Thiết kế mẫu nhà bếp nông thôn đơn giản giá lại còn rẻ

Phan Kiều - 4 năm trước

So với thiết kế nhà bếp ở thành thị thì mẫu nhà bếp nông thôn có những nét khác biệt riêng mang đậm dấu ấn vùng miền. Tuy nhiên, với xu hướng cuộc sống ngày càng hiện đại thì phong cách thiết kế bếp ở nông thôn chuyển biến tích cực khá mới mẻ làm thay đổi cục diện toàn bộ ngôi nhà.

Căn bếp được xem là nơi gắn kết các thành viên trong gia đình giúp mang tới tài lộc, sức khỏe và hạnh phúc. Thiết kế nhà bếp nông thôn cần trở thành tổng thể thống nhất với ngôi nhà và không nên tách rời. Bên cạnh đó, bố trí phòng bếp, sản phẩm nội thất đạt thẩm mỹ cũng là lưu ý quan trọng mà gia chủ nên quan tâm.

Tiêu chí chung khi thiết kế nhà bếp nông thôn

Một vài tiêu chí chung trong thiết kế xây nhà bếp ở quê mà bạn cần tìm hiểu để hoàn thiện căn bếp của gia đình như:

Đảm bảo vệ sinh

Không gian nấu nướng, ăn uống của gia đình cần đảm bảo vệ sinh sạch sẽ. Trước hết là để đảm bảo sức khỏe cho các thành viên, tiếp theo là tạo không gian trong lành, thoáng mát để mọi người cùng nhau sum vầy thưởng thưởng các bữa cơm ngon.

Thiết kế mẫu nhà bếp nông thôn đơn giản giá lại còn rẻ
Thiết kế nhà bếp ở nông thôn đảm bảo hợp vệ sinh

Lựa chọn các vật liệu trong xây nhà bếp nông thôn có tông màu sáng sạch như đá ốp bếp, kính cường lực, gam màu tủ bếp giúp gia chủ sử dụng hết công năng và lau chùi, vệ sinh bếp dễ dàng, nhanh chóng hơn.

Xem thêm: Học cách thiết kế bếp cho quán ăn nhỏ rẻ mà lại còn đẹp

Sử dụng gạch hoa lát nền

Bạn có biết lý do vì sao nên chọn gạch hoa lát nền khi xây nhà bếp nông thôn không? Đơn giản không chỉ vì để phòng bếp trở nên đẹp hơn mà bởi vì gạch hoa tráng men có khả năng chống bụi bẩn, dầu mỡ khá tốt.

Trong quá trình nấu nướng nếu các nguyên vật liệu hỗ trợ nấu nướng như mắm, muối, dầu ăn văng ra cũng không làm bạn mất thời gian lau chùi nhiều lần. Bên cạnh đó, gạch hoa có độ bền khó bị rạn nứt đồng thời khả năng thấm hút tốt. Nếu tinh tế trong việc chọn tông màu nhã nhặn, hài hòa và hợp phong thủy sẽ giúp tăng vận khí, tài lộc cho ngôi nhà.

thiết kế nhà bếp nông thôn
Sử dụng gạch hoa lát nền khi xây nhà bếp ở nông thôn

Chi phí rẻ

Đặc điểm chung khi xây nhà bếp ở quê là phong cách đơn giản, chi phí tiết kiệm tối đa. Vì vậy, thay vì dùng các vật liệu đắt tiền hay cao cấp thì bài trí các đồ nội thất có mức giá vừa tầm đạt tính thẩm mỹ. Chẳng hạn như tủ bếp có thiết bị hút mùi với mức giá cao thì dùng quạt gió hay thiết kế cửa sổ thông gió để tiết kiệm.

Xu hướng thiết kế mẫu nhà bếp nông thôn hiện nay

Có thể bạn muốn xây nhà bếp riêng theo ý tưởng bản thân cho nhà ở quê, tuy nhiên, tham khảo một số gợi ý sau chắc hẳn sẽ giúp ích cho bạn hơn đấy:

Thiết kế nhà bếp theo tông màu tối

Thay vì dùng tông màu sáng cho nhà bếp thì màu tối như đen, xám, xanh rêu mang đến không gian ấn tượng. Cảm giác căn bếp trở nên sạch sẽ, sang trọng và không kém phần hiện đại. Đây cũng là xu hướng xây nhà bếp ở nông thôn được ưa chuộng hiện nay.

Xem thêm: Cách xác định hướng bếp trong nhà mà ai cũng cần phải biết

Sử dụng gỗ tự nhiên là chủ yếu

Nét đặc trưng của nhà bếp ở quê sử dụng tủ bếp gỗ tự nhiên thiết kế theo phong cách tân cổ điển mộc mạc và gần gũi. Tuy nhiên, có nhiều mẫu tủ bếp hiện đại sử dụng gỗ tự nhiên có độ bền đẹp, tuổi thọ sử dụng lâu dài.

Mẫu nhà bếp nông thôn bằng gỗ tự nhiên

Xây nhà bếp cấp 4 ở nông thôn sử dụng gỗ tự nhiên làm nội thất không chỉ mang đến sự sang trọng, đẳng cấp mà còn có nhiều lựa chọn kiểu dáng thiết kế tủ bếp, bàn ghế ăn, kệ góc…

thiết kế nhà bếp nông thôn
Mẫu nhà bếp nông thôn bằng gỗ tự nhiên có mặt đá

Các mẫu tủ bếp chữ I, L và U sẽ thích hợp với không gian bếp có diện tích nhỏ hoặc rộng. Một vài gợi ý chất liệu gỗ tự nhiên làm đồ nội thất tiết kiệm chi phí như gỗ sồi Nga, gỗ tràm, gỗ xà cừ…

Trên đây là một số chia sẻ thiết kế mẫu nhà bếp đẹp ở nông thôn đơn giản và phù hợp ngân sách của gia đình. Nếu có nhu cầu tư vấn thêm về thiết kế, thi công nhà bếp với cách bố trí đồ nội thất có thể liên hệ với đội ngũ kiến trúc sư chuyên nghiệp tại Nội Thất UMA nhé.

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top