Học cách thiết kế bếp cho quán ăn nhỏ rẻ mà lại còn đẹp

Phan Kiều - 4 năm trước

Để biến ý tưởng thiết kế bếp cho quán ăn nhỏ vừa đảm bảo tính thẩm mỹ vừa tạo không gian ăn uống lý tưởng thu hút khách hàng thì bạn cần lưu ý đến 3 yếu tố quan trọng như: Màu sắc, ánh sáng và đồ nội thất bố trí trong quán ăn. Tùy vào phong cách hướng của chủ quán mà các thiết kế, trang trí theo từng tiêu chuẩn riêng tác động đến thị giác, cảm xúc giúp tăng kích thích vị giác cho thực khách khi ghé đến. Hơn nữa, lấy cảm hứng từ thiết kế bếp nhà hàng khách sạn để áp dụng vào không gian bếp của quán ăn nhỏ cũng giúp bạn có được cách phân chia khu vực hợp lý.

Xem thêm: Cách xác định hướng bếp trong nhà mà ai cũng cần phải biết

thiết kế bếp cho quán ăn nhỏ
Những ý tưởng thiết kế bếp cho quán ăn nhỏ vừa đảm bảo tính thẩm mỹ

Thiết kế không gian quán ăn ngăn nắp, gọn gàng

Đối với không gian quán ăn nhỏ thay vì lựa chọn các chi tiết lớn để bài trí thì chú trọng các chi tiết nhỏ và làm nổi bật chúng sẽ tạo hiệu ứng với khách hàng tốt hơn. Bên cạnh đó, thiết kế phân khu quan trọng cho quán ăn nhỏ có thể tham khảo như:

  • Tận dụng mặt tiền trước để xe càng nhiều càng tốt.
  • Quầy thanh toán có thể bao gồm là nơi để khách order chọn món ăn.
  • Khu vực ăn uống của khách cân đối với thiết kế nhà bếp quán ăn sao cho tạo được sự thông thoáng.
  • Phân khu rửa bát và sơ chế thức ăn nên đặt ở phía sau để thuận tiện khi phục vụ khách hàng.
  • Lựa chọn nội thất thiết kế bếp cho quán ăn nhỏ nên chọn các vật liệu làm bàn ghế, tủ bếp gỗ công nghiệp, quầy gỗ, nhựa, nhôm hoặc inox với gam màu sáng cho không gian gọn gàng, cân đối.

Nên chú trọng màu sắc trong thiết kế bếp cho quán ăn nhỏ

Quán ăn nhỏ thiết kế theo phong cách hiện đại với gam màu sáng như trắng, kem, xanh nhạt, xám nhạt, be… sẽ tạo độ thông thoáng và sạch sẽ. Đây cũng là lý do tại sao thiết kế bếp quán phở hay thiết kế bếp quán nhậu nhỏ đều thu hút được khách hàng nhỏ gam màu sáng phản chiếu ánh sáng cho không gian trở nên rộng rãi hơn.

Không chỉ chú trọng đến màu sơn tường, sơn trần nhà và gam màu bàn ghế mà ánh sáng còn tác động đến tạo không gian rộng hơn cho quán ăn nhỏ. Trang trí đèn có ánh sáng trắng thay vì chọn các loại đèn có ánh sáng màu khiến cho quán ăn trở nên nóng nực, chật chội hơn. Ngoài ra, tạo không gian mở bằng cách trang trí thêm chậu cây xanh, tận dụng ánh sáng tự nhiên vào giúp quán ăn rộng rãi, thoáng đãng.

Một số mẫu thiết kế bếp cho quán ăn nhỏ

Tham khảo một số mẫu thiết kế bếp quán ăn ấn tượng được ưa thích hiện nay:

  • Mẫu bếp chữ I song song có nhiều ngăn tủ tiện dụng tạo lối đi thoải mái, dễ dàng di chuyển kết hợp hệ thống hút mùi giúp không gian bếp thông thoáng, sạch mùi.
  • Chọn bếp thiết kế công nghiệp có ngăn tủ rộng rãi bên dưới làm bằng inox giúp sắp xếp các vật dụng nhà bếp gọn gàng. Ngoài ra, khu vực bếp tận dụng lấy ánh sáng tự nhiên có hệ thống thông gió, dẫn gas an toàn và tiện dụng.
  • Thiết kế bếp quán ăn nhỏ nên chú ý chọn mẫu có phân chia khu vực nấu nướng, sơ chế, rửa dọn vệ sinh khoa học và ngăn nắp để món ăn được chế biến nhanh nhất cho khách hàng.

Xem thêm: Cách đặt hướng bếp trong nhà như nào là tốt nhất

thiết kế bếp cho quán ăn nhỏ
Một số mẫu thiết kế bếp cho quán ăn nhỏ
thiết kế bếp cho quán ăn nhỏ
Một số mẫu thiết kế bếp cho quán ăn nhỏ
thiết kế bếp cho quán ăn nhỏ
Một số mẫu thiết kế bếp cho quán ăn nhỏ
thiết kế bếp cho quán ăn nhỏ
Một số mẫu thiết kế bếp cho quán ăn nhỏ

Trên đây là một số chia sẻ cách thiết kế bếp cho quán ăn nhỏ đơn giản, rẻ mà đẹp giúp cho bạn có thêm ý tưởng khi thực hiện phương án kinh doanh. Nếu như muốn có được sự tối ưu về diện tích và hài hòa không gian quán ăn tạo sức hút ấn tượng thì đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay với đội ngũ kiến trúc sư giàu kinh nghiệm tại Nội Thất UMA để được tư vấn thêm nhé. Các tư vấn, chia sẻ nhiệt tình và chuyên nghiệp của các kiến trúc sư lành nghề chắc hẳn sẽ giúp bạn có được mẫu thiết kế quán ăn đẹp với chi phí tiết kiệm, hợp lý nhất.

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top