[Siêu tổng hợp] Shark Liên là ai? Tiểu sử Shark Đỗ Thị Kim Liên chi tiết

Hoài Lê - 2 năm trước

Bạn đang tìm Shark Liên là ai? Tiểu sử Shark Đỗ Thị Kim Liên chi tiết hãy để Nội Thất UMA gợi ý cho bạn qua bài viết [Siêu tổng hợp] Shark Liên là ai? Tiểu sử Shark Đỗ Thị Kim Liên chi tiết nhé.

New Page

Tiểu sử Shark Liên

câu chuyện

Tiểu sử Shark Liên là ai? Phật tử Đỗ Thị Kim Liên một lòng theo Phật.

Ngày 13 tháng 12 năm 2022 /

5/5 ( 1 phiếu) _ _

Shark Liên hay Madam Liên là cái tên không còn quá xa lạ với những ai theo dõi Shark Tank Việt Nam. Những bài viết sau sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cuộc đời và con người của cô ấy.

Nội dung chính[ ẩn ]

  • Đầu tiên, tiểu sử Shark Liên là ai?
  • Sự nghiệp và hoạt động nổi bật của 2Shark Liên
  • 3 hoạt động xã hội Shark Liên dành cho cộng đồng
  • Gia đình Shark Liên gồm những ai?
  • 5 Câu Nói Nổi Tiếng Của Shark Liên

Tiểu sử Shark Liên là ai?

Tiểu sử Shark Liên

Shark Lien หรือ Madam Lien มีชื่อจริงว่า Do Thi Kim Lien เธอเกิดในปี 1968 ที่ตำบล Me Linh จังหวัด Vinh Phuc ปัจจุบันเธอเป็นหนึ่งในนักธุรกิจหญิงที่มีชื่อเสียงที่สุดในเวียดนาม และเป็นกงสุลกิตติมศักดิ์ของสาธารณรัฐแอฟริกาใต้ประจำเวียดนาม นอกจากนี้ Shark Lien ยังดำรงตำแหน่งสำคัญในองค์กรขนาดใหญ่อีกด้วย สามารถกล่าวถึงต่อไปนี้: 

– ประธานกรรมการบริหารของ AquaOne Group

– Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần nước mặt Sông Đuống

– Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Nước Xuân Mai – Hòa Bình

– Chủ tịch Quỹ Môi trường Xanh Việt Nam (Green Vietnam Fund) 

– Hiệu trưởng trường Đào tạo Quản lý Doanh nghiệp (CBAM)

– Nguyên Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Bảo hiểm AAA.

Shark Đỗ Thị Kim Liên là người con thứ tư trong gia đình có 6 chị em tại huyện Mê Linh, tỉnh Vĩnh Phúc. Gia đình bà có truyền thống làm nghề giáo dục từ lâu đời. Chính vì lẽ đó mà ngay từ lúc nhỏ, Shark Liên cũng nghe theo định hướng của gia đình, bà học và thi đỗ vào Khoa Ngữ văn của Trường đại học Sư phạm Hà Nội II.

Quá trình hoạt động và sự nghiệp nổi bật của Shark Liên

Tiểu sử Shark Liên

Sau khi tốt nghiệp đại học, Shark Liên đã đi làm giáo viên dạy học, đứng lớp giảng dạy học sinh cấp hai được khoảng 3 năm. Tuy nhiên dường như cuộc sống êm đềm của nghề giáo viên không thỏa mãn được con người của bà, đó là tham vọng, khao khát đổi đời. Vậy nên chỉ sau 3 năm đứng lớp, bà đã nam tiến để có thể thực hiện được những sự thay đổi quan trọng của cuộc đời mình.

Ban đầu, Shark Liên từng xin vào làm nhân viên thuyết trình của Viện Bảo tàng Vũng Tàu. Cho đến năm 1996, bà thôi việc thuyết trình để tham gia làm việc tại Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Minh. Chỉ 8 năm sau, bà đã trở thành đồng sáng lập ra thương hiệu bảo hiểm AAA, một trong số các chiến hữu của bà thời điểm đó chính là chồng bà bây giờ, ông Lê Toàn.

Shark Liên vui tính chia sẻ rằng: “Trước khi đến với ngành bảo hiểm, tôi đã có suy nghĩ đây là ngành mang tính nhân văn cao.” Thật vậy, công ty AAA dưới sự dẫn dắt của bà, ban đầu chỉ từ một văn phòng rộng vẻn vẹn 12m2 với 9 nhân sự, doanh thu năm 2005 chỉ khoảng 5 tỷ đồng, thế nhưng giờ đây đã tăng lên 218 tỷ đồng vào năm 2008, và năm 2011 đã lên tới hơn 400 tỷ đồng.

Sự kiện nổi bật nhất của công ty bảo hiểm AAA chính là vào năm 2009, khi cả nước vẫn đang phải chịu ảnh hưởng từ cuộc khủng hoảng kinh tế toàn quốc, Shark Liên vẫn có thể chèo lái tốt doanh nghiệp của mình nhằm thu về hơn 320 tỷ đồng doanh số bán hàng. Nhờ vậy mà công ty bảo hiểm AAA đã được bình chọn là 1 trong 50 thương hiệu nổi tiếng nhất Việt Nam.

Năm 2012, khi đứa con tinh thần AAA của bà đang ở trên đỉnh cao phát triển, Shark Đỗ Thị Kim Liên tuyên bố rút khỏi ngành bảo hiểm sau khi chuyển nhượng toàn bộ cổ phần của mình cho Tập đoàn IAG của Úc, để bà có thể dấn thân vào một lĩnh vực hoàn toàn mới.

Năm 2013, Shark Liên sáng lập ra tập đoàn AquaOne, chính là Công ty cổ phần nước mặt Sông Đuống ngày nay. Bên cạnh đó là sự ra đời của trường Đào tạo Quản Lý Doanh Nghiệp và Quỹ Môi trường xanh Việt Nam do bà khởi xướng và còn hoạt động cho đến nay.

Sau hơn 5 năm vắng bóng tại thị trường bảo hiểm, Shark Liên đột ngột tái xuất hiện với một sản phẩm hoàn toàn mới, kết hợp giữa bảo hiểm và công nghệ hiện đại, đó là Ứng dụng Bảo hiểm Công nghệ LIAN.

