa học, trầu bà có tác dụng thanh lọc không khí. Nó có thể hấp thụ hoặc lọc các hóa chất độc hại từ không khí như toluene, formaldehyd, xylene, trichloroethene và benzen.

Cây phát lộc (tre may mắn)

Cây phát lộc hay còn có tên gọi là tre may mắn. Khi tìm các loại cây trồng trong nước để trong nhà hoặc văn phòng, trên bàn làm việc, nhiều người sẽ chọn cây tre may mắn này. Đây cũng là 1 vật phong thủy mang lại may mắn và tài lộc, đặc biệt nếu được dùng làm quà tặng.

Bạn có thể mua những chậu cây tre may mắn được trồng trong những bình nước tinh khiết hoặc trong các chậu chứa đất. Nó cũng là 1 trong những loại cây không cần ánh sáng mặt trời và không cần chăm sóc mà vẫn sống tốt trong một thời gian dài.

Tre may mắn (cây tre may mắn)

Tuy nhiên bạn cần chú ý là loài cây này rất nhạy cảm với clo và các hóa chất khác thường có trong nước máy. Do vậy nếu tưới nước cho chúng bạn cần dùng nước đóng chai hoặc nước cất, hoặc nước máy đã lọc qua clo.

Cây lưỡi hổ

Bạn đang tìm kiếm một loại cây trồng trong nhà không cần ánh sáng mà vẫn trông tuyệt vời, hãy thử trồng cây lưỡi hổ nhé! Giống cây bắt mắt này phát triển mạnh trong nhà và sẽ làm tăng thêm nét độc đáo cho không gian trong nhà của bạn.

Cây lưỡi hổ là một trong những loại cây có khả năng chịu đựng tốt nhất vì cây có thể sống hàng tuần mà không cần tưới nước, không cần nhiều phân bón và hầu như không có bất kì sâu bệnh nào.

lưỡi hổ

Với những tán lá dài, giống như thanh kiếm, thẳng đứng, loại cầy trồng này giúp không gian trong nhà bắt mắt và trông đặc biệt hấp dẫn.

Loài cây sống trong nhà này rất đa dạng, bạn có thể tìm thấy những tán lá bao gồm nhiều màu sắc khác nhau trong các hoa văn bắt mắt, bao gồm bạc, xám, trắng, vàng và xanh lá. Trong điều kiện phát triển lý tưởng, cây lưỡi hổ còn có thể nở ra những bông hoa màu kem có mùi thơm vào ban đêm.

Cây phú quý

Phú quý là một trong những cây trồng trong nhà không cần ánh sáng dễ trồng nhất và cũng là một trong những loại cây phong cách nhất.

Một giống tương đối mới trong thế giới cây trồng trong nhà, những chiếc lá màu xanh đậm trang nhã với màu sắc đỏ tươi hoặc hồng. Tán lá đầy màu sắc của nó làm cho cây phú quý trở thành một điểm nhấn trang trí nhà hoàn hảo. Nó tuyệt đẹp để đặt trên bàn, cũng như bàn cà phê và bàn phụ trong phòng ngủ, phòng khách và phòng ngủ.

cây phú quý

Một vấn đề phổ biến với loại cây này là khi đầu lá khô, cây sẽ chuyển sang màu nâu. Nguyên nhân là do nước ngập, quá nhiều phân bón, v.v. Tuy nhiên, nguyên nhân phổ biến nhất là nước máy có chứa muối, clo và flo. Nếu bạn không có hệ thống lọc, bạn nên để nước máy trong một thùng chứa mở qua đêm trước khi tưới nước cây để giúp loại bỏ một số chất clo và flo.

Cây vạn niên thanh

Vạn niên thanh là loài cây này có xuất xứ từ Bắc Nam Mỹ và Tây Ấn, khi được du nhập vào Việt Nam thì được gọi là Vạn thanh niên. Sau đó trở thành một trong những loại cây không cần ánh sáng mặt trời được rất nhiều người ưa chuộng.

cây lâu năm

Không những là một loại cây cảnh trồng trong nhà khỏe mạnh, thẳng đứng mà vạn niên thanh có thể cao tới 1m nếu trồng ngoài trời và khoảng 60 cm nếu trồng trong nhà.

Theo phong thủy, nhiều người cho rằng cây vạn thanh niên trồng trong nhà sẽ mang đến sự hòa hợp và sung túc cho gia đình.

Cây sen thạch bích

Cây sen thạch bích là một trong những cây cảnh không cần ánh sáng và rất mọng nước. Chúng khá kiên cường và dễ trồng trong nhà, cộng với khả năng sống lâu mà không cần chăm sóc.

Thân cây dày, thân gỗ và lá hình bầu dục, sen thạch bích có hình dáng nhỏ xinh, khiến chúng rất hấp dẫn để sử dụng làm cây trồng trong nhà. Chúng sống trong một thời gian rất dài, thường được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác và đạt chiều cao từ 90 cm trở lên khi trưởng thành.

cây sen ngọc

Dòng sen này thích nghi tốt với điều kiện khô, ấm dễ dàng trồng ở bất kì đâu. Nhưng có một điều bạn cần lưu ý là bạn nên tưới nước trong mùa sinh trưởng (mùa xuân, mùa hè) và ít tưới lại trong mùa ngủ đông (mùa thu, mùa đông).

Lưu ý: sen Thạch Bích không chịu được sương giá, vì vậy nếu bạn nên đặt cây ở ngoài trời trong mùa hè, hãy nhớ mang vào bên trong khi nhiệt độ bắt đầu giảm xuống khoảng 10°C.

