Tuổi đinh tỵ hợp cây gì? |10 cây đón tài lộc, may mắn nhất

Phan Kiều - 2 năm trước

Bạn đang tìm tuổi đinh tỵ hợp cây gì. Nội Thất UMA tổng hợp mang tới cho bạn thông tin đầy đủ nhất. Hi vọng sẽ hữu ích với bạn.

Tóm tắt

Tuổi Đinh Tỵ hợp với cây nào, trồng cây gì theo phong thủy?

Tuổi đinh tỵ hợp cây gì? |10 cây đón tài lộc, may mắn nhất, , Cây nội thất, Phong thủy và Nội thất

Cây xanh không chỉ mang đến không gian trong lành, thoáng mát cho gia đình bạn mà còn có ý nghĩa phong thủy rất tốt. Chọn cây cảnh theo tuổi cũng là một trong những yếu tố được nhiều người quan tâm. Bất cứ tuổi nào, mệnh nào khác nhau sẽ phù hợp với những loại cây khác nhau với những đại diện của thổ, kim, thủy, hỏa… nên việc thu hút phúc khí, may mắn cũng khác nhau. Vậy   người tuổi Tỵ hợp với cây phong thủy nào   , cây gì sẽ mang lại may mắn và an khang cho gia chủ.

Theo các chuyên gia, trồng cây cảnh phong thủy phù hợp với không gian và mệnh nào sẽ giúp mang lại hạnh phúc, sức khỏe, hòa thuận, hạnh phúc cho gia đình. Vì vậy, cần hết sức thận trọng khi lựa chọn cây cảnh phong thủy trong nhà. Chúng ta không thể cứ vô tư nhìn thấy cây nào vừa mắt, ưng ý để đưa vào không gian sống của mình. Bởi theo phong thủy, có loại cây mang lại may mắn, có loại cây mang lại sát khí, không tốt cho gia chủ. Ví dụ, một số loại cây cảnh có đặc điểm lá không to, dài, mọc um tùm có thể gây xung đột giữa các thành viên trong gia đình và ảnh hưởng đến sức khỏe gia đình.

Có rất nhiều loại cây phong thủy khác nhau, mỗi loại đều có những đặc tính riêng biệt. Muốn tìm   cây phong thủy nào hợp với người tuổi Tỵ   thì trước hết phải so sánh năm sinh, mệnh, từ đó mới có cơ sở, cần có và có giá trị. Bài viết này xin   giới thiệu đến độc giả những hình ảnh và thông tin về một số loại cây phong thủy hợp tuổi Đinh Tỵ   , sinh năm 1977.

1. Thông tin tổng quan về tuổi Đinh Tỵ

– Người sinh năm 1977 là tuổi con rắn (con rắn) thuộc dương lịch sinh 18/02/1977 đến 06/02/1978.

– Năm sinh âm lịch: Tý. Cung điện

– Thiên Tín: Cung

+ Tương hợp: Nhâm

+ Tương khắc: Quý, Tân

– Vị trí: Rắn

+ Tam hợp: rắn – dậu – ngưu

+ Tứ xung: hổ – thân – rắn – lợn.

Những người sinh năm 1977 là tuổi con rắn và thuộc mệnh Thổ, tức là Sa Trung Thổ – Đất Phá Cát. Trong số sáu âm tiết của mệnh thổ, hầu hết là nhân tạo. Sa Trung Thổ là một dạng vật chất tự nhiên nên người sinh ra với mệnh này yêu thích tự do, ghét sự ràng buộc và khuôn mẫu. Bề ngoài họ tỏ ra cứng rắn, cương quyết nhưng bên trong lại mềm mỏng, dịu dàng, có phần đa cảm và yếu đuối. Nếu quan sát kỹ bạn sẽ thấy họ đang cố tỏ ra mạnh mẽ, nhưng sự thật bên trong lại hoàn toàn khác, bản chất họ mang trong mình cũng vậy – thiếu nhất quán và không nhất quán.

+ Tương sinh: Hỏa, Kim

+ Tương khắc: Mộc, Thủy  2. Cây phong thủy hợp tuổi Đinh Tỵ 1977

Người sinh năm 1977 dễ hòa đồng, sôi nổi và có phần ồn ào. Họ cũng không ngại nói ra suy nghĩ của mình và có thể thuyết phục người khác làm theo ý mình. Tính kiên trì, không khoan nhượng là đặc điểm chung của lứa tuổi này.

Bạn là người nhiệt tình, gợi cảm nhưng hay nghi ngờ và hay ghen tuông. Fire Serpent thường thể hiện tình yêu của mình một cách cường điệu, ép buộc suy nghĩ của mình vào đối phương. Vì vậy, nếu muốn trở thành người bạn đời của người tuổi Đinh rắn, bạn phải là người cẩn thận và vị tha.

