Hướng dẫn thiết kế phòng bếp nhà ống chuẩn phong thủy

Phan Kiều - 4 năm trước

Nhà ống được biết đến là công trình xây dựng nhà ở phổ biến tại thành thị nhất là các khu vực nhà mặt phố giới hạn diện tích và không gian. Chính vì thế, để thiết kế phòng bếp nhà ống đẹp đòi hỏi sự tinh tế và thông minh sao cho đảm bảo khả năng lấy sáng, gió hợp phong thủy. Nếu như chưa có ý tưởng để hoàn thiện căn bếp vừa đảm bảo hài hòa, đạt tính thẩm mỹ cao vừa tiết kiệm diện tích thì hãy cùng tham khảo các hướng dẫn thiết kế phòng bếp hợp phong thủy sau đây nhé.

Đặc điểm chung của mẫu phòng bếp nhà ống hiện đại

Không phải ngẫu nhiên mà bố trí phòng bếp nhà ống hiện đại đi liền với hình khối kiến trúc đặc trưng. Điều này có được là nhờ vào các đặc điểm chung dễ thấy rõ như:

  • Phòng bếp có diện tích nhỏ, bề ngang khá hẹp và chiều sâu dài.
  • Khó lấy được ánh sáng tự nhiên và anhr hưởng đến độ thông thoáng phòng bếp thị bị hạn chế không gian mở cửa sổ.
  • Không gian có mặt thoáng ở mặt tiền và phía hậu là chủ yếu.

Với những điểm hạn chế như thế này thì thiết kế phòng bếp nhà ống cần đảm bảo sự thông minh, khéo léo. Bố trí nội thất đơn giản như tủ bếp có thêm tủ tầng cao sát trần nhà hoặc để “ăn gian” diện tích cho căn bếp rộng ra bằng cách thiết kế tủ bếp âm tường.

thiết kế phòng bếp nhà ống cần đảm bảo sự thông minh, khéo léo
Phòng bếp nhà ống hiện đại

Các yếu tố phong thuỷ không nên bỏ qua khi thiết kế phòng bếp nhà ống

Hướng

Đối với thiết kế hướng nhà bếp nấu ăn của nhà ống cần lưu ý các điều như:

Xem thêm: 5 mẫu tủ bếp đứng với phong cách hiện đại

  • Bếp thuộc hành Hỏa nên sẽ gây ra sự nóng nảy với gia chủ đặt hướng bếp nhìn thẳng ra cửa chính. Vì vậy, không nên thiết kế khu vực nấu nướng đối diện nhìn ra cửa chính để tránh ảnh hưởng sức khỏe thành viên trong gia đình.
  • Tuyệt đối không nên đặt bếp ngược hướng cửa chính mà không có vách ngăn hay bất kỳ vật cản nào. Lý do là vì luồng khí bên ngoài bay vào căn bếp có dòng khí nóng tạo ra dòng đối lưu gây hại cho sinh khí ngôi nhà.
  • Một trong những điểm cực kỳ sai lầm nếu như gia chủ đặt bếp nấu sát với phòng ngủ sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và giấc ngủ của các thành viên. Nguyên nhân là do tích tụ mùi và lượng nhiệt hấp thụ khi nấu nướng gây ra.
phong thuỷ không nên bỏ qua khi thiết kế phòng bếp nhà ống
Phong thuỷ là một yếu tố không nên bỏ qua khi thiết kế phòng bếp nhà ống

Màu sắc trang trí

Có thể bạn muốn trang trí phòng bếp nhà ống thật đẹp với tông màu hợp sở thích. Tuy nhiên, cần ưu tiên màu phong thủy của nhà bếp tuân thủ theo ngũ hành như Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ. Nếu như cần một gợi ý thì tông cam, đỏ, vàng, xanh sẽ rất thích hợp dùng trong căn bếp giúp gia tăng sự yên bình, may mắn và thuận lợi cho gia chủ.

Phong thuỷ là một yếu tố không nên bỏ qua khi thiết kế phòng bếp nhà ống
Màu sắc cũng là yếu tố cực kì quan trọng khi thiết kế phòng bếp nhà ống

Nội thất và vị trí bếp

Để tận dụng tối đa không gian tạo hiệu ứng giúp diện tích được mở rộng ra thì nội thất phòng bếp nhà ống với mẫu tủ bếp chữ U và chữ L sẽ là các lựa chọn được ưu tiên.

