Cách sử dụng nồi chiên không dầu camel mới nhất 2023, 22 điều bạn chưa biết

Hoài Lê - 1 năm trước

Bạn đang tìm cách sử dụng nồi chiên không dầu camel hãy để Nội Thất UMA gợi ý cho bạn qua bài viết Cách sử dụng nồi chiên không dầu camel mới nhất 2023, 22 điều bạn chưa biết nhé.

New Page Trang chủ / Dụng cụ nấu ăn/ Cách sử dụng Bếp chiên nhúng chi tiết từ A – Z – Digifood

Tóm tắt

Cách sử dụng nồi chiên không khí Camel từ A – Z – Digifood

Cập nhật lần cuối: ngày 3 tháng 9 năm 2022

Bài viết dưới đây của Digifood sẽ hướng dẫn chi tiết về Về cách sử dụng nồi chiên không khí Camel, hãy đảm bảo rằng ngay cả khi bạn chưa bao giờ sử dụng nồi chiên không khí trước đây Nhưng nó rất dễ sử dụng.

danh sách các nội dung

  • 1. Giới thiệu về nồi chiên không khí Camel
  • 2. Cách lắp đặt nồi chiên không khí Camel
  • 3. Cách sử dụng nồi chiên Camel
    • Bước 1: Khử mùi nhựa cho Nồi chiên không mùi Camel
    • Bước 2: Cho thực phẩm cần chiên vào chảo.
    • Bước 3: Điều chỉnh nhiệt độ và thời gian
    • Bước 4: Lật/Đảo ngược thức ăn
    • Bước 5: Rút điện và đợi nồi nguội.
  • 4. Cách vệ sinh nồi chiên không khí Camel sau khi sử dụng
    • Làm sạch nồi chiên và khay nhỏ giọt.
    • Maso làm sạch
  • 5. Các lưu ý quan trọng khi sử dụng nồi chiên không dầu Camel

1. Giới thiệu về nồi chiên không khí Camel

Nồi chiên không dầu Camel là sản phẩm của một thương hiệu Trung Quốc và là sản phẩm thuộc phân khúc giá rẻ. Nồi chiên lớn có dung tích 5,6 lít, thiết kế đẹp, trang nhã, nhiều chức năng nhưng giá chưa đến 1 triệu đồng.

Vì vậy đây là lựa chọn hàng đầu cho những gia đình có điều kiện sinh hoạt phổ thông. đang tìm kiếm một sản phẩm đáp ứng các chức năng cơ bản là chiên Nếu bạn đã mua cho gia đình mình một chiếc nồi chiên không khí Camel thì điểm tiếp theo mà bạn quan tâm nhất chính là cách sử dụng nồi chiên không khí Camel.

Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng cũng như cách vệ sinh nồi lần đầu tiên. Vệ sinh sạch sẽ nồi sau mỗi lần sử dụng.

Cách sử dụng Thư thoại không có Camel 1 cach su dung noi chien khong dau Camel 1

Ảnh: Sưu tầm

2. Cách lắp đặt nồi chiên không khí Camel

Trước khi sử dụng nồi chiên không khí Camel, bạn cần cài đặt và hình dung các bộ phận. của nồi chiên không dầu

Bước 1: Tháo toàn bộ thiết bị trong hộp bếp chiên. Bóc lớp nhựa và nhãn dán ra khỏi rổ hoặc khay nồi.

Bước 2: Rửa sạch “giỏ chiên” và “khay hứng dầu” bằng nước rửa bát, có thể kết hợp với việc ngâm trong nước chanh ấm pha loãng để tăng khả năng khử mùi nhựa. Bạn có thể thao tác rửa, lau sạch nhiều lần để giảm thiểu tối đa mùi nhựa.

Đây là bước vô cùng quan trọng để làm sạch “mùi nhựa” của sản phẩm. Nếu làm không kỹ, mùi nhựa sẽ ám vào đồ ăn, làm giảm chất lượng và hương vị của món ăn.

huong-dan-cach-su-dung-noi-chien-khong-dau-camel huong-dan-cach-su-dung-noi-chien-khong-dau-camel

Ảnh: Sưu tầm

Lưu ý trong quá trình rửa, bạn chỉ nên dùng giẻ mềm, khăn mềm để chùi/cọ sản phẩm. Tuyệt đối không dùng giẻ sắt để tránh bong tróc lớp chống dính.

Bước 3: Sau khi rửa sạch, dùng giẻ mềm lau khô

Bước 4: Đặt nồi ở vị trí bằng phẳng, gần ổ điện. Cần đặt cách tường và các dụng cụ khác trong khoảng 10cm vì nồi sẽ tỏa nhiệt khoảng 30 – 40 độ C trong quá trình nấu (không gây bỏng, nóng mà chỉ hơi âm ấm).

Xem thêm: Cách sử dụng nồi chiên không dầu Lock&Lock giữ được lâu

3. Cách sử dụng nồi chiên không dầu Camel

Theo dõi các bước dưới đây để biết cách sử dụng nồi chiên không dầu Camel lần đầu nhé. Bạn yên tâm là các thao tác rất đơn giản thôi!

