tuổi giáp dần hợp cây gì? |10 cây đón tài lộc, may mắn nhất

Phan Kiều - 2 năm trước

Bạn đang tìm tuổi giáp dần hợp cây gì. Nội Thất UMA tổng hợp mang tới cho bạn thông tin đầy đủ nhất. Hi vọng sẽ hữu ích với bạn.

Tuổi Giáp Dần hợp với cây nào, trồng cây gì theo phong thủy

tuổi giáp dần hợp cây gì? |10 cây đón tài lộc, may mắn nhất, , Cây nội thất, Phong thủy và Nội thất

Cây xanh không chỉ mang đến không gian trong lành, thoáng mát cho gia đình bạn mà còn có ý nghĩa phong thủy rất tốt. Chọn cây cảnh theo tuổi cũng là một trong những yếu tố được nhiều người quan tâm. Bất cứ tuổi nào, mệnh nào khác nhau sẽ phù hợp với những loại cây khác nhau với những đại diện của thổ, kim, thủy, hỏa… nên việc thu hút phúc khí, may mắn cũng khác nhau. Vậy người   tuổi Dần hợp với cây phong thủy   nào, loại cây nào sẽ mang lại may mắn và thịnh vượng cho gia chủ.

Theo các chuyên gia, trồng cây cảnh phong thủy phù hợp với không gian và mệnh nào sẽ giúp mang lại hạnh phúc, sức khỏe, hòa thuận, hạnh phúc cho gia đình. Vì vậy, cần hết sức thận trọng khi lựa chọn cây cảnh phong thủy trong nhà. Chúng ta không thể cứ vô tư nhìn thấy cây nào vừa mắt, ưng ý để đưa vào không gian sống của mình. Bởi theo phong thủy, có loại cây mang lại may mắn, có loại cây mang lại sát khí, không tốt cho gia chủ. Ví dụ, một số loại cây cảnh có đặc điểm lá không to, dài, mọc um tùm có thể gây xung đột giữa các thành viên trong gia đình và ảnh hưởng đến sức khỏe gia đình.

Có rất nhiều loại cây phong thủy khác nhau, mỗi loại đều có những đặc tính riêng biệt. Muốn biết   được những người tuổi Dần hợp với phong thủy nào thì trước   hết phải so sánh năm sinh và mệnh, từ đó hướng dẫn. Trong bài viết này tôi xin đưa ra hình ảnh và thông tin về một số loại   của phong thủy – Giới thiệu các loại cây phong thủy hợp với tuổi Giáp Dần   , sinh năm 1974.

1. Thông tin tổng quan về tuổi Giáp Dần sinh năm 1974

– Những người sinh năm 1974 là con Hổ thuộc dương lịch sinh từ 23/01/1974 đến 10/02/1975.

– Năm sinh âm lịch: Giáp Dần

– Thiên thần: Áo giáp

+ Tương thích: Ky

+ Điểm giống nhau: Súp, nhanh

– Địa lý: Đan

+ Tam hợp: Dần – Ngựa – Chó

+ Tứ xung: hổ – thân – rắn – lợn.

Những người sinh năm 1974 là con Hổ và thuộc mệnh thủy, đó là Đại Khê Thủy – Sông lớn. Người mệnh Đại Khê Thủy có vượng khí rất mạnh, biến hóa khôn lường nên người mang mệnh này tính tình phóng khoáng, thích tự do bay nhảy, ghét chạy theo khuôn khổ, bao vây. Vì vậy, họ luôn dành một chút thời gian để làm những công việc mà họ thấy hứng thú, những công việc mang lại cho họ cảm hứng sáng tạo và tự nhiên. Thông minh, nhanh nhẹn, trí tuệ hơn người cùng đầu óc vô cùng nhạy bén chính là yếu tố mang đến cho họ thành công trong công việc và trong cuộc sống.