Cây lan bình rượu

Lan bình rượu là một loại cây cảnh trồng trong nhà có vẻ ngoài độc đáo, sống lâu, phát triển mạnh dù không cần chăm sóc. Vì chúng rất dễ trồng, miễn là bạn đừng để chúng ngập nướ, đặc biệt là không cần ánh nắng mặt trời.

hoa lan chai rượu

Lan bình rượu điển hình sẽ có hình dạng gốc cây có mái vòm lớn, hình vòm, có thể uốn thành một thân cây mỏng hơn. Từ đỉnh của thân cây, lá sẽ mọc và phát triển dài với màu xanh lá cây tươi mới và sẽ vàng dần khi cây già đi. Khi cây trồng trong mát, những chiếc lá có thể dài tới 90 cm, nhưng nếu trồng ở ngoài trời, chúng có thể dài gấp đôi chiều dài đó.

Chăm sóc lan bình rượu nói chung khá là đơn giản, chỉ cần tưới nước 1 – 2 lần mỗi ngày. Vào mùa đông, đừng để cây nằm quá gần cửa sổ lạnh vào ban đêm, vì nó có thể làm cây bị úa nhanh.

Cây máu rồng

Cây máu rồng hay còn gọi là cây huyết rồng mang những đặc điểm của cây nhiệt đới nên chúng có sức sống mãnh liệt kể cả ở những nơi thiếu ánh sáng mặt trời. Vì vậy, dùng những loại cây không cần ánh sáng mặt trời như máu rồng để trang trí ngôi nhà cũng là sự lựa chọn phù hợp.

cây máu rồng

Ngoài ra, cây máu rồng còn có khả năng hút ẩm tốt, giúp lọc sạch không khí khiến ngôi nhà trở nên thông thoáng hơn.

Tên của cây máu rồng xuất phát từ thực tế là nó tiết ra nhựa màu đỏ từ bất kì vết thương và vết chích nào trên cây. Nhiều người cũng nói rằng loại nhựa này đã được sử dụng làm thuốc nhuộm gỗ để nhuộm các loại đàn violin Stradivarius nổi tiếng.

Cây lục thảo trổ

Lục thảo trổ hay còn gọi là cây dây nhện có đặc điểm ưa thích bóng mát và dễ trồng dễ ở. Vì vậy, khá nhiều người ưa chuộng loài cây dễ gần này.

lục bình

Loài cây này có thể sống mà không cần đến ánh sáng trong một thời gian rất dài mà lại góp phần làm sạch không khí. Vừa bình dị vừa rất hữu dụng!

Cây có dáng lá dài, nhỏ và rủ tạo sự nhẹ nhàng hoang dã cho không gian của bạn.

Cây kim tiền

Cây kim tiền là một trong những loại cây không cần ánh sáng mặt trời mà bạn có thể trồng trong nhà. Với đặc tính dễ sống và dễ phát triển, cây rất phù hợp cho những người không có năng khiếu trồng cây hoặc những người không muốn tốn nhiều thời gian chăm sóc cho cây.

Hơn nữa, do màu xanh của cây kim tiền rất bắt mắt sẽ làm cho không gian trong nhà trông tươi tắn hơn và thanh lọc không khí tốt hơn. Cây kim tiền còn được xem là vật phong thủy trong nhà giúp mang lại những điều may mắn, giúp công việc làm ăn thuận lợi và phát triển hơn.

cây tiền

Chưa kể đến là dù ở nơi có nắng hoặc trong bóng râm, cây kim tiền vẫn có thể phát triển tươi tốt và khỏe mạnh. Tuy nhiên để cây kim tiền có tuổi thọ lâu hơn thì nên đặt cây ở vị trí có thể hưởng ánh sáng mặt trời mọc và hoàng hôn.

Bên cạnh đó, cây sống ở nơi có nhiệt độ ít nhất 16 độ C. Tuy là loại cây trồng trong nhà không cần ánh sáng, nhưng vào mùa đông cần đặt cây ở nơi có độ ẩm cao để có thể ngăn chặn sự phá hoại của sâu bệnh.

Lưu ý cách chăm sóc những loại cây không cần ánh sáng mặt trời

Một số lưu ý chăm sóc những loại cây không cần ánh sáng mặt trời như sau:

  • Ánh sáng cho cây
  • Lượng nước cho cây
  • Bón phân cho cây
  • Trồng lại cây hằng năm

Ánh sáng cho cây

Để chăm sóc những loại cây trồng trong nhà không cần ánh sáng mặt trời, yếu tố đầu tiên bạn cần lưu ý đó là ánh sáng. Vậy ánh sáng thế nào là phù hợp để cây phát triển. Tùy từng đặc điểm của từng loại cây sẽ có lượng ánh sáng khác nhau. Có những loại cây trồng trong nhà không cần ánh sáng, nhưng có những cây cảnh cần ánh sáng tự nhiên mới có thể phát triển được.

Tuy nhiên dù là những cây có khả năng chịu ánh sáng thấp thì vẫn phải đảm bảo đầy đủ ánh sáng. Nếu đặt cây cảnh trong phòng khách, bạn nên đảm bảo đặt cây ở vị trí có khoảng 2 – 3 giờ có ánh sáng tự nhiên trong phòng. Hoặc bạn nên đặt cây phơi nắng 2 – 3 giờ mỗi tuần để cây phát triển tự nhiên.

ánh sáng cho cây

Ánh sáng ‘mạnh’ thường xuất hiện ở phía trước các cửa sổ hướng nam, cửa sổ lớn ở phía đông hoặc phía tây không bị cản trở. Các cửa sổ nhỏ ở phía đông hoặc phía tây không có gì cản trở cung cấp ánh sáng ‘trung bình’. Cửa sổ phía bắc và những cửa sổ có kính mờ chỉ cung cấp ánh sáng ‘thấp’. Cây của bạn sẽ chỉ nhận được ánh sáng thấp nếu chúng cách hơn 2 mét so với cửa sổ bất kỳ hướng nào.

Ngoài ra, nhiều gia đình còn sử dụng thêm ánh sáng phát ra từ loại đèn giống như ánh sáng mặt trời nên cây có thể quang hợp được như môi trường bên ngoài, cây sẽ phát triển tốt hơn. Để tìm hiểu thêm về các loại đèn trồng cây trong nhà các bạn có thể liên hệ hotline 0909821118 để được hỗ trợ tư vấn hoặc tham khảo thêm tại website zako.vn nhé!