LIAN là ứng dụng di động trên nền tảng iOS/Android nhằm giúp các cá nhân có thể tìm hiểu, đăng ký các gói bảo hiểm của Công ty Cổ phần Bảo hiểm Viễn Đông (VASS). Mục đích chính của ứng dụng LIAN là nhằm bảo vệ cá nhân, gia đình và các nghĩa vụ cộng đồng, có thể tham gia các gói bảo hiểm như bảo hiểm Cháy – Nổ, bảo hiểm Trọn gói Hộ gia đình, bảo hiểm Lái xe, bảo hiểm Du lịch, bảo hiểm Học tập,…

LIAN chính là công cụ bảo hiểm tiện lợi, minh bạch, giá rẻ, nó có thể giúp hỗ trợ người sử dụng mọi lúc mọi nơi. Đồng thời ứng dụng này còn mang đến cơ hội tạo ra thu nhập cho nhiều nhân viên và đối tác.

Bên cạnh các hoạt động kinh doanh sôi nổi, Shark Liên còn giữ trọng trách trở thành Lãnh sự danh dự của Nam Phi tại TP. HCM từ năm 2009. Chính vì vậy, bà đã trở thành người xây những chiếc “cầu nối doanh nghiệp” cho nước nhà với các tập đoàn kinh doanh ở Nam Phi.

Để thúc đẩy các hoạt động giao thương giữa hai nước, Shark Liên đã phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) thành lập tổ chức Doanh nghiệp Hỗn hợp Việt Nam – Nam Phi. Ngoài ra bà còn thu xếp để tổ chức hàng loạt cuộc hội thảo xúc tiến thương mại giữa hai nước, nhằm tạo điều kiện cho doanh nhân hai nước gặp gỡ, tìm hiểu, kết nối giao thương với nhau.

Trong những năm gần đây, Shark Liên không chỉ được giới kinh doanh biết tới mà còn được không ít các bạn trẻ, những người có ý định startup biết đến nhiều hơn trong cương vị của một “Cá Mập” lớn trong chương trình Thương Vụ Bạc Tỷ – Shark Tank đang rất được thu hút trên sóng truyền hình.

Những hoạt động xã hội mà Shark Liên đóng góp cho cộng đồng

Tiểu sử Shark Liên

Với vai trò là một mạnh thường quân, cũng là người từng làm nghề giáo, Shark Liên đã bị những tâm huyết với giáo dục thôi thúc để có những hoạt động hỗ trợ trẻ em bằng cách tài trợ xây dựng các ngôi trường học, xây cầu qua sông tại Kon Tum cho trẻ em qua sông đi học, tránh nạn đu dây nguy hiểm; bên cạnh đó còn là hoạt động cấp áo, cặp phao cho trẻ đi học qua sông.

Shark Liên còn thành lập Quỹ môi trường xanh Việt Nam, Công ty nước mặt Sông Đuống, nhằm thực hiện các hoạt động lọc và cung cấp nước sạch đến người dân. Bên cạnh đó, bà cũng hỗ trợ kinh phí lớn để nuôi dưỡng, bảo trợ và giúp đỡ nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Shark Liên cũng từng được chính phủ Nam Phi ca ngợi và gửi thư khen vì việc quảng bá hình ảnh đất nước Nam Phi tại Việt Nam. Nhờ đó mà bà đã được lựa chọn để làm lãnh sự danh dự của Nam Phi tại TP Hồ Chí Minh. 

Trong vai trò lãnh sự, với hơn 10 năm hoạt động của bản thân, Shark Liên đã tổ chức hơn 100 đợt hoạt động thiện nguyện, giúp hỗ trợ cá nhân, đơn vị trường học và tổ chức giáo dục với tổng kinh phí lên đến hàng trăm tỷ đồng. Trong đó, nổi bật là các chương trình Nhà sạch đón Tết (liên tục từ năm 2014 – nay), Ngày Nelson Mandela, Tiếp sức đến trường, Xuân nơi Đảo xa…

Bên cạnh đó, còn có hàng ngàn cụ già đã nhận được sự sẻ chia từ cá nhân Shark Liên. Hơn 100 ngàn sinh viên cùng đồng hành với bà trong những hành trình thiện nguyện, xuất phát từ tình yêu thương vô bờ bến của bà dành cho cộng đồng, dành cho những hoàn cảnh khó khăn.

Trong sự kiện 39 người Việt thiệt mạng tại Anh xảy ra vào năm 2019, Shark Liên đã hỗ trợ chi phí để đưa các thi thể nạn nhân về nước.

Năm 2021, Shark Liên đã tổ chức chương trình Gói tình Shark Liên – Gửi nghĩa đồng bào để ủng hộ nhân dân TPHCM và các tỉnh lân cận gặp khó khăn trong thời gian phải giãn cách do dịch bệnh Covid-19 hoành hành nghiêm trọng tại đây.

Gia đình của Shark Liên gồm những ai?

Tiểu sử Shark Liên

Ông xã của Shark Đỗ Thị Kim Liên có tên là Lê Toàn, cả hai người đã sát cánh bên nhau từ ngày bắt đầu đặt những viên gạch nền móng đầu tiên để xây dựng ra tập đoàn bảo hiểm AAA thành công như ngày hôm nay. Ông đã luôn là tri kỷ, người vô cùng quan trọng để giúp bà có vượt qua những khó khăn trong công việc và cuộc sống.

Hai người đã có với nhau hai con nhỏ, sinh năm 2004 và 2006 và chủ yếu học ở trường quốc tế nước Đức. Trên thương trường và ngoài xã hội, shark Liên là người phụ nữ vô cùng mạnh mẽ, năng nổ, phóng khoáng bao nhiêu thì khi về với tổ ấm của mình, bà lại là một người vợ, một người mẹ vô cùng hiền hậu, bao dung, hết lòng vì gia đình bấy nhiêu.

Một số câu nói nổi tiếng của Shark Liên

Tiểu sử Shark Liên

Shark Liên là người phụ nữ tài ba và bà đã có nhiều phát ngôn cực kì độc và chất trên không gian mạng. Gần đây, chúng ta có thể thấy trong chương trình Shark Tank Việt Nam, bà đã cạo trọc đầu mình khiến rất nhiều người ngạc nhiên và thắc mắc. Đây chính là điều mà bà muốn truyền đạt tới mọi người để nói lên phương châm sống: ” Là phụ nữ, nhất định phải cạo trọc một lần trong đời !”.

