Khám phá: Tổng hợp 20 phụ kiện xe đạp thể thao dành cho các Biker

Phan Kiều - 4 tháng trước

Mọi bộ môn thể thao đều cần có phụ kiện hay dụng cụ hỗ trợ kèm theo và đạp xe cũng không ngoại lệ. Không chỉ giúp nâng cao hiệu quả tập luyện, chúng còn bảo vệ sức khỏe và trải nghiệm của người tập. Vậy phụ kiện xe đạp thể thao nào quan trọng dành cho Biker? Cùng Coolmate điểm qua trong bài viết bên dưới!

Tổng hợp 20 phụ kiện xe đạp thể thao dành cho các Biker

Tổng hợp 20 phụ kiện xe đạp thể thao dành cho các Biker

1. Mũ bảo hiểm

Đối với xe đạp truyền thống, thể thao hay địa hình nói chung thì mũ bảo hiểm luôn là món phụ kiện xe đạp cần phải có. Với đặc trưng của bộ môn đạp xe là những cung đường, chiếc mũ bảo hiểm chất lượng sẽ đảm bảo sự an toàn cho phần đầu. Qua đó giúp bạn tránh những sự cố bất ngờ trong suốt quá trình di chuyển. 

Không chỉ vậy, nó còn có tác dụng giữ ấm cho phần đầu trong điều kiện thời tiết lạnh. Nếu chọn mũ có độ thoáng khí tốt, người đội còn tránh tình trạng bí da đầu ngay cả khi đội quá lâu. Do đó, các bạn cần có sự lựa chọn kỹ lưỡng đối với món phụ kiện xe đạp này. Hãy ưu tiên mũ bảo hiểm chất lượng cao và chọn kích thước phù hợp với cỡ đầu của mình. 

Mũ bảo hiểm

Mũ bảo hiểm

Đặc biệt, mọi người còn có thể chọn mua dòng mũ có thiết kế kèm theo kính mắt. Như vậy, món phụ kiện xe đạp này sẽ giúp người đội không bị cản trở tầm nhìn bởi nước mưa, nắng gió, bụi bẩn, côn trùng hay ánh sáng mặt trời trong mỗi chuyến đi. 

2. Chuông xe đạp

Chuông là món phụ kiện xe đạp thể thao có tác dụng giúp người cầm lái cảnh báo cho mọi người xung quanh. Đặc biệt là khi đi vào nơi vắng vẻ khó nhìn thấy người kia hoặc khu vực khuất tầm nhìn. Trên thị trường hiện nay cũng có rất nhiều loại chuông xe như chuông reng, chuông gõ,… cho các bạn lựa chọn.

3. Đồng hồ đo tốc độ

Đồng hồ tốc độ là một trong những món phụ kiện xe đạp đua cần thiết và rất nên trang bị. Không chỉ tính vận tốc hiện tại hay vận tốc trung bình, đồng hồ đo tốc độ còn tích hợp nhiều tính năng khác. Chẳng hạn như tính thời gian đạp xe đạp, hiển thị chỉ số đo lường, đo tổng quãng đường bạn đã chạy,…

Đồng hồ đo tốc độ

Đồng hồ đo tốc độ

Đặc biệt, các loại đồng hồ tốc độ cũng được thiết kế đa dạng nhiều loại để phù hợp với những mục đích khác nhau của người dùng. Điển hình như chức năng hẹn giờ để căn chỉnh thời gian phù hợp, khả năng tính lượng calo đã tiêu thụ,…

Qua đó giúp người đạp xe kiểm soát tốt các thông số về vận tốc, thời gian hay quãng đường chạy và nhiều điều hơn nữa trong các chuyến đi. Đây là điều quan trọng trong việc điều chỉnh tốc độ đạp xe phù hợp nhất. Đồng thời cũng như đảm bảo an toàn cho bản thân và người xung quanh.

4. Gương chiếu hậu

Trong bối cảnh đường phố chen chúc và đông đúc, việc gắn gương chiếu hậu cho xe là điều cần thiết bất kể xe đạp, xe máy hay ô tô. Nó giúp chúng ta dễ dàng quan sát phương tiện và người di chuyển xung quanh. Đồng thời hỗ trợ qua đường dễ dàng và an toàn mà không cần phải quay lại phía sau để nhìn.

