Khám phá: Hướng dẫn chọn size áo vest nam chuẩn nhất cho phái mạnh

Phan Kiều - 4 tháng trước

Khi nói đến sự lịch lãm, phong cách và thời trang bảnh bao của một quý ông thì không thể thiếu một chiếc áo ghi lê. Áo vest nam không chỉ mang đến sự sang trọng, phong cách cho người mặc mà chúng còn là biểu tượng của sự tinh tế, chuyên nghiệp. Tuy nhiên, việc lựa chọn kích cỡ vest phù hợp luôn là thách thức đối với nhiều người.

Ngoài ra, việc lựa chọn size áo phù hợp với vóc dáng sẽ giúp người mặc cảm thấy thoải mái, vừa vặn và dễ dàng vận động. Nếu bạn chưa biết cách chọn size áo tank top nam phù hợp, hãy theo dõi những thông tin dưới đây từ Coolmate ngay hôm nay.

1. Bảng size vest nam chuẩn

Bảng size vest nam chuẩn hiện nay được nhiều thợ may, cửa hàng áp dụng dựa trên số đo và chiều cao của nam giới Việt Nam.

– Vest size M: phù hợp cho bé trai và nam có chiều cao 1,60-1,65 mét và cân nặng 50-52,5 kg.

– Vest size L: phù hợp cho bé trai và nam có chiều cao 1,60-1,75 mét và cân nặng 52,5-60 kg.

– Áo vest size XL: phù hợp cho bé trai và nam có chiều cao từ 1,60 mét – 1,80 mét và cân nặng 60 – 67,5 kg.

– Áo vest XXL: phù hợp cho bé trai và nam có chiều cao từ 1,60 mét – 1,80 mét và cân nặng 67,5 – 75 kg.

Bảng size chuẩn áo vest nam

Bảng size chuẩn áo vest nam

Trên đây là bảng size vest tiêu chuẩn cho các vóc dáng người Việt. Tuy nhiên, đối với những bạn có vóc dáng nhỏ hơn hoặc quá lớn thì có thể chọn size S và XXXL. Nếu không có kích thước phù hợp với dáng người của bạn, bạn có thể chọn đặt may riêng.

2. Hướng dẫn chọn size vest nam chuẩn nhất

Yếu tố quan trọng nhất khi chọn vest là sự vừa vặn. Một chiếc vest vừa vặn có thể làm nổi bật vóc dáng của bạn và tạo nên vẻ ngoài xinh đẹp, khiến các quý ông trở nên thanh lịch, sang trọng và thời trang hơn. Để chọn được một chiếc tank top vừa vặn và tôn dáng, bạn cần chú ý đến những tiêu chí cần thiết và quan trọng sau:

2.1 Chiều dài áo vest

Áo ghi lê được coi là món đồ mang tính biểu tượng giúp quý ông trở nên lịch lãm, sang trọng và quý phái hơn. Vì vậy, đây là trang phục quan trọng trong tủ đồ của các chàng trai mỗi khi có sự kiện quan trọng. Để có thể diện được một bộ vest đẹp, tinh tế và lịch lãm, nam giới nên chú ý đến độ dài của áo, đặc biệt phần đuôi áo phải gần chạm đến mông người mặc.

Hướng dẫn chọn size áo ba lỗ nam tiêu chuẩn

Lưu ý khi chọn vest bạn cần chú ý đến độ dài của vest.

Để xác định độ dài có phù hợp hay không, bạn có thể kiểm tra xem gấu áo có ngang tầm với cánh tay người mặc khi đứng hay không. Chiều cao và tỷ lệ cơ thể của mỗi người là khác nhau nên kích cỡ áo vest sẽ khác nhau, nhưng nhìn chung, một chiếc áo vest chuẩn size, vừa vặn với dáng người sẽ có độ dài phù hợp với người mặc.

2.2.Vai

Khi nam giới chọn vest, ngoài độ dài của vest, họ cũng nên chú ý đến phần vai. Vai áo phải vừa vặn, không quá lỏng hoặc quá chật. Cách chính xác nhất để đo chiều rộng vai của áo sơ mi là đo theo chiều dọc bằng cánh tay trên của bạn.

Hướng dẫn chọn vest nam chuẩn độ rộng vai

Vai vừa vặn, rộng hơn khoảng 1-2cm nhưng không quá chật

Nếu vai quá rộng, áo sẽ trông lỏng lẻo, rộng thùng thình và thiếu trang trọng. Nếu phần vai quá chật sẽ khiến người mặc trông gầy gò, thiếu tự nhiên và có thể rất khó chịu đối với những người có cánh tay cơ bắp, đặc biệt là khi tập thể dục. Mẹo chọn áo vest vừa vặn với vai: Vai áo vest nên rộng hơn 1-2 cm.

