tuổi canh ngọ 1990 hợp cây gì? |10 cây đón tài lộc, may mắn nhất

Phan Kiều - 2 năm trước

Bạn đang tìm tuổi canh ngọ 1990 hợp cây gì. Nội Thất UMA tổng hợp mang tới cho bạn thông tin đầy đủ nhất. Hi vọng sẽ hữu ích với bạn.

Tóm tắt

Những loại cây nào phù hợp với người tuổi Giáp mã, những loại cây nào trồng theo phong thủy?

tuổi canh ngọ 1990 hợp cây gì? |10 cây đón tài lộc, may mắn nhất, , Cây nội thất, Phong thủy và Nội thất

Cây xanh không chỉ mang đến không gian trong lành, thoáng mát cho gia đình bạn mà còn có ý nghĩa phong thủy rất tốt. Chọn cây cảnh theo tuổi cũng là một trong những yếu tố được nhiều người quan tâm. Bất cứ tuổi nào, mệnh nào khác nhau sẽ phù hợp với những loại cây khác nhau với những đại diện của thổ, kim, thủy, hỏa… nên việc thu hút phúc khí, may mắn cũng khác nhau. Vậy cây   phong thủy hợp tuổi Giáp mã   trồng cây nào sẽ mang lại may mắn và thịnh vượng cho gia chủ.

Theo các chuyên gia, trồng cây cảnh phong thủy phù hợp với không gian và mệnh nào sẽ giúp mang lại hạnh phúc, sức khỏe, hòa thuận, hạnh phúc cho gia đình. Vì vậy, cần hết sức thận trọng khi lựa chọn cây cảnh phong thủy trong nhà. Chúng ta không thể cứ vô tư nhìn thấy cây nào vừa mắt, ưng ý để đưa vào không gian sống của mình. Bởi theo phong thủy, có loại cây mang lại may mắn, có loại cây mang lại sát khí, không tốt cho gia chủ. Ví dụ, một số loại cây cảnh có đặc điểm lá không to, dài, mọc um tùm có thể gây xung đột giữa các thành viên trong gia đình và ảnh hưởng đến sức khỏe gia đình.

Có rất nhiều loại cây phong thủy khác nhau, mỗi loại đều có những đặc tính riêng biệt. Muốn biết   người mệnh thủy hợp với   mệnh gì thì trước tiên bạn cần so sánh năm sinh, mệnh với mình thì mới có cơ sở và sẽ đơn giản nhất. Trong bài viết này tôi xin   giới thiệu đến độc giả những hình ảnh và thông tin về một số loại cây phong thủy hợp với tuổi Canh Ngọ   sinh năm 1990.

1. Thông tin tổng quan về tuổi Canh Ngọ sinh năm 1990

– Sinh năm 1990 là tuổi con ngựa

– Năm sinh dương lịch: 27/01/1990 đến 14/02/1991

– Năm sinh âm lịch: Canh

+ Khả năng tương thích:

+ Tương khắc: Giáp, Bính

– Vị trí: Ngựa

+ Tam hợp: Dần – Ngựa – Chó

+ Tứ xung: Tý – Ngọ – Mão – Dậu  2. Cây phong thủy hợp với tuổi Canh Ngọ 1990

Canh Ngọ 1990 là những người có năm sinh thuộc dương lịch từ 27/01/1990 đến 14/02/1991. Theo quy luật ngũ hành, Canh Ngọ 1990 thuộc Mệnh Thổ, chính xác hơn là Lộ Bàng Thổ – đất ven đường. Theo nhận xét của các chuyên gia phong thủy, đây là một giá trị khá yếu vì nền đất ven đường không thể nuôi dưỡng Thổ nhưng cũng không ngăn được Thủy.

Vì mệnh thổ này không vượng nên người sinh năm 1990 thiếu tính kiên trì, vững vàng. Vì vậy, cuộc đời của Canh Ngọ 1990 thường phải trải qua nhiều khó khăn, chông gai mới có được thành công.

Những loại cây phù hợp với người tuổi ngựa như: Cây Lưỡi Hổ, Lan Hồ Điệp, Cây Vạn Niên Thanh Vàng, Sen Đá Nâu… Vàng (Ngọc Ngân)… sẽ mang lại nhiều tài lộc và may mắn.

2.1. Cây sen đá màu nâu hợp với người mệnh kim.

tuổi canh ngọ 1990 hợp cây gì? |10 cây đón tài lộc, may mắn nhất, , Cây nội thất, Phong thủy và Nội thất

Sen đá nâu cũng là một trong những loại sen đá được nhiều bạn trẻ ưa chuộng, nó còn được đặt tên là sen đá socola. Sen đá nâu là một trong 393 loài thực vật thuộc họ Crassualaceae, có nguồn gốc từ Mexico đến Tây Bắc Nam Mỹ. Trong phong thủy, sen đá nâu tượng trưng cho trái tim của tình yêu và tình bạn. Đây có thể là món quà ý nghĩa để tặng nhau. Có một số loài sen đá đẹp được ưa chuộng ở nước ta như: sen đá kim cương, sen đá hồng đen, sen chuỗi ngọc, sen đá phật bà, sen đá nâu, sen thơm…

Cây nhìn chung dễ trồng, dễ chăm sóc, tuổi thọ cao. Vì vậy, mọi người rất thích trồng và đặt một vài chậu sen đá nhỏ xinh ở góc làm việc, học tập, kệ treo tường hay trang trí trong các quán cafe. Chỉ cần nhìn chúng thôi là bạn đã cảm thấy rất dễ thương và không gian trong lành sẽ khiến bạn thoải mái hơn. Với ý nghĩa sen đá nâu là loại cây cảnh mang lại may mắn, những chậu hoa đá xinh xắn này còn được dùng để làm quà tặng cho những người thân yêu.

Sen đá nâu trong phong thủy được cho là sẽ mang lại may mắn, tài lộc cho người sở hữu nó. Theo các chuyên gia phong thủy, lá của cây mọng nước đan vào nhau và nở ra như hoa sen của Quan Thế Âm Bồ tát. Hình ảnh đài hoa đó tượng trưng cho sự may mắn và phú quý. Nếu trưng bày cây sen đá nâu phong thủy trong nhà thì tài lộc, vận may sẽ theo đó mà vào nhà, các thành viên trong gia đình hòa thuận, gắn kết. Nếu bạn đặt cây sen đá nâu trong văn phòng sẽ mang lại tài lộc, sự nghiệp thăng tiến, mối quan hệ với đồng nghiệp hoặc sếp bền chặt hơn.

Ngoài ta khi đặt sen đá nâu phong thủy trong nhà không chỉ giúp không gian đẹp hơn mà còn giảm bớt căng thẳng, phiền muộn trong cuộc sống. Điều đó không chỉ bởi ý nghĩa phong thủy của sen đá mà còn bởi tác dụng khoa học bởi chúng vốn là loại cây có độc trong nhà. Cây xanh có khả năng hấp thụ các tia độc hại từ các thiết bị điện tử như tivi, máy tính, điện thoại… giúp làm sạch không khí xung quanh bạn.

2.2. Cây   phong thủy hợp tuổi Canh Ngọ – Cây Lan Quân Tử

tuổi canh ngọ 1990 hợp cây gì? |10 cây đón tài lộc, may mắn nhất, , Cây nội thất, Phong thủy và Nội thất

Có người cho rằng cây Lan Quân Tử thực sự không hợp với mệnh Thổ vì màu lá xanh đậm của cây không trùng với màu tương sinh với mệnh này. Tuy nhiên, đến một thời kỳ sinh trưởng nhất định, Lan Quân Tử sẽ cho ra một chùm hoa màu đỏ cam rất đẹp. Đây được coi là điềm báo những điều may mắn, tài lộc sắp đến với gia chủ.