Lượng nước cho cây

Yếu tố kế đến cần lưu ý khi chăm sóc cây cảnh trong nhà đó chính là lượng nước. Thông thường với cây trồng trong nhà không nên tưới quá nhiều nước. Khi nào bạn thấy đất khô thì lúc đó nên tưới nước.

Ngoài ra khi tưới nước cho cây, bạn nên lưu ý dùng bình phun sương để tưới. Vào mùa hè nên phun ngày 2 lần, mùa đông ngày một lần để tăng cường độ ẩm, làm sạch lá, có lợi cho quá trình quang hợp của cây, làm cây xanh tốt.

lượng nước cho cây

Tùy vào từng loại cây có khả năng chịu mức độ nước khác nhau, đồng thời lượng nước cũng khác nhau để cây phát triển. Bạn có thể chọn các loại chậu để trồng cây phù hợp, có thể dùng chậu cây cảnh có đĩa đệm bên dưới để dễ dàng di chuyển và khả năng thoát nước tốt, không bị chảy nước ra nhà.

Bón phân cho cây

Phân bón cho cây cảnh khi trồng trong nhà phù hợp sẽ giúp thúc đẩy quá trình phát triển của cây. Nếu bạn bón quá nhiều phân, cây nhanh phát triển, làm mất dáng và phá thế, thậm chí còn làm chết cây. Nhưng nếu bón quá ít sẽ dẫn đến cây thiếu dưỡng chất, khó phát triển và làm chết cành.

Vì vậy, cách tốt nhất là khoảng nửa tháng bón phân cho cây một lần, tỉ lệ bón 5% phân tổng hợp cho cây. Ngoài ra, dùng nước vo gạo để tưới cây cũng có tác dụng rất tốt cho sự phát triển của cây.

phân bón cây trồng

Cây trồng trong nhà không cần ánh sáng mặt trời hạn chế sử dụng thuốc trừ sâu vì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của gia chủ. Vì vậy nếu cây có biểu hiện của sâu bệnh, đầu tiên bạn nên dùng cồn để lau sạch lá và gốc sau đó mới sử dụng các loại thuốc hữu cơ để trừ sâu bệnh.

Nếu cây có hiện tượng vàng úa, khô héo và rụng lá… cần chăm sóc kịp thời để cây phục hồi lại sức sống. Không nên cho cây tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, gây ảnh hưởng bất lợi đến cành, lá và có thể làm chết cây. Vì vậy nên đặt cây ở những nơi thoáng mát, trong lành và tránh gió mạnh.

Trồng lại cây hằng năm

Trồng lại cây hàng năm cũng là một trong số lưu ý cách chăm sóc cây cảnh trong nhà. Cây nên được trồng lại bởi cây đã quá to so với chậu và nên trồng lại cây ít nhất 1 lần/năm. Thời điểm thích hợp để trồng lại cây đó là lúc thời tiết thuận lợi như mùa xuân hay đầu hè.

trồng lại cây hằng năm

Khi đưa cây ra khỏi chậu, lưu ý lắc mạnh để đất cũ rơi khỏi rễ. Nếu bầu rễ quá chặt và không thể nhấc lên được, sử dụng một con dao lớn để lách vào phần đất sát thành chậu và dưới đáy chậu. Sau khi nhấc cây ra, hãy thêm đất mới vào đáy chậu. Đặt cây trở lại và thêm đất mới xung quanh chậu. Mỗi loại cây phù hợp với từng loại đất khác nhau, vì vậy bạn nên lưu ý tìm hiểu trước khi sang chậu cho cây nhé.

Trồng những loại cây không cần ánh sáng trong nhà mang đến rất nhiều lợi ích cho con người và làm cho không gian của ngôi nhà cũng như nơi làm việc thêm sống động. Hy vọng bài viết trên của Zako cung cấp được nhiều thông tin cho quý bạn đọc. Bạn có thể tìm và tham khảo những loại cây trồng trong nhà phù hợp để làm cho gia đình, văn phòng mình thêm không khí tươi mát và trong lành nhé!

TOP cây cảnh

TOP 40 loại cây trồng trong nhà tốt nhất không cần ánh nắng mặt trời

Đăng ngày 7 Tháng Bảy, 202212 Tháng Bảy, 2022 bởi Hoàng Yến

40-loai-cay-trong-trong-nha-tot-nhat-ma-khong-can-anh-sang-mat-troi trống

07 Th7

การขาดแสงแดดในบ้านของคุณไม่ได้ขัดขวางคุณจากการมีต้นไม้ในร่มที่สวยงาม ต้นไม้ในร่มที่ไม่ได้รับแสงแดดเหล่านี้เหมาะสำหรับผู้เริ่มต้นและจะเพิ่มชีวิตชีวาให้กับทุกพื้นที่ – ไม่ว่าจะมืดแค่ไหน!

 

จริง ๆ แล้วฉันเป็นแฟนพันธุ์แท้ของต้นไม้ประดิษฐ์มาโดยตลอด ฉันชอบที่พวกเขานำสไตล์และความสะดวกสบายของต้นไม้เขียวขจีเข้ามาในบ้าน และมันง่ายที่จะอยู่โดยไม่ต้องกังวลกับการตาย

 

และเมื่อเร็ว ๆ นี้ ฉันสังเกตเห็นว่าเมื่อฉันปลูกต้นไม้จริงในบ้านของฉัน มีบางอย่างที่ต้นไม้ปลอมไม่สามารถให้ฉันได้ นั่นคือความรู้สึกของชีวิต

 

ฉันคิดว่าเหตุผลส่วนหนึ่งที่ฉันพึ่งพาต้นไม้ประดิษฐ์มาตลอดก็เพราะฉันไม่เคยรู้สึกว่าตัวเองสามารถรักษาต้นไม้ในบ้านให้คงอยู่ได้!

