Cấp nhật 2024: THIẾT KẾ NHÀ PHONG CÁCH WABI SABI – KHÔNG GIAN SỐNG CỦA NHỮNG TÂM HỒN PHÓNG KHOÁNG | XU HƯỚNG THIẾT KẾ

Phan Kiều - 1 tháng trước

THIẾT KẾ NHÀ PHONG CÁCH WABI SABI – KHÔNG GIAN SỐNG CỦA NHỮNG TÂM HỒN PHÓNG KHOÁNG | XU HƯỚNG THIẾT KẾ

Không gian sống đôi khi phản ánh phần nào về phong cách sống và tính thẩm mỹ của gia chủ. Trong căn hộ Vinhomes Central Park lần này tinh thần phóng khoáng cùng phong cách sống tự do được các kiến trúc sư lột tả vào thiết kế nhà phong cách Wabi Sabi một cách đặc trưng và rõ nét.

Thiết kế nhà phong cách Wabi Sabi, tôn lên tinh thần chủ đạo mà gia chủ hướng tới thông qua sự kết hợp thiết kế không gian, vật liệu và màu sắc,… thể hiện nét trầm lắng nhưng không kém phần phóng khoáng. Cùng Tròn Decor tham khảo dự án thiết kế nhà phong cách Wabi Sabi qua bài viết dưới đây nhé!

Nhà phong cách Wabi Sabi – nét đẹp yên bình ẩn sau dáng vẻ không hoàn mỹ

Một tổ ấm đủ yên tĩnh luôn là mong muốn hàng đầu của chủ nhà ưa thích sự thanh bình ngay trong lòng thành phố. Lấy cảm hứng từ chính phong cách sống tự do, phóng khoáng cùng triết lý sống mang tinh thần phong cách Nhật, Tròn Decor đã tư vấn áp dụng phong cách Wabi Sabi cùng những gam màu trung tính dịu mắt, mang đến sự đồng điệu trong không gian và cá tính gia chủ.

THIẾT KẾ NHÀ PHONG CÁCH WABI SABI

Cùng với ý tưởng khơi gợi lên vẻ đẹp tự nhiên mang đến một trải nghiệm không gian sống mới mẻ giữa đời sống hiện đại, thiết kế nhà phong cách Wabi Sabi được trau chuốt đan xen các phom dáng tự nhiên qua từng góc cạnh và kết hợp những đường cong uyển chuyển linh hoạt.

THIẾT KẾ NỘI THẤT CĂN HỘ 110M2 - VINHOMES CENTRAL PARK

Trái tim của bản thiết kế nhà phong cách Wabi Sabi đến từ không gian chính, nơi cần thể hiện đặc trưng của phong cách nhưng vẫn hòa hợp với cá tính các thành viên, Tròn Decor đã tận dụng những giải pháp không gian xoay quanh phong cách sống đặc thù của gia đình. Chủ nhân căn nhà đề cao sự trầm lắng, giản dị vốn có trong Wabi Sabi nhưng đồng thời cũng muốn tạo không gian mở, đủ lịch thiệp dù không cần quá nhiều chi tiết thiết kế, phù hợp với lối sống thường nhật của gia đình:

Vì thế, về mặt vật liệu, gỗ được lựa chọn làm vật liệu chủ đạo vì đáp ứng được các tiêu chí của Wabi Sabi, từ màu sắc, chất liệu đến phom dáng. Sử dụng gam màu nâu vốn có của Wabi Sabi nhưng không quá trầm lắng, đồng thời các bổ sung các chi tiết điểm nhấn mang tính biểu trưng như các bề mặt tự nhiên & thô nhám hay lưới mây, tường giả đá:

Không gian chính trong thiết kế nhà phong cách Wabi Sabi được chia làm ba phần, gồm: sảnh đón, phòng khách và bàn ăn. Đáp ứng yêu cầu về không gian mở của gia chủ, các yếu tố phân tách không gian như vách ngăn, sàn giật cấp được tiết chế giúp không gian chung mở rộng với tầm nhìn liền lạc. Thay vào đó sự phân chia này được thể hiện thông qua thay đổi kiến trúc trần và màu sắc sàn một cách tinh tế.

THIẾT KẾ NHÀ PHONG CÁCH WABI SABI

Khu vực sảnh ra vào liền kề bàn ăn chính, thiết kế tiện lợi với tủ giày gỗ kích thước đủ lớn đặt cạnh cửa ra vào. Sự kết hợp phóng khoáng giữa hệ tủ lớn và kết cấu mặt sàn uốn lượn mang cảm giác tự nhiên nhưng cũng đầy lịch sự và tinh tế. Sự phân tách không gian thông qua việc phân tầng hệ màu trung tính có phần ấm áp, đan xen vật liệu sàn đá – dễ dàng vệ sinh cho khu vực tiếp nối trong và ngoài nhà.