Bên cạnh những giá trị phong thủy tốt lành cho tuổi Giáp Ngọ như đã nói ở trên, Lân Quân Tử còn rất hữu ích cho sức khỏe của chúng ta. Những lợi ích về sức khỏe sẽ giúp tuổi Canh Ngọ 1990 luôn vững vàng trên con đường thăng tiến trong sự nghiệp.

Hoa lan có sức sống mãnh liệt nên khả năng trao đổi chất cũng sẽ rất cao. Cây cối sẽ thu nạp khí cacbonic độc hại và sau đó trả lại cho Canh Ngọ 1990 bầu không khí trong lành và sạch sẽ.

Không chỉ vậy, Lan Quân Tử còn có tác dụng ngăn chặn các tia độc hại ảnh hưởng đến não bộ của chúng ta từ các loại máy móc hiện đại như tivi, điện thoại, máy tính…

Đúng như tên gọi, Cây Lan Hồ Điệp vừa đẹp vừa mang những giá trị tuyệt vời cho tuổi Canh Ngọ 1990.

2.3. Lan hồ điệp – Cây phong thủy hợp tuổi Ngọ

tuổi canh ngọ 1990 hợp cây gì? |10 cây đón tài lộc, may mắn nhất, , Cây nội thất, Phong thủy và Nội thất

Lan Hồ Điệp có tên khoa học là Phalaenopsis sp, là loại lan có hoa lớn, đẹp, bền. Lan Hồ điệp có màu sắc phong phú, không thua kém giống lan nào khác từ trắng, hồng, đỏ, vàng, tím đến các loại lan Hồ điệp có sọc nằm ngang; hoặc thẳng đứng hoặc có đốm to hay nhỏ. Lan Hồ điệp sống ở độ cao 200- 400m, nên vừa chịu khí hậu nóng ẩm vừa chịu khí hậu mát; nhiệt độ trung bình từ 20°C – 30°C. Trong đó, khí hậu lý tưởng cho việc nuôi trồng loại lan này là 22°C – 27°C. Lan Hồ Điệp thuộc loại lan đơn thân. Lan đơn thân sinh trưởng rất chậm chạp; thân chính của nó trong môi trường thuận lợi hàng năm lại mọc ra các lá mới. Chúng mọc theo hướng cao hơn theo phương thẳng đứng còn cành hoa thì mọc ở rìa thân hoặc nảy ra từ nách lá; lá mọc xếp thành hai hàng, xen kẽ nhau. Thân của lan Hồ Điệp, ngoài tác dụng giữ cho cây thẳng đứng; còn có chức năng tích trữ chất dinh dưỡng và nước cho cây.

Lá của Lan Hồ Điệp to dày, lá mọc đối xứng, ôm lấy thân cây. Màu sắc của lá gồm 3 loại: lá màu xanh, mặt trên lá và mặt dưới lá màu đỏ, mặt trên lá đốm và mặt dưới lá màu đỏ. Căn cứ vào màu sắc lá có thể phân biệt được màu sắc hoa của chính nó, lá màu xanh thường ra hoa màu trắng hoặc hoa nhạt màu, còn các lá màu khác thường cho hoa màu đỏ.

Theo nguyên lý tương sinh, màu sắc có lợi nhất cho mạng thổ là màu đỏ; và các màu có thể phối theo là màu tím và hồng. Vì vậy, lan Hồ điệp tím, hoặc lan Hồ điệp hồng cũng sẽ mang lại nhiều điều thú vị; và may mắn cho người mệnh thổ; bởi tím và hồng đều là màu kích thích chỉ sự sáng sủa, trường thọ và huyền bí. Ngoài ra, do Thổ sinh Kim, người mệnh thổ có thể sử dụng lan hồ điệp màu trắng; nhưng chỉ nên với số lượng vừa phải. Và điều thú vị; lan hồ điệp được đặt trong các chậu sứ (có nguồn gốc từ đất) có kiểu dáng phong phú và không kém phần tinh tế sẽ đem lại nhiều điều tốt đẹp; may mắn cho người mệnh thổ.

Những loại cây tốt nhất trong phong thủy phải là cây có cành lá mềm mại; tròn trịa không có lá nhọn, gai nhọn, thân xù xì. Lan hồ điệp là loại hoa đáp ứng được tất cả mọi tiêu chí này. Những cánh hoa và chiếc lá được sắp xếp đối xứng, thể hiện sự cân bằng, lá mềm mại to bản và xanh tốt, hoa to, đẹp tròn đầy. Cây cảnh nội thất này mang lại vượng khí tốt cho ngôi nhà.

Hoa Lan Hồ Điệp được coi là biểu tượng của tình yêu. Lan hồ điệp giúp luồng khi luân chuyển tốt, rất có lợi cho tình cảm vợ chồng. Hoa lan nói chung và lan Hồ điệp nói riêng đã trở thành quà tặng phổ biến cho các cặp vợ chồng đang mong con. Ở Trung Quốc cổ đại, hoa lan đã được xem là biểu tượng con đàn cháu đống. Loài hoa này cũng mang lại năng lượng giúp cân bằng những sự đổ vỡ; là biểu tượng trong việc giúp và tìm kiếm sự hoàn hảo trong bất kỳ lĩnh vực nào cho cuộc sống của con người.

2.4.Cây Ngọc Ngân hợp với tuổi Canh Ngọ

tuổi canh ngọ 1990 hợp cây gì? |10 cây đón tài lộc, may mắn nhất, , Cây nội thất, Phong thủy và Nội thất

Cây Ngọc Ngân là loài cây thân thảo, thuộc loại thường xanh sống lâu năm, thân dày, có lá thay thế. Lá hình bầu dục giống ngọn giáo, mọc không đối xứng, màu xanh đốm trắng, cuốn lá đầy bao bọc một phần thân cây. Cây Ngọc Ngân có rễ chùm nên phát triển và sinh trưởng rất nhanh, cây mọc thành từng bụi.

Loài cây này được sử dụng nhiều để trang trí trên bàn làm việc và trong không gian các văn phòng công sở. Với những người theo trường phái phong thủy lại cho rằng cây Ngọc Ngân là mang đến tiền tài, may mắn và thịnh vượng cho những ai sở hữu nó.

Do đó người ta tin rằng đặt một chậu Ngọc Ngân trong nhà hay trong phòng làm việc sẽ giúp cho may mắn luôn mỉm cười, tài lộc luôn hưng vượng. Đặc biệt là chỉ cần bạn không mang mệnh hỏa thì đều có thể sử dụng loài cây này.

3. Lưu ý khi trồng cây phong thuỷ

Đối với cây cảnh phong thủy trồng trong nhà, không những để làm cảnh mà khi chọn được loại phù hợp, sẽ còn giúp đem lại may mắn, tài lộc và sức khỏe cho gia đình nên cần dựa vào nhiều yếu tố để chọn cây.

* Về hình dáng:

– Không nên trồng những loại cây có lá quá nhỏ, cành dài loằng ngoằng, mọc quá um tùm, hoặc có nhiều gai nhọn… có thể chứa khí xấu khiến các thành viên trong gia đình tranh cãi, gây mâu thuẫn hay có những vấn đề gây ảnh hưởng đến sức khỏe, cuộc sống.

– Tốt nhất, nên chọn những cây có dáng tròn xinh, đầy đặn và viên mãn, tán lá rộng theo không gian trồng, có màu sắc tươi tắn, đậm đà thì nó sẽ mang lại những điều vô cùng tốt đẹp cho bản thân người trồng.

* Về mật độ trồng cây:

– Nếu trồng nhiều cây, dày quá thì sẽ làm hạn chế đi lượng ánh sáng mà cây được hấp thụ, từ đó làm giảm dương khí, gây ra những tác động tiêu cực đến vận may của người trồng. Thế nên không cần trồng nhiều, chỉ cần trồng đủ và phải có chế độ cắt tỉa phù hợp.

