Bảo hiểm Manulife lừa đảo có đúng không? Nên mua không? mới nhất 2023, 14 điều nên biết

Hoài Lê - 1 năm trước

Bạn đang tìm Bảo hiểm Manulife lừa đảo có đúng không? Nên mua không? hãy để Nội Thất UMA gợi ý cho bạn qua bài viết Bảo hiểm Manulife lừa đảo có đúng không? Nên mua không? mới nhất 2023, 14 điều nên biết nhé.

New Page

Bảo hiểm

Bảo hiểm Manulife Lừa đảo có đúng không? Tôi có nên mua nó không?

Ngày đăng 21 tháng 12, 202221 tháng 12, 2022bởiNguyễn Bá Thanh

Bảo hiểm nhân thọ đã ra đời từ rất lâu và tồn tại khắp nơi trên thế giới. Tuy nhiên, khi nhắc đến loại hình dịch vụ này, nhiều người vẫn có định kiến ​​không tốt với loại hình dịch vụ này. Ví dụ như tin đồn công ty bảo hiểm Manulife lừa đảo khách hàng . Thông tin này có đúng không? Tại sao thông tin này xuất hiện?

Hãy cùng banktop.vn tìm hiểu sự thật qua nội dung bài viết này nhé!

Giới Thiệu Bảo Hiểm Nhân Thọ Manulife

Mục lục

  • đầu tiênGiới thiệu về Bảo hiểm Nhân thọ Manulife
  • 2Gói bảo hiểm Manulife
    • 2.1Các gói bảo hiểm Manulife cho gia đình
    • 2.2Bảo hiểm sức khỏe
    • 2.3Tiết kiệm Bảo hiểm
    • 2.4Bảo hiểm đầu tư
  • 3Bảo hiểm Manulife có lừa đảo không?
  • 4Bảo hiểm Manulife lừa đảo từ đâu?
  • 5Vì sao khách hàng cho rằng Manulife lừa đảo?
    • 5.1Khách hàng không tuân thủ hợp đồng bảo hiểm
    • 5.2Tin đồn thất thiệt và hậu quả đáng tiếc
    • 5.3 Những câu hỏi về quyền lợi khách hàng
    • 5.4 Manulife lừa đảo hay hành khách hàng không trung thực?
  • 6 Có nên mua Bảo hiểm nhân thọ Manulife?
  • 7 Vì sao nên mua bảo hiểm nhân thọ Manulife khi còn trẻ?
    • 7.1 Hỗ trợ tài chính kịp thời khi gặp rủi ro
    • 7.2 Đảm bảo tương lai cho con cái và gia đình
    • 7.3 Có cơ hội báo hiếu cha mẹ 
    • 7.4 Đảm bảo tuổi già an nhàn
  • 8 Làm thế nào để mua Bảo hiểm nhân thọ không bị lừa đảo?
  • 9 Kết luận

Manulife tên đầy đủ là Manulife Financial, là một tập đoàn tài chính có nguồn gốc và trụ sở chính tại Canada và được khởi xướng bởi thủ tướng đầu tiên của Canada. Với hơn 130 năm hình thành và phát triển, Manulife là một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ hàng đầu thế giới, trong đó có Việt Nam.

Bảo hiểm nhân thọ ManulifeBảo hiểm nhân thọ Manulife

Tại Việt Nam, Manulife đã có hơn 20 năm xây dựng và phát triển trên thị trường bảo hiểm nhân thọ và đây cũng là đơn vị bảo hiểm nhân thọ có vốn đầu tư nước ngoài đầu tiên và có số lượng khách hàng lớn nhất tại Việt Nam. Việt Nam ngày nay.

Bảo hiểm có trụ sở chính tại Tòa nhà Manulife Plaza, 75 Hoàng Văn Thái, Phường Tân Phú, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh

Tìm hiểu thông tin bảo hiểm TCA lừa đảo có đúng không?

Các gói bảo hiểm Manulife

Các gói bảo hiểm Manulife cho gia đình

  • Cuộc hành trình hạnh phúc.
  • Life Insurance – Peace of mind and happy life.

Health insurance

  • Preeminently beautiful life.
  • Manulife confident 360.

Savings Insurance

  • Winging a preeminent future – Education insurance.
  • A solid future and an investment fulcrum – Retirement insurance.

Investment insurance

  • Future gift.
  • Investment fulcrum.

Besides, Manulife also has other products such as:

  • Quỹ đầu tư cân bằng Manulife.
  • Quỹ đầu tư Cổ phiếu Manulife.
  • Bảo hiểm bệnh lý nghiêm trọng.
  • Bảo hiểm trợ cấp y tế và Bảo hiểm tử vong, thương tật do tai nạn.

Bảo hiểm Manulife có lừa đảo hay không?

Bảo hiểm nhân thọ Manulife có lừa đảo hay không? Nó còn phụ thuộc vào cách nhìn nhận của khách hàng. Vì thế hãy nhìn nhận một cách khách quan và có chọn lọc để bảo vệ người thân và gia đình một cách tốt nhất. Tuy nhiên chúng ta có thể chắc chắn rằng, Manulife là một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín nhất tại Việt Nam hiện nay.

Thông tin Bảo hiểm Manulife lừa đảo đến từ đâu?