Để biết được cây nào hợp với tuổi Đinh Tỵ, những người sinh năm 1977 thuộc mệnh Thổ, theo ngũ hành tương sinh thì hỏa sinh thổ, vì vậy các bạn mệnh hỏa nên trồng các loại cây có màu đỏ, chọn màu hồng hoặc màu tím. Có các loại cây phổ biến như:   Hoa giấy, Trạng nguyên, Vạn lộc, Lan hồ điệp, Cung điện vàng, Cây đa đỏ, Sen đá nâu, Lan quân tử và các loại cây hồng, Môn, Xương rồng, Lan vàng   … Đây là những loại cây phổ biến nhất ở Việt Nam mà bạn có thể sử dụng.

2.1. Cây Phong Thủy Tuổi Đinh Tỵ: Cây Hồng Môn

Tuổi đinh tỵ hợp cây gì? |10 cây đón tài lộc, may mắn nhất, , Cây nội thất, Phong thủy và Nội thất

Cây Hồng Môn có một vẻ đẹp rất đặc biệt, điểm nhấn chính là màu hoa của nó. Màu hoa đỏ ngả cam là màu tương sinh của người sinh năm 1977. Gia chủ tuổi Quý Tỵ sử dụng cây Hồng Môn trong nhà sẽ mang lại vượng khí và may mắn. Vì vậy,   tuổi Đinh Tỵ hợp với cây gì   để mang lại vượng khí, sự nghiệp thăng tiến thì nên dùng cây Hồng Môn trồng trong nhà.

Có quan điểm cho rằng hồng môn có màu sắc thay đổi từ đỏ, cam đến cam nhạt, tượng trưng cho vòng đời của con người từ khi sinh ra, trưởng thành, già và chết.

– Cũng có quan niệm cho rằng hoa của loài cây này có hình trái tim nên dù có màu gì thì nó vẫn là biểu tượng của tình yêu bền lâu. Đối với người Hawaii, hoa hồng còn là biểu tượng của lòng hiếu khách.

Trong phong thủy, cổng hoa hồng mang lại may mắn, tài lộc và thịnh vượng cho gia chủ. Rất hợp với người mệnh Hỏa và Thổ.

2.2. Sinh năm 1977 hợp cây gì để mọi sự may mắn? Cây đa đỏ

Tuổi đinh tỵ hợp cây gì? |10 cây đón tài lộc, may mắn nhất, , Cây nội thất, Phong thủy và Nội thất

Đây được coi là một loại cây phong thủy khá nổi tiếng cũng như tên tuổi gắn liền với người Việt Nam. Với màu đỏ tía của cây đa đỏ, loại cây này rất hợp và hỗ trợ rất tốt cho người mệnh Thổ và mệnh Hỏa.

Tuy nhiên, cây đa cổ thụ ít được người dân trồng trước nhà vì theo tín ngưỡng không nên trồng cây đa cổ thụ trước nhà vừa xui xẻo vừa thu hút nhiều loài vật có hại như rắn đến làm tổ. Gần đây, nhờ tiến bộ kỹ thuật, giống mới có kích thước nhỏ với màu sắc sặc sỡ đã được đưa ra thị trường gọi là cây đa búp đỏ. Chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về loại cây mới này.

Ý nghĩa phong thủy  : cây đa từ ngàn đời trước đã tượng trưng cho sức sống, sự trường tồn, là biểu tượng cho sức mạnh thần thánh và tâm linh của con người trong phong thủy. Trong phong thủy, cây đa râm mát có khả năng trấn trạch rất lớn, mang lại bình an cho gia đình.

2.3. Lan Hồ Điệp – Cây phong thủy hợp tuổi Đinh Tỵ

Tuổi đinh tỵ hợp cây gì? |10 cây đón tài lộc, may mắn nhất, , Cây nội thất, Phong thủy và Nội thất

Orchids have the scientific name Phalaenopsis sp, which is a type of orchid with large, beautiful and durable flowers. Phalaenopsis orchids have rich colors; not inferior to any other orchid varieties from white, pink, red, yellow, purple to Phalaenopsis orchids with horizontal stripes; either upright or with large or small spots. Phalaenopsis orchids live at an altitude of 200-400m; should be both hot and humid climate and cool climate; The average temperature is from 20°C to 30°C. In particular, the ideal climate for growing this orchid is 22°C – 27°C.

Lan Hồ Điệp thuộc loại lan đơn thân. Lan đơn thân sinh trưởng rất chậm chạp; thân chính của nó trong môi trường thuận lợi hàng năm lại mọc ra các lá mới. Chúng mọc theo hướng cao hơn theo phương thẳng đứng còn cành hoa thì mọc ở rìa thân hoặc nảy ra từ nách lá; lá mọc xếp thành hai hàng, xen kẽ nhau. Thân của lan Hồ Điệp, ngoài tác dụng giữ cho cây thẳng đứng; còn có chức năng tích trữ chất dinh dưỡng và nước cho cây.