* Vị trí đặt cây:

– Vị trí đặt của từng loại cây khác nhau dù là trên bàn làm việc, phòng khách hay phòng ngủ, chân cầu thang cũng rất quan trọng. Chỗ đặt phải tuân theo đặc tính sinh trưởng của cây và phù hợp với vận mệnh của người trồng thì cây mới xanh tốt, mới phát huy hết hiệu quả phong thủy của nó.

Cần lựa chọn vị trí đặt cây đảm bảo đủ ánh sáng cho cây phát triển bình thường. Nếu trong điều kiện ánh sáng tự nhiên thì mỗi ngày, cây cần có khoảng 2 – 3 giờ hấp thụ ánh sáng. Nếu không thì cần chuẩn bị thêm đèn phát ra ánh sáng để giúp cây luôn xanh tốt, có thể quang hợp được. Đối với những cây cảnh trong nhà không cần tưới nước nhiều sẽ gây ngập úng, chỉ cần tưới một lượng vừa đủ khi thấy đất trong bình bị khô quá. Bên cạnh đó, có thể dùng thêm bình phun để phun cho cây, tăng cường độ ẩm, làm sạch lá, tăng hiệu quả quang hợp của cây và cho cây xanh tốt hơn.

Vì là cây đặt trong nhà, ở bình thường sẽ có lỗ thoát nước ở dưới nên cần có đĩa đệm ở phía dưới chậu. Như vậy thì khi tưới nước sẽ không lo chảy lênh láng khắp nhà. Trong quá trình cây sinh trưởng cũng không thể bỏ qua bón phân, tăng cường dưỡng chất cho cây duy trì sự sống và phát triển. Tuy nhiên, cây cảnh thường đã được tạo dáng trước, nên không được bón nhiều, khiến cây phát triển mạnh sẽ làm mất dáng. Có thể khoảng nửa tháng/ lần bón phân vừa đủ cho cây.

– Tại vị trí cửa chính tuyệt đối không trồng cây lớn có tán rộng, không trồng quá nhiều hoặc chỉ độc một cây. Lời khuyên cho những ai trồng cây phong thủy trong nhà là nên đặt nơi cửa chính sốchậu hoặc cây chẵn (thường là hai). Cây dâu, cây dương, cây liễu, cây bách, cây đa cũng như các loại cây có tính âm là tối kỵ tại vị trí này.

– Phòng khách là nơi trọng điểm trong nhà vì đây được cho là vị trí thu hút tài lộc. Bên cạnh đó, bạn có thể gây ấn tượng tốt cho các vị khách đến nhà vì tạo được bầu không khí dễ chịu, tươi mới tại đây. Do đó cần chú trọng chọn những cây mang lại nhiều may mắn và luôn xanh tốt quanh năm như kim ngân, kim tiền, phú quý, phát lộc hoa, ngọc bích, kim tiền, thường xuân, …

– Phòng ngủ là nơi nên ít được đặt cây nhất vì sẽ dễ phải hít khí cacbonic mà cây thải ra về đêm. Nếu bạn vẫn muốn thêm sự thuận hòa cho gia đình thì vẫn có thể cân bằng mọi thứ bằng những chậu cây nhỏ và tươi tắn. Vì có thuộc tính âm nên phòng ngủ không được đặt cây to, xù xì và sậm màu – dễ dàng gây ảnh hưởng xấu tới thể chất và tinh thần của con người.

– Gian bếp cũng không phải là một nơi lý tưởng để bạn trồng cây vì nhiệt độ cao do quá trình nấu nướng sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến sự sinh trưởng của chúng. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn không thể tạo một không gian hài hoà phong thuỷ và tràn đầy sức sống tại đây. Hãy chọn những cây có mùi hương dễ chịu hoặc có thể sống đượ c trong điều kiện khô hạn để trồng tại đây.

– Cây cảnh ở phòng làm việc không được có màu sắc quá sặc sỡ hay tỏa hương thơm nồng vì sẽ khiến tâm trí của bạn xao động, không thể tập trung vào công việc. Điều mà chúng ta cần tại vị trí này là những cây có thể giúp cân bằng được trạng thái an tĩnh và sự bình yên cũng như cảm giác thoải mái, tự tin nhất.

– Phòng tắm cũng có thể được trang trí thêm một vài cây cảnh nhỏ, chịu được bóng, ẩm và phù hợp với tính cách của bạn.

4. Một số điều cần lưu ý khi trồng cây trước nhà

Ngoài việc nắm rõ những loại cây phong thủy trước nhà, bạn cũng nên lưu ý đến hướng nhà của bạn.  Chẳng hạn như nhiều người hay thắc mắc nhà hướng tây nên trồng cây gì thì sẽ thịnh vượng và may mắn hơn, câu trả lời là bạn không nên trồng cây ở hướng Tây. Vì hướng Tây đại diện cho hành Mộc nên nếu bạn trồng cây sẽ khiến phong thủy nhà bạn yếu hơn.

Đối với nhà có cửa trước ở hướng Tây và bạn muốn trồng cây để trang trí thêm cho ngôi nhà, thì tốt nhất là bạn nên chọn những loại cây hoa có màu sắc tươi như hoa hướng dương, hoa mười giờ, hoa dâm bụt, v.v. để không phạm phong thủy

* Không trồng cây đối diện hướng cửa trước nhà bạn

Một trong các cách bố trí cây cảnh trước nhà cần lưu ý là bạn không nên trồng cây đối diện cửa nhà. Đúng là càng nhiều cây trong sân của bạn, càng tốt cho phong thủy của ngôi nhà, nhưng bạn nên tránh trồng cây đối diện cửa nhà. Vì các loại cây này có thể che nhà bạn và chặn ánh sáng mặt trời, làm cản trở luồn năng lượng tốt đi vào trong nhà bạn.

* Tránh những cây có gai nhọn trước nhà

Ngoại trừ hoa hồng thì những cây có gai hoặc hình dáng giống gai được cho là sẽ phá vỡ dòng năng lượng tích cực đến nhà bạn. Do đó, bạn nên tránh trồng bất kỳ loại cây nào như vậy trước nhà, vì nó có thể phá vỡ phong thủy ngay tức khắc.

* Dành thời gian cắt tỉa cây phong thủy trước nhà

Bất kể bạn trồng loại cây gì để tăng phong thủy trước nhà, chúng cần phải được chăm sóc và cắt tỉa gọn gàng. Cây lòa xòa hoặc sắp héo sẽ phá vỡ năng lượng tích cực mà phong thủy mang lại cho ngôi nhà của bạn, thậm chí có thể khiến mọi thứ tệ hơn.

* Trên đây là thông tin cung cấp cho bạn đọc tham khảo, hy vọng hữu ích cho bạn.

Những người tuổi canh ngọ sinh năm 1990 hợp cây cảnh gì? Đây là câu hỏi được nhiều người tuổi này rất quan tâm. Nội dung bài viết này Cây Cảnh Hà Nội sẽ giải đáp thắc mắc này cho những người cầm tinh con ngựa năm 1990 này nhé! Nếu bạn đang muốn kiếm tìm một loại cây phong thủy làm quà tặng cho người thân, bạn bèm đồng nghiệp… tuổi canh ngọ thì cũng đừng bỏ qua bài viết này.

tuổi canh ngọ 1990 hợp cây gì? |10 cây đón tài lộc, may mắn nhất, , Cây nội thất, Phong thủy và Nội thất
Cây cảnh phong thủy cho người sinh năm 1990

