Phong Thủy 2024: Ngày của Cha là ngày nào? Hóa ra ngày của Cha có nguồn gốc như vậy

Phan Kiều - 1 tháng trước

Hôm nay 2024-03-19 09:48:45 Nội Thất UMA gửi tới bạn bài viết Ngày của Cha là ngày nào? Hóa ra ngày của Cha có nguồn gốc như vậy. Chúc các bạn một năm 2024 – Giáp Thìn nhiều hạnh phúc và thành công.

Biết ngày của Cha đến là lúc con cái có cơ hội bày tỏ lòng hiếu thảo với cha. Nói chung, Ngày của Cha là ngày Chủ nhật thứ ba của tháng 6 hàng năm. Tuy nhiên, mỗi quốc gia cũng có truyền thống kỷ niệm Ngày của Cha vào những thời điểm khác nhau, phổ biến nhất là tháng 3, tháng 4 và tháng 6.

1. Ngày của Cha là khi nào?

Tùy vào quốc gia bạn sẽ chọn Ngày của cha ngày nào. Ở các nước phương Tây, ngày này rất phổ biến. Những năm gần đây, Ngày của Cha cũng bắt đầu thu hút được nhiều sự quan tâm ở Việt Nam.

Là ngày lễ tôn vinh người cha đã cùng mẹ góp phần sinh thành, nuôi dạy con thành người. Ngày của cha trở nên Hàng năm vào Chúa nhật thứ 3 của tháng 6. Năm nay, Ngày của cha Sẽ diễn ra vào Chủ Nhật, ngày 16 tháng 6 năm 2024.

Ngày của Cha là khi nào?Hôm nay là chủ nhật thứ ba của tháng sáu

2. Nguồn gốc Ngày của Cha

chúng tôi biết Ngày của cha Hôm nay là ngày gì nhưng tại sao chúng ta lại chọn ngày này là Ngày của Cha? Ngày này đã được người Công giáo Châu Âu biết đến từ năm 1508. Ngày này ban đầu được tổ chức vào ngày 19 tháng 3, ngày lễ Thánh Giuse. Sau này, Ngày của Cha được người Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha mang đến châu Mỹ.

Tại Hoa Kỳ, năm 1909, một phụ nữ sống ở Washington đã nộp thêm hồ sơ Ngày của cha Dựa trên Ngày của Mẹ. Cha cô đã nuôi sáu đứa con cho vợ tại một trang trại nhỏ sau khi cô qua đời. Cô hiểu được tình thương của cha và mong rằng một ngày nào đó thế giới sẽ ghi nhớ công ơn của cha cô và chúc cha cô có một kỳ nghỉ lễ vui vẻ.

Sáng kiến ​​của cô nhận được sự ủng hộ hoàn toàn của nhà thờ và được thống đốc bang Washington chấp thuận. Ngày 19 tháng 6 năm 1910 Ngày của cha Lần đầu tiên được tổ chức tại Hoa Kỳ. Sau đó, Tổng thống Johnson đã chọn tháng Sáu là Tháng của Cha ở Hoa Kỳ. Năm 1972, Tổng thống Nixon chính thức ký văn bản xác nhận Ngày của Cha là ngày Chủ Nhật thứ ba trong tháng Sáu.

xem thêm: Ngày 19 tháng 6 là ngày gì?Ngạc nhiên trước ý nghĩa của ngày 17/6, ngày linh thiêng mà mọi người nên biết

3. Ý nghĩa và hoạt động gia nhập Ngày của cha ở vùng quê

Ở mỗi quốc gia, Ngày của Cha được tổ chức khác nhau và có ý nghĩa riêng. Tuy nhiên, mục đích chung của ngày hôm nay vẫn là để tôn vinh và ghi nhớ lòng biết ơn sâu sắc của cha tôi.Một số quốc gia có ngày này vào Chủ nhật thứ ba của tháng 6, vì vậy tôi muốn biết Ngày của cha Ngày nào bạn phải tra cứu trên lịch?

