Kích thích dạ ngọc minh châu ra hoa và 6 điều cần lưu ý

Hoài Lê - 1 năm trước

Bạn đang tìm kích thích dạ ngọc minh châu ra hoa hãy để Nội Thất UMA gợi ý cho bạn qua bài viết Kích thích dạ ngọc minh châu ra hoa và 6 điều cần lưu ý nhé.

New Page

Blog , Học cách làm vườn bên đường , Cập nhật tin tức

Dạ Ngọc Minh Châu: Cách trồng, cắt tỉa và chăm sóc tốt nhất

Đăng ngày 08/02/2022 10/02/2022 bởi Tiếp Thị Nhà Nông, 1651 lượt xem.

1651 lượt xem

Hoa thược dược Minzhou nở vào mỗi mùa xuân. Điều này mang lại cho gia chủ rất nhiều lợi ích và tài lộc. Vì vậy, có một chậu hoa trang nhã, quý phái và thanh khiết trong nhà dịp Tết là mong ước của nhiều người.Việc trồng, cắt tỉa và chăm sóc loài hoa này có khó không? Hãy cùng Đặng Gia Trang tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

danh sách các nội dung

  1. 1/ Đặc điểm Ngọc Đêm Minh Châu
    1. 1.1 Hình thái học 
    2. 1.2 Điều kiện trồng trọt
  2. 2/ Ý Nghĩa Ngọc Đêm Minh Châu
    1. 2.1 Trong cuộc sống hàng ngày
    2. 2.2 trong Phong Thủy
  3. 3/ Chuẩn bị trồng ngọc Minh Châu.
    1. 3.1 Chậu trồng cây
    2. 3.2 Diện tích canh tác
    3. 3.3 Giống
  4. 4/ Phương pháp nhân giống trai ngọc bằng giâm cành
  5. 5/ Cách trồng ngọc xuyên đêm Minh Châu
  6. 6/ Cách chăm sóc ngọc Minh Chu?
    1. 6.1 Tưới nước
    2. 6.2 Cắt tỉa chim sơn ca
    3. 6.3 Bón phân
    4. 6.4 Kiểm soát sinh vật gây hại
    5. 6.5 Biện pháp kích thích Ngọc lan nở hoa

1/ Đặc điểm Ngọc Đêm Minh Châu

1.1 Hình thái học 

Tên khác Dạ minh châu, dạ minh châu, bạch dương… Tên khoa học: Clerodendrum sp.

Nó thuộc họ Lamiaceae (hoa miệng).

Dạ Ngọc Minh Châu là loại cây nhỏ lâu năm mọc thành bụi. Chia thành nhiều nhánh và lá. Nếu trong môi trường tự nhiên Cây có thể cao tới 5m, thân cây màu xanh đậm pha chút tím. Lá dài, màu xanh đậm hoặc nâu sẫm. Lá dài 2 mép, hơi nhọn, màu xanh đậm, không lông, mọc đối xứng từng đôi. 

cụm hoa kéo dài thành một hàng dài Hình thành từ nách lá và mọc thành chùm ở đỉnh. Hoa dạ yến thảo có 5 cánh tròn, cánh hoa màu trắng, nhụy màu vàng nhạt. Trước khi nở, nụ tròn nhỏ như viên kim cương treo trên cành, rất đẹp.

1.2 Điều kiện trồng trọt

Dạ minh châu là cây sống lâu năm, ưa ánh sáng nhẹ, mát, thường mọc dưới tán cây cao. Tuy nhiên, cây không chịu được bóng râm trong thời gian dài. Thời điểm tốt nhất để bắt đầu trồng ngọc trai hoang dã là đầu mùa hè. Cây ít sâu bệnh, có khả năng chống chịu với biến đổi khí hậu. Nhiệt độ phát triển tốt nhất là 15-25 độ C. Hoa thường nở từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau.

2/ Ý Nghĩa Ngọc Đêm Minh Châu

2.1 Trong cuộc sống hàng ngày

Dạ Ngọc Minh Châu là loài hoa nổi tiếng đẹp kiêu sa, thuần khiết. Cây nở hoa vào đúng thời điểm mùa xuân, có mùi thơm nhẹ nên thường được chọn để trang trí phòng khách. Đá Ngọc Minh Châu còn có thể sử dụng ở văn phòng, quán cà phê, sân thượng, vườn hoa, công viên, phố đi bộ… đều tăng thêm phần thú vị.