 

ผู้ร้ายที่ใหญ่ที่สุดสำหรับการต่อสู้ครั้งนี้? บ้านเราไม่ค่อยมีแสงธรรมชาติ…

 

ห้องนั่งเล่นมีหน้าต่างเพียงบานเดียว (จริงๆ เป็นประตูกระจกบานเลื่อนไปที่สวนหลังบ้าน) ห้องครัวมีหน้าต่างเล็กๆ เหนืออ่างล้างจาน และห้องรับประทานอาหารมีหน้าต่างบานใหญ่เพียงบานเดียวที่หน้าบ้าน

 

ในพื้นที่ใช้สอยหลักทั้งหมดของเรา มีแสงเพียงเล็กน้อยส่องเข้ามาทางหน้าต่างไม่กี่บาน

 

หากคุณเป็นเหมือนฉันและกำลังอยากได้ต้นไม้ที่มีชีวิตชีวาในพื้นที่นั่งเล่นที่มีแสงสลัว โพสต์ในวันนี้จะช่วยให้คุณลืมตาได้

 

มีตัวเลือกมากมายสำหรับต้นไม้ในร่มที่มีแสงน้อย และฉันยินดีที่จะแบ่งปันบางส่วนกับคุณ

 

แม้ว่าต้นไม้ที่ให้ร่มเงาเหล่านี้ไม่ต้องการแสงแดดโดยตรงเพื่อความอยู่รอด แต่พวกมันต้องการแสงทางอ้อม (ซึ่งอาจมาจากหน้าต่างบานเล็กที่สุด)

 

ในความเป็นจริง ต้นไม้เหล่านี้จำนวนมากสามารถถูกแสงแดดโดยตรงทำลายได้ ดังนั้น ให้แน่ใจว่าคุณวางพวกมันไว้ไม่ใกล้หน้าต่างที่มีแสงแดดส่องถึงโดยตรง

 

ฉันหวังว่าคุณจะปลูกต้นไม้สักต้นหรือสองต้นและสัมผัสกับความมีชีวิตชีวาที่พวกเขานำมาสู่พื้นที่ของคุณ!

40 loại cây trồng trong nhà không cần ánh sáng mặt trời

1. ZZ Plant – Cây Kim Tiền

40-loai-cay-trong-trong-nha-tot-nhat-ma-khong-can-anh-sang-mat-troi1 40-loai-cay-trong-trong-nha-tot-nhat-ma-khong-can-anh-sang-mat-troi1

Còn được gọi là “cây trường sinh”, ZZ Plant (Zamioculcas zamiifolia) là một trong những loại cây trồng trong nhà khó trồng nhất.

 

Nó không chỉ có thể tồn tại với rất ít ánh sáng mặt trời, mà còn có khả năng chịu hạn! Hãy cẩn thận không tưới quá nhiều nước (để ý lá vàng) và cẩn thận khi xử lý vì nước ép của nó đã được biết là gây kích ứng da người.

2. Chinese Evergreen – Cây Phú Quý40-loai-cay-trong-trong-nha-tot-nhat-ma-khong-can-anh-sang-mat-troi2 40-loai-cay-trong-trong-nha-tot-nhat-ma-khong-can-anh-sang-mat-troi2

Cây Phú Quý là một loại cây trồng trong nhà tuyệt vời cho người mới bắt đầu. Chúng có thể tồn tại trong điều kiện ánh sáng yếu, chịu hạn và không ngại không khí khô.

 

Khi trưởng thành, chúng có thể tạo ra những bông hoa tương tự như loa kèn và làm rất tốt công việc lấp đầy các góc trống trong nhà của bạn khi đặt trên sàn nhà. Cây nhỏ hơn cũng có thể được đặt trên mặt bàn và giá đỡ.

 

Mẹo với những thứ này là lá càng tối thì chúng càng thích ánh sáng. Vì vậy, nếu bạn có một không gian thực sự tối, hãy chọn một trong những loại lá sáng hơn.

3. Dracaena – Cây Thiết Mộc Lan

40-loai-cay-trong-trong-nha-tot-nhat-ma-khong-can-anh-sang-mat-troi3 40-loai-cay-trong-trong-nha-tot-nhat-ma-khong-can-anh-sang-mat-troi3

Trong khi Dracaena có hơn 50 loại, Dracaena Massangean có hình dáng giống cây tre và hoạt động trong việc  trang trí sàn nhà rất tốt. Chúng thích ánh sáng mặt trời sáng (gián tiếp) và là một máy lọc không khí tự nhiên!

4. Cast Iron Plant – Tỏi Rừng

40-loai-cay-trong-trong-nha-tot-nhat-ma-khong-can-anh-sang-mat-troi4 40-loai-cay-trong-trong-nha-tot-nhat-ma-khong-can-anh-sang-mat-troi4

Cây Tỏi Gừng là loài cây cực kỳ cứng cáp – rủi ro duy nhất của nó là tưới quá nhiều hoặc bị bào lại quá thường xuyên. Chúng phát triển chậm, nhưng cũng rất khó chết.

Lau sạch bụi trên lá bằng khăn ẩm mỗi tuần một lần để bảo quản tốt.

5. Monstera – Cây Trầu Bà lá xẻ

40-loai-cay-trong-trong-nha-tot-nhat-ma-khong-can-anh-sang-mat-troi5 40-loai-cay-trong-trong-nha-tot-nhat-ma-khong-can-anh-sang-mat-troi5

Còn được gọi là “nhà máy pho mát Thụy Sĩ”, Monstera là một cách tuyệt vời để thêm cảm giác không gian nhiệt đới vào ngôi nhà của bạn. Nó không chỉ làm tăng thêm sức sống của màu xanh lá cây đậm mà còn là một máy lọc không khí tự nhiên.

6. Silver Queen – Cây Lưỡi Hổ

40-loai-cay-trong-trong-nha-tot-nhat-ma-khong-can-anh-sang-mat-troi6 40-loai-cay-trong-trong-nha-tot-nhat-ma-khong-can-anh-sang-mat-troi6

Lưỡi Hổ vừa bền vừa đẹp, rất phù hợp cho người mới bắt đầu trồng cây!