THIẾT KẾ NHÀ PHONG CÁCH WABI SABI

THIẾT KẾ NHÀ PHONG CÁCH WABI SABI

Khu vực ăn gọn gàng, ấm cúng và hạn chế các mảng không cần thiết, phù hợp với triết lý tinh giản của thiết kế nhà phong cách Wabi Sabi. Với mong muốn kết nối, mang đến sự cân bằng của gia chủ: chất liệu gỗ được sử dụng cùng bộ bàn ăn, đan xen giữa chất liệu mây đan thủ công – sự chắt lọc tối giản đã được thể hiện rõ trong chi tiết nội thất này. Ngoài ra, kết hợp vật liệu mang tính tương phản như kính trang trí thêm phần nổi bật, để mời gọi cảm giác ấm cúng, sum vầy.

THIẾT KẾ NHÀ PHONG CÁCH WABI SABI

THIẾT KẾ NHÀ PHONG CÁCH WABI SABI

Phòng khách hướng thẳng ra ban công chính, nội thất bố trí nhất quán nhường chỗ cho ánh sáng và không khí bên ngoài lan tỏa khắp không gian chung. Bề mặt tường mang dấu vết thời gian với hiệu ứng thô nhám, tôn lên nét độc đáo của nội thất với hình dáng mềm mại nhưng không kém phần hiện đại.

THIẾT KẾ NHÀ PHONG CÁCH WABI SABI

THIẾT KẾ NHÀ PHONG CÁCH WABI SABI

Tương phản với mặt đối diện là hệ tủ TV bên cạnh những đường nét rõ ràng hơn, gam màu nâu đất và vật liệu gỗ chủ đạo là chìa khóa mở ra một sắc thái thuần tự nhiên khi được thiết kế tinh giản, phục vụ cho mục đích thờ và trang trí, cho phép không gian thay đổi linh hoạt nhưng vẫn toát lên được khí chất và nét riêng của thiết kế nhà phong cách wabi sabi – như hai cá thể độc lập nhưng tương hỗ cho nhau, cùng đồng hành mang đến không gian hài hòa, đa dạng.

THIẾT KẾ NHÀ PHONG CÁCH WABI SABI

Hệ thống bếp được tách riêng & giấu vào trong nhưng vẫn duy trì sự lưu thông không khí thông qua hệ vòm mở. Lối thiết kế này phần nào hạn chế được sự tiếp xúc và phân tán từ bên ngoài theo yêu cầu của gia chủ, cũng như tạo cảm giác rộng và liền mạch trong các thao tác nấu nướng với cách bố trí song song.

THIẾT KẾ NHÀ PHONG CÁCH WABI SABI

THIẾT KẾ NHÀ PHONG CÁCH WABI SABI

Không gian riêng tư trong nhà phong cách Wabi Sabi

Mạch dẫn không gian tiếp tục duy trì xuyên suốt trong bản thiết kế nhà phong cách Wabi Sabi bên trong các không gian riêng tư.

Với phòng ngủ Master, đây là nơi thể hiện rõ phong cách sống cá nhân của gia chủ, các nhà thiết kế tạo nên điểm nhấn đầy cá tính với việc xử lý tường hiệu ứng giả đá thô mộc – bản thân chi tiết này cũng đủ làm nổi bật tổng thể, vừa mang ý nghĩa thẩm mỹ như một tác phẩm điêu khắc, là sự xuất diện nổi bật giữa bản chất tự do, phóng khoáng đặc trưng của Wabi Sabi.

THIẾT KẾ NHÀ PHONG CÁCH WABI SABI

Các giá trị công năng và thẩm mỹ luôn được các kiến trúc sư từ Tròn Decor thiết kế song hành với nhau thông qua các yếu tố nội thất như hệ tủ gỗ kết hợp mây đan kích thước lớn tích hợp như một kệ tivi. Hay tủ quần áo với hệ kệ trang trí và trưng bày kết hợp cùng nhau.

THIẾT KẾ NHÀ PHONG CÁCH WABI SABI

THIẾT KẾ NHÀ PHONG CÁCH WABI SABI

Các chi tiết phụ như tab đầu giường, bàn trang điểm được tinh chỉnh bề mặt tối giản và hiện đại hơn qua các đường cong cơ bản, phù hợp với nhu cầu sử dụng trong khi vẫn tuân thủ bảng màu thuần túy của Wabi Sabi.

THIẾT KẾ NHÀ PHONG CÁCH WABI SABI

Phòng ngủ ông bà mở ra khoảng không tinh giản và thoáng đãng với cách xử lý phần lớn không gian nhẹ nhàng hơn khi kết hợp gỗ với màu trắng và nội thất bố trí dọc sát tường. Phần không gian đối lập với phòng ngủ master khi chú trọng các đường nét thẳng tắp, các chi tiết trang trí phức tạp được loại bỏ, ưu tiên khơi gợi xúc cảm qua hiệu ứng thị giác đến từ chất liệu gỗ đặc trưng, cùng đường nét và độ thông thoáng tối đa.

