[Siêu tổng hợp] Tóm tắt tiểu sử Chủ tịch Hồ Chí Minh (Bác Hồ) ngắn gọn

Hoài Lê - 1 năm trước

Bạn đang tìm Tóm tắt tiểu sử Chủ tịch Hồ Chí Minh (Bác Hồ) ngắn gọn hãy để Nội Thất UMA gợi ý cho bạn qua bài viết [Siêu tổng hợp] Tóm tắt tiểu sử Chủ tịch Hồ Chí Minh (Bác Hồ) ngắn gọn nhé.

New Page

Trường Luật » Hồ Chí Minh

Hồ Chí Minh

Lược sử Bác

Lược sử Bác

báo mạng Trong suốt cuộc đời của mình, Bác Hồ có 175 tên gọi, bút danh hoặc bút danh khác nhau, mỗi tên gọi của Bác đều có ý nghĩa riêng vì lợi ích của cách mạng.

– Hồ Chí Minh (19/05/1890 – 02/09/1969) Tên khai sinh: Nguyễn Sinh Cung ;

– Năm 1901, Nguyễn Sinh Cung bắt đầu lấy tên là Nguyễn Tất Thành ;

– Ngày 5/6/1911, từ cảng Nhà Rồng, Nguyễn Tất Thành, lấy hiệu là Văn Ba , lên đường sang Pháp.

– Năm 1919, Nguyễn Tất Thành lấy tên là Nguyễn Ái Quốc và tiếp tục lấy tên này trong suốt 30 năm.

– Ngày 13 tháng 8 năm 1942, Nguyễn Ái Quốc, lấy tên Hồ Chí Minh, đến Trung Quốc với tư cách là đại diện của cả Việt Minh và Hội Quốc tế Kháng chiến chống xâm lược Việt Nam. (một hiệp hội mà anh ấy đã thành lập trước đây) để chiêu mộ binh lính Hỗ trợ của Trung Hoa Dân Quốc Đây là lần đầu tiên trong các tài liệu cá nhân của mình, một người chú sử dụng tên Hồ Chí Minh.

Trong bài viết này, tôi trình bày tóm tắt tiểu sử và Tóm tắt quá trình hoạt động cách mạng của Bác Hồ

Tiểu sử Hồ Chí Minh

Bác Hồ  sinh ngày 19 tháng 5 năm 1890, mất ngày 2 tháng 9 năm 1969. Tên khai sinh: Nguyễn Sinh Cung, là nhà cách mạng, người sáng lập Đảng Cộng sản Việt Nam, một trong những người sáng lập và lãnh đạo cuộc Chiến tranh Việt Nam. độc lập và toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam trong thế kỷ 20, với tư cách là người chiến sĩ cộng sản quốc tế.

đảng cộng sản

คุณลุงเป็นผู้เขียนและอ่านคำประกาศเอกราชของเวียดนามซึ่งให้กำเนิดสาธารณรัฐประชาธิปไตยเวียดนาม เมื่อวันที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2488 ณ จัตุรัสบาดิงห์ กรุงฮานอย เป็นประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐประชาธิปไตยเวียดนามระหว่าง พ.ศ. 2488-2512 เป็นประธานของ คณะกรรมการกลางพรรคแรงงานเวียดนามระหว่าง พ.ศ. 2494-2512

ครอบครัวของโฮจิมินห์

ลุงโฮเกิดในครอบครัวขงจื๊อที่ยากจนในหมู่บ้าน Sen (หรือหมู่บ้าน Kim Lien) ชุมชน Kim Lien อำเภอ Nam Dan จังหวัดเหงะอาน