Dạo một vòng quanh các diễn đàn, các kênh youtube về Bảo hiểm nhân thọ, chúng ta có thể bắt gặp được một số bài viết, bình luận cho rằng Manulife lừa đảo khách hàng.

Thông tin Manu Life lừa đảo khách hàng Thông tin cho rằng Manu Life lừa đảo khách hàng

Nhưng rõ ràng các thông tin như thế này đều chưa được kiểm chứng, và Manulife là một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín tại Việt Nam, đạt được nhiều giải thưởng lớn và uy tín trong ngành. Vậy thì tại sao lại có thông tin cho rằng Manulife lừa đảo khách hàng? Lý do đến từ đâu?

Tìm hiểu công ty bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam

Vì sao khách hàng cho rằng Manulife lừa đảo?

Khách hàng không tuân thủ trách nhiệm với hợp đồng bảo hiểm

Có khá nhiều lý do dẫn đến tình trạng mâu thuẫn để nhiều khách hàng cho rằng Manulife lừa đảo. Một trong số đó chính sự thiếu hiểu biết về dòng tiền bảo hiểm trong hợp đồng của hai bên. Khi sử dụng dịch vụ, nhiều khách hàng chỉ chú đến cái lợi trước mắt là mua bảo hiểm và số liền lãi nhận được. 

Ít ai quan tâm đến quyền lợi bản thân và các tiêu chuẩn cố định. Với suy nghĩ sử dụng bảo hiểm nhân thọ để tiết kiệm tài sản là không chính xác. Lúc này, điều cần thiết là khách hàng phải nắm rõ nội dung và các điều khoản hợp đồng. Để có thể thực hiện giao dịch mua bán bảo hiểm chất lượng với công ty.

Tin đồn thất thiệt và những hệ lụy đáng tiếc

“Thương trường là chiến trường”, trong kinh doanh luôn tồn tại hai yếu tố cạnh tranh và đố kỵ. Đặc biệt là đối với những dịch vụ có sức hút như lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ hiện nay.

Cũng từ đó, những chiêu trò cạnh tranh xấu được nhiều công ty ngấm ngầm sử dụng như dựng lên tin đồn giả, xấu, bôi nhọ đối thủ hòng chiếm lợi về mình.

Có Phải Công Ty Bảo Hiểm Manulife Lừa Đảo Khách Hàng? Công ty bảo hiểm Manulife lừa đảo khách hàng không?

Công ty Manulife đã có mặt trên thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt hơn 20 năm trước. Trong từng bước hoạt động của mình, Manulife vẫn luôn cung cấp dịch vụ bảo hiểm tốt nhất cho người dân Việt Nam. 

Nếu thật sự công ty Manulife lừa đảo? Liệu đơn vị có thể tồn tại và phát triển lâu dài như vậy được không? Đó chính là cơ sở để khách hàng nhận định lòng tin và giá trị của các công ty bảo hiểm nhân thọ. Còn đối với những tin đồn thất thiệt, không rõ nguồn ngành đầu đuôi, tốt nhất là chúng ta nên có những biện pháp phòng tránh hợp lý!

Tham khảo: Hướng dẫn vay tiền theo bảo hiểm nhân thọ

Những câu hỏi về quyền lợi khách hàng

Bước sang một khía cạnh khách, nhiều người thường nhận định Manulife lừa đảo cũng bởi không hiểu rõ bản chất của bảo hiểm nhân thọ. Điều này dẫn đến sự việc khách hàng không nắm hết toàn bộ quyền lợi khi sử dụng dịch vụ. Trong trường hợp xảy ra rủi ro không mong muốn, khách hàng lại nảy sinh mâu thuẫn với công ty bảo hiểm.

Thật đáng buồn khi một số nhân viên bảo hiểm làm việc không tốt đã dẫn đến tình trạng trên. Trong công tác ký kết hợp đồng, nếu nhân viên không trình bày thông tin cho khách hàng thật rõ ràng. Khách hàng không hiểu rõ các quyền lợi cần thiết, các điều khoản được trừ thì khách hàng khó lòng tin tưởng và cam kết.

Bảo hiểm Manulife có tốt không? Dịch vụ bảo hiểm Manulife có tốt không?

Manulife lừa đảo hay hành khách hàng không trung thực?

Rủi ro trong bảo hiểm nhân thọ là điều không ai mong muốn, đặc biệt là đối với công ty uy tín chuyên nghiệp như Manulife. Tuy nhiên, đơn vị đã phải trải qua rất nhiều vụ kiện “vô lý” bắt nguồn từ hành vi tiêu cực của khách hàng.

Công ty bảo hiểm Manulife đồng hành cùng niềm tin của bạn Công ty bảo hiểm Manulife đồng hành cùng niềm tin của bạn

Cụ thể hơn, một số người đã lợi dụng sơ hở hợp đồng và kê khai thông tin khống có lợi cho bản thân. Ví dụ như trường hợp giả mạo thông tin bệnh lý hòng chiếm đoạt khoản lãi bảo hiểm. Sứ mệnh hoạt động của dịch vụ bảo hiểm nhân thọ Manulife là bảo vệ khách hàng với rủi ro không có sẵn. 

Nếu thật sự bản thân khách hàng mang nhiều bệnh lý mà sử dụng bảo hiểm và hành vi trục lợi tiêu cực. Công ty bảo hiểm sẽ có những biện pháp tích cực loại bỏ hành vi đó khiến khách hàng tin tưởng và không còn tin đồn “Manulife lừa đảo” nữa!

