Phong Thủy 2024: Ngày 29/11 là ngày gì? Hãy ghi nhớ những cột mốc lịch sử đặc biệt này

Phan Kiều - 1 tháng trước

Hôm nay 2024-03-21 22:52:44 Nội Thất UMA gửi tới bạn bài viết Ngày 29/11 là ngày gì? Hãy ghi nhớ những cột mốc lịch sử đặc biệt này. Chúc các bạn một năm 2024 – Giáp Thìn nhiều hạnh phúc và thành công.

Ngày 29 tháng 11 là ngày gì? Đây là một ngày đặc biệt, đánh dấu nhiều sự kiện tiêu biểu trong lịch sử Việt Nam và thế giới. Đặc biệt những người sinh ngày 29/11 có thể hiểu rõ hơn về vận mệnh của mình thông qua Nhân Mã. Điều này cũng giúp họ hoạch định được lộ trình phát triển của riêng mình về mọi mặt và phát huy được lợi thế của mình.

1. Ngày 29 tháng 11 là ngày gì?Đừng bỏ lỡ địa danh lịch sử khó quên này của Việt Nam và thế giới

Theo lịch Gregory, ngày 29 tháng 11 là ngày thứ 333 (hoặc 334 trong năm nhuận). Nhiều sự kiện lớn đã xảy ra ở nước ta và trên thế giới.

1.1 Hoạt động nội địa tiêu biểu diễn ra vào ngày 29/11

  • Ngày 29 tháng 11 năm 1883 là ngày gì?

Vua Hiệp Hòa nhà Nguyễn cấu kết với thực dân Pháp diệt trừ quan nhiếp chính Tạ Tuyền và phó tướng Nguyễn Văn. Đây là hai quan chức quan trọng của triều Nguyễn có chính sách chiến tranh thời bấy giờ. Khi âm mưu bại lộ, ông bị hai vị đại thần trên phế truất và buộc phải xử tử, ông chỉ trị vì được 122 ngày.

  • Ngày 29 tháng 11 năm 1885 là ngày gì?

Văn Đan Độ chết. Ông là người thay mặt nhà Nguyễn đàm phán khi thực dân Pháp xâm lược Việt Nam. Ông là một lãnh chúa của phe chiến tranh và là thành viên quan trọng của phái Càn Vương, bị rơi vào tay giặc trong một cuộc Bắc phạt và bị đày xuống Côn Đảo. Ông lâm bệnh và qua đời khi đang trên đường từ đất liền ra đảo để thụ án.

  • Ngày 29 tháng 11 năm 1947 là ngày gì?

Đó là một ngày buồn cho đất nước chúng ta trong Chiến tranh Đông Dương lần thứ nhất. Thực dân Pháp thực hiện vụ thảm sát Mae Trat ở tỉnh Quảng Bình. Tại đây, quân xâm lược Pháp đã giết hại dã man hơn 300 người, chủ yếu là phụ nữ và trẻ em. Chúng ép các nạn nhân xếp hàng trên cầu cạnh ga Mỹ Trạch rồi dùng súng máy tàn sát. Vụ việc đã làm dấy lên sự phẫn nộ của dư luận Việt Nam và quốc tế lúc bấy giờ.

Nhiều sự kiện lớn xảy ra trong nước vào ngày 29/11
  • Ngày 29 tháng 11 năm 1949 là ngày gì?

Nhà thơ Hoàng Lộc qua đời tại tỉnh Phú Thọ. Ông là một nhà văn thời chiến tài năng, có nhiều tác phẩm nổi tiếng. Nổi bật nhất là bài thơ “Thăm em”, những câu văn ngắn gọn, chân thành, thể hiện lòng căm thù giặc sâu sắc và tình yêu thương sâu sắc đối với đồng chí, đồng chí.

  • Ngày 29 tháng 11 năm 1969 là ngày gì?