Món phụ kiện xe đạp đua này có đặc điểm là kích thước nhỏ. Do đó, Biker nên ưu tiên sản phẩm có kích thước và cấu tạo phù hợp sao cho thấy rõ mỗi khi nhìn vào. Bởi nếu chọn mua kính kiểu kém chất lượng thì sẽ chiếm diện tích xe nhưng lại không mang về hiệu quả.

5. Đèn xe đạp

Đây là phụ kiện xe đạp đua nhất định phải sở hữu đối với những người thường hay di chuyển trong các khu vực tối hoặc tín đồ đam mê phượt xe đạp. Bởi trong chuyến đi dài và xuyên đêm sẽ khó tránh một vài đoàn đường không có đèn đường.

Đèn xe đạp

Đèn xe đạp

Lúc đó, đèn xe đạp giúp người cầm lái nhìn rõ mọi thứ xung quanh và dễ dàng tránh người đi đường hay vật thể lạ để hạn chế xảy ra sự cố. Bên cạnh tác dụng soi sáng, nó còn được xem là tín hiệu đối với các phương tiện giao thông khác. 

Với món phụ kiện xe đạp thể thao này, mọi người có thể lựa chọn dòng đèn đeo trán, đèn trước hoặc sau xe đạp. Nếu có điều kiện, Biker hãy trang bị cả 3 loại đèn vừa kể trên để đảm bảo quá trình di chuyển luôn được đảm bảo sự an toàn tuyệt đối.

6. Phụ kiện chắn bùn

Nước hay vết bùn đất theo bánh xe bắn vào lưng là tình trạng thường gặp khi di chuyển trong các cung đường ẩm ướt hoặc điều kiện thời tiết mưa gió. Lúc này, chúng ta cần trang bị món phụ kiện xe đạp thể thao là tấm chắn bùn. Nó giúp người lái hạn chế việc nước bẩn và bùn đất bắn lên để trang phục luôn sạch sẽ.

Hiện nay, mọi người có thể chọn tấm chắn bùn với 3 kiểu dáng gồm kiểu clip-on, kiểu MTB và kiểu truyền thống. Hãy tìm hiểu về thiết kế của từng kiểu dáng để lựa chọn dòng sản phẩm phù hợp với chiếc xe đạp của mình nhất.

7. Bơm xe đạp

Không chỉ là món phụ kiện xe đạp thể thao, đây còn được xem là vận dụng nhất định phải sở hữu đối với Biker nói chung. Trong vài trường hợp như bánh không đủ độ căng hoặc bị xẹp, bơm xe sẽ giúp người lái giải quyết một cách nhanh chóng. 

Tùy vào quãng đường đi và loại bánh xe mà bánh xe sẽ cần có độ căng nhất định. Chiếc lốp căng vừa đủ sẽ giúp Biker tiết kiệm nhiều công sức khi di chuyển xa. Tuy nhiên, các bạn cũng cần chú ý vài điều khi chọn mua món phụ kiện xe đạp thể thao này.

Bơm xe đạp

Bơm xe đạp

Theo đó, hãy chọn loại bơm phù hợp với lốp và van xe. Ngoài ra, mọi người cũng phải xác định áp suất lốp thích hợp để tránh tình trạng nổ lốp vì bơm quá căng. Thông thường, trên bề mặt lốp xe sẽ có in rõ thông số này. 

Tuy nhiên nếu có thể, hãy mua thêm thiết bị kiểm tra áp suất bơm để hạn chế việc bơm quá căng. Về cơ bản, bơm truyền thống có cấu tạo chung gồm ống bơm và vòi bơm cắm vào van. Song, Biker có thể chọn loại bom hiện đại hơn với cấu tạo cắm trực tiếp vào van xe. 

8. Dầu tra xích xe đạp

Đây là loại dầu bôi trơn thường được dùng để tra vào xích xe đạp với tác dụng giúp xe hoạt động trơn tru hơn. Đồng thời cũng như giúp người lái dễ dàng đạt được tốc độ như mong muốn. Đặc biệt là vào lúc trời mưa, dầu bôi trơn sẽ giúp xích xe đạp hạn chế bị oxy hóa và không bị gỉ sét.