Tham khảo: Bảo hiểm nhân thọ là gì?

Có nên mua Bảo hiểm nhân thọ Manulife?

Có nên mua bảo hiểm nhân thọ Manulife hay không? Chúng ta sẽ trả lời câu hỏi này bằng cách phân tích một số điều sau đây. Manulife được khai sinh bởi vị thủ tướng đầu tiên của Canada, tính đến thời điểm hiện tại sau hơn 130 năm hoạt động thì Manulife là một trong những công ty bảo hiểm uy tín nhất trên Thế giới hiện nay.

Manulife là công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín Manulife là công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín

Tại Việt Nam, Manulife là công ty bảo hiểm có nguồn vốn nước ngoài lớn nhất và đầu tiên, đặt trụ sở chính tại Tòa nhà Manulife Plaza, 75 Hoàng Văn Thái, P. Tân Phú, Quận 7, Tp. Hồ Chí Minh. Sau hơn 20 năm hoạt động tại Việt Nam, Manulife có hơn 62 văn phòng trên tại hơn 45 tỉnh thành, đã đạt được nhiều giải thưởng cấp quốc gia và phụ vụ hơn 800.000 khách hàng.

Cùng điểm qua một số giải thường mà Manulife đã đạt được:

  • Manulife Việt Nam nhận được Giải thưởng Rồng Vàng 2022 với danh hiệu Công ty dẫn đầu về các sản phẩm dịch vụ sức khỏe số hóa của năm. Đặc biệt, đây là lần thứ 12 Manulife Việt Nam nhận được danh hiệu trong Giải thưởng Rồng Vàng.
  • Được vinh danh Giải Đồng trong hạng mục Chiến dịch thương mại điện tử tích hợp tốt nhất của năm tại giải thưởng Thương mại điện tử tốt nhất Châu Á 2021 (Asia eCommerce Awards 2021).
  • Trở thành Công ty Bảo hiểm Nhân thọ của năm 2021 (Life Insurer of the Year) tại Insurance Asia News for Excellence 2021.
  • Nhiều năm liền nằm trong Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam, đứng đầu trong các công ty bảo hiểm.
  • Nhận giải thưởng Thương hiệu bảo hiểm nhân thọ tốt nhất Việt Nam năm 2018 được tạp chí Global Brands Magazine trao tặng.
  • Manulife Việt Nam cũng vinh dự nhận được giải thưởng Công ty Bảo hiểm Nhân thọ tốt nhất về chuyển đổi số hoá tại Việt Nam 2018 từ tạp chí Global Banking & Finance Review (Anh Quốc).

Vì sao nên mua bảo hiểm nhân thọ Manulife khi còn trẻ?

Có thể hiện nay nhiều người sẽ thấy khó chịu thậm chí bài trừ khi nghe đến cụm từ “bảo hiểm nhân thọ”, tuy nhiên bản chất của bảo hiểm là bảo vệ và phòng tránh rủi ro cho chúng ta. Dưới đây là những lý do bạn nên mua bảo hiểm khi còn trẻ.

Hỗ trợ tài chính kịp thời khi gặp rủi ro

Rủi ro là điều không thể đoán trước được, có thể ập đến bất cứ lúc nào,… Vào những thời điểm đó, một khoản tiền để khắc phục hậu quả là điều rất cần thiết. Nhưng ai mới là người mà ta có thể tìm đến để nhờ vả? Họ có sẵn sàng giúp đỡ ngay cả khi số tiền cần đến là rất lớn hay không?

Chắc chắn là rất khó, kể cả những người thân nhất. Bởi một phần là chính họ cũng không đủ khả năng để hỗ trợ. Do đó, bảo hiểm nhân họ có thể giải quyết được khó khăn này cho người sở hữu hợp đồng bảo hiểm.

Đảm bảo tương lai cho con cái và gia đình

Trách nhiệm với con cái là một chặng đường dài. Bởi cuộc sống ngày càng nhiều khó khăn, ốm đau bệnh tật. Áp lực công việc và áp lực thất nghiệp cùng những rủi ro lao động, tai nạn giao thông. Áp lực học phí và trường lớp cho con cùng với cuộc sống hàng ngày đã khiến chúng ta quá mệt mỏi. Và không may mắn nhất là người trụ cột ngã xuống thì ai sẽ thay thế họ làm điểm tựa tài chính cho con mình?

Bảo hiểm nhân thọ sẽ có thể làm được điều đó nếu như trong hợp đồng có ghi rõ sẽ bảo lãnh trong vòng bao nhiêu lâu.

Có cơ hội báo hiếu cha mẹ 

Báo hiếu cha mẹ là điều không nên trì hoãn bởi bạn đâu biết được bạn còn bao nhiêu cơ hội để báo đáp cha mẹ mình. Báo hiếu không nhất thiết phải là biếu tiền mà đôi khi chỉ cần là con ngoan trò giỏi.

Đến khi bạn trưởng thành, có gia đình, có con mới thấu hiểu được ý nghĩa to lớn của tình cảm cha mẹ dành cho con cái. Bạn mong muốn báo hiếu và muốn thực hiện ngay lập tức. Nhưng khi mình dồn hết tâm trí để lo cho con thì ai sẽ là người lo cho cha mẹ?

