Cập nhật 2024: Món ăn có tỏi nên thắp hương trên bàn thờ ngày Tết hay không?

Phan Kiều - 4 tháng trước

Hôm nay UMA gửi tới bạn bài viết Món ăn có tỏi nên thắp hương trên bàn thờ ngày Tết hay không?. Chúc các bạn một năm mới nhiều niềm vui và hạnh phúc.

Nhiều Phật tử thường không có thói quen đốt các món ăn làm từ tỏi vì tỏi là loại gia vị cay chứa nhiều thành phần gây kích ứng. Nếu ăn quá nhiều tỏi, cơ thể sẽ bốc mùi hôi thối, tính tình càng cáu kỉnh, bị mọi người xa lánh, dẫn đến không nhận được phước lành của các vị thần, bồ tát.

Có nên dùng đĩa đựng tỏi trên đĩa phục vụ không?

Đối với những gia đình không theo đạo Phật, lễ cúng tổ tiên thường có vị mặn. Nhiều gia đình còn cho tỏi vào đồ cúng cấp trên nhưng cũng có gia đình lại không cho tỏi vào món ăn.

Đĩa mặn tổng hợp có 6 đĩa và 4 bát, gồm tô bún, tô hầm măng, tô thịt viên, đĩa gà, tô giá, đĩa chả giò, đĩa thịt heo, đĩa chả giò, chả giò, sau đó bạn có thể dùng dưa đỏ, Đĩa chảo, banzhong, đĩa xôi và một bát nước chấm. Số lượng món ăn có thể nhiều hơn tùy theo điều kiện kinh tế của gia đình.

Có nên dùng đĩa đựng tỏi trên đĩa phục vụ không?

Món mặn sẽ có nhiều hương vị khác nhau, cay từ ớt, mặn từ nước chấm, chua từ đĩa dưa hành, ngọt từ bánh. Bữa tiệc này tượng trưng cho mong muốn của gia đình một năm mới bình an, bình yên, xua đuổi những điều xui xẻo và đón những điều tốt lành.

Vì vậy, việc có thắp hương trên mâm cơm cúng tổ tiên trong dịp Tết Nguyên đán hay không còn tùy thuộc vào tín ngưỡng của mỗi gia đình. Tuy nhiên, nếu gia đình muốn nội tâm bình an và thoải mái hơn về mặt tinh thần thì gia đình không nên thêm tỏi vào cơm cúng.

Đó là câu trả lời cho câu hỏi có nên đốt các món ăn có tỏi trên bàn thờ trong dịp Tết Nguyên Đán hay không, dưới đây là những điều bạn cần biết. Hãy lưu lại để tham khảo. Đừng quên theo dõi MediaMart để cập nhật nhanh những thông tin hữu ích nhất nhé.



Bạn vừa theo dõi bài viết Cập nhật 2024: Món ăn có tỏi nên thắp hương trên bàn thờ ngày Tết hay không?. Chúc bạn một ngày nhiều niềm vui.

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top