Trồng nhiều cây xanh có lợi ích gì và 14 điều cần lưu ý

Hoài Lê - 1 năm trước

Bạn đang tìm trồng nhiều cây xanh có lợi ích gì hãy để Nội Thất UMA gợi ý cho bạn qua bài viết Trồng nhiều cây xanh có lợi ích gì và 14 điều cần lưu ý nhé.

New Page

21 lợi ích của việc trồng cây xanh mà bạn thấy rõ

04/04/2020 12:22 AM

Danh mục

  • 1.   Chống biển đổi khí hậu
  • 2.   Làm sạch không khí
  • 3.   Cung cấp Oxy cho con người
  • 4.   Tạo bóng mát
  • 5.   Bảo tồn năng lượng
  • 6.   Tiết kiệm nước
  • 7.   Ngăn ô nhiễm nước
  • 8.   Chống xói mòn đất
  • 9.   Bảo vệ con người khỏi tia cực tím
  • 10.  Cung cấp thực phẩm
  • 11.  Cải thiện sức khỏe
  • 12.  Hạn chế bạo lực
  • 13.  Đánh dấu các mùa trong năm
  • 14. Tạo ra cơ hội kinh tế
  • 15. Nơi an trú cho tâm hồn
  • 16. Cải thiện chất lượng cuộc sống
  • 17. Gắn kết mọi người
  • 18. Giúp cân bằng hệ sinh thái
  • 19. Đảm bảo mỹ quan đô thị
  • 20. Nguồn cung cấp Gỗ
  • 21. Tăng giá trị bất động sản

Cây xanh là một phần của cuộc sống này, cây xanh như người bạn không thể thiếu, nó cung cấp oxy cho con người và các loại động thực vật duy trì sự sống. Chính vì vậy lợi ích của việc trông cây xanh luôn được các quốc gia đặt vào sự quan tâm đặt biệt. Ở các thành phố lớn, số lượng người tập trung đông đúc và lượng xe lưu thông khá lớn làm bầu không khí ở những nơi này bị ô nhiễm và thiếu oxy trầm trọng, chính vì vậy để cải thiện tình hình này ở các thành phố thường có nhiều công viên cây xanh để một phần nào đó cải thiện bầu không khí.

Thường vào cuối tuần, công viên chính là địa điểm ưa thích của các gia đình, đặc là những gia đình có con nhỏ, công viên chính là nơi để gia đình thư giãn sau một tuần làm việc và học tập. Cây xanh giúp cải thiện tinh thần và sức khỏe rất tốt, tuy nhiên trong khoảng thời gian này, đại dịch đang hoành hành việc ra ngoài thưu gian ở công viên nơi có nhiều cây xanh là điều hạn chế. Chính vì vậy để làm quen với môi trường sống hiện tại, các gia đình đặc là có con nhỏ hãy trồng trong nhà mình một vài chậu cây không chỉ giúp cải thiện sức khỏe mà còn giúp cải thiện tinh thần trong mùa đại dịch này.

>>> Xem 500+ sản phẩm thời trang cho BÉ GÁI

 

>>> Xem 500+ sản phẩm thời trang cho BÉ TRAI

 

 lợi ích của việc trông cây xanh

Việc trồng cây xanh rất quan trọng với trái đất, với xã hội và với chính cuộc sống con người chúng ta. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tầm quan trọng và lợi ích của việc trông cây xanh mang lại. Các bậc cha mẹ hãy tận dụng thời gian này cùng con tìm hiểu và trồng cây xanh, không chỉ thêm hiểu biết mà còn nâng tính xã hội cho con trẻ.

Hãy chia sẻ với con về lợi ích của việc trông cây xanh, theo thống kê và một số nguồn tin đáng cậy, cây xanh có 21 lợi ích không chỉ cho con người mà còn cho trái đất của chúng ta. Cha mẹ hãy chắt lọc những lợi ích thiết yếu mà con trẻ có thể hiểu để chia sẻ cho con nhé

 

>>> Xem 500+ sản phẩm thời trang cho BÉ GÁI

>>> Xem 500+ sản phẩm thời trang cho BÉ TRAI

 

1.   Chống biển đổi khí hậu

Lượng carbon dioxide (CO2) dư thừa trong bầu khí quyển chính là tác nhân gây nên biến đổi khí hậu. Như chúng ta đã được biết cây xanh hấp thụ CO2, loại bỏ và lưu trữ carbon trong khi giải phóng oxy trở lại vào không khí, giúp chống lại hiện tượng này. Chính vì vậy chúng ta cần trồng rất rất nhiều cây không chỉ giúp hạn chế việc thay đổi khí hậu mà còn giúp con người có cuộc sống “sạch” hơn.

2.   Làm sạch không khí

Như đã nói ở trên, cây xanh hấp thu tất cả các mùi và khí ô nhiễm (như nitơ oxit, amoniac, lưu huỳnh điôxit và ozon) và lọc các hạt này ra khỏi không khí bằng cách giữ chúng trên lá và vỏ cây, giúp không khí xung quanh trở nên trong lành hơn.