Theo nguyên lý tương sinh, màu sắc có lợi nhất cho mạng thổ là màu đỏ; và các màu có thể phối theo là màu tím và hồng. Vì vậy, lan Hồ điệp tím, hoặc lan Hồ điệp hồng cũng sẽ mang lại nhiều điều thú vị; và may mắn cho người mệnh thổ; bởi tím và hồng đều là màu kích thích chỉ sự sáng sủa, trường thọ và huyền bí. Ngoài ra, do Thổ sinh Kim, người mệnh thổ có thể sử dụng lan hồ điệp màu trắng; nhưng chỉ nên với số lượng vừa phải. Và điều thú vị; lan hồ điệp được đặt trong các chậu sứ (có nguồn gốc từ đất) có kiểu dáng phong phú và không kém phần tinh tế sẽ đem lại nhiều điều tốt đẹp; may mắn cho người mệnh thổ.

Những loại cây tốt nhất trong phong thủy phải là cây có cành lá mềm mại; tròn trịa không có lá nhọn, gai nhọn, thân xù xì. Lan hồ điệp là loại hoa đáp ứng được tất cả mọi tiêu chí này. Những cánh hoa và chiếc lá được sắp xếp đối xứng; thể hiện sự cân bằng, lá mềm mại to bản và xanh tốt, hoa to, đẹp tròn đầy. Cây cảnh nội thất này mang lại vượng khí tốt cho ngôi nhà.

3. Lưu ý khi trồng cây phong thuỷ

Đối với cây cảnh phong thủy trồng trong nhà, không những để làm cảnh mà khi chọn được loại phù hợp, sẽ còn giúp đem lại may mắn, tài lộc và sức khỏe cho gia đình nên cần dựa vào nhiều yếu tố để chọn cây.

* Về hình dáng:

– Không nên trồng những loại cây có lá quá nhỏ, cành dài loằng ngoằng, mọc quá um tùm, hoặc có nhiều gai nhọn… có thể chứa khí xấu khiến các thành viên trong gia đình tranh cãi, gây mâu thuẫn hay có những vấn đề gây ảnh hưởng đến sức khỏe, cuộc sống.

– Tốt nhất, nên chọn những cây có dáng tròn xinh, đầy đặn và viên mãn, tán lá rộng theo không gian trồng, có màu sắc tươi tắn, đậm đà thì nó sẽ mang lại những điều vô cùng tốt đẹp cho bản thân người trồng.

* Về mật độ trồng cây:

– Nếu trồng nhiều cây, dày quá thì sẽ làm hạn chế đi lượng ánh sáng mà cây được hấp thụ, từ đó làm giảm dương khí, gây ra những tác động tiêu cực đến vận may của người trồng. Thế nên không cần trồng nhiều, chỉ cần trồng đủ và phải có chế độ cắt tỉa phù hợp.

* Vị trí đặt cây:

– Vị trí đặt của từng loại cây khác nhau dù là trên bàn làm việc, phòng khách hay phòng ngủ, chân cầu thang cũng rất quan trọng. Chỗ đặt phải tuân theo đặc tính sinh trưởng của cây và phù hợp với vận mệnh của người trồng thì cây mới xanh tốt, mới phát huy hết hiệu quả phong thủy của nó.

Cần lựa chọn vị trí đặt cây đảm bảo đủ ánh sáng cho cây phát triển bình thường. Nếu trong điều kiện ánh sáng tự nhiên thì mỗi ngày, cây cần có khoảng 2 – 3 giờ hấp thụ ánh sáng. Nếu không thì cần chuẩn bị thêm đèn phát ra ánh sáng để giúp cây luôn xanh tốt, có thể quang hợp được. Đối với những cây cảnh trong nhà không cần tưới nước nhiều sẽ gây ngập úng, chỉ cần tưới một lượng vừa đủ khi thấy đất trong bình bị khô quá. Bên cạnh đó, có thể dùng thêm bình phun để phun cho cây, tăng cường độ ẩm, làm sạch lá, tăng hiệu quả quang hợp của cây và cho cây xanh tốt hơn.

Vì là cây đặt trong nhà, ở bình thường sẽ có lỗ thoát nước ở dưới nên cần có đĩa đệm ở phía dưới chậu. Như vậy thì khi tưới nước sẽ không lo chảy lênh láng khắp nhà. Trong quá trình cây sinh trưởng cũng không thể bỏ qua bón phân, tăng cường dưỡng chất cho cây duy trì sự sống và phát triển. Tuy nhiên, cây cảnh thường đã được tạo dáng trước, nên không được bón nhiều, khiến cây phát triển mạnh sẽ làm mất dáng. Có thể khoảng nửa tháng/ lần bón phân vừa đủ cho cây.