Bước 1: Khử mùi nhựa cho nồi chiên không dầu Camel

Sau khi đã rửa “giỏ chiên” và “khay hứng dầu” thì vẫn có thể còn mùi nhựa còn sót lại. Vì thế sau khi tiến hành lắp đặt nồi và cắm điện, bạn đặt một bát ăn cơm nước chanh/giấm vào nồi. Bật nồi ở 180 độ C trong vòng 5 phút. Sau đó bỏ nồi chiên ra ngoài không khí, mùi nhựa sẽ giảm rõ rệt.

Thao tác bằng cách vặn 2 núm xoay trên thân nồi: núm xoay phía trên là chỉnh nhiệt độ, núm xoay phía dưới là chỉnh thời gian.

khu-mui-nhua khu-mui-nhua

Ảnh: Sưu tầm

Bước 2: Bỏ thức ăn cần chiên vào khay chiên

Nồi chiên không dầu Camel sử dụng công nghệ Rapid Air (sử dụng luồng khí nóng tuần hoàn 360 độ để làm chín thức ăn). Do đó bạn sẽ không cần phải cho dầu mỡ khi nấu.

Với một số món như thịt lợn, thịt gà, cá,… thì không cần cho thêm dầu thật, vì bản thân các thực phẩm này đã có sẵn lớp mỡ dưới ra, sẽ được tiết ra trong quá trình chiên/nướng để thực phẩm không bị khô.

Tuy nhiên với một số món “không có sẵn dầu mỡ bên trong” như: khoai chiên, chả cá, xúc xích,… thì bạn vẫn cần quét/xịt thêm một lớp dầu mỏng để thực phẩm được chín giòn hơn.

Làm thế nào để sử dụng triệt để dòng Camel? cach su dung noi chien khong dau Camel chi tiet

Ảnh: Sưu tầm

  • Digifood gợi ý bạn có thể mua thêm chai xịt dầu, chổi quét dầu hoặc để healthy hơn thì bạn có thể dùng sản phẩm Dầu ăn kiêng dạng xịt Pam Orginal.
  • Với các món đã ướp trước khi nấu, bạn cần gạt bỏ phần gia vị (gừng, sả, ớt, tỏi,…) trước khi cho vào nồi. Vì nếu để nướng cùng thì sẽ dễ cháy, làm ảnh hưởng đến hương vị.

Bước 3: Chỉnh nhiệt độ và thời gian

Trên phần thân nồi sẽ có hai núm xoay. Núm xoay phía trên là chỉnh nhiệt độ (từ 80 – 200 độ C) và núm xoay còn lại là chỉnh thời gian (tối đa 30 phút).

Theo như hướng dẫn của nhà sản xuất, dưới đây là thời gian và nhiệt độ nấu từng loại món ăn:

  • Khoai chiên: 180 độ C, 12 – 15 phút
  • Tôm chiên: 180 độ C, 10  -15 phút
  • Cánh gà: 200 độc C, 12 – 18 phút
  • Bò tảng: 200 độ C, 10 – 15 phút
  • Xiên nướng: 200 độ C, 10 – 15 phút
  • Khoai lang: 200 độ C, 20 – 30 phút

Cách cài đặt nhiệt độ và thời gian trên chỉ mang tính chất tham khảo, vì còn phụ thuộc vào lượng thức ăn. Do đó khi nấu thì các bạn nên linh hoạt căn chỉnh thời gian và mức nhiệt sao cho phù hợp.

Mẹo: bạn có thể set thời gian ngắn tầm 5 – 7 phút để kiểm tra

cách sử dụng âm thanh lạc đà 3 cach su dung noi chien khong dau camel 3

Ảnh: Sưu tầm

Bước 4: Lật/trở mặt thực phẩm

Để món ăn chín đều hơn và có màu sắc đẹp mắt thì thao tác lật trở là rất cần thiết. Bạn cứ canh tầm 5 – 7 phút (hoặc set luôn thời gian) để vừa tiện kiểm tra thực phẩm đồng thời lật/trở mặt thực phẩm.

Hầu hết các dòng nồi chiên không dầu trên thị trường hiện nay đều cần thao tác này (trừ những dòng cao cấp của Philips và Klarstein là hai nồi chiên không cần lật trở khi nấu).

Với những món nướng có tẩm ướp như gà nướng ngũ vị, thịt heo nướng sả,… thì bạn cũng có thể kết hợp việc dùng chổi để phết thêm nước sốt lên thịt, từ đó làm cho món thêm đậm đà và có màu sắc đẹp mắt hơn.

cach-su-dung-noi-chien-khong-dau-camel-4 cach-su-dung-noi-chien-khong-dau-camel-4

Ảnh: Sưu tầm

Trong trường hợp nồi đang nấu mà bạn muốn kiểm tra món ăn bên trong thì bạn vặn núm xoay thời gian về 0. Sau khi kiểm tra xong thì cho nồi vào và cài đặt thời gian nấu tiếp. Không nên rút nồi chiên khi đang nấu vì rất nguy hiểm. Nồi chiên không dầu Camel không có chức năng “tự ngắt điện” như nhiều sản phẩm khác.

Bước 5: Rút điện và đợi nồi nguội

Sau khi đã hoàn thành món ăn, bạn rút phích điện và để nồi nguội khoảng 2 – 3 phút rồi mới tiến hành lấy món ăn ra.