THIẾT KẾ NHÀ PHONG CÁCH WABI SABI

Trong phòng ngủ ông bà các kiến trúc sư tập trung vào chức năng, với thiết kế khối nội thất liền mạch (giường bục kết hợp tủ lưu trữ, nối liền hệ tủ lưu trữ xuyên suốt) tạo khoảng không mở thoải mái, các khoảng trống được tận dụng triệt để có thể bố trí vừa ghế massage thư giãn.

THIẾT KẾ NHÀ PHONG CÁCH WABI SABI

Những khoảng không vốn luôn là thành phần quan trọng đối với thiết kế nhà phong cách Wabi Sabi, chính vì thế nó cũng mang hàm ý về sự bình yên trong cái tinh giản của vật chất. Cuối cùng, được lấp đầy với ánh sáng tự nhiên tràn đầy sinh khí.

THIẾT KẾ NHÀ PHONG CÁCH WABI SABI

Không gian riêng tư trong thiết kế nhà phong cách Wabi Sabi cũng phản ánh góc nhìn thông thái, đồng thời là sự tự tin và tiết chế vừa đủ khi thấu hiểu phong cách và lối sống của gia chủ một cách rõ ràng nhất, qua các chi tiết thiết kế phòng ngủ mang đậm dấu ấn cá nhân này.

Thiết kế cũng tạo nên một phòng đa năng nơi có thể chuyển đổi như một phòng ngủ phụ kết hợp không gian thư giãn riêng tư hay phòng làm việc cho gia chủ. Phòng cũng được ưu ái bố trí tại nơi có cửa đón sáng vừa đủ.

THIẾT KẾ NHÀ PHONG CÁCH WABI SABI

Cấu trúc không gian thiên về chiều sâu hẹp, vì thế nhóm thiết kế cân nhắc lựa chọn đồ nội thất cần thiết, ưu tiên tính công năng khi bố trí chức năng với bệ cửa kết hợp ghế thư giãn và kệ tủ lưu trữ. Trong khi không gian may vá được bố trí như một chiếc tủ nhu nhỏ đa chức năng được đóng mở linh hoạt.

THIẾT KẾ NHÀ PHONG CÁCH WABI SABI

THIẾT KẾ NHÀ PHONG CÁCH WABI SABI

Nhà vệ sinh được áp dụng các mảng gạch trung tính đồng nhất. Nhóm thiết kế ưu tiên sử dụng gạch xám đồng bộ với khối không gian bên ngoài. Với vệ sinh chung được bố trí song song 2 bồn rửa, giúp gia chủ thuận tiện và nhanh chóng hơn khi cùng sử dụng.

THIẾT KẾ NHÀ PHONG CÁCH WABI SABI

THIẾT KẾ NHÀ PHONG CÁCH WABI SABI

THIẾT KẾ NHÀ PHONG CÁCH WABI SABI

Nhà vệ sinh master được thiết kế tương tự nhà vệ sinh chung, cùng sử dụng sự kết hợp giữa tone màu xám xi măng và gỗ nâu tạo nên một sự thống nhất và đồng bộ.

THIẾT KẾ NHÀ PHONG CÁCH WABI SABI

THIẾT KẾ NHÀ PHONG CÁCH WABI SABI

Phần không gian phụ như lô gia cũng được bố trí hợp lý về nhu cầu sử dụng, một lô gia được thiết kế gọn gàng với hệ tủ kệ và bố trí máy giặt thành phong gian giặt phơi tiện lợi. Phần logia phong khách bố trí cây xanh gọn gàng giúp thông khí và ánh sáng cho không gian trong nhà.

THIẾT KẾ NHÀ PHONG CÁCH WABI SABI

THIẾT KẾ NHÀ PHONG CÁCH WABI SABI

THIẾT KẾ NHÀ PHONG CÁCH WABI SABI

Không quá đơn giản cũng không quá xa hoa, thiết kế nhà phong cách Wabi Sabi là biểu trưng cho lối sống vừa đủ, bên trong dáng hình hiện đại, tấp nập nơi phố thị. Để con người có không gian nuôi dưỡng và hồi phục năng lượng, đồng thời trở thành giải pháp tinh thần hiệu quả.

Qua thiết kế nhà phong cách Wabi Sabi ở trên, Tròn Decor hy vọng đã mang đến cho bạn thêm một ý tưởng góp phần xây dựng tổ ấm của mình. Hãy theo dõi chúng tôi để tìm hiểu những thông tin thiết kế kiến trúc & nội thất thú vị và nhận được những ưu đãi hấp dẫn!.

——————————

#trondecor

Chuyên thiết kế thi công các công trình nội (ngoại) thất các loại Căn hộ, Biệt thự, Nhà phố, Văn Phòng, Tiệm nail, Salon, Spa, Quán cafe, Nhà hàng.

Hotline: 0833.500.373

Địa chỉ: 81/26 Hồ Văn Huê, Phường 9, Quận Phú Nhuận TP.HCM, Việt Nam

Facebook:

Website:

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top