Gỗ âm trầm là gì? Gỗ âm trầm có ứng dụng như thế nào?

Phan Kiều - 1 năm trước

Hôm nay, Nội Thất UMA chia sẻ với bạn về một dòng sản phẩm gỗ mới, chính là gỗ âm trầm được sử dụng khá phổ biến trên thị trường. Chắc chắn cũng không ít bạn biết về dòng gỗ này như thế nào, và được sử dụng ra làm sao trong đời sống hàng ngày? Đừng bỏ qua những thông tin chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Nguồn gốc của gỗ âm trầm

Trầm hương hay còn gọi là trầm cổ, là loại gỗ đã qua ngâm nước từ xa xưa, được mệnh danh là “Đông Phương Thần Mộc”. Vào thời điểm cách đây từ 2 vạn đến 10 vạn năm Nơi đây, do những biến đổi của thiên nhiên như sạt lở đất, lũ quét, động đất… những cánh rừng nguyên sinh gỗ trầm bị vùi lấp dưới lòng đất, lòng sông, lòng biển và từ đó bị tuyệt chủng.

Gỗ âm trầm là gì? Gỗ âm trầm có ứng dụng như thế nào?, , Chất liệu, Tin Tức
gỗ âm trầm là gì

Theo thời gian các bộ phận của cây bị chôn vùi trong điều kiện thiếu oxy, chúng thay đổi các đặc tính vật lý ban đầu. Một số phân hủy trong nước, một số theo dòng chảy tự nhiên và kết tụ lại thành trầm tích. Những lớp trầm tích này ngày càng cứng hơn, to hơn và nén chặt hơn thành những khối lớn hơn.

Theo kiểm định của các cơ quan nghiên cứu khoa học, gỗ trầm được chôn dưới đất có tuổi đời từ 3.000 đến 12.000 năm, có nơi hàng chục nghìn năm; Đáng chú ý hơn, gỗ hầu như không bị biến dạng, trọng lượng nặng, rất chắc, không bị sâu bọ xâm nhập. Đó là lý do tại sao gỗ có giá trị sưu tầm lâu dài.

Tìm hiểu về nguồn gốc của dòng gỗ âm trầm

Đặc điểm của gỗ âm trầm:

Sau hàng ngàn năm hao mòn của tự nhiên, loại gỗ này vừa mộc mạc vừa quyến rũ đá, thớ chắc và nặng, màu đen sang trọng, đường cắt mịn và tinh tế.

Chống ẩm, không có mùi thơm, không mục nát, không sợ sâu mọt, mối mọt, hoàn toàn tự nhiên. Có thể so sánh nó với gỗ giáng hương đỏ và được mệnh danh là tinh hoa của cây, linh hồn của gỗ.

Gỗ dổi có nhiều màu sắc khác nhau, từ nâu, xám, tím và đen đến đỏ ở bên ngoài và đen ở bên trong hoặc đen với tím vàng.

Gỗ dổi từ xa xưa đã được coi là một loại gỗ quý, là vật quý hiếm, là biểu tượng của phẩm giá và địa vị.

Gỗ âm trầm là gì? Gỗ âm trầm có ứng dụng như thế nào?, , Chất liệu, Tin Tức

Đặc điểm nổi bật của dòng gỗ âm trầm

Ưu điểm nổi bật của dòng gỗ âm trầm:

Tùy theo môi trường và cách hình thành mà gỗ trầm có màu sắc khác nhau như nâu, xám, tím, đen, xanh đen… Sau một thời gian dài, gỗ trầm bị cacbon hóa và trở nên sẫm màu như đen. than củi. Cùng với sự xâm nhập của các khoáng chất khác và việc ngâm trong nước hàng nghìn năm, gỗ trầm được coi là “tinh hoa của đất trời”. Khi khai thác chủ yếu cho phần dưới, gỗ rất đầm và chắc, nặng, thớ gỗ mịn, hầu như không có tôm gỗ và thớ gỗ, rất được ưa chuộng để đục các tác phẩm truyền thuyết.

Gỗ âm trầm là gì? Gỗ âm trầm có ứng dụng như thế nào?, , Chất liệu, Tin Tức

Ưu điểm của loại gỗ âm trầm

Phân loại về dòng gỗ âm trầm:

Hiện nay, đối với dòng gỗ âm trầm được phân loại theo nguồn gốc, với Hải Nam là tốt nhất, tiếp theo là Chiết Giang và Tứ Xuyên.