Lúc này, bảo hiểm trở thành một làn gió xuân dịu dàng, một món quà ý nghĩa hết mực mà một đứa con có thể dành trọn vẹn cho cha mẹ.

Đảm bảo tuổi già an nhàn

Mỗi giai đoạn của cuộc đời đều có những ý nghĩa riêng của nó. Tuổi già là điều không ai mong muốn nhưng không thể tránh khỏi quy luật cuộc sống “sinh-lão-bệnh-tử”. Vậy chỉ còn cách là đón nhận và hưởng thụ tuổi già thật ý nghĩa.

Hãy dừng việc cống hiến hết mình cho gia đình, cho công việc và những đứa con mà hãy chăm lo cho sức khỏe, tinh thần bản thân nhiều hơn. Bởi vì tuổi càng cao thì sức khỏe ngày càng giảm sút, thời gian cho bản thân càng ít,…

Làm thế nào để mua Bảo hiểm nhân thọ không bị lừa đảo?

Bảo hiểm nhân thọ đã ra đời và phát triển trên khắp thế giới và đang tiếp tục mở rộng, đạt được nhiều niềm tin ở khách hàng. Tại Việt Nam, các công ty bảo hiểm nhân thọ muốn hoạt đồng đều phải được cấp phép bởi Bộ Tài Chính.

Vì thế, về bản chất không hề có công ty bảo hiểm nhân thọ nào lừa đảo khách hàng cả. Điều đó bắt nguồn từ những nguyên nhân cụ thể mà chúng tôi đã nêu ở trên.

Để tránh bị lừa đảo khi mua bảo hiểm, bạn nên quan tâm một số lưu ý sau đây:

  • Khi tìm đến đại lý tư vấn, cần tìm hiểu kỹ và xác định đó đúng là đại lý chính thức của Bảo hiểm Manulife Việt Nam, có đầy đủ chuyên môn nghiệp vụ để có thể tư vấn sản phẩm.
  • Mỗi đại lý bảo hiểm chính thức của Manulife đều có mã số đại lý bảo hiểm, do đó bạn có thể yêu cầu được kiểm tra mã số trước khi tư vấn để tránh lừa đảo.
  • Không nên yêu cầu nhiều đại lý tư vấn một lúc mà lựa chọn, kiểm tra và nhận tư vấn từ một đại lý duy nhất.
  • Cần cung cấp đầy đủ thông tin, trung thực và chính xác để được hỗ trợ gói bảo hiểm tốt nhất.
  • Đọc kỹ các điều khoản, nghĩa vụ và quyền lợi trong hợp đồng bảo hiểm để đảm bảo quyền lợi cá nhân của bạn.
  • Trước khi ký hợp đồng, hãy yêu cầu đại lý tư vấn giải đáp hết tất cả các thắc mắc của bạn.
  • Khi thanh toán phí bảo hiểm, hai phương pháp an toàn nhất là chuyển khoản trực tiếp đến số tài khoản của Manulife Việt Nam, đóng trực tiếp tại quầy giao dịch ngân hàng hoặc điểm giao dịch chính thức của Manulife.

Tìm hiểu gói bảo hiểm Món quà sức khoẻ Manulife

Kết luận

Thông qua bài viết trên, hy vọng các bạn đã có cái nhìn mới hơn về công ty bảo hiểm nhân thọ Manulife. Cũng như gạt bỏ được những tin đồn thất thiệt cho rằng đơn vị Manulife lừa đảo khách hàng. Nếu có nhu cầu tham gia bảo hiểm nhân thọ, bạn hãy trở thành khách hàng sáng suốt, thông minh để lựa chọn những công ty uy tín bảo vệ sức khỏe và tài sản của bạn nhé!

Thông tin được biên tập bởi: banktop.vn

3.5/5 – (19 bình chọn)

Chuyên mục: Bảo hiểm

svg+xml;base64,PHN2ZyB4bWxucz0iaHR0cDovL3d3dy53My5vcmcvMjAwMC9zdmciIHdpZHRoPSI5MCIgaGVpZ2h0PSI5MCIgdmlld0JveD0iMCAwIDkwIDkwIj48cmVjdCB3aWR0aD0iMTAwJSIgaGVpZ2h0PSIxMDAlIiBmaWxsPSIjZjVmNWY1Ii8+PC9zdmc+

Nguyễn Bá Thành

Founder Banktop với hơn 5 năm kinh nghiệm làm trong lĩnh vực Tài chính sẽ chia sẽ đến bạn những kiến thức, kinh nghiệm mà mình đã đúc kết được.

Bài viết liên quan

Có Phải Công Ty Bảo Hiểm Manulife Lừa Đảo Khách Hàng?

Bảo hiểm Manulife lừa đảo có đúng không? Nên mua không?

Bảo hiểm nhân thọ đã được ra đời từ rất lâu và tồn…

Bảo hiểm y tế

Hướng dẫn mua bảo hiểm y tế (BHYT) ở phường, xã nhanh!

Mua bảo hiểm y tế ở đâu tốt nhất luôn là câu hỏi…

Danh sách công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín nhất Việt Nam

Top 10 Công ty Bảo hiểm nhân thọ uy tín nhất VN năm 2022

Trong những năm gần đây, nhu cầu mua bảo hiểm của người dân…

Bảo hiểm Brics Việt Nam

Bảo hiểm Brics Việt Nam là gì? Brics có lừa đảo hay không?