3.1.Ở Việt Nam

Ngày của Cha ở Việt Nam không được biết đến rộng rãi và cũng không có nhiều người biết đến. Ngày của Cha là khi nào?. Nhưng trong số những gia đình trẻ hiện đại thì đây cũng được coi là một ngày lễ đặc biệt. Họ tổ chức các hoạt động cho bố như họp mặt ở nhà, gửi quà, đưa bố đi du lịch hay chỉ gửi những lời chúc tốt đẹp nhất.

Ngày của Cha ở Việt Nam vẫn chưa phổ biến
Ngày của Cha ở Việt Nam vẫn chưa phổ biến

3.2. Ở Hoa Kỳ

Ở Mỹ, các gia đình quây quần dùng bữa và tặng quà vào ngày này. Ở trường, trẻ em tham gia làm quà tặng bố. Các thương gia sẽ thúc đẩy việc sản xuất quà tặng và thiệp chúc mừng được làm đặc biệt cho Ngày của Cha.

3.3. Ở Ý

Ở Ý thì có Ngày của cha Được tổ chức vào Ngày Thánh Giuse (19 tháng 3). Đây là ngày lễ để đoàn tụ gia đình. Trẻ sẽ học cách làm quà và học làm thơ để tặng bố.

3.4.Ở Thái Lan

Ở Thái Lan thì có Ngày của cha Được tổ chức vào ngày sinh nhật của nhà vua. Vào ngày này, người Thái tặng cha mình một bó hoa canna. Ngày nay, truyền thống này không còn phổ biến nữa nhưng người Thái mặc đồ màu vàng vào dịp này để kỷ niệm ngày sinh của Vua Bhumibol Adulyadej.

Ngày của Cha ở Thái Lan được tổ chức vào ngày sinh nhật của Nhà vua
Ngày của Cha ở Thái Lan được tổ chức vào ngày sinh nhật của Nhà vua

3.5. Ở Đức

Ở Đức, Ngày của Cha được tổ chức vào Ngày Lễ Thăng Thiên (40 ngày sau Lễ Phục Sinh). Vào ngày này, đàn ông tham gia đi bộ đường dài. Họ ăn mừng bằng cách mang theo một chiếc xe đẩy chở đầy rượu hoặc bia và các món ăn truyền thống.

4. Chọn món quà ý nghĩa nhất Ngày của cha

nếu bạn biết Ngày của cha Mỗi ngày, đừng quên chọn cho bố một món quà ý nghĩa nhé. Đây là cơ hội để bạn bày tỏ tình yêu thương và lòng biết ơn đối với cha mẹ mình.

4.1.Sản phẩm hỗ trợ sức khỏe

Sức khỏe là mối quan tâm lớn nhất của người cao tuổi.Đây là lý do tại sao nếu bạn muốn chọn một món quà ý nghĩa cho mình Ngày của cha Ưu tiên các sản phẩm liên quan đến sức khỏe.

Bạn có thể cân nhắc lựa chọn máy massage, ghế massage hay các sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Hay nói một cách đơn giản hơn, chúng là những thực phẩm tự nhiên có tác dụng bồi bổ cơ thể như nhân sâm, yến sào…

4.2.Một bữa ăn

Khi trẻ lớn lên, chúng thường ra ngoài định cư hoặc lập gia đình và không sống cùng bố mẹ. Vì thế, bữa tối đoàn tụ cũng là món quà quý giá dành tặng người cha yêu quý.Chuẩn bị một bữa tiệc nhỏ để ăn mừng Ngày của chathể hiện tình yêu của mình với cha mình.

Tự tay nấu món ăn cũng là món quà ý nghĩa trong Ngày của Cha
Tự tay nấu món ăn cũng là món quà ý nghĩa trong Ngày của Cha

4.3. Chuông

Hầu hết đàn ông đều có mối quan tâm đặc biệt đến đồng hồ. Hiện nay, những mẫu đồng hồ thông minh có chức năng theo dõi nhịp tim, theo dõi sức khỏe… rất thích hợp làm quà tặng cho các ông bố.