– Tại vị trí cửa chính tuyệt đối không trồng cây lớn có tán rộng, không trồng quá nhiều hoặc chỉ độc một cây. Lời khuyên cho những ai trồng cây phong thủy trong nhà là nên đặt nơi cửa chính sốchậu hoặc cây chẵn (thường là hai). Cây dâu, cây dương, cây liễu, cây bách, cây đa cũng như các loại cây có tính âm là tối kỵ tại vị trí này.

– Phòng khách là nơi trọng điểm trong nhà vì đây được cho là vị trí thu hút tài lộc. Bên cạnh đó, bạn có thể gây ấn tượng tốt cho các vị khách đến nhà vì tạo được bầu không khí dễ chịu, tươi mới tại đây. Do đó cần chú trọng chọn những cây mang lại nhiều may mắn và luôn xanh tốt quanh năm như kim ngân, kim tiền, phú quý, phát lộc hoa, ngọc bích, kim tiền, thường xuân, …

– Phòng ngủ là nơi nên ít được đặt cây nhất vì sẽ dễ phải hít khí cacbonic mà cây thải ra về đêm. Nếu bạn vẫn muốn thêm sự thuận hòa cho gia đình thì vẫn có thể cân bằng mọi thứ bằng những chậu cây nhỏ và tươi tắn. Vì có thuộc tính âm nên phòng ngủ không được đặt cây to, xù xì và sậm màu – dễ dàng gây ảnh hưởng xấu tới thể chất và tinh thần của con người.

– Gian bếp cũng không phải là một nơi lý tưởng để bạn trồng cây vì nhiệt độ cao do quá trình nấu nướng sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến sự sinh trưởng của chúng. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn không thể tạo một không gian hài hoà phong thuỷ và tràn đầy sức sống tại đây. Hãy chọn những cây có mùi hương dễ chịu hoặc có thể sống đượ c trong điều kiện khô hạn để trồng tại đây.

– Cây cảnh ở phòng làm việc không được có màu sắc quá sặc sỡ hay tỏa hương thơm nồng vì sẽ khiến tâm trí của bạn xao động, không thể tập trung vào công việc. Điều mà chúng ta cần tại vị trí này là những cây có thể giúp cân bằng được trạng thái an tĩnh và sự bình yên cũng như cảm giác thoải mái, tự tin nhất.

– Phòng tắm cũng có thể được trang trí thêm một vài cây cảnh nhỏ, chịu được bóng, ẩm và phù hợp với tính cách của bạn.

4. Một số điều cần lưu ý khi trồng cây trước nhà

Ngoài việc nắm rõ những loại cây phong thủy trước nhà, bạn cũng nên lưu ý đến hướng nhà của bạn.  Chẳng hạn như nhiều người hay thắc mắc nhà hướng tây nên trồng cây gì thì sẽ thịnh vượng và may mắn hơn, câu trả lời là bạn không nên trồng cây ở hướng Tây. Vì hướng Tây đại diện cho hành Mộc nên nếu bạn trồng cây sẽ khiến phong thủy nhà bạn yếu hơn.

Đối với nhà có cửa trước ở hướng Tây và bạn muốn trồng cây để trang trí thêm cho ngôi nhà, thì tốt nhất là bạn nên chọn những loại cây hoa có màu sắc tươi như hoa hướng dương, hoa mười giờ, hoa dâm bụt, v.v. để không phạm phong thủy

* Không trồng cây đối diện hướng cửa trước nhà bạn

Một trong các cách bố trí cây cảnh trước nhà cần lưu ý là bạn không nên trồng cây đối diện cửa nhà. Đúng là càng nhiều cây trong sân của bạn, càng tốt cho phong thủy của ngôi nhà, nhưng bạn nên tránh trồng cây đối diện cửa nhà. Vì các loại cây này có thể che nhà bạn và chặn ánh sáng mặt trời, làm cản trở luồn năng lượng tốt đi vào trong nhà bạn.

* Tránh những cây có gai nhọn trước nhà

Ngoại trừ hoa hồng thì những cây có gai hoặc hình dáng giống gai được cho là sẽ phá vỡ dòng năng lượng tích cực đến nhà bạn. Do đó, bạn nên tránh trồng bất kỳ loại cây nào như vậy trước nhà, vì nó có thể phá vỡ phong thủy ngay tức khắc.

* Dành thời gian cắt tỉa cây phong thủy trước nhà

Bất kể bạn trồng loại cây gì để tăng phong thủy trước nhà, chúng cần phải được chăm sóc và cắt tỉa gọn gàng. Cây lòa xòa hoặc sắp héo sẽ phá vỡ năng lượng tích cực mà phong thủy mang lại cho ngôi nhà của bạn, thậm chí có thể khiến mọi thứ tệ hơn.

* Trên đây là thông tin cung cấp cho bạn đọc tham khảo, hy vọng hữu ích cho bạn.

Người tuổi Tỵ nên đặt cây phong thủy gì trên bàn làm việc?