Bảo hiểm Brics Việt Nam là công ty chuyên hoạt động trong lĩnh…

ichi life belt insurance scam

[Giải đáp] Bảo hiểm Dai Ichi Life lừa đảo là sự thật hay tin đồn?

Dai Ichi Life là một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ…

What is loan insurance?

Bảo hiểm khoản vay là gì? Có bắc buộc phải mua khi vay?

Mỗi khi đăng ký vay tiêu dùng tín chấp, khách hàng sẽ được…

Kiến thức bảo hiểm

Đi tìm sự thật”Công ty bảo hiểm manulife lừa đảo khách hàng”

Kiến thức bảo hiểm » Đi tìm sự thật”Công ty bảo hiểm manulife lừa đảo khách hàng”

21562 lượt xem

Nhiều người hoang mang vì những tin tức bảo hiểm manulife lừa đảo hay công ty bảo hiểm manulife lừa đảo khách hàng. Hôm nay hãy cùng “Niềm tin bảo hiểm” đi tìm hiểu để có cho mình những nhận định đúng nhất về công ty bảo hiểm này nhé.

Hãy là người tiêu dùng thông minh và có cái nhìn khách quan cũng như đa chiều để nắm vững thông tin trước khi có ý định bảo vệ tài chính và sức khỏe gia đình bạn.

Finding the truth"Manulife insurance company scams customers" 1

Mục lục

  • Thông tin công ty bảo hiểm Manulife lừa đảo
  • Tìm hiểu về nguồn gốc của bảo hiểm Manulife
  • Nguyên nhân khiến khách hàng nói Manulife lừa đảo
    • 1. Cố tình lan tỏa thông tin không đúng
    • 2. Khách hàng không hiểu hết quyền lợi của mình
    • 3. Không trung thực khi tham gia bảo hiểm nhân thọ
    • 4. Không có trách nhiệm với số tiền bỏ ra khi tham gia bảo hiểm
  • Làm thế nào để tham gia bảo hiểm không bị lừa đảo
    • Các bước để tránh bị lừa đảo khi tham gia bảo hiểm nhân thọ bất kỳ
  • Tổng kết về thông tin Manulife lừa đảo

Thông tin công ty bảo hiểm Manulife lừa đảo

Trên mạng khi bạn đang tìm hiểu và muốn tham gia bảo hiểm bất kỳ công ty nào, bạn đều kiếm thấy, nghe thấy những thông tin công ty bảo hiểm này công ty nọ lừa đảo khách hàng. Tất cả công ty bảo hiểm bạn đều thấy những thông tin lừa đảo như thế. Manulife cũng là công ty bảo hiểm và cũng không ngoại lệ của thông tin” Bảo hiểm lừa đảo“… Vậy bảo hiểm Manulife có lừa đảo khách hàng hay không? Một công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín hàng đầu Việt Nam hiện nay có lừa đảo khách hàng vì 1 vài hợp đồng hay không?

Trước tiên hãy xem Bảng xếp hạng các công ty bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam để xem công ty Manulife đang đứng top bảo nhiêu nhé.

Tìm hiểu về nguồn gốc của bảo hiểm Manulife

Manulife tên đầy đủ là tập đoàn tài chính Manulife Financial có nguồn gốc và trụ sở chính ở Canada và bắt đầu do vị thủ tướng Canada đầu tiên lập nên. Với hơn 130 năm hình thành và phát triển, Manulife là 1 trong những công ty bảo hiểm nhân thọ hàng đầu thế giới trong đó có Việt Nam.

Finding the truth"Manulife insurance company scams customers" 2

Tại Việt Nam, Manulife có hơn 20 năm phát triển trên thị trường bảo hiểm nhân thọ và là công ty bảo hiểm nhân thọ có vốn nước ngoài đầu tiên và lớn nhất tại Việt Nam hiện nay. Trụ sở chính tại địa chỉ Tòa nhà Manulife Plaza, 75 Hoàng Văn Thái, P. Tân Phú, Quận 7, Tp. Hồ Chí Minh.

Qua nhiều năm hình thành và phát triển, Manulife Việt Nam đã đạt được nhiều danh hiệu cao quý cấp quốc gia và quốc tế với việc phục vụ hơn 800.000 khách hàng tại 62 văn phòng và 45 tỉnh thành trên cả nước.

Nguồn gốc của Manulife và bảo hiểm nhân thọ như thế nào, nếu muốn hiểu rõ hơn thì mọi người xem thêm bài viết sau:

Bảo hiểm Manulife của nước nào

Finding the truth"Manulife insurance company scams customers" 3 Các giải thưởng cao quý của Manulife Việt Nam

Nguyên nhân khiến khách hàng nói Manulife lừa đảo

Với tiềm lực kinh tế hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ, việc kinh doanh của Manulife nói riêng cũng như các công ty bảo hiểm nhân thọ nói chung luôn phát triển vượt bậc và hứa hẹn còn bùng nổ trong những năm tới đây. Vậy tại sao lại có 1 số kênh thông tin cho rằng công ty bảo hiểm manulife lừa đảo. Nguyên nhân là gì?

1. Cố tình lan tỏa thông tin không đúng

Nếu bạn là 1 trong những người kinh doanh thì bạn sẽ hiểu rằng thị trường kinh doanh khốc liệt luôn tồn tại sự đố kỵ. Nhất là trong lĩnh vực bảo hiểm đang phát triển giàu tiềm năng tại Việt Nam. Một số người với nhiều mục đích xấu đã cố tình tạo ra những scandal nhằm thu hút dư luận để gây những chiêu trò không hợp lý.