4. Cách vệ sinh nồi chiên không dầu Camel sau khi sử dụng

Vệ sinh khay chiên và khay hứng

Lưu ý đầu tiên cần phải ghi nhớ: Phải để nồi chiên nguội hoàn toàn (bao gồm giỏ chiên) thì mới tiến hành tẩy rửa.

Việc ngâm ngay khay chiên, khay hứng vào trong nước khi chúng vẫn còn đang nóng, lâu ngày sẽ dẫn đến tình trạng lớp chống dính bị “nổ”, dần bong tróc.

Khi ngâm khay chiên, khay hứng bạn nên pha loãng nước rửa bát và đổ vào cùng. Ngâm khoảng 15 – 20 phút để các cặn bám chắc sẽ mềm ra. Với các món chiên mà không có nhiều cặn bám như khoai chiên, xúc xích, đậu rán,… thì bạn có thể bỏ qua bước này.

Sau khi ngâm xong thì bạn dùng giẻ mềm hoặc miếng xốp rửa bát để chùi rửa. Không dùng miếng bùi nhùi sắt chà xát vì sẽ làm bong lớp chống dính. Sau khi rửa sạch thì dùng khăn khô lau.

Vệ sinh dây maso

Ở nồi chiên không dầu Camel thì dây maso là bộ phận khó vệ sinh nhất. Mẹo là bạn sử dụng hành tây để chà vào các vết bẩn bám trên thanh đốt, sau đó dùng giẻ mềm lau sạch.

Phần vỏ bên ngoài nồi chiên chỉ cần dùng khăn khô hoặc khăn ẩm lau sạch là được.

không lạc đà cach ve sinh noi chien khong dau camel

Ảnh: Sưu tầm

Nhìn chung, nồi chiên không dầu Camel là sản phẩm rất dễ dùng. Với nồi chiên thì các việc bếp núc sẽ đỡ vất vả hơn và tiết kiệm được nhiều thời gian hơn. Món ăn nấu xong thơm ngon, ít dầu mỡ nên healthy hơn rất nhiều, tốt cho mọi đối tượng.

5. Các lưu ý quan trọng khi sử dụng nồi chiên không dầu Camel

  • Luôn rút phích cắm nồi sau khi đã sử dụng xong và giữa những lần kiểm tra (trong trường hợp nồi đang nấu) thì cần vặn núm chỉnh thời gian về số 0.
  • Đảm bảo các bộ phận (khay chiên, khay hứng) thật sự khô ráo trước khi sử dụng.
  • Ghi nhớ các mức nhiệt độ và thời gian của các món thường xuyên nấu để các lần sau sẽ nấu nướng tiện và nhanh hơn.
  • Một vài món ăn nấu bằng nồi chiên không dầu sẽ không ngon bằng như khi chiên dầu truyền thống như: hoành thánh chiên, nem rán,…
  • Để bảo vệ lớp chống dính và hạn chế tình trạng món ăn bị “xát nồi” thì bạn có thể lót thêm giấy bạc hoặc giấy nến bên dưới thực phẩm

svg%3E cach-su-dung-noi-chien-khong-dau-Camel

Ảnh: Sưu tầm

Với các thông tin về cách sử dụng nồi chiên không dầu CamelBlog Digifood chia sẻ trên đây, hy vọng các bạn đã nắm được rõ nhất và còn chần chừ gì nữa mà không áp dụng ngay và chế biến ra những món ăn ngon chiêu đãi cả nhà ngay thôi!

Xem thêm:

  • Cách sử dụng nồi chiên không dầu Lotte cực chi tiết
  • Cách sử dụng nồi chiên không dầu Bluestone hiệu quả nhất

Last Updated: Tháng Chín 3, 2022

Chia sẻ

Facebook Pinterest

Hướng dẫn cách sử dụng nồi chiên không dầu Camel an toàn và hiệu quả

Đăng tải 06/12/2022 16:58 – Nguyễn Nguyên

Nếu như bạn muốn tậu một chiếc nồi chiên không dầu Camel nhưng lại chưa biết cách sử dụng nồi chiên không dầu Camel như thế nào thì đừng bỏ lỡ bài viết này nhé.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

  • Cách sử dụng nồi chiên không dầu Camel đơn giản và hiệu quả
  • Bước 1: Khử mùi nhựa cho nồi chiên không dầu Camel
  • Bước 2: Bỏ thức ăn cần chiên/nướng vào khay chiên
  • Bước 3: Điều chỉnh nhiệt độ và thời gian
  • Bước 4: Lật/trở mặt thực phẩm
  • Bước 5: Rút điện và đợi nồi nguội
  • Một số dòng nồi chiên không dầu Camel phổ biến hiện nay
  • 1. Nồi chiên không dầu Camel 6l
  • 2. Nồi chiên không dầu Camel ABG 5L
  • 3. Nồi chiên không dầu Camel 8l

Nồi chiên không dầu Camel hiện đang là sản phẩm có giá thành rẻ trên thị trường. Nồi có dung tích 5 – 6 – 7 – 8 lít, thiết kế đẹp mắt, tiện dụng mà giá thành lại rẻ chưa đến 1 triệu đồng.

Cách sử dụng nồi chiên không dầu Camel đơn giản và hiệu quả

Khi mua nồi chiên không dầu Camel về mà chưa biết cách sử dụng như thế nào thì hãy tham khảo ngay những hướng dẫn dưới đây nhé.

