Khám phá: Gợi ý 09 vải may đồng phục học sinh phổ biến tại Việt Nam

Phan Kiều - 6 tháng trước

Có rất nhiều loại chất liệu được sử dụng để may đồng phục học sinh ở Việt Nam và việc lựa chọn loại vải phù hợp không phải là điều dễ dàng. Khi lựa chọn vải, bạn không chỉ chú ý đến hình thức bên ngoài mà còn chú trọng đến sự thoải mái trong quá trình sử dụng.

trong văn bản, Kumet Giới thiệu tới các bạn mẫu 09 vải đồng phục học sinh Phổ biến nhất ở Việt Nam. Hãy cùng khám phá để tìm ra lựa chọn hoàn hảo nhất cho đồng phục của nhóm bạn nhé!

1. Một số loại vải cotton may đồng phục phổ biến

Vải cotton không còn xa lạ với toàn bộ ngành may mặc, đặc biệt là ngành may đồng phục. Vải cotton có nhiều đặc tính nổi bật như: bề mặt mềm mại, thoáng khí mang lại cảm giác thoải mái trong mọi hoạt động học tập, sinh hoạt hàng ngày.

Khám phá: Gợi ý 09 vải may đồng phục học sinh phổ biến tại Việt Nam, , Khám phá

Một số loại vải cotton phổ biến làm đồng phục. (Nguồn: Coolmet)

Tuy nhiên, vải cotton tự nhiên có giá thành khá đắt, dễ bị ố và nhăn nên người ta thường kết hợp cotton với các loại sợi tổng hợp như polyester để tăng độ bền, giúp giữ phom áo tốt hơn và giảm giá thành sản phẩm.

Loại vải được sử dụng phổ biến nhất hiện nay là vải cotton Oxford 65/35 (chứa 65% cotton, 35% polyester), loại vải này dai, dày, có khả năng hút nước lý tưởng nên thường được chọn làm chất liệu chính để may quần đồng phục. Dành cho sinh viên.

2. Chất liệu vải đồng phục học sinh Kate

Vải Kate là loại vải tổng hợp được làm từ nhiều loại sợi khác nhau như cotton, polyester hay nylon. Trong số các loại vải Kate hiện nay trên thị trường thì lụa Kate trắng là chất liệu được ưa chuộng nhất để may đồng phục học sinh.

Khám phá: Gợi ý 09 vải may đồng phục học sinh phổ biến tại Việt Nam, , Khám phá

Vải đồng phục học sinh được làm từ chất liệu Kate. (Nguồn: Coolmet)

Vải lụa Kate có tỷ lệ sợi polyester lớn nên có độ bền cao, không phai màu, không dễ nhăn, vải mềm mại, không gây kích ứng. Ngoài ra, vải kate cao cấp nhập khẩu từ Thái Lan, Nhật Bản hay Ý thường được sử dụng để may áo sơ mi học sinh, đặc biệt là ở các trường quốc tế.

=>> Tham khảo dịch vụ in áo thun theo yêu cầu của Coolxprint.

3. Vải đồng phục học sinh kaki

Khaki cũng là một loại vải tổng hợp được làm từ cotton và polyester và được biết đến với độ bền, khả năng chống mài mòn thấp và khả năng duy trì hình dạng của quần áo. Loại vải được ưa chuộng nhất hiện nay là vải kaki co giãn, chống nhăn, thoáng mát, rất phù hợp cho hoạt động vui chơi và học tập của học sinh.

Mặc dù vải kaki có nhiều ưu điểm vượt trội nhưng độ dày của vải kaki thường ở mức trung bình, thậm chí còn tương đối cứng và thô so với các loại vải khác. Vì vậy, loại vải này chỉ phù hợp để may quần, váy hay áo khoác đồng phục học sinh.

4. Vải lanh đồng phục học sinh

Khám phá: Gợi ý 09 vải may đồng phục học sinh phổ biến tại Việt Nam, , Khám phá

Vải lanh đồng phục học sinh. (Nguồn: Coolmet)

Vải lanh là một trong số đó Chất liệu vải đồng phục học sinh Có nguồn gốc từ sợi lanh tự nhiên, nó nhẹ và mát và là một lựa chọn phổ biến khác để may đồng phục. Áo sơ mi vải bán thường có thiết kế trang nhã mang đến cho người mặc vẻ ngoài gọn gàng và chuyên nghiệp.

Áo sơ mi vải lanh thường có màu sắc tự nhiên, độ dày vừa phải, nhiều người nhận xét áo sơ mi vải lanh mang lại cho học sinh cảm giác thoải mái, thoáng mát hơn các loại vải thông thường khác.

Tuy nhiên, vải lạnh dễ nhăn và khá đắt. Để khắc phục nhược điểm này, các loại sợi tổng hợp khác thường được thêm vào để tăng độ bền của vải và giúp đồng phục dễ giặt và bảo quản hơn.