Bên cạnh đó, Shark Liên còn có một số câu nói nổi tiếng khác, được dư luận quan tâm như:

– “Đã không mơ thì thôi, đã mơ thì phải mơ lớn”.

– “Tôi không xác định mình bao nhiêu tuổi, quan trọng là mình có lý tưởng sống hay không, mình có quyết tâm để đạt được lý tưởng của mình hay không”.

– “Kiếm được tiền rõ ràng rất vui rồi, nhưng kiếm tiền còn phải đi kèm với hạnh phúc”.

– “Mình chỉ có một cuộc đời, cho nên tốt nhất là sống thật, mở lòng với anh em, minh bạch với mọi người”.

bởi Nguyễn Long 0 bình luận

doanh nhân gia đình doanh nhân việt nam

Tiểu sử Nguyễn Văn Đạt – Chủ tịch HĐQT CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt

Nguyễn Minh Khánh by Nguyễn Minh Khánh

23 Tháng Mười Hai, 2022

in Doanh nhân Việt Nam

0

Nguyễn Văn Đạt

Nguyễn Văn Đạt

Chia sẻ trên FacebookChia sẻ trên TwitterChia sẻ trên PinterestChia sẻ trên Linkedin

Doanh nhân Nguyễn Văn Đạt đang giữ chức vụ chủ tịch hội đồng quản trị công ty cổ phần phát triển bất động sản Phát Đạt. Trước khi đạt được thành công với bất động sản, ông đã từng kinh doanh với nhiều lĩnh vực khác nhau. Tiểu sử doanh nhân Nguyễn Văn Đạt sẽ được Bstyle.vn gửi đến bạn đọc dưới đây.

Bảng tóm tắt thông tin Nguyễn Văn Đạt

Tên đầy đủ Nguyễn Văn Đạt
Ngày sinh Ngày 16 tháng 12 năm 1970
Cung hoàng đạo Nhân Mã
Quốc tịch Việt Nam
Nơi sinh Quảng Ngãi, Việt Nam
Nổi tiếng với Nhà sáng lập, chủ tịch hội đồng quản trị kiêm tổng giám đốc công ty cổ phần phát triển bất động sản Phát Đạt, cố vấn hội đồng quản trị công ty TPL Shipping.
Giá trị tài sản ròng 21,800 tỷ đồng.
Gia đình
Cha mẹ Nguyễn Tấn Tài (cha), Đoàn Thị Tráng (mẹ).
Anh chị em Nguyễn Anh Tuấn.
Vợ/chồng Nguyễn Thị Diệu Hiền.
Con cái Nguyễn Tấn Danh, Nguyễn Thị Minh Thư, Nguyễn Thị Anh Thư.

Hồ sơ Media

Hồ sơ Instagram Đang cập nhật
Facebook Đang cập nhật
Hồ Sơ Twitter Đang cập nhật
Fanpage Facebook Đang cập nhật
Trang web chính thức Đang cập nhật
Youtube Channel Đang cập nhật
Hồ sơ Wikipedia Đang cập nhật

Nguyễn Văn Đạt là ai?

Doanh nhân Nguyễn Văn Đạt là nhà sáng lập công ty Cổ phần phát triển bất động sản Phát Đạt. Hiện nay, ông đang giữ chức vụ chủ tịch hội đồng quản trị của công ty này. Ngày 30 tháng 7 năm 2010, công ty cổ phần phát triển bất động sản Phát Đạt được niêm yết trên sàn HOSE, mã chứng khoán PDR. Doanh nhân Nguyễn Văn Đạt có 25 năm kinh nghiệm kinh doanh trong nhiều lĩnh vực như vận tải biển, ô tô, kinh doanh điện máy, thuốc lá.

Nguyễn Văn Đạt Chân dung Nguyễn Văn Đạt – Chủ tịch công ty Cổ phần phát triển bất động sản Phát Đạt

Dưới sự lãnh đạo của ông, công ty bất động sản Phát Đạt gặt hái nhiều thành công với những dự án nổi bật như The EverRich 1, 2, 3, Milennium, The EverRich Infinity, khu du lịch sinh thái Vũng Bầu,… . Công ty bất động sản Phát Đạt liên tục đạt được mức tăng trưởng doanh thu, vốn điều lệ cao qua các năm. Năm 2021, vốn hóa công ty bất động sản Phát Đạt vượt mốc 1,1 tỷ đô la. Điều này cũng góp phần khiến ông Nguyễn Văn Đạt góp mặt trong những người giàu nhất Việt Nam với tài sản 21.800 tỷ đồng.

GIF

vay tiền nhanh

ADVERTISEMENT

Đặc biệt, ông Nguyễn Văn Đạt còn nổi tiếng với các hoạt xã hội. Dưới sự chỉ đạo của ông, công ty Phát Đạt thường xuyên ủng hộ quỹ hỗ trợ phòng tránh thiên tai miền Trung, quỹ Tiếp sức đến trường,…  Công ty thường xuyên tổ chức các đợt từ thiện, đến tận nơi để ủng hộ đồng bào gặp phải hoàn cảnh khó khăn. Trong năm 2021, tập đoàn Phát Đạt đã giành 10,1 tỷ đồng để ủng hộ chương trình mua vac-xin ngừa Covid.

Gia đình và tuổi thơ

Ông Nguyễn Văn Đạt sinh ra trong một gia đình có 8 anh chị em ở Quảng Ngãi. Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, ông chỉ học hết lớp 12 và bắt đầu kinh doanh cùng gia đình từ rất sớm. Mặc dù không được trang bị đầy đủ kiến thức nhưng ông đã tích lũy kinh nghiệm kinh doanh từ môi trường thực tế. Ông kết hôn cùng bà Nguyễn Thị Diệu Hiền là doanh nhân nổi tiếng. Vợ chồng bà có 1 người con trai và 2 người con gái. Các con của ông Nguyễn Văn Đạt đều đã được du học ở nước ngoài và giữ những vị trí quan trọng trong công ty CPPT BĐS Phát Đạt.

Nguyễn Tấn Danh Nguyễn Tấn Danh con trai doanh nhân Nguyễn Văn Đạt

Trong đó, con trai ông là Nguyễn Tấn Danh tốt nghiệp đại học San Francisco với chuyên ngành quản trị kinh doanh, tài chính và tiếp thị. Ông Nguyễn Tấn Danh hiện đang giữ chức vụ phó chủ tịch hội đồng quản trị công ty CPPT BĐS Phát Đạt. Ông Nguyễn Tấn Danh được cho là sẽ tiếp quản công ty CPPT BĐS Phát Đạt trong tương lai.