ญาติลุงโฮ

Nguyen Sinh Sac (หรืออีกชื่อหนึ่งว่า Nguyen Sinh Huy หรือที่รู้จักกันในชื่อ Uncle Pho Bang; พ.ศ. 2405 – 2472) เป็นบิดาของโฮจิมินห์ เขาเป็นบุตรชายของนาย Nguyen Sinh Nham และนาง Ha Thi Hy เติบโตมาในสภาพแวดล้อมแบบขงจื๊อภายใต้การเลี้ยงดูแบบขงจื้อและพ่อตาของเขาคือ Hoang Xuan Duong พ.ศ. 2444 ในปี พ.ศ. 2449 เขาได้รับการแต่งตั้งจากศาลให้ เป็นรัฐมนตรีในพระราชพิธี ในปี พ.ศ. 2452 เขาเข้ารับตำแหน่ง Tri ในเขตบิ่งเค จังหวัดบิ่ญดิ่ญ หลังจากทำหน้าที่เป็นแมนดารินระยะหนึ่ง เขาถูกศาลสั่งปลดเพราะ “คนแข็งแรง” ถูกเขาจำคุกและเสียชีวิตหลังจากปล่อยตัวได้สองเดือน จากนั้นเขาก็เดินทางไปทางใต้และใช้ชีวิตอันบริสุทธิ์ในหมู่บ้าน Hoa An, Cao Lanh, Dong Thap (ปัจจุบันคือชุมชน Hoa An, เมือง Cao Lanh) จวบจนวาระสุดท้ายของชีวิต

หวาง ถิ โลน (1868-1901) là mẹ của Hồ Chí Minh. Bà là con gái của cụ Hoàng Xuân Đường, bà được cha mình gả chồng vào năm 15 tuổi. Bà là một hình mẫu cho hình ảnh người Việt Nam hiền hậu và hết lòng vì chồng con: sau khi chồng bà là ông Nguyễn Sinh Sắc đi thi ở Huế, vì túng thiếu tiến bạc nên ngỏ ý mời bà lên kinh giúp ông học tập, bà đã gởi con gái đầu lòng của mình lại Nghệ An và cùng chồng vào Huế. Ở đây bà đã lao động dệt vải vất vả một tay nuôi sống cả gia đình. Năm 1900 sau khi sinh người con thứ tư là Nguyễn Sinh Nhuận, cộng với sự vất vả khó nhọc trước đó bà Hoàng Thị Loan sinh bệnh rồi qua đời vào ngày 10 tháng 2 năm 1901. Năm 1922, hài cốt của bà được cô Nguyễn Thị Thanh đưa về an táng tại vườn nhà mình ở Làng Sen, Kim Liên. Năm 1942, cải táng tại núi núi Động Tranh thấp, thuộc dãy núi Đại Huệ. 1985, nhân dân và chính quyền địa phương xây dựng tại đây một khu lăng mộ dành cho bà.

Các anh chị em của Bác Hồ

  • Nguyễn Thị Thanh (1884 – 1954) là người chị cả, có hiệu khác là Bạch Liên nữ sĩ
  • Nguyễn Sinh Khiêm (1888 – 1950) là con thứ hai của trong gia đình cụ Phó bảng. Ông còn được gọi là Cả Khiêm, tên tự là Tất Đạt
  • Nguyễn Sinh Nhuận (1900 – 1901), hay tên khai sinh là Nguyễn Sinh Xin, là con trai út trong gia đình

Ông bà của Bác Hồ

  • Nguyễn Sinh Nhậm là ông nội của Hồ Chí Minh
  • Hà Thị Hy là bà nội của Hồ Chí Minh.
  • Hoàng Xuân Đường (sinh 1835 mất năm 1893), người làng Hoàng Trù, là ông ngoại của Hồ Chí Minh.
  • Nguyễn Thị Kép (mất khoảng đầu thế kỷ XX), người làng Hoàng Trù, là bà ngoại của Hồ Chí Minh.

