[Siêu tổng hợp] Cao tốc Hà Nội Thái Nguyên góp phát triển kinh tế phía Bắc

Hoài Lê - 2 năm trước

Bạn đang tìm Cao tốc Hà Nội Thái Nguyên góp phát triển kinh tế phía Bắc hãy để Nội Thất UMA gợi ý cho bạn qua bài viết [Siêu tổng hợp] Cao tốc Hà Nội Thái Nguyên góp phát triển kinh tế phía Bắc nhé.

New Page

Thông tin quy hoạch cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên

Posted on 18 Tháng Tám, 202216 Tháng Chín, 2022 by Kiến Linh

Quy hoạch đường cao tốc Hà Nội-Thái Nguyên nằm trong quy hoạch hệ thống giao thông đường cao tốc phía Bắc. Đường cao tốc hay còn gọi là Quốc lộ 3 là dự án rất quan trọng trong chiến lược phát triển giao thông, vận tải của Việt Nam đến năm 2020.

Tổng quan dự án đường cao tốc Hà Nội-Thái Nguyên

HÀ NỘI – Đường cao tốc Thái Nguyên là một trong sáu đường cao tốc đang được xây dựng ở miền bắc Việt Nam. Đường cao tốc đi qua 3 tỉnh: Hà Nội, Thái Nguyên và một đoạn ngắn qua tỉnh Bắc Ninh.

Cao tốc có mặt đường rộng 34,5 m, dài hơn 61 km, bắt đầu từ quốc lộ 1A mới thuộc xã Ninh Hiệp (Gia Lâm, Hà Nội) và kết thúc tại tuyến tránh Thái Nguyên (tuyến nói trên). chủ yếu nằm bên phải Quốc lộ 3 cũ), hiện đã có kế hoạch xây dựng tuyến đường cao tốc rộng 4 km.

Dự án đường cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên này là dự án hết sức quan trọng với nhiệm vụ nâng cao năng lực lưu thông của Quốc lộ 3 cũ, đồng thời thúc đẩy giao lưu kinh tế – xã hội giữa Hà Nội với Thái Nguyên và các tỉnh miền núi phía Bắc.

Tổng mức đầu tư cho dự án hơn 8.100 tỷ đồng, trong đó gần 6.100 tỷ đồng vốn vay ODA của Nhật Bản và hơn 2.000 tỷ đồng vốn dự phòng của Việt Nam.

Đường cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc loại A, vận tốc thiết kế 100km/h, được chia thành 2 đoạn Hà Nội – Sóc Sơn, quy mô 4 làn xe cơ giới, trong đó có 2 làn dừng xe khẩn cấp, Mặt đường rộng 34,6 m đoạn Xã Sơn – Thái Nguyên, quy mô 2 làn xe cơ giới, 2 làn dừng khẩn cấp. mặt đường rộng 34,5m, ngoài ra, cao tốc này có 29 cầu và 6 nút giao thông, chỉ gồm:

  • Ngã tư Quốc lộ 1A
  • Ngã Tư Quốc Lộ 18
  • giao lộ xã hội
  • Nút giao Yên Bình (Km. 41+800 Phổ Yên)
  • Hai sư đoàn (53+000 km.)
  • ngã tư Tân Lập

Ngoài ra, các tuyến đường cao tốc được trang bị hệ thống thu phí, trung tâm điều hành, bến đỗ và dịch vụ kỹ thuật.

Quy hoạch cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, hơn 60 kmQuy hoạch cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên, hơn 60 km

Kiểm điểm tiến độ dự án vào tháng 12/2013, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Phước đã yêu cầu khẩn trương để ngày 20/1/2014 có thể thông xe. Ngày 18/1/2014, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã chính thức cắt băng khánh thành và thông xe toàn tuyến cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên.

