Nhà vệ sinh trên phòng khách Đại kỵ ai cũng phải tránh

Hoài Lê - 2 năm trước

Nhà vệ sinh tầng 2 đặt phía trên phòng khách là điều tối kỵ trong phong thủy nhà ở. Nhưng tại sao một số ngôi nhà vẫn có thiết kế này. Cách hóa giải phong thủy nhà vệ sinh trong phòng khách. Tất cả sẽ có trong bài viết sau.

Tại sao nhà vệ sinh không được xây dựng trên phòng khách

Nhà vệ sinh được coi là công trình phụ của công trình nhà ở nhưng nó lại vô cùng quan trọng. Vì vai trò của nó không chỉ đảm bảo cho sinh hoạt hàng ngày của mỗi người mà còn ảnh hưởng đến phong thủy nhà ở.

Nhà vệ sinh là nơi chứa chất thải nên rất nhiều uế khí. Năng lượng âm của ngôi nhà tích tụ phần lớn là trong không gian này. Vị trí của phòng vệ sinh theo quy luật “tọa hung hướng cát” nên tránh đặt ở trung tâm ngôi nhà.

Nhà vệ sinh trên phòng khách Đại kỵ ai cũng phải tránh, Nhà vệ sinh trên phòng khách, Tư vấn làm nhà

Trong khi đó phòng khách lại đối ngược vì nó chứa năng lượng dương đại diện cho gia chủ. Căn phòng này thường đặt ở vị trí trung cung của ngôi nhà. Khi đó năng lượng tốt sẽ lan tỏa ra toàn bộ căn nhà để thúc đẩy tài vận gia tăng.

Vì sự đối lập nhau nên nhà vệ sinh không thể được xây dựng trong, cạnh và thậm chí là trên phòng khách. Việc nhà vệ sinh tầng 2 nằm trên phòng khách sẽ khiến cho nguồn năng lượng dương bị cản trở làm suy giảm sinh khí của ngôi nhà.

Khi phong thủy bị ảnh hưởng tiêu cực sẽ làm cuộc sống của gia đình bị xáo trộn. Thành viên trong gia đình rất dễ cáu giận, xung đột có thể xảy ra. Đó là tác động ảnh hưởng đến mối quan hệ, hạnh phúc gia đình.

Nhà vệ sinh trên phòng khách Đại kỵ ai cũng phải tránh, Nhà vệ sinh trên phòng khách, Tư vấn làm nhà

Không chỉ vậy, phòng vệ sinh trên phòng khách nghĩa là nằm ở vị trí rất trung tâm. Những uế khí từ trong nhà vệ sinh sẽ dễ lan tỏa ra không gian. Sức khỏe của con người sẽ bị ảnh hưởng rất lớn.

Sức khỏe, hạnh phúc bị suy kiệt dần thì tiền tài và danh vọng sẽ không bao giờ có được. Nên có thể thấy rằng vị trí nhà vệ sinh trên phòng khách là một điều đại kỵ. Khi xây nhà mọi người tuyệt đối tránh.

Xét về thẩm mỹ và kết cấu thì nhà vệ sinh lại càng không được đặt ở trên phòng khách. Phòng tắm là căn phòng sử dụng nước thường xuyên, nếu không kỹ lưỡng ở công đoạn chống thấm thì sàn nhà tắm cũng là trần phòng khách sẽ bị thấm vừa làm xấu đi ngôi nhà mà lại dẫn đến tình trạng xuống cấp nghiêm trọng.

Cách hóa giải nhà vệ sinh tầng 2 trên phòng khách

Nếu biết được những đại kỵ về phong thủy khi đặt nhà vệ sinh xây phía trên phòng khách thì gia chủ cần tuyệt đối phải tránh. Tuy nhiên, nếu không may mua phải ngôi nhà có sự bố trí phạm phong thủy như vậy thì bạn cần phải làm những việc sau để hóa giải:

Chuyển đổi khu vực nhà vệ sinh thành chức năng khác. Có thể để trống hoặc làm nhà kho. Tuyệt đối không chuyển đổi chức năng nhà vệ sinh sang chức năng bếp hoặc phòng ngủ. Điều này cũng cấm kỵ trong phong thủy.

Nhà vệ sinh trên phòng khách Đại kỵ ai cũng phải tránh, Nhà vệ sinh trên phòng khách, Tư vấn làm nhà

Đối với những ngôi nhà có thiết kế đặc biệt với diện tích quá chật chội mà không thể di dời nhà vệ sinh ra khỏi chỗ khác thì có thể cố gắng thu hẹp phòng khách để lệch hẳn vị trí so với phòng vệ sinh.