+ Tương sinh: Kim, Mộc

+ Đối Mệnh: Thổ, Hỏa  2. Cây Phong Thủy Phù Hợp Với Tuổi Giáp Dần 1974

Người tuổi Hoàng đạo dần trở nên năng động, có tài hùng biện, có sức thuyết phục, thành công sớm và được quý nhân phù trợ. Người tuổi Dần có nhiều tham vọng, dễ thành công nhưng cũng dễ phai nhạt khi tính toán, sống hai mặt, lợi dụng người khác và không nghĩ đến người khác. Thường khó có được một người bạn tâm giao, đôi khi có nhiều kẻ thù, nhưng được lòng phụ nữ. Nếu bạn làm việc trong môi trường có nhiều phụ nữ hơn thì bạn càng phù hợp.

Người tuổi này hợp với màu trắng, vàng và không kỵ màu đỏ. Vì vậy, mọi người hãy lựa chọn một số loại cây phong thủy phù hợp với người sinh năm 1974 như: Ví dụ: Cây kim tiền, Cây lưỡi hổ, Cây thông.

2.1. Tuổi Dần hợp với cây nào? Phong lan (Huệ Hòa Bình)

tuổi giáp dần hợp cây gì? |10 cây đón tài lộc, may mắn nhất, , Cây nội thất, Phong thủy và Nội thất

Phong lan hay còn gọi là Huệ Hòa Bình là một trong những loại cây cảnh phong thủy rất đẹp. Với điểm nhấn là những lán hoa trắng muốt nổi bật giữa màu xanh của cây. Phong lan có hoa màu trắng, thân màu xanh lục thuộc mệnh Kim, theo ngũ hành Kim sinh Thủy nên hoàn toàn tương hợp với mệnh Thủy của người tuổi Canh Dần. Vì vậy, cây Ngọc lan tây là một trong những loại cây phong thủy phù hợp nhất với người tuổi Dần.

Trong phong thủy, đây là loại cây sẽ làm hài hòa cân bằng âm dương, hấp thụ những năng lượng xấu. Vì vậy, người tuổi Dần sử dụng cây Ngọc lan tây trong không gian sống của mình sẽ giúp giảm bớt những tác nhân xấu bên ngoài ảnh hưởng đến gia đình cùng với đó giúp cuộc sống bình an hơn.

2.2. Sinh năm 1974 hợp cây gì để bình an và may mắn? Cây thường xuân

tuổi giáp dần hợp cây gì? |10 cây đón tài lộc, may mắn nhất, , Cây nội thất, Phong thủy và Nội thất

Đây là một trong những loại cây phong thủy được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi ở Việt Nam. Loại cây này có tác dụng xua đuổi tà ma, điểm xấu, mang lại bình an, may mắn cho gia đình. Vì vậy,   tuổi Giáp Dần hợp với cây nào   thì cây thường xuân là sự lựa chọn phù hợp cho gia chủ tuổi Giáp Dần. Không chỉ là điềm lành mà đây còn là loài cây giúp bảo vệ người sinh năm 1974 tránh được những điều xui xẻo, xui xẻo mang lại thuận lợi trong cuộc sống cho người sinh năm 1974.

Loài cây dây leo này không chỉ thích hợp để trang trí trong nhà mà cả các quán cà phê hay cửa hàng. Bởi không chỉ bởi sự bắt mắt, loài cây này còn là một máy lọc không khí, ngăn chặn những luồng khí độc hại tạo sự mát mẻ, trong lành cho không gian nhà.

2.3. Cây Kim Ngân là cây phong thủy hợp với tuổi Giáp Dần 1974

tuổi giáp dần hợp cây gì? |10 cây đón tài lộc, may mắn nhất, , Cây nội thất, Phong thủy và Nội thất

Đây là một loại cây phong thủy khá phổ biến hiện nay, tuy nhiên trong việc tìm hiểu   tuổi Canh Dần hợp với cây gì   thì chúng ta cần xem xét yếu tố cung mệnh để lựa chọn. Cây Kim Ngân thuộc mệnh Kim nên tương hợp với người sinh năm Dần, thuộc mệnh Thủy. Người sinh năm 1974 nên sử dụng cây Kim Ngân trong trang trí phòng làm việc để mang lại tài lộc và công danh.