Tuổi đinh tỵ hợp cây gì? |10 cây đón tài lộc, may mắn nhất, , Cây nội thất, Phong thủy và Nội thất

Người tuổi Tỵ dễ thành công trong sự nghiệp nhưng thường không gặp may mắn. Để hóa giải điều này, người tuổi Tỵ nên chọn những cây cảnh phù hợp bản mệnh bày trên bàn làm việc để hỗ trợ thu hút vận khí may mắn cho mình.

Người tuổi Tỵ thì sinh các năm: 1941 (Tân Tỵ), 1953 (Quý Tỵ), 1965 (Ất Tỵ), 1977 (Đinh Tỵ), 1989 (Kỷ Tỵ)… Để chọn được cây cảnh đẹp hợp phong thủy, phù hợp với không gian nội thất văn phòng và mang lại may mắn cho người tuổi Tỵ thì bạn cần dựa vào ngũ hành tương sinh, tương hợp và tương khắc để xác định.

Người tuổi Tỵ ở những năm sinh khác nhau thì có bản mệnh phong thủy ngũ hàng khác nhau. Vì vậy, việc lựa chọn cây cảnh cũng phải phù hợp với từng người.

Những thông tin mà bạn có thể tham khảo:

  • Cây để bàn làm việc cho tuổi Tân Tỵ
  • Cây để bàn làm việc cho tuổi Quý Tỵ
  • Cây để bàn làm việc cho tuổi Ất Tỵ
  • Cây để bàn làm việc cho tuổi Đinh Tỵ
  • Cây để bàn làm việc cho tuổi Kỷ Tỵ

1. Cây cảnh hợp phong thủy người tuổi Tân Tỵ

Người sinh năm 1941, tuổi Tân Tỵ là người mệnh Kim và có phong thủy ngũ hành như sau:

  • Tương sinh: Thổ sinh Kim
  • Tương hợp: Kim hợp Kim
  • Tương khắc: Kim khắc Mộc và Hỏa khắc Kim

Do đó người sinh 1941 nên chọn loại cây cảnh để bàn văn phòng có hoa hoặc lá màu nâu, vàng thuộc Thổ (màu tương sinh) hoặc màu trắng thuộc Kim (màu tương hợp) sẽ giúp người này tăng vượng khí tài lộc và gặp nhiều may mắn.

Người tuổi này cần lưu ý tránh chọn những loại cây cảnh có nhiều màu rực rỡ như: đỏ, hồng, cam, tím thuộc hành Hỏa hoặc màu xanh dương, đen thuộc hành Thủy. Đây là những màu sắc tương khác, sẽ dễ khiến tài lộc hao hụt, làm ăn buôn bán thua lỗ, công việc bết bát…

Với bản mệnh như trên, người tuổi Tân Tỵ phù hợp với những loại cây cảnh: Cây ngọc ngân, cây kim ngân, cây phát lộc, cây Kim Tiền… Đây là những cây cảnh mang ý nghĩa giúp cân bằng, điều hòa khí giới. Đây là loại cây theo quan niệm có thể mang đến tài lộc, may mắn, phú quý, giàu sang cho người sở hữu.

Người tuổi này nên chọn một chậu cây cảnh thuộc một trong những loại cây trên bày trên bàn làm việc giúp thu hút tài lộc. Những cây phong thủy khi kết hợp đúng với bản mệnh sẽ có ý nghĩa điều hòa trường khí, hóa giải vận xui, đem lại may mắn cho người sở hữu.

>>>Xem thêm: Cây hợp người mệnh Kim

Cây cảnh hợp phong thủy người tuổi Tân Tỵ

2. Cây cảnh hợp phong thủy người tuổi Quý Tỵ

Người tuổi Quý Tỵ sinh năm 1953 là người mệnh Thủy và có ngũ hành tương sinh (Thủy sinh Mộc, Kim sinh Thủy), tương hợp (Thủy hợp Thủy) và tương khắc (Thủy khắc Hỏa, Thổ khắc Thủy). Vì thế, người tuổi này nên mua những loại cây cảnh có nhiều màu trắng thuộc hành Kim, màu xanh nước biển, đen thuộc hành Thủy với ý nghĩa rước tiền bạc, đón may mắn cho chủ nhân và gia đình.

Người tuổi Quý Tỵ cần tránh mua cây cảnh có nhiều màu nâu, vàng thuộc hành Thổ hoặc toàn màu xanh lá cây thuộc Mộc để không bị thất thoát tiền bạc cũng như tài lộc của gia đình.

Một số loại cây cảnh phù hợp với người sinh năm 1953 tuổi Quý Tỵ đó là: Cây địa lan trắng, cung điện vàng, lan như ý, thiên thanh, cây lan chi, cây hoa giấy màu trắng, cây phát tài, lưỡi hổ… Những loại cây này có ý nghĩa mang lại nhiều khí cát mạnh mẽ, sự may mắn, sung túc và tinh thông cho người sở hữu nó, có thể giúp cho không gian nhà, văn phòng có khí vượng và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống. Đặt những cây cảnh mini loại này trên bàn làm việc giúp mang đến bình an và may mắn cho gia chủ.