Gia đình riêng của Bác Hồ

Hôn nhân của Bác Hồ

Cho tới nay chưa có một tài liệu chính thức từ phía nhà nước Việt Nam nhắc đến việc Hồ Chí Minh đã từng kết hôn. Bản thân Hồ Chí Minh cũng nhiều lần khẳng định ông chưa từng có vợ. Tuy nhiên, theo nghiên cứu của một số sử gia tại Hoa Kỳ, Pháp, và Trung Quốc, trong thời gian ở Quảng Châu, ông đã kết hôn với một thiếu nữ Trung Quốc tên là Tăng Tuyết Minh vào ngày 18 tháng 10 năm 1926 và sống với nhau cho đến khi ông rời Quảng Châu, vào khoảng tháng 4 hoặc 5 năm 1927, từ đó hai người không bao giờ còn gặp lại nhau.

Những người con đỡ đầu của Bác Hồ

Sinh thời, Hồ Chí Minh có ba người con đỡ đầu ở Pháp, Đức và Nga.

Tóm tắt cuộc đời hoạt động Cách mạng của Bác

  • Thời Thơ Ấu và thanh niên của Chủ Tịch Hồ Chí Minh (1890 – 1911)
  • Chủ Tịch Hồ Chí Minh tiếp nhận Chủ Nghĩa Mác – Lênin và khẳng định con đường Cách Mạng Việt Nam (1911 – 1920);
  • ประธานโฮจิมินห์พยายามปกป้องและนำแนวคิดของ VI Lenin มาใช้อย่างสร้างสรรค์ในประเด็นระดับชาติและอาณานิคม (พ.ศ. 2463-2467)
  • ประธานโฮจิมินห์ก่อตั้งพรรคการเมืองของชนชั้นแรงงานเวียดนาม (พ.ศ. 2467 – 2473);
  • ประธานโฮจิมินห์ – จัดตั้งและเป็นผู้นำการปฏิวัติเดือนสิงหาคมที่ได้รับชัยชนะและก่อตั้งสาธารณรัฐประชาธิปไตยเวียดนาม (พ.ศ. 2473 – 2488);
  • ประธานโฮจิมินห์ ผู้จัดตั้งและผู้นำการต่อสู้เพื่อรักษารัฐบาลปฏิวัติและการต่อต้านเจ้าอาณานิคมฝรั่งเศส (พ.ศ. 2489 – 2497);
  • ประธานโฮจิมินห์เป็นผู้นำการปฏิวัติสังคมนิยมในภาคเหนือและต่อสู้กับการรุกรานของอเมริกา ปลดปล่อยภาคใต้และรวมประเทศอีกครั้ง (พ.ศ. 2497-2512)

เมื่อเวลา 09.47 น. ของวันที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2512 หัวใจของเขาหยุดเต้น ทิ้งความโศกเศร้าให้กับชาวเวียดนามและมิตรประเทศทั่วโลก

รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับชีวิตและอาชีพของคุณ

Tháng 6 năm 1911 ông ra nước ngoài, trong 30 năm hoạt động ông đã đến Pháp và nhiều nước ở châu Âu, châu Á, châu Phi và châu Mỹ. Làm việc, kiếm sống, học tập, hoạt động cách mạng. Năm 1917, thắng lợi của Cách mạng Tháng Mười Nga và sự ra đời của Đảng Cộng sản Quốc tế đã đưa Người đến với chủ nghĩa Mác – Lênin, con đường đúng đắn duy nhất để giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp.

Năm 1919, ông gia nhập Đảng Xã hội Pháp và tham gia Phong trào Công nhân Pháp. Tháng 6-1919, thay mặt Hội Việt Nam Quốc dân tại Pháp Người gửi yêu sách của nhân dân An Nam đến Hội nghị Versailles (Pháp), yêu cầu chính phủ Pháp công nhận quyền tự do và quyền bình đẳng của nhân dân Việt Nam.

