Nhiệt độ thích hợp với cây chuối là và 6 điều cần lưu ý

Hoài Lê - 1 năm trước

Bạn đang tìm nhiệt độ thích hợp với cây chuối là hãy để Nội Thất UMA gợi ý cho bạn qua bài viết Nhiệt độ thích hợp với cây chuối là và 6 điều cần lưu ý nhé.

New Page

Mẹo trồng và chăm sóc chuối cho năng suất cao

Nó có ưu điểm là dễ trồng, dễ tiêu thụ và cho hiệu quả kinh tế cao. Cây chuối hiện được nông dân nhiều địa phương ưa chuộng chuyên canh. với mong muốn giúp bà con nông dân có được những cây trồng hiệu quả trong bài viết dưới đây Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách trồng chuối và cách chăm sóc đúng kỹ thuật. cam kết kết quả 

  1. Một số yêu cầu cơ bản để cây chuối sinh trưởng tối ưu.

Cũng như các loại cây ăn quả khác Cây chuối muốn sinh trưởng tốt cần có các yếu tố cơ bản sau:

 

    đất để trồng 

Cây chuối thích hợp trồng trên đất tơi xốp. giàu mùn giàu chất dinh dưỡng Đất phù sa giữ ẩm, thoát nước tốt. Đất trồng chuối phải có độ dày tối thiểu 0,7 m mới đủ để bộ rễ phát triển tối ưu. Ngoài ra, độ pH của đất phải đạt chuẩn từ 5 – 7. Đối với những loại đất chua thì phải thường xuyên bón vôi cho đất nếu không sẽ ảnh hưởng đến quá trình sinh trưởng của cây chuối. 

XX3zakkC5RtZmZs8YrOeD2gwvGwC7L8ZeIdWJzWe46hEXvhZu4ISsILeRaU6zhr_-7rVzJXIOiZILm8tyIS4Xl1OAPW5n-ZhAws75OlcUwoUNLU0qQ062UEIspHd13F0bfXuyal6

Đất phù sa màu mỡ rất lý tưởng để trồng chuối.

Lưu ý: Đất trồng chuối phải có 2-3 điều kiện, trước khi trồng chuối phải trồng các cây khác.             

    khí hậu

Khí hậu nhiệt đới gió mùa được coi là tối ưu để trồng cây chuối. Nhiệt độ tối ưu để phát triển là từ 20-30 độ C. Tuy nhiên, cần nhớ rằng không nên trồng chuối ở những nơi dễ bị ngập úng. Nếu ngâm chuối quá lâu chuối sẽ bị thối, củ nhanh thối và bị sâu bệnh phá hoại.

Ngoài ra, trồng chuối khi có mưa bão sẽ khiến chuối nhanh chết hơn. vì nó là cây thân thảo không có gỗ do đó dễ bị gãy bởi gió mạnh Để tránh tình trạng này, người dân cần tìm kiếm bằng dây chuyên dùng để trồng chuối hoặc lên kế hoạch thu hoạch chuối trước mưa bão.

 

    dinh dưỡng

 

Để cây chuối phát triển tốt, sai quả, năng suất cao bà con cần bổ sung các chất như

  • Đạm giúp đẻ nhánh hoa Lá chuối xanh không mỏng Lá mau lớn Hoa mau tàn.

  • Kali giúp cây chuối mập và khỏe hơn, chống nhiễm trùng. Viền lá chuối không bị héo, trái to hơn, ngon hơn, thơm hơn.

  • Lân giúp lá khỏe, kháng bệnh, nấm và bộ rễ phát triển tốt hơn. 

  • Canxi giúp lá không bị vàng, lá to hơn, kháng bệnh tốt hơn.

 

2. Hướng dẫn cách lập chuối đăng kỹ thuật 

    Group time

 

Theo kết quả nghiên cứu, thì nên trồng chuối vào đầu mùa mưa để tận dụng nguồn nước tưới. Ở những nơi thiếu nước, thì nên không nên trồng chuối muộn hơn 6 tuần trước khi mùa khô tới. Thời gian từ trồng đến khi thu hoạch quả là khoảng khoảng 11-12 tháng                                                                                                                                                                                                                                            

 

Làm đất trồng chuối

Đất trồng chuối phải được cày và bừa từ 2-3 lần, với độ sâu 0,5 m. Mật độ trồng chuối phù hợp là 3000 cây/ha. Nếu trồng cây quá dày sẽ làm chậm thời gian buồng chuối ra quả, kích thước buồng chuối nhỏ do có sự cạnh tranh về ánh sáng lớn, làm chậm sự phát triển của chồi bên, tăng tỷ lệ bệnh cho cây. 

Khoảng cách hay mật độ trồng chuối thường phụ thuộc vào giống, độ màu mỡ của đất, khí hậu, lượng nước. Vì thế, bà con nông dân cần quyết định mật độ trồng chuối sao cho thích hợp điều kiện thực tế đất trồng. Theo đó, khoảng cách trồng thích hợp là 2,0 m x 2,0 m.