Lợi ích của đường cao tốc Hà Nội-Thái Nguyên

Đường cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên đi vào hoạt động đã góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh Thái Nguyên và toàn khu vực phía Bắc. Là tuyến giao thông quan trọng kết nối các vùng kinh tế quan trọng phía Bắc, giảm áp lực cho Quốc lộ 13 cũ.

kể từ khi kích hoạt Đường cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên giúp tiết kiệm đáng kể thời gian vận chuyển hành khách và hàng hóa từ Hà Nội đến Thái Nguyên, ngoài ra đường cao tốc này còn được miễn phí. Vì vậy, các phương tiện qua đây không phải trả phí mà ngồi chờ thông xe. Điều này làm cho chuyển động nhanh hơn nhiều.

Tuyến cao tốc còn giúp kết nối với hạ tầng đường cao tốc phía Bắc. kết nối khu vực và sẽ trở thành vùng kinh tế trọng điểm của miền Bắc Nhờ dự án này Tỉnh có đường cao tốc đi qua đã thu hút nhiều nhà đầu tư đến đây và góp phần phát triển du lịch. du lịch nghỉ dưỡng và phát triển bất động sản mạnh mẽ

Trong tương lai, dự kiến ​​sẽ đầu tư giai đoạn 2 nâng cấp Phu Luang-Chomoi và có dự án mở rộng tuyến này sang cả Bak Kan. Tuyến Chợ Mới (Bắc Kạn) – Nông Hạ – Cao Kì – Thị xã Hòa Mục, Bắc Kạn (Tỉnh Bắc Kạn) – Xuất Hóa

Chợ mới tỉnh Bắc Kạn do Thủ tướng Chính phủ đầu tư dưới hình thức Ngân hàng Thái Lan, dự kiến ​​khởi công xây dựng vào quý IV/2016 và dưới sự giám sát của Ban quản lý dự án 2.

Đoạn Phu Luang – Chợ Mới dài 25 km, được thiết kế xây dựng theo quy mô đường cao tốc, quy mô 2 làn xe, tốc độ xe chạy tối đa 100 km/h, mặt đường rộng 11 m, mặt đường rộng 12 m.

Đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên thúc đẩy phát triển kinh tế địa phươngĐường cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương

Trên đây là các thông tin về quy hoạch cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên . Hy vọng rằng bài viết cung cấp cho các bạn nhiều thông tin hữu ích. Hãy thường xuyên theo dõi Gia An Property đã thêm một bản cập nhật cho tài sản của họ trong tương lai.

4.5/5 – (108 bình chọn)

Cuộc sống cao cấp tại Sun Grand City Phú Quốc như thế nào ?

Ai nên dầu tư đất Bảo Lộc – Lâm Đồng?

giao thông

Cao tốc Hà Nội Thái Nguyên góp phát triển kinh tế phía Bắc

20 Tháng Bảy, 2020 0

Nhằm phát triển hệ thống cao tốc khu vực phía Bắc, Chính phủ đã quyết định xây dựng cao tốc Hà Nội Thái Nguyên để phát triển kinh tế xã hội, phát triển du lịch thu hút nhiều nhà đầu tư. 

1. Thiết kế dự án 

Cao tốc Hà Nội Thái Nguyên còn được gọi lại Quốc lộ 3 mới dài 63,8km, điểm đầu dự án tại xã Ninh Hiệp tỉnh Hà Nội giao với QL1A mới và điểm cuối nối với điểm đầu của tuyến tránh Thái Nguyên thuộc tỉnh Thái Nguyên. Dự án này được Bộ GTVT giao đơn vị Ban Quản lý dự án II làm chủ đầu tư, đơn vị tư vấn và giám sát do TEI phối hợp với NIPPON KOEI – JBSI. 

Dự án này có quy mô thiết kế đường cao tốc loại A với 4 làn xe, phương tiện lưu thông cho phép là 100km/ giờ, bề rộng nền đường là 34,5m. Trong đó, có 6 nút giao thông như nút giao Quốc lộ 1A, nút giao QL18, Sóc Sơn, Yên Bình, Sông Công và nút giao Tân Lập, có 17 cầu lớn và 12 cầu nhỏ, ngoài ra còn xây dựng thêm nhiều trạm nghỉ, dịch vụ kĩ thuật, hệ thống thu phí, trung tâm điều kiển cũng được xây dựng. Dự án này được chia làm 2 đoạn chính như sau:

Đoạn 1: Đoạn từ xã Ninh Hiệp tỉnh Hà Nội đến Sóc Sơn được thiết kế với 4 làn xe cao tốc, vận tốc cho phép xe di chuyển tối đa là 100km/giờ. 