Tháng 12 năm 1920, tại Đại hội lần thứ 18 của Đảng Xã hội Pháp ở Tours. Người đã bỏ phiếu tán thành Đảng Cộng sản Quốc tế và tham gia thành lập Đảng Cộng sản Pháp. Sự kiện này là một bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời hoạt động cách mạng của Người. Từ chủ nghĩa yêu nước thuần túy đến chủ nghĩa cộng sản

Năm 1921, tại Pháp, Người thành lập Hội liên hiệp nhân dân thuộc địa. truyền bá cách mạng trong nhân dân các nước thuộc địa Ông viết nhiều bài cho các báo “Nghèo đói”, “Đời sống công nhân”,… Đặc biệt, ông viết tác phẩm. “Bản án chế độ thực dân Pháp” lên án mạnh mẽ chế độ thực dân, thức tỉnh những tấm lòng yêu nước của nhân dân các nước thuộc địa. Tất cả các bài viết của ông đã được bí mật chuyển đi. cho đất nước và truyền bá nó trong các tầng lớp nhân dân

Ngày 30 tháng 6 năm 1923, ông đến Liên Xô và bắt đầu một thời gian hoạt động. Học tập, nghiên cứu về chủ nghĩa Mác – Lênin và chủ nghĩa xã hội ở nước Lênin vĩ đại. Tại Đại hội Quốc tế Nông dân lần thứ I (10-1923), Người được bầu vào Đại hội Quốc tế Nông dân, Năm 1924, Nguyễn Ái Quốc tham gia Đại hội V, được cử làm cán bộ Ban Đông phương Quốc tế Cộng sản của Đảng. . Là đại biểu của Đại hội Nông dân Quốc tế, Nguyễn Ái Quốc được giao nhiệm vụ theo dõi và chỉ đạo các phong trào cách mạng ở nhiều nước châu Á.

Năm 1925, tại Quảng Châu (Trung Quốc), Người thành lập Hội Liên hiệp các dân tộc bị áp bức ở Đông Á, thành lập Hội Việt Nam Cách mạng Thanh niên, ra báo Thanh niên để truyền bá chủ nghĩa Mác – Lênin, về nước, đồng thời mở lớp huấn luyện lớp Đối với các học viên trong Cách mạng Việt Nam

Ngày 3-2-1930, tại Cửu Long (Hồng Kông), Người họp Hội nghị thống nhất các tổ chức cộng sản trong nước và thống nhất thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam.

Từ năm 1930 đến năm 1940, ông tham gia công tác quốc tế cộng sản ở nước ngoài. Đồng thời bám sát phong trào cách mạng trong nước, tham mưu chính xác cho Ban Chấp hành Trung ương Đảng ta.

Sau 30 năm hoạt động ở nước ngoài, Người về nước năm 1941. Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Trung ương Đảng quyết định đường lối đấu tranh chống Pháp. trục xuất Nhật Bản Thành lập Mặt trận Việt Minh Khẩn trương xây dựng lực lượng vũ trang. Đẩy mạnh phong trào quần chúng đấu tranh cách mạng, chuẩn bị khởi nghĩa giành chính quyền trong cả nước.

Theo lệnh của Hồ Chí Minh ngày 22 tháng 12 năm 1944 tại Rừng Sâm Cao Huyện Nguyên Bình Tỉnh Cao Bằng Đội Việt Nam Tuyên truyền Giải phóng quân được thành lập dưới sự chỉ huy của đồng chí Võ Nguyên Giáp.

Tháng 8-1945, Người cùng Trung ương Đảng họp Đại hội đại biểu toàn quốc của Đảng và chủ trì Đại hội đại biểu quốc dân ở Tân Trào. và cử Hồ Chí Minh làm Chủ tịch nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa Thay mặt Chính phủ lâm thời Người ra lệnh tổng khởi nghĩa giành chính quyền trên cả nước.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch Hồ Chí Minh Toàn dân Việt Nam vùng lên khởi nghĩa vũ trang giành chính quyền về tay giai cấp công nhân, Ngày 2-9-1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn Độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Người tuyên bố trước đồng bào trong nước và thế giới quyền tự do của dân tộc Việt Nam.