2.2 trong Phong Thủy

Cái tên Đá Ngọc Minh Châu còn có nghĩa là cát tường phú quý. theo nguyên tắc phong thủy Cây là biểu tượng của công danh, tài lộc và trí tuệ, nhiều người đặt loài hoa này trong nhà vào dịp Tết để cầu mong tiền tài dồi dào, may mắn và thịnh vượng cho gia đình cả năm. 

Đặng Ngọc Min Zhou

3/ Chuẩn bị trồng ngọc Minh Châu.

3.1 Chậu trồng cây

Chọn chậu phù hợp với kích thước giống cây mà bạn dự kiến ​​trồng, hợp lý nhất nên sử dụng chậu bầu giống từ 5 – 10 cm. Gợi Cho Bạn Có Thể Chọn Chận Chất Liệu Sứ, Xi Măng,… điều này giúp Giảm sự tác động của trường đến với bộ đo đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ ệ trưởng vames.

3.2 Kết quả

Dạ ngọc minh châu thích hợp trồng trên nhiều loại đất khác nhau như: đất mùn, đấy thịt, đất đỏ… Nhưng sinh trưởng và phát triển tốt nhất sẽ là đất giàu dinh dưỡng, tơi xốp, thoáng khí và có độ pH 5 – 6. Bạn có thể trộn theo công thức gợi ý sau: 3 đất thịt: 3 phân trùn quế (phân bò, phân vi sinh…): 2 trấu hun: 2 mụn dừa. 

Nếu muốn tiêt kiệm thời gian và công sức thì đất sạch chuyên dùng cho hoa kiểng Sfarm là sự lựa chọn thích hợp.

3.3 Giống

Hiện nay trên thị trường giống dạ ngọc minh châu rất đa dạng về kích cỡ. Bạn có thể lựa chọn phù hợp với điều kiện trồng và sở thích cá nhân. Tuy nhiên nên chọn mua giống của những hiệu uy tính và chất lượng. Ngoài ra cũng có thể nhân giống bằng cách chiết và giâm cành, nên chọn cành mập mạp, khỏe khoắn và sạch mầm bệnh.

4/ Cách nhân giống dạ ngọc minh châu bằng giâm cành

Giâm cành là một trong những cách phổ biến để trồng dạ ngọc minh châu. Thời điểm chọn cành là khi hoa tàn và cây không ra hoa nữa, lúc này bạn tuyển những cành khỏe mạnh và tiến hành giâm. 

Giá thể: có thể sử dụng giá thể chuyên dụng để giâm cành, hoàn toàn bằng mụn dừa, mụn dừa trộn với phân trùn quế theo tỷ hệ 1:1 hoặc phối trộn theo công thức sau: 3 đất thịt: 3 phân trùn quế: 3 trấu hun: 3 mụn dừa.

Dùng dụng cụ cắt những cành hoa có nhiều mắt, khỏe nhất chiều dài khoảng 15- 20cm. Bạn có thể ngâm gốc cành vào dung dịch N3M trong 15 phút, sau đó lấy ra để khô, tiếp tục ghim cành vào giá thể đã chuẩn bị. 

Chọn vị trí thoáng mát để đặt cành giâm, trong suốt quá trình nên đảm bảo đủ ẩm cho giá thể. Sau 2 tuần cành sẽ bắt đầu ra rễ và mầm mới, khi cành giâm đã phát triển ổn định tiến hành mang ra chậu trồng.

5/ Cách trồng dạ ngọc minh châu

Cho đất trồng đã chuẩn bị vào chậu, nhẹ nhàng đặt bầu cây giống xuống không được làm vỡ bầu gây tổn thương rễ. Tiếp tục cho đất vừa bằng phần bầu, tránh lấp quá miệng bầu đất cây sẽ sinh trưởng và phát triển kém có thể gây thối gốc. Sau khi trồng tưới đẫm nước và để cây vào nơi thoáng mát. Khoảng 7 – 10 ngày sau cây bắt đầu quen môi trường mới, tiến hành chuyến chậu sang nơi có ánh sáng đầy đủ và  chăm sóc.

6/ Cách chăm sóc dạ ngọc minh châu

6.1 Tưới nước

Dạ ngọc minh châu có khả năng chịu hạn nhẹ. Tuy nhiên, để đảm bảo cây phát triển tốt nhất phải luôn duy trì độ ẩm cho đất. Tùy vào điều kiện thời tiết để tưới có thể  2- 3 lần/tuần. Trong giai đoạn ra hoa tức sau tháng 11 dương lịch nên tiến hành tưới 1 lần/ngày.

