Khám phá 2023: Lazada có bán hàng giả không? Chi tiết quy trình xử lý

Phan Kiều - 9 tháng trước

Lazada có bán hàng giả không? Làm thế nào để xử lý các đơn hàng giả trên Lazada chắc chắn là câu hỏi được nhiều người mua đặt ra. Để trả lời những câu hỏi này, hãy đọc bài viết Salework sau đây để tìm hiểu thêm.

Lazada có bán hàng giả không?

Từ năm 2018, Lazada đã cho phép cá nhân tạo tài khoản bán hàng trên Lazada. Từ đó, nguồn sản phẩm trên Lazada trở nên đa dạng hơn. Đây cũng là cơ hội để hàng giá rẻ hiện hữu trên Lazada. Vậy lazada có bán hàng fake không? Làm thế nào để đánh giá chất lượng sản phẩm trên lazada?

Câu trả lời là không, như chúng ta đã biết, Lazada chi mạnh tay để xây dựng hình ảnh thương hiệu tại Việt Nam, đồng thời, Lazada không chỉ hoạt động tại Việt Nam mà còn là website thương mại điện tử phổ biến nhất Đông Nam Á.

Lazada có bán hàng giả không?Câu trả lời là có "KHÔNG"

Lazada có bán hàng giả không? Câu trả lời chắc chắn là “KHÔNG”

Các quy định về sản phẩm bán trên Lazada cũng rất rõ ràng. Lazada từ chối bán các sản phẩm sản xuất trái phép, hàng giả, hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc.

Đồng thời, Lazada cũng yêu cầu các cá nhân bán sản phẩm trên Lazada phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định do Lazada đưa ra, trong đó có các quy định pháp luật liên quan đến giao dịch hàng hóa trực tuyến.

Theo đó, nếu tổ chức, cá nhân bán hàng nào vi phạm quy định, Lazada sẽ ngay lập tức đình chỉ bán hàng và yêu cầu tổ chức, cá nhân đó phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Lazada tuyên bố không bao giờ bán hàng giả. Lazada cũng khuyến khích khách hàng đánh giá, phản hồi về chất lượng sản phẩm, uy tín của cửa hàng và báo cáo cho Lazada khi mua nhầm hàng giả.

Nếu nghi ngờ mình mua nhầm hàng giả trên Lazada, đây là 5 cách xử lý

Như Salework đã trả lời ở phần trên về việc có bán hàng giả hay không, Lazada “nói không” với hàng giả. Tuy nhiên, nếu bạn mua sản phẩm trên Lazada và thấy có dấu hiệu nghi ngờ sản phẩm đó là hàng giả, hàng nhái thì bạn nên kiểm tra chất lượng sản phẩm theo khuyến nghị sau:

1. So sánh giá bán

Như các bạn đã biết, Lazada là website cung cấp các dịch vụ thương mại điện tử. Vì vậy, Lazada đóng vai trò là trung gian giữa người mua và người bán. Hiện tại, Lazada cũng không thu phí đối với người bán. Vì vậy, giá của các cửa hàng trên Lazada sẽ cạnh tranh hơn so với các cửa hàng khác.

Tuy nhiên, nếu giá bạn mua chênh lệch rất nhiều so với giá tại cửa hàng trực tiếp hoặc cửa hàng trực tuyến. Hay cụ thể hơn là nếu có sự chênh lệch bất thường về giá sản phẩm, có thể thấp hơn sản phẩm chính hãng từ 30-70% thì bạn nên cân nhắc điều này trước khi quyết định mua hàng.

2. Hiểu rõ độ uy tín của cửa hàng bán hàng trên Lazada

Bạn nên lấy thông tin về cửa hàng thông qua các đánh giá, đánh giá, v.v. Bạn cũng nên tìm hiểu xem các sản phẩm mà cửa hàng đang bán với mức giá thấp đáng kinh ngạc có đang tham gia bất kỳ chương trình khuyến mãi nào của Lazada hay không.