Đoạn 2: Đoạn từ Sóc Sơn đến Thái Nguyên được thiết kế 4 làn xe với quy mô loại I, vận tốc cho phép xe di chuyển tối đa là 80km/giờ. 

Phần đường có thông số kĩ thuật: Chiều dài là 10.82km, chiều dài đường gom là 9.7km, bề rộng nền đường là 34.5km, ngoài ra còn có hệ thống thoát nước với 21 cống hộp và 42 cống tròn. Đối với đất yếu thì xử lý bằng PVD, cọc cát, thay đất và bệ phản áp. 

Phần cầu có thống số như sau: Xây dựng 8 cầu lớn với tổng chiều dài 1.077m, Móng cầu cọc khoan nhồi là 1200mm, kết cấu dầm cầu PCI là 25m -:- 33m.

Cao tốc Hà Nội Thái Nguyên giao với địa bàn QL18 tại địa bàn huyện Yên Phong tỉnh Bắc Ninh và đi song song với đường sắt rồi nối tới Km61+300 thành phố Thái Nguyên. 

Bản đồ dự án đường cao tốc Hà Nội Thái Nguyên Bản đồ dự án cao tốc Hà Nội Thái Nguyên 

2. Tiến độ dự án 

Dự án cao tốc Hà Nội Thái Nguyên bắt đầu thi công từ tháng 10/2012 địa qua 3 địa phận tỉnh Hà Nội, Bắc Ninh và Thái Nguyên, dự án này sử dụng nguồn vốn ODA Nhật Bản và vốn đối ứng của Chính phủ là 10.004 tỷ đồng, trong đó vốn ODA Nhật Bản là 6.664 tỷ đồng. 

Được biết, Dự án này có kí hiệu toàn tuyến là CT.07 và chia thành 4 gói xây dựng như sau: Gói PK1-A, gói PK1-B, gói PK1-C và gói thầu PK2. 

Tháng 07/2013 thông xe đoạn 30km cuối tuyến đoạn đi qua tỉnh Thái Nguyên và sau đó Bộ GTVT cũng thông tuyến đoạn 30km đầu để nối tuyến với nhau. 

Tháng 12/2013 tại buổi kiểm tra tiến độ dự án, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Phước đã yêu cầu gấp rút đẩy nhanh các tiến độ còn lại để thông xe kịp vào khoảng 15 đến 20/01/2014. Tại đây Ban Quản lý dự án II và các nhà thầu cũng cam kết đúng tiến độ thông xe như yêu cầu. 

Ngày 18/01/2014, ông Nguyễn Tấn Dũng Thủ tướng Chính phủ đã chính thức cắt băng khánh thành và thông xe toàn tuyến cao tốc Hà Nội Thái Nguyên. 

Cao Tốc Hà Nội Thái Nguyên Thông tuyến cao tốc Hà Nội Thái Nguyên 

3. Lợi ích của dự án 

Dự án này khi đưa vào hoạt động giúp giảm tải lưu lượng giao thông QL3 cũ, giảm tình trạng tình tắc giao thông kéo dài. 

Cao tốc này sẽ kết nối vào hạ tầng đường cao tốc khu vực Bắc Bộ, kết nối liên vùng và sẽ tạo thành vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc. 

Ngoài ra, dự án này hình thành giúp thu hút được nhiều nhà đầu tư đến đây và góp phần phát triển du lịch, du lịch nghỉ dưỡng kèm theo đó là sự phát triển mạnh mẽ của bất động sản nơi tuyến đường đi qua. 