Dòng phụ kiện xe đạp này hiện được chia thành 3 loại bao gồm dầu sáp, dầu nước và dầu khô. Mỗi người có thể lựa chọn loại dầu xe phù hợp với nhu cầu của mình để xe được bảo vệ tốt nhất. Bên cạnh đó, Biker cũng nên tra dầu định kỳ mỗi tháng một lần để xe xe hoạt động hiệu quả hơn.

9. Bộ dụng cụ sửa xe đa năng, nhỏ gọn

Một bộ dụng cụ sửa xe đạp đa năng sẽ có thể khắc phục vài vấn đề nhỏ nếu Biker gặp sự cố ở khu vực không có chỗ sửa xe. Thông thường, món phụ kiện xe đạp thể thao này sẽ được thiết kế nhỏ gọn với vài dụng cụ cần thiết. Bao gồm các món như tuốc nơ vít, lục lăng, móc lốp, cảm líp, dao nhỏ, đồ vá săm lốp cùng với vài dụng cụ điều chỉnh xe khác,… 

Bộ dụng cụ sửa xe đa năng, nhỏ gọn

Bộ dụng cụ sửa xe đa năng, nhỏ gọn

Ngoài ra, chúng cũng được thiết kế giúp người lái dễ dàng bỏ vào túi nhỏ để gắn trên xe, lắp thẳng vào yên xe hoặc mang theo bên mình một cách dễ dàng, tiện lợi. Tóm lại, đây là món phụ kiện xe đạp thể thao nhất định phải có để nhanh chóng khắc phục sự cố trong vài trường hợp cấp bách.

10. Baga

Món phụ kiện xe đạp thể thao này thường được chế tác từ các loại chất liệu như thép cứng cáp hoặc nhôm để chịu tải trọng lớn. Nó cho phép người chạy chở thêm đồ dùng cần thiết một cách dễ dàng trong những chuyến đi của mình. Không chỉ vậy, baga còn có tác dụng chắn bùn đất hay nước bẩn bắn lên người và xe.

11. Khóa xe đạp

Trên thực tế, bất kỳ loại xe máy hay xe đạp nào cũng cần được trang bị chiếc khóa để tránh tình trạng trộm cắp đang diễn ra phức tạp như hiện nay. Vì thế, đây cũng là một món phụ kiện xe đạp thể thao mà dân Biker phải có. Trên thị trường hiện cung cấp nhiều loại khóa đa dạng với các tính năng khác nhau.

Khóa xe đạp

Khóa xe đạp

Nổi bật như khóa cáp, khóa số, khóa chữ U, khóa dây,… Trong đó, dạng khó dây nhựa có lõi thép bên trong là được sử dụng phổ biến nhất. Nếu chọn khóa số, Biker có thể chọn khóa có mật khẩu có thể thay đổi hoặc loại khóa có mật khẩu cố định.

Tuy nhiên, mọi người hoàn toàn có thể lựa chọn dòng khóa số hay khóa chìa hay bất cứ sản phẩm nào miễn là nó phù hợp với sở thích, nhu cầu của bản thân. Đặc biệt, món phụ kiện xe đạp thể thao này cần phải được lựa chọn sao cho phù hợp với dòng xe để đảm bảo độ an toàn cao nhất. 

12. Giỏ xe đạp

Với chiếc giỏ xe được gắn thêm, các bạn hoàn toàn có thể mang theo vài món đồ nhỏ mà không cần treo móc lung tung hay lắp thêm giá đỡ trên xe. Món phụ kiện xe đạp này vô cùng hữu ích trong các chuyến du lịch bằng xe đạp hoặc đơn thuần là đi học mỗi ngày hay dạo phố.

Nếu chọn phụ kiện xe đạp thể thao, hãy ưu tiên loại giỏ có thể gắn vào và tháo ra để nâng cao tính tiện lợi. Đặc biệt, Biker nên chọn sản phẩm có kích thước to để mang theo nhiều đồ dùng hơn. Tuy nhiên lưu ý, số lượng vật dụng đựng trong giỏ cũng nên ở mức vừa phải để tránh việc khiến đầu xe nặng, khó điều khiển.

13. Chân chống

Nếu muốn tạo sự cân bằng cho xe khi dừng xe, Biker hãy lắp đặt món phụ kiện xe đạp thể thao này. Việc gắn thêm chân chống giúp xe thăng bằng và hoàn hảo hơn, dễ dàng để dựng mà không cần phải dựa xe vào tường. Điều này còn giúp hạn chế tình trạng bị trầy xước xe không mong muốn.