Bước 1: Khử mùi nhựa cho nồi chiên không dầu Camel

Sau khi, bạn đã rửa sạch giỏ chiên và khay hứng dầu thì mùi nhựa vẫn sẽ còn sót lại. Do đó, sau khi tiến hành lắp đặt nồi và cắm điện, thì bạn hãy đặt một chén nước chanh/giấm vào nồi. Bạn bật nồi ở 180 độ C trong vòng 5 phút, sau đó thì hãy bỏ nồi chiên không dầu ra không khí, mùi nhựa sẽ giảm một cách rõ rệt.

Bước 2: Bỏ thức ăn cần chiên/nướng vào khay chiên

Nồi chiên không dầu Camel được ứng dụng công nghệ Rapid Air nên bạn sẽ không cần phải cho dầu mỡ trong quá trình chiên/nướng. Với một số món ăn như thịt lợn, thịt gà, cá…thì bạn không cần cho thêm dầu thật, bởi các thực phẩm này đã có sẵn lớp dầu mỡ dưới da, sẽ được tiết ra trong quá trình chiên/nướng để thực phẩm không bị khô.

Nhưng với một số món “không có sẵn dầu mỡ ở bên trong” như khoai chiên, chả cá, xúc xích…thì bạn nên quét thêm một ít dầu mỏng để thực phẩm được chín giòn ngon hơn.

Nồi chiên không dầu Camel ABG 5L Nồi chiên không dầu Camel ABG 5L

Bước 3: Điều chỉnh nhiệt độ và thời gian

Sản phẩm liên quan

Trước

Đề xuất Lò nướng Bosch HBA534BW0 Tới nơi bán

Lò nướng Bosch HBA534BW0

11.500.000 đ

hsn.vn

Đề xuất Lò nướng Bosch HBA512BR0 Tới nơi bán

Lò nướng Bosch HBA512BR0

11.500.000 đ

hsn.vn

Đề xuất Máy rửa chén Panasonic NP-TZ300 nội địa Nhật Tới nơi bán

Máy rửa chén Panasonic NP-TZ300 nội địa Nhật

27.000.000 đ

kanto.vn

Nồi chiên không dầu Camel 5L So sánh giá

Nồi chiên không dầu Camel 5L

Giá từ 405.000 đ

Có tất cả 14 nơi bán

Đề xuất Lò nướng Bosch HBA3140S0 Tới nơi bán

Lò nướng Bosch HBA3140S0

10.500.000 đ

hsn.vn

Đề xuất Lò nướng Bosch HBA534BW0 Tới nơi bán

Lò nướng Bosch HBA534BW0

11.500.000 đ

hsn.vn

Đề xuất Lò nướng Bosch HBA512BR0 Tới nơi bán

Lò nướng Bosch HBA512BR0

11.500.000 đ

hsn.vn

Đề xuất Máy rửa chén Panasonic NP-TZ300 nội địa Nhật Tới nơi bán

Máy rửa chén Panasonic NP-TZ300 nội địa Nhật

27.000.000 đ

kanto.vn

Nồi chiên không dầu Camel 5L So sánh giá

Nồi chiên không dầu Camel 5L

Giá từ 405.000 đ

Có tất cả 14 nơi bán

Đề xuất Lò nướng Bosch HBA3140S0 Tới nơi bán

Lò nướng Bosch HBA3140S0

10.500.000 đ

hsn.vn

Đề xuất Lò nướng Bosch HBA534BW0 Tới nơi bán

Lò nướng Bosch HBA534BW0

11.500.000 đ

hsn.vn

Đề xuất Lò nướng Bosch HBA512BR0 Tới nơi bán

Lò nướng Bosch HBA512BR0

11.500.000 đ

hsn.vn

Đề xuất Máy rửa chén Panasonic NP-TZ300 nội địa Nhật Tới nơi bán

Máy rửa chén Panasonic NP-TZ300 nội địa Nhật

27.000.000 đ

kanto.vn

Kế tiếp

Ở trên phần thân của nồi chiên không dầu Camel có 2 núm xoay, trong đó: núm xoay phía trên để điều chỉnh nhiệt độ (80 – 200 độ C) và núm xoay còn lại để điều chỉnh thời gian (tối đa 30 phút).

Dưới đây là thời gian và nhiệt độ nấu của từng loại món ăn:

  • Khoai chiên: 180 độ C, 12 – 15 phút.
  • Tôm chiên: 180 độ C, 10 – 15 phút.
  • Cánh gà: 200 độ C, 12 – 18 phút.
  • Bò tảng: 200 độ C, 10 – 15 phút.
  • Xiên nướng: 200 độ C, 10 – 15 phút.
  • Khoai lang: 200 độ c, 20 – 30 phút.

Cách cài đặt nhiệt độ và thời gian ở trên chỉ mang tính chất tham khảo cho một số thực phẩm, bởi nó còn phụ thuộc vào lượng thức ăn. Do đó, các bạn có thể linh hoạt căn chỉnh thời gian và mức nhiệt sao cho phù hợp.

