Khám phá 2023: Hướng dẫn 6 cách marketing Facebook đơn giản hiệu quả nhất

Phan Kiều - 9 tháng trước

Facebook có lượng người dùng rất lớn và hiện được coi là một trong những kênh marketing phổ biến được nhiều người sử dụng. Tuy nhiên, làm thế nào để marketing hiệu quả trên Facebook? Hãy cùng Salework tìm hiểu 6 phương pháp marketing Facebook đơn giản và tối ưu nhất hiện nay nhé.

Tổng hợp 6 cách thu hút hàng ngàn đơn hàng qua Facebook marketing

1. Cách tiếp thị Facebook bằng một hồ sơ ấn tượng

Nếu muốn sử dụng Facebook marketing hiệu quả, việc đầu tiên bạn cần làm là tạo hồ sơ. Tuy nhiên, giữa hàng triệu hồ sơ người dùng trên mạng xã hội, bạn cần thay đổi hồ sơ của mình bằng cách cung cấp thông tin đầy đủ và chuyên nghiệp. Điều này sẽ giúp bạn xây dựng niềm tin với mọi người một cách nhanh chóng.

Cách tiếp thị trên Facebook

Muốn sử dụng Facebook marketing hiệu quả việc đầu tiên bạn cần làm là tạo profile

2. Tạo trang fan hâm mộ bán hàng

Xây dựng một trang fan page chuyên nghiệp là một yếu tố quan trọng trong quá trình marketing trên Facebook. Trên thực tế, bạn có thể thấy bất kỳ tổ chức, doanh nghiệp hay cửa hàng nhỏ nào cũng cần có một fan page để quảng bá, xây dựng thương hiệu hoặc bán hàng.

Thông qua marketing, việc có một trang Facebook fan hâm mộ sẽ giúp bạn mang lại nhiều lợi ích như:

  • Hỗ trợ tạo và thực hiện các chiến dịch quảng cáo.
  • Hỗ trợ đo lường số lượt truy cập, lượt truy cập, nguồn truy cập hoặc thời gian truy cập…
  • Hiệu quả có thể được theo dõi và đánh giá dễ dàng.

Các bạn lưu ý cũng giống như Facebook cá nhân, khi tạo fan page, bạn cần xây dựng profile chuyên nghiệp và ấn tượng cho trang của mình dựa trên các tiêu chí sau:

  • Chọn tên trang dựa trên tên thương hiệu chính xác.
  • Tạo các URL dễ nhớ.
  • Cập nhật đầy đủ ảnh profile, ảnh bìa, thông tin liên hệ, địa chỉ…
  • Cung cấp thông tin ngắn gọn trong phần “Giới thiệu về chúng tôi”.
Cách tiếp thị trên Facebook

Xây dựng fan page chuyên nghiệp là yếu tố quan trọng trong quá trình marketing Facebook

3. Cách tiếp thị Facebook bằng trang cá nhân của bạn

Facebook cá nhân là nơi mọi người chia sẻ những hình ảnh, cảm xúc, những sự kiện liên quan đến vấn đề cá nhân. Tuy nhiên, khi thực hiện các chiến dịch marketing, bạn cũng có thể tận dụng các trang Facebook này để tăng mức độ quảng bá và tăng khả năng tiếp cận khách hàng.

Xin lưu ý rằng để sử dụng trang cá nhân của bạn để tiếp thị Facebook hiệu quả, bạn cần đảm bảo rằng:

  • Luôn chăm sóc trang cá nhân của bạn.
  • Không bình luận spam, đăng tin rác hoặc hình ảnh phản cảm vi phạm thuần phong mỹ tục tốt đẹp.
  • Các bài viết hậu marketing ngắn gọn, súc tích nhưng vẫn đủ nội dung và hấp dẫn.
  • Hãy cẩn thận khi chia sẻ và đăng quảng cáo để tránh bị đánh dấu là spam.