Chân chống

Chân chống

Tuy nhiên, Biker cần kiểm tra kỹ độ tương thích với vị trí gắn trên xe khi mua chân chống. Như vậy mới giúp xe hoạt động tốt hơn và không gây khó khăn khi di chuyển. Bên cạnh đó, mọi người cũng phải nắm rõ về tải trọng mà chân chống có thể chịu được. Như vậy, việc chọn chân chống xe phù hợp với nhu cầu sử dụng sẽ trở nên dễ dàng hơn.

14. Tấm bảo vệ chân tay

Các đoạn khớp khuỷu tay và khớp gối sẽ liên tục hoạt động trong quá trình đi xe đạp. Vì thế, phần cơ thể này cần phải được che chắn và bảo vệ nhiều hơn. Những món phụ kiện xe đạp thể thao này sẽ che chắn và cố định các khớp, tránh tình trạng chấn thương không may có xảy ra tai nạn khi đạp xe.

Nhờ vậy, sự an toàn khi di chuyển cũng được nâng cao hơn đáng kể. Bên cạnh đó, một vài tấm bảo vệ có miếng đệm sẽ giúp lưu thông mạch máu rất tốt. Biker sẽ có cảm giác thoải mái và dễ chịu hơn.

15. Găng tay

Găng tay là món phụ kiện xe đạp thể thao có tác dụng bảo vệ đôi tay người lái. Đặc biệt là trong những chuyến đi đường dài, thời tiết xấu hay đường gồ ghề,… Khi dùng găng tay, đôi tay của Biker sẽ được bảo vệ khỏi sự tác động của ánh nắng mặt trời, nhiệt độ và nhiều yếu tố môi trường khác.

Găng tay

Găng tay

Qua đó giúp da tay không bị cháy nắng, khô ráp và giữ ấm trong điều kiện di chuyển dưới trời lạnh. Chưa kể, găng tay còn giúp tăng độ bám giúp người lái cầm chắc tay lái và tăng khả năng bám sát. Qua đó giúp không bị tuột khi dính nước hay đổ mồ hôi và hỗ trợ bạn điều khiển tay lái tốt hơn. 

Không chỉ dừng lại ở sự bảo vệ bên ngoài, găng tay còn có nhiều tác dụng hơn thế. Với món phụ kiện xe đạp thể thao này, mọi người nên chọn loại dài, có thể bao hết bàn tay và nên có đệm lòng bàn tay. Nó sẽ giúp nắm chắc ghi đông và dễ dàng điều khiển xe trong mọi điều kiện thời tiết.

16. Trang phục đạp xe

Với loại phụ kiện xe đạp này sẽ bao gồm quần áo và giày. Về quần áo, các bạn nên chọn những loại có chất liệu co giãn và thiết kế ôm người để đem lại cảm giác thoải mái. Đặc biệt, Biker nên chọn quần áo phản quang để giảm thiểu tai nạn khi di chuyển trong những khu vực hoặc thời điểm ánh sáng bị hạn chế. 

Ngoài ra, việc chọn loại giày thể thao phù hợp cũng vô cùng quan trọng để tạo nên trải nghiệm đạp xe tuyệt vời. Do đó, Biker nên chọn loại giày nhẹ và thoáng khí. Nếu có điều kiện, hãy tham khảo thêm các dòng giày đạp xe chuyên dụng để tối ưu hiệu quả.

17. Mắt kính

Không chỉ tô thêm vẻ đẹp thời trang, mắt kính xe đạp còn bảo vệ mắt khỏi tác động từ môi trường bên ngoài trong những chuyến đi dài. Chẳng hạn như khói bụi hoặc ánh sáng mặt trời gây mỏi mắt, chói mắt. Chưa kể, mắt còn có khả năng chịu vài tổn thương khác do khói bụi gây ra. 