Đây cũng là loại cây rất tốt cho sức khỏe của người tuổi Dần vì nó có tác dụng thanh nhiệt, thanh lọc cơ thể rất tốt. Vì vậy, người sinh năm 1974 sử dụng loại cây này trong nhà là rất hợp lý, giúp mang lại bầu không khí trong lành và tốt cho sức khỏe cho cả gia đình.

2.4. Cây Phú Quý là cây phong thủy hợp với tuổi Giáp Dần 1974

tuổi giáp dần hợp cây gì? |10 cây đón tài lộc, may mắn nhất, , Cây nội thất, Phong thủy và Nội thất

This plant is grown in water, usually in small and medium sized tanks or vases for decoration in living spaces. In finding out what age Giap Dan is suitable for, hydroponic Phu Quy is one of the plants suitable for Giap Dan age born in 1974. Not only is it an age-appropriate feng shui plant, but hydroponic Phu Quy is one of the healthy plants and has the ability to reduce pollution.

3. Note when planting feng shui plants

Đối với cây cảnh phong thủy trồng trong nhà, không những để làm cảnh mà khi chọn được loại phù hợp, sẽ còn giúp đem lại may mắn, tài lộc và sức khỏe cho gia đình nên cần dựa vào nhiều yếu tố để chọn cây.

* Về hình dáng:

– Không nên trồng những loại cây có lá quá nhỏ, cành dài loằng ngoằng, mọc quá um tùm, hoặc có nhiều gai nhọn… có thể chứa khí xấu khiến các thành viên trong gia đình tranh cãi, gây mâu thuẫn hay có những vấn đề gây ảnh hưởng đến sức khỏe, cuộc sống.

– Tốt nhất, nên chọn những cây có dáng tròn xinh, đầy đặn và viên mãn, tán lá rộng theo không gian trồng, có màu sắc tươi tắn, đậm đà thì nó sẽ mang lại những điều vô cùng tốt đẹp cho bản thân người trồng.

* Về mật độ trồng cây:

– Nếu trồng nhiều cây, dày quá thì sẽ làm hạn chế đi lượng ánh sáng mà cây được hấp thụ, từ đó làm giảm dương khí, gây ra những tác động tiêu cực đến vận may của người trồng. Thế nên không cần trồng nhiều, chỉ cần trồng đủ và phải có chế độ cắt tỉa phù hợp.

* Vị trí đặt cây:

– Vị trí đặt của từng loại cây khác nhau dù là trên bàn làm việc, phòng khách hay phòng ngủ, chân cầu thang cũng rất quan trọng. Chỗ đặt phải tuân theo đặc tính sinh trưởng của cây và phù hợp với vận mệnh của người trồng thì cây mới xanh tốt, mới phát huy hết hiệu quả phong thủy của nó.

Cần lựa chọn vị trí đặt cây đảm bảo đủ ánh sáng cho cây phát triển bình thường. Nếu trong điều kiện ánh sáng tự nhiên thì mỗi ngày, cây cần có khoảng 2 – 3 giờ hấp thụ ánh sáng. Nếu không thì cần chuẩn bị thêm đèn phát ra ánh sáng để giúp cây luôn xanh tốt, có thể quang hợp được. Đối với những cây cảnh trong nhà không cần tưới nước nhiều sẽ gây ngập úng, chỉ cần tưới một lượng vừa đủ khi thấy đất trong bình bị khô quá. Bên cạnh đó, có thể dùng thêm bình phun để phun cho cây, tăng cường độ ẩm, làm sạch lá, tăng hiệu quả quang hợp của cây và cho cây xanh tốt hơn.

Vì là cây đặt trong nhà, ở bình thường sẽ có lỗ thoát nước ở dưới nên cần có đĩa đệm ở phía dưới chậu. Như vậy thì khi tưới nước sẽ không lo chảy lênh láng khắp nhà. Trong quá trình cây sinh trưởng cũng không thể bỏ qua bón phân, tăng cường dưỡng chất cho cây duy trì sự sống và phát triển. Tuy nhiên, cây cảnh thường đã được tạo dáng trước, nên không được bón nhiều, khiến cây phát triển mạnh sẽ làm mất dáng. Có thể khoảng nửa tháng/ lần bón phân vừa đủ cho cây.