Các con gái Nguyễn Thị Minh Thư và Nguyễn Thị Anh Thư được ông Nguyễn Văn Đạt định hướng tiếp quản mảng kinh doanh vận tải và nhà hàng khách sạn.

Mặc dù ông Nguyễn Văn Đạt rất bận rộn nhưng ông vẫn luôn coi trọng và dành thời gian cho gia đình. Ông cho rằng ” Người quản lý giỏi là người phải biết cách phân phối công việc cho cấp dưới làm”. Vì thế, gia đình doanh nhân Nguyễn Văn Đạt luôn hòa thuận.

Sự nghiệp

Ông Nguyễn Văn Đạt khởi đầu sự nghiệp với công việc kinh doanh xuất nhập khẩu. Giai đoạn từ năm 1988 đến 1996, ông kinh doanh thuốc lá, xe tại thành phố Hồ Chí Minh. Trong thời gian này, Nguyễn Văn Đạt đã dần tích lũy kinh nghiệm và số vốn cần thiết. Từ năm 1996 đến 2006, ông thành lập công ty giám đốc công ty TNHH Thương mại Tân Việt Phát và giữ chức vụ chủ tịch hội đồng quản trị kiêm tổng giám đốc. Lúc này, Nguyễn Văn Đạt tập trung vào mảng kinh doanh xe ô tô các loại.

Giai đoạn từ năm 2002 đến năm 2007, ông giữ chức vụ chủ tịch hội đồng quản trị công ty TNHH Thương mại Tân Quốc Tế. Trong 2 năm từ 2003 đến năm 2005, ông được giữ chủ tịch hội đồng quản trị công ty TNHH Thương mại Đại Phát Thịnh

Trong một dịp tình cờ, ông Nguyễn Văn Đạt vô tình đạt được lợi nhuận lớn khi đầu tư bất động sản ở Bình Dương. Doanh nhân Nguyễn Văn Đạt đã thấy được cơ hội kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản. Năm 2004, ông sáng lập công ty cổ phần phát triển bất động sản Phát Đạt. Từ khi thành lập đến năm 2020, ông Nguyễn Văn Đạt giữ chức vụ chủ tịch kiêm tổng giám đốc công ty cổ phần phát triển bất động sản Phát Đạt. Khi mới thành lập, công ty phát triển bất động sản Phát Đạt bắt đầu với các dự án như khu dân cư Trung Sơn thuộc huyện Bình Chánh, khu căn hộ Sao Mai ở quận 5.

Tuy nhiên, chính dự án EverRich 1 đã tạo nên bước ngoặt và sự nổi tiếng cho thương hiệu bất động sản Phát Đạt. Ông Nguyễn Văn Đạt được mọi người đặt biệt danh “Lộc liều” khi quyết định đầu tư tiền tỷ mua lô đất xây dựng The EverRich trong thời điểm bất động sản Việt Nam đang đóng băng. Ông cho rằng quyết định của mình không hẳn liều bởi vì ông đã nhận thấy triển vọng phục hồi kinh tế khi Việt Nam đang trong giai đoạn cuối cùng đàm phán gia nhập WTO.

Dự án The EverRich được công ty phát triển bất động sản Phát Đạt khởi công xây dựng vào năm 2006 và hoàn thành vào năm 2009. Đây là dự án bất động sản lớn với tổng số vốn 1.100 tỷ đồng, diện tích 10.000 m2, chiều cao tòa nhà hơn 112, tọa lạc tại vị trí đắc địa giữa quận 5, quận 11, quận 10, quận Tân Bình. Hiện nay, phần lớn các căn hộ của tòa nhà The EverRich hiện đã có chủ nhân. 

cổ phiếu PDR Diễn biến giá cổ phiếu công ty Phát Đạt

Dưới sự lãnh đạo của ông, công ty phát triển bất động sản Phát Đạt liên tục gặt hái được nhiều thành công lớn với các dự án như các khu resort cao cấp tại Phú Quốc, Cam Ranh, Hội An, cầu Phú Thuận, River City,… Vào ngày 30 tháng 7 năm 2010, cổ phiếu công ty phát triển bất động sản Phát Đạt được niêm yết lần đầu tiên trên sàn HOSE. Sau khi IPO, giá cổ phiểu của công ty liên tục tăng trưởng tốt qua các năm.

Không chỉ dừng lại ở lĩnh vực bất động sản, ông Nguyễn Văn Đạt còn nuôi tham vọng lớn khi lấn sân sang ngành vận tải biển. Ông và vợ sáng lập công ty cổ phần Thương Mại vận tải biển Trường Phát Lộc (TPL Shipping). Hiện nay, công ty TPL đang sở hữu các tàu vận tải lớn như EverRich 1,  EverRich 2, EverRich 3, EVERRICH 6. Trong giai đoạn từ năm 2009 đến năm 2013, công ty TPL Shipping lỗ khoảng 100 tỷ đồng. Tuy nhiên, ông Nguyễn Văn Đạt vẫn cho thấy sự tin tưởng vào tương lai của ngành vận tải biển. Tại TPL Shipping, doanh nhân Nguyễn Văn Đạt giữ vai trò cố vấn và góp phần giúp cải thiện tình hình kinh doanh của công ty.

Nguyễn Văn Đạt là một doanh nhân có tâm và có tầm. Ông đã có đóng góp không nhỏ trong việc xây dựng nên các doanh nghiệp thành công như công ty phát triển bất động sản Phát Đạt, TPL Shipping. Thành công của ông là tấm gương sáng để các bạn trẻ noi theo, phấn đấu làm giàu cho bản thân và xã hội. Bstyle.vn vừa gửi đến bạn đọc những thông tin về doanh nhân Nguyễn Văn Đạt và hẹn gặp lại bạn trong những nội dung tiếp theo.

ShareTweetPinShare

เหงียน มิน คานห์

Nguyễn Minh Khánh

Nguyễn Minh Khánh, tốt nghiệp Đại Học Công Nghệ Thành Phố Hồ Chí Minh. Là người đam mê kinh doanh và công nghệ. Từng khởi nghiệp và thất bại nhiều lần. Kinh nghiệm vốn là bài học phải trả giá bằng thất bại.