Sau cuộc họp, Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc đã quyết định xây dựng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh trên quảng trường nhằm giữ gìn sự toàn vẹn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh lâu dài và không bị ảnh hưởng. bởi khí hậu và thời tiết. Ba Đình có lịch sử lâu đời. Công trình được hoàn thành vào năm 1975 và là công trình mang tính lịch sử ở nước ta.

  • Ngày 29 tháng 11 năm 1977 là ngày gì?

Hội nghị thông tin văn hóa vùng dân tộc thiểu số chính thức khai mạc. Thành phần tham dự bao gồm đại diện của hơn 60 dân tộc trên cả nước. Đây cũng là cuộc họp đầu tiên bàn về vấn đề văn hóa ở vùng dân tộc thiểu số.

  • Ngày 29 tháng 11 năm 1986 là ngày gì?

Ngày 29/11/1986 là ngày tổ máy cuối cùng của Nhà máy Nhiệt điện Palai hòa lưới điện để phát điện. Đây là hoạt động quan trọng của ngành điện Việt Nam, giúp đáp ứng nhu cầu điện ngày càng tăng và phục vụ quá trình đổi mới của đất nước.

xem thêm: Ngày 28 tháng 10 là ngày gì?Những điều có thể bạn chưa biết về ngày 28/10

1.2 Các sự kiện quốc tế lớn diễn ra ngày 29/11

  • Ngày 29 tháng 11 năm 1394 là ngày gì?

Vua Yi Qinggui của Joseon quyết định dời đô từ Qi Cheng đến Hanyang. Sau đó, ông đổi tên thủ đô thành “Seoul”, có nghĩa là Seoul (thủ đô của Hàn Quốc ngày nay).

  • Ngày 29 tháng 11 năm 1729 là ngày gì?

Người da đỏ bản địa bất ngờ nổi dậy chống lại những người Pháp định cư trên đất liền gần khu vực ngày nay là Quận Natchez, Mississippi, Hoa Kỳ. Cuộc nổi dậy đã khiến hơn 240 người Pháp thiệt mạng.

  • Ngày 29 tháng 11 năm 1777 là ngày gì?

Đây là ngày thành lập cộng đồng nông nghiệp của thị trấn San Jose, Guadalupe. Đây là khu định cư đầu tiên ở vùng Alta California của Tân Tây Ban Nha (vùng San Jose ngày nay của Hoa Kỳ).

  • Ngày 29 tháng 11 năm 1899 là ngày gì?

FC Barcelona được chính thức thành lập bởi một người Thụy Sĩ tên là Joan Gamper. Ngày nay, đội bóng được coi là một trong những câu lạc bộ thành công nhất của bóng đá Tây Ban Nha.

Nhiều sự kiện quốc tế lớn diễn ra trong ngày 29/11
Nhiều sự kiện quốc tế lớn diễn ra trong ngày 29/11
  • Ngày 29 tháng 11 năm 1967 là ngày gì?

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Robert McNamara tuyên bố từ chức. Ông là bộ trưởng tiên phong, người đã đặt nền móng cho Hàng rào điện McNamara nổi tiếng trong Chiến tranh Việt Nam. Ngoài ra, ông còn giữ chức Chủ tịch Nhóm Ngân hàng Thế giới từ năm 1968 đến năm 1981.

  • Ngày 29 tháng 11 năm 1987 là ngày gì?

Đây là ngày đen tối và đau buồn nhất trong lịch sử tình báo Hàn Quốc. Một chiếc Boeing 707 của Korean Air hoảng sợ và phát nổ trên biển Andaman. Vụ nổ đã cướp đi sinh mạng của 115 hành khách và phi hành đoàn. Thủ phạm của vụ tấn công khủng bố này là hai điệp viên Triều Tiên.

