Phong Thủy 2024: Ngày của Mẹ là ngày nào? Biết sớm để không bỏ lỡ cơ hội bày tỏ yêu thương

Phan Kiều - 2 tháng trước

Hôm nay 2024-03-19 10:19:46 Nội Thất UMA gửi tới bạn bài viết Ngày của Mẹ là ngày nào? Biết sớm để không bỏ lỡ cơ hội bày tỏ yêu thương. Chúc các bạn một năm 2024 – Giáp Thìn nhiều hạnh phúc và thành công.

Khi nao la ngay của mẹ? Đây là một trong những ngày lễ cực kỳ quan trọng giúp bạn có cơ hội tổ chức sinh nhật. Sự kiện ý nghĩa này được tổ chức rộng rãi ở nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Hãy cùng job3s tìm hiểu về Ngày của Mẹ trong bài viết dưới đây nhé.

1. Ngày của Mẹ là ngày nào?

Khi nao la ngay của mẹ? Hàng năm, Ngày của Mẹ được tổ chức trên khắp thế giới, một ngày lễ tôn vinh mọi người mẹ trên hành tinh. Ngày của Mẹ không có ngày cố định và chỉ được tổ chức vào một ngày trong tháng Năm. Đặc biệt, Chủ nhật thứ hai của thángđó là một ngày khác mọi năm.

Năm nay 2024, Ngày của Mẹ đang đến gần Ngày 12/5, sớm hơn 2 ngày so với năm 2023 (14/5/2023). Vào ngày này, bạn có thể làm điều gì đó gây ngạc nhiên cho bố mẹ để khiến họ hạnh phúc hơn.

Ngày nào trong năm là Ngày của Mẹ?Đó là chủ nhật thứ hai của tháng năm

2. Ngày của Mẹ bắt nguồn từ đâu? Nó quan trọng thế nào?

Có rất nhiều giả thuyết về sự xuất hiện và tồn tại của Ngày của Mẹ, nhưng cuối cùng nó chỉ có một ý nghĩa. như sau:

2.1 Nguồn gốc Ngày của Mẹ

Khi nao la ngay của mẹ? Nguồn gốc của nó là gì? Một số tài liệu cũ nói, Ngày của Mẹ có nguồn gốc từ Hy Lạp cổ đạiThời đó người ta vẫn thờ thần linh. Trong số đó có nữ thần Rhea, nữ thần sinh sản và được coi là mẹ của các vị thần sống trên đỉnh Olympus.

Ngoài ra, còn có giả thuyết cho rằng Ngày của Mẹ ra đời đầu tiên ở Anh (khoảng năm 1600). Ngày này được tổ chức hàng năm vào khoảng 40 ngày trước lễ Phục sinh.

Trẻ em thời đó thường có tục lệ tặng hoa, bánh, trái cây cho người mẹ thân yêu của mình. Tuy nhiên, những năm sau đó, phong tục này dần biến mất và đến thế kỷ 19 người ta dần lãng quên nó.

Ngày của Mẹ hiện đại có nguồn gốc từ Mỹ và xuất hiện theo sáng kiến ​​của một cô gái vào đầu thế kỷ 20. Cô gái đến từ Philadelphia này tên là Anna Jarvis, sau khi mẹ cô qua đời, cô luôn bị hành hạ vì không thể làm được bất cứ điều gì cho mẹ. Điều đó cộng với sự thờ ơ của người dân Mỹ đối với người mẹ thân yêu của cô đã khiến cô phải suy nghĩ rất nhiều. Cuối cùng, cô quyết định vận động mọi người dành ra một ngày để tưởng nhớ mẹ mình.

Ban đầu ý tưởng không được chấp nhận nhưng với sự kiên trì và bền bỉ, Ngày của Mẹ đã chính thức được tổ chức vào năm 1911. Hầu hết các bang ở Mỹ đều đã phát động sáng kiến ​​này, thậm chí vào năm 1914, Tổng thống Mỹ còn ký văn bản quy định hoạt động này.

2.2. Ý nghĩa thực sự của Ngày của Mẹ

Biết Ngày của Mẹ là ngày để bạn thấm nhuần ý nghĩa và giá trị mà ngày này mang lại cho mọi người.Đó là một kỳ nghỉ có chủ ý Trân trọng và cảm ơn tất cả các bà mẹ vòng quanh thế giới.

Họ phải chịu biết bao đau đớn, vất vả, vất vả để nuôi nấng, giáo dục đứa trẻ thành người. Vì vậy, dù sau này con có trở thành người như thế nào, sau này con có địa vị ra sao, mẹ vẫn cao hơn con một bậc.

Đây chính là nó Cho trẻ cơ hội thể hiện lòng hiếu thảo và lòng biết ơn sâu sắc Gửi người đã hy sinh tất cả vì tôi. Trẻ có thể tặng quà, chúc nhiều điều hay chỉ đơn giản là quây quần bên mẹ để mẹ vui hơn.