Nếu như không thể thu hẹp phòng khách được thì cần phải thực hiện chống thấm tốt hơn nữa. Ngăn việc thấm nước từ nhà vệ sinh xuống cũng bớt tính phạm phong thủy của trường hợp này.

Ngoài ra mọi người cũng cần chú ý: Luôn giữ phòng vệ sinh được khô ráo, thường xuyên dọn dẹp sạch sẽ để tránh mùi hôi. Sử dụng dầu thơm hoặc trồng cây xanh để không khí trong phòng tắm được thông thoáng, thơm tho.

Nếu muốn hóa giải được kỹ lưỡng hơn thì cần phải thầy phong thủy xem xét. Họ sẽ bấm mệnh, can, chi của chủ nhà để đối chiếu so sánh và có những hướng dẫn điều chỉnh hợp lý nhất.

Nói tóm lại, xây nhà là một việc lớn và quan trọng của cả đời người nên mọi người cần thật cẩn thận khi tiến hành xây dựng, thiết kế. Một ngôi nhà đẹp cần phải đảm bảo đủ chức năng dành cho sinh hoạt, thẩm mỹ, khoa học và phong thủy. Trong đó, tốt nhất là tránh xây nhà vệ sinh tầng 2 nằm trên phòng khách để cuộc sống gia đình luôn ấm êm, hạnh phúc và đủ đầy nhé!

Nhà vệ sinh trên phòng khách – Những cấm kỵ và cách hóa giải

Phong thủy trong xây dựng là yếu tố quan trọng mà gia chủ cần vô cùng chú ý. Trong đó, nhà vệ sinh  tuy là khu phụ nhưng lại có tầm ảnh hưởng lớn đến vượng khí cả ngôi nhà. Vị trí xây dựng, cách bố trí sắp đặt, có nên đặt nhà vệ sinh trên phòng khách là những vấn đề rất được quan tâm khi nghiên cứu bản thiết kế hoàn chỉnh cho ngôi nhà. Cùng tìm hiểu những yếu tố trên và cách hóa giải chúng trong bài viết dưới đây nhé

Phong thủy nhà vệ sinh trên phòng khách

Nhà vệ sinh trên phòng khách Đại kỵ ai cũng phải tránh, Nhà vệ sinh trên phòng khách, Tư vấn làm nhà

Mua đất, xây nhà luôn được xếp vào những việc đại sự với mỗi con người.  Không chỉ là chỗ ở, nơi sinh hoạt, căn nhà hợp phong thủy theo quan niệm dân gian còn có thể mang đến tài phú, bình an cho cả gia đình.

Theo phong thủy, nhà vệ sinh trên phòng khách là điều đại kỵ, nên tránh xây dựng. Nhà vệ sinh là khu phụ chứa uế khí, nơi mang tính âm trong nhà. Bên cạnh đó, nhà vệ sinh còn là nơi tập trung xả chất thải, luôn ẩm thấp, lạnh lẽo trong nhà. Vì vậy, đặt nhà sinh trên phòng khách  được xem là điều xui xẻo, ảnh hưởng đến vận khí cả ngôi nhà.

Bên cạnh đó, phòng khách luôn được coi là nơi trang trọng, thể hiện vị thế và thẩm mỹ của chủ nhà. Chính vì vậy, việc xây nhà vệ sinh tại đây gây mất thẩm mỹ, ảnh hưởng đến nguồn khí lưu thông. Những uế khí, chất xả từ nhà sinh gây ảnh hưởng đến sức khỏe, tàu vượng và sinh hoạt của gia đình.

Cách hóa giải nhà vệ sinh ở trên phòng khách

Có hai cách hóa giải chính với nhà vệ sinh trên phòng khách là chuyển chức năng phòng hoặc thay đổi một số chi tiết trong nhà vệ sinh.Nhà vệ sinh trên phòng khách Đại kỵ ai cũng phải tránh, Nhà vệ sinh trên phòng khách, Tư vấn làm nhà

Nếu nhà có đủ diện tích, cách tốt nhất là bạn nên di dời nhà vệ sinh ra khu vực khác. Vị trí nhà vệ sinh có thể đổi thành các phòng khác để tiết kiệm không gian. Phương pháp này không yêu cầu nhiều hiểu biết về phong thủy nhưng lại khó thực hiện với những ngôi nhà thiếu diện tích.