Mục lục bài viết

  1. Những điều cần biết về người tuổi Canh Ngọ sinh năm 1990
    1. Tính cách của người tuổi Canh Ngọ
    2. Người tuổi canh ngọ hợp mệnh gì?
  2. Cách chọn cây phong thủy cho người tuổi Ngọ sinh năm 1990
  3. Tuổi Canh Ngọ sinh năm 1990 hợp cây cảnh gì?
    1. Sinh năm 1990 hợp cây sen đá kim cương
    2. Tuổi Canh Ngọ hợp cây bạch mã hoàng tử
    3. Sinh năm 1990 hợp cây cẩm nhung đỏ
    4. Sinh năm 1990 hợp cây hoa lan hồ màu vàng, đỏ, hồng, tím
    5. Tuổi Canh Ngọ hợp cây lưỡi hổ
    6. Sinh năm 1990 hợp cây đế vương đỏ
    7. Sinh năm 1990 hợp cây phong lộc hoa
    8. Sinh năm 1990 hợp cây lan quân tử
    9. Sinh năm 1990 hợp cây vạn lộc
    10. Sinh năm 1990 hợp cây hồng môn
  4. Những lưu ý khi trưng bày cây phong thủy
    1. Về hình dáng
    2. Về mật độ trưng cây
    3. Về vị trí đặt cây

Những điều cần biết về người tuổi Canh Ngọ sinh năm 1990

Để tìm được loại cây phong thủy phù hợp với người tuổi canh ngọ thì trước hết chúng ta nhất định phải biết một vài điều về người tuổi ngọ sinh năm 1990 này để có những quyết định đúng đắn nhất.

tuổi canh ngọ 1990 hợp cây gì? |10 cây đón tài lộc, may mắn nhất, , Cây nội thất, Phong thủy và Nội thất
Những điều cần biết về người tuổi Canh Ngọ

Tính cách của người tuổi Canh Ngọ

Người tuổi canh ngọ là người rất năng động, nhiệt tình và luôn tìm tòi cái mới. Trong công việc, họ luôn nhiệt tình, không chịu đứng yên một chỗ, luôn tìm cách đi lên và phát triển. Người tuổi Canh Ngọ rất được lòng đồng nghiệp và bạn bè vì sự nhiệt tình, quan tâm, luôn hướng đến mọi người.

tuổi canh ngọ 1990 hợp cây gì? |10 cây đón tài lộc, may mắn nhất, , Cây nội thất, Phong thủy và Nội thất
Tính cách người sinh năm 1990

Tuy nhiên, nhược điểm trong tính cách của người tuổi Canh Ngọ chính là luôn muốn theo đuổi cái mới dẫn đến nhanh dẫn đến cả thêm chóng chán với công việc hiện tại. Họ thường cố gắng đeo đuổi cái mới để rồi bỏ lỡ những cơ hội và vận may đang hiện diện xung quanh mình.

Người tuổi canh ngọ hợp mệnh gì?

Người sinh năm 1990 thuộc tuổi canh ngọ cầm tinh con ngựa theo ngũ hành, người này thuộc mệnh Thổ – Lộ Bàng Thổ (Đất bên đường). Theo các chuyên gia phong thủy thì mệnh của người sinh năm 1990 khá yếu, bởi đất ven đường không được chăm sóc, nuôi dưỡng, cộng với việc Thổ không ngăn được Thủy khiến cho cuộc đời của người tuổi Canh Ngọ gặp nhiều khó khăn, trắc trở.

tuổi canh ngọ 1990 hợp cây gì? |10 cây đón tài lộc, may mắn nhất, , Cây nội thất, Phong thủy và Nội thất
Tuổi canh ngọ trong phong thủy ngũ hành

Trưng bày cây phong thủy trong không gian sống và làm việc sẽ giúp cho người tuổi canh ngọ mệnh thổ sẽ vượt qua mọi khó khăn để có được một cuộc sống ổn đinh và bền vững hơn. Vậy loại cây phong thủy nào phù hợp với người tuổi canh ngọ.Cách chọn cây phong thủy cho người tuổi Ngọ sinh năm 1990

Theo phong thủy việc lựa chọn cây cảnh cho người tuổi canh ngọ sinh năm 1990 sẽ dựa vào ngũ hành tương tinh tương khác của mệnh. Người tuổi Canh Ngọ thuộc mệnh Thổ có mối quan hệ tương sinh, tương khắc như sau: Tương sinh: Hỏa sinh Thổ và Tương khắc: Mộc khắc Thổ.

tuổi canh ngọ 1990 hợp cây gì? |10 cây đón tài lộc, may mắn nhất, , Cây nội thất, Phong thủy và Nội thất
Các mệnh tương sinh tương khắc với tuổi canh ngọ

Dựa vào ngũ hành tương sinh, tương khắc chúng ta sẽ biết được đâu là cây phong thủy hợp với người mệnh Thổ tuổi Canh Ngọ sinh năm 1990. Và đâu là cây phong thủy mà người tuổi Canh Ngọ nên tránh bài trí trong nhà. Cụ thể như sau:

  • Cây phong thủy người sinh năm 1990 nên chọn: Đó là cây phong thủy thuộc hành Thổ với màu đặc trưng là màu vàng sẫm hoặc màu nâu đất. Hoặc cây thuộc hành Hỏa với các màu đặc trưng là màu đỏ, màu cam, màu hồng hoặc màu tím.
tuổi canh ngọ 1990 hợp cây gì? |10 cây đón tài lộc, may mắn nhất, , Cây nội thất, Phong thủy và Nội thất
Lựa chọn cây cảnh cho người tuổi canh ngọ
  • Cây phong thủy người sinh năm 1990 nên tránh: Cây thuộc hành Mộc với màu đặc trưng là màu xanh lá cây hoặc xanh nõn chuối.

Tuổi Canh Ngọ sinh năm 1990 hợp cây cảnh gì?

Dựa vào cách chọn cây phong thủy theo màu sắc tương hợp và tương khắc nói trên, dưới đây là các loại cây phong thủy hợp với tuổi Canh Ngọ mà những người sinh năm 1990 nên lựa chọn bài trí trong nhà hoặc nơi làm việc.

tuổi canh ngọ 1990 hợp cây gì? |10 cây đón tài lộc, may mắn nhất, , Cây nội thất, Phong thủy và Nội thất
Sinh năm 1990 hợp cây cảnh gì?

Sinh năm 1990 hợp cây sen đá kim cương

Cây sen đá kim cương trong phong thủy ẩn chứa nhiêu ý nghĩa to lớn, đặc biệt là đối với người tuổi Canh Ngọ. Loại cây này là tượng trưng cho nghị lực sống mạnh mẽ, phi thường, vượt qua mọi khó khăn giông bão. Với người trẻ sinh năm 1990, sen đá kim cương nhắc nhở về một cuộc sống có lý tưởng, có chí tiến thủ, không chịu khuất phục. Hơn nữa người tuổi ngọ mệnh thổ trồng sen đá kim cương sẽ giúp công việc kinh doanh, làm ăn thuận lợi, ít gặp trắc trở, đường công danh, luôn có sự hỗ trợ để thực hiện các kế hoạch một cách dễ dàng.

tuổi canh ngọ 1990 hợp cây gì? |10 cây đón tài lộc, may mắn nhất, , Cây nội thất, Phong thủy và Nội thất
Cây sen đá kim cương hợp phong thủy người sinh năm 1990
tuổi canh ngọ 1990 hợp cây gì? |10 cây đón tài lộc, may mắn nhất, , Cây nội thất, Phong thủy và Nội thất
Cây sen đá kim cương cây phong thủy cho người tuổi ngọ sinh năm 1990
tuổi canh ngọ 1990 hợp cây gì? |10 cây đón tài lộc, may mắn nhất, , Cây nội thất, Phong thủy và Nội thất
Cây sen đá kim cương mang đến may mắn cho người tuổi canh ngọ
tuổi canh ngọ 1990 hợp cây gì? |10 cây đón tài lộc, may mắn nhất, , Cây nội thất, Phong thủy và Nội thất
Cây sen đá kim cương mang đến tiền tài cho người sinh năm 1990

