Gỗ gõ đỏ có tốt không? Giá bao nhiêu tiền một khối?

Phan Kiều - 4 năm trước

Để làm rõ các vấn đề đặt ra như Gỗ gõ đỏ có tốt không? Giá bao nhiêu tiền một khối? Không phải ngẫu nhiên mà gỗ gõ đỏ lại được rất nhiều người dùng “săn lùng” cho công trình nội thất cao cấp của gia đình. Với chất liệu bền đẹp, sang trọng mang lại giá trị kinh tế lớn thì gỗ gõ đỏ đang dần bị khan hiếm trên thị trường. …Hãy cùng tham khảo các chia sẻ trong bài viết sau.

Gỗ gõ đỏ là gỗ gì? Gỗ gõ đỏ thuộc nhóm mấy?

Gỗ gõ đỏ ba chi là gì? Đây là một loại gỗ quý có tên gọi khác là cà te, hổ bì và tên khoa học là Afzelia xylocarpa. Thân cây gỗ lớn, chiều cao từ 20-30m đối với cây trưởng thành có tỷ trọng cao, nặng và độ bền cực tốt.

  • Các khu vực phân bố chủ yếu của gỗ gõ đỏ nằm ở Nam Phi hay các nước Đông Nam Á như Việt Nam, Lào. Các đồ nội thất làm từ gỗ gõ đỏ có độ bền đẹp và tuổi thọ sử dụng cao nhờ khả năng hạn chế mối mọt, không bị cong vênh và trong điều kiện bình thường thì càng dùng lâu chất gỗ càng sáng và đẹp.
  • Không chỉ là dòng gỗ có giá trị kinh tế cao. Hơn nữa, gõ đỏ còn có hương thơm, màu sắc tinh tế, vân gỗ đường nét ấn tượng và bắt mắt nên gỗ gõ đỏ thuộc nhóm mấy thì câu trả lời là thuộc nhóm I gồm các loại gỗ quý tại Việt Nam.

Xem thêm: Gỗ tràm có tốt không? Giá bao nhiêu tiền một khối?

Phân loại gỗ gõ đỏ

Gỗ gõ đỏ có mấy loại? Dựa vào nguồn gốc xuất xứ của gỗ gõ đỏ gồm có 2 loại là gõ đỏ Lào và gõ đỏ Nam Phi. Mặc dù chất lượng có phần tương đương nhau như giá thành của 2 loại khá chênh lệch.

Đây là một loại gỗ quý có tên gọi khác là cà te, hổ bì
Gỗ đỏ là một loại gỗ quý có tên gọi khác là cà te, hổ bì

Gỗ gõ đỏ Lào có những ưu nhược điểm gì?

Gỗ gõ đỏ là gỗ gì? Loại gỗ khai thác từ cây gõ đỏ Lào có tuổi thọ lên đến hàng trăm tuổi tại các khu rừng nguyên sinh ở Lào.

Ưu điểm:

  • Chất gỗ gõ đỏ Lào cứng với độ bền chắc, khả năng chịu lực cao. Hơn nữa, màu gỗ từ đỏ nhạt đến nâu thẫm với các đường vân gỗ dày, sắc nét và hài hòa tạo nên tính thẩm mỹ cao.
  • Trong quá trình sử dụng sản phẩm làm từ gỗ gõ đỏ sẽ không phải lo sợ tình trạng gỗ gõ đỏ có bị mối mọt không hay bị cong vênh, co ngót khi thời tiết thay đổi. Ưu điểm này có được nhờ vào độ bền cực tốt của gỗ gõ đỏ Lào.

Nhược điểm:

  • Giá thành cao là nhược điểm duy nhất của gỗ gõ đỏ Lào vì giá gỗ gõ Nam Phi rẻ hơn.

Gỗ gõ đỏ có mấy loại từ Nam Phi, ưu nhược điểm?

Gỗ gõ đỏ Nam Phi có mấy loại? Thực ra, gõ đỏ Nam Phi được phân bố nhiều các nước phía Nam của Châu Phi như Congo, Nam Phi, Ghana, Cameroon nên có nhiều loại khác nhau. Trong đó, nổi bật nhất là Pachyloba, Ghana…

Ưu điểm:

  • Tuy tuổi đời gỗ gõ đỏ Nam Phi thấp hơn so với gõ đỏ Lào nhưng vẫn đạt chất lượng với độ bền cao. Gõ đỏ Pachyloba là loại tốt nhất đảm bảo không bị co ngót hay mối mọt xâm nhập.

Nhược điểm:

  • Chất gỗ nhẹ và độ bền không bằng gõ đỏ Lào. Bên cạnh đó, bề mặt màu vân gỗ nhạt, đường vân thưa nên giá thành rẻ hơn gỗ gõ đỏ Lào.
Gỗ gõ đỏ có tốt không
Gỗ gõ đỏ Nam Phi

Giá thành của gỗ gõ đỏ

Nếu muốn biết được giá gỗ gõ đỏ bao nhiêu tiền một khối còn tùy thuộc vào nguồn nhập và chất lượng gỗ khác nhau. Đối với gỗ gõ đỏ Lào thì giá trên thị trường dao động từ 50-70 triệu đồng/m3. Bên cạnh đó, gõ đỏ Nam Phi dao động từ 30-40 triệu/m3.

Xem thêm: Gỗ xà cừ là gì? Gỗ xà cừ thuộc nhóm mấy?

Tủ bếp gỗ gõ đỏ có tốt không ?

Tủ bếp gõ đỏ một tong những mẫu tủ bếp gỗ tự nhiên rất dễ dàng nhận biết bằng mắt thường, vân của chúng thường lớn và có màu vàng đen. Thêm một điểm cộng nữa là trọng lượng của gỗ gõ đỏ khác với các dòng gỗ khác là chúng có trong lượng nặng điều này giúp cho chúng ta có cảm giác chắc chắn đầm tay hơn.
Ưu điểm của tủ bếp gỗ gõ đỏ đẹp

  • Vân gỗ rõ ràng, đẹp màu sắc đậm nét.
  • Độ bền được cho là tốt nhất trong các loại gỗ, chắc chắn và có thể dễ dàng tạo mẫu.
  • Những tác động của môi trường không nhằm nhò gì
  • Tủ bếp gỗ gõ đỏ nam phi còn có tính chịu lực chịu nước, chống mối mọt cong vênh khiến cho tủ bếp đẹp mãi với thời gian
  • Giá tủ bếp gỗ gõ đỏ cực kì hợp túi tiền

Để xem giá cửa gỗ gõ đỏ cao cấp với thiết kế đẹp, tinh tế và độc đáo thì liên hệ với Nội Thất UMA sẽ giúp quý khách hàng nhận được báo giá kèm theo tư vấn hữu ích. Ngoài ra, các mẫu sản phẩm từ tủ bếp, bàn ghế, giường ngủ… cũng đảm bảo tính thẩm mỹ và độ bền đẹp theo thời gian.

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top