6.2 Cắt tỉa dạ minh châu

Việc tỉa cành được tiến hành vào cuối mùa thu là thích hợp nhất. Nên cắt những cành bị sâu bệnh, héo vàng để phòng tránh lây lan và tạo tính thẩm mỹ. Đồng thời, tỉa cây theo thế đã được định sẵn.

6.3 Bón phân

Khi cây được khoảng 10 – 15 ngày tiến hành bón phân trùn quế bột (viên nén), phân gà…giúp cây phát triển tốt. Sau đó định kỳ 15 – 20 ngày/lần bón tiếp tục phân trùn quế bổ sụng NPK cho dạ ngọc minh châu. Giai đoạn ra hoa phải thêm lân và kali cho cây bằng cách bón phân dơi và phân gà, dịch chuối…hỗ trợ hoa nở to và bền hơn. Đồng thới lúc này cũng cần cung cấp đủ nước cho cây.

6.4 Phòng trừ sâu bệnh.

Dạ ngọc minh châu rất ít bị sâu bệnh tấn công. Tuy nhiên sâu đục thân là đối tượng nguy hại nhất, bạn cần kiểm tra cây thường xuyên để sớm phát hiện và có biện pháp sinh học phù hợp để chữa trị.

6.5 Cách kích thích dạ ngọc minh châu ra hoa

Một trong những yếu tố quyết định, kích thích dạ ngọc minh châu ra hoa đồng loạt đó là siết nước kết hợp với phun thuốc kịp thời. Khi đã cắt, tỉa cành phải hạn chế hoặc ngưng tưới nước hẳn để cây chuyển sang giai đoạn phân hóa mầm hoa (sinh thực). Thời gian ngưng nước hoàn toàn khoảng 7 – 10 ngày, đối với cây to nhiều lá nên kéo dài thời gian hãm nước. Đến khi cây có dấu hiệu héo lá tiến hành tưới nhẹ, sau vài ngày thực hiện phun thuốc kích thích ra hoa cho dạ ngọc minh châu. Nên chọn những loại thuốc có uy tính, chất lượng trên thị trường để đảm bảo an toàn cho cây và hoa.

Còn gì bằng khi trong nhà có một chậu dạ ngọc minh châu rực rỡ khoe sắc, tỏa hương trong dịp Tết đến xuân về. Nhanh tay trồng ngay để kịp thưởng hoa nào. Mọi chi tiết thắc mắc vui lòng liên hệ Hotline 0902.652.099 bạn nhé!

Sfarm.vn

*Xem thêm

  • Tổng hợp 24 cây kiểng lá đẹp nên có trong nhà bạn
  • Bí quyết giữ chậu cây (kiểng lá) của bạn luôn xanh tốt
  • Hoa ngũ sắc: Ý nghĩa phong thủy, cách trồng và chăm sóc

ให้คะแนนบทความ

=> Mời bạn bình luận và chia sẻ ý kiến cùng SFARM nhé!

54c3e69f4be6faf22329785b50f9da84

การตลาดฟาร์ม

🏠 หมวดหมู่ : การเพาะปลูกและการดูแลรักษา

Cách trồng hoa dạ ngọc minh châu chơi tết

  • 24233
  • Liên hệ QC: ☎ 0336.180068

โฆษณาโดย CNCT

trang mạng

trang mạng

Hoa dạ ngọc minh châu mang vẻ đẹp cuốn hút

Một loài hoa mang một vẻ đẹp kiêu kỳ, bóng bẩy và mang nhiều ý nghĩa đó là hoa dạ ngọc minh châu. Một loài hoa là biểu tượng cho sực may mắn, mang nhiều tài lộc đặc biệt trong dịp tết. Cũng chính vì điều đó mà mỗi khi tết đến nhu cầu về cây dạ ngọc minh châu lại tăng đột ngột. Nắm bắt được xu hướng ưa chuộng hoa dạ ngọc minh châu trong dịp tết các chủ vườn thu được lợi nhuận cao từ việc trồng hoa dạ ngọc minh châu chơi tết. Để giúp bạn đọc chăm sóc hoa dạ minh châu đúng cách, qua bài viết xin chia sẻ đầy đủ thông tin về cây dạ ngọc minh châu như sau:

trang mạng

Hoa ngọc minh châu mê hôn

1. Những điều cần biết về hoa dạ ngọc minh châu

– Cây hoa dạ ngọc minh châu có tên khoa học là Clerodendrum sp. Thuộc họ cỏ roi ngựa – Verbenaceae. Cây còn có tên tiếng việt khác như cây bạch dương, cây lan dương, … Có nguồn gốc từ các nước Châu Á và được trồng phổ biết ở nước ta vài năm trở lại đây.