Lợi ích của dự án về du lịch và bất động sản khi cao tốc xảy ra Lợi ích của dự án về du lịch và bất độn sản khi cao tốc hình thành 

4. Thông tin nhanh dự án

Tên dự án: Cao tốc Hà Nội Thái Nguyên  Quy mô: 63,8km                                          
Nguồn đầu tư: Vay vốn ODA Nhật Bản và ngân sách nhà nước Vốn đầu tư: 10.004 tỷ đồng
Chủ đầu tư: Ban Quản lý dự án II Số làn xe: 4 làn xe
Năm khởi công: 2012 Năm hoàn thành: Năm 2014
Điểm đầu: Xã Ninh Hiệp tỉnh Hà Nội giao với QL1A mới Điểm cuối: ối với điểm đầu của tuyến tránh Thái Nguyên thuộc tỉnh Thái Nguyên

5. Thông tin thêm về mở rộng cao tốc Hà Nội Thái Nguyên (Thái Nguyên -Chợ Mới)

Ngày 20/08/2015 Dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp mặt đường QL3 đoạn từ Thái Nguyên đến Chợ Mới tỉnh Bắc Kạn được Thủ tướng Chính phủ có văn bản đầu tư xây dựng theo hình thức BOT. Dự án này được khởi công vào quý IV năm 2016 do Ban Quản lý dự án 2 làm phụ trách.

Dự ày có chiều dài là 25km, đượC Thiết Kế Tốc x Cha Xây dựng Theo Quy Mô Cao 2 Làn xe Vận Tốc xe Di Chuyển Tốa 100km/Giờ, Ngang MặT đường Lộ 11m Và Ngang N àNG LđƯỜNG NOG NAG NAG NAG NAG NAG NAG NAG Dự án đi qua Thành phố Thái Nguyên đến Phú Lương Thái Nguyên và cuối cùng đến Chợ Mới tỉnh Bắc Kạn.

Trạm thu phí Thái Nguyên Chợ Mới (Bắc Kạn)Trạm thu phí Thái Nguyên Chợ Mới (Bắc Kạn)

Hi vọng bài viết trên sẽ giúp bạn đọc biết về tuyết cao tốc Hà Nội đến các tỉnh vùng cao. Do invert sẽ tiếp tục cập nhật các tuyến cao tốc Hà Nội đến các tỉnh thành khác. 

Năm 2023 là năm con gì? Mệnh gì? Tuổi Quý Mão hợp tuổi nào?

Nguồn: Invert.vn

youtubeĐăng ký theo dõi kênh Bất Động Sản Invert đã thêm để nhận thông tin về các dự án mới nhất.

Tags: cao tốc hà nội thái nguyên

Tim đối tác phân phối sản phẩm nền

Gửi bình luận của bạn

(*) yêu cầu nhập

Nội dung bình luận (*)

họ mười

E-mail

Hủy Trả lời Đan gửi...

TÍN LIÊN QUÂN

Thông tin mới NHẤT dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành 2023

Thông tin MỚI NHẤT dự án cao tốc Bến Lức – Long Thành 2023

25 Tháng Mười Hai, 2022

THÔNG TIN DỰ ÁN CAO TỐC BIÊN HOÀ - VŨNG TÀU MỚI NHẤT 2023

THÔNG TIN DỰ ÁN CAO TỐC BIÊN HOÀ – VŨNG TÀU MỚI NHẤT 2023

25 Tháng Mười Hai, 2022

[Năm 2023] Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận liệu có thông tuyến

[Năm 2023] Cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận liệu có thông tuyến

24 Tháng Mười Hai, 2022

Danh sách các tuyến Quốc Lộ tại 63 tỉnh/thành Việt Nam

Danh sách các tuyến Quốc Lộ tại 63 tỉnh/thành Việt Nam

10 Tháng Mười Một, 2022

Danh sách các tuyến đường cao tốc Việt Nam hiện nay

Danh sách các tuyến đường cao tốc Việt Nam hiện nay

10 Tháng Mười Một, 2022

QL1A - Những điều cần biết về tuyến đường Quốc Lộ 1A

QL1A – Những điều cần biết về tuyến đường Quốc Lộ 1A

3 Tháng Mười Một, 2022

Tổng hợp chi tiết các đường ở Quận Gò Vấp tại TPHCM năm 2022

Tổng hợp chi tiết các đường ở Quận Gò Vấp tại TPHCM năm 2022

25 Tháng Sáu, 2022

Thông tin quy hoạch mở rộng Tỉnh Lộ ĐT 769 mới nhất

Thông tin quy hoạch mở rộng Tỉnh Lộ ĐT 769 mới nhất

26 Tháng Tư, 2022

Cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng khi nào khởi công?

Cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng khi nào khởi công?

23 Tháng Tư, 2022

CÙNG CHUYÊN MỤC

Giải mã Nháy Mắt Phải, Mắt Phải Giật ở nam & nữ năm 2023

Giải mã Nháy Mắt Phải, Mắt Phải Giật ở nam & nữ năm 2023

25 Tháng Mười Hai, 2022 4

Nháy mắt phải hay mắt phải cứ giật giật liên tục ở phải nam và nữ từ trước đến nay đều là báo hiệu điều may mắn hay là điềm xấu đến với bạn hay không? Hãy khám phá ngay.

Điềm Nháy mắt trái (mắt trái giật) của Nam và Nữ năm 2023

Điềm Nháy mắt trái (mắt trái giật) của Nam và Nữ năm 2023

25 Tháng Mười Hai, 2022 1

Nháy mắt trái hay mắt trái giật ở Nam hay nữ có thể là điềm báo cho chúng ta một điềm nhất định, có thể là điềm hên hoặc xui? Cùng Invert giải mã hiện tượng nay ngay.

12 Cung Hoàng Đạo của Nữ & Nam - Tính cách, tình yêu, nghề nghiệp

12 Cung Hoàng Đạo của Nữ & Nam – Tính cách, tình yêu, nghề nghiệp

10 Tháng Mười Hai, 2022 42

12 Cung Hoàng Đạo được chia thành 12 nhánh ứng với một vòng tròn 360 độ gồm 4 nhóm chính của đất trời như Đất, Khí, Lửa, Nước. Tương đương 3 cung đại diện cho một nhóm, tạo nên 4 mùa trong vòng một năm

15 Cách Hack Nick Facebook (FB) năm 2023 tỷ lệ thành công 100%

15 Cách Hack Nick Facebook (FB) năm 2023 tỷ lệ thành công 100%

25 Tháng Mười Hai, 2022 188

Đội ngũ INVERT chia sẻ 15 cách Hack Nick Facebook (FB) mới nhất của năm 2023 mà tin tặc hay sử dụng, đạt tỷ lệ Hack Nick Facebook thành công 100% và cách phòng chống.

Nhảy mũi (hắt xì hơi) 1, 2, 3 cái theo giờ điềm báo gì?

Nhảy mũi (hắt xì hơi) 1, 2, 3 cái theo giờ điềm báo gì?

26 Tháng Mười Hai, 2022 1

Nhảy mũi hay còn được biết đến với cách gọi khác là hắt hơi. Đây là phản ứng không kiểm soát của con người, thường xảy ra đột ngột không báo trước.

Bảng giá vàng PNJ SJC 9999 24K 18K 14K 10K Hôm nay

Bảng giá vàng PNJ SJC 9999 24K 18K 14K 10K Hôm nay

28 Tháng Mười Hai, 2022 2

อัพเดทรายการราคาทองวันนี้ รวมทองทุกชนิด เช่น PNJ SJC 9999 24K 18K 14K 10K ล่าสุด ในนครโฮจิมินห์ ฮานอย ดานัง และ 63 จังหวัดตรงเป๊ะ .. ช่วยให้คุณค้นหาได้ง่ายและรวดเร็ว

Tìm đối tác phân phối sản phẩm đất nền

โพสต์ที่มีคนดูมากที่สุด

Cầu Mã Đà nối Bình Phước và Đồng Nai khi nào phát triển?

สะพาน Ma Da ที่เชื่อมระหว่าง Binh Phuoc และ Dong Nai จะเปิดใช้งานเมื่อใด

25 มี.ค. 2565 12

Cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng khi nào khởi động?