Related Posts

shark nguyễn thanh việt

Shark Việt – Tiểu sử và các thương vụ khủng của CEO tập đoàn Intracom

by Nghiêm Liên

2022/12/30

0

Xuất hiện nổi bật trong dàn “cá mập” của chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 2, Shark Việt gây…

shark-phu-350x250

Tiểu sử Shark Phú – Sự nghiệp và thành tựu của “Trùm cuối” tập đoàn SUNHOUSE

by Nghiêm Liên

2022/12/30

0

Cùng Bstyle.vn tìm hiểu tiểu sử Shark Phú – Giám khảo trong chương trình Shark Tank Việt Nam. Người được…

shark linh là ai

Shark Linh là ai? Tiểu sử người phụ nữ đầy quyền lực Shark Thái Vân Linh

by Nghiêm Liên

2022/12/30

0

Người phụ nữ duy nhất trong “dàn cá mập” của Shark Tank Việt Nam – Shark Thái Vân Linh, một…

tiểu sử phạm nhật vượng

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng – Người đàn ông giàu Nhất Việt Nam là ai?

by BStyle

2022/12/30

0

Người giàu nhất Việt Nam là ai? Câu hỏi này chắc chắn không thể làm khó bạn. Nhân vật nổi…

Tiến sĩ Lê Thẩm Dương

Tiểu sử TS Lê Thẩm Dương – Vị tiến sĩ thường “chửi bậy”

by Nghiêm Liên

2022/12/26

0

Khi nhắc tới Lê Thẩm Dương, chắc hẳn không ai là không biết, đặc biệt là các bạn trẻ. Ông…

Đỗ Quang Hiển

Tiểu sử Đỗ Quang Hiển – Doanh nhân nặng lòng với bóng đá

by Nguyễn Minh Khánh

2022/12/24

0

Đỗ Quang Hiển được nhiều người biết đến với biệt danh “bầu Hiển”. Ông là doanh nhân thành công, sở…

Load More

Người nổi tiếng

Shark Liên là ai? Tiểu sử Shark Đỗ Thị Kim Liên chi tiết

20 Tháng Tám, 2022 0

Doanh nhân Đỗ Thị Kim Liên nổi tiếng với cá tính mạnh, những thương vụ chốt nhanh trong Shark Tank Việt Nam. Ngoài đời, bà là doanh nhân thành đạt, nhưng có một tuổi trẻ đặc biệt vươn lên từ nghèo khó và là nữ doanh nhân từ bỏ nghề dạy trở thành “madame” ngành bảo hiểm.

Mục lục bài viết [Ẩn]

1. Thông tin nhanh của Shark Liên (Cập nhật 2022)

2. Shark Đỗ Thị Kim Liên là ai?

3. Tuổi thơ của Shark Liên

4. Cuộc sống đời tư của Shark Liên

5. Sự nghiệp của nữ doanh nhân Đỗ Thị Kim Liên – từ bục giảng đến thương trường

6. Lùm xùm nước sông Đuống – thương vụ bán cổ phần cho tỷ phú Thái Lan 

7. Những câu nói truyền cảm hứng của shark Đỗ Liên

8. Những hoạt động gần đây của Shark Liên

Shark Liên: câu chuyện bà Ngoại U60 khởi nghiệp Shark Liên: câu chuyện bà Ngoại U60 khởi nghiệp

1. Thông tin nhanh của Shark Liên (Cập nhật 2022)

Tên thật: Đỗ Thị Kim Liên Biệt danh: Madam Liên, Shark Liên
Chức vụ: Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn AquaOne Sinh năm: 1968 (52 tuổi)
Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần nước mặt Sông Đuống Quê quán: Mê Linh, Vĩnh Phúc
Chủ tịch Quỹ Môi trường Xanh Việt Nam (Green Vietnam Fund) Nơi làm việc: TP. Hồ Chí Minh
Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Bảo hiểm AAA Gia đình: Chồng – ông Lê Toàn

Than gia Shark Tank 3 bà mong muốn trở thành "bà đỡ" cho sự thành công Than gia Shark Tank 3 bà mong muốn trở thành “bà đỡ” cho sự thành công

2. Shark Đỗ Thị Kim Liên là ai?

Bà Đỗ Thị Kim Liên sinh năm 1968 (bí danh: Madam Liên, Shark Liên) là một nữ doanh nhân và là Lãnh sự Danh dự nước Cộng hoà Nam Phi tại Việt Nam. Hiện bà đảm nhiệm vị trí Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn AquaOne, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần nước mặt Sông Đuống, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Nước Xuân Mai – Hoà Bình, Chủ tịch Quỹ Môi trường Xanh Việt Nam (Green Vietnam Fund), kiêm Hiệu trưởng trường Đào tạo Quản lý Doanh nghiệp (CBAM), nguyên Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Bảo hiểm AAA.

25063214-facebook-shark-lien Facebook Madam Liên

Shark Liên còn là nhà đầu tư tài chính, là nhà ngoại giao đầy thiện chí và cống hiến không ngừng cho xã hội, không chỉ nổi tiếng là “nữ hoàng bảo hiểm” bà còn là người đã giúp người dân Việt Nam giải quyết vấn đề nước sạch. Ở độ tuổi ngoài 50, Shark Liên đưa ra giải pháp sáng lập Ứng dụng công nghệ bảo hiểm LIAN – ứng dụng bảo hiển đầu tiên của Việt Nam. Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư tài chính, cũng là người trực tiếp điều hành doanh nghiệp, nữ doanh nhân Đỗ Thị Kim Kiên gần đây gắn với tên gọi “Shark Liên” khi bà tham gia chương trình Shark Tank mùa 3 với quan điểm đề cao những doanh nghiệp không chỉ biết kiếm tiền mà còn phải biết giữ tiền.

Những hoạt động gần đây của Shark Liên Những hoạt động gần đây của Shark Liên

3. Tuổi thơ của Shark Liên

Shark Liên sinh ra trong một gia đình nghèo có truyền thống làm giáo dục, gia đình gồm có 6 anh chị em, là chị gái thứ tư trong gia đình, cô phải làm rất nhiều việc nhà, vừa thay các anh chị lớn, vừa lo cho các em. Theo sự hướng nghiệp của gia đình, bà Liên thi và học Khoa Ngữ văn của Trường đại học Sư phạm Hà Nội II. Ra trường, bà có 3 năm đứng lớp trước khi quyết định từ bỏ để chuyển vào Nam lập nghiệp.