– Là loại cây có dạng bụi, thân gỗ nhỏ, sống lâu năm, chiều cao khoảng phát triển trong tự nhiên có thể đạt 5 m. Thân cây màu xanh đậm hơi ánh tím. Lá dạ ngọc minh châu mọc đối, có dáng thuôn dài, hơi nhọn ở đầu, màu xanh đậm, mọc trên thân với cuống ngắn. Hoa dạ ngọc minh châu kết thành những chuỗi dài đến 1 m. Trên chỗi hoa, mỗi bông lại có màu trắng với 5 cánh tròn giống hoa mai. Nhụy hoa có mùi thơm, cuống hoa màu tím.

– Cây có khả năng sinh trưởng phát triển mạnh, thích ghi trên nhiều loại đất khác nhau và thích ánh sáng bán phần, không khí mát mẻ. Cây có khả năng chống chịu với thời tiết, ít sâu bệnh hại. Cây có khả năng phân cánh nhiều, cành lá sum sê,. Hoa thường bắt đầu nở vào tháng 12 dương lịch đến tháng 4 dương lịch sang năm.

trang mạng

Hoa dạ ngọc minh châu trưng ngày tết đẹp suất sắc

2. Giá trị sử dụng của cây hoa dạ ngọc minh châu

* Giá trị về mặt phong thủy của hoa dạ ngọc minh châu

– Cây hoa dạ ngọc minh châu được người xưa xem là biểu tượng cho tài lộc, trí tuệ và công danh. Nếu trồng chậu hoa dạ ngọc minh châu trong nhà sẽ đem đến những điều tốt lành, thịnh vượng, hạnh phúc cho gia chủ. Vì vậy hoa dạ ngọc minh chậu được nhiều ường ưa chuộng trưng vào dịp tết.

– Trong kinh doanh thường sử dụng hoa dạ ngọc minh châu trưng trong phòng làm việc để khiến cả phòng làm việc sáng, hút được vận khí tốt, xua đi những điều không may mắn. Giúp việc kinh doanh của chủ doanh nghiệp bền vững và phát đạt.

– Hoa dạ ngọc minh châu thường nở vào tết có ý nghĩa rất đặc biệt. Có thể dước tài lộc và may mắn cho chủ sở hữu.

trang mạng

Chuỗi hoa dạ ngọc thảo minh châu rũ đẹp độc lạ

* Giá trị làm cảnh từ hoa dạ ngọc minh châu

– Hoa dạ ngọc minh châu là một trong những cây cảnh được nhiều người sử dụng trồng làm đẹp cảnh quan như trồng trong công viên, ven đô thị thành phố, trong vườn, …

– Bên cạnh đó cây hoa dạ ngọc minh châu thường ra hoa vào dịp tết nên được ưa chuộng làm cảnh trưng ngày tết. Hoa có mùi thơm nhẹ làm cây tiểu cảnh giúp giảm strees bởi thưởng thức mùi thơm mát mà loại hoa này mang lại.

trang mạng

Xem thêm < Cytokinin – 6BA Tăng tỷ lệ nảy mầm, tăng sản lượng cây trồng >

3. Cách trồng hoa dạ ngọc minh châu ra hoa đẹp vào dịp tết

3.1 Mùa trồng hoa dạ ngọc minh châu khi nào?

– Là cây ưa khí hậu mát mẻ, có khả năng thích hợp với nắng nóng. Thời điểm trồng thích hợp nhất vào mùa xuân tháng 2 – 3 là tốt nhất.

– Nếu trồng cây vào thời điểm thời tiết lạnh của mùa đông, cây sinh trưởng phát triển chậm hoặc có thể chết do không chịu được lạnh.

trang mạng

Trồng hoa dạ ngọc minh châu trong chậu

3.2 Chuẩn bị đất trồng và giống cây hoa dạ ngọc minh châu

– Đất trồng hoa dạ ngọc minh châu không khắt khe. Cây có thể thích ứng phát triển trên nhiều loại đất khác nhau như đất mùn, đất thịt, đất đỏ, … có thể sử dụng các giá thể có bán trên thị trường đều thích hợp trồng loại cây này. Hoặc có thể tự phối trộn theo tỷ lệ: Đất (đất phù sa, đất màu); xỉ than (mùn cưa, xơ dừa); phân chuồng hoai mục (phân vi sinh) được phối trộn theo tỷ lệ: 1/4 đất + 1/2 xỉ than + 1/4 phân chuồng hoai mục. Sau khi trộn đều theo tỷ lệ trên thì cần tiến hành xử lý nấm bệnh tồn tại trong giá thể bằng các dung dịch như Daconil 75 WP (1 g/l nước) hoặc dung dịch Ridomil Gold 68 WG (nồng độ 3 g/l nước) phun đều vào giá thể đã trộn (40 – 50 l/m3 giá thể).