– Tại vị trí cửa chính tuyệt đối không trồng cây lớn có tán rộng, không trồng quá nhiều hoặc chỉ độc một cây. Lời khuyên cho những ai trồng cây phong thủy trong nhà là nên đặt nơi cửa chính sốchậu hoặc cây chẵn (thường là hai). Cây dâu, cây dương, cây liễu, cây bách, cây đa cũng như các loại cây có tính âm là tối kỵ tại vị trí này.

– Phòng khách là nơi trọng điểm trong nhà vì đây được cho là vị trí thu hút tài lộc. Bên cạnh đó, bạn có thể gây ấn tượng tốt cho các vị khách đến nhà vì tạo được bầu không khí dễ chịu, tươi mới tại đây. Do đó cần chú trọng chọn những cây mang lại nhiều may mắn và luôn xanh tốt quanh năm như kim ngân, kim tiền, phú quý, phát lộc hoa, ngọc bích, kim tiền, thường xuân, …

– Phòng ngủ là nơi nên ít được đặt cây nhất vì sẽ dễ phải hít khí cacbonic mà cây thải ra về đêm. Nếu bạn vẫn muốn thêm sự thuận hòa cho gia đình thì vẫn có thể cân bằng mọi thứ bằng những chậu cây nhỏ và tươi tắn. Vì có thuộc tính âm nên phòng ngủ không được đặt cây to, xù xì và sậm màu – dễ dàng gây ảnh hưởng xấu tới thể chất và tinh thần của con người.

– Gian bếp cũng không phải là một nơi lý tưởng để bạn trồng cây vì nhiệt độ cao do quá trình nấu nướng sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến sự sinh trưởng của chúng. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn không thể tạo một không gian hài hoà phong thuỷ và tràn đầy sức sống tại đây. Hãy chọn những cây có mùi hương dễ chịu hoặc có thể sống đượ c trong điều kiện khô hạn để trồng tại đây.

– Cây cảnh ở phòng làm việc không được có màu sắc quá sặc sỡ hay tỏa hương thơm nồng vì sẽ khiến tâm trí của bạn xao động, không thể tập trung vào công việc. Điều mà chúng ta cần tại vị trí này là những cây có thể giúp cân bằng được trạng thái an tĩnh và sự bình yên cũng như cảm giác thoải mái, tự tin nhất.

– Phòng tắm cũng có thể được trang trí thêm một vài cây cảnh nhỏ, chịu được bóng, ẩm và phù hợp với tính cách của bạn.

4. Một số điều cần lưu ý khi trồng cây trước nhà

Ngoài việc nắm rõ những loại cây phong thủy trước nhà, bạn cũng nên lưu ý đến hướng nhà của bạn.  Chẳng hạn như nhiều người hay thắc mắc nhà hướng tây nên trồng cây gì thì sẽ thịnh vượng và may mắn hơn, câu trả lời là bạn không nên trồng cây ở hướng Tây. Vì hướng Tây đại diện cho hành Mộc nên nếu bạn trồng cây sẽ khiến phong thủy nhà bạn yếu hơn.

Đối với nhà có cửa trước ở hướng Tây và bạn muốn trồng cây để trang trí thêm cho ngôi nhà, thì tốt nhất là bạn nên chọn những loại cây hoa có màu sắc tươi như hoa hướng dương, hoa mười giờ, hoa dâm bụt, v.v. để không phạm phong thủy

* Không trồng cây đối diện hướng cửa trước nhà bạn

Một trong các cách bố trí cây cảnh trước nhà cần lưu ý là bạn không nên trồng cây đối diện cửa nhà. Đúng là càng nhiều cây trong sân của bạn, càng tốt cho phong thủy của ngôi nhà, nhưng bạn nên tránh trồng cây đối diện cửa nhà. Vì các loại cây này có thể che nhà bạn và chặn ánh sáng mặt trời, làm cản trở luồn năng lượng tốt đi vào trong nhà bạn.

