Cập nhật 2024: Trời nồm là gì? Phải làm sao để chăm sóc nhà cửa khi trời nồm ẩm?

Phan Kiều - 4 tháng trước

Hôm nay UMA gửi tới bạn bài viết Trời nồm là gì? Phải làm sao để chăm sóc nhà cửa khi trời nồm ẩm?. Chúc các bạn một năm mới nhiều niềm vui và hạnh phúc.

Tuy thời tiết ẩm ướt khá “khó chịu” nhưng không có nghĩa là không có giải pháp, bạn có thể tham khảo những phương pháp sau để chăm sóc ngôi nhà của mình:

Trên thị trường có rất nhiều loại máy hút ẩm nhằm giải quyết các vấn đề do thời tiết ẩm ướt gây ra. Nếu có thể, bạn nên mua và sử dụng máy hút ẩm, nó sẽ giúp ngôi nhà của bạn khô ráo, thông thoáng.

Cập nhật 2024: Trời nồm là gì? Phải làm sao để chăm sóc nhà cửa khi trời nồm ẩm?, , Khám phá

Tham khảo một số mẫu máy hút ẩm chất lượng tốt, giảm giá mạnh đây.

Roler RD-1114 là một trong những mẫu máy hút ẩm đa chức năng được nhiều hộ gia đình lựa chọn mà bạn có thể cân nhắc. Thiết bị có công suất mạnh mẽ 350W và có thể hút ẩm lên tới 18L trong 24 giờ (điều kiện nhiệt độ 30 độ C, 80%). Nhờ đó, máy có thể hút ẩm, làm khô, diệt khuẩn và khử mùi quần áo hiệu quả, giúp quần áo khô nhanh và luôn thơm tho ngay cả trong thời tiết ẩm ướt, mưa gió.

Thời tiết ẩm ướt khiến các bộ đồ ăn hàng ngày, đặc biệt là những bộ đồ ăn làm bằng gỗ hoặc tre, dễ bị nấm mốc, hư hỏng. Cách giải quyết rất đơn giản, bạn chỉ cần rửa sạch bát và đũa, tráng qua nước nóng rồi đặt bát lên bếp cho khô. Bạn có thể sử dụng máy sấy máy rửa chén để có kết quả tốt nhất.

Cập nhật 2024: Trời nồm là gì? Phải làm sao để chăm sóc nhà cửa khi trời nồm ẩm?, , Khám phá

Điểm qua một số mẫu máy rửa chén được khách hàng tin dùng đây.

4.3.Chuẩn bị vật liệu hút ẩm

Thông thường, vào mùa mưa, người ta chuẩn bị rất nhiều khăn, giẻ lau để thấm “mồ hôi” trong nhà. Tuy nhiên, nếu không có đủ khăn và giẻ lau, bạn có thể chuẩn bị một chậu than củi và đặt dưới gầm ghế hoặc giường để giúp hút ẩm không khí. Điều này sẽ hạn chế sự xâm nhập của hơi nước vào nệm, ghế dài, v.v. Vì vậy, khi bạn vệ sinh nệm hoặc sofa sẽ nhanh hơn, dễ dàng hơn và hạn chế sự xuất hiện các vết ố vàng trên đồ dùng của bạn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt một vài tờ báo ở cửa ra vào, bồn rửa, thảm lau nhà… để giúp hút ẩm trong thời gian ngắn. Đây là phương pháp “dập lửa” khá hiệu quả khi mùa mưa kéo dài hơn dự kiến ​​và vải vụn khan hiếm.

4.4.Chuyển điều hòa sang chế độ khô để hạn chế độ ẩm

Nếu nhà bạn có điều hòa hai chiều, hãy đặt ở chế độ khô. Khi bật chế độ sấy, điều hòa sẽ hút ẩm và lưu thông không khí trong nhà đều. Đây là phương pháp phổ biến và khá hiệu quả, còn có thể giúp bạn bảo vệ sức khỏe của mình tốt hơn.

Cập nhật 2024: Trời nồm là gì? Phải làm sao để chăm sóc nhà cửa khi trời nồm ẩm?, , Khám phá

4.6 Khử mùi không khí

Thời tiết ẩm ướt có thể khiến không khí lạnh, ẩm và có mùi khó chịu, việc sử dụng máy khuếch tán tinh dầu có thể giải quyết triệt để vấn đề này. Những mùi hương dễ chịu như cam quýt, sả, tràm trà, quế, vani… sẽ giúp “làm sạch” không khí và mang lại cho bạn cảm giác ấm áp, thư thái hơn.

4.6.Đốt nến thơm

Nến thơm cũng là một cách tuyệt vời để làm đẹp ngôi nhà của bạn trong những ngày ẩm ướt. Nến thơm có mùi hương dễ chịu tương tự như tinh dầu, kết hợp với ánh nến và sự ấm áp sẽ mang đến không gian lãng mạn, ấm cúng cho những buổi tối bên gia đình bạn.

4.7. Gió rất mạnh nên cửa đóng kín

Nhiều người thường mắc sai lầm khi bật quạt hoặc mở cửa để thông gió cho ngôi nhà vì cho rằng làm như vậy sẽ giúp hơi nước thoát ra ngoài và sàn nhà sẽ bớt “chảy nước” hơn. Nhưng ngược lại là đúng. Vì vậy, việc bạn nên làm là đóng tất cả các cửa và che, bịt kín các lỗ thông hơi để hạn chế sự trao đổi không khí ẩm với môi trường bên ngoài, điều này sẽ giúp hạn chế sự ngưng tụ hơi nước trên sàn nhà, ngưng tụ hơi nước,…

Vì vậy, bài viết này cung cấp những thông tin toàn diện về hiện tượng chướng bụng, nguyên nhân và cách giải quyết. Tôi tin rằng bạn đã biết gió mùa là gì và nó cũng giải thích tại sao bầu trời và sàn nhà ẩm ướt trong gió mùa.

Cách tốt nhất để bảo vệ bạn khỏi độ ẩm là sử dụng nó Máy hút ẩm, máy sấy bát đĩa.Bạn có thể truy cập trực tiếp vào hệ thống cửa hàng của chúng tôi chợ truyền thông Hoặc gọi cho chúng tôi theo số 1900 6788 để được hỗ trợ tư vấn tốt nhất.



Bạn vừa theo dõi bài viết Cập nhật 2024: Trời nồm là gì? Phải làm sao để chăm sóc nhà cửa khi trời nồm ẩm?. Chúc bạn một ngày nhiều niềm vui.

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top