Phải nói rằng 1 sự thật sẽ mất lòng nhiều người. Đó là việc trước các thông tin tốt chúng ta hạn chế và hầu như không chia sẽ cho mọi người biết. Coi điều tốt đó là bình thường trong cuộc sống. Nhưng nếu có bất kỳ thông tin nào “HOT” và chưa hiểu rõ đầu đuôi câu chuyện ra sao nhưng chia sẽ, chia sẽ thật nhiều để câu view và tìm kiếm tương tác. Khi sự việc đi quá xa thì thông tin lại bị biến đổi nhiều chiều. Đây có thể coi là 1 điểm mà không tốt tại Việt Nam chúng ta dẫn đến thông tin “Bảo hiểm manulife lừa đảo“.

2. Khách hàng không hiểu hết quyền lợi của mình

Một thực tế có thể khó nghe, nhưng đó là những sự thật cần được phơi bày. Có 1 số tư vấn viên bảo hiểm không diễn giải hết cho khách hàng các quyền lợi bảo hiểm cũng như các điều khoản hợp đồng và các điều khoản loại trừ trong quá trình tư vấn bảo hiểm. Khi đấy khách hàng ko hiểu hết quyền lợi và vẫn tham gia hợp đồng bảo hiểm. Sau đó có sự kiện bảo hiểm( rủi ro) phát sinh thì dẫn đến tranh chấp quyền lợi. Cụ thể tôi dẫn chứng ra 1 vài trường hợp như sau:

Trường hợp 1: Anh Nguyễn Văn A tham gia hợp đồng bảo hiểm nhân thọ mệnh giá 20 triệu đồng với các quyền lợi Tử vong 1 tỷ, bệnh lý nghiêm trọng 200 triệu, tử vong và thương tật do tai nạn 200 triệu, trợ cấp y tế 1 triệu/ngày và quyền lợi món quà sức khỏe cơ bản.

Sau khi anh A tham gia hợp đồng được 15 ngày thì bị ốm nằm viện phải điều trị qua đêm 5 ngày, cụ thể là bệnh đau ruột thừa. Sau khi xuất viện anh A làm đơn yêu cầu quyền lợi chi trả bảo hiểm nhưng không được công ty chấp thuận chi trả. Nguyên nhân do quyền lợi trợ cấp y tế có thời gian chờ hiệu lực là 30 ngày sau khi ngày hợp đồng được cấp. Với trường hợp anh A mới có 15 ngày đã xảy ra sự kiện bảo hiểm. Vậy chưa được áp dụng quyền lợi trợ cấp y tế. Anh A quay sang tố Manulife lừa đảo khách hàng.

Trên thực tế trong trường hợp này quy trình hoàn toàn đúng với công ty Manulife Việt Nam. Tất cả sản phẩm đều có thời gian chờ hiệu lực tránh hiện tượng trục lợi. Cụ thể đối với quyền lợi y tế thì thời gian chờ là 30 ngày kể từ ngày hợp đồng được cấp

Có thể bạn quan tâm: Các cách tra cứu bhyt chính xác và nhanh nhất 

Trường hợp 2: Khách hàng Nguyễn Văn B tham gia bảo hiểm cũng với mệnh giá 20 triệu/năm và cũng đầy đủ quyền lợi như trường hợp 1. Trong quá trình tham gia bảo hiểm, ở tháng thứ 2 tức là ngày 60 của hợp đồng, không may anh B bị ung thư giai đoạn cuối và ra đi khi mới phát hiện ung thư được 2 ngày. Trong trường hợp này công ty chi trả quyền lợi tử vong cho a B số tiền 1 tỷ đồng, nhưng gia đình anh B lại yêu cầu thêm quyền lợi bệnh lý nghiêm trọng 200 triệu đồng.

Công ty không chi trả thêm với lý do” Thời gian chờ quyền lợi bệnh lý nghiêm trọng là 90 ngày kể từ ngày hợp đồng được cấp và sau khi phát hiện bệnh lý nghiêm trọng, người được bảo hiểm sống tiếp 2 ngày/30 ngày và không đúng điều khoản hợp đồng”. Như vậy gia đình anh B lại quay ra tố công ty Manulife lừa đảo. Liệu bảo hiểm Manulife có lừa đảo không?

Thực tế, hợp đồng quy định rõ trường hợp khách hàng không may gặp rủi ro bệnh lý nghiêm trọng thì phải áp dụng thời gian chờ 90 ngày sau khi hợp đồng được cấp( trường hợp anh B đã đc 6 năm là đã đạt) và người được BH phải sống tiếp 30 ngày kể từ ngày phát hiện bệnh lý nghiêm trọng thì mới chi trả quyền lợi bệnh lý nghiêm trọng. Vì vậy trường hợp anh B chỉ chi trả số tiền 1 tỷ đồng cho quyền lợi tử vong là hợp lý.

Qua 2 trường hợp trên ta có thể nhận thấy rằng, khi khách hàng tham gia bảo hiểm không được tư vấn viên giải thích rõ quyền lợi bảo hiểm và cũng không hiểu mình có những quyền lợi gì. Dẫn đến việc tranh chấp và tố các công ty bảo hiểm nhân thọ lừa đảo.