Tháng 9 năm 1945, thực dân Pháp cấu kết với Mỹ và đế quốc Anh. và các thế lực phản động Quốc dân đảng (Trung Quốc) lại ra sức xâm lược nước ta. Quân Pháp mở rộng đánh chiếm nam bộ, và dần dần tiến lên đánh chiếm bắc bộ. Kế hoạch xóa bỏ nhà nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa Ngày 9-1-1946, cuộc tổng tuyển cử bầu Quốc hội đầu tiên của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa được tổ chức trong cả nước. Tại kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa I, ông được bầu làm Chủ tịch Chính phủ Liên hiệp kháng chiến. Tháng 12-1946, Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến. Ông tiếp tục tham gia trung ương đảng lãnh đạo toàn dân chống thực dân Pháp.

Tháng 7 năm 1954, với thắng lợi của Chiến dịch Điện Biên Phủ. Hiệp định Giơnevơ được ký kết. miền bắc đã được giải phóng Miền Nam bị đế quốc Mỹ xâm lược và trở thành thuộc địa kiểu mới của chúng. Ông tham gia Ủy ban Trung ương Đảng. Lãnh đạo nhân dân cả nước tiến hành đồng thời hai nhiệm vụ chiến lược: cách mạng xã hội chủ nghĩa ở miền Bắc và cách mạng dân tộc dân chủ nhân dân ở miền Nam.

Tháng 9-1960, tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ III Đảng Lao động Việt Nam Hồ Chí Minh được bầu làm Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Đảng. dưới sự lãnh đạo của mình Nhân dân ta đã xây dựng chủ nghĩa xã hội ở miền bắc. chiến tranh chống lại Hoa Kỳ bảo vệ miền bắc giải phóng miền nam thống nhất đất nước đưa cả nước tiến lên chủ nghĩa xã hội

Ngày 2-9-1969, mặc dù được các thầy, các bác tận tình cứu chữa Nhưng tuổi già sức yếu Ông qua đời ở tuổi 79.

Cuộc đời của Chủ tịch Hồ Chí Minh là cuộc đời trong sáng, cao đẹp của một người cộng sản vĩ đại, một anh hùng dân tộc kiệt xuất, một chiến sĩ quốc tế lỗi lạc, đã chiến đấu không mệt mỏi, cống hiến trọn đời mình cho Tổ quốc, cho nhân dân, cho chủ nghĩa Cộng sản, cho tự do và tự do của các dân tộc bị áp bức, vì hòa bình và công lý trên thế giới.

Tìm kiếm liên quan: tóm tắt ngắn nhất về cuộc đời và sự nghiệp của Bác Hồ, những sự kiện trong cuộc đời và sự nghiệp của Bác Hồ, bài văn tiểu sử Bác Hồ, tóm tắt tiểu sử Nguyễn Ái Quốc, cảm nghĩ về cuộc đời và sự nghiệp của Bác Hồ, cảm nghĩ về cuộc đời và sự nghiệp của Bác Hồ, cảm nghĩ về cuộc đời và sự nghiệp của Bác Hồ Tóm Tắt Tiểu Sử: Hồ Chí Minh: Ngữ Văn 11

5/5 – (10149 bình chọn)

Chia sẻ Facebook Google + Twitter Liên kết Pinterest

Tiểu sử tóm tắt Hồ Chí Minh

Đọc bài viết Lưu

     Chủ tịch Hồ Chí Minh sinh ngày 19 tháng 5 năm 1890 trong một gia đình trí thức yêu nước xuất thân từ nông dân tại làng Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An. vốn có truyền thống đấu tranh chống ách thống trị phong kiến Hoàn cảnh xã hội và sự giáo dục của gia đình đã ảnh hưởng rất lớn đến Hồ Chủ tịch từ thời niên thiếu.

Google Google Ubersetzer

Google แปลภาษา


Video [Siêu tổng hợp] Tóm tắt tiểu sử Chủ tịch Hồ Chí Minh (Bác Hồ) ngắn gọn

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top