4.4 Quần áo và giày dép

không nhiều người nhớ Ngày nào cũng là Ngày của Cha nhưng quần áo là một món quà luôn sẵn sàng để trao đi. Quần áo hay giày dép là món quà đơn giản thể hiện sự quan tâm của người con dành cho cha. Khi chọn quần áo cho bố, hãy chú ý đến chất liệu thoải mái, màu sắc phù hợp và kích cỡ phù hợp. Đối với giày, giày da là phù hợp nhất.

xem thêm: Ngày 8 tháng 5 là ngày gì?Nếu yêu gia đình, đừng bỏ lỡ dịp nghỉ lễ này

5. Lời chúc Ngày của Cha

Quan trọng không chỉ là món quà Ngày của cha, đôi khi đứa trẻ chỉ cần một lời ước là có thể làm bố vui cả ngày.Dưới đây là một số lời chúc Nhân ngày của Cha, các bạn có thể tham khảo và gửi tới bố mẹ:

  • Hôm nay là Ngày của cha, Tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn về sự hy sinh và tình yêu của các bạn dành cho tôi. Bố là anh hùng của tôi!

  • Cảm ơn bố vì đã luôn bên cạnh và dạy dỗ con. Tôi hạnh phúc vì có bố ở bên dạy dỗ tôi.Chúc mừng Ngày của cha!

  • Bố là tấm gương cho các con noi theo, một người đàn ông mạnh mẽ, bề ngoài lạnh lùng nhưng bên trong ấm áp. Cảm ơn bố rất nhiều!

  • Nhân Ngày của Cha năm nay, tôi muốn gửi đến bạn những lời chúc tốt đẹp nhất. Cảm ơn bố vì tất cả!

  • Cha là người đã dạy con biết yêu thương và con sẽ luôn là người con hiếu thảo của mẹ.Chúc mừng Ngày của chabố yêu quý của con!

  • Con luôn tự hào là con trai của mẹ, xin chúc mừng Ngày của cha!

  • Con mong bố sẽ luôn vui vẻ và khỏe mạnh. Cảm ơn bố!

  • Trong trái tim tôi, bố sẽ luôn là người đặc biệt nhất. Bố ơi, con yêu bố mãi mãi và mong mọi điều tốt đẹp sẽ đến với bố!

  • Đối với con cái, cha không chỉ là một người cha mà còn là một người bạn đời đáng tin cậy. Tôi sẽ luôn nhớ những bài học bạn đã dạy tôi. Cảm ơn bố!

Hãy nhớ Ngày của Cha là ngày thể hiện lòng biết ơn của bạn
Hãy nhớ Ngày của Cha là ngày thể hiện lòng biết ơn của bạn

6. Thống kê Ngày của Cha trong vài năm tới

  • Ngày của Cha năm 2024: Chủ Nhật, ngày 16 tháng 6 năm 2024 – ngày 11 tháng 5 âm lịch năm Đinh Hợi.

  • Ngày của Cha năm 2025: Chúa Nhật, ngày 15 tháng 6 năm 2024 – 20 tháng 5 âm lịch, năm Tý.

  • Ngày của Cha năm 2026: Chủ Nhật, ngày 21 tháng 6 năm 2026 – ngày 7 tháng 5 âm lịch năm Bình Vũ.

  • Ngày của Cha năm 2027: Chúa Nhật, ngày 20 tháng 6 năm 2027 – ngày 16 tháng 5 âm lịch năm Kỷ Mùi.

  • Ngày của Cha năm 2028: Chúa Nhật, ngày 18 tháng 6 năm 2028 – ngày 26 tháng 5 âm lịch năm Mão Đàn.