* Tránh những cây có gai nhọn trước nhà

Ngoại trừ hoa hồng thì những cây có gai hoặc hình dáng giống gai được cho là sẽ phá vỡ dòng năng lượng tích cực đến nhà bạn. Do đó, bạn nên tránh trồng bất kỳ loại cây nào như vậy trước nhà, vì nó có thể phá vỡ phong thủy ngay tức khắc.

* Dành thời gian cắt tỉa cây phong thủy trước nhà

Bất kể bạn trồng loại cây gì để tăng phong thủy trước nhà, chúng cần phải được chăm sóc và cắt tỉa gọn gàng. Cây lòa xòa hoặc sắp héo sẽ phá vỡ năng lượng tích cực mà phong thủy mang lại cho ngôi nhà của bạn, thậm chí có thể khiến mọi thứ tệ hơn.

* Trên đây là thông tin cung cấp cho bạn đọc tham khảo, hy vọng hữu ích cho bạn.

Cây phong thủy hợp tuổi giáp dần năm 1974

Tuổi giáp dần năm 1974 nên trồng cây gì? Đó chính là câu hỏi mà Cây Xinh đã nhận được từ rất nhiều những khách hàng thời gian qua.
Và để giúp các bạn tìm lựa chọn được loại cây phong thủy hợp với bản mệnh người giáp dần, dưới đây chúng tôi sẽ cùng các bạn đi tìm lời giải.

Thông tin về tuổi Giáp Dần năm 1974

GIÁP DẦN – 45 Tuổi

Sanh từ: 23-1-1974 đến 10-2-1975

Tướng tinh: Con Trâu – Con dòng Hắc đế, phú quý

MẠNG : Đại khê Thủy (Nước suối lớn)

SAO: Mộc Đức: May mắn, danh lộc tốt

HẠN: Huỳnh Tuyền: Phòng bệnh nặng

VẬN NIÊN : Kê giáp viên (Gà về vườn)

THIÊN CAN : Giáp gặp Mậu: Khắc xuất, thắng lợi

ĐỊA CHI : Dần gặp Tuất: Tam Tai, bất an

MÀU SẮC : Hạp màu: Trắng, đen; Kỵ: Đỏ

Tuổi Giáp Dần là người khôn ngoan, năng động, có tài ăn nói, thuyết phục. Sự nghiệp dễ thành nhờ biết sống đắc nhân tâm, được quý nhân giúp đỡ.
Người tuổi giáp dần có nhiều tham vọng dựa vào tài trí hơn công sức, dễ thành công lớn nhưng cũng dễ phai tàn nhanh nếu toan tính chỉ biết lợi mình, chẳng nghĩ đến người khác. Đa phần, khó có bạn tâm giao, đôi khi lại có nhiều kẻ thù, nhưng lại được lòng phái nữ. Nếu làm việc ở môi trường có nhiều nữ sẽ hợp hơn.

Người tuổi này thích hợp với màu trắng, vàng và kỵ với màu đỏ do đó người ta chọn lựa ra một số những loại cây phong thủy hợp người sinh năm 1974 như là: Cây Kim Tiền, Cây Lưỡi Hổ, Cây Tùng

Cây kim tiền mang may mắn cho tuổi giáp dần

Cây kim tiền để bàn làm việc có lá thon hình bầu dục nhọn 2 đầu, dày và đẹp. Thân cây vươn thẳng và xòe sang 2 bên, mọng nước và phình to dưới gốc. Các nhánh thân mọc thành từng bụi với chiều dài trung bình từ 18-50cm.

tuổi giáp dần hợp cây gì? |10 cây đón tài lộc, may mắn nhất, , Cây nội thất, Phong thủy và Nội thất
Hình ảnh: Kim tiền tiểu cảnh phong thủy để bàn

Theo phân tích trong phong thủy, Kim Tiền là cây – mộc, nơi cây tồn tại và phát triển là Thổ, dinh dưỡng, nước tưới hoặc dung dịch thủy sinh là Thủy, cây trồng chậu hoặc bình thủy tinh là Kim.