Bà Đỗ Thị Kim Liên (Shark Liên) và chồng là ông Lê Toàn Bà Đỗ Thị  Kim Liên (Shark Liên) và chồng là ông Lê Toàn

4. Cuộc sống đời tư của Shark Liên

Bà kết hôn với ông Lê Toàn. Hai người có hai con nhỏ sinh năm 2004 và 2006 và chủ yếu học ở Đức. Trên thương trường và ngoài xã hội, shark Liên mạnh mẽ, năng nổ, phóng khoáng bao nhiêu thì khi quay về với tổ ấm nhỏ, bà lại là một người vợ – một người mẹ – một người bà hiền hậu, dung dị, hết lòng vì gia đình bấy nhiêu. Ông xã của nữ doanh nhân có tên là Lê Toàn, cả hai đã sát cánh bên nhau từ ngày bắt đầu đặt những viên gạch đầu tiên để xây dựng AAA. Ông đã luôn là tri kỷ, giúp bà vượt qua những khó khăn trong công việc và cuộc sống

Ông xã của nữ doanh nhân có tên là Lê Toàn Ông xã của nữ doanh nhân có tên là Lê Toàn

Bà Liên là người rất chú tâm vào các hoạt động xã hội, bảo vệ môi trường và nâng cao chất lượng cuộc sống người dân. Bà từng nhận thư khen từ Chính phủ Nam Phi vì những cống hiến không ngừng trong việc hỗ trợ và quảng bá hình ảnh đất nước Nam Phi tại Việt Nam. Việc thành lập Quỹ Môi trường xanh Việt Nam nhằm mục tiêu cụ thể hoá các hoạt động bảo vệ môi trường của bà, song song với hoạt động xử lý và cung cấp nước sinh hoạt sạch cho người dân. Ngoài ra, bà Liên đồng thời rất quan tâm đến các hoạt động thiện nguyện. Trong hơn 10 năm qua, bà đã dành hàng trăm tỷ đồng cho hoạt động này, đặc biệt là xây dựng trường học; cưu mang, chăm sóc các cụ già và truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ. Bà còn hỗ trợ chi phí đưa các thi thể nạn nhân (trong sự kiện grays 2019) về nước.

25063433-8-shark-lien Shark Liên: Cô giáo dây văn, Madam ngành bảo hiểm và vị “cá mập” chịu chơi

5. Sự nghiệp của nữ doanh nhân Đỗ Thị Kim Liên – từ bục giảng đến thương trường

Đỗ Thị Kim Liên từng là một giáo viên dạy Văn trước khi chuyển về công tác tại Bảo tàng Vũng Tàu vào năm 1993. Sau gần 3 năm đứng trên bục giảng, bà quyết định vào Nam lập nghiệp. Để kiếm sống, bà đã trải qua nhiều công việc khác nhau trước khi hoạt động trong lĩnh vực Bảo hiểm. Năm 1996, bà bắt đầu tham gia vào lĩnh vực Bảo hiểm tại Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Minh và làm việc ở đây trong 8 năm.

25063541-3-shark-lien Kinh doanh phải luôn có Phương Án rõ ràng đừng có “nếu” Theo Shark Đỗ Liên

Năm 2005, bà sáng lập thương hiệu bảo hiểm AAA, đảm nhiệm vị trí Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Bảo hiểm AAA. Năm 2013, bà Liên rút khỏi ngành Bảo hiểm sau khi bán lại toàn bộ cổ phần của mình cho Tập đoàn IAG của Úc với lý do muốn trải nghiệm những lĩnh vực mới. Việc rút vốn này nằm trong chiến lược đầu tư tài chính mới của bà Liên trong năm 2013. Bên cạnh đó, bà sáng lập tập đoàn AquaOne – chuyên xử lý và cung cấp nước sinh hoạt; công ty nước mặt Sông Đuống, mở trường Đào tạo Quản lý Doanh nghiệp và sáng lập Quỹ Môi trường xanh Việt Nam.

25063634-4-shark-lien “Tôi muốn các bạn trẻ trở thành người dẫn đầu Kỷ Nguyên hiện tại” Shark Liên

Năm 2018, bà Liên trở lại lĩnh vực Bảo hiểm sau 5 năm tạm ngưng theo hợp đồng chuyển nhượng cổ phần của AAA với một sản phẩm mới kết hợp giữa Bảo hiểm và Công nghệ: Ứng dụng Bảo hiệm Công nghệ có tên gọi LIAN. Năm 2019, bà Liên tham gia chương trình Shark Tank (Thương vụ bạc tỷ) mùa 3 với tư cách Shark (Nhà đầu tư) chính. Trong tập 15 của Shark Tank Việt Nam, Shark Liên quyết định rót vốn 10 tỷ cho 15% cổ phần để khôi phục làng nghề nước mắm cổ truyền cùng lời cam kết xây dựng một bảo tàng để lưu giữ giá trị văn hóa.

25063728-5-shark-lien Ngày 19/11/2019, bà Đỗ Thị Kim Liên đã nhường ghế Tổng Giám đốc cho người kế nhiệm

6. Lùm xùm nước sông Đuống – thương vụ bán cổ phần cho tỷ phú Thái Lan 

Thương vụ bán cổ phần cho tỷ phú Thái Lan và những phát ngôn gây sốt của bà Đỗ Thị Kim Liên: Ngày 9/10/2019, hàng ngàn người dân Hà Nội phản ánh nước sinh hoạt có mùi khét khó chịu. Một số người dân ở Kỳ Sơn (Hòa Bình) phát hiện có xe tải chở dầu thải xả trộm ra đầu nguồn sông Đà khiến nguồn nước của Công ty CP Đầu tư Nước sạch Sông Đà bị nhiễm dầu. Sự cố này sau đó đã trở thành vụ bê bối lớn vì Công ty Nước Sông Đà chỉ xử lý thô sơ rồi vẫn cấp nước bình thường, làm nổ ra cuộc khủng hoảng thiếu nước sạch của 18% (khoảng 25.000 hộ dân) dân số Hà Nội ở khu vực Tây Nam thành phố.