>>>Xem thêm: Cây hợp người mệnh Thủy

Cây cảnh hợp phong thủy người tuổi Tỵ

3. Cây cảnh hợp phong thủy người tuổi Ất Tỵ

Người sinh năm 1965 mang tuổi Ất Tỵ là người mệnh Hỏa và có mối quan hệ ngũ hành: Hỏa sinh Thổ, Mộc sinh Hỏa, Hỏa hợp Hỏa, Hỏa khắc Kim, Thủy khắc Hỏa do đó:

Người tuổi này nên chọn mua những loại cây cảnh có nhiều màu xanh lá cây thuộc Mộc hoặc màu đỏ, hồng, cam, tím thuộc Hỏa sẽ giúp chủ nhà luôn nhận được nhiều may mắn để gia đình luôn giàu sang phú quý và vạn sự như ý.

Cần tránh những loại cây cảnh có màu xanh nước biển, màu đen thuộc Thủy hoặc màu nâu, vàng thuộc Thổ. Đây là những màu tương khắc với bản mệnh người tuổi Ất Tỵ, có thể đem đến thị phi và những điều không may mắn.

Cây cảnh hợp với người tuổi Ất Tỵ 1965 là những loại cây sau: Tùng, trúc, cúc mai, lộc vừng, phát tài, kim tiền, kim ngân, bạch mã hoàng tử, hồng môn, tre, sen, đào… Là những cây tượng trưng cho tiền tài, may mắn và sự bình yên. Cây mang ý nghĩa là cây đem đến tài lộc và may mắn cho gia chủ. Cây giúp gia chủ tránh xa những điều không may mắn, thị phi trong cuộc sống hàng ngày. Trên bàn làm việc của người tuổi này nên bày những cây cảnh hợp phng thủy để cuộc sống luôn bình yên và thu hút tài lộc cho mình.

>>>Xem thêm: Cây hợp người mệnh Hỏa

Cây cảnh hợp phong thủy người tuổi Tỵ

4. Cây cảnh hợp phong thủy người tuổi Đinh Tỵ

Người tuổi Đinh Tỵ năm sinh 1977 thuộc mệnh Thổ. Có phong thủy ngũ hành: Hỏa sinh Thổ, Thổ hợp Thổ, Mộc khắc Thổ và Thổ khắc Thủy thì:

Người tuổi này nên mua cây cảnh có màu đỏ, hồng, cam, tím thuộc hành Hỏa hoặc màu nâu, vàng thuộc hành Thổ là những màu tương sinh, tương hợp của người mệnh Thổ. Cây hợp phong thủy sẽ giúp gia chủ đón nhận sự thịnh vượng và an khang cho gia đình.

Người tuổi 1977 cần tránh xa những loại cây cảnh có toàn màu xanh lá cây thuộc Mộc hoặc màu trắng thuộc Kim để tránh được tài lộc bị thất thoát ảnh hưởng đến kinh tế gia đình.

Người tuổi nên bày trên bàn làm việc của mình những chậu cây cảnh mini thuộc các loại cây: Cây hoa đào, hồng môn, trạng nguyên, hoa giấy (đỏ, hồng, cam, tím), anh thảo, sống đời, hoa sứ, vạn lộc…  Đây là những cây cảnh mang ý nghĩa giúp gia chủ phát tài, phát lộc, dồi dào tiền bạc. Bên cạnh đó, một số loại cây còn có ý nghĩa mang nhiều sức khỏe, tài lộc, thịnh vượng, giữ tiền và giữ của cho người sở hữu.

>>>Xem thêm: Cây hợp người mệnh Thổ

Tuổi đinh tỵ hợp cây gì? |10 cây đón tài lộc, may mắn nhất, , Cây nội thất, Phong thủy và Nội thất

5. Cây cảnh hợp phong thủy người tuổi Kỷ Tỵ

Người sinh năm 1989 là tuổi Kỷ Tỵ. Người tuổi này thuộc mệnh Mộc. Vì thế khi chọn cây cảnh, người tuổi này nên lựa chọn những cây cảnh có màu xanh nước biển, đen thuộc Thủy (Thủy sinh Mộc) hoặc toàn màu xanh lá cây thuộc màu bản mệnh của Mộc. Tránh chọn những cây cảnh màu trắng thuộc hành Kim (Kim khắc Mộc) hoặc màu đỏ, hồng, cam, tím thuộc Hỏa vì Mộc sinh Hỏa bất lợi cho Mộc.

Người tuổi Kỷ Tỵ hợp với những cây cảnh sau: Cây ngọc ngân, kim ngân, phát tài, thanh tâm, tình yêu, cây xanh, cây sung, vạn tuế, thiên tuế… Những loại cây này có thể mang tài lộc, may mắn, sự thăng tiến trong công việc và thuận buồm xuôi gió trong cuộc sống.