Vì vậy việc chọn lựa tư vấn viên để tham gia bảo hiểm nhân thọ là rất quan trọng.

3. Không trung thực khi tham gia bảo hiểm nhân thọ

Đây cũng là 1 trong những nguyên nhân khiến các vụ kiện và tranh chấp khi có sự kiện bảo hiểm( rủi ro) xảy ra. Nguyên nhân chính cho trường hợp này là khách hàng không trung thực khi kê khai hồ sơ tham gia bảo hiểm.

Các Công ty bảo hiểm nhân thọ quy định rõ khi khách hàng tham gia bảo hiểm phải trung thực trong hồ sơ, kê khai tình trạng tiền sử bệnh lý của bản thân và gia đình. Vì bản chất của bảo hiểm nhân thọ là bảo vệ rủi ro không có sẵn. Nếu rủi ro có sẵn mà tham gia bảo hiểm là cố tình trục lợi. Tôi sẽ lấy ví dụ như sau

Trường hợp 3: Anh Nguyễn Văn C 30 tuổi có tiền sử bệnh tim, đã thăm khám và điều trị tại 1 số bệnh viện và muốn tham gia hợp đồng bảo hiểm nhân thọ Manulife. Trong quá trình tìm hiểu anh A quyết định tham gia bảo hiểm nhân thọ Manulife. Khi làm hồ sơ tham gia bảo hiểm, anh C mặc dù có tiền sử bệnh tim nhưng không kê khai vào hồ sơ bảo hiểm. Sau 2 năm, anh C không may bệnh tim tái phát và điều trị nhiều ngày tại bệnh viện.

Khi ra viện anh C yêu cầu công ty chi trả quyền lợi bảo hiểm cho quyền lợi trợ cấp y tế. Khi làm hồ sơ, Công ty bảo hiểm nhân thọ kiểm soát và nhận thấy anh C có tiền sử bệnh tim nhưng không khai vào hồ sơ tham gia bảo hiểm( Bệnh viện và công ty bảo hiểm có sự kết nối với nhau). Trong trường hợp này, công ty quyết định không chi trả quyền lợi cho anh C với lý do đã có tiền sử bệnh án có sẵn. Lúc này anh C cũng quay ra tố cty Manulife lừa đảo.

Theo các bạn trường hợp này ai đúng ai sai khi quy định đã có sẵn.

4. Không có trách nhiệm với số tiền bỏ ra khi tham gia bảo hiểm

Khi tham gia bảo hiểm, nhiều người mang tư tưởng mua bảo hiểm thì rút về lãi bao nhiêu, quyền lợi có nhiều hay ít cũng ko chú ý mấy. Từ đầu tham gia mang tư tưởng mua bảo hiểm để tiết kiệm, để cho có là đã không hợp lý. Khi tham gia bảo hiểm các bạn nên quan tâm nhất đến quyền lợi và đọc rõ nội dung hợp đồng và các điều khoản cụ thể. Sau đó hỏi đáp với tư vấn và đại lý để không gây hiện tượng tranh chấp và lừa đảo bảo hiểm.

Khách hàng có thể thực hiện đóng phí bảo hiểm manulife qua các kênh được Niềm Tin Bảo Hiểm liệt kê trong bài viết.

Làm thế nào để tham gia bảo hiểm không bị lừa đảo

Trên thực tế hiện nay, với tình hình phát triển của ngành kinh doanh bảo hiểm nhân thọ hàng trăm năm trên thế giới và tại Việt Nam, không có bất kỳ 1 công ty bảo hiểm nào muốn lừa đảo khách hàng. Các bạn thử đặt 1 câu hỏi thế này” Nếu công ty bảo hiểm lừa đảo thực sự thì liệu có tồn tại được hàng chục hàng trăm năm trên thị trường hiện nay không”. Nếu bảo hiểm nhân thọ lừa đảo thì tại sao Bộ tài chính và nhà nước Việt Nam luôn có chính sách vận động người dân tham gia bảo hiểm nhân thọ thay vì đóng cửa các công ty bảo hiểm. Cụ thể xem thêm bài viết đề án phát triển tăng số lượng người dân tham gia bảo hiểm nhân thọ tại báo văn phòng chính phủ Việt Nam.

Xem thêm: Cơ cấu phát triển thị trường bảo hiểm nhân thọ của thủ tưởng chính phủ

Một công ty bảo hiểm nhân thọ muốn tồn tại và phát triển tại Việt Nam đều phải được bộ Tài chính cấp phép hoạt động và tuân thủ luật kinh doanh và luật pháp Việt Nam. Đối với các công ty bảo hiểm có vốn nước ngoài khi vào Việt Nam đều phải đổi tên thành công ty của Việt Nam. Ở đây Manulife có cái tên là “công ty trách nhiệm hữu hạn Manulife Việt Nam”.