Bước 4: Lật/trở mặt thực phẩm

Để món ăn chín đều và màu sắc đẹp mắt thì chúng ta cần phải lật trở. Bạn hãy cứ canh tầm khoảng 5 – 7 phút thì kiểm tra thực phẩm đồng thời bật/trở mặt thực phẩm. Hầu hết, các dòng nồi chiên không dầu trên thị trường hiện nay đều cần thao tác này. Với những món nướng có tẩm ướp như gà nướng ngũ vị, thịt heo nướng sả…thì bạn cũng có thể kết hợp việc dùng chổi để phết thêm nước sốt lên thịt, từ đó giúp món ăn thêm phần đậm đà và màu sắc đẹp mắt hơn.

Bước 5: Rút điện và đợi nồi nguội

Sau khi đã hoàn thành món ăn, bạn hãy rút phích điện và để nồi nguội khoảng 2 – 3 phút thì hãy lấy món ăn ra và thưởng thức.

Một số dòng nồi chiên không dầu Camel phổ biến hiện nay

Hãy cùng chúng tôi điểm qua một số dòng nồi chiên không dầu Camel hiện đang được săn lùng ráo riết hiện nay nhé.

1. Nồi chiên không dầu Camel 6l

หม้อทอดไร้น้ำมัน Camel 6L Nồi chiên không dầu Camel 6l

Nồi có dung tích 6 lít kích thước chỉ vỏn vẹn 40cm, nhỏ gọn hơn so với các dòng nồi chiên không dầu có dung tích khác. Nồi được trang bị đa chức năng, dễ dàng sử dụng với các nút cảm ứng. Đây là một dòng sản phẩm chất lượng, giá thành hợp lý, kích thước lại nhỏ gọn nên xứng đáng là sản phẩm có trong không gian của mọi nhà bếp.

2. Nồi chiên không dầu Camel ABG 5L

Nồi chiên không dầu Camel ABG 5L có dung tích 5 lít, có thể đáp ứng nhu cầu cho 2 – 3 người ăn. Nồi có thiết kế tinh tế với tay cầm chống dính được làm từ hợp kim. Các chị em nội trợ sẽ thoải mái vệ sinh và lau chùi sau khi sử dụng mà không lo bong tróc. Bên cạnh đó, nồi chiên không dầu Camel ABG 5L còn có giá thành hợp lý nên phù hợp với túi tiền của đa số gia đình.

3. Nồi chiên không dầu Camel 8l

Camel 8l หม้อทอดไร้น้ำมัน Nồi chiên không dầu Camel 8l

Nồi có dung tích 8 lít phù hợp để nấu những món ăn thơm ngon cho cả gia đình. Nồi chiên không dầu Camel 8l có khả năng chống dính ưu việt, thiết kế sang trọng và hiện đại, dễ dàng dọn dẹp và vệ sinh. Nồi chiên không dầu Camel 8l là một trong những sự lựa chọn hàng đầu cho bữa ăn gia đình thêm phần đa dạng và phong phú.

Vậy là, chúng tôi đã vừa chia sẻ đến các bạn cách sử dụng nồi chiên không dầu Camel đúng và hiệu quả. Hy vọng đây là những thông tin hữu ích dành cho các bạn.

Trang chủ » Đồ gia dụng

[CHUẨN NHẤT] Cách Sử Dụng Nồi Chiên Không Dầu Camel Ngay Từ Khi Mua Về

[มาตรฐานสูงสุด] วิธีใช้ Camel Air Fryer ตั้งแต่ตอนที่ซื้อ [CHUẨN NHẤT] Cách Sử Dụng Nồi Chiên Không Dầu Camel Ngay Từ Khi Mua Về

Bài viết này sẽ hướng dẫn cho bạn cách sử dụng nồi chiên không dầu Camel đúng chuẩn qua 5 bước đơn giản. Dù bạn chưa từng sử dụng nồi chiên không dầu lần nào, cũng có thể thao tác dễ dàng.

วิธีการใช้หม้อทอดไร้น้ำมัน Camel ตั้งแต่วินาทีแรกที่ซื้อ Cách sử dụng nồi chiên không dầu Camel ngay từ khi mua về

Nồi chiên không dầu Camel Nội Địa Trung là sản phẩm rẻ nhất thị trường hiện nay. Sở hữu dung tích to đến 5L, 6L, thiết kế đẹp mắt, tiện lợi, nhưng giá bán chưa đến 900.000đ.

Nếu bạn đã “tậu” một chiếc nồi chiên không dầu Camel, mà vẫn chưa biết cách sử dụng thì hãy tham khảo bài viết dưới đây. Chắc chắn, sau khi xem xong, bạn sẽ biết rõ cách sử dụng và cách vệ sinh nồi chiên không dầu Camel, ngay từ khi mua về. Cùng MEDAYROI tìm hiểu ngay nhé!

Xem thêm:

  • Nồi chiên không dầu Lotte có tốt không, giá bao nhiêu
  • Review nồi chiên không dầu Kalite Q10 có tốt không
  • Máy ép chậm Kalite KL530 có tốt không

Nội dung chính

  1. Cách lắp đặt nồi chiên không dầu Camel khi mới mua về
  2. Cách sử dụng nồi chiên không dầu Camel đúng chuẩn qua 5 BƯỚC
  3. Cách vệ sinh nồi chiên không dầu Camel
  4. 7 Kinh nghiệm “sống chết” khi sử dụng nồi chiên không dầu Camel
  5. [VIDEO] Hướng dẫn cách sử dụng nồi chiên không dầu Camel 5L F261-1
  6. [VIDEO] Hướng dẫn cách sử dụng nồi chiên không dầu Camel 6L ZNC-351-3
  7. TÓM LẠI: Nồi chiên không dầu Camel dễ sử dụng

Cách lắp đặt nồi chiên không dầu Camel khi mới mua về

Mới mua nồi chiên không dầu Camel về, bạn không biết thao tác gì tiếp theo, cũng như không biết “đặt để” ở vị trí nào cho phù hợp thì nội dung này dành riêng cho bạn.