Các tác phẩm làm từ gỗ âm trầm cổ Hải Nam có đặc điểm là gỗ sồi đỏ, thớ dày, bề mặt nhẵn bóng, chạm khắc thủ công tinh xảo.

Những đặc điểm trên của Hainan Bass có liên quan mật thiết đến quá trình sinh trưởng của gỗ trong rừng mưa nhiệt đới hoặc vùng khí hậu cận nhiệt đới trước khi chìm xuống nước.

Năm 2005, ở tỉnh Hải Nam, một trận hạn hán, trăm năm không gặp đã khiến những bảo vật nằm im lìm này nổi lên.

Gỗ âm trầm là gì? Gỗ âm trầm có ứng dụng như thế nào?, , Chất liệu, Tin Tức

Gỗ âm trầm mang đến những tác phẩm nghệ thuật độc đáo

Giá trị đích thực của dòng gỗ âm trầm:

Hiện nay, đối với dòng gỗ âm trầm đang mang trong mình với những giá trị đích thực riêng biệt như ở dưới đây:

  • Trong y học: Có tác dụng trừ phong thấp, thúc đẩy tuần hoàn máu, chữa kiết lỵ, kéo dài tuổi thọ.
  • Tính quý hiếm: Gỗ dổi là báu vật do thiên nhiên để lại cho nhân loại, là nguồn tài nguyên khan hiếm không thể tái sinh. Nói một cách chính xác, loại gỗ này đã vượt ra khỏi phạm vi “mộc”. Gỗ trầm với chất liệu tốt hơn rất khó kiếm.
  • Trong phong thủy: Thời xưa, Âm trầm chỉ dùng cho vua chúa nên ai cũng nghĩ nó phù hợp với vân rồng. Có khả năng hút tài, dẫn lộc và mang lại may mắn cho gia chủ. Họ tin rằng khi được đặt ở vị trí phù hợp, chúng có thể thanh lọc không khí uế tạp, giúp không khí lưu thông và tạo ra nguồn sinh khí tốt cho môi trường xung quanh.

Gỗ âm trầm là gì? Gỗ âm trầm có ứng dụng như thế nào?, , Chất liệu, Tin Tức

Gỗ âm trầm mang lại giá trị cao trong đời sống

Tại sao tác phẩm gỗ âm trầm được ưa chuộng đến vậy?

Đây được coi là “báu vật” do thiên nhiên để lại cho nhân loại, là nguồn tài nguyên khan hiếm không thể tái tạo. Nói một cách chính xác, loại gỗ này đã vượt ra khỏi phạm vi “mộc”. Sự kết hợp giữa chất liệu gỗ tự nhiên và nghệ thuật chạm khắc khéo léo của các nghệ nhân đã tạo nên một sản phẩm nghệ thuật vô cùng độc đáo, được mọi người công nhận và đánh giá là vượt trội hơn hẳn so với bất kỳ sản phẩm thủ công mỹ nghệ nào. , bất kỳ đồ thủ công mỹ nghệ bằng gỗ quý.

Ngoài ra, trong y học, trầm hương được nghiên cứu trong việc điều trị bệnh phong thấp, thúc đẩy tuần hoàn máu, chữa bệnh kiết lỵ và kéo dài tuổi thọ. Chính vì vậy, gỗ trầm được nhiều nhà sưu tập, nghệ nhân và các doanh nghiệp sử dụng như “bảo vật” mang lại may mắn. Nó được các doanh nghiệp trưng bày tại sảnh lễ tân. Những người thành đạt và những nhà sưu tập trưng bày nó trong sân sang trọng. Vẻ đẹp tráng lệ đặc biệt của nó là minh chứng cho một kho báu thiên nhiên hiếm có, không thể tái tạo.

Gỗ âm trầm là gì? Gỗ âm trầm có ứng dụng như thế nào?, , Chất liệu, Tin Tức

Gỗ âm trầm mang lại sự đẳng cấp cho người chơi nghệ thuật

Kết luận:

Trên đây, bạn đã nắm bắt khá kỹ lưỡng về loại gỗ âm trầm mang đến cho người dùng một tác phẩm độc đáo và khác biệt. Chắc chắn với những thông tin chia sẻ này sẽ giúp bạn có được những lựa chọn đỉnh cao về nghệ thuật nội thất. Không chỉ có thế, nếu bạn muốn mang đế một không gian nội thất đẳng cấp, hãy liên hệ ngay với Nội Thất UMA sẽ được tư vấn cụ thể.

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    Trả lời

    to top