Finding the truth"Manulife insurance company scams customers" 4

Các bước để tránh bị lừa đảo khi tham gia bảo hiểm nhân thọ bất kỳ

  1. Tìm hiểu kỹ về đại lý tư vấn bảo hiểm nhân thọ sẽ tư vấn cho mình để khẳng định rằng tư vấn đó chính thức là đại lý của công ty Manulife và có chuyên môn nghiệp vụ.
  2. Kiểm tra mã số đại lý bảo hiểm. Một số người tự xưng là đại lý và tư vấn bảo hiểm nhưng không có mã số đại lý, sau khi tư vấn xong và cầm tiền rồi bùng của khách hàng. Trường hợp này hiếm nhưng cũng phải cẩn thận.
  3. Không nên để bất kỳ thông tin cá nhân nào của bản thân cho nhiều đại lý tư vấn, mà hãy tập trung vào tư vấn viên mà mình tin tưởng nhất để họ thiết kế quyền lợi tham gia bảo hiểm.
  4. Trung thực trong việc kê khai hồ sơ tham gia bảo hiểm, khi bạn trung thực thì hồ sơ chuẩn chính 100% và bạn có quyền khiếu nại dịch vụ khi các sự kiện bảo hiểm chi trả chưa hợp lý.
  5. Đọc kỹ điều khoản, quyền lợi và thời gian chờ của các quyền lợi khi tham gia hợp đồng bảo hiểm. Tất cả các hợp đồng bảo hiểm có thời gian xem xét là 21 ngày cân nhắc để thay đổi quyền lợi và dừng hợp đồng nếu không đúng với yêu cầu của khách hàng.
  6. Hỏi đáp tất cả những thắc mắc của cá nhân với đại lý bảo hiểm trước khi tham gia hợp đồng bảo hiểm bất kỳ. Trang bị những kiến thức bảo hiểm cơ bản cho mình.
  7. When paying the annual premium, remember to make an online transfer to Manulife’s company account directly, or pay the fee at the bank counters and Manulife counters. In case of collection at home, there must be 3 copies of the receipt and the customer will receive 1 copy with the company’s stamp.
  8. Pay attention to the promised interest rate. Always remember that professional life insurance is protection. Therefore, the insurance interest rate is always lower than the bank interest rate. If any consultant promises a terrible interest rate, you should review it

Finding the truth"Manulife insurance company scams customers" 5

Summary of information about Manulife scam

Through the article, let’s have an objective view of life insurance, especially Manulife. Let’s ask the big question why Manulife insurance company is currently leading in Vietnam life insurance market. If manulife is a scam, why are more and more customers participating in life insurance and choosing Manulife company as a trusted place to sign contracts for health care and protection, economic and financial?

I was also an ordinary person who did not have a very favorable view of the insurance consulting profession and the life insurance industry. I used to have the same thoughts as everyone else, I understand the problem. That’s why right after I had the opportunity to learn the truth about insurance, I decided on this career path and shared the true values ​​that life insurance brings to each Vietnamese person and family.

Choose Manulife and choose a conscientious and qualified consultant. Contact now:

  • Website :  https://niemtinbaohiem.net
  • Hotline : 0888.277.268

Finding the truth"Manulife insurance company scams customers" 6

2726bfd9fbf61b6e355eb654a3c68e7e

Admin

Niềm tin bảo hiểm được lập ra với mong muốn đưa những cái nhìn đúng đắn, những kiến thức thực tế và chia sẽ những giá trị của bảo hiểm từ con tim tôi đến với mỗi cá nhân và gia đình Việt Nam

Đánh giá gói bảo hiểm cho người già Chubb – Kế hoạch tài chính trọn

[Answer] How much does it cost to buy health insurance for 1 person?

Facebook Comments

Tin cùng chuyên mục

[Cập Nhật] Luật bảo hiểm y tế mới nhất 2023 có gì thay đổi? 13

[Cập Nhật] Luật bảo hiểm y tế mới nhất 2023 có gì thay đổi?

[Cập nhật] 5 Cách tra cứu BHYT bằng CMND/CCCD nhanh nhất 2023 14

[Cập nhật] 5 Cách tra cứu BHYT bằng CMND/CCCD nhanh nhất 2023

Công ty bảo hiểm TCA có phải đa cấp hay không? 15

Công ty bảo hiểm TCA có phải đa cấp hay không?

Thông tin bảo hiểm AIA: Có nên mua bảo hiểm này không? 16

Thông tin bảo hiểm AIA: Có nên mua bảo hiểm này không?

[HOT] Hướng dẫn cách tra cứu hợp đồng bảo hiểm aia trong 30s 17

[HOT] Hướng dẫn cách tra cứu hợp đồng bảo hiểm aia trong 30s

Tin liên quan

Bảo hiểm Manulife của nước nào? Bảo hiểm Manulife là gì? 18

Bảo hiểm Manulife của nước nào? Bảo hiểm Manulife là gì?

Giới thiệu và đánh giá sản phẩm Manulife Điểm tựa đầu tư 19

Giới thiệu và đánh giá sản phẩm Manulife Điểm tựa đầu tư

Đánh giá chi tiết Manulife Hành trình hạnh phúc (UL 2019) 20

Đánh giá chi tiết Manulife Hành trình hạnh phúc (UL 2019)

[Giải Đáp] Có nên mua bảo hiểm nhân thọ Manulife không? 21

[Giải Đáp] Có nên mua bảo hiểm nhân thọ Manulife không?

Món quà sức khỏe Manulife - Bảo hiểm chăm sóc sức khỏe tuyệt vời 22

Món quà sức khỏe Manulife – Bảo hiểm chăm sóc sức khỏe tuyệt vời

Google dịch

Google Translate


Video Bảo hiểm Manulife lừa đảo có đúng không? Nên mua không? mới nhất 2023, 14 điều nên biết

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top