วิธีการติดตั้งหม้อทอดไร้น้ำมัน Camel อย่างถูกต้อง Cách lắp đặt nồi chiên không dầu Camel đúng cách

Để sử dụng nồi chiên không dầu Camel hiệu quả, nấu nướng dễ dàng, bạn hãy thực hiện theo các bước lắp đặt dưới đây.

Bước 1: Tháo toàn bộ các thiết bị trong hộp nồi chiên ra. Bóc bỏ nilon và các decan dán ở giỏ hoặc khay nồi.

Bước 2: Rửa sạch “giỏ chiên” và “khay hứng dầu” bằng xà phòng rửa chén (bát). Nhớ dùng vải mềm, không dùng miếng bùi nhùi để tránh bị tróc lớp chống dính. Lấy 4 miếng silicon dưới vỉ chiên luôn nhé!

Bước 3: Lấy khăn mềm hoặc giấy lau khô đi.

Bước 4: Đặt nồi ở vị trí vững chắc, bằng phẳng. Cần đặt cách tường và các bộ phận khác trong khoảng 10cm, vì nồi sẽ tỏa nhiệt 30 – 40 độ C trong quá trình nấu.

Xem như xong bước lắt đặt và bố trí nồi chiên không dầu Camel. Chúng ta sang…..

Cách sử dụng nồi chiên không dầu Camel đúng chuẩn qua 5 BƯỚC

Bạn lần lượt làm theo các bước dưới đây để sử dụng nồi chiên không dầu Camel lần đầu nhé.

Thao tác cũng rất đơn giản, thậm chí chẳng cần xem sách hướng dẫn sử dụng bạn cũng có thể dùng được luôn.

Bước 1: Khử mùi hôi cho nồi chiên không dầu Camel.

Bạn có thấy nồi mình bị “hôi mùi nhựa mới” không?

Nếu có thì bạn hãy đặt một chén nước chanh/giấm vào khay nồi. Cắm điện, bật nồi ở 180 độ trong vòng 5 phút. Sau đó, lau khô lại là có thể nấu nướng bình thường.

วิธีดับกลิ่นหม้อทอดไร้น้ำมัน Camel อย่างถูกวิธี Cách khử mùi nồi chiên không dầu Camel đúng cách

LƯU Ý: Dây điện nồi chiên không dầu Camel có dây điện loại 3 chân, nếu nhà bạn không có ổ cắm 3 chân thì có thể mua thêm “1 ổ cắm chuyển từ 3 chân về 2 chân” để sử dụng nhé. Giá từ 5.000 – 10.000đ, tại các tiệm điện gần nhà.

ซื้ออแดปเตอร์เพื่อใช้งาน Camel Air Fryer Mua ổ cắm chuyển đổi để Sử dụng nồi chiên không dầu Camel

Bước 2: Bỏ thức ăn cần chiên vào trong khay chiên.

Bạn cần chú ý, nồi chiên không dầu Nội Địa Trung Camel sử dụng luồng khí nóng để làm chín thức ăn (theo công nghệ Rapid Air) nên bạn không cần phải cho dầu mỡ vào khi nấu. Tuy nhiên, mình thấy chỉ đúng 1 phần thôi.

Bởi vì, khi sử dụng nồi chiên không dầu Camel để chiên nướng các món thịt, cá, gà,… thì đúng là không cần quét dầu.

วิธีใช้หม้อทอดไร้น้ำมัน Camel ในการอบเนื้อสัตว์ Cách sử dụng nồi chiên không dầu Camel nướng thịt

Còn những món “không có sẵn dầu mỡ bên trong” như nem rán, chả giò, đậu hủ, khoai tây, xúc xích, chả cá,…. thì vẫn phải sử dụng 1 chút dầu ăn cho thực phẩm được vàng mềm, chín giòn hơn. Nhưng lượng dầu này cũng rất ít, chúng ta có thể yên tâm.

Để sử dụng tiết kiệm hơn, bạn cũng nên đầu tư cho mình một chai xịt dầu hoặc chổi quét dầu sẽ tiện lợi hơn.

วิธีใช้ หม้อทอดไร้น้ำมัน Camel ต้องใส่น้ำมัน Cách sử dụng nồi chiên không dầu Camel cần quét thêm dầu Đậu hủ thì cần quét thêm dầu

Ngoài ra, bạn hãy để thực phẩm ráo nước khi cho vào nồi! Với các món “cần ướp trước khi nấu”, bạn chỉ lấy thực phẩm đưa vào nồi, còn gia vị, sa tế, tiêu, sả,… thì gạt sang một bên. Bởi vì, ớt, tỏi, sả, có thể bị cháy trong quá trình nấu, khiến thức ăn mất vị, ăn không ngon.