ทางด่วน Chau Doc – Can Tho – Soc Trang จะเริ่มก่อสร้างเมื่อใด

23 เม.ย. 2565 0

Tiến độ dự án đường Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng năm 2022

Tiến độ Dự án đường Bắc Tân Uyên – Phú Giáo – Bàu Bàng năm 2022

22 Thg 4 2022 0

Thông tin quy hoạch mở rộng Tỉnh Lộ ĐT 769 mới nhất

Thông tin quy hoạch mở rộng đường tỉnh ĐT 769 mới nhất

26 Thg 4 2022 0

Chính thức khởi công xây dựng cầu Rạch Miễu 2 với số tiền 5.200 tỷ đồng

Cầu Rạch Myaw II chính thức khởi công với kinh phí 5.200 tỷ đồng.

29 Thg 3 2022 0

TOP trung tâm thương mại gần đây nhất TPHCM năm 2022

Trung tâm mua sắm hàng đầu TP.HCM mới nhất năm 2022

Ngày 24 tháng 2 năm 2022 0

Vịnh Don Đầu San

Project a icon

Đường cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên

duong-cao-toc-ha-noi-thai-nguyen

23 tháng 10

Chủ đầu tư:   Ban quản lý dự án II Thi công:    Công ty cổ phần đầu tư xây dựng 886-Thành Nam (Cienco8) Địa điểm :     Huyện Phổ Yên Tỉnh Thái Nguyên +00 – km 56+00) Giá trị:      80.000.000.000 VND Năm hoạt động:  2010

Quốc lộ 3 mới dài 62 km sẽ là tuyến đường cao tốc hướng tâm thứ 3 nối với Hà Nội, góp phần tạo thêm động lực thúc đẩy phát triển kinh tế cho khu vực miền Trung và miền núi phía Bắc, đồng thời mở ra tuyến đường thông thương mới với Trung Quốc tại Tà Lùng – Cao Bằng cửa khẩu.

Đường cao tốc bán kính 3 cho Hà Nội

     Theo nghị quyết số 683/QĐ – BGTVT của Bộ GTVT, tuyến QL3 mới Hà Nội – Thái Nguyên sẽ bắt đầu từ Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm, Hà Nội (Km. 152+400, QL1A mới). đường vành đai III Hạ Long Đi đến Km7 (khu Thác Quả, xã Dục Tú, huyện Đông Anh) rẽ phải đi về phía Bắc, qua Thụy Lôi, xã Thụy Lâm, huyện Đông Anh, ra khỏi đường cao tốc Nội Bài – Hạ Long vào Khu Yên Vĩ, xã Hỏa Tiến, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh, rồi rẽ trái vào Việt Long, huyện Sóc Sơn, về phía Đông ga Trung Giã, qua sông Công tại khu Phú Lợi, xã Tân Phú, Phổ Yên huyện thuộc tỉnh Thái Nghĩa.Yon Song song với phía Đông Hà Nội – tuyến đường sắt Thái Nguyên đi phía Bắc ga Lèn Sơn. đường rẽ trái Băng qua đường sắt Hà Nội-Thái Nguyên hiện tại và quốc lộ 3, sau đó kết nối với điểm dừng đầu tiên của đường tránh Muang Thái Nguyên.

Chiều dài tuyến khoảng 62 km, ông Lê Anh Tuấn, Phó giám đốc PMU18, cho biết với tuyến đường mới này, QL3 Hà Nội – Thái Nguyên Mai không cần đi qua khu dân cư. Tổng vốn GPMB của dự án là 568 tỷ đồng, vốn đầu tư giai đoạn 1 là 3.522,4 tỷ đồng đối với các thành phố, thị trấn có đông dân cư. Khu vực có đường tổ chức khu tái định cư theo nguyên tắc dân cư có điều kiện sống tốt hơn.

Được biết, con đường hiện đại nhất Việt Nam được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc với tốc độ tối đa 100 km/h.

Giai đoạn 1 dự kiến ​​xây dựng đường 4 làn xe và kè dự trữ rộng 10,5m ở giữa, giai đoạn 2 sẽ mở thêm 2 làn xe ở khu dự trữ trung tâm. Đảm bảo toàn tuyến có 6 làn xe với giá trị ở giữa rộng 3 mét.