1.3 Sự kiện ngày 29/11 có liên quan mật thiết đến sự nghiệp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh

  • Ngày 29 tháng 11 năm 1923: Nguyễn Ái Quốc đăng ba bài trên báo Pháp La Vie Ouvrière (Đời sống công nhân): “Chính sách thuộc địa của Anh”, “Phong trào công nhân” và “Nhật Bản”. Những bài viết này phác thảo bản chất cơ bản của chủ nghĩa thực dân vào thời điểm đó và những quan sát sâu sắc của ông về phong trào chống lại các băng đảng thực dân tàn bạo.
  • Ngày 29 tháng 1 năm 1940: Ruan Aiguo đã đăng một bài báo “Hai chính phủ ở Vixay” trên “Tin tức cứu rỗi” của Trung Quốc. Trong bài viết, Người so sánh hai bối cảnh lịch sử của Pháp năm 1870 và 1940, đồng thời phê phán gay gắt sự hèn nhát, tủi nhục của thực dân Pháp khi đầu hàng phát xít Nhật ở Đông Dương thuộc địa và ngay trên chính quê hương mình.
  • Ngày 29 tháng 11 năm 1951: Người chú viết một bài dưới bút danh “CB” và đăng trên báo Rendan với tựa đề “Cả nhà phản kháng”. Bài viết nhằm tri ân sự cống hiến quên mình của các bà mẹ Việt Nam anh hùng và sự hy sinh vô hạn của các bà trong cuộc chiến chống giặc ngoại xâm và bảo vệ gia đình, tổ quốc.
Bác Hồ đang viết bài
Bác Hồ đang viết bài
  • Ngày 29 tháng 11 năm 1954: Chủ tịch Hồ Chí Minh dự họp Bộ Chính trị Trung ương bàn về tình hình chiến trường và âm mưu của địch. Người lãnh đạo phải có đường lối đúng đắn, giữ vững quyết tâm, ý chí chiến thắng, không được có suy nghĩ chủ quan coi thường kẻ thù, bi quan, chán nản trước thắng lợi ban đầu của kẻ thù.
  • Ngày 29 tháng 11 năm 1963: Báo Nhân dân đăng bài viết có tựa đề “Văn minh Mỹ” của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trong bài viết của mình, Bác Hồ đã lý giải rõ nét bản chất suy đồi của chủ nghĩa đế quốc, chủ nghĩa tư bản, đồng thời đề cao tinh thần quyết tâm chống Mỹ đến cùng, bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ và chủ quyền của nước ta.

2. Giải mã vận mệnh người sinh ngày 29 tháng 11

2.1 Người sinh ngày 29 tháng 11 là cung hoàng đạo nào?

Người sinh ngày 29 tháng 11 có số phận Cung Nhân Mã (Nhân Mã). Đây là cung hoàng đạo thứ chín trong số mười hai cung hoàng đạo. Nhân Mã có biểu tượng cung thủ và đại diện cho nguyên tố lửa.

Ngày 29 tháng 11 là ngày gì? Cung hoàng đạo của người sinh ngày 29 tháng 11
Người sinh ngày 29 tháng 11 thuộc cung Nhân Mã

2.2 Tính cách người sinh ngày 29 tháng 11

Đàn ông Nhân Mã sinh ngày 29 tháng 11

Đàn ông Nhân Mã có xu hướng rất năng động, họ luôn tràn đầy nhiệt huyết và thích mạo hiểm, khám phá những điều mới mẻ. Những người thuộc cung này yêu thích sự tự do và không thích bị ràng buộc bởi các quy tắc hay truyền thống. Đàn ông sinh ngày 29 tháng 11 là người giàu trí tưởng tượng và sáng tạo. Trong công việc, họ thích làm việc độc lập và linh hoạt trong mọi tình huống. Ngoài ra, Nhân Mã còn thích giúp đỡ người khác, họ cho rằng đây chính là niềm vui trong cuộc sống của mình.

Tuy nhiên, nhược điểm của người sinh ngày 29 tháng 11 là nóng nảy và kiêu ngạo. Họ cần học cách tuân theo những quy tắc, truyền thống và quan trọng nhất là luôn giữ cái đầu lạnh để tránh gây rắc rối cho bản thân và người khác.