– Giống cây dạ ngọc minh châu, hiện nay trên thị trường cung cấp nhiều loiaj kích cỡ cây giống khác nhau. Tùy vào điều kiện, nhu cầu và sở thích để lựa chọn giống cây hoa dạ ngọc minh châu thích hợp. Nên chọn lựa mua cây giống ở đơn vị cung cấp giống uy tín chất lượng đảm bảo chất lượng cây sau trồng.

trang mạng

Mùa hoa dạ ngọc minh châu

3.3 Chỉ cách trồng hoa dạ ngọc minh châu đẹp

– Vị trí trồng hoa dạ ngọc minh châu: Là cây ưa khí hậu mát mẻ, có khả năng chịu nắng nóng. Cây sinh trưởng tốt trong điều kiện ánh sáng dồi dào. Do vậy nên chọn nơi trồng có ánh sáng đầy đủ, khô ráo, thoát nước tốt. Chất lượng đất giàu dinh dưỡng để cây sinh trưởng phát triển tốt.

– Chọn chậu để trồng hoa dạ ngọc minh châu: Tùy vào kích cỡ cây giống để lựa chọn kích cỡ chậu khác nhau sao cho thành chậu trồng cách bầu cây giống từ 5 – 10 cm là hợp lý. Nên chọn chất lượng chậu trồng bằng chậu sứ, xi măng, … để giảm sự tác động của môi trường đến bộ rễ của cây tạo điều kiện cho cây sinh trưởng phát triển tốt.

– Cách trồng hoa dạ ngọc minh châu: Cho một phần giá thể đã chuẩn bị trước vào chậu. Rồi nhẹ nhàng tháo bầu cây giống chuyển vào chậu, tránh làm vỡ bầu gây tổn thương đến bộ rễ cây. Tiếp tục cho giá thể vừa đến phần bầu đất là đảm bảo. Không trồng lấp quá miệng bầu đất cây sẽ sinh trưởng pháp triển chậm dễ gây thối gốc. Sau trồng tiến hành hoa chất kích thích với nước tới đẫm cho cây, để cây vào nơi thoáng mát. Sau 7 – 10 ngày cây xanh trở lại chuyển cây sang vị trí có ánh sáng đầy đủ tiếp tục các biện pháp chăm sóc khác.

trang mạng

Xem thêm < Kali Sunphat – Cung cấp kali cho cây trồng >

3.4 Chăm sóc cây hoa dạ ngọc minh châu nhiều tán, nhiều hoa

– Cách tưới nước: Cây có khả năng chịu hạn nhẹ nhưng để tạo điều kiện cho cây sinh trưởng phát triển tốt cần cung cấp nước đầy đủ cho cây. Đặc biệt là giai đoạn sau tháng 11 dương lịch cây bắt đầu ra hoa. Cần duy trì độ ẩm đất từ 60 – 75%. Tưới nước 1 ngày/lần.

– Kỹ thuật cắt tỉa cây hoa dạ ngọc minh châu: Việc cắt tỉa tạo tán tiến hành vào mùa thu. Cắt những cành cây bị sâu bệnh hại, héo vàng và chắt tỉa theo thể định sẵn.

– Bón phân: Nên chọn bón phân chuồng hoai mục kết hợp với phân NPK cho cây. Bón định kỳ cho cây, cứ 1 tháng/lần phân NPK hàm lượng cao, phân hữu cơ bón vào đầu xuân và mùa thu với liều lượng 2 – 3 kg/gốc.