Mắt kính

Mắt kính

Đặc biệt đối với những tín đồ đam mê đạp xe địa hình thì kính xe lại càng là món phụ kiện xe đạp hữu ích không thể thiếu. Khi chọn mua kính, Biker nên chú ý về kích thước, kiểu dáng và vài tính năng như chống trầy xước, độ chống tia UV, chống đọng hơi nước,… 

Như vậy, đôi mắt sẽ được bảo vệ tốt nhất và chuyến đi cũng đảm bảo sự an toàn tối đa. Hiện nay, thị trường có rất nhiều loại kính khác nhau cho Biker lựa chọn tương ứng với nhu cầu của mình. Để tăng sự tiện lợi và tính thời trang, hãy ưu tiên các loại sản phẩm mắt kính tích hợp sẵn vào mũ bảo hiểm nhé.

18. Bình nước và giá để

Trong quá trình đạp xe, việc bù nước là vô cùng quan trọng để giữ sức khỏe, năng lượng và sức bền. Do đó, bình nước và giá để là bộ đôi phụ kiện xe đạp thể thao không thể thiếu. Chúng sẽ đồng hành cùng Biker trong mọi chuyến đi và băng qua mọi cung đường.

Bình nước và giá để

Bình nước và giá để

Việc trang bị món phụ kiện xe đạp này giúp người lái dễ dàng nạp thêm năng lượng vào bất kỳ lúc nào mình muốn. Các bạn có thể chọn bình nước cùng giá đỡ vừa vặn với kích cỡ của xe để tránh tình trạng bị rơi khi chạy. Ngoài ra, việc chọn mua bình nước chất lượng cũng quan trọng không kém.

Biker nên mua bình nước được làm từ chất liệu tốt để sức khỏe bản thân được bảo vệ ở mức tối đa. Vì bình nước thường phải tiếp xúc với nhiều tác nhân từ môi trường như nhiệt độ, ánh sáng,… Do đó, hãy chọn sản phẩm có chất liệu thân thiện với con người và độ bền cao. Chẳng hạn như loại nhựa chất lượng (PP, PET,…), thủy tinh, Inox (Inox 304, 306,…),…

19. Balo và túi xe đạp

Trong các chuyến đi, có thể Biker sẽ cần mang theo vài vật dụng cá nhân như điện thoại, ví tiền, băng keo cá nhân, chìa khóa,… Vì thế, việc trang bị balo và túi xe đạp là hết sức cần thiết với mọi trường hợp. 

Đây là 2 phụ kiện xe đạp thể thao quan trọng giúp chuyến đi trở nên thuận tiện và giúp Biker trông thời trang hơn. Tùy nhu cầu và loại xe, bạn có thể chọn túi gắn sườn xe đạp, túi yên, túi ghi đông, túi Adidas,… Bên cạnh đó, Biker cũng có thể tìm mua balo và túi xe dựa theo kích thước và chức năng cụ thể của chúng. 

Ngoài ra, mọi người cũng nên ưu tiên các loại túi và balo được làm từ chất liệu có độ bền cao như vải cotton, polyester, nylon,… Đặc biệt, khả năng chống thấm nước cũng rất quan trọng vì sẽ cho hiệu quả bảo quản đồ dùng tốt hơn trong những ngày mưa.

20. Tay nắm

Có thể bạn chưa biết, tay nắm là một trong số các phụ kiện xe đạp ảnh hưởng đến sự thoải mái khi đạp xe. Do đó, đây cũng là sản phẩm cần được chú trọng và lựa chọn kỹ càng. Biker hãy dựa vào loại xe mình sử dụng để chọn tay nắm với chất liệu và kích thước phù hợp nhất. 

Chẳng hạn với xe đạp đường phố, bạn có thể chọn bất cứ loại tay nắm nào đều được. Trong khi với xe đạp địa hình, hãy chọn tay nắm được làm từ những chất liệu hợp kim, cao su hoặc da,…

Tay nắm

Tay nắm

Như vậy, Coolmate đã tổng hợp cho Biker một vài món phụ kiện xe đạp thể thao cũng như xe đạp đua cần thiết và không thể thiếu. Mỗi loại phụ kiện sẽ có đặc điểm và công dụng riêng, hãy lựa chọn để đảm bảo bản thân được an toàn và thoải mái nhất khi di chuyển.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp các bạn nắm rõ mình nên trang bị những phụ kiện xe đạp gì để chuyến đi được trọn vẹn hơn. Cuối cùng, đừng quên ghé qua nhà CoolBlog mỗi ngày để khám phá thêm nhiều kiến thức và mẹo hay cuộc sống khác nữa!

Coolmate – Nơi mua sắm đáng tin cậy dành cho nam giới!

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top