Cuộc sống ngày càng bận rộn hơn, con người không còn dành nhiều thời gian cho gia đình và người lớn tuổi nữa. Ngày của Mẹ thúc đẩy sự kết nối giữa các thành viên và tạo ra nhiều kỷ niệm khó quên hơn với những người thân yêu.

Ngoại trừ, Ngày của Mẹ còn mang ý nghĩa sâu sắc, đó là sự quan tâm, tôn trọng của mọi người đối với vai trò của người mẹ và những người phụ nữ vất vả trong gia đình và xã hội. Đây cũng là cơ hội để nâng cao nhận thức về bình đẳng giới và làm mẹ vẫn là công việc cao quý nhất trên thế giới.

Ngày của Mẹ mang nhiều ý nghĩa cao đẹp đối với những người phụ nữ đã lên chức mẹ.
Ngày của Mẹ mang nhiều ý nghĩa cao đẹp đối với những người phụ nữ đã lên chức mẹ.

3. Ngày của Mẹ trên thế giới và ở Việt Nam

Mỗi quốc gia và khu vực có những cách khác nhau để bày tỏ lòng biết ơn và kỷ niệm Ngày của Mẹ. Thậm chí ở một số nơi, người ta dành hơn một ngày Chúa Nhật thứ hai trong tháng Năm để tôn vinh Đức Trinh Nữ Maria. Vì vậy:

3.1 Ngày của Mẹ trên thế giới là ngày nào?

Trong Ngày của Mẹ – ngày chủ nhật thứ hai của tháng 5, ở Đức, trẻ em thường tụ tập cùng nhau để tặng hoa hoặc làm bánh cho mẹ. Ở Mỹ, trẻ con mời mẹ đi ăn tối với hy vọng mẹ sẽ không phải nấu nướng nữa.

Ở Úc, Ngày của Mẹ là cơ hội để tất cả trẻ em bày tỏ lòng biết ơn và biết ơn. Trẻ em thường chọn cách thể hiện tình yêu thương với mẹ bằng cách viết một tấm thiệp viết tay và đính kèm một bông hoa tươi sáng.

Người Úc có phong tục đeo hoa cẩm chướng vào Ngày của Mẹ, màu sắc của hoa tượng trưng cho sự sống và cái chết của người mẹ. Nhưng dù chết hay sống, mỗi người mẹ sẽ luôn được tưởng nhớ và đối xử với sự tôn kính tối đa.

ở Anh, Khi nao la ngay của mẹ?sống Người Anh và người Ireland, những người bình thường Chọn Chúa nhật thứ tư Mùa Chay Ngoài những ngày kể trên, Ngày của Mẹ còn được tổ chức là Ngày của Mẹ. Ngày này được gọi là “Ngày của Mẹ”, bắt nguồn từ thế kỷ 17. Mỗi đứa trẻ sẽ gửi hoa hồng cho mẹ mình và làm bánh hạnh nhân cho mẹ để tượng trưng cho lòng hiếu thảo.

Phong tục Ngày của Mẹ ở Anh
Phong tục Ngày của Mẹ ở Anh

3.2 Ngày của Mẹ ở Việt Nam là ngày nào?

Ở Việt Nam, hiếu là một tôn giáo quan trọng luôn được đặt lên hàng đầu và là chuẩn mực sống của cả nước. Vì vậy, Ngày của Mẹ không chỉ là ngày Chủ Nhật thứ hai của tháng Năm như trên thế giới.

Người ta còn gửi hoa, quà tặng hay tôn vinh mẹ vào những ngày như Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 hay phổ biến nhất là lễ hội Obon của Phật giáo.

Trong những dịp này, trẻ em Việt Nam thường nghĩ đến mẹ, gọi điện hỏi thăm, gửi hoa, quà và những lời chúc ý nghĩa nhất. Đối với những người theo đạo Phật, bạn có thể đến chùa, đeo cành hoa hồng trên ngực và cầu nguyện cho cha mẹ.

Trẻ em Việt Nam kỷ niệm ngày nào? Ngày của Mẹ?
Trẻ em Việt Nam kỷ niệm ngày nào? Ngày của Mẹ? Có thể là ngày 8/3, 20/10 hoặc ngày Vu Lan

4. Gợi ý quà tặng và lời chúc tốt đẹp nhất dành cho mẹ

Các bà mẹ thường không đòi hỏi quá nhiều của cải vật chất ở con cái. Điều họ cần là được nhìn thấy con nhiều hơn và chăm sóc con bằng những bữa ăn ấm áp mỗi ngày. Đặc biệt là được nhìn thấy con mình trưởng thành và thành công.