Công ty Thái Lan mua 34% cổ phần với 4 thành viên tham gia vào hội đồng quản trị và ban kiểm soát Công ty Thái Lan mua 34% cổ phần với 4 thành viên tham gia vào hội đồng quản trị và ban kiểm soát

Mới đây, để minh họa cho quan điểm kinh doanh “tay không bắt giặc” của bà. Cụ thể, Nước Sông Đuống vừa bán 34% cổ phần cho tỷ phú Thái Lan – bà Jareeporn Jarukornsakul (Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn WHA) – với giá hơn 2.000 tỷ đồng. Ngày 19/11/2019, bà Đỗ Thị Kim Liên đã nhường ghế Tổng Giám đốc cho người kế nhiệm đồng thời trong ban lãnh đạo Nước sông Đuống xuất hiện nhiều tên tuổi nhà đầu tư Thái Lan. Người Thái đã chính thức tham gia điều hành Nước Sông Đuống. Bên cạnh danh tiếng là một nhà đầu tư giỏi giang, quyết liệt, có tầm nhìn chiến lược, Madam Liên còn được biết đến như là một doanh nhân có nhiều phát ngôn gây sốc. Chiều 21/11/2009, bà Đỗ Thị Kim Liên và chồng là ông Lê Toàn thì trong chuyến bay từ Singapore về sân bay Tân Sơn Nhất, gia đình ông bà đi 4 người nhưng chỉ mua được 3 vé hạng C (vé ngồi khoang V.I.P) của Vietnam Airlines. Vì vậy, buộc ông phải mua vé cho cậu con trai 5 tuổi ngồi ở ghế hạng phổ thông. Khi mua vé thì bảo đã hết vé V.I.P nhưng khi máy bay cất cánh, thấy khu vực ghế hạng C còn trống 1 chỗ. Khi được các tiếp viên nhắc nhở trở về đúng vị trí để họ phục vụ bữa ăn (suất ăn hạng thương gia khác suất ăn hạng phổ thông), bà Liên đã to tiếng với tiếp viên. Dẫn lời Steve Jobs “Cách duy nhất để tạo nên sự nghiệp vĩ đại là yêu những gì bạn làm”, bà viết: “Thật vậy, khi bạn dành đủ tình yêu cho những điều bạn chọn, những con đường bạn đi thì tất cả những trở ngại trên quá trình đó đều là vô nghĩa!”.

7. Những câu nói truyền cảm hứng của shark Đỗ Liên

“Đã không mơ thì thôi, đã mơ thì phải mơ lớn”

“Tôi không xác định mình bao nhiêu tuổi, quan trọng là mình có lý tưởng sống hay không, mình có quyết tâm để đạt được lý tưởng của mình hay không”

“Kiếm được tiền rõ ràng rất vui rồi, nhưng kiếm tiền còn phải đi kèm với hạnh phúc”

“Mình chỉ có một cuộc đời, cho nên tốt nhất là sống thật, mở lòng với anh em, minh bạch với mọi người”

8. Những hoạt động gần đây của Shark Liên

Ở thời điểm hiện tại, shark Liên đã bước vào độ tuổi mà mình có thể nghỉ ngơi và tận hưởng cuộc sống, tuy nhiên bà chia sẻ rằng mình vẫn muốn làm việc và táy máy công nghệ, bởi đó là cách sẽ giúp cho cảm thấy mình trẻ hơn, đây là một điều rất đáng trân trọng và học hỏi.

Xem thêm:

Shark Hưng là ai? Xem tiểu sử Phạm Thanh Hưng chi tiết năm 2022

Shark Vương là ai? Xem tiểu sử Trần Anh Vương chi tiết năm 2022

Shark Bình là ai? Xem tiểu sử Nguyễn Hòa Bình chi tiết năm 2022

Shark Dũng là ai? Xem tiểu sử Shark Nguyễn Mạnh Dũng chi tiết

Shark Khoa là ai? Xem tiểu sử Shark Lê Đăng Khoa chi tiết

Shark Thủy là ai? Xem tiểu sử Shark Nguyễn Ngọc Thủy chi tiết

Shark Tam là ai? Xem tiểu sử Phạm Văn Tam chi tiết

Shark Phi là ai? Xem tiểu sử Trương Lý Hoàng Phi chi tiết

Shark Louis Nguyễn là ai? Xem tiểu sử Shark Nguyễn Thế Lữ?

Shark Đặng Hồng Anh là ai? Xem tiểu sử Shark Anh chi tiết

Shark Liên là ai? Tiểu sử Shark Đỗ Thị Kim Liên chi tiết

Shark Việt là ai? Xem tiểu sử Shark Nguyễn Thanh Việt

Shark Phú – “Xem tiểu sử Shark Nguyễn Xuân Phú chi tiết

Shark Linh là ai? Xem tiểu sử Shark Thái Vân Linh chi tiết

Năm 2023 là năm con gì? Mệnh gì? Tuổi Quý Mão hợp Tuổi nào?

Nguồn: Invert.vn

youtube Đăng ký theo dõi kênh Bất Động Sản Invert để nhận thông tin các dự án mới nhất.

Tags: lê toàn chồng shark liên là aishark liên wikishark liên tài sảnshark liên giàu cỡ nào

Tìm đối tác phân phối sản phẩm đất nền

Gửi bình luận của bạn

(*) yêu cầu nhập

Nội dung bình luận (*)

Họ tên

E-mail

Hủy Trả lời Đang gửi...