Dọc tuyến xây dựng 23 nút giao thông có khoảng cách 4,75 m tại các điểm giao với quốc lộ, tỉnh lộ (gồm 6 nút liên thông và 17 nút giao thông trực tiếp), 105 nút giao với đường dân sinh thiết kế đường chui. với lề đường từ 3 m đến 4 m, tổng chiều dài hệ thống đường là 23 km, bề rộng mặt đường 5 m.

Dự kiến ​​trong dự án sẽ xây dựng 10 cầu lớn với tổng chiều dài khoảng 2.300 m, 1 cầu giữa và 16 cầu nhỏ, 2 trạm thu phí và các công trình phòng hộ, hệ thống dịch vụ, hạng mục phụ trợ khác. sẽ rút ngắn 2/3 thời gian từ 1 giờ 30 phút hiện nay xuống còn khoảng 30 phút.

    mở giao dịch

    Theo PMU18, cơ quan được giao đại diện cho chủ đầu tư lý do dừng thi công đường cao tốc Hà Nội – TP. “Thủ đô thép” được gọi tên là dự án Quốc lộ 3 đoạn Hà Nội – Thái Nguyên Mai. Đây là điểm khác biệt so với 2 dự án đã triển khai tại Quốc lộ 3: Đoạn từ Bờ Đậu đến Thủy Khẩu, đường tránh Thái Nguyên

Tuy nhiên, đều chung một mục đích là giảm thời gian di chuyển của các phương tiện trên quốc lộ hướng tâm từ Thái Nguyên, Bắc Kạn, Cao Bằng, những địa bàn từng gặp nhiều khó khăn về kinh tế với thủ đô Hà Nội, thúc đẩy hoạt động thương mại, xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và vùng Vân Nam, Trung Quốc

Được biết, Chính phủ Nhật Bản đã chính thức tài trợ cho việc thực hiện dự án này thông qua hiệp định vay được ký tại Tokyo vào ngày 31 tháng 3 năm 2005. Theo đó, Nhật Bản sẽ cung cấp khoản tín dụng ưu đãi trị giá 12.469 tỷ Yên, tương đương 2.332 nghìn tỷ VND, và phần còn lại sẽ được vận hành bởi quỹ dự trữ của chính phủ Việt Nam.

Theo thông tin từ PMU18, cơ cấu nguồn vốn thực hiện dự án ở tất cả các khoản đầu tư được cơ cấu như sau: Đối với khoản vay ODA, Nhật Bản sẽ chi 2.332 tỷ đồng cho xây lắp, 232,2 tỷ đồng tư vấn, 256,4 tỷ đồng cho cung ứng, trượt giá; Vốn đối ứng từ ngân sách nhà nước sẽ chi 586 tỷ đồng cho giải phóng mặt bằng, 70 tỷ đồng cho chi phí hành chính và 63,8 tỷ đồng cho công tác chuẩn bị và giảm giá. Tất cả các khoản đầu tư trên đều chưa tính đến hệ thống tiền lương mới theo Nghị định số 94/2006/NĐ-CP về quy định tiền lương tối thiểu

Trong giai đoạn 1 của dự án, dự án sẽ được chia thành 2 gói thầu, gói thầu số 1 (đoạn Hà Nội – Sok Son) dài 26 km, quy mô 4 làn xe cơ giới, 2 làn dừng khẩn cấp, rộng 34 m, có giá từ 34 m giá thầu khoảng 1.300 tỷ đồng; Gói thầu số 2 (đoạn Sóc Sơn – Thái Nguyên) dài 36 km tạo 2 làn xe cơ giới và 2 làn dừng khẩn cấp. Với mặt bằng rộng 34 m, giá trị gói thầu khoảng 900.000 triệu đồng.

Cao tốc Sangkhom-Thái Nguyên

Google Google Ubersetzer

Google แปลภาษา


Video [Siêu tổng hợp] Cao tốc Hà Nội Thái Nguyên góp phát triển kinh tế phía Bắc

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top