Bước 3: Vặn núm điều chỉnh nhiệt độ và thời gian theo từng thực phẩm đang chế biến.

Nồi chiên không dầu Camel có 2 núm vặn cơ, với nhiệt độ từ 80 – 200 độ C, thời gian từ 0 – 30 phút, giúp bạn tùy chỉnh dễ dàng theo từng món ăn.

วิธีใช้หม้อทอดไร้น้ำมัน Camel Cách sử dụng nồi chiên không dầu Camel

Cách cài đặt nhiệt độ và thời gian phía trên chỉ đúng với lượng thức ăn cần thiết, do đó, khi nấu, bạn cũng cần linh động tăng – giảm một chút sao cho phù hợp với lượng thức ăn của gia đình mình.

Sử dụng nồi chiên không dầu Camel từ 1 – 2 lần, chắc chắn, bạn sẽ có kinh nghiệm hơn.

Bước 4: Cần trở lật thực phẩm khi nấu. 

Để món ăn chín vàng đều hơn, thao tác lật trở trong khi sử dụng nồi chiên Camel là rất cần thiết. Bạn cứ canh 5 – 7 phút, có thể mở khay nồi ra để kiểm tra món ăn bên trong, sẵn tiện lật trở luôn. (Chỉ có Philips, Klarstein là 2 nồi chiên không dầu không cần lật trở khi nấu, còn đa số đều có thao tác này)

Cách sử dụng nồi chiên Camel phải lật khi nấu Cách sử dụng nồi chiên không dầu Camel cần lật trở khi nấu

Bước 5: Rút điện, và đợi nồi nguội 5 phút

Nếu thức ăn đã chín đều 2 mặt, và đạt đến độ ngon ưng ý, bạn cần rút dây điện ra. Để nồi nguội trong khoảng 5 phút rồi đem thức ăn. Việc lấy thức ăn ra ngay, có thể khiến bạn bị bỏng tay đấy.

Hướng dẫn sử dụng nồi chiên không khí Camel, sau khi nấu xong đợi khoảng 5 phút. Hướng dẫn cách sử dụng nồi chiên không dầu Camel khi nấu xong, chờ khoảng 5 phút

LƯU Ý: Có 2 thao tác thường gặp khi sử dụng nồi chiên không dầu Camel, bạn nên lưu ý:

Nếu nồi đang nấu, mình muốn kiểm tra món ăn bên trong thì phải làm sao? Lúc này, bạn cần vặn núm thời gian về 0, sau đó, đem khay chiên ra kiểm tra món ăn bình thường. Có thể trở lật luôn. Khi cho nồi vào, bạn cần cài đặt nhiệt độ và thời gian để nấu tiếp. Không nên rút khay ra khi nồi đang nấu nhé, vì nồi chiên không dầu Camel không có chức năng “tự ngắt điện và pause” như những nồi chiên khác.

Nếu nồi còn thời gian mà thức ăn đã chín ngon “ưng ý rồi” thì phải làm sao? Lúc này, bạn cũng vặn núm thời gian về 0 là được. Nồi sẽ ngưng hoạt động khi núm thời gian vặn về 0.

Bài viết cùng chủ đề: Cách sử dụng nồi chiên không dầu Hongxin

Cách vệ sinh nồi chiên không dầu Camel

Nguyên tắc đầu tiên đó là sau khi sử dụng, bạn nên để nồi chiên không dầu Camel nguội hoàn toàn, rồi mới đem giỏ nồi đi ngâm nước.

Rất nhiều bạn có thói quen ngâm nước khay chiên, khay hứng, khi chúng còn đang nóng hổi. Lâu ngày, sẽ khiến lớp chống dính bị “nổ lớp”, dần dần sẽ bong tróc ra. Do đó, bạn nên để nồi chiên không dầu Camel nguội hoàn toàn rồi mới ngâm nước nhé!

Làm sạch nồi chiên không khí Camel Vệ sinh nồi chiên không dầu Camel

Khi ngâm giỏ nồi (khay chiên + khay hứng), bạn nên đổ vào một ít xà phòng vào bên trong. Và ngâm trong khoảng 30 phút. Mục đích là, để giúp cặn bẩn thức ăn bị mềm và rã ra.

Sau khi ngâm xong, bạn dùng vải mềm hoặc miếng xốp chùi rửa là được. Tuyệt đối không dùng miếng bùi nhùi chà xát vào khay nồi. Như vậy rất dễ làm lớp chống dính bị hỏng.

Cách vệ sinh nồi chiên không khí Camel Cách vệ sinh nồi chiên không dầu Camel

Ở nồi chiên không dầu Camel, dây mayso là bộ phận khó vệ sinh nhất. Chúng thường bị dầu mỡ bắn trực tiếp khi chế biến. Lau chùi cũng rất khó do cặn bẩn bám rất chặt.

Mình chỉ bạn một mẹo đó là sử dụng củ hành tây để chà vào các vết bẩn trên thanh đốt, chúng sẽ nhanh sạch hơn rất nhiều đấy.

Cách làm sạch dây Mayso của nồi chiên lạc đà Cách Vệ sinh dây mayso nồi chiên không dầu Camel

Vỏ nồi chỉ cần lau bằng vải ẩm là sạch sẽ. Đây là bộ phận quan trọng và chứa hệ thống gia nhiệt, nên bạn không được ngâm trực tiếp với nước. Nồi sẽ hỏng ngay. Chỉ cần lau bằng vải ẩm là được.