Mời bạn tham khảo: Hướng đặt bàn làm việc tuổi Kỷ Tỵ 1989 mang lại tài lộc, may mắn

Tuổi đinh tỵ hợp cây gì? |10 cây đón tài lộc, may mắn nhất, , Cây nội thất, Phong thủy và Nội thất

Ngoài việc lựa chọn cây để bàn làm việc, thì những chiếc bàn làm việc cũng có ý nghĩa vô cùng to lớn đối với người tuổi Tỵ. Bạn có thể tham khảo thêm những mẫu bàn làm việc hợp phong thủy cho người tuổi Tỵ dưới đây.

Xem ngay mẫu bàn phù hợp với người tuổi Tỵ

Tổng hợp các loại cây để bàn tuổi Tỵ rước tài lộc vào nhà

Tuổi đinh tỵ hợp cây gì? |10 cây đón tài lộc, may mắn nhất, , Cây nội thất, Phong thủy và Nội thất

Người tuổi Tỵ sinh những năm khác nhau thì có bản mệnh không giống nhau. Chính vì vậy, khi lựa chọn cây để bàn dành cho người tuổi Tỵ thì cần lưu ý đến những yếu tố này nhằm lựa chọn được loại cây phù hợp với ngũ hành phong thủy, giúp hỗ trợ đường công danh, hút tài lộc vào nhà. Cùng nội thất Đức Khang lựa chọn các loại cây để bàn dành cho các tuổi: Tân Tỵ (1941, 2001) – Quý Tỵ (1953, 2013), Ất Tỵ (1965), Đinh Tỵ (1977), Kỷ Tỵ (1989).

Đôi nét về người tuổi Tỵ

Người cầm tinh con rắn – tuổi Tỵ thường có bản tính thông minh, khôn khéo và có tài ngoại giao tốt. Tuy nhiên người tuổi Tỵ lại khá đa nghi, không đặt nhiều niềm tin vào bất cứ ai nên ít người ưa nhiều người ghét bỏ. Đường tài vận của người tuổi Tỵ khá tốt tuy nhiên nếu như không biết nắm bắt và tận dụng thì người tuổi này sẽ bị vụt mất cơ hội của mình.

Chính vì vậy, trong cuộc sống thường ngày, người tuổi Tỵ cần tránh phạm phải những điều cấm kỵ trong phong thủy để phát huy những bản tính tốt. Đặc biệt là khơi nguồn vận khí để họ có thể nhìn thấu mọi việc, biết nắm bắt cơ hội tốt cho mình.

Chọn cây cảnh hợp phong thủy cũng chính là một trong những cách tốt để giúp thu hút tài vận cho người tuổi Tỵ. Một cây cảnh hợp bản mệnh bày trên bàn làm việc, trong văn phòng sẽ giúp hỗ trợ họ có một tinh thần làm việc tốt, biết nắm bắt thời cơ để thành công hơn trên con đường công danh sự nghiệp.

Xem nhanh:

  • Cây cảnh để bàn tuổi Tân Tỵ (1941, 2001) – Mệnh Kim
  • Cây cảnh để bàn tuổi Quý Tỵ (1953, 2013) – Mệnh Thủy
  • Cây cảnh để bàn tuổi Ất Tỵ (1965) – Mệnh Hỏa
  • Cây cảnh để bàn tuổi Đinh Tỵ (1977) – Mệnh Thổ
  • Cây cảnh để bàn tuổi Kỷ Tỵ (1989) – Mệnh Mộc

Ý nghĩa của cây cảnh phong thủy đối với người tuổi Tỵ

Cây cảnh không chỉ có tác dụng làm vật trang trí văn phòng, làm sạch không khí mà còn có tác dụng thu hút tài lộc và may mắn cho người sở hữu chúng. Cây xanh là yếu tố thiên nhiên luôn mang đến sự thư thái cho tinh thần người làm việc. Giúp giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi sau những giờ giải quyết công việc bề bộn.

Chính vì vậy, cây xanh có ý nghĩa rất quan trọng đối với mỗi người. Đặc biệt, người tuổi Tỵ là những người ưa sự bình yên, thanh cảnh cho nên cây xanh càng có vai trò lớn trong đời sống tinh thần của những người tuổi này.

Cây cảnh để bàn hợp người tuổi Tân Tỵ (1941, 2001) – Mệnh Kim

Người tuổi Tân Tỵ thuộc mệnh Kim nên khi chọn lựa cây trồng nên chọn những loại cây có màu trắng hoặc ghi thuộc hành Kim hoặc màu nâu vàng thuộc hành Thổ mang ý nghĩa tương hợp và tương sinh với mệnh Kim. Những loại cây được cho là phù hợp với người tuổi Tân Tỵ bạn không nên bỏ qua như: cây trúc phát tài, cây may mắn, cây cọ nhật, cây ngọc ngân…

Tuổi đinh tỵ hợp cây gì? |10 cây đón tài lộc, may mắn nhất, , Cây nội thất, Phong thủy và Nội thất

Người tuổi Tân Tỵ nên tránh chọn những loại cây có màu đỏ và xanh nước biển vì sẽ tương khắc với mệnh Kim. Tránh chọn cây không hợp phong thủy sẽ giúp người tuổi này tránh gặp phải những tai ương, hay điều không may mắn trong cuộc sống, nhất là tránh tình trạng gia đình lục đục và tài vận đội nón ra đi.