Tuổi Canh Ngọ hợp cây bạch mã hoàng tử

Cây bạch mã hoàng tử nghe cái tên không đã biết rất phù hợp với người tuổi Ngọc đặc biệt là những người sinh năm 1990 mệnh Thổ. Người tuổi này khi trồng loại cây bạch mã trong nhà sẽ giúp gia tăng năng lượng tích cực, cân bằng được cuộc sống, luôn cảm thấy thư thái và hạnh phúc. Từ đó khả năng làm việc sẽ cực kỳ hiệu quả, mang lại nhiều tài lộc và may mắn. Vậy nên bạn hãy sở hữu ít nhất một chậu cây bạch mã hoàng tử trong nhà nhé.

tuổi canh ngọ 1990 hợp cây gì? |10 cây đón tài lộc, may mắn nhất, , Cây nội thất, Phong thủy và Nội thất
Cây bạch mã hoàng tử cây cảnh phong thủy cho người tuổi canh ngọ
tuổi canh ngọ 1990 hợp cây gì? |10 cây đón tài lộc, may mắn nhất, , Cây nội thất, Phong thủy và Nội thất
Cây bạch mã hoàng tử mang đến sự giàu có cho người tuổi canh ngọ
tuổi canh ngọ 1990 hợp cây gì? |10 cây đón tài lộc, may mắn nhất, , Cây nội thất, Phong thủy và Nội thất
Cây bạch mã hoàng tử trưng nội thất hợp tuổi canh ngọ

Sinh năm 1990 hợp cây cẩm nhung đỏ

Xét theo phong thủy, cây cẩm nhung đỏ thuộc hành Hỏa, chính vì thế cây rất phù hợp với người mệnh Hỏa và mệnh Thổ. Cho nên những người tuổi Canh ngọ sinh năm 1990 khi trồng cây cẩm nhung đỏ sẽ gặp nhiều may mắn, thịnh vượng, dễ dàng thăng tiến. Cây cẩm nhung đỏ cũng sẽ giúp những người tuổi ngọ áp chế được tính cả thềm chóng chán, hành động bộc phát, cải thiện mối quan hệ để cuộc sống thoải mái, nhẹ nhàng hơn.

tuổi canh ngọ 1990 hợp cây gì? |10 cây đón tài lộc, may mắn nhất, , Cây nội thất, Phong thủy và Nội thất
Cây cẩm nhung đỏ mang đến may mắn cho người tuổi canh ngọ
tuổi canh ngọ 1990 hợp cây gì? |10 cây đón tài lộc, may mắn nhất, , Cây nội thất, Phong thủy và Nội thất
Cây cẩm nhung đỏ mang tiền tài đến người tuổi canh ngọ
tuổi canh ngọ 1990 hợp cây gì? |10 cây đón tài lộc, may mắn nhất, , Cây nội thất, Phong thủy và Nội thất
Cây cẩm nhung đỏ hợp phong thủy người tuổi canh ngọ

Sinh năm 1990 hợp cây hoa lan hồ màu vàng, đỏ, hồng, tím

Trong phong thủy, cây hoa lan hồ điệp không chỉ sở hữu vẻ đẹp tuyệt sắc mà còn có ý nghĩa giúp gia chủ phát triển vững mạnh, ổn định con đường tài vận; đối với gia chủ sinh năm 1990 trưng hoa lan hồ điệp (các màu vàng, đỏ, cam, hồng, tím) sẽ giúp củng cố tiền bạc; quản lý, giữ vững tài khí để tài sản làm ra không bị tiêu biến mà mang đến sự thịnh vượng

tuổi canh ngọ 1990 hợp cây gì? |10 cây đón tài lộc, may mắn nhất, , Cây nội thất, Phong thủy và Nội thất
Hoa lan hồ điệp cam hồng mang đến may mắn cho người tuổi canh ngọ
tuổi canh ngọ 1990 hợp cây gì? |10 cây đón tài lộc, may mắn nhất, , Cây nội thất, Phong thủy và Nội thất
Hoa lan hồ điệp hợp tuổi canh ngọ sinh năm 1990
tuổi canh ngọ 1990 hợp cây gì? |10 cây đón tài lộc, may mắn nhất, , Cây nội thất, Phong thủy và Nội thất
Hoa lan hồ điệp vàng cây phong thủy hợp người sinh năm 1990
tuổi canh ngọ 1990 hợp cây gì? |10 cây đón tài lộc, may mắn nhất, , Cây nội thất, Phong thủy và Nội thất
Hoa lan hồ điệp tím làm quà tặng người tuổi canh ngọ
tuổi canh ngọ 1990 hợp cây gì? |10 cây đón tài lộc, may mắn nhất, , Cây nội thất, Phong thủy và Nội thất
Hoa lan hồ điệp vàng mang đến tiền tài cho người tuổi canh ngọ
tuổi canh ngọ 1990 hợp cây gì? |10 cây đón tài lộc, may mắn nhất, , Cây nội thất, Phong thủy và Nội thất
Hoa lan hồ điệp cam hợp người sinh năm 1990

Tuổi Canh Ngọ hợp cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ trong phong thủy có tác dụng trừ tà, xua đuổi ma quỷ, chống lại những điều xui xẻo trong cuộc sống. Đặc biệt là cây lưỡi hổ các các sọc vàng và lá mọc thẳng đứng thể hiện sự quyết đoán, ý chí tiến lên của con người tuổi Canh ngọ…. Khi người sinh năm 1990 trồng cây lưỡi hổ ra hoa điều này mang ý nghĩa lớn trong phong thủy.

tuổi canh ngọ 1990 hợp cây gì? |10 cây đón tài lộc, may mắn nhất, , Cây nội thất, Phong thủy và Nội thất
Cây lưỡi hổ có khả năng trừ tà đuổi ma
tuổi canh ngọ 1990 hợp cây gì? |10 cây đón tài lộc, may mắn nhất, , Cây nội thất, Phong thủy và Nội thất
Cây lưỡi hổ mang đến tài vận tốt cho người sinh năng 1990
tuổi canh ngọ 1990 hợp cây gì? |10 cây đón tài lộc, may mắn nhất, , Cây nội thất, Phong thủy và Nội thất
Cây lưỡi hổ phong thủy cho người sinh năm 1990

Sinh năm 1990 hợp cây đế vương đỏ

Cây Trầu Bà Đế Vương đỏ thể hiện tinh thần đế vương, uy quyền với vẻ đẹp cao sang, quyền quý. Thích hợp với những người lãnh đạo, nhà quản lý, người đứng đầu một tổ chức… thể hiện ý chí nỗ lực không ngừng vươn lên để hướng tới vị trí cao hơn trong sự nghiệp. Người tuổi canh ngọ nếu sở hữu loài cây này sẽ gặp nhiều may mắn và tài lộc. Hơn nữa cây đế vương đỏ mang sự quyền uy của bậc đế vương do đó nó sẽ giúp gia chủ tuổi Canh Ngọ tránh xa những điều thị phi, những điều xui xẻo xảy ra trong cuộc sống hàng ngày.

tuổi canh ngọ 1990 hợp cây gì? |10 cây đón tài lộc, may mắn nhất, , Cây nội thất, Phong thủy và Nội thất
Cây để vương đỏ phong thủy hợp người sinh năm 1990
tuổi canh ngọ 1990 hợp cây gì? |10 cây đón tài lộc, may mắn nhất, , Cây nội thất, Phong thủy và Nội thất
Cây để vương đỏ đại diện cho quyền lực
tuổi canh ngọ 1990 hợp cây gì? |10 cây đón tài lộc, may mắn nhất, , Cây nội thất, Phong thủy và Nội thất
Cây để vương đỏ hợp tuổi canh ngọ

Sinh năm 1990 hợp cây phong lộc hoa

Cây Phong Lộc Hoa là loài cây bản mệnh của người mang mệnh Mộc hoặc mệnh Hỏa, nên tuổi canh ngọ trưng loại cây này cũng rất phù hợp. Do đó những người sinh nhăm 1990 khi trồng cây sẽ giúp mang đến nhiều may mắn, tài lộc, thịnh vượng cho bản thân và gia đình.