Cuối cùng là lau khô tất cả các bộ phận gồm: vỏ ngoài, khoang nồi, khay chiên, khay hứng. Lắp chúng lại, và bảo quản ở nơi thoáng mát.

Xem thêm:

  • Cách sử dụng nồi chiên không dầu Klarstein
  • Cách sử dụng nồi chiên không dầu Chef & Chef đúng cách
  • TOP 11 lò nướng kiêm nồi chiên không dầu tốt nhất

7 Kinh nghiệm “sống chết” khi sử dụng nồi chiên không dầu Camel

  • Bạn nên “ghi nhớ” cách đặt nhiệt độ và thời gian của các món được nấu thường xuyên. Có thể dùng giấy bút ghi lại, để những lần sau, nấu nướng tiện lợi và dễ dàng hơn.
  • Luôn rút phích cắm điện của nồi chiên sau khi sử dụng nồi chiên không dầu Camel, để tiết kiệm điện.
  • Phải đảm bảo nồi thực sự khô ráo sau khi vệ sinh và lau chùi. Cũng không nên chiên nướng khi nồi đang ướt.
  • Bạn có thể tham khảo những công thức nấu ăn được chia sẻ trên Google, Youtube, FB, nhưng không được “copy 100%”. Bởi vì, mỗi nồi sẽ có công suất và dung tích khác nhau, lượng thực phẩm nấu cũng khác nhau. Bạn nên gia giảm và điều chỉnh cho phù hợp với gia đình mình nhé!

Cách sử dụng nồi chiên Camel lót giấy sáp. Cách sử dụng nồi chiên không dầu Camel lót thêm giấy nến

  • Để bảo vệ lớp chống dính tốt hơn, bạn nên lót thêm giấy bạc hoặc giấy nến bên dưới thực phẩm, trong khi chế biến. Hãy ưu tiên giấy nến nhé, vì độ an toàn và thân thiện sức khỏe.
  • Một vài món ăn nấu bằng nồi Camel sẽ không ngon bằng nấu dầu truyền thống, như chả giò, hoành thánh, nem rán,…
  • Nồi chiên không caramen nên sử dụng ở nhiệt độ phòng từ 5 đến 40 độ C, nên đặt ở nơi thoáng mát. Tránh độ ẩm, quá lạnh hoặc quá nóng.

[Video] Hướng dẫn vận hành bếp chiên Camel 5L F261-1

Nếu bạn đang thắc mắc: “Cách sử dụng Camel 5L đơn giản và dễ dàng” thì có thể xem video chia sẻ bên dưới, nhìn chung là bạn sẽ biết cách sử dụng Camel 5L khi xem video cơ bản này.

hqdefault

[VIDEO] Cách sử dụng nồi chiên không khí Camel 6 lít ZNC-351-3

Nếu bạn sở hữu nồi chiên không dầu Camel 6L, bạn có thể xem video hướng dẫn sử dụng bên dưới. Video có thời lượng lên tới 13 phút hướng dẫn chi tiết và đầy đủ nhất cách sử dụng Nồi chiên Camel 6L, đừng bỏ lỡ nhé!

hqdefault

Tóm lại: Nồi chiên không khí Camel rất dễ sử dụng

Trên đây là kinh nghiệm sử dụng nồi chiên caramen an toàn và hiệu quả mà mình muốn chia sẻ với các bạn.

Nói chung là từ khi dùng bếp chiên lạc đà Công việc bếp núc của tôi đã trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn rất nhiều. Tôi chỉ cho thức ăn vào chảo rán. Đặt nhiệt độ và thời gian, chờ vài phút rồi lật ngược nồi lại. và kiểm tra thực phẩm bên trong Món này nấu vừa ngon, ít tốn dầu. Giữ nguyên hương vị và giá trị dinh dưỡng bên trong. Giúp gia đình tôi ăn uống lành mạnh hơn bao giờ hết.

Nếu bạn có câu hỏi nào Về cách sử dụng nồi chiên không khí Camel, bạn có thể để lại bình luận dưới bài viết này. Chúc các bạn thành công với Camel Fryer.

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích. Hãy chia sẻ với bạn bè của bạn. Cảm ơn bạn rất nhiều.

Có thể bạn quan tâm:

  • Đánh giá Magic, nồi chiên không dầu, có thực sự tốt
  • Nồi chiên không khí tốt nhất của Đức
  • Nồi chiên không dầu Hàn Quốc nào tốt nhất?
  • So sánh Nồi chiên không khí Kalite Q10 và Q12

svg%3E 613e095ace54c821890461fa9b881e9f

Trần Thế Vững

Mình là Trần Thế Vững – người chia sẻ tất cả kiến thức chăm sóc sức khoẻ và kinh nghiệm mua sắm trên Mẹ Đây Rồi. Hy vọng những chia sẻ trên đây giúp ích cho bạn trong quá trình tìm hiểu và chọn mua.

Facebook PinterestInstagram

Google dịch

Google แปลภาษา


Video Cách sử dụng nồi chiên không dầu camel mới nhất 2023, 22 điều bạn chưa biết

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top