  • Ngày của Cha năm 2029: Chúa nhật, ngày 17 tháng 6 năm 2029 – ngày 6 tháng 5 âm lịch năm Kỷ Dậu.

  • Ngày của Cha năm 2030: Chúa Nhật, ngày 16 tháng 6 năm 2030 – ngày 16 tháng 5 âm lịch, ngày 5 tháng giêng âm lịch.

  • Ngày của Cha năm 2031: Chủ Nhật, ngày 15 tháng 6 đến ngày 26 tháng 4 năm 2031, năm Kỷ Hợi âm lịch.

6. Ngày của Mẹ là khi nào?

Bên cạnh việc học Ngày của cha Hôm nay là ngày gì? Ngày của Mẹ cũng là ngày được mọi người quan tâm rất nhiều. Cả cha và mẹ đều có đóng góp rất lớn trong việc sinh ra và nuôi dưỡng chúng ta thành con người. Đây được coi là dịp đặc biệt để mọi người bày tỏ lòng biết ơn tới cha mẹ.

Ngày của Mẹ là ngày để tôn vinh và tôn vinh những người mẹ.Ngày này thường được tổ chức vào ngày Chúa nhật thứ 2 của tháng 5 hàng năm. Năm 2024, Ngày của Mẹ sẽ rơi vào ngày 12 tháng 5.

Ngày của Mẹ có nguồn gốc từ truyền thuyết Hy Lạp cổ đại. Vào thời đó, người Hy Lạp thường thực hiện các nghi lễ để tôn vinh mẹ của mình, đặc biệt là thần Rhea. Tuy nhiên, một số thông tin khác cho rằng ngày này có nguồn gốc từ Anh. Sự kiện này được tổ chức 40 ngày trước lễ Phục sinh nhằm bày tỏ lòng biết ơn tới các bà mẹ. Trẻ em gửi hoa, bánh và quà cho mẹ.

Ở nước ta, Ngày của Mẹ còn là dịp để con cái tỏ lòng biết ơn, hiếu thảo với mẹ. Ngoài ra, ngoài ngày này còn có ngày 8/3, 20/10 hay ngày Vu Lan để thể hiện lòng hiếu thảo.

Cũng giống như Ngày của Cha, bạn có thể chọn một món quà nhỏ hoặc những lời chúc đầy yêu thương để gửi đến mẹ nhân Ngày của Mẹ. Đừng quên nhân cơ hội này về nhà dùng bữa và bày tỏ cảm xúc của mình nhé.

xem thêm: Lời chúc mừng mẹ yêu, mẹ chồng, mẹ chồng nhân ngày 8/3 ngắn gọn nhưng hay và ý nghĩa nhất

Ngày của Mẹ là ngày chủ nhật thứ 2 của tháng 5
Ngày của Mẹ là ngày chủ nhật thứ 2 của tháng 5

Trên đây là một số về Ngày của cha Hôm nay là ngày gì, nguồn gốc, ý nghĩa của ngày này cũng như cách chọn quà cho ngày này và những lời chúc ấn tượng đều có sẵn để bạn tham khảo.

Cho dù bạn chọn từ bỏ điều gì Ngày của cha Hay Ngày của Mẹ, đừng quên dành thật nhiều tình yêu thương và sự chân thành nhé. Khi bạn lớn lên và cha mẹ cũng già đi, công ơn nuôi dạy bạn là vô song, vì vậy ngoài những ngày đặc biệt, hãy luôn dành sự quan tâm đến cha mẹ. Cố gắng sống một cuộc sống tốt đẹp và trở thành một đứa trẻ khiến chúng tự hào là điều cha mẹ mong muốn nhất.

Bạn vừa theo dõi bài viết Cập nhật mới nhất 2024: Ngày của Cha là ngày nào? Hóa ra ngày của Cha có nguồn gốc như vậy trên mục Phong thủy và Nội Thất phát hành trên website uma.com.vn. Chúc bạn một ngày nhiều niềm vui.

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top