3.   Cung cấp Oxy cho con người

Chúng ta có biết rằng, trong một năm, một mẫu cây trưởng thành chỉ cung cấp đủ oxy cho 18 người. Mà hiện tại số người trên toàn cầu đạt gần 8 tỷ người, vậy thì phải cần tới bao nhiêu tỷ cây để có thể cung cấp đủ oxy. Chính vì vậy trồng cây xanh không phải là trách nhiệm của một tổ chức hay cả nhân nào mà nó là trách nhiệm của toàn thể nhân loại.

 

>>> Xem 50+ mẫu đồng phục học sinh Jadiny 

 

4.   Tạo bóng mát

Người ta thường nói “cây càng cao, bóng càng cả”, đúng thật như vậy, điển hình là khi đến các công viên lớn ở thành phố Hồ Chí Minh như công viên Tao Đàn, Thảo cầm viên,…, hay các con đường như Tôn Đức Thắng, Nguyễn Thị Minh Khai, An Dương Vương, … ở đây có rất nhiều cây to và lớn tạo bóng mát cả một vùng bởi thế mà các gia đình thường hay đến các công viên để dạo mát và thư giãn.

lợi ích của việc trông cây xanh

5.   Bảo tồn năng lượng

Theo một nghiên cứu chỉ ra ít nhất có 3 cây xanh bao quanh nhà sẽ làm giảm 50% nhu cầu lắp đặt điều hòa vào mùa hè. Chính vì vậy khi quanh nhà có càng nhiều cây xanh sẽ làm cho không khí quanh nhà trở nên mát mẻ mà không cần xài đến điều hòa, việc này giúp tiết kiệm điện năng và hạn chế tối đa việc thải các chất độc hại ra bầu không khí.

>>> Xem 500+ sản phẩm thời trang cho BÉ GÁI

 

>>> Xem 500+ sản phẩm thời trang cho BÉ TRAI

 

6.   Tiết kiệm nước

Cây xanh có thể làm chậm tiến trình bốc hơi nước, từ đó làm tăng độ ẩm không khí lên. Bên cạnh đó, rễ cây còn có tính thấm hút nước rất tốt.

7.   Ngăn ô nhiễm nước

Đôi khi chúng ta chỉ biết đến, cây xanh giúp cải thiện bầu không khí, nhưng cây xanh còn có thể cải thiện và ngăn ô nhiễm nước. Chính nhờ đặc tính thấm hút nước của rễ cây mà mỗi khi đến mùa mưa bão, cây có thể giúp giữ nước và cản trở quá trình chảy ào ạt của dòng nước, thổi ào ạt của gió, từ đó hạn chế tình trạng bão, lũ lụt, xói mòn đất do nước chảy mạnh. Điều này cũng giúp ngăn nước mưa mang các chất ô nhiễm ra đại dương.

8.   Chống xói mòn đất

Ở các khu đô thị hay thành phố lớn thì sẽ không sảy ra sạt lở hay lũ quét, tuy nhiên ở các vùng núi cao vào mùa mưa lũ, trên các sườn đồi hay các con suối có độ dốc cao, cây có tác dụng ngăn dòng chảy của nước khiến chúng chậm lại và ngăn tình trạng đất bị xói mòn.

9.   Bảo vệ con người khỏi tia cực tím

Ung thư da ở Việt Nam không phổ biết như ở các nước Châu Âu, nhưng ở các thành phố lớn nguy cơ mẵ ung thư da rất lớn bởi các tia cực tím (UV). Cây xanh giúp hạn chế các tia UV chiếu thẳng xuống da chúng ta. Đặc biệt, với những trẻ em trong khuôn viên trường học vốn dành hàng giờ để chơi những trò chơi ngoài trời, thì cây xanh chính là vị cứu tinh.

10.  Cung cấp thực phẩm

Ngoài việc cung cấp cây ăn trái cho con người, cây xanh còn cung cấp cả thức ăn cho chim và các loài động vật hoang dã.

11.  Cải thiện sức khỏe

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những bệnh nhân nhìn ra bên ngoài cửa sổ mà có trồng nhiều cây xanh sẽ lành bệnh nhanh hơn và ít biến chứng hơn rất nhiều so với những người không được tiếp xúc với cây. Thậm chí còn có nghiên cứu cho rằng, Trẻ em bị ADHD (Rối loạn tăng động giảm chú ý – một rối loạn đặc trưng bởi sự hấp tấp, hiếu động thái quá và giảm chú ý của trẻ em) có thể giảm triệu chứng mắc bệnh khi chúng được tiếp cận với thiên nhiên, đặc biệt là cây cối.

lợi ích của việc trông cây xanh

12.  Hạn chế bạo lực

Có một vấn đề chúng ta không để ý đó là ở các khu dân cư hay nhà phố mà ít trồng cây xanh, thường tỷ lệ xảy ra bạo lực là rất cao. Cây xanh có tác dụng như một liều thuốc tinh thần, giúp con người giảm bớt nỗi sợ hãi, tinh thần thoải mái, mối quan hệ giữa người với người từ đó cũng trở nên thân thiện hơn.

