Khám phá: Ăn gì ít calo nhất? 12 Món ăn ít calo cho người muốn giảm cân

Phan Kiều - 6 tháng trước

Để giảm cân hiệu quả và khoa học, chế độ ăn uống là một trong những khía cạnh bạn cần chú ý. Bạn cần giảm lượng calo trong chế độ ăn hàng ngày, nhưng ăn thực phẩm ít calo có thể giúp bạn giảm cân. Bạn sẽ nhanh chóng cảm thấy đói và muốn ăn nhiều hơn.

an-gi-it-calorie-nhat-3265

Những món ăn ít calo sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn

Ăn gì ít calo nhất mà vẫn khỏe mạnh, no lâu dài là câu hỏi được nhiều người đặt ra khi bắt đầu hành trình giảm cân. Trong bài viết hôm nay hãy cùng Coolmate điểm qua những món ăn đó nhé!

1. Sữa chua Hy Lạp

Cái tên đầu tiên xuất hiện trong danh sách các món ăn giảm cân ít calo chính là Sữa Chia Hy Lạp. Đây là món ăn có thể giúp bạn kiểm soát cơn thèm ăn và hỗ trợ giảm cân. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhãn hiệu sữa chua Hy Lạp nhưng mẫu số chung là 150 gam sữa chua sẽ cung cấp khoảng 130 calo và 11 gam protein.

an-gi-it-calorie-nhat-3265

sữa chua Hy Lạp

Nhiều nghiên cứu của các nhà khoa học đã chỉ ra rằng sữa chua chứa nhiều protein hơn các món ăn vặt giàu chất béo khác như sô cô la hay bánh quy. Sữa chua Hy Lạp tương đối đắt so với nhiều loại, vì vậy bạn có thể học cách làm sữa chua Hy Lạp tại nhà bằng cách làm theo công thức trên mạng.

Sữa chua có thể ăn kèm với các loại hạt hoặc trái cây để tăng thêm hương vị cho món ăn. Đây là một trong những lựa chọn tuyệt vời khi bạn muốn ăn nhẹ nhưng vẫn duy trì chế độ giảm cân hợp lý.

2. Hạt chia

Gần đây, hạt chia ngày càng trở nên phổ biến đối với những người đang cố gắng giảm cân. Đây là loại thực phẩm ít calo và giàu chất dinh dưỡng, đặc biệt là protein và chất xơ. 28 gam hạt chia cung cấp cho cơ thể một lượng khổng lồ 137 calo, 4,4 gam protein và 10,6 gam chất xơ. Chất xơ trong loại hạt này có thể hòa tan. Khi vào dạ dày có một loại chất xơ có tác dụng hút chất lỏng và nở ra, giúp bạn có cảm giác no lâu hơn.

an-gi-it-calorie-nhat-3265

hạt chia

Thêm hạt chia vào chế độ ăn uống của bạn là một cách thông minh để giảm cảm giác thèm ăn. Bạn có thể trộn hạt chia với nhiều món ăn, đồ uống khác để tạo cảm giác hưng phấn trong bữa ăn.

3. Quả bơ

Bơ được coi là một trong những loại trái cây tốt nhất nên đưa vào chế độ ăn kiêng giảm cân. Loại quả này rất giàu chất xơ và chất béo không bão hòa, những yếu tố cực kỳ cần thiết trong chế độ ăn uống của chúng ta. Một quả bơ trung bình chứa khoảng 12 gam chất xơ.

an-gi-it-calorie-nhat-3265

trái bơ

Thêm vào đó, bơ rất dễ chế biến. Tất cả những gì bạn phải làm là gọt vỏ, bỏ hạt, xay nhuyễn và trộn với ca cao, mật ong hoặc đường ăn kiêng để tạo thành một món ăn kiêng thơm ngon.

Áo sơ mi dài tay tập gym PowerfitÁo len dài tay Powerfit

4. Súp lơ

Trong top những loại rau hỗ trợ giảm cân hiệu quả thì bông cải xanh được nhiều người lựa chọn. Loại rau này chứa rất nhiều chất xơ, khoáng chất và vitamin.

an-gi-it-calorie-nhat-3265

súp lơ

Khi ăn một bông súp lơ, bạn sẽ nhận được khoảng 50 calo, đây là con số thấp hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả. Ngoài ra, dưỡng chất trong loại rau này còn có thể giúp làm đẹp da, chống lão hóa, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch hay ung thư tuyến tiền liệt.

5. Đậu

Nếu bạn là người yêu thích các loại đậu thì đừng bỏ qua các loại đậu trong chế độ ăn uống khi giảm cân. Đây là thực phẩm giàu chất xơ mang lại cảm giác no tuyệt vời.

an-gi-it-calorie-nhat-3265

cây đậu

198 gam đậu lăng nấu chín cung cấp một lượng khổng lồ 230 calo, 15,6 gam chất xơ và 18 gam protein. Nhiều nghiên cứu báo cáo rằng khoảng 31% mọi người cảm thấy no hơn khi ăn đậu so với khi ăn bánh mì hoặc mì ống.

Đậu cũng là loại thực phẩm dễ chế biến và có thể dễ dàng kết hợp với nhiều nguyên liệu khác để tạo nên những món ăn thú vị. Nhờ đậu, bạn có thể thực hiện chế độ ăn kiêng giảm cân của mình trở nên ấn tượng hơn.