Cây cảnh để bàn hợp người tuổi Quý Tỵ (1953, 2013) – Mệnh Thủy

Người tuổi Qúy Tỵ thuộc mệnh Thủy. Người mệnh này hợp với những loại cây có màu xanh nước biển hoặc trắng vì đều là những màu tương sinh với Thủy. Những màu này mang ý nghĩa tương hợp và tương sinh sẽ giúp hỗ trợ họ khai thông tài vận và may mắn cho gia đình. Nếu bạn là người tuổi Quý Tỵ thì nên bày trên bàn làm việc hoặc để ở góc văn phòng của mình những loại cây như: cây địa lan trắng, cây lan chi, cây hoa giấy màu trắng, cây lưỡi hổ.

Tuổi đinh tỵ hợp cây gì? |10 cây đón tài lộc, may mắn nhất, , Cây nội thất, Phong thủy và Nội thất

Người tuổi này nên tránh những cây cảnh có màu nâu hoặc vàng hay xanh lá cây. Đây là những mày thuộc hành Thổ mà Thổ khắc Thủy nên không tốt cho người mệnh này.

Cây cảnh để bàn hợp người tuổi Ất Tỵ (1965) – Mệnh Hỏa

Những người tuổi Ất Tỵ sinh năm 1965 thuộc mệnh Hỏa. Người mệnh này hợp với những cây cảnh có hoa hoặc lá màu màu xanh lá cây, màu đỏ, màu vàng. Chính vì thế khi chọn lựa cây cảnh nên chú ý chọn cây có màu sắc tương đồng với màu đỏ, xanh lá cây để giúp họ gia tăng thêm tài vận và may mắn, công danh sự nghiệp thăng tiến gia đình hạnh phúc bình an.
Những loại cây có thể chọn lựa phù hợp với người tuổi này là: cây hồng môn, cây tre, cây sen, cây đào, cây trúc, cây mai và cây kim tiền.

Tuổi đinh tỵ hợp cây gì? |10 cây đón tài lộc, may mắn nhất, , Cây nội thất, Phong thủy và Nội thất

Người tuồi Ất Tỵ lưu ý tránh những loại cây có màu xanh nước biển, cây nâu vàng vì các màu này tương khắc với mệnh Hỏa nên không mang lại may mắn cho người sở hữu chúng.

Cây cảnh để bàn hợp người tuổi Đinh Tỵ (1977) – Mệnh Thổ

Người sinh năm cung Tý thuộc mệnh Thổ. Tuổi này thích hợp với những loại cây cảnh có lá hoặc hoa màu nâu, vàng, đỏ. Đây là những màu tương sinh, tương hợp sẽ giúp người tuổi Tỵ gặp nhiều may mắn, bình an và thịnh vượng.
Người tuổi Tỵ có thể chọn những loại cây như hồng môn, hoa giấy, hoa linh lan, cúc vạn thọ,… để trưng trên bàn làm việc để thu hút vận may.

Tuổi đinh tỵ hợp cây gì? |10 cây đón tài lộc, may mắn nhất, , Cây nội thất, Phong thủy và Nội thất

Lưu ý những người tuổi này nên tránh những loại cây có màu trắng, xanh lục xung với mệnh Thổ, khiến gia đình hao tốn của cải, sự nghiệp khó thành.

Cây Cảnh Để Bàn Hợp Với Người Tuổi Kỷ Tỵ 1989 – Mạnh Mộc

Những loại cây có màu xanh lục, xanh lam phù hợp với người sinh năm Quý Tỵ sẽ giúp họ gặp nhiều may mắn, gia đình hưng vượng. Những loại cây cảnh phù hợp với người tuổi này là: cây bạc ngọc, cây may mắn, cây mã đề, cây sung, cây vạn niên thanh. Xem thêm: Hướng Điều Chỉnh Bàn Làm Việc Theo Phong Thủy Người Tuổi Kỷ Tỵ 1989.

Tuổi đinh tỵ hợp cây gì? |10 cây đón tài lộc, may mắn nhất, , Cây nội thất, Phong thủy và Nội thất

Mời các bạn xem các Bàn Quản Lý Phong Thủy khác cho tuổi Kỷ Tỵ 1989:

Video tuổi đinh tỵ hợp cây gì? |10 cây đón tài lộc, may mắn nhất

Xem thêm>> Phong thủy và Nội thất

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top