 Các bước trồng chuối chuẩn nhất  

v5YJZQ4Z4mytgmFuDAWATwyIyCXqNbPFy5SQrbAmpCNhFB1KO429udpu6arwnRmJ8nrGbHR124fk3ktoTtf Lieb3zpdRs69Sp1VczMHknbGcb0bdjAkCZRVnMP9F-U206Xmna_gx

Hướng dẫn các bước trồng chuối đúng kỹ

thuật                                                                                                                                                                                                                                      

Bước 1: Phủ lớp trấu dày khoảng 15cm trên mặt ruộng, đồng thời đốt để tránh các mầm bệnh hại, làm giảm mật độ các vi sinh vật gây hại, diệt cỏ dại, làm tăng dinh dưỡng cho cây. Bổ sung chất dinh dưỡng như lân và kali để cải thiện điều kiện lý tính cho đất. Trước khi trồng cần bón vôi cho cây.                                                                                                                

Bước 2: Đào hố với kích thước hố: dài x rộng x cao là 40 cm x 40 cm x 40 cm.                                                                                                                                   

Bước 3: Bón phân vào đáy hố, lấp phân bằng đất mặt                                                                          

Bước 4: Đó là những gì bạn sẽ làm bằng trái tim của mình. Sau đó nhẹ nhàng lột bỏ túi bầu bằng cách rút lên. Sau cùng là lấp nốt phần đất còn lại tránh để bộ rễ của cây chuối giống được khen,… Nên trồng cây vào sáng sớm hoặc chi tiết hát.                                                                                                                                          

Bước 5: Tưới nước cho những cây chuối vừa phải trồng.                                                                       

3. Cách chăm sóc cây chuối để đạt năng suất cao

Dưới đây là cách chăm sóc cây chuối từ kinh nghiệm của tôi. “Lão nông” hay và bổ ích

  • Trong thời gian 3 tháng sau khi trồng chuối, đất phải được vun xới, làm cỏ, xới xáo và bón phân theo đúng quy trình thì mới cho năng suất cao.
  • Sau 15 ngày trồng nếu cây con bị chết Nó cần phải được thay thế bằng một cái có cùng kích thước. Sau trồng 30 – 45 ngày tiến hành làm cỏ khu vực trồng
  • Phải tưới đều đặn 2 ngày 1 lần trong 1 tháng đầu canh tác, tháng thứ 2 tưới 1 lần/tuần để duy trì độ ẩm đất 70-80%.
  • Bón phân cho cây cần cân đối dinh dưỡng, bón lót và bón cho cây. Các loại phân bón có công thức cụ thể chỉ được khuyến cáo tại các đại lý phân bón chuyên dùng cho cây trồng nông nghiệp.                                 
  • Bạn chỉ nên để lại 1-2 nụ cho lần trồng tiếp theo, nếu có nhiều hơn 2 nụ nên loại bỏ để tránh tranh giành chất dinh dưỡng. Và duy trì ngọn khỏe và cân đối cao không quá 1 m và lá không xòe rộng để chồi mới không mọc. Sau khi các mẹo tăng trưởng được loại bỏ. Bạn cần tưới chồi bằng dung dịch 2,4 D nồng độ 0,5% để tránh bệnh lây lan từ cây này sang cây khác.  
  • Những lá già và bị bệnh cần được loại bỏ, nếu không bệnh tật và sâu bệnh sẽ định cư ở đây và lây lan sang nhiều cây khác.                   
  • Bọc bầu bằng túi ni lông giúp tăng kích thước trái và rút ngắn thời gian từ khi rời lồng đến khi thu hoạch.
  • Loại bỏ các hoa đực cách quả cuối cùng khoảng 10 cm và đồng thời với các quả làm tăng kích thước và thể tích quả dưới cùng.
  • Đặc biệt, nên sử dụng chất làm se chuyên dùng cho giá thể trồng chuối (chất làm se cao cấp từ polypropylene) để cố định thân chuối không bị đổ xuống mà không ảnh hưởng đến thời tiết dù trọng lượng của buồng chuối có khác nhau bao nhiêu. đặc biệt là khi nó đơm hoa kết trái Cây chuối nặng nhất và dễ đổ ngã nhất. Lúc này phải buộc dây thân cây chuối. 

 

ndlcKKEAYphkzWBt27VTMV6Fainbj07PEaFs8LJvyf0fO3wWMNK5LaBfXsT6J3cMiePYUuOZ8ljldCmCXh1YozMNe6w7xefzp_2dMJfbehYsFfg_upb46v9Vp8cfvjUIvr-BJ36A

Sử dụng dây chuối Asia Dragon để neo giữ và tăng khả năng chịu lực cho cây.

>>> Nông dân có thể chưa biết?!

Sợi dây chuối chất lượng hiện đang được cung cấp bởi Công ty TNHH Dây Thừng Á Châu hay còn gọi là Asia Drago, đây là công ty đầu tiên tại Việt Nam sản xuất các loại sợi từ nhựa tổng hợp phục vụ cho ngành nông nghiệp. đặc biệt là dây chuối Với ưu điểm tuổi thọ cao, có thể tái sử dụng nhiều lần, độ bền kéo cao, tính linh hoạt tốt Mè sợi trồng chuối Asia Drago là sự lựa chọn lý tưởng cho bà con nông dân muốn nâng cao hiệu quả kinh tế từ chuyên môn của loại cây chuối này.

Trên đây là hướng dẫn trồng chuối. cùng với lời khuyên chăm sóc chuối đúng cách do truyền từ kinh nghiệm trồng chuối lâu năm Thông tin này hứa hẹn sẽ giúp những ai muốn trồng chuối đặc sản đạt hiệu quả kinh tế cao với vườn ươm chuối vàng trĩu quả. 

Chúc bà con có một vụ mùa bội thu với phương pháp trồng và chăm sóc cây chuối hiệu quả này!

Quay lại tin tức hoạt động

Đăng lại:

Google Traction

Google แปลภาษา


Video Nhiệt độ thích hợp với cây chuối là và 6 điều cần lưu ý

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top