6. Dưa hấu

Một loại trái cây ít calo, hàm lượng nước cao và giàu vitamin có thể ăn trong quá trình giảm cân là dưa hấu. Với khoảng 152 gram dưa hấu thái hạt lựu, bạn sẽ nhận được 46 calo và các vitamin tốt cho sức khỏe như A và C.

an-gi-it-calorie-nhat-3265dưa hấu

Nhiều người trộn nước ép dưa hấu với các loại trái cây, rau củ khác làm đồ uống hàng ngày. Điều này không chỉ giúp cơ thể giữ nước mà còn giúp quá trình giảm cân hiệu quả hơn.

7. Chuối

Loại trái cây tiếp theo trong danh sách thực phẩm giảm cân ít calo chính là chuối. Chuối lọt vào danh sách này vì chúng chứa lượng tinh bột kháng cao. Chất này sẽ giúp quá trình trao đổi chất tinh bột diễn ra nhanh hơn, giúp quá trình giảm cân an toàn.

an-gi-it-calorie-nhat-3265

chuối

Chuối cũng chứa nhiều chất xơ nên không khiến bạn cảm thấy no nhanh. Bạn có thể chọn món ăn này cho bữa sáng, và ăn kèm với một ít bột yến mạch là một gợi ý rất hay. Tuy nhiên, chỉ nên ăn 1-2 miếng trái cây mỗi tuần, vì chuối chứa rất nhiều đường và vẫn có thể dẫn đến tăng cân nếu tiêu thụ quá mức.

8. Luộc khoai lang

Đối với người Nhật, khoai lang là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, cung cấp cho cơ thể nhiều chất dinh dưỡng. Khoai lang có nhiều chất xơ, có tác dụng giống như một lớp chất xơ bảo vệ dạ dày và ngăn bạn thèm ăn.

an-gi-it-calorie-nhat-3265

Khoai lang luộc

Ăn khoai lang hạn chế sự hấp thụ chất béo và giúp cơ thể sản sinh ra vi khuẩn tốt cho đường ruột. Khoai lang rất dễ ăn nên bạn có thể nấu chín và làm bữa sáng hàng ngày.

9. Yến mạch

Yến mạch là một trong những thực phẩm được người muốn giảm cân lựa chọn nhiều nhất bởi đây là món ăn có giá thành rẻ, dễ ăn. Yến mạch chứa khoảng 2 gam chất xơ, 3 gam protein, canxi, magie… đây đều là những chất có lợi cho cơ thể. Đặc biệt vì trong yến mạch không có đường nên bạn có thể yên tâm sử dụng thực phẩm này hàng ngày.

an-gi-it-calorie-nhat-3265

yến mạch

Ngoài những người muốn giảm cân, yến mạch còn được khuyên dùng cho những người mắc bệnh tim mạch và huyết áp cao. Thực phẩm này sẽ hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn ở những đối tượng này.

10. Ức gà không da

Nhắc đến thịt giảm cân thì không thể bỏ qua ức gà. Nên loại bỏ vỏ khi sử dụng vì phần này chứa chất béo không tốt cho sức khỏe.

an-gi-it-calorie-nhat-3265

ức gà

Theo nghiên cứu, 100 gram ức gà có thể cung cấp 107 calo. Vitamin B3, B6 có trong ức gà rất tốt cho quá trình chuyển hóa năng lượng và bổ sung protein cho cơ thể. Tuy nhiên, ức gà luộc có thể gây nhàm chán nếu ăn lâu nên bạn cần học hỏi rất nhiều cách để chế biến chúng cùng món ăn này nhé!

11. Cá hồi

Thực phẩm ít calo tiếp theo chúng tôi muốn giới thiệu với bạn chính là cá hồi. Nhiều người thích thú với món ăn từ loài cá này bởi hương vị đậm đà và cách chế biến đa dạng. Ăn 100 gram cá hồi cung cấp cho cơ thể khoảng 136 calo.

an-gi-it-calorie-nhat-3265

cá hồi

Đối với cơ thể, cá hồi cung cấp nguồn protein dồi dào, omega-3 (một loại axit béo có lợi cho tim) và nhiều chất dinh dưỡng khác. Ngoài việc ít calo, cá hồi có thể giúp xương chắc khỏe và ngăn ngừa các bệnh như huyết áp cao hay ung thư vì chứa lượng vitamin D cao.

12. Trứng luộc

Trứng luộc được coi là thực phẩm vàng cho người đang muốn giảm cân vì chúng chứa rất ít calo (chỉ khoảng 78 calo). Khi ăn trứng luộc chín, bạn sẽ cảm thấy no lâu hơn và có thể hạn chế các thực phẩm khác, giúp kiểm soát cân nặng.

an-gi-it-calorie-nhat-3265

trứng luộc

Ngoài ra, trứng luộc có thể hỗ trợ quá trình trao đổi chất và tạo ra năng lượng cho các hoạt động đốt cháy calo. Khi lên kế hoạch giảm cân đừng bỏ qua món ăn này, bạn có thể ăn trứng vào buổi sáng, không chỉ tiết kiệm thời gian mà còn giúp vóc dáng thon gọn hơn.

Phần kết luận

Những thực phẩm ít calo nhất hỗ trợ giảm cân chỉ là một phần nhỏ trong kế hoạch định hình cơ thể nhưng bạn cũng cần chú ý xây dựng chiến lược hiệu quả nhất.hy vọng được chia sẻ Kumetgiờ đây bạn có thể kết hợp một số món ăn ít calo vào khẩu phần ăn hàng ngày của mình nhé!

Đừng quên theo dõi blog thú vị Nhận thông tin cập nhật nhanh nhất về tin tức thời trang và phong cách sống.

Coolmate – địa chỉ mua sắm đáng tin cậy dành cho nam giới

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top