 

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng chúng nhạy cảm với lạnh, vì vậy hãy đặt nó ở nơi không bị gió lùa.

7. Weeping Fig Tree – Cây Si 

lazy_placeholder 40-loai-cay-trong-trong-nha-tot-nhat-ma-khong-can-anh-sang-mat-troi7

Tất cả những gì cây trong nhà này cần để phát triển cao và đẹp đó là thỉnh thoảng cắt tỉa và tưới nước thường xuyên! Đó là một cách hoàn hảo để thêm sức sống vào một góc trống.

8. Parlor Palm – Cau Tiểu Trâm

lazy_placeholder 40-loai-cay-trong-trong-nha-tot-nhat-ma-khong-can-anh-sang-mat-troi8

Trong thời đại Victoria, sở hữu một cây Cau Tiểu Trâm là một dấu hiệu của sự sung túc! Những cây cao này rất thích hợp để ở hoặc phòng ăn và mức độ chăm sóc vừa phải.

 

Chúng thích ánh sáng trung bình, gián tiếp và thậm chí có thể phát triển mạnh trong ánh sáng nhân tạo. Đừng tưới nước trừ khi đất khô – nếu không bạn có thể giết chết nó!

9. Dragon Tree – Cây Huyết Giác

lazy_placeholder 40-loai-cay-trong-trong-nha-tot-nhat-ma-khong-can-anh-sang-mat-troi9

Một phiên bản khác của Draceana, Cây Huyết Giác (Dracaena Marginata) được biết đến với những chiếc lá nhọn với đường viền màu đỏ. Hầu như không thể chết héo được, nhưng hãy chắc chắn rằng không để loài cây này không ở dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp, vì điều đó có thể làm hỏng nó.

10. Umbrella Palm – Ngũ Gia Bì

lazy_placeholder 40-loai-cay-trong-trong-nha-tot-nhat-ma-khong-can-anh-sang-mat-troi10

Ngũ Gia Bì (Cyperus alternifolius) là một loài cây tuyệt vời để thêm chiều cao và màu sắc cho ngôi nhà của bạn. Nó phát triển tốt nhất ở những nơi râm mát, lầy lội – vì vậy hãy thử đặt chậu của nó trên một khay nước để nó có thể có chất nền ẩm liên tục.

11. Staghorn Fern – Dương Xỉ

lazy_placeholder 40-loai-cay-trong-trong-nha-tot-nhat-ma-khong-can-anh-sang-mat-troi11

Dương Xỉ, còn được gọi là “tai linh dương” hoặc “elkhorn fern”, có những chiếc lá độc đáo và lộng lẫy khiến nó trở thành một loại cây tuyệt vời để trang trí. Tuy nhiên, nó không thể tồn tại chỉ nhờ ánh sáng nhân tạo, vì vậy hãy cố gắng đặt nó trong phòng của bạn với ánh sáng mặt trời tự nhiên (gián tiếp) nhất.

12. Japanese Sago Palm – Cọ Sago

lazy_placeholder 40-loai-cay-trong-trong-nha-tot-nhat-ma-khong-can-anh-sang-mat-troi12

Loại cây trồng trong nhà dễ bảo quản này mang lại cảm giác miền nam California vào ngôi nhà của bạn!

13. Snake Plant – Cây Lưỡi Hổ

lazy_placeholder 40-loai-cay-trong-trong-nha-tot-nhat-ma-khong-can-anh-sang-mat-troi13

Được biết đến nhiều hơn với tên gọi “Cây lưỡi của mẹ chồng”, Cây lưỡi hổ là một loại cây trồng trong nhà rất bền và phổ biến. Nó không chỉ cần tưới nước chỉ một lần mỗi tháng mà còn có thể nhiều tuần mà không cần tưới nước trong khi chúng vẫn đứng cao và vững chắc.

 

Hãy sở hữu một trong những loài cây này cho ngôi nhà của bạn nếu bạn đang tìm kiếm phong cách tuyệt vời mà không cần bảo dưỡng!

14. Sword Fern – Cây Dương Xỉ

lazy_placeholder 40-loai-cay-trong-trong-nha-tot-nhat-ma-khong-can-anh-sang-mat-troi14

Cây Dương Xỉ Kiếm là một loại cây đẹp, đầy đủ, rất lý tưởng để thêm màu xanh tươi mát cho ngôi nhà của bạn.

 

Nó thích khí hậu ẩm ướt, vì vậy hãy thử đặt nó trong phòng tắm của bạn hoặc thường xuyên tưới nó bằng nước. Nó cũng thích đất chua, vì vậy bạn có thể cân nhắc bón phân đôi khi.

15. Dumb Cane – Cây Vạn Niên Thanh

lazy_placeholder 40-loai-cay-trong-trong-nha-tot-nhat-ma-khong-can-anh-sang-mat-troi15

Vạn Niên Thanh là một loại cây trồng trong nhà rất phổ biến, những chiếc lá tuyệt đẹp và khả năng cao tới 5 ‘của nó khiến nó trở thành một loại cây yêu thích của nhiều người.

 

Tuy nhiên, hãy cẩn thận với loại này, vì toàn bộ cây đều có độc. Để xa tầm tay của vật nuôi và trẻ em và không chạm vào nhựa cây.

16. Elephant’s Ear – Cây Tai Voi

lazy_placeholder 40-loai-cay-trong-trong-nha-tot-nhat-ma-khong-can-anh-sang-mat-troi16

Tai voi (có nguồn gốc từ Philippines) là một loài mới được tìm thấy yêu thích của những người đam mê cây nhà và được đánh giá cao vì phong cách khác thường của nó. Kích thước của nó làm cho nó trở thành một trong những cây lớn trong nhà tốt nhất cho ánh sáng yếu.

 

Lá có thể dễ bị cháy, vì vậy hãy nhớ để nó ở nơi râm mát trong nhà.