Đồng thời, bạn cũng nên tìm hiểu thêm về giá của một số sản phẩm khác từ gian hàng. Nếu chênh lệch giá của hầu hết các sản phẩm thấp bất thường, bạn nên xem xét lại.

3. Xem đánh giá chi tiết sản phẩm

Hãy nghiên cứu các đánh giá sản phẩm một cách chi tiết, đặc biệt là các đánh giá 1 sao, 2 sao và 3 sao. Để lọc những đánh giá này, bạn vào phần đánh giá sản phẩm và chọn “Bộ lọc” ở góc trên bên phải màn hình. Sau đó chọn 1 sao, 2 sao… để xem đánh giá chi tiết.

4. Tìm hiểu cách phân biệt sản phẩm chất lượng trên Google

Bằng cách này bạn sẽ có được những thông tin khách quan nhất để đánh giá chính xác hơn về chất lượng sản phẩm mình đang mua. Nếu phát hiện nhiều dấu hiệu cho thấy sản phẩm bạn mua là giả, đây sẽ là bằng chứng quan trọng để bạn khiếu nại hiệu quả hơn.

5. Nói chuyện với người bán

Khi bạn nhận được một sản phẩm mà bạn không hài lòng hoặc có bất kỳ nghi ngờ nào rằng sản phẩm bạn nhận được là hàng giả hoặc kém chất lượng, vui lòng liên hệ với người bán. Vui lòng đọc thái độ và phản hồi của cửa hàng.

Nếu cửa hàng đồng ý đổi hàng, chấp nhận trả lại/hoàn tiền,… và quyền lợi của bạn được bảo vệ thì đây chính là bằng chứng về uy tín của cửa hàng. Và có khả năng sản phẩm bạn mua có thể bị lỗi do nhà sản xuất hoặc do quá trình vận chuyển.

Lazada có bán hàng giả không? Tôi phải làm gì nếu vô tình mua phải hàng giả trên Lazada?

Lazada có bán hàng giả không? Tôi phải làm gì nếu vô tình mua phải hàng giả trên Lazada?

Bạn càng xác nhận sau tất cả các hoạt động nghiên cứu về cửa hàng và sản phẩm rằng những nghi ngờ của bạn về hàng giả là có cơ sở, bạn có thể báo cáo hàng giả theo một trong hai cách:

  • phương pháp một: Điền đơn khiếu nại và gửi đến bộ phận kiểm tra chất lượng sản phẩm. Khiếu nại của bạn sẽ được trả lời trong vòng 9 ngày làm việc.
  • Phương pháp hai: Vui lòng gọi tới số hottline để liên hệ với lazada 19001007 Báo cáo các cửa hàng bán hàng giả.

Có cách nào để đảm bảo bạn luôn mua được sản phẩm chất lượng trên Lazada không?

Nếu bạn còn đang thắc mắc liệu Lazada có bán hàng giả không? Để đảm bảo bạn luôn mua được sản phẩm chất lượng trên Lazada, vui lòng mua hàng trên LazMall. Cửa hàng bán hàng trên LazMall đều có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và đăng ký nhãn hiệu.

Vui lòng chọn LazMall trên trang chủ Lazada

Vui lòng chọn LazMall trên trang chủ Lazada

Ngoài ra, khi mua hàng trên LazMall, bạn sẽ nhận được chính sách hoàn trả miễn phí trong 7 ngày cho giao dịch mua hàng của mình. Và chính sách bảo hành dựa trên quy định của từng thương hiệu, sản phẩm.

Mong rằng bạn có thể nhận được câu trả lời thỏa đáng qua những thông tin được chia sẻ ở trên: Lazada có bán hàng giả không? Ngoài thắc mắc về việc lazada có bán hàng giả hay không, nếu bạn muốn biết thêm khi mua hàng trên lazada, vui lòng để lại lời nhắn ở phần bình luận bên dưới.

Có thể bạn quan tâm:

Đánh giá bài viết này

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top