5. Chất liệu đồng phục học sinh là vải canvas

Khám phá: Gợi ý 09 vải may đồng phục học sinh phổ biến tại Việt Nam, , Khám phá

Chất liệu vải của đồng phục học sinh là vải canvas. (Nguồn: Coolmet)

Vải bố (hoặc canvas) được dệt từ sợi gai dầu và được biết đến với dạng lưới nằm ngang, chắc chắn và có khả năng chống chịu. Vải bố thường được sử dụng để may áo phông hoặc váy với gam màu cổ điển retro, tạo cho tổng thể đồng phục một nét thẩm mỹ truyền thống và trưởng thành.

Vải bố có nguồn gốc từ thiên nhiên nên tương đối an toàn và không gây kích ứng da. Hiện nay, vải bố thường được kết hợp với một số lượng nhỏ các loại sợi tổng hợp khác như cotton, lanh,… để giảm độ nhám, tăng độ bền và thoáng khí hơn trong quá trình sử dụng.

6. Vải polyester may đồng phục học sinh

Vải polyester hay còn gọi là PE là một loại vải đa năng có thể được sử dụng để làm Chất liệu vải đồng phục học sinh, mang lại nhiều lợi ích, đặc biệt là trong lĩnh vực may đồng phục học sinh. Một trong những ưu điểm lớn nhất của vải PE là độ bền cao, vải thẳng, không nhăn nên trở thành chất liệu được sử dụng phổ biến khi thiết kế áo học sinh.

Khám phá: Gợi ý 09 vải may đồng phục học sinh phổ biến tại Việt Nam, , Khám phá

Vải polyester dành cho trang phục đi học. (Nguồn: Coolmet)

Điều đặc biệt ấn tượng về vải polyester là tính bền vững của nó. Loại vải này nhìn chung có khả năng chống rách và mài mòn, điều này rất quan trọng để đảm bảo đồng phục học sinh bền lâu và phục vụ cho hoạt động hàng ngày của học sinh. Đối với PE, nó không chỉ là duy trì hình dạng mà còn đảm bảo độ tin cậy và ổn định.

7. May vải polyester may đồng phục học sinh

Vải polyester đã trở thành sự lựa chọn phổ biến của nhiều phụ huynh khi lựa chọn vải đồng phục học sinh cho trẻ. Vì vải polyester mỏng, mịn và thoải mái khi mặc nên được đánh giá cao trong lĩnh vực đồng phục học sinh.

Không chỉ vậy, vải polyester còn có giá khá hợp lý nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều người. Tuy nhiên, có một điều nhiều người cần lưu ý, đó là polyester là sợi tổng hợp nên tốt cho sức khỏe của con bạn khi kiểm tra kỹ thành phần của vải để đảm bảo không gây kích ứng da hay các vấn đề về sức khỏe.

8. Vải Terin gân làm đồng phục

Khám phá: Gợi ý 09 vải may đồng phục học sinh phổ biến tại Việt Nam, , Khám phá

Vải Terin gân dùng làm đồng phục. (Nguồn: Coolmet)

Vải đất nung có gân là một lựa chọn khác trong danh sách chất liệu đồng phục học sinh. Tuy không dày như các loại vải khác nhưng vải tlin gân rất bền và nhẹ. Khi sờ vào vải sẽ có cảm giác mịn màng và thoải mái khi mặc.

Hơn nữa, vải tlin gân có nhiều màu sắc đa dạng, đây là một ưu điểm rất lớn giúp bạn thoải mái lựa chọn màu sắc và thiết kế đồng phục với nhiều kiểu dáng, phong cách độc đáo.

Combo 2 Cốp Excool Cắt SạchCombo 2 Cốp Excool Clean Cut Thêm

9. Vải trơn – chất liệu vải may đồng phục.

Vải bông tuyết thường có nhiều ưu điểm nổi bật: mỏng, mịn, tạo cảm giác nhẹ nhàng, dễ chịu khi mặc. Chất liệu này đặc biệt thích hợp để may đồng phục học sinh. Đặc tính thoáng mát, dễ chịu của vải bông tuyết thường đặc biệt phù hợp với điều kiện thời tiết nắng nóng, chẳng hạn như mùa hè ở Việt Nam.

Khám phá: Gợi ý 09 vải may đồng phục học sinh phổ biến tại Việt Nam, , Khám phá

Plain Weave – Chất liệu vải dùng để may đồng phục. (Nguồn: Coolmet)

Một trong những ưu điểm quan trọng của vật liệu này là nó có xu hướng rẻ hơn nhiều loại vật liệu khác. Ưu điểm của vải bông tuyết khiến nó trở thành sự lựa chọn linh hoạt cho việc thiết kế đồng phục học sinh.

Trên đây là tổng hợp các loại vải đồng phục học sinh Những điều Coolmate muốn chia sẻ với bạn.Hi vọng qua bài viết này các bạn có thể lựa chọn được chất liệu vải phù hợp với mình, đừng quên theo dõi nhé. blog thú vị Khám phá nhiều kiểu tóc đẹp hơn.

“Coolmate – địa chỉ mua sắm đáng tin cậy dành cho nam giới”

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top