17. Peace Lily – Lan Ý

lazy_placeholder 40-loai-cay-trong-trong-nha-tot-nhat-ma-khong-can-anh-sang-mat-troi17

Nếu bạn đang tìm kiếm một loài thực vật có hoa không cần chú ý nhiều, thì Lan Ý là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn!

 

Chúng không chỉ thích bóng râm mà còn thích để đất khô giữa các lần tưới nước. Chúng ra hoa nhiều lần trong năm và làm sạch không khí của bạn nữa!

18. Creeping Fig – Sung Thằn Lằn

lazy_placeholder 40-loai-cay-trong-trong-nha-tot-nhat-ma-khong-can-anh-sang-mat-troi18

Loài cây leo mọc chậm này có phong cách mê hoặc và cực kỳ dễ chăm sóc. Để đất khô giữa các lần tưới.

19. Peacock Plant – Cây Đuôi Công

lazy_placeholder 40-loai-cay-trong-trong-nha-tot-nhat-ma-khong-can-anh-sang-mat-troi19

Một biến thể của Calathea, Đuôi Công có khả năng bảo dưỡng cao hơn một chút so với một số loại khác được liệt kê ở đây. Nó thích tưới nước thường xuyên và có yêu cầu nhiệt độ tối thiểu cụ thể (55 F) cần được duy trì.

 

Tuy nhiên, đổi lại sự chú ý hơn một chút, bạn sẽ có được một cây cảnh đẹp và sặc sỡ được trưng bày trong nhà của mình.

20. Maidenhair Fern – Dương Xỉ Tóc Thần lá nhuyễn

lazy_placeholder 40-loai-cay-trong-trong-nha-tot-nhat-ma-khong-can-anh-sang-mat-troi20

Đây là một loại cây thanh lịch có thể dễ dàng nâng tầm phong cách của một căn phòng. Nói như vậy, chúng cần được chăm sóc nhiều hơn một chút – như thường xuyên tưới nước bằng nước cất và ánh nắng gián tiếp.

21. Lucky Bamboo – Cây Phát Lộc

lazy_placeholder 40-loai-cay-trong-trong-nha-tot-nhat-ma-khong-can-anh-sang-mat-troi21

Những cây tre này là quà tặng phổ biến và có thể được trồng trong nước hoặc đất!

22. English Ivy – Cây Thường Xuân

lazy_placeholder 40-loai-cay-trong-trong-nha-tot-nhat-ma-khong-can-anh-sang-mat-troi22

Đặt cây thường xuân của bạn gần giàn hoặc tường nơi chúng có thể leo lên, biết rằng có thể mất nhiều năm để cây ra dây leo dài. English Ivy càng nhận được nhiều ánh sáng, lá của nó sẽ càng rực rỡ!

23. Panda Plant – Sen đá Gấu Trúc

lazy_placeholder 40-loai-cay-trong-trong-nha-tot-nhat-ma-khong-can-anh-sang-mat-troi23

Được đặt tên vì những sợi lông trắng như bạc, giống như lông của nó, Panda Plant có thể (nhưng hiếm khi) nở hoa trong nhà. Loại cây này ưa bóng râm, vì vậy hãy đặt nó ở khu vực tối hơn trong nhà và để đất khô đi giữa các lần tưới nước.

24. Bromeliad – Dứa cảnh

lazy_placeholder 40-loai-cay-trong-trong-nha-tot-nhat-ma-khong-can-anh-sang-mat-troi24

Những loại cây nhiệt đới này là sự lựa chọn hàng đầu của các hộ gia đình và trồng rất tốt trong nhà. Ngoài việc là cây trồng trong nhà không cần ánh sáng mặt trời, cây Dứa Cảnh thậm chí có thể sống chỉ nhờ ánh sáng đèn huỳnh quang!

 

Nó thích khí hậu ẩm ướt, vì vậy hãy thử nó trong phòng tắm hoặc nhà bếp.

25. Spider Plant – Cây Nhện

lazy_placeholder 40-loai-cay-trong-trong-nha-tot-nhat-ma-khong-can-anh-sang-mat-troi25

Cây Nhện là một loại cây trồng trong nhà rất phổ biến và cực kỳ dễ trồng. Đặt nó trên bệ cửa sổ hoặc thử treo nó trong giỏ treo!

26. Rattlesnake Plant – Cây đuôi phụng

lazy_placeholder 40-loai-cay-trong-trong-nha-tot-nhat-ma-khong-can-anh-sang-mat-troi26

Được biết đến với những chiếc lá độc đáo và tinh tế (với màu xanh lá cây ở trên và màu đỏ ở bên dưới), cây Đuôi Phụng là một loại cây trồng trong nhà phổ biến.

 

Hãy nhớ rằng chúng thích môi trường ẩm ướt, vì vậy hãy giữ chúng trong phòng tắm hoặc tưới nước thường xuyên cho chúng.

27. Prayer Plant  – Cây Dong Vằnlazy_placeholder 40-loai-cay-trong-trong-nha-tot-nhat-ma-khong-can-anh-sang-mat-troi27

Cây dong vằn, được đặt tên theo những chiếc lá “gập đôi” khi đêm xuống (giống như bàn tay đang cầu nguyện) có những chiếc lá độc đáo và rất dễ trồng trong nhà mà không cần ánh sáng mặt trời.

 

Đề phòng bọ ve nhện và đảm bảo giữ chúng ở khu vực ẩm ướt.

28. Bird’s Nest Fern – Cây Ráng Ổ Phụng

lazy_placeholder 40-loai-cay-trong-trong-nha-tot-nhat-ma-khong-can-anh-sang-mat-troi28

Ráng Ổ Phụng có những chiếc lá uốn lượn, uốn lượn với tâm giống như tổ quạ.

 

Chúng có xu hướng mọc thành chùm khi được tìm thấy trong tự nhiên và là một loại cây trồng trong nhà độc đáo, vui nhộn.