  • Đối với tủ bếp gỗ công nghiệp phủ bề mặt Acrylic, Laminate sẽ tạo sự trẻ trung, hiện đại với tính thẩm mỹ cao đồng thời thể hiện được sự sang trọng và lịch lãm cho phòng bếp nhà ống. Ngoài ra, khu vực bàn ăn cần bố trí ở vị trí thuận lợi cho gia chủ khi di chuyển.
  • Nên tránh đặt bàn ăn gần nhà vệ sinh, đối diện bàn thờ và cửa ra vào hoặc dùng bàn ăn có góc nhọn. Hơn nữa, bàn ăn ở bên dưới dầm nhà không tốt cho phong thủy chút nào. Có thể tham khảo bàn ăn cũng như vị trí đặt bếp phù hợp, trong đó nguyên tắc cần ghi nhớ của phòng bếp nhà ống hiện đại đặt bếp xa khu vực chậu rửa chén, ống nước ngầm.
mẫu tủ bếp chữ U và chữ L sẽ là các lựa chọn được ưu tiên.
Mẫu tủ bếp chữ U sẽ là các lựa chọn được ưu tiên cho phòng bếp nhà ống

Các phong cách thiết kế phòng bếp nhà ống được ưa chuộng hiện nay

Dựa trên thiết kế tổng thể nội thất căn bếp sẽ có các phong cách thiết kế phòng bếp nhà ống đẹp như:

Nhà ống phong cách hiện đại, tân cổ điển và kiểu Pháp đều mang đến những trải nghiệm khác nhau với người dùng. Trong đó, nhà bếp của ngôi nhà ống thiết kế theo phong cách hiện đại khá phổ biến và được ưu tiên sử dụng nhiều hơn hết. Lý do đơn giản là nhờ vào các điểm như:

  • Phòng bếp nhà ống hiện đại sử dụng họa tiết đơn giản để trang trí như hình vuông, đường thẳng và hình tròn.
  • Màu sắc đa dạng, ấn tượng có thể thay đổi tông màu linh hoạt. Hơn nữa, đường nét trang trí khá tinh tế thể hiện nét phóng khoáng cho ngôi nhà.
  • Thiết kế theo phong cách mở khi liên thông căn bếp với phòng khách giúp mở rộng phòng bếp cách tối đa.
  • Ưu điểm nổi bật khác nữa đó là chất liệu hiện đại đạt tính thẩm mỹ cao đồng thời tiết kiệm chi phí cho người dùng.
phòng bếp nhà ống
Màu sắc phòng bếp nhà ống theo xu hướng cổ điển

Những mẫu thiết kế phòng bếp nhà ống đẹp nhất năm 2020

Các mẫu phòng bếp nhà ống đẹp có thiết kế dựa trên diện tích của từng căn bếp với cách bài trí thông minh mà bạn có thể tham khảo như:

Phòng bếp nhà ống 5m

Ý tưởng dành cho phòng bếp nhà ống 5m có thể thiết kế căn bếp liên thông với phòng khách giúp không gian trở nên rộng rãi, ấm cúng hơn nhiều. Để phòng bếp hiện đại, đẳng cấp hơn thì bạn cần chọn chất liệu tủ bếp, nội thất di động và đa năng hơn. Nếu có thể hãy thử dùng bàn ăn hình tròn kết hợp bài trí đơn giản.

Phòng bếp nhà ống 5m
Phòng bếp nhà ống 5m

Phòng bếp nhà ống 4m

Diện tích phòng bếp nhà ống 4m dùng tủ bếp chữ I kết hợp chiếc bàn tròn sẽ rất hài hòa và tinh tế. Với cách bố trí các vật dụng thông minh, gọn gàng đồng thời đồ nội thất có gam màu trung tính tạo ra bố cục chặt chẽ, bắt mắt cho căn bếp.

Xem thêm: Tư vấn thiết kế nhà bếp và phòng khách chung hiện đại và tiện nghi

Phòng bếp nhà ống 4m
Phòng bếp nhà ống 4m

Phòng bếp nhà ống 3m

Thật là ý tưởng không tồi khi tạo sự chuyển động và chiều sâu cho phòng bếp nhà ống 3m. Tận dụng không gian làm tủ bếp cao kịch trần, các ngăn tủ tiện nghi bên dưới để đồ và kệ treo đồ để tiết kiệm diện tích căn bếp. Chỉ với vài chi tiết đơn giản ít màu sắc. Nếu có thể hãy dùng tủ bếp chữ I màu trắng không gian bếp trở nên tươi sáng, hiện đại và trẻ trung.

Phòng bếp nhà ống 3m
Phòng bếp nhà ống 3m

Trên đây là các hướng dẫn thiết kế phòng bếp nhà ống chuẩn phong thủy giúp tạo nên không gian thông thoáng, thiết kế đơn giản nhưng tối ưu để các nguồn sinh khí tốt tăng thêm cho ngôi nhà. Bạn có thể liên hệ với đội ngũ kiến trúc sư giàu kinh nghiệm và chuyên nghiệp tại Nội Thất UMA để được tư vấn chi tiết hơn nhé.

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top