2.3. Bán thân

Áo vest phải vừa vặn với ngực khi mặc, không quá chật hoặc quá rộng. Bạn nên đo ngực và áo ba lỗ bằng cách giơ tay lên để đo. Nếu ngực áo vest quá chật sẽ khiến người mặc cảm thấy khó chịu, khó thở và di chuyển. Ngược lại, nếu ngực rộng thì quần áo sẽ trông luộm thuộm.

2.4 Chiều dài tay áo

Chiều dài tay áo vest chỉ cần chạm đến cổ tay, nếu tay áo quá ngắn sẽ trông thiếu lịch sự, nếu tay áo quá dài sẽ vô tình khiến bạn trông gọn gàng.

Chú ý đến chiều dài tay áo khi chọn vest nam

Chiều dài tay áo vừa phải, không quá ngắn cũng không quá dài

3. Hướng dẫn cách đo và chọn size vest nam chuẩn

Nếu muốn sở hữu một chiếc vest giúp bạn trở thành một quý ông lịch sự, nghiêm túc và sành điệu thì bạn cần phải chọn một chiếc vest có kích thước vừa vặn với cơ thể. Để làm được điều này, bạn cần biết cách đo và lựa chọn những chiếc áo ba lỗ nam vừa vặn với mình nhất, không quá chật cũng không quá rộng.

Hướng dẫn cách đo và chọn size vest nam chuẩn

Hướng dẫn cách đo và chọn size vest nam chuẩn

Chuẩn bị

  • Một thước dây mềm và một cây bút chì.
  • Mặc áo ngực mỏng và không mặc áo khoác khi đo.

Cách đo kích thước chính xác cho áo vest:

  • Số đo vai: Đo từ điểm vai tiếp giáp với cánh tay đến điểm vai tiếp xúc với cổ áo.
  • Đo chiều dài cánh tay: Đo chiều dài từ cổ tay đến nơi vai chạm cánh tay. Chiều dài tay áo phải vừa chạm đến cổ tay.
  • Đo chiều dài áo: đo từ cổ tới gấu áo. Chiều dài của áo vest phải che được phần hông của người mặc.
  • Đo bắp tay và cổ tay: Đo chiều rộng bắp tay và cổ tay của bạn tại điểm rộng nhất.
  • Đo nách: Đo từ điểm nối giữa vai và cánh tay đến điểm nối giữa cánh tay và thân áo.
  • Đo vòng ngực của bạn: Đo vòng ngực của bạn ở điểm rộng nhất.
  • Đo chu vi vòng eo: Đo chu vi vòng eo ở vị trí nhỏ nhất.
  • Đo hông của bạn: Đo hông của bạn ở vị trí lớn nhất.
  • Đo cổ: Đo cổ ở vị trí nhỏ nhất.

Những điều cần lưu ý khi đo size vest nam

ghi chú

  • Nên đo hai lần để đảm bảo độ chính xác.
  • Khi đo bạn cần thả lỏng cơ thể để có kết quả đo chính xác nhất.
  • Bạn có thể tham khảo bảng size áo vest nam để chọn size phù hợp.

4. Lưu ý chọn đúng size áo vest nam

Một chiếc vest vừa vặn sẽ tôn lên vóc dáng của người mặc và mang lại cho người mặc cảm giác thanh lịch, sang trọng. Ngoài các yếu tố như chiều dài và kích thước vòng ngực, cánh tay, vai, bụng,… bạn còn cần chú ý đến các vấn đề sau:

  • Chất liệu của áo vest phải dày và mát.
  • Sự kết hợp giữa quần áo và vest khiến bạn trông thanh lịch, đẹp trai và đứng đắn. Bạn có thể ưu tiên mix-match những món đồ như quần lửng, khaki, quần tây, áo sơ mi, áo polo.

Lưu ý chọn size vest nam phù hợp

Lưu ý chọn vest nam phù hợp

Trên đây là tổng hợp cho bạn cách chọn size áo ba lỗ nam phù hợp với vóc dáng của mình. Hy vọng những thông tin mà Coolmate vừa tổng hợp sẽ giúp bạn có thêm kiến ​​thức cũng như mẹo chọn áo tank top nam vừa vặn với cơ thể và trông thời trang hơn. Đừng quên theo dõi Coolmate để cập nhật những tin tức mới nhất về thời trang nam giới nhé.

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top