29. Philodendron

lazy_placeholder 40-loai-cay-trong-trong-nha-tot-nhat-ma-khong-can-anh-sang-mat-troi29

Philodendron, còn được gọi là “cây yêu thương” với những chiếc lá hình trái tim của nó có thể có ở cả hai giống cây nho và cây bụi.

 

Tất cả các giống cây đều thích ánh sáng mặt trời gián tiếp, sáng sủa và thân cây mập mạp có khoảng trống lớn giữa các lá là dấu hiệu cho thấy cây của bạn không nhận đủ ánh sáng.

30. Peperomia – Cây Trường Sinh

lazy_placeholder 40-loai-cay-trong-trong-nha-tot-nhat-ma-khong-can-anh-sang-mat-troi30

Có hơn 1.000 giống Peperomia – từ những tán lá nhỏ màu xanh lá cây rậm rạp đến những chiếc lá màu có màu xám, đỏ và kem.

 

Tránh ánh nắng trực tiếp để lá không bị cháy.

31. Haworthia (Zebra Cactus) – Cây Móng Rồng

40-loai-cay-trong-trong-nha-tot-nhat-ma-khong-can-anh-sang-mat-troi31 40-loai-cay-trong-trong-nha-tot-nhat-ma-khong-can-anh-sang-mat-troi31 Tương tự như cây Lô hội, cây Xương rồng ngựa vằn (được đặt tên theo những đốm trắng của nó) là một loài mọng nước nhạy cảm với nhiệt độ lạnh và nở những bông hoa nhỏ màu trắng nâu vào đầu mùa hè.

32. Rex Begonia – Thu Hải Đường

40-loai-cay-trong-trong-nha-tot-nhat-ma-khong-can-anh-sang-mat-troi32 40-loai-cay-trong-trong-nha-tot-nhat-ma-khong-can-anh-sang-mat-troi32

Thu Hải Đường được biết đến với những tán lá sặc sỡ và ưa ánh sáng từ trung bình đến thấp.

33. Devil’s Ivy – Trầu Bà Vàng

lazy_placeholder 40-loai-cay-trong-trong-nha-tot-nhat-ma-khong-can-anh-sang-mat-troi33

Trầu Bà Vàng là một loại cây trồng trong nhà phổ biến rộng rãi ở các nước Châu Á. Chúng là những cây khởi đầu tuyệt vời cho bất kỳ ai bắt đầu hành trình sở hữu cây trồng của họ.

 

Nó được đặt tên vì khả năng “bóp nghẹt” các loài thực vật khác trong tự nhiên và phát triển dây leo ngay cả trong điều kiện tồi tệ nhất. Tốt nhất nên trồng trong chậu treo hoặc chậu trên bàn làm việc.

34. Arrowhead Plant – Cây Tróc Bạc

blank 40-loai-cay-trong-trong-nha-tot-nhat-ma-khong-can-anh-sang-mat-troi34

Cắt tỉa thường xuyên là tất cả những gì loài cây đáng yêu này cần để phát triển mạnh trong nhà!

35. Anthurium – Cây Hồng Môn

blank 40-loai-cay-trong-trong-nha-tot-nhat-ma-khong-can-anh-sang-mat-troi35

Những cây hoa đẹp này nở tốt trong điều kiện ánh sáng trung bình đến thấp và thêm màu sắc rực rỡ cho ngôi nhà của bạn. Tưới nước thường xuyên và giữ ẩm cho đất.

36. Japanese Sedge

blank 40-loai-cay-trong-trong-nha-tot-nhat-ma-khong-can-anh-sang-mat-troi36

Loại cỏ trang trí này ưa bóng râm làm cho nó trở thành cây trồng trong nhà hoàn hảo.

37. Kangaroo Paw Fern – Dương Xỉ Kangaroo

blank 40-loai-cay-trong-trong-nha-tot-nhat-ma-khong-can-anh-sang-mat-troi37

Loại cây độc đáo và hấp dẫn này là cây trông rất tuyệt khi trồng trong chậu. Hãy thử nó trong một căn phòng có gam màu lạnh hoặc tạo điểm nhấn cho căn phòng bằng phấn màu với những chiếc lá mỏng manh như giấy của nó.

38. Paper Plant – Cây Dướng

blank 40-loai-cay-trong-trong-nha-tot-nhat-ma-khong-can-anh-sang-mat-troi38

Cây Dướng (Fatsia Japonica) được đặt tên vì lá của nó cực kỳ mỏng manh (giống như giấy) và dễ bị lạnh hoặc khô. Để ý những chiếc lá úa vàng ám chỉ quá nhiều nắng.

39. Fittonia – Cây Cẩm Nhung

blank 40-loai-cay-trong-trong-nha-tot-nhat-ma-khong-can-anh-sang-mat-troi39

Cây Cẩm Nhung có nhiều giống màu sắc rực rỡ và rất phổ biến trong số các giống cây trồng trong nhà nhỏ hơn.

 

Mặc dù chúng tạo thêm màu sắc tuyệt vời cho không gian nhưng chúng cũng khó bảo trì hơn. Chúng thích độ ẩm ổn định nên tốt nhất cho hồ cạn. Nếu bạn thử chúng trong nhà, hãy đặt chúng trong phòng tắm có vòi hoa sen và thường xuyên dội nước vào chúng.

40. ASPARAGUS FERN – Dương Xỉ Măng Tây

trống 40-loai-cay-trong-trong-nha-tot-nhat-ma-khong-can-anh-sang-mat-troi40

Dương xỉ Măng tây dễ chăm sóc hơn các loại dương xỉ khác vì nó không cần môi trường ẩm ướt. Nó đánh giá cao ánh sáng yếu và cần có khoảng trống để phát triển thành kích thước đầy đủ.

Mẹo Trồng Cây Trong Nhà Không Cần Ánh Sáng

  1. Đừng tưới quá nhiều nước cho cây của bạn.
  2. Cắt tỉa chúng thường xuyên.
  3. Làm sạch bụi trên lá của chúng.
  4. Bón phân cho đất của bạn.
  5. Để ý sâu bọ!