tuổi canh ngọ 1990 hợp cây gì? |10 cây đón tài lộc, may mắn nhất, , Cây nội thất, Phong thủy và Nội thất
Cây phong lộc hoa làm quà tặng cho người tuổi ngọ
tuổi canh ngọ 1990 hợp cây gì? |10 cây đón tài lộc, may mắn nhất, , Cây nội thất, Phong thủy và Nội thất
Cây phong lộc hoa mang đến may mắn cho người sinh năm 1990
tuổi canh ngọ 1990 hợp cây gì? |10 cây đón tài lộc, may mắn nhất, , Cây nội thất, Phong thủy và Nội thất
Cây phong lộc hoa trồng chậu sứ để bàn đẹp

Sinh năm 1990 hợp cây lan quân tử

Cây lan quân tử được cho là loài cây phong thủy hợp với những người tuổi canh ngọ. Cây lan quân tử có hoa màu đỏ, vàng, màu sắc rực rỡ là cây cảnh thuộc hành Hỏa nên rất hợp với những người mệnh Hỏa và người mệnh Thổ. Người sinh năm 1990 nên bày cây lan quân tử trong nhà hoặc ở phòng làm việc sẽ giúp thu hút vượng khí, đem lại may mắn cho chính mình. Nếu bạn tuổi canh ngọ, thì đừng bỏ qua loài cây này.

tuổi canh ngọ 1990 hợp cây gì? |10 cây đón tài lộc, may mắn nhất, , Cây nội thất, Phong thủy và Nội thất
Cây lan quân tử cho người tuổi canh ngọ
tuổi canh ngọ 1990 hợp cây gì? |10 cây đón tài lộc, may mắn nhất, , Cây nội thất, Phong thủy và Nội thất
Cây lan quân tử mang đến sự thuận lợi cho tuổi canh ngọ
tuổi canh ngọ 1990 hợp cây gì? |10 cây đón tài lộc, may mắn nhất, , Cây nội thất, Phong thủy và Nội thất
Cây lan quân tử phong thủy hợp người sinh năm 1990

Cây Hồng Môn

Cây Hồng Môn trong phong thủy tượng trưng cho tình yêu , lòng hiếu khách. Loại cây này rất phù hợp với người mệnh Hỏa và mệnh Thổ, nên người tuổi canh ngọ trưng cây này sẽ mang đến tài lộc và may mắn. Cây hồng môn phù hợp làm cây để bàn, phòng khách, quầy lễ tân, trang trí quán cà phê, các góc nhỏ trong nhà.

tuổi canh ngọ 1990 hợp cây gì? |10 cây đón tài lộc, may mắn nhất, , Cây nội thất, Phong thủy và Nội thất
Cây hồng môn hợp tuổi canh ngọ
tuổi canh ngọ 1990 hợp cây gì? |10 cây đón tài lộc, may mắn nhất, , Cây nội thất, Phong thủy và Nội thất
Cây hồng môn làm quà tặng cho người tuổi canh ngọ
tuổi canh ngọ 1990 hợp cây gì? |10 cây đón tài lộc, may mắn nhất, , Cây nội thất, Phong thủy và Nội thất
Cây hồng môn phong thủy cho người sinh năm 1990

Những lưu ý khi trưng bày cây phong thủy

Khi lựa chọn cây cảnh phong thủy bạn nên dựa vào một vài yếu tố sau:

Về hình dáng

Không nên trồng những loại cây có lá quá nhỏ, cành dài loằng ngoằng, mọc quá um tùm hoặc có nhiều gai nhọn,… Những loài cây này có thể chứa khí xấu khiến các thành viên trong gia đình bất hòa, gây ảnh hưởng đến sức khỏe, cuộc sống. Nên chọn những cây có dáng tròn xinh, đầy đặn, tán lá rộng theo không gian trồng và có màu sắc tươi tắn.

tuổi canh ngọ 1990 hợp cây gì? |10 cây đón tài lộc, may mắn nhất, , Cây nội thất, Phong thủy và Nội thất
Những lưu ý khí lựa chọn cây phong thủy trưng trong nhà

Về mật độ trưng cây

Nếu trưng nhiều cây, dày quá sẽ làm hạn chế đi lượng ánh sáng mà cây được hấp thụ. Từ đó sẽ làm giảm dương khí, gây ra những tác động tiêu cực đến vận may của người trồng. Vì vậy, bạn không cần trồng nhiều, chỉ cần trồng đủ và phải có chế độ cắt tỉa phù hợp.

tuổi canh ngọ 1990 hợp cây gì? |10 cây đón tài lộc, may mắn nhất, , Cây nội thất, Phong thủy và Nội thất
Trưng cây phong thủy nội thất văn phòng

Về vị trí đặt cây

Vị trí đặt của từng loại cây phong thủy dù là trên bàn làm việc, phòng khách hay phòng ngủ, chân cầu thang…. cũng rất quan trọng.

  • Tại cửa chính: Tuyệt đối không trồng cây lớn có tán rộng, không trồng quá nhiều cây hoặc chỉ một cây. Trồng cây phong thủy trong nhà là nên đặt nơi cửa chính với số chẵn thông thường là 2.
  • Tại phòng khách: Phòng khách được cho là vị trí thu hút tài lộc nên cần chú trọng chọn những cây mang lại nhiều may mắn và có khả năng xanh tốt quanh năm.
  • Tại phòng ngủ: là nơi nên đặt ít cây nhất vì sẽ dễ phải hít khí CO2 mà cây thải ra về đêm. Nếu bạn vẫn muốn thêm sự thuận hòa cho gia đình thì vẫn có thể cân bằng mọi thứ bằng những chậu cây nhỏ và tươi tắn, đặc biệt là những cây trưng tốt trong phòng ngủ như cây lưỡi hổ,…
  • Tại phòng làm việc: Tuyệt đối không nên đặt những chậu cây có màu sắc quá sặc sỡ hay tỏa hương thơm nồng vì sẽ khiến tâm trí của bạn xao nhãng, không thể tập trung vào công việc.
tuổi canh ngọ 1990 hợp cây gì? |10 cây đón tài lộc, may mắn nhất, , Cây nội thất, Phong thủy và Nội thất
Những lưu ý khi trưng cây phong thủy nội thất

 

Cây phong thủy hợp tuổi Canh Ngọ (sinh năm 1990) là cây nào?

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

Cây phong thủy hợp tuổi Ngọ 1990 là những cây thuộc hành Hỏa hoặc hành Thổ dựa theo nguyên lý tương sinh, tương khắc của ngũ hành. Hãy đọc bài viết này để biết đó cụ thể là những cây gì nhé!

Gợi ý xem thêm:

  • Cây phong thủy bị chết: tất tần tật những điều phải biết
  • Cây phong thủy dát vàng: ý nghĩa và cách sử dụng hiệu quả
  • Tổng hợp 12 loại cây phong thủy trồng ở mộ tốt nhất

Chọn cây phong thủy cho 12 con giáp chưa bao giờ là điều dễ dàng khi mà mỗi một con giáp lại có những năm sinh và bản mệnh khác nhau. Ví dụ như cây phong thủy cho tuổi Ngọ, mặc dù cùng cầm tinh con ngựa nhưng những người cùng tuổi này có năm sinh khác nhau sẽ có những cây phong thủy phù hợp khác nhau. Người sinh năm 2002 sẽ có những cây phong thủy phù hợp khác với những người sinh năm 2014 hay 1966. Tương tự, những người sinh năm 1990 cũng sẽ hợp với những cây phong thủy khác với những năm sinh kể trên.