13.  Đánh dấu các mùa trong năm

Có phải khi thấy các cây xanh đâm chồi nảy lộc hay lá vàng thì có thể đoán được đó là mùa gì. Cây xanh như một dấu hiệu giúp ta nhận biết các mùa một cách dễ dàng.

14. Tạo ra cơ hội kinh tế

Cây ăn trái cũng được gọi là cây xanh, và một vườn cây ăn trái sai trĩu quả có thể làm tăng thu nhập đáng kể cho cả một gia đình, hay đơn giản là mang lại những trái cây vườn tươi ngon để thưởng thức.

15. Nơi an trú cho tâm hồn

Cây xanh đúng thật như một người bạn với tất cả mọi người từ già đến trẻ, bất kể là nam hay nữ nó đều giúp tâm hồn mỗi ngưởi cảm thấy nhẹ nhõm và cho chúng ta một khoảng không gian để tịnh tâm.

16. Cải thiện chất lượng cuộc sống

Tình trạng ô nhiễm môi trường đang dần trở nên báo động như hiện nay khiến sức khỏe chúng ta bị ảnh hưởng khá nhiều, thậm chí là ngày một suy yếu. Thường xuyên hít phải những khí thải độc hại cũng như ảnh hưởng của ô nhiễm ánh sáng, tiếng ồn,… khiến các bệnh liên quan đến hệ tim mạch, hô hấp dần tăng lên. Trồng nhiều cây xanh chính là biện pháp tự nhiên và lâu dài để cải thiện tình trạng này, bởi không có gì tốt hơn là được sống trong môi trường yên tĩnh, thoáng mát, sạch sẽ và trong lành.

>>> Xem 500+ sản phẩm thời trang cho BÉ GÁI

>>> Xem 500+ sản phẩm thời trang cho BÉ TRAI

 

17. Gắn kết mọi người

Một cái cây có thể là cả một biểu tượng cho một khu phố hay 1 con hẻm, như cây đa trước cổng làng là nơi giao hẹn của mọi người , là nơi chú trân khi đi đâu đó xa, hay đơn giản là nơi vui chơi của lũ trẻ.

18. Giúp cân bằng hệ sinh thái

Cây chính là mỗi liên kết chặt chẽ giữa động thực vật khác nhau, là ngôi nhà và cả là thức ăn của nhiều loài khác nhau. Cây xanh là nguồn cội của hệ sinh thái, giúp cân bằng và duy trì nó.

19. Đảm bảo mỹ quan đô thị

Một bức tranh sống động không thể thiếu màu xanh, một đô thị đẹp không thể thiếu màu xanh. Cây xanh tạo nên những con đường tuyệt đẹp ở đô thị, cây xanh che bớt đi sự khô khan của bê tông cốt thép. Cây Xanh chính là một tông màu tuyệt đẹp không thể thiếu để giúp và duy trì mỹ quan đô thị.

20. Nguồn cung cấp Gỗ

Ở khu vực ngoại thành và nông thôn, Cây có thể được khai thác chọn lọc để làm nhiên liệu và các loại gỗ thủ công.

21. Tăng giá trị bất động sản

Nhiều khảo sát cho thấy, đối với những con đường có cây xanh bao quanh thì việc cho thuê văn phòng sẽ dễ dàng và giá thường sẽ cao hơn; hay các cửa hàng mà có buôn bán thì sẽ tấp nập hơn những nơi không có cây xanh.

lợi ích của việc trông cây xanh

Trên là những thông tin về lợi ích của việc trông cây xanh, cha mẹ và bé cùng nhau chia sẻ để hiểu thêm về nguồn tài nguôn vô cùng già trị này. Và còn một điều đặc biệt mà hầu như cha mẹ nào cũng không biết đến đó là, cây xanh rất có lượi cho sự phát triển và tư duy của trẻ nhỏ.

***************************

MUA THỜI TRANG JADINY ĐẸP CHO BÉ – TẠI SAO KHÔNG?

Công ty cổ phần thời trang thiết kế cho bé Jadiny.

Chuyên cung cấp sỉ & lẻ các sản phẩm thời trang cao cấp cho bé từ 1 đến 14 tuổi, có size cho bé mập

Các sản phẩm đa dạng và phong phú với hàng ngàn sản phẩm thời trang cho bé trai và bé gái

>>> Xem 500+ sản phẩm thời trang cho BÉ GÁI

>>> Xem 500+ sản phẩm thời trang cho BÉ TRAI

Thời trang Jadiny còn là công ty hàng đầu cung cấp sỉ & lẻ đồng phục học sinh may sẵn cho các bé từ cấp 1 đến cấp 3

>>> Xem 50+ mẫu đồng phục học sinh Jadiny 

Nếu bạn cần tư vấn thêm về mua hàng. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi: 

Click gọi ngay 0969882728

 

trang mạng

  • Giới thiệu
  • KHCN
  • Tài năng trẻ
  • Hội thi – Giải thưởng
  • Khởi nghiệp
  • Thư viện
  • Tin tức
  • Giải trí
  • Góc Thanh niên
  • trang mạng
  • trang mạng

Google dịch

Google แปลภาษา


Video Trồng nhiều cây xanh có lợi ích gì và 14 điều cần lưu ý

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top