– Sâu bệnh hại cây hoa dạ ngọc minh châu: Cây thường ít nhiễm sâu bệnh hại. Tuy nhiên trong suốt quá trình trồng cần lưu ý đối tượng sâu đục thân gây hại cây để có biện pháp xử lý kịp thời.

trang mạng

Trồng hoa dạ ngọc minh châu làm cảnh

Nguồn: Admin tổng hợp – NO

Xem thêm chủ đề: Cây dạ ngọc minh châu, cắt tỉa cây dạ ngọc minh châu, hoa dạ ngọc minh châu có mùi thơm không, cách trồng hoa dạ ngọc minh châu, trồng hoa dạ ngọc minh châu vào mùa nào thì tốt nhất, mùa hoa dạ ngọc minh châu vào khi nào, thông tin về cây dạ ngọc minh châu

โฆษณาโดย CNCT

trang mạng

Bài liên quan

  • Các loại cây cảnh bán Tết tại TP.HCM Các Loại Cây Cảnh Bán Trong Ngày Tết Tại TP.HCM

    ปัจจุบัน ไม้ประดับที่จำหน่าย Tet ในนครโฮจิมินห์ในเดือนธันวาคมค่อยๆ คึกคักกว่าส่วนใหญ่ เมื่อกระถางบอนไซเหมือนทุกปีกำลังเตรียมออกจำหน่าย

  • ขาย Auxin IAA 98% (3-Indole acetic acid) สารกระตุ้นการแตกราก Bán thuốc kích thích ra rễ Auxin IAA 98% (3-Indole acetic acid).

    เป็นสารควบคุมการเจริญเติบโตของพืช มีผลในวงกว้าง ส่งเสริมการแบ่งเซลล์และการสร้างราก กิ่ง ราก ใบ ใช้เร่งการปักชำ การแตกกอ

  • การปลูกต้นกล้วยในประเทศไทยให้ผลกำไรสูง Trồng chuối Thái Lan lãi cao.

    ต้นกล้วยไทยเป็นพันธุ์กล้วยที่มีความสามารถในการปรับตัวสูง มีชีวิตชีวา และให้ผลผลิตสูงกว่ากล้วยทั่วไป 2-3 เท่า การดูแลสาธารณะโรคและแมลงน้อยและมีคุณภาพดี

  • ปลูกดอกไม้ที่บานสะพรั่งสวยงาม trồng hoa nở đẹp

    Wallflowers ค่อนข้างเป็นที่นิยมในเวียดนาม เนื่องจากดอกไม้ได้ชื่อว่าเป็นดอกไม้ที่สวยงาม มีความหมายมากมายเกี่ยวกับความรักหรือนำความโชคดีมาสู่ผู้เป็นเจ้าของ

  • วิธีการปลูกดอกไซเปรสเพื่อวัตถุประสงค์ในการประดับและเป็นยาเท่านั้น Cách trồng hoa bách hợp chỉ làm cảnh và làm thuốc

    ดอกไซเปรสมักปลูกเป็นไม้ประดับในสวนสาธารณะ มักหยิบมาตากแห้งทำยา.

โฆษณา

  • trang mạngSuper Silicon 69 เพิ่มความสามารถในการกระจายและแทรกซึมสารออกฤทธิ์ที่ผิวใบ
  • trang mạngขาย Gibberellic Acid 0.5g GA3 + 0.05g Alpha NAA แคปซูล (USA)
  • trang mạngขายส่ง, ขายปลีก Humectant (แกรมซอร์บ)
  • trang mạngจำหน่าย Premium Organic Powder (Organic_power 85%)
  • trang mạngBán axit fulvic 90% (axit fulvic) tan trong nước
  • trang mạngBán MAP 12-61 (Siêu lân cận trong nước) N: 12%; P2O5: 61%

Cùng chuyên mục

  • Biện pháp khắc phục hiện tượng đậu hoa, quả thấp, rụng trái non, trái nhỏ, xấu mã trên cây ăn quảBiện pháp khắc phục hiện tượng đậu hoa, quả thấp, rụng trái non, trái nhỏ, xấu mã trên cây ăn quả
  • Bạn có biết tại sao nên sử dụng chất cặn bã trong nông nghiệp?Bạn có biết tại sao nên sử dụng chất cặn bã trong nông nghiệp?
  • Kỹ thuật mới trồng cay thêm quy Nhật BảnKỹ thuật mới trồng cay thêm quy Nhật Bản
  • Bật bí cách trồng và chăm sóc cây hoa mộc hươngBật bí cách trồng và chăm sóc cây hoa mộc hương
  • Công dụng của cây cỏ lào - Cây thuốc quanh taCông dụng của cây cỏ lào – Cây thuốc quanh ta
  • Bật bí cách bao trai cây trồng hiệu quả kinh tế caoBật bí cách bao trai cây trồng hiệu quả kinh tế cao

Google Traction

Google แปลภาษา


Video Kích thích dạ ngọc minh châu ra hoa và 6 điều cần lưu ý

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top