Bài viết này sẽ nói về những người sinh năm 1990 tuổi Ngọ – về mệnh, tính cách cũng như các cây phong thủy hợp tuổi. Nếu bạn muốn tìm hiểu về cây phong thủy cho chính mình hoặc mua tặng cho bạn bè, người thân, đồng nghiệp… sinh năm 1990 thì đừng bỏ lỡ những nội dung được chia sẻ trong bài viết dưới đây.1. Những điều cần biết về người tuổi Ngọ sinh năm 1990

Để chọn được cây phong thủy phù hợp nếu chỉ biết tuổi thôi là chưa đủ. Bởi vì như đã nói ở trên, không thể dựa vào tuổi để lựa chọn cây phong thủy mà phải dựa vào mệnh thì mới đem đến sự chính xác. Dù bạn mua cho chính mình hay người khác thì việc hiểu rõ về tuổi, mệnh và những vấn đề liên quan đến 2 yếu tố này là điều cần thiết để có thể dễ dàng tìm được cây phong thủy phù hợp.

Dưới đây là những điều bạn nhất định phải biết về người tuổi Ngọ sinh năm 1990 để tìm đúng cây phong thủy.

Tuổi & mệnh

tuổi canh ngọ 1990 hợp cây gì? |10 cây đón tài lộc, may mắn nhất, , Cây nội thất, Phong thủy và Nội thất

Những người sinh năm 1990 thuộc tuổi Ngọ (con ngựa), năm âm lịch gọi là Canh Ngọ. Năm sinh dương lịch được tính từ ngày 27/01/1990 đến ngày 14/02/1991.

Theo ngũ hành, những người sinh năm 1990 thuộc mệnh Thổ – Lộ Bàng Thổ (Đất bên đường). Theo các chuyên gia phong thủy thì mệnh của người sinh năm 1990 khá yếu, bởi đất ven đường không được chăm sóc, nuôi dưỡng, cộng với việc Thổ không ngăn được Thủy khiến cho cuộc đời của người tuổi Canh Ngọ gặp nhiều khó khăn, trắc trở.

Trồng/trưng cây phong thủy được xem là một trong những cách giúp cho người tuổi Ngọ mệnh Thổ có thể vượt qua được mọi khó khăn, hướng đến cuộc sống ổn định và bền vững hơn.

Tính cách

Năng động, nhiệt tình và luôn tìm tòi cái mới – đó là những điều thường thấy nhất ở người tuổi Ngọ sinh năm 1990. Trong công việc, họ luôn nhiệt tình, không chịu đứng yên một chỗ, luôn tìm cách đi lên và phát triển. Song song với sự cố gắng trong công việc, người tuổi Canh Ngọ rất được lòng đồng nghiệp và bạn bè vì sự nhiệt tình, quan tâm, luôn hướng đến mọi người.

Tuy nhiên, nhược điểm trong tính cách của người tuổi Canh Ngọ chính là luôn muốn theo đuổi cái mới dẫn đến nhanh chóng cảm thấy nhàm chán với công việc hiện tại. Họ thường cố gắng đeo đuổi cái mới để rồi bỏ lỡ những cơ hội và vận may đang hiện diện xung quanh mình.

Cuộc đời

Thời trẻ, người tuổi Canh Ngọ sẽ gặp nhiều khó khăn, vất vả. Dù trải qua nhiều lần sóng gió nhưng thành công vẫn không tìm đến họ. Cho đến khi bước sang tuổi trung niên thì cuộc sống mới khấm khá, dư dả hẳn lên.

Đó là lý do người tuổi Canh Ngọ sẽ phải luôn cố gắng không ngừng. Không nên vì những khó khăn, thất bại của hiện tại mà nản lòng hay buông xuôi. Chỉ cần cố gắng đến cùng thì nhất định thành công sẽ đến.

Tình yêu & hôn nhân

Tình yêu và hôn nhân của nam và nữ tuổi Canh Ngọ không hề giống nhau. Đối với nữ, họ coi trọng tình yêu và coi tình yêu là tất cả. Nhưng đối với nam thì tình yêu chỉ là một phần trong cuộc đời của họ nên thường không chung tình.

Tuổi Canh Ngọ rất cần cây phong thủy cho tình yêu để giữ và phát triển tình yêu đang có. Đối với nữ, cây phong thủy sẽ giúp họ có được tình yêu như ý muốn – hạnh phúc tràn đầy và viên mãn. Còn đối với nam thì cây phong thủy sẽ giúp họ coi trọng tình yêu hơn, luôn luôn chung thủy với tình yêu mình đang có.2. Cách chọn cây phong thủy cho người tuổi Ngọ sinh năm 1990

Cũng như cách chọn cây phong thủy cho người tuổi Tý, cây phong thủy cho người tuổi Sửu, cây phong thủy cho người tuổi Dần, cây phong thủy cho người tuổi Mão… thì cách chọn cây phong thủy cho người tuổi Ngọ sinh năm 1990 cũng dựa vào ngũ hành tương sinh, tương khắc với mệnh của người đó.

tuổi canh ngọ 1990 hợp cây gì? |10 cây đón tài lộc, may mắn nhất, , Cây nội thất, Phong thủy và Nội thất

Người tuổi Canh Ngọ thuộc mệnh Thổ có mối quan hệ tương sinh, tương khắc như sau:

  • Tương sinh: Hỏa sinh Thổ
  • Tương khắc: Mộc khắc Thổ

Dựa vào ngũ hành tương sinh, tương khắc chúng ta sẽ biết được đâu là cây phong thủy hợp với người mệnh Thổ tuổi Canh Ngọ sinh năm 1990. Và đâu là cây phong thủy mà người tuổi Canh Ngọ nên tránh bài trí trong nhà. Cụ thể:

Cây phong thủy người sinh năm 1990 nên chọn:

  • Đó là cây thuộc hành Thổ với màu đặc trưng là màu vàng sẫm hoặc màu nâu đất.
  • Hoặc cây thuộc hành Hỏa với các màu đặc trưng là màu đỏ, màu cam, màu hồng hoặc màu tím.

Cây phong thủy người sinh năm 1990 nên tránh:

  • Cây thuộc hành Mộc với màu đặc trưng là màu xanh lá cây hoặc xanh nõn chuối.

3. Tóm lại thì sinh năm 1990 hợp cây phong thủy nào?

Dựa vào cách chọn cây phong thủy dựa vào màu sắc tương hợp và tương khắc nói trên, dưới đây là các loại cây phong thủy hợp với tuổi Canh Ngọ mà những người sinh năm 1990 nên lựa chọn bài trí trong nhà hoặc nơi làm việc.

Cây sen đá nâu

tuổi canh ngọ 1990 hợp cây gì? |10 cây đón tài lộc, may mắn nhất, , Cây nội thất, Phong thủy và Nội thất

Sen đá nâu hay còn được gọi là sen chocolate, là loại cây tượng trưng cho tấm lòng sắt son trong tình yêu cũng như tình bạn. Đây chính là cây phong thủy nữ 1990 thường mua để tặng người yêu nhằm thể hiện tình cảm chân thành, một lòng của mình.

Ngoài ra, cây sen đá nâu còn được xem là cây phong thủy giúp gia chủ hút tài hút lộc vì nó sẽ mang đến may mắn và tài lộc cho người sở hữu. Các chuyên gia phong thủy còn giải thích rằng, hình ảnh những chiếc lá của cây sẽ đá xếp đan xen vào nhau, nở bung tựa như đài sen của Quan Âm Bồ Tát, điều này thể hiện cho sự may mắn và phú quý.

Ngoài ra, cây sen đá nâu đẹp, nhỏ nhắn, xinh xắn, dễ trồng, dễ chăm sóc, sức sống bền bỉ nên thường được trồng nhiều tại bàn làm việc, góc học tập, kệ tường, quán cafe…

Cây lan quân tử

tuổi canh ngọ 1990 hợp cây gì? |10 cây đón tài lộc, may mắn nhất, , Cây nội thất, Phong thủy và Nội thất

Đây là loài cây gây tranh cãi nhất trong số những loại cây hợp với người tuổi Canh Ngọ. Bởi vì nhiều người cho rằng cây có lá màu xanh đậm (tượng trưng cho mệnh Mộc) – thuộc vào màu kiêng kỵ với người mệnh Thổ. Điều này đúng nhưng sẽ sớm được hóa giải khi đến một thời điểm nhất định cây sẽ cho ra một chùm hoa màu đỏ cam rất đẹp mắt. Chùm hoa này chính là điềm báo của sự may mắn và tài lộc sắp đến với chủ nhân sở hữu nó.