Nếu đã lỡ xây dựng hay không thể chuyển vị trí, bạn có thể thực hiện một số thay đổi để hóa giải điều xui:

  • Đổi vị trí bồn cầu chệch đi khoảng 15 độ so với hướng cũ
  • Đặt thêm cây xanh, các loại sáp thơm hay tinh dầu để khử mùi hôi, ngăn cản uế khí
  • Vệ sinh thường xuyên, đảm bảo khu vực vệ sinh luôn khô ráo và sạch sẽ
  • Đóng cửa nhà sinh sau khi sử dụng. Bạn cần đặc biệt tránh để cửa mở hướng thẳng ra phòng khách.

Các vị trí đại kỵ của nhà vệ sinh

Hướng Tây Nam và Đông Nam

Theo phong thủy, hai hướng Tây Nam và Đông Nam là hướng lành, đem  lại tài lộc và vượng khí cho ngôi nhà. Chính vì thế, nếu xây nhà vệ sinh trên phòng khách theo hướng này có thể ảnh hưởng, mất may mắn. Thậm chí, theo nhiều chuyên gia phong thủy, việc giật nước nhà vệ sinh cũng có thể khiến vận khí trôi mất.

Hướng Bắc và Đông Bắc

Trong ngũ hành phong thủy, Bắc và Đông Bắc là hai hướng dễ gặp hậu quỷ môn. Điều này khi gặp ám khí nặng nề của nhà vệ sinh có thể gây nên những tác động xấu đến gia chủ. Thời gian dài, gia chủ có thể mắc phải bệnh tật thường xuyên hay các vận xui trong cuộc sống, công việc không thuận lợi.

Không đặt nhà vệ sinh chính giữa nhà

Trước hết, nhà vệ sinh xây dựng giữa nhà gây mất thẩm mỹ nghiêm trọng và ô nhiễm không khí. Cùng với đó, nhà vệ sinh và vị trí giữa nhà thuộc hai hành Thủy và Thổ, tương khắc. Đặt nhà vệ sinh ở khu vực này sẽ gây ra nhiều điều xui xẻo cho gia đình bạn.

Tránh xây nhà vệ sinh đối diện với cửa chính hoặc ngay cổng.

Bước vào cửa, cổng mà gặp nhà vệ sinh thì khó coi quá phải không? Chưa kể, nhà vệ sinh đối diện với cửa là một trong những điều cấm kỵ lớn nhất khi xây dựng. Cần tuyệt đối tránh đặt nhà vệ sinh ở vị trí này để tránh bệnh tật, xui xẻo cho các thành viên trong gia đình. Đặc biệt, theo quan niệm, nhà vệ sinh đối diện với cửa ra vào sẽ dễ mắc các bệnh về bàng quang, tinh thần và sức khỏe sa sút.

Nhà vệ sinh kín gió, không gian chật hẹp.

Nhà vệ sinh trên phòng khách Đại kỵ ai cũng phải tránh, Nhà vệ sinh trên phòng khách, Tư vấn làm nhà

Nhà vệ sinh phải xây dựng thông thoáng, rộng rãi.

Một không gian quá nhỏ, kín gió là môi trường thuận lợi cho mùi hôi và vi khuẩn phát triển. Cùng với đó, không gian này còn tạo cảm giác bí bách, khó chịu, tinh thần không được thoải mái. Để đảm bảo sức khỏe, bạn nên xây nhà vệ sinh có cửa sổ hoặc quạt thông gió, đảm bảo không khí lưu thông dễ dàng, khử mùi hôi.

Không đặt nhà vệ sinh gần bếp

Nhà vệ sinh trên phòng khách Đại kỵ ai cũng phải tránh, Nhà vệ sinh trên phòng khách, Tư vấn làm nhà

Cũng giống như nhà vệ sinh trên phòng khách, phòng bếp cũng là nơi rất kỵ nhà vệ sinh. Mùi hôi từ nhà vệ sinh cũng như các đường ống thải đặt gần nhau có thể gây mất vệ sinh khi nấu nướng. Cùng với đó, hành Thủy của nhà vệ sinh và hành Hỏa của bếp đặc biệt tương khắc, dễ gây bất ổn cho gia đình.

Video Nhà vệ sinh trên phòng khách là đại kỵ

Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết Nhà vệ sinh trên phòng khách | 51 Mẫu đẹp nhất ! UMA hi vọng đã mang đến thông tin hữu ích cho bạn. Xem thêm các bài viết cùng danh mục Tư vấn làm nhà. Mọi ý kiến thắc mắc hãy comment bên dưới, chúng tôi sẽ phản hồi sớm nhất có thể. Nếu thấy hay hãy chia sẻ bài viết này cho nhiều người được biết. UMA chúc bạn ngày vui vẻ.

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top