Phụ nữ Nhân Mã sinh ngày 29 tháng 11

Phụ nữ sinh ngày 29 tháng 11 thích mạo hiểm và khám phá những điều mới mẻ, thú vị. Những cô gái Nhân Mã luôn gây ấn tượng với người khác bằng nghị lực và sự nhiệt tình của mình.

Người sinh ngày 29 tháng 11 có nhiều đặc điểm tính cách đặc biệt
Người sinh ngày 29 tháng 11 có nhiều đặc điểm tính cách đặc biệt

Khi nói đến việc học, những người sinh ngày 29 tháng 11 thích các môn liên quan đến khoa học, nghệ thuật và kinh doanh. Với bản tính hướng ngoại và năng động, họ chắc chắn sẽ nổi trội trong các lĩnh vực nêu trên. Ngoài ra, các em còn được chấm điểm ở khả năng học hỏi nhanh và tiếp thu kiến ​​thức mới.

2.3.Tình trạng sức khỏe của người sinh ngày 29 tháng 11

Nhân Mã thích phiêu lưu, khám phá và thích các hoạt động đòi hỏi cường độ thể chất cao. Vì vậy, những người sinh ngày 29 tháng 11 thường có sức khỏe tốt và khả năng vận động tuyệt vời. Tuy nhiên, Nhân Mã cần cẩn thận để tránh những tác động tiêu cực của căng thẳng và lo lắng. Lời khuyên dành cho họ là hãy duy trì lối sống lành mạnh. Đồng thời, bạn cũng cần chú ý duy trì chế độ ăn uống, tập luyện, nghỉ ngơi khoa học để cơ thể luôn khỏe mạnh và cân đối.

3. Cung hoàng đạo nào hợp và hợp với người sinh ngày 29/11/2024?

Dành cho đàn ông Nhân Mã

Đối với phụ nữ Nhân Mã

  • Anh chàng Ma Kết: Họ được biết đến với tính cách quyết đoán, chăm chỉ và luôn đặt công việc lên hàng đầu. Kênh nhưng không bao giờ bỏ qua cảm xúc. Ngược lại, nữ Nhân Mã lại dịu dàng và tinh tế, luôn quan tâm đến bạn đời. Sự kết hợp giữa Ma Kết và Nhân Mã tạo nên một mối quan hệ hài hòa, bền chặt dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau và không có áp lực về mặt cảm xúc.
  • Chàng trai Bảo Bình: Với tính cách trầm tĩnh, sâu sắc, cô luôn biết cách giữ tâm hồn mình không bị cuốn theo giông bão cuộc đời. Nhân Mã và Bảo Bình đều có cách tiếp cận cuộc sống nhẹ nhàng và tôn trọng lẫn nhau. Họ cùng nhau xây dựng cuộc sống hạnh phúc và hướng tới một tương lai tươi sáng, tươi đẹp.

xem thêm: Ngày 3 tháng 4 là ngày gì?Một số sự kiện lịch sử quan trọng ít được biết đến

Có thể thấy, ngày 29/11 là một ngày vô cùng đặc biệt trong lịch sử nhân loại. Nhiều sự kiện đáng chú ý đã xảy ra vào ngày này.Đặc biệt những người sinh ngày 29 tháng 11 là những người thông minh Khi hiểu Nhân Mã, bạn có thể hiểu bản thân mình hơn. Đó cũng là kim chỉ nam giúp các em phát triển về mọi mặt trong tương lai.

Bạn vừa theo dõi bài viết Cập nhật mới nhất 2024: Ngày 29/11 là ngày gì? Hãy ghi nhớ những cột mốc lịch sử đặc biệt này trên mục Phong thủy và Nội Thất phát hành trên website uma.com.vn. Chúc bạn một ngày nhiều niềm vui.

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top