Chưa hết, cây lan quân tử còn được xem là cây phong thủy lọc không khí vô cùng hiệu quả khi khả năng trao đổi chất của nó được đánh giá cao. Đồng thời, cây còn có khả năng ngăn ngừa các tia sóng đến từ tivi, điện thoại, máy tính… nên thường được người tuổi Canh Ngọ bài trí trên bàn làm việc. Đó là lý do giải thích tại sao dù gây nên nhiều tranh cãi nhưng loài cây này vẫn được nhiều người yêu thích và lựa chọn nó để trưng bày.

Cây lan hồ điệp

tuổi canh ngọ 1990 hợp cây gì? |10 cây đón tài lộc, may mắn nhất, , Cây nội thất, Phong thủy và Nội thất

Lan hồ điệp là loài cây có đa dạng màu hoa khác nhau như màu trắng, hồng, đỏ, vàng, tím… Không phải tất cả các loại hoa lan hồ điệp đều phù hợp với người mệnh Thổ tuổi Ngọ.

Dựa vào nguyên lý tương sinh nói trên thì người mệnh Thổ tuổi Ngọ nên chọn loại lan hồ điệp có màu đỏ hoặc các màu phối theo là màu tím và màu hồng. Ngoài ra, người mệnh Thổ có thể sử dụng lan hồ điệp trắng nếu thích (vì Thổ sinh Kim) nhưng chỉ nên trưng với số lượng vừa phải.

Lan hồ điệp là loại cây tượng trưng cho tình yêu, tình cảm vợ chồng. Trưng cây lan hồ điệp với ngụ ý mong muốn tình cảm luôn tốt đẹp và cầu cho con đàn cháu đống. Loại cây này thường được các cặp vợ chồng hiếm muộn sử dụng, hoặc dùng để tặng người đang cầu có con với mong muốn sớm có con cháu đầy nhà.

Cây ngọc ngân

tuổi canh ngọ 1990 hợp cây gì? |10 cây đón tài lộc, may mắn nhất, , Cây nội thất, Phong thủy và Nội thất

Nhắc đến cây ngọc ngân chính là nhắc đến loài cây phong thủy để bàn làm việc được yêu thích nhất hiện nay. Cây nhỏ gọn, xinh xắn, dễ trồng và dễ chăm sóc nên rất được lòng những người làm việc tại các văn phòng công sở.

Đặc biệt, cây phong thủy ngọc ngân còn tượng trưng cho tiền tài, may mắn và thịnh vượng. Người ta tin rằng đặt một cây ngọc ngân tại nơi làm việc hoặc nơi ở sẽ giúp cho may mắn và tài lộc sẽ tìm đến.

Cây trầu bà đế vương đỏ

tuổi canh ngọ 1990 hợp cây gì? |10 cây đón tài lộc, may mắn nhất, , Cây nội thất, Phong thủy và Nội thất

Cây trầu bà đế vương (hay cây đế vương) có nhiều loại khác nhau như xanh, đỏ, tím, vàng, và mỗi loại cây sẽ mang những ý nghĩa khác nhau. Trong đó trầu bà đế vương đỏ là cây phù hợp với người mệnh Thổ (và cả mệnh Hỏa).

Đế vương đỏ hay còn được gọi là đế vương tím, là loại cây đem lại may mắn, nhiệt huyết và hiệu suất công việc cho những người mệnh Thổ tuổi Ngọ. Ngoài ra, giống như tên gọi của nó, cây thể hiện cho sự uy quyền và sang trọng nên rất thích hợp để làm quà tặng cho sếp, lãnh đạo.

Cây hồng môn

tuổi canh ngọ 1990 hợp cây gì? |10 cây đón tài lộc, may mắn nhất, , Cây nội thất, Phong thủy và Nội thất

Lá và hoa của cây hồng môn đều có hình trái tim, do đó cây được xem là loại cây tượng trưng cho tình yêu bất diệt. Đặc biệt, hoa của cây hồng môn có màu đỏ thắm giống như màu của tình yêu luôn nồng nàn và bền vững với thời gian.

Chưa hết, cây hồng môn còn là biểu tượng của sự bền bỉ và sức mạnh. Người tuổi Ngọ sinh năm 1990 thường gặp nhiều trắc trở đầu đời, trồng cây hồng môn sẽ tiếp thêm sức mạnh, cổ vũ tinh thần cho chủ sở hữu vượt qua mọi khó khăn.

Ngoài ra, cây hồng môn còn mang ý nghĩa của sự may mắn. Cây được các gia chủ mệnh Thổ và mệnh Hỏa lựa chọn để cầu tài lộc và thịnh vượng.

Cây vạn lộc

tuổi canh ngọ 1990 hợp cây gì? |10 cây đón tài lộc, may mắn nhất, , Cây nội thất, Phong thủy và Nội thất

Cây vạn lộc với màu đỏ hồng đặc trưng chính là cây phong thủy phù hợp mà người mệnh Thổ không thể bỏ qua. Cây thân nhỏ, “ngoại hình” đẹp nên thường được sử dụng cho bàn làm việc, bàn phòng khách hoặc bàn phòng ăn. Không chỉ có tác dụng trang trí, cây còn có nhiều ý nghĩa về mặt phong thủy.

Cây phong thủy vạn lộc tượng trưng cho sự may mắn và các cơ hội tốt đẹp. Màu sắc tươi tắn của cây cũng là điềm lành để gia tăng vận khí, thu hút năng lượng tích cực cho chủ nhân. Ngoài ra, người xưa cho rằng cây còn có công dụng trừ tà và các vận xui để đem lại vận may và sự thịnh vượng cho gia chủ.

Như tên gọi của nó – vạn lộc, cây sẽ mang đến cho người trưng trăm ngàn tài lộc, tiền bạc dồi dào, phú quý quanh năm. Đặc biệt khi nào vạn lộc ra hoa, đó là dấu hiệu cho biết may mắn, tài lộc và thịnh vượng bắt đầu tìm đến với chủ nhân của nó.

Cây đa búp đỏ

tuổi canh ngọ 1990 hợp cây gì? |10 cây đón tài lộc, may mắn nhất, , Cây nội thất, Phong thủy và Nội thất

Cây đa búp đỏ là loại cây cảnh phong thủy vừa dùng để trưng trên bàn làm việc, góc phòng, văn phòng hoặc quán cafe; vừa có thể trồng ngoài vườn hoặc khu đô thị, công viên, vỉa hè….

Đối với cây có kích thước lớn, cây không những cho bóng mát mà còn thanh lọc không khí, loại bỏ các khí độc hại, tạo nên không gian trong lành, tươi mát.

Còn đối với cây có kích thước nhỏ thường được dùng để trang trí trong nhà thì cây có công dụng làm điểm nhấn cho không gian, đồng thời mang đến nhiều ý nghĩa về mặt phong thủy. Đó là sự tượng trưng cho sức sống dẻo dai, phi thường và trường tồn. Là cây phong thủy may mắn mang đến cho chủ sở hữu những cơ hội và điềm tốt lành.

Người tuổi Ngọ sinh năm 1990 trồng/trưng cây đa búp đỏ không chỉ để làm đẹp không gian mà còn cầu may mắn, vạn sự như ý, công việc gặp nhiều thuận lợi.

Ngoài những cây kể trên thì người sinh năm 1990 mệnh Thổ có thể tham khảo thêm các cây phong thủy hợp với người mệnh Thổ: Tại đây.

 

Video tuổi canh ngọ 1990 hợp cây gì? |10 cây đón tài lộc, may mắn nhất

Xem thêm>> Phong thủy và Nội thất

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top