Tuy nhiên, trong ngày lễ này, bạn đừng quên dành tặng mẹ những điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống nhé. Đây không chỉ là lòng hiếu thảo mà còn xuất phát từ tình yêu thương, sự quan tâm, chăm sóc dành cho người mẹ. Vì vậy:

4.1.Quà tặng ý nghĩa

Ngày của Mẹ, bạn có thể chọn Những cái này Một bó hoa tặng mẹ Với mong ước mẹ con trẻ mãi. Mẹ sẽ xinh đẹp như một bông hoa, tỏa sáng trong nắng và soi đường con bước đi.

một số món quà nhỏ Ý nghĩa của nó cũng là lời khuyên lý tưởng. Ví dụ, nếu bạn tặng mẹ một chiếc điện thoại di động, iPad, đồ trang sức, quần áo, v.v., chúng sẽ là những nhu cầu hàng ngày của mẹ và giúp cuộc sống của mẹ thuận tiện, thoải mái hơn.

Tất nhiên, đừng quên về nhà và gặp mẹ bạn, Dành một ngày để các mẹ ăn cơm đoàn viên. Đây chính là món quà được mẹ bạn mong đợi nhất.

4.2.Lời chúc chân thành, sâu sắc

Ngoài những món quà, đừng ngần ngại thì thầm lời yêu thương với mẹ. Đây là tình cảm chân thành nhất từ ​​tận đáy lòng, chỉ có nói ra thành tiếng mẹ tôi mới hiểu được.

Dưới đây là một số gợi ý gửi lời chúc ý nghĩa đến các mẹ trong ngày này, các mẹ hãy tham khảo và áp dụng cho phù hợp nhé:

  • Con yêu mẹ nhiều và chúc mẹ thân yêu của con luôn khỏe mạnh, trẻ đẹp và sống hạnh phúc bên con cháu.

  • Em mong anh sẽ luôn là chỗ dựa tinh thần vững chắc trong cuộc đời em, mong em luôn mỉm cười và sống hạnh phúc.

  • Cảm ơn mẹ vì tất cả tình yêu và sự chăm sóc mà mẹ dành cho con, con yêu mẹ rất nhiều!

  • Mẹ là người phụ nữ vĩ đại và đáng ngưỡng mộ nhất trên đời, xin mẹ hãy hạnh phúc mãi mãi nhé!

  • Mỗi ngày trôi qua đối với tôi đều là Ngày của Mẹ, tôi sẽ luôn nhớ đến mẹ và cầu chúc mẹ một cuộc sống khỏe mạnh.

  • Chúc mừng Ngày của Mẹ và chúc mẹ luôn vui vẻ, khỏe mạnh và bao dung với con cái. Con luôn tự hào về mẹ, và con yêu mẹ rất nhiều!

  • Nếu không có tình yêu và nụ cười của mẹ, thế giới của tôi sẽ vô cùng lạnh lẽo. Cảm ơn bạn đã quan tâm và dạy dỗ tôi, tôi yêu bạn rất nhiều!

Đừng quên gửi hoa, thiệp và những lời chúc ý nghĩa tới mẹ nhé
Đừng quên gửi hoa, thiệp và những lời chúc ý nghĩa tới mẹ nhé

5. Ngày của Cha là khi nào?

Ngoài vấn đề Ngày của Mẹ là ngày nào Nhiều bạn trẻ rất quan tâm đến Ngày của Cha. Không giống như Ngày của Mẹ, Ngày của Cha được tổ chức vào tháng 6 hàng năm. Cụ thể, tất cả các nước đều chọn ngày Chủ nhật thứ ba của tháng 6 theo lịch Gregory làm ngày để tạ ơn và kính trọng những người làm cha.

2024, Ngày của Cha sẽ được tổ chức vào ngày 16 tháng 6. Hãy chuẩn bị sẵn sàng và đừng quên dịp quan trọng để bày tỏ tình yêu của mình với người đàn ông cao quý nhất trong cuộc đời bạn.

Chúng ta có vô số lễ kỷ niệm trong đời, nhưng có lẽ Ngày của Mẹ là ngày trọng đại nhất. Trong ngày này, ai cũng phải tưởng nhớ đến người phụ nữ yêu thương đã sinh ra mình, người phụ nữ có trái tim nhân hậu nhất.

Hy vọng rằng bây giờ bạn đã biết Ngày của Mẹ là gì, bạn sẽ không bỏ lỡ cơ hội quý giá này để bày tỏ tình yêu của mình. Đối với một người mẹ, chỉ một ngày thôi cũng không đủ để nói những lời yêu thương, chân thành hay tất cả những điều tốt đẹp. Tuy nhiên, đây sẽ là cột mốc quan trọng trong hành trình của bạn để được sống trọn vẹn trong vòng tay mẹ. Hãy nói với mẹ rằng bạn sẽ yêu mẹ nhiều hơn nếu thời gian cho phép.

xem thêm:

Bạn vừa theo dõi bài viết Cập nhật mới nhất 2024: Ngày của Mẹ là ngày nào? Biết sớm để không bỏ lỡ cơ hội bày tỏ yêu thương trên mục Phong thủy và Nội Thất phát hành trên website uma.com.vn. Chúc bạn một ngày nhiều niềm vui.

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top