4. Xây dựng nội dung hấp dẫn

Nội dung là linh hồn của một chiến dịch tiếp thị. Vì vậy, để chiến dịch marketing của bạn có hiệu quả, bạn không thể bỏ bê nội dung của mình.

Đối với hoạt động marketing, một bài viết có nội dung chất lượng là bài viết đáp ứng đầy đủ các tiêu chí sau:

  • Nhắm mục tiêu đúng đối tượng mục tiêu.
  • Hãy ngắn gọn và súc tích, không lan man hoặc dài dòng.
  • Khơi dậy sự tò mò và thích thú của người đọc.
  • Một thông điệp rõ ràng đã được truyền tải.
  • Sự khác biệt.

Để có thể đáp ứng được những tiêu chuẩn này, trước khi xuất bản bạn cần xác định rõ:

  • Đối tượng bạn muốn nhắm mục tiêu.
  • Bài viết của bạn nói về cái gì?
  • Độ dài của bài viết là bao nhiêu?
  • Khi nào tôi nên đăng?
Cách tiếp thị trên Facebook

Nội dung là linh hồn của hoạt động marketing

5. Thiết kế hình ảnh hấp dẫn

Ngoài nội dung, việc tập trung vào hình ảnh là một trong những phương pháp marketing Facebook bạn nên chú trọng. Ở phần hình ảnh, để thu hút và gây ấn tượng với khách hàng, bạn cần đảm bảo rằng:

  • Chất lượng hình ảnh rõ ràng. Thông thường sẽ có kích thước tối ưu riêng biệt dựa trên số lượng ảnh đăng tải. Trong số đó, phổ biến nhất là 900*900 pixel cho mỗi hình ảnh.
  • Văn bản trong ảnh không được lớn hơn tổng thể hình ảnh quá 20%.
  • Màu sắc của ảnh hài hòa, chi tiết, hình khối trong ảnh phải nổi bật so với hậu cảnh để thu hút khách hàng ngay từ giây đầu tiên.
  • Tối ưu hóa hình ảnh của bạn để đảm bảo chúng trông đẹp mắt trên tất cả các thiết bị bao gồm máy tính và điện thoại di động.

6. Chạy quảng cáo Facebook

Quảng cáo Facebook là một tính năng trên Facebook cho phép người dùng đặt quảng cáo cho bài viết của mình. Ưu điểm của việc chạy quảng cáo Facebook là bạn có thể dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu thông qua các tiêu chí đã chọn sẵn. Ngoài ra, chi phí quảng cáo Facebook còn rẻ hơn rất nhiều so với các hình thức quảng cáo khác như truyền hình hay báo chí.

Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook:

  • Bước 1: Tạo quảng cáo → Chọn mục tiêu chiến dịch của bạn.
  • Bước 2: Đặt tên cho chiến dịch của bạn và chọn danh mục quảng cáo phù hợp.
  • Bước 3: Điền đầy đủ thông tin tài khoản.
  • Bước 4: Chọn đối tượng quảng cáo bạn muốn hướng tới → xác định vị trí quảng cáo.
  • Bước 5: Đặt ngân sách quảng cáo → chọn phương thức thanh toán.
  • Bước 6: Chờ phê duyệt từ Facebook. Thời gian xét duyệt là 24 giờ. Sau 24h Facebook sẽ thông báo cho bạn về việc xem xét tài khoản của bạn.
Cách tiếp thị trên Facebook

Quảng cáo Facebook là tính năng trên Facebook cho phép người dùng đặt quảng cáo lên bài viết của mình

Trên đây đã chia sẻ 6 phương pháp marketing Facebook hiệu quả nhất dành cho người bán hàng. Hi vọng những chia sẻ này sẽ giúp các bạn thực hiện các chiến dịch marketing dễ dàng và hiệu quả hơn.

xem thêm:

Đánh giá bài viết này

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top