Lá cây Kim Tiền có viền tròn mang tính âm phù hợp với trang trí hiện đại ( từ kiến trúc đến đồ vật đều vuông thành, sắc cạnh) – theo phong thủy đó là tính dương. Để cân bằng, điều hòa cần các hình thức tròn trịa, âm tính, căng mọng và kim tiền đáp ứng được yêu cầu đó.

Cây lưỡi hổ hút tài lộc cho tuổi giáp dần

Cây Hổ Vĩ là thân mọng nước, thân cũng là lá, lá chính là thân. Cây mọc thẳng, độ dài dao động từ 30 – 80 cm. Lá cây dày và cứng, giống hình thanh gươm.

Trong phong thủy cây Lưỡi Hổ phù hợp với những người mệnh Thủy. Đây là loài cây tượng trưng cho sức mạnh của loài mãnh thú, là vũ khí chống lại tà ma và sự bỏ bùa. Cây Lưỡi Hổ thể hiện cho sự thật tâm cầu chúc may mắn đến cho những người được tặng.

tuổi giáp dần hợp cây gì? |10 cây đón tài lộc, may mắn nhất, , Cây nội thất, Phong thủy và Nội thất
Hình ảnh: Cây lưỡi hổ để bàn làm việc

Bạn có thể tặng bạn bè, tặng đối tác, đồng nghiệp để thể hiện tình cảm hoặc tạo thiện chí. Không chỉ thể hiện lời chúc may mắn, loài cây này còn mang ý nghĩa an cư lạc nghiệp, mang đến sự dồi dào tài lộc.

Cây tùng la hán món quà cho tuổi giáp dần

Cây Vạn Niên Tùng có sức sống vô cùng mạnh mẽ, khả năng chống chịu điều kiện thời tiết khắc nghiệt tốt. Chúng mọc tự nhiên trong rừng ở khu vực nhiệt đới sau này được trồng làm cảnh và phân bố nhiều nơi trên thế giới và trong cả nước Việt Nam.

Thân cây có màu nâu tối, lá mọc gần đối nhau, lá mọc dày ở đầu cành có hình bầu dục dạng lưới mác, màu xanh lục. Thông thường cây được nhân giống bằng cách giâm cành và có thể gieo trồng bằng hạt như rất lâu để sinh trưởng thành cây lớn. Cây ưa ánh sáng, thích ẩm và thân cây mềm nên dễ dàng trong việc tạo hình cho cây.

tuổi giáp dần hợp cây gì? |10 cây đón tài lộc, may mắn nhất, , Cây nội thất, Phong thủy và Nội thất
Hình ảnh: Cây Tùng La Hán ứng với tuổi con rắn

Vạn Niên Tùng Phong Thủy hợp với những người mang mệnh thủy, là loại cây mang nhiều ý nghĩa phong thủy xua đuổi tà ma, xua đuổi vận rủi cho gia chủ. Loại cây này còn tượng trưng cho chữ TRÍ nên người ta thường tặng nhau một chậu Vạn Niên Tùng như thay cho lời chúc sức khỏe, trường thọ trong lễ mừng thọ. Hoặc dùng cây làm quà tặng khai trương thay cho lời chúc may mắn, bền vững và thành công trong sự nghiệp.

tuổi giáp dần hợp cây gì? |10 cây đón tài lộc, may mắn nhất, , Cây nội thất, Phong thủy và Nội thất
Hình ảnh: mặt bàn

Giáp Dần 1974 nên trồng những cây   nào? Chắc chắn bây giờ bạn đã có câu trả lời cho mình. Đừng quên liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết hơn và đặt mua cây nhanh nhất, giá rẻ nhất.

Video tuổi giáp dần hợp cây gì? |10 cây đón tài lộc, may mắn nhất

Xem thêm>> Phong thủy và Nội thất

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top