Loại cây nào cần ít ánh sáng nhất?

Mặc dù hầu hết các loại cây trồng trong nhà không cần ánh sáng được liệt kê ở đây có thể sống nhờ lượng ánh sáng gián tiếp rất nhỏ, nhưng nếu bạn đang tìm kiếm một loại cây có thể sống sót trong tủ quần áo, thì tôi khuyên bạn nên bắt đầu với cây dương xỉ hoặc với một số cây rêu.

 

Dương xỉ và rêu được biết đến là loài phát triển mạnh trong các khu rừng tối dưới tán cây và có thể tồn tại với rất ít ánh sáng.

Cây trồng trong nhà dễ chăm sóc nhất là gì?

Theo ý kiến của tôi, cho đến nay cây không khí là cây nhà dễ chăm sóc nhất. Ý tôi là, chúng thậm chí không cần nước để tồn tại!

 

Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm kiếm một loại cây sống trong đất, thì loài xương rồng sẽ là lựa chọn tốt nhất cho bạn. Cây mọng nước là một lựa chọn tuyệt vời cho người mới bắt đầu vì chúng không chỉ cần ít ánh sáng hơn để tồn tại mà còn cần ít nước hơn!

 

Ngoài các loài xương rồng được liệt kê ở trên và các loại cây trồng trong nhà khác không cần ánh sáng mặt trời ở trên, đây là một số điều bạn có thể muốn thử:

  • Cây ngọc bích
  • Cây xương rồng ngày lễ
  • Đuôi của Burro
  • Nha đam
  • Cọ đuôi ngựa

Giá đỡ thực vật cho cây trồng trong nhà

Các loại cây trồng trong nhà có kích thước vừa và nhỏ thường trông đẹp nhất khi được trưng bày trên giá cây.

 

Có tất cả các loại giá đỡ cây trồng trực tuyến, vì vậy bạn có thể dễ dàng tìm thấy một loại giá đỡ phù hợp với phần còn lại của trang trí nhà mình.

 

Hãy thử đặt cây của bạn trên một giá đỡ bên cạnh ghế sofa hoặc tủ đầu giường của bạn để có thêm sự thoải mái và phong cách ngay lập tức!

 

Tôi hy vọng danh sách 40 loại cây tốt nhất để trồng trong nhà này sẽ giúp bạn thêm sức sống mới, xanh tươi cho ngôi nhà của mình!

 

Đừng ngại thử một cái tại một chỗ và nếu nó không hoạt động tốt, hãy chuyển nó đến một nơi khác. Cuối cùng, bạn sẽ tìm thấy một ngôi nhà cho nó, nơi nó phát triển mạnh mẽ!

 

Tôi rất nóng lòng muốn thử một vài loại cây trong nhà có ánh sáng yếu này trong nhà của chúng tôi. Bây giờ câu hỏi duy nhất còn lại là, tôi nên thử cái nào trước ?! 

 

Bạn yêu thích loại cây trồng trong nhà nào tốt nhất cho ánh sáng yếu? Chia sẻ với tôi trong các ý kiến!

Được đăng trong thư mục TOP cây cảnh và gắn thẻ Air Plants, ALOE, Ánh sáng, Anthurium, Asparagus, Asparagus fern, beginners, Begonia, begonias, Bird’s Nest Fern, Cactus, Calathea, California, care, Cast iron plant, cây cảnh, Cây Dong Vằn, cây nhện, cây phú quý, Cây Si, Cây Tỏi Gừng, cây trong nhà, chăm sóc, CHINESE EVERGREEN, Creeping fig, Cyperus alternifolius, Devils’ Ivy, Dracaena, Dracaena marginata, DUMB CANE, dương xỉ, Dương Xỉ Kiếm, đèn huỳnh quang, độ ẩm, Đuôi Công, elkhorn fern, English Ivy, Fatsia, Fatsia Japonica, ferns, Fittonia, Hải Đường, HAWORTHIA, hoa, holiday cactus, houseplant, Indoor plant, Iron, jade plant, Kangaroo Paw, Kangaroo Paw Fern, Lá, Lô Hội, Lucky Bamboo, Maidenhair fern, Mộc Lan, mới bắt đầu, Monstera, Moss, nguồn gốc, Nhiệt độ, nước cất, Ổ Phụng, PANDA PLANT, Parlor Palm, Peace Lily, PEACOCK PLANT, Peperomia,phát lộc, Philippines, Philodendron, Ponytail Palm, Prayer Plant, pruning, ra hoa, RATTLESNAKE PLANT, rêu, SAGO PALM, sedge, Sen đá, soil, Spider mites, Spider Plant, Staghorn Fern, Succulents, Sung Thằn Lằn, Sword Fern, Terrarium, Thân, thân cây, thằn lằn, thiết mộc lan, thời đại Victoria, Thu Hải Đường, Thực vật có hoa, Thường Xuân, Trúc, tưới nước, Vạn Niên Thanh, Victoria, watering, Weeping Fig, Zamioculcas, Zamioculcas Zamiifolia, Zebra cactus, ZZ Plant.Weeping Fig, Zamioculcas, Zamioculcas Zamiifolia, xương rồng Zebra, ZZ Plant.Weeping Fig, Zamioculcas, Zamioculcas Zamiifolia, xương rồng Zebra, ZZ Plant.

trống

Hoàng Yến

“Nếu bạn sống lâu, bạn sẽ mắc phải những sai lầm. Nhưng nếu bạn học được từ những sai lầm đó, bạn sẽ trở nên tốt hơn. Dù bạn đối phó với nghịch cảnh theo cách nào, điều không quan trọng. Điều quan trọng là bạn không bao giờ, không bao giờ, không bao giờ từ bỏ.”

Google dịch

Google แปลภาษา


Video Những loại cây không cần ánh sáng mặt trời và 15 điều cần lưu ý

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top