TIN LIÊN QUAN

Shark Vương là ai? Xem tiểu sử Trần Anh Vương chi tiết năm 2023

Shark Vương là ai? Xem tiểu sử Trần Anh Vương chi tiết năm 2023

26 Tháng Mười Hai, 2022

Shark Phi là ai? Xem tiểu sử Trương Lý Hoàng Phi chi tiết 2023

Shark Phi là ai? Xem tiểu sử Trương Lý Hoàng Phi chi tiết 2023

25 Tháng Mười Hai, 2022

Shark Phú là ai? Thông tin tiểu sử Nguyễn Xuân Phú chi tiết 2023

Shark Phú là ai? Thông tin tiểu sử Nguyễn Xuân Phú chi tiết 2023

25 Tháng Mười Hai, 2022

Shark Dũng là ai? Xem tiểu sử Shark Nguyễn Mạnh Dũng chi tiết 2023

Shark Dũng là ai? Xem tiểu sử Shark Nguyễn Mạnh Dũng chi tiết 2023

25 Tháng Mười Hai, 2022

Shark Lê Hùng Anh là ai? Thông tin Tiểu sử & Sự nghiệp chi tiết 2023

Shark Lê Hùng Anh là ai? Thông tin Tiểu sử & Sự nghiệp chi tiết 2023

25 Tháng Mười Hai, 2022

Shark Louis Nguyễn là ai? Xem tiểu sử Shark Nguyễn Thế Lữ 2023

Shark Louis Nguyễn là ai? Xem tiểu sử Shark Nguyễn Thế Lữ 2023

25 Tháng Mười Hai, 2022

Midu là ai? Xem tiểu sử Đặng Thị Mỹ Dung chi tiết năm 2023

Midu là ai? Xem tiểu sử Đặng Thị Mỹ Dung chi tiết năm 2023

25 Tháng Mười Hai, 2022

Hari Won là ai? Xem tiểu sử Hari Won chi tiết năm 2023

Hari Won là ai? Xem tiểu sử Hari Won chi tiết năm 2023

25 Tháng Mười Hai, 2022

Chi Pu – Từ diễn viên lấn sân sang con đường ca sĩ đầy chông gai

Chi Pu – Từ diễn viên lấn sân sang con đường ca sĩ đầy chông gai

25 Tháng Mười Hai, 2022

CÙNG CHUYÊN MỤC

Giải mã Nháy Mắt Phải, Mắt Phải Giật ở nam & nữ năm 2023

Giải mã Nháy Mắt Phải, Mắt Phải Giật ở nam & nữ năm 2023

25 Tháng Mười Hai, 2022 4

Nháy mắt phải hay mắt phải cứ giật giật liên tục ở phải nam và nữ từ trước đến nay đều là báo hiệu điều may mắn hay là điềm xấu đến với bạn hay không? Hãy khám phá ngay.

Điềm Nháy mắt trái (mắt trái giật) của Nam và Nữ năm 2023

Điềm Nháy mắt trái (mắt trái giật) của Nam và Nữ năm 2023

25 Tháng Mười Hai, 2022 1

Nháy mắt trái hay mắt trái giật ở Nam hay nữ có thể là điềm báo cho chúng ta một điềm nhất định, có thể là điềm hên hoặc xui? Cùng Invert giải mã hiện tượng nay ngay.

12 Cung Hoàng Đạo của Nữ & Nam - Tính cách, tình yêu, nghề nghiệp

12 Cung Hoàng Đạo của Nữ & Nam – Tính cách, tình yêu, nghề nghiệp

10 Tháng Mười Hai, 2022 42

12 Cung Hoàng Đạo được chia thành 12 nhánh ứng với một vòng tròn 360 độ gồm 4 nhóm chính của đất trời như Đất, Khí, Lửa, Nước. Tương đương 3 cung đại diện cho một nhóm, tạo nên 4 mùa trong vòng một năm

15 Cách Hack Nick Facebook (FB) năm 2023 tỷ lệ thành công 100%

15 Cách Hack Nick Facebook (FB) năm 2023 tỷ lệ thành công 100%

25 Tháng Mười Hai, 2022 191

Đội ngũ INVERT chia sẻ 15 cách Hack Nick Facebook (FB) mới nhất của năm 2023 mà tin tặc hay sử dụng, đạt tỷ lệ Hack Nick Facebook thành công 100% và cách phòng chống.

Nhảy mũi (hắt xì hơi) 1, 2, 3 cái theo giờ điềm báo gì?

Nhảy mũi (hắt xì hơi) 1, 2, 3 cái theo giờ điềm báo gì?

26 Tháng Mười Hai, 2022 1

Nhảy mũi hay còn được biết đến với cách gọi khác là hắt hơi. Đây là phản ứng không kiểm soát của con người, thường xảy ra đột ngột không báo trước.

Bảng giá vàng PNJ SJC 9999 24K 18K 14K 10K Hôm nay

Bảng giá vàng PNJ SJC 9999 24K 18K 14K 10K Hôm nay

31 Tháng Mười Hai, 2022 2

Cập nhật bảng giá vàng hôm nay Bao gồm đầy đủ các loại vàng như PNJ SJC 9999 24K 18K 14K 10K mới nhất tại TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng và chính xác 63 tỉnh thành.. Giúp bạn tìm kiếm dễ dàng, nhanh chóng.

Tìm đối tác phân phối sản phẩm đất nền

Bài viết được xem nhiều nhất

Trịnh Văn Quyết - Từ tỷ phú số 1 sàn chứng khoán tới đại gia nhiều Bê Bối

Trịnh Văn Quyết – Từ tỷ phú đô la số 1 sàn chứng khoán đến đại gia Bê Bối

31 Th03 2022 14

Shark Bình là ai? Xem chi tiết tiểu sử Nguyễn Hòa Bình năm 2022.

Shark Bình là ai? Xem chi tiết tiểu sử Nguyễn Hòa Bình năm 2022.

27 Thg 3 2022 0

Dũng Shark là ai? Xem tiểu sử chi tiết Shark Nguyễn Mạnh Dũng.

Dũng Shark là ai? Xem tiểu sử chi tiết Shark Nguyễn Mạnh Dũng.

7 tháng 3 năm 2022 1

Tiểu Sử Tỷ Phú Bùi Thành Nhơn - Doanh Nhân Bí Mật Nhất Việt Nam

Tiểu Sử Tỷ Phú Bùi Thành Nhơn – Doanh Nhân Bí Mật Nhất Việt Nam

6 Thg 4 2022 0

Tiểu Sử Tỷ Phú Nguyễn Đăng Quang: Một Hành Trình

Tiểu Sử Tỷ Phú Nguyễn Đăng Quang: Hành Trình Của “Vua” Mì Ăn Liền

28 Thg 4 2022 0

Shark Louis Nguyễn là ai? Xem tiểu sử Shark Nguyễn Thế Lữ năm 2022.

Shark Louis Nguyễn là ai? Xem tiểu sử Shark Nguyễn Thế Lữ năm 2022.

15 Thg 4 2022 0

Cá mập trắng lớn là ai? Xem tiểu sử chi tiết Shark Lê Đăng Khoa.

Cá mập trắng lớn là ai? Xem tiểu sử chi tiết Shark Lê Đăng Khoa.

22 Thg 4 2022 0

chào mừng đến sân bay

Google Google dịch

Google แปลภาษา


Video [Siêu tổng hợp] Shark Liên là ai? Tiểu sử